Miyata ev..24V 250W

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย shpiak » 13 ก.ค. 2013, 16:02

เป็นหนูลองยา สั่งของจากเว็บ bms battery
ราคาของแต่ละชิ้น
battery 24v 10A Li-FePO4=169 US.
Brushless front hub motor 250W =79 US.
Controller+ Led panel=21.7 US.
Thumb lever throtter=4 US.
Hidden wire brake sensor =5.9 US.
Shipping =54.4 US.
เบ็ดเสร็จหมื่นนึง โดนภาษี 280 บาท เพราะมัน declare มาเป็นอะไหล่รถเข็นคนพิการ

ความเร็วสูงสุดที่ 25 Km/H. ระยะทางตอนนี้วิ่งไป 12 km. แบตลดไปขีดนึงจากสี่ขีด ตามสเป็คให้ใส่ล้อยี่สิบ แต่ผมมีแต่รถสิบหกนิ้ว กับวงล้อขาไก่สืบแปดนิ้วที่ไม่ได้ใช้ เลยเอาดุมมอเตอร์ใส่ล้อสิบแปด เอาลงมิยาตะคันนี้ที่ล้อสิบหกได้โดยถอดบังโคลนออก ตั้งเบรคบนสุดจับขอบล้อได้เกินครึ่งอันมาหน่อย พอใช้ได้ครับ กะว่าอาจเอาไปติดคันขาไก่ในอนาคตถ้าเบื่อๆ แต่ขนาดแกนดุมล้อใหญ่กว่าตะเกียบมิยาบิ... เอ้ย... มิยาตะ เลยต้องเอาลูกหมูเจียร์ให้ช่องกว้างขึ้นอีกหน่อยก็ใส่ได้พอดี
น้ำหนักแบต 3.7+ มอเตอร์ 1.8 +สายไฟชุดคอนโทรล รวมๆประมาณหกโลครับ ชุดเซ็นเซอร์เบรคใช้แบบสอดสายในเบรคผ่านตัวมัน มันจะจับที่ความเคลื่อนไหวของสายเบรคครับ ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนมือเบรคไปใช้แบบเฉพาะของมัน ซึ่งจากที่ผมเคยใช้กับสกูตเตอร์ แบบมือเบรครวมเซ็นเซอร์มันเสียง่ายมาก และทำให้บิดไม่ไปเพราะมันตัดวงจรคันเร่ง ต้องถอดสายทิ้งทุกอัน
ส่วนที่คล้ายๆขวดน้ำใต้อาน เป็นขวดน้ำจริงๆครับใส่ชุดคอนโทรลมีรูสายออกด้านล่างได้พอดีเดะๆเลยครับ กล่องใส่ที่สั่งมาใช้ไม่ได้เพราะสายไฟและคอนเนคเตอร์ต่างๆต้องห้อยออกมานอกกล่อง เสี่ยงโดนน้ำครับ ใครสนใจรายละเอียดถามได้นะครับ นี่ลองสั่งดูเป็นหนูลองให้ก่อน ของเมืองไทยแต่ละเจ้า แค่แบตก็เกือบหมื่นละ มอเตอร์รวมชุดคอนโทรลอีกเกือบหกพัน ถึงไม่มีประกัน แต่วัดดวงดูแล้วครับ เรื่องอัตราการไต่ทางชัน มอเตอร์แค่นี่ไต่ทางลาดขึ้นลงลานจอดรถห้างหืดจับครับ ต้องปั่นช่วย แต่เบาแรงไปมากๆเลย ทางเรียบโอเค แถมมีครูซคอนโทรลด้วยนะครับ บิดสุดค้างซักห้าวิมันจะค้างคันเร่งให้เลยครับ มือบิดใช้แค่แบบนิ้วโป้งดันครับมาไว้แฮนด์ฝั่งซ้าย ฝั่งขวาเป็นมือเกียร์ดุมครับ

ปล. คู่มือการไวร์สายของมันมั่วมากสลับสายสลับตำแหน่งต้องมั่วเแงเยอะครับ
แนบไฟล์
20130713_153156-resized-500.jpg
20130713_153233-resized-500.jpg
20130713_153304-resized-500.jpg
20130713_153319-resized-500.jpg
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง » 13 ก.ค. 2013, 16:52

ขอบคุณครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี งานเนี๊ยบ มาดึกๆได้
สอนซ่อมจักรยาน เรียนซ่อมจักรยาน หลักสูตรวันเดียวรู้เรื่อง

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย Pisit sirichote » 13 ก.ค. 2013, 17:47

เยี่ยมครับ

ภาพประจำตัวสมาชิก
atomrobot
0818397499 เวลา 9.00-21.00 น.

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย atomrobot » 13 ก.ค. 2013, 18:01

น่าจะจัดใส่น้องหมวยนะ

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย toop » 13 ก.ค. 2013, 18:25

ของเล่นใหม่ น่าสนนะครับ

:D :D :D

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย shpiak » 13 ก.ค. 2013, 19:16

atomrobot เขียน:น่าจะจัดใส่น้องหมวยนะ

อยากลงหมวยเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้เอาแบตไว้ไหน ถ้าใส่ตะแกรงหลังก็ม้วนหางไม่ได้ แถมต้องถ่างกับเจียร์ตะเกียบด้วย อยากลงนีโอก็ทำใจไม่ได้อีก หวยเลยมาออกคันนี้ครับ

toop เขียน:ของเล่นใหม่ น่าสนนะครับ

:D :D :D

แก้เบื่อน่ะครับ งานมันเครียด...
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

ภาพประจำตัวสมาชิก
atomrobot
0818397499 เวลา 9.00-21.00 น.

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย atomrobot » 13 ก.ค. 2013, 20:12

ดุมมอเตอร์หน้ากว้างเท่าไรครับ

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย shpiak » 13 ก.ค. 2013, 22:10

83mm ครับ เป็นรุ่น q85 ถ้าเป็นรุ่น q100 จะกว้าง 100mm. ครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย shpiak » 16 ก.ค. 2013, 14:49

สดๆร้อนๆ เพิ่งลองเมื่อเช้า เอาแบต li-po 22.2volt 5000MAh มาลองใส่มิยาตะคันนี้ดู วิ่งอืดกว่าหน่อยเพราะโวลต์ต่ำกว่า แต่วิ่งทางเรียบมี 20กม/ชม. วิ่งได้ระยะเก้าโลนิดๆวิ่งต่อเนื่อง ไฟฟ้าเกือบล้วนๆแทบไม่ได้ช่วยปั่น ช่วยช่วงออกตัวไฟแดงกับขึ้นเนินนิดหน่อย ถ้ามีสองก้อนนี่น่าจะวิ่งได้พอๆกับแบตใหญ่เลยครับ หนักก้อนละห้าขีด ราคาก้อนละ 1500 รวมส่ง สั่งอีเบย์ครับ แต่แบตลิโพนี่ต้องที่ชาร์ทดีๆและการใช้งานต้องระวังมากหน่อย ห้ามกระแทกแรง ห้ามใช้งานจนแบตแต่ละเซลล์ต่ำกว่า 3v แต่จ่ายกระแสได้แรงเกือบที่สุดจากทุกๆประเภทแบตที่ความจุเดียวกัน เล็กและเบาที่สุด ดูขนาดเทียบกันครับ
แนบไฟล์
20130716_143432-1.jpg
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย iconc » 12 ก.ค. 2014, 22:08

สวัสดีครับ ผมขอสอบถามรายละเอียดหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย shpiak » 13 ก.ค. 2014, 04:16

หวัดดีครับ มีอะไรพอช่วยได้จะตอบให้ครับผม ถามตอบในนี้เผื่อมีท่านอื่นสนใจอยู่จะได้แชร์ข้อมูลกันนะครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย iconc » 24 ก.ค. 2014, 23:49

ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ครับ

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย tibufc-neo16 » 25 ก.ค. 2014, 10:47

motor hub.jpg
สนใจอันนี้อยู่เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้จะสั่งยังไงครับ

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย shpiak » 25 ก.ค. 2014, 11:56

ผมสั่งเว็บ bmsbattery มีหมดครับหลายแบบมาก แต่ต้องสมัครสมาชิกเว็บเขาก่อน จ่ายเงินผ่าน paypal สะดวกดีครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง

Re: Miyata ev..24V 250W

โพสต์ โดย manee_p » 25 ก.ค. 2014, 12:29

shpiak เขียน:หวัดดีครับ มีอะไรพอช่วยได้จะตอบให้ครับผม ถามตอบในนี้เผื่อมีท่านอื่นสนใจอยู่จะได้แชร์ข้อมูลกันนะครับ

สวัสดีครับคุณเปี๋ยก ผมสนใจแบตครับ จะเอามาใส่ Honda Racoon ครับ ของเดิมเป็นแบต Ni-Cd 24V 3Ah ถ้าเอาไปเปลี่ยนใส้ที่ร้านอมรจะเสียค่าแบต ประมาณ 2400 บาท ไม่ทราบว่า แบต li-po มีขนาด 24v มั้ยครับ เพราะถูกกว่าเยอะ น.น เบา และได้ถึง 5 Ah จะเอามาดัดแปลงใส่ Honda Ragoon ของผม ขนาด 22.2v โวลท์ต่ำไปหน่อย รถHonda ผมเป็น แบบ Hybridg ต้องปั่นด้วย มอเตอร์ถึงจะทำงาน ใช้มอเตอร์อย่างเดียวไม่ได้ เขาออกแบบมาเพื่อให้แบตใช้ได้นาน เวลาปั่นเบามากสามารถทำความเร็วได้ถึง 40 กม/ชมโดยไม่รู้สึกเหนื่อย แบต Ni-Cd มีจุดอ่อนตรงที่ต้องใช้ให้หมดก่อนจึงจะชาร์ทใหม่ได้ ไม่งั้นจะมี เมมโมรี่เอฟเฟค ทำให้เก็บไฟได้น้อยลง
รูปภาพ

แบตที่ติดมากับรถ

รูปภาพ
ทัวร์ซิ่งไม่เอา ปั่นทัวริ่งดีกว่า


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 7 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน