เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
-
- สมาชิก
- โพสต์: 78
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2013, 22:09
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
ผมชอบ
1. Brompton หรูหรา
2. Birdy โช๊คหน้าสุดแนว
3. A-Bike พับจริงเล็กจริง
4. Boardwalk จะกี่รุ่นก็หน้าตาไม่เปลี่ยน
1. Brompton หรูหรา
2. Birdy โช๊คหน้าสุดแนว
3. A-Bike พับจริงเล็กจริง
4. Boardwalk จะกี่รุ่นก็หน้าตาไม่เปลี่ยน
- ขาวอวบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 744
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2009, 08:53
- Tel: -
- team: BPMTB
- Bike: MERIDA ONE-TWENTY , Bike Friday
- ตำแหน่ง: ประชาอุทิศ
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
1.Alex moulton ขึ้นแท่นไปนอนรอก่อนเลย
2.Bike Friday ปั่นดีมาก นุ่ม นิ่ง(หน้าไม่ไว ท้ายไม่ไว) ความรู้สึกเหมือนรถใหญ่ บางรุ่นพับห่วย บางรุ่นพับเร็ว
3.Brompton พับได้สวย งานดี(แหม่ม) ของแต่งเยอะ ปั่นสู้ตัวบนไม่ได้ ไม่นิ่งเท่าหน้าไว
4.
5.
2.Bike Friday ปั่นดีมาก นุ่ม นิ่ง(หน้าไม่ไว ท้ายไม่ไว) ความรู้สึกเหมือนรถใหญ่ บางรุ่นพับห่วย บางรุ่นพับเร็ว
3.Brompton พับได้สวย งานดี(แหม่ม) ของแต่งเยอะ ปั่นสู้ตัวบนไม่ได้ ไม่นิ่งเท่าหน้าไว
4.
5.
- amizess
- สมาชิก
- โพสต์: 74
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2008, 14:51
- Bike: Giant, Dahon, BMC, Missile
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
ผมชอบ
1. Brompton เพราะพับได้เล้ก มีเอกลักษณ์
2. Birdy เพราะนุ่มนวล ขี่ดี
3. Dahon เพราะขี่ดี ราคาน่าคบหา
4. ไม่มี
5. ไม่มี
1. Brompton เพราะพับได้เล้ก มีเอกลักษณ์
2. Birdy เพราะนุ่มนวล ขี่ดี
3. Dahon เพราะขี่ดี ราคาน่าคบหา
4. ไม่มี
5. ไม่มี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 254
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ต.ค. 2008, 14:38
- Tel: 086 3890994
- Bike: JAMIS
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
ขอโทษทีครับเปิดกระทู้แล้วก็คอมมีปัญหาเลยไม่ได้มาแชร์ความคิดตัวเองเลยครับ
ส่วนตัวผมนะครับ ไม่เรียงลำดับนะครับเพราะมีความแตกต่างกัน ผมเอาคุณสมบัติไม่สนราคาครับ เหตุผลนิยมอาจจะไม่ได้มาจากขี่ดีก็ได้ครับ
1. Brompton หมวยหรือแหม่มก็ได้ครับ จุดเด่นในการออกแบบให้พับได้เรียบร้อย คิดรายละเอียดการพับเกี่ยวและล็อคเฟรมไปในตัว เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก พับแล้วเข็นได้ ใช้งานในเมืองสะดวกเพราะมีความสมดุลในขนาดล้อและช่วงเฟรมที่ใช้ได้หลายรูปร่างของผู้ใช้งาน
2. Strida. รุ่นไหนก็ได้ เป็นอีกแนวคิดของการออกแบบการพับ ง่าย รวดเร็ว เข็นสะดวก ขี่สบายๆเรื่อยในเมือง มีไสตล์เป็นของตัวเองในรูปทรงไม่ยึดติดในโครงทรงรถเดิมๆ เป็นวิวัฒนาการทางการออกแบบที่น่าสนใจครับ
3. Dahon classic ค้ำคอ เอกลักษณ์ทางความคิดในการล็อคจุดพับทั้ง2 ที่ตัวเฟรมและคอแฮนด์ รวมถึงการคิดการพับบันไดให้ไม่เกะกะตอนพับผมก็ว่า. เป็นการคิดที่เป็นเอกลักษณ์ จึงดูคลาสสิคครับ
4. Birdy. RM Bd1 เป็นแนวความคิดที่ลงตัวในรูปทรงสปอรต์ของจักรยานพับขนาดเล็ก ที่มี suspension หน้าและหลัง พับได้เพื่อการขนย้ายและเก็บ ไม่ใช่ขณะเดินทาง แต่จุดเด่นน่าจะเป็นเรื่องการขี่ที่ทำความเร็วได้ดี นุ่มนวลและรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ในแนวทางของตัวเองชัดเจน
5. Bike Friday tikkit เน้นการคิดวิธีพับให้รวดเร็วทั้งพับและกาง ด้วยการเบี่ยงองศาเฟรม เป็นเอกลักณ์ในการออกแบบที่เป็นเฉพาะของตัวเอง การขับขี่จำลองการขับขี่ของรถใหญ่มาได้ดี แม้พับแล้วไม่เล็กแต่มีความน่าสนใจในวิธีพับครับ
จริงๆแล้ว ยังมีรถที่น่าสนใจอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น tyrell. IF move. Dr. hon jifoและอื่นๆอีก แต่ที่ผมเลือก5รุ่นนี้เพราะผมมีความเห็นถึงการออกแบบใการใช้งานที่มีเอกลักษณ์ เป็นช่วงแนวความคิดที่น่าชมเชยครับ
บางรุ่น เช่นneo เป็นการผสมแนวคิดจากbtกับdahonมาจึงยังไม่ใช่สำหรับผม. ส่วนAlex. Mouton นั้นเน้นการขี่ให้สบายและทำความเร็วได้ โดยไม่เน้นการพับหรือถอดเลย เพราะถอดแล้ววางก็ไม่สะดวกเน้นขนย้ายเดินทางอย่างเดียวครับ ส่วนพวกพับครึ่งที่มีอยู่มากที่สุดก็ไม่ได้ พัฒนาการพับเพิ่มเติมแต่เน้นจุดเด่นการเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แทน ทั้งหมดก็เป็นเพียงแนวความคิดของผมนะครับไม่ใช่จุดสิ้นสุดใดๆในคำตอบ หากไปขัดแย้งหรือคิดต่างกับท่านใด ก็ขออภัยด้วยนะครับ
ผมแค่อยากพูดคุยในประเด็นรถพับ กับ ลักษณะการคิดที่น่าสนใจ คือรถพับต้องใช้งานได้และต้องพับเก็บได้สะดวก ไม่ใช่แค่พับได้ครับ. ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นและเข้ามาอ่านนะครับ.
ส่วนตัวผมนะครับ ไม่เรียงลำดับนะครับเพราะมีความแตกต่างกัน ผมเอาคุณสมบัติไม่สนราคาครับ เหตุผลนิยมอาจจะไม่ได้มาจากขี่ดีก็ได้ครับ
1. Brompton หมวยหรือแหม่มก็ได้ครับ จุดเด่นในการออกแบบให้พับได้เรียบร้อย คิดรายละเอียดการพับเกี่ยวและล็อคเฟรมไปในตัว เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก พับแล้วเข็นได้ ใช้งานในเมืองสะดวกเพราะมีความสมดุลในขนาดล้อและช่วงเฟรมที่ใช้ได้หลายรูปร่างของผู้ใช้งาน
2. Strida. รุ่นไหนก็ได้ เป็นอีกแนวคิดของการออกแบบการพับ ง่าย รวดเร็ว เข็นสะดวก ขี่สบายๆเรื่อยในเมือง มีไสตล์เป็นของตัวเองในรูปทรงไม่ยึดติดในโครงทรงรถเดิมๆ เป็นวิวัฒนาการทางการออกแบบที่น่าสนใจครับ
3. Dahon classic ค้ำคอ เอกลักษณ์ทางความคิดในการล็อคจุดพับทั้ง2 ที่ตัวเฟรมและคอแฮนด์ รวมถึงการคิดการพับบันไดให้ไม่เกะกะตอนพับผมก็ว่า. เป็นการคิดที่เป็นเอกลักษณ์ จึงดูคลาสสิคครับ
4. Birdy. RM Bd1 เป็นแนวความคิดที่ลงตัวในรูปทรงสปอรต์ของจักรยานพับขนาดเล็ก ที่มี suspension หน้าและหลัง พับได้เพื่อการขนย้ายและเก็บ ไม่ใช่ขณะเดินทาง แต่จุดเด่นน่าจะเป็นเรื่องการขี่ที่ทำความเร็วได้ดี นุ่มนวลและรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ในแนวทางของตัวเองชัดเจน
5. Bike Friday tikkit เน้นการคิดวิธีพับให้รวดเร็วทั้งพับและกาง ด้วยการเบี่ยงองศาเฟรม เป็นเอกลักณ์ในการออกแบบที่เป็นเฉพาะของตัวเอง การขับขี่จำลองการขับขี่ของรถใหญ่มาได้ดี แม้พับแล้วไม่เล็กแต่มีความน่าสนใจในวิธีพับครับ
จริงๆแล้ว ยังมีรถที่น่าสนใจอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น tyrell. IF move. Dr. hon jifoและอื่นๆอีก แต่ที่ผมเลือก5รุ่นนี้เพราะผมมีความเห็นถึงการออกแบบใการใช้งานที่มีเอกลักษณ์ เป็นช่วงแนวความคิดที่น่าชมเชยครับ
บางรุ่น เช่นneo เป็นการผสมแนวคิดจากbtกับdahonมาจึงยังไม่ใช่สำหรับผม. ส่วนAlex. Mouton นั้นเน้นการขี่ให้สบายและทำความเร็วได้ โดยไม่เน้นการพับหรือถอดเลย เพราะถอดแล้ววางก็ไม่สะดวกเน้นขนย้ายเดินทางอย่างเดียวครับ ส่วนพวกพับครึ่งที่มีอยู่มากที่สุดก็ไม่ได้ พัฒนาการพับเพิ่มเติมแต่เน้นจุดเด่นการเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แทน ทั้งหมดก็เป็นเพียงแนวความคิดของผมนะครับไม่ใช่จุดสิ้นสุดใดๆในคำตอบ หากไปขัดแย้งหรือคิดต่างกับท่านใด ก็ขออภัยด้วยนะครับ
ผมแค่อยากพูดคุยในประเด็นรถพับ กับ ลักษณะการคิดที่น่าสนใจ คือรถพับต้องใช้งานได้และต้องพับเก็บได้สะดวก ไม่ใช่แค่พับได้ครับ. ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นและเข้ามาอ่านนะครับ.
แก้ไขล่าสุดโดย mini bike เมื่อ 27 พ.ย. 2013, 15:45, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- silverscat
- ขาประจำ
- โพสต์: 250
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2011, 16:20
- Bike: Trek, Daccordi, Alex Moulton
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
แค่อยากจะบอกว่าไม่น่ารวม Alex Moulton เข้าไปด้วยครับ
เพราะมันไม่ใช่รถพับครับ มันพับไม่ได้ แค่แยกเป็น 2 ชิ้นได้ไม่ยากครับ
เพราะมันไม่ใช่รถพับครับ มันพับไม่ได้ แค่แยกเป็น 2 ชิ้นได้ไม่ยากครับ
Crazy
- zazawawa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1039
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2012, 18:47
- Tel: 0815573737
- team: แข่งกันเข็น
- Bike: รถเล็กๆ
- ตำแหน่ง: 0
- ติดต่อ:
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
ปูเสื่อนั้งรอความรู้.......
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1411
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2010, 12:08
- Tel: 02265 xxxx
- Bike: Boardwalk, Boardwalk ,Boardwalk และ Boardwalk
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1532
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2011, 08:24
- ตำแหน่ง: ชลบุรี
- ติดต่อ:
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
ผมเน้นแนวคุ้มราคาครับ ไม่เน้นแพง ตัวที่เคยลองแล้วชอบ ก็ตามนี้ ไม่เรียงลำดับนะครับ
BS Pinica 14" พับเร็ว ขี่ดีมาก
BS Transit Light ล้อ 16"+18" นน.เบา ขี่นิ่ง หน้าไม่ไว
Pana Spring box แต่งได้หลายแนว ขี่ดีมาก
Oyama Luccida มันคล้ายๆบร็อมตันนะ พับเท่ห์
Neo bike ขี่ดี ไม่หนัก ไม่แพง น่าเก็บ
Dahon board walk แต่งสุดๆหรือหมอบต้องเจ้านี่เลย
BS Pinica 14" พับเร็ว ขี่ดีมาก
BS Transit Light ล้อ 16"+18" นน.เบา ขี่นิ่ง หน้าไม่ไว
Pana Spring box แต่งได้หลายแนว ขี่ดีมาก
Oyama Luccida มันคล้ายๆบร็อมตันนะ พับเท่ห์
Neo bike ขี่ดี ไม่หนัก ไม่แพง น่าเก็บ
Dahon board walk แต่งสุดๆหรือหมอบต้องเจ้านี่เลย
ถึงแม้จะเก่า ถึงมันจะหนัก ผมก็รัก CrMo นะจ๊ะ
ห้องโชว์รถเก่าประกอบใหม่ บรรจงสร้างสรรค์ by ป๋านึก Chonburi http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=647398
ห้องโชว์รถเก่าประกอบใหม่ บรรจงสร้างสรรค์ by ป๋านึก Chonburi http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=647398
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
สำหรับผมอันดับหนึ่งคือนีโอครับ ทั้งสิบสี่ และสิบหกนิ้ว มันมีดีกว่าดาฮอนในหลายๆจุด แม้ว่าจะได้ชื่อว่าก็อปเขามา แต่มันลงตัวในทุกรายละเอียดมีดีในตัวหลายๆอย่าง ขี่ดีมากๆ ในราคาที่ไม่แรงเกินไป คุ้มโฮกๆ ยิ่งจับคันสิบสี่มาแล้วใส่ล้อสิบหกนิ้วบวกเกียร์ออโต้ของ sram เป็นไร้สายทั้งคันนี่สุโค่ยมากๆๆ รักคันนี้ที่สุดครับตอนนี้
อันดับสองขาไก่ครับ แม้ไม่เคยขี่อเล็กซ์เทียบ แต่เคยคุยกับคนมี่มีทั้งสองคัน พี่เขาบอกตามตรงว่าไม่ต่างกันมาก ในราคาที่ห่างกันเกินสามสี่เท่า ทำให้เราแอบภูมิใจลึกๆในรถที่เรามี ขี่พุ่ง ทำความเร็วได้ดีมาก นิ่งใช้ได้ มีกันสะเทือนที่เป็นเอกลักษณ์และใช้งานได้จริง และเบามากเมื่อเทียบกับรถที่เป็นฟูลซัส ราคาจับต้องได้ นี่กำลังคิดจะถอยโมโนค็อคมาอีกคันครับ
อันดับสามบรอมตั้นครับ ได้ดีที่เรื่องพับแบบสุดยอดมาก คิดมาดีทุกรายละเอียด ทรงสวยคลาสสิคเหนือกาลเวลา แต่เรียนตามตรง การขี่งั้นๆครับไม่ได้เด่นกว่าคันอื่นๆที่ราคาถูกกว่า หนักเว่อร์อีกตะหาก
อันดับสี่ ห้า ไม่มี เพราะเรามีดีแค่นี้ครับ ตัวอื่นที่มีงั้นๆ
แต่ถ้าคันต่อไปจริงๆแล้วงบไม่ใช่ปัญหา tikit กับ alex ครับ ถ้ายังมีตังเหลืออีกก็ if reach ครับ strida ขอบาย ขี่ไม่ประทับใจครับ แม้ว่าจะพับดีมากและอะไหล่ที่ให้มาคุ้มราคามากๆก็ตาม ไม่ถูกจริตว่างั้นครับ แต่ถ้าขึ้นลงรถไฟฟ้าก็ต้องคันนี้ครับ
อันดับสองขาไก่ครับ แม้ไม่เคยขี่อเล็กซ์เทียบ แต่เคยคุยกับคนมี่มีทั้งสองคัน พี่เขาบอกตามตรงว่าไม่ต่างกันมาก ในราคาที่ห่างกันเกินสามสี่เท่า ทำให้เราแอบภูมิใจลึกๆในรถที่เรามี ขี่พุ่ง ทำความเร็วได้ดีมาก นิ่งใช้ได้ มีกันสะเทือนที่เป็นเอกลักษณ์และใช้งานได้จริง และเบามากเมื่อเทียบกับรถที่เป็นฟูลซัส ราคาจับต้องได้ นี่กำลังคิดจะถอยโมโนค็อคมาอีกคันครับ
อันดับสามบรอมตั้นครับ ได้ดีที่เรื่องพับแบบสุดยอดมาก คิดมาดีทุกรายละเอียด ทรงสวยคลาสสิคเหนือกาลเวลา แต่เรียนตามตรง การขี่งั้นๆครับไม่ได้เด่นกว่าคันอื่นๆที่ราคาถูกกว่า หนักเว่อร์อีกตะหาก
อันดับสี่ ห้า ไม่มี เพราะเรามีดีแค่นี้ครับ ตัวอื่นที่มีงั้นๆ
แต่ถ้าคันต่อไปจริงๆแล้วงบไม่ใช่ปัญหา tikit กับ alex ครับ ถ้ายังมีตังเหลืออีกก็ if reach ครับ strida ขอบาย ขี่ไม่ประทับใจครับ แม้ว่าจะพับดีมากและอะไหล่ที่ให้มาคุ้มราคามากๆก็ตาม ไม่ถูกจริตว่างั้นครับ แต่ถ้าขึ้นลงรถไฟฟ้าก็ต้องคันนี้ครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- Nopp
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2010, 15:22
- team: -----
- Bike: Adept Pro, Msle Pro, Jetstream Ex 2011, S6R, FK207, Genius, GAIA, Smooth Hound, 2 - FG Lite-120Ys, Pocket Rocket Pro
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
แชร์ด้วยคน..คับ
1) Brompton - พับได้เล็ก พับได้สวยสุดยอด สะดวกพกพา คาไว้ในรถตลอด ปั่นชิวๆดี คลาสสิคๆ ของแต่ง..งามๆทั้งนั้น
2) Bike Friday - สวยงาม ปั่นดีมากๆ แต่งได้ตามใจชอบ
3) Dahon Jetstream - พับฟูลซัส มาครบๆ โช๊คหน้าGerman A แข็งแรง ทน ลุยดี ทำความเร็วใช้ได้ ปั่นไปไหน..คนมอง
4) Mobiky Genius - รถฝรั่งเศส 12นิ้ว น่ารักมาก พับ-กางได้เร็วสุดๆ พับแล้วเข็นได้คล่อง พาไปไหนสะดวกมาก ใครเห็นก้อชอบ
5) Dahon Smooth Hound - ปั่นสบายๆ แต่งวินเทจหรือมินิทัวริ่งก็สวย คลาสสิคดี น่าเก็บอีกคัน
ทั้งหมดแค่ความเห็นส่วนตัว..คับผม
ส่วนAMดีจริง แต่ส่วนตัว...คิดว่าไม่น่าเทียบหรือมาอยู่ในกลุ่มรถพับ
1) Brompton - พับได้เล็ก พับได้สวยสุดยอด สะดวกพกพา คาไว้ในรถตลอด ปั่นชิวๆดี คลาสสิคๆ ของแต่ง..งามๆทั้งนั้น
2) Bike Friday - สวยงาม ปั่นดีมากๆ แต่งได้ตามใจชอบ
3) Dahon Jetstream - พับฟูลซัส มาครบๆ โช๊คหน้าGerman A แข็งแรง ทน ลุยดี ทำความเร็วใช้ได้ ปั่นไปไหน..คนมอง
4) Mobiky Genius - รถฝรั่งเศส 12นิ้ว น่ารักมาก พับ-กางได้เร็วสุดๆ พับแล้วเข็นได้คล่อง พาไปไหนสะดวกมาก ใครเห็นก้อชอบ
5) Dahon Smooth Hound - ปั่นสบายๆ แต่งวินเทจหรือมินิทัวริ่งก็สวย คลาสสิคดี น่าเก็บอีกคัน
ทั้งหมดแค่ความเห็นส่วนตัว..คับผม
ส่วนAMดีจริง แต่ส่วนตัว...คิดว่าไม่น่าเทียบหรือมาอยู่ในกลุ่มรถพับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
กระทู้นี้ ผมชอบอ่านมากครับ เพื่อนสมาชิกแสดงความเห็นน่าอ่านและวิเคราะห์ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1411
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2010, 12:08
- Tel: 02265 xxxx
- Bike: Boardwalk, Boardwalk ,Boardwalk และ Boardwalk
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
สำหรับผมเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ (คุณภาพและการใช้งาน ต่อ ราคาที่่ต้องจ่าย และความชอบส่วนตัวอีกนิดหน่อย) กับรถที่ใช้เองทั้งหมด
1. rover หรือ mini (16 นิ้ว) มือ 2 .... 2,500 - 3,500 บาท หนักมาก แต่ก็แน่นมาก ไหลปั่นสบายๆ
2. dahon boardwalk มือ 1 ในไทย แถวปี 09 - 10 .. 12,500 บาท พุ่ง นุ่ม นิ่ง ไหล เฟรมสวยแต่งได้ตั้งแต่แม่บ้านยันหมอบ (มือ 2 ก็ดีมาก)
3. neo bike มือ 2 ... 5,000 - 6,000 บาท สวย เบา พับเล็ก 3 เกียร์ดุม ใช้งานได้ครอบคลุมครบถ้วน
4. hasa f1 มือ 1 ในไทย ปี 10 ....13,500 บาท เบา พุ่ง
5. dahon mu มือ 1.... 18,500.-บาท สวย เบา พุ่ง
1. rover หรือ mini (16 นิ้ว) มือ 2 .... 2,500 - 3,500 บาท หนักมาก แต่ก็แน่นมาก ไหลปั่นสบายๆ
2. dahon boardwalk มือ 1 ในไทย แถวปี 09 - 10 .. 12,500 บาท พุ่ง นุ่ม นิ่ง ไหล เฟรมสวยแต่งได้ตั้งแต่แม่บ้านยันหมอบ (มือ 2 ก็ดีมาก)
3. neo bike มือ 2 ... 5,000 - 6,000 บาท สวย เบา พับเล็ก 3 เกียร์ดุม ใช้งานได้ครอบคลุมครบถ้วน
4. hasa f1 มือ 1 ในไทย ปี 10 ....13,500 บาท เบา พุ่ง
5. dahon mu มือ 1.... 18,500.-บาท สวย เบา พุ่ง
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
พูดเรื่องกลไกการพับ รถออริจินอลจีน(ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นพับแบบนี้) น่าสนใจและครีเอทมากๆ
ลองตามลิงค์ไปดูครับ เสียแต่ว่าหนักเกินตัวและล้อแค่สิบสอง แต่พับแล้วเข็นได้นั่งได้ แจ๋วมาก มีโช็คหลังด้วย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=737678
ลองตามลิงค์ไปดูครับ เสียแต่ว่าหนักเกินตัวและล้อแค่สิบสอง แต่พับแล้วเข็นได้นั่งได้ แจ๋วมาก มีโช็คหลังด้วย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=737678
- ไฟล์แนบ
-
- Screenshot_2013-07-11-09-52-28-1.jpg (103.14 KiB) เข้าดูแล้ว 169 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
น่าสนใจมากๆครับ เห็นแล้วอยากได้เลย
shpiak เขียน:พูดเรื่องกลไกการพับ รถออริจินอลจีน(ยังไม่เห็นยี่ห้ออื่นพับแบบนี้) น่าสนใจและครีเอทมากๆ
ลองตามลิงค์ไปดูครับ เสียแต่ว่าหนักเกินตัวและล้อแค่สิบสอง แต่พับแล้วเข็นได้นั่งได้ แจ๋วมาก มีโช็คหลังด้วย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=737678
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 254
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ต.ค. 2008, 14:38
- Tel: 086 3890994
- Bike: JAMIS
Re: เปิดกระทู้ชวนคุย 5 รุ่นรถพับ ที่ควรนิยม(เบญจภาคี ในภาษานักนิยม)
ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตามอ่านนะครับ
ความตั้งใจของผมที่เปิดกระทู้นี้ก็เพื่อให้หลายๆท่านที่นิยมเล่นรถพับมาแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานให้แก่ผู้ที่จะเข้ามาสนใจในรถประเภทนี้
ในแง่มุมต่างๆ ว่ารถที่เราจะนิยมไม่จำเป็นต้องแพง ขี่ดีที่สุด พับดีที่สุด หรือ มีคนชอบมากที่สุด แต่เป็นรถที่เราชอบลงตัวกับการใช้งานของเราๆท่านๆ
มากที่สุด เพราะรถทุกรุ่นก็จะมีข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นครับ เล่นตามกระแสก็จ่ายเงินตามกระแสครับ
เสียดายตอนนี้ยังไม่มีความเห็นจากกูรูอีกหลายๆท่านเลย ผมอยากอ่านแนวความคิดจากกูรู อย่างเฮียคากิ พี่ก๊อต พี่นิค คุณบอย บรอมตัน พี่ภูมิtiny weel และอีกหลายท่านที่นิยมและเป็นผู้มีความรู้ในรถพับ ครับ(ตามที่ผมเคยอ่านบทความต่างๆในห้องนี้มาผมเชื่อว่ามีผู้รู้อีกหลายท่านที่ผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ)
ถาผ่านมาเจอกระทู้นี้ และพอมีเวลา ขอรบกวนช่วยชี้แนะกันด้วยนะครับ ผมคิดว่ามีหลายท่านอยากอ่านครับ
ปล.กระทู้นี้ไม่มีเจตนาปั่นกระแสใดๆทั้งสิ้นครับ
ความตั้งใจของผมที่เปิดกระทู้นี้ก็เพื่อให้หลายๆท่านที่นิยมเล่นรถพับมาแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานให้แก่ผู้ที่จะเข้ามาสนใจในรถประเภทนี้
ในแง่มุมต่างๆ ว่ารถที่เราจะนิยมไม่จำเป็นต้องแพง ขี่ดีที่สุด พับดีที่สุด หรือ มีคนชอบมากที่สุด แต่เป็นรถที่เราชอบลงตัวกับการใช้งานของเราๆท่านๆ
มากที่สุด เพราะรถทุกรุ่นก็จะมีข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นครับ เล่นตามกระแสก็จ่ายเงินตามกระแสครับ
เสียดายตอนนี้ยังไม่มีความเห็นจากกูรูอีกหลายๆท่านเลย ผมอยากอ่านแนวความคิดจากกูรู อย่างเฮียคากิ พี่ก๊อต พี่นิค คุณบอย บรอมตัน พี่ภูมิtiny weel และอีกหลายท่านที่นิยมและเป็นผู้มีความรู้ในรถพับ ครับ(ตามที่ผมเคยอ่านบทความต่างๆในห้องนี้มาผมเชื่อว่ามีผู้รู้อีกหลายท่านที่ผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ)
ถาผ่านมาเจอกระทู้นี้ และพอมีเวลา ขอรบกวนช่วยชี้แนะกันด้วยนะครับ ผมคิดว่ามีหลายท่านอยากอ่านครับ
ปล.กระทู้นี้ไม่มีเจตนาปั่นกระแสใดๆทั้งสิ้นครับ