Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้ได้เครื่องมือ multitool แบบมีตัดโซ่เลยจัดการตัดโซ่คัน Jifo ที่ยาวเกินไปอยู่ 2 ข้อให้จำนวนโซ่เท่ากับ 80 ข้อเท่ากับเส้นที่ติดรถ ทุลักทุเลกับ master link อยู่พอสมควร แต่ก็เรียบร้อย ได้กางเกงจักรยานเป้าโปรมาตัวเอามาลอง อย่างน้อยก็ใส่ออกกำลังกายอยู่บ้านได้ ... ลองใส่ขี่จักรยานและวิ่งดูแล้วชอบเลยครับรัดกล้ามเนื้อและกระชับดี แต่ยังเขินๆท่าจะใส่ออกนอกบ้าน

กำลังคิดว่าจะหาเทรนเนอร์แบบสามลูกกลิ้งมาฝึกซ้อม เพราะหาโอกาสออกไปปั่นจริงจังได้ลำบาก พอปั่นบนเทรนเนอร์แล้วก็คงอยากจะดูรอบขาสุดท้ายคงหนีไม่พ้นต้องจัดไมล์แบบมีรอบขามาซักเครื่อง

ตอนนี้ถอดใจเรื่องเสือหมอบไปเรียบร้อย...เพราะเบาะหลังเป็นที่นั่งลูกกับภรรยา เลยคิดว่าแนวทางต่อไปคงเป็นการปรับปรุง Dahon 30 ปีให้ขี่ได้ดีขึ้นไปอีก ตอนนี้เห็นจุดที่อยากปรับปรุง 2-3 จุดครับ คือบันไดอาจจะเป็นคลีทหรือตะกร้อ ... ขาจานปัจจุบันเป็น 175 mm. สำหรับผมแล้วมันยาวไปคัน Jifo 170 กำลังพอดี อยากจะเปลี่ยนเฉพาะขาส่วนใบจานผมว่าโอเคแล้ว สุดท้ายคือบาร์เอน เล็งๆ Ergon รุ่นที่มาพร้อมบาร์เอนเอามาเปลี่ยนแทน grip ปัจจุบัน ... และของชิ้นไหนถ้าแน่ใจว่าไม่ได้ใช้คงหัดขายของบน ThaiMTB บ้างครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ติดตั้งกระติกน้ำเรียบร้อย :D

รูปภาพ

ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการปรับปรุงขาจานให้สั้นลง...แต่ดูเหมือนเค้าจะขายเป็นชุด ขาจานพร้อมจาน ลองพิจารณาคัน Jifo พบว่ายึดด้วยน็อตที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากันกับคัน 30 ปีคือ 130 BCD มีขายึดกับจานแบบ 5 แฉกเหมือนกัน เลยปิ๊งไอเดียนี้ครับ

ชุดขาจานพร้อมจานสำหรับ single speed จำนวนฟัน 4x (ไม่เกิน 46) แบบกะโหลกกลวง ขายาว 170

- คัน 30 ปี
ก็จะได้ขายาว 170 ตามต้องการ

- คัน Jifo
จะได้จานหน้าที่ใหญ่ขึ้น ได้ความเร็วสูงขึ้น และความหนักรอบขาที่หนักขึ้น (ซึ่งผมรู้สึกว่ารอบขา Jifo เบาไปสำหรับผม)

ท่านใดพอจะทราบ part ที่ผมมองหา รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

เช้านี้ไปวิ่งงาน TMB Park Run มาเรียบร้อยแล้วครับ คนเยอะมาก ระยะทาง 10.5 km. ทำเวลาได้ 1:04 hr พอใจระดับหนึ่งครับ ต่อไปก็ปรับปรุงรถและฝึกซ้อมจักรยานได้เต็มที่

ช่วงนี้ได้ไมล์ Cateye Strada 410 มีวัดรอบขามาติดคัน 30 ปี แล้วแกะอีกอันไปติด Jifo ... สั่งจาน Shimano 105 53/39 ขายาว 170 พร้อมเครื่องมือเอามาลองเปลี่ยนขาจานพร้อมกะโหลกดู ส่วนจาน 39T เดี๋ยวเล็งๆดู ถ้าสามารถใส่คัน Jifo ได้จะลองเปลี่ยนดู แต่ Jifo ไม่ใช่กระโหลกกลวงยังไม่มีเครื่องมือถอด ... สั่งเทรนเนอร์ไปอีกตัว ต่อไปคงหาบาร์เอนคาร์บอนมาใส่คัน 30 ปี แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะเปลี่ยนบันได้ดีหรือเปล่า ถ้าเป็นคลีทคิดว่าต้องมีอีกด้านที่ใช้รองเท้าธรรมดาปั่นได้ ภรรยาต้องขี่ได้ด้วย และควรจะต้องเป็นบันได้ปลดเร็ว ส่วนระบบคลีทคิดว่าอยากได้แบบที่สามารถใส่รองเท้า Keen รุ่นติดคลีทปั่นได้ครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ได้ชุดจาน Shimano 105 มาแล้ว... จดๆจ้องสักพักก็ลุยเลย ขันคลายน็อตแยกชิ้นส่วนขาจาน จานใหญ่ 53 และจานเล็ก 39 ออกจากกันก่อน

พิจารณาดูแล้ว... เปลี่ยนจานหน้าคัน Jifo ไม่จำเป็นต้องถอดกะโหลก ซ้อมมือด้วยคัน Jifo ก่อนครับ

Before:

รูปภาพ

After: เปลี่ยนเป็นจานเล็กของ Shimano 105

รูปภาพ

ยังไม่ได้ทดลองขี่แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะได้เบาขึ้นเล็กน้อย และดูแปลกตาขึ้น ... จริงๆจานหน้า 39 ก็ขี่สบายๆดี คิดว่าคงไม่จำเป็นต้องไป up ให้จานใหญ่ขึ้น คัน Jifo คงเสร็จเท่านี้ก่อน จุดประสงค์หลักคือต้องการเปลี่ยนขาจานคัน 30 ปีเป็น 170 mm. ... วันหลังว่างๆค่อยมาลุยต่อ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้ Car Free Day แต่ต้องขับรถออกไปเพื่อรับเทรนเนอร์ที่ตกค้างอยู่ที่ไปรษณีย์เนื่องจากชิ้นใหญ่ไปรษณีย์ไม่สามารถนำส่งได้

รูปภาพ

ได้มาแล้ว setup นิดหน่อยแล้วลองไปหน่อย... ไม่หมูอย่างที่คิดครับ ทำความคุ้มเคยอยู่ประมาณ 15 นาทีถึงเริ่มทรงตัวได้
อุปกรณ์ชิ้นนี้คุ้มมากเพราะทำให้สามารถซ้อมจักรยานได้ทุกวัน :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ต่อด้วยการเปลี่ยนขาจานและกระโหลกเป็นชุดหมอบ Shimano 105 แต่ยังคงใช้ใบจานเดิม (56/46) ทุลักทุเลเหมือนทุกครั้ง :D

รูปภาพ

หลังเปลี่ยนขาจานเป็น 170 แล้วรู้สึกเหมาะกับช่วงขาขึ้นมาก (ไม่น่าเชื่อว่าขายาวต่างกันแค่ 5 mm.) พอขาจานสั้นลงเกียร์ที่ไม่หนักเกินไป สามารถทำรอบขาได้ > 100 rpm

max speed จากการปั่นบนเทรนเนอร์ขึ้นไปแตะ 40 km/hr พอดีเลยครับ คิดว่าเป็นเพราะแรงเสียดทานน้อยกว่าปั่นบนถนน ไม่มีเรื่องแรงต้านลม และไม่มีปัจจัยที่ต้องชะลอความเร็วจากสนามปั่นครับ

การปรับปรุงบันไดคงชะลอไปก่อนค่อยๆดูไป ตอนนี้อยากลดน้ำหนักครับ ถอดขาตั้ง Massload ออกก่อนชั่วคราวแล้วอยากลองเปลี่ยนหลักอานให้เบาขึ้น
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ตอนนี้รู้สึกพอใจกับ trainer มากครับ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาเป็นสัดส่วนที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับตัวรถแต่ทำให้เราใช้งานจักรยานได้เต็มที่ นอกจากนี้เวลาเราปรับจูนอะไรเล็กๆน้อยๆ เราสามารถยกขึ้นเทรนเนอร์ขี่ทดสอบได้ทันที

เช้านี้ลองทดสอบทั้งรอบขาและความเร็ว เกียร์ที่ไม่หนักนักทำรอบขาขึ้นไปแตะ 110 rpm ส่วนความเร็วขึ้นไปแตะ 44 km/hr. แล้วก็ทรงตัวไม่ได้เกือบตกเทรนเนอร์ครับ :lol:
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ช่วงนี้ิเริ่มคิดใหม่ครับ...จากที่คิดว่าเราคงขี่แนวทัวร์ริ่งตอนเริ่มเล่นจักรยานใหม่ แต่จริงๆพบว่ามีโอกาสใช้งานจริงในลักษณะนั้นน้อยมาก จริงๆแล้วเราคงออกแนว racing ปั่นส่วนใหญ่ก็ประมาณชม.เดียว... เน้นขี่ทำความเร็วเพื่อการออกกำลังกาย

รูปภาพ

แนวทางการปรับปรุงจึงเป็นความเบาและปรับปรุง part ต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับสรีระ จริงๆก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง bike fitting มากแต่พยายามสังเกตความรู้สึกในการขี่หลังจากการปรับแต่ง ... อะไรที่ถอดออกได้ตอนนี้ถอดออกหมดส่วน part ที่เปลี่ยนขึ้นแล้วเบาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและคิดว่าคุ้มก็เริ่มจัดการ ได้หลักอาน LitePro อลู (ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มกว่า carbon และไม่มีปัญหาการรูดลง) เบาะ Brooks Swift Titanium และบันได้ MKS Compact Ezy ... ไม่ 40+ km/hr บนถนน สงสัยไม่เลิกบ้า :lol:

เมื่อวานได้ทดสอบขี่ดูสั้นๆ แต่ไม่มีโอกาสขี่ทำความเร็ว ขี่ไปยิ้มไปครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:ช่วงนี้ิเริ่มคิดใหม่ครับ...จากที่คิดว่าเราคงขี่แนวทัวร์ริ่งตอนเริ่มเล่นจักรยานใหม่ แต่จริงๆพบว่ามีโอกาสใช้งานจริงในลักษณะนั้นน้อยมาก จริงๆแล้วเราคงออกแนว racing ปั่นส่วนใหญ่ก็ประมาณชม.เดียว... เน้นขี่ทำความเร็วเพื่อการออกกำลังกาย

รูปภาพ

แนวทางการปรับปรุงจึงเป็นความเบาและปรับปรุง part ต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับสรีระ จริงๆก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง bike fitting มากแต่พยายามสังเกตความรู้สึกในการขี่หลังจากการปรับแต่ง ... อะไรที่ถอดออกได้ตอนนี้ถอดออกหมดส่วน part ที่เปลี่ยนขึ้นแล้วเบาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและคิดว่าคุ้มก็เริ่มจัดการ ได้หลักอาน LitePro อลู (ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มกว่า carbon และไม่มีปัญหาการรูดลง) เบาะ Brooks Swift Titanium และบันได้ MKS Compact Ezy ... ไม่ 40+ km/hr บนถนน สงสัยไม่เลิกบ้า :lol:

เมื่อวานได้ทดสอบขี่ดูสั้นๆ แต่ไม่มีโอกาสขี่ทำความเร็ว ขี่ไปยิ้มไปครับ :D

ยินดีด้วยครับ แต่งให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานและความชอบของตนเองดีกว่าครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ขอบคุณครับพี่พิสิฐ... ผมว่าปัญหาอย่างหนึ่งของมือใหม่คือไม่ค่อยทราบว่าจริงๆแล้วตัวเองต้องการอะไร แต่พอใช้งานไปซักพักก็จะเริ่มรู้ความต้องการว่าตัวเองใช้งานจักรยานอย่างไร ตอนนี้สำหรับผมหลักๆคือความเบาและ speed ... มีโอกาสและ life style ลงตัวเมื่อไหร่รวมทั้งยังชอบการเล่นจักรยานอยู่คิดว่าคงได้ถอยเสือหมอบสักคันครับ

แต่ตอนนี้จะเปลี่ยนเป็นทัวร์ริ่งอย่างเดิมก็ไม่ยาก... หลักๆก็ยกหลักอานเปลี่ยน ก็จะได้หลักอานสูบลม + เบาะ Brooks สปริง ส่วนอุปกรณ์อื่นๆผมว่าจะหาเป้เหมาะๆสักใบ สะพายหลังขณะขี่ครับ ค่อยๆแต่งไปให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง เป็นงานอดิเรกที่สนุกครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Moo Moo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
Tel: 0896900536
Bike: Dahon Curve SL

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Moo Moo »

:D :D รถพร้อม คนพร้อม อุปกรณ์พร้อม ไปโลด ละคราวนี้ :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

สนามปั่นไม่ค่อยจะพร้อมนี่สิครับ อิจฉาคนได้ปั่นสนามดีๆ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

สนามปั่นสำคัญมากครับ อย่างผมสนามปั่นแย่มาก ยิ่งขี่รถพับสงสารจุดพับมากครับ
ไครอยู่ไกล้เส้นทางดีๆ อากาศดี โอกาสฝึกซ้อมได้ดีมีมากขึ้นครับ เช่น นครนายก สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ถนนน่าปั่นมากครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้ขี่ Jifo ไปทำธุระใกล้บ้าน เจอเพื่อนบ้านขี่รถพับอยู่ ทำธุระเสร็จขี่กลับก็ยังเห็นขี่อยู่ เลยทักทายสอบถามได้ความว่าเป็น Brompton รุ่น limited อะไรซักอย่าง เพื่อนบ้านท่านนี้ก็น่ารักพับให้ดู ให้ข้อมูลว่าเป็นเกียร์ดุม 6 speed ขอลองขี่ดูสั้นๆนิดเดียวพบว่านุ่มนวลมาก ด้วยความเกรงใจไม่ได้ลองเปลี่ยนเกียร์และเร่ง speed สอบถามดูพบว่าเป็นโครโมลี่ น้ำหนักน่าจะมากกว่า Jifo เล็กน้อย ... จริงๆอยากตั้งทีม แต่ก็จนปัญญาไม่รู้ว่าจะปั่นกันที่ไหน เพื่อนบ้านท่านนี้ก็พับใส่รถไปขี่สวนรถไฟ แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีใจที่เจอคนชอบอะไรเหมือนกันครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
ป้อ แมคเคนน่า
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 406
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ธ.ค. 2012, 20:54
Bike: Tyrell RS, Cinelli Mash Work, Brompton S2L

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ป้อ แมคเคนน่า »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:ขอบคุณครับพี่พิสิฐ... ผมว่าปัญหาอย่างหนึ่งของมือใหม่คือไม่ค่อยทราบว่าจริงๆแล้วตัวเองต้องการอะไร แต่พอใช้งานไปซักพักก็จะเริ่มรู้ความต้องการว่าตัวเองใช้งานจักรยานอย่างไร ตอนนี้สำหรับผมหลักๆคือความเบาและ speed ... มีโอกาสและ life style ลงตัวเมื่อไหร่รวมทั้งยังชอบการเล่นจักรยานอยู่คิดว่าคงได้ถอยเสือหมอบสักคันครับ

แต่ตอนนี้จะเปลี่ยนเป็นทัวร์ริ่งอย่างเดิมก็ไม่ยาก... หลักๆก็ยกหลักอานเปลี่ยน ก็จะได้หลักอานสูบลม + เบาะ Brooks สปริง ส่วนอุปกรณ์อื่นๆผมว่าจะหาเป้เหมาะๆสักใบ สะพายหลังขณะขี่ครับ ค่อยๆแต่งไปให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง เป็นงานอดิเรกที่สนุกครับ
เอาเบา เอาเร็ว ลอง Tyrell มั้ยครับพี่
ผมมีเป็น mini velo อยู่
ถ้าสนใจ เอ่อ บ้านพี่อยู่แถวไหนครับ
เผื่อปั่นไปหา
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”