Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2013, 23:16
- Tel: -
- team: -
- Bike: Dahon Mu P24
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
[quote="ข้าวหอม's Daddy"]เป็นรุ่น Dahon 30 ปี (Limited Edition) สีเหลืองทอง ผมไม่แน่ใจว่าเฟรมเดียวกันกับ speed P18 หรือเปล่านะครับ วันนี้เริ่มปั่น 6 โมงนิดๆ ปั่นต่อเนื่องยาว เสร็จ 8 โมงเศษ ปั่นเสร็จแวะจอดฝั่งทางออกประตูติดสวนจตุจักร ถอดปลอกแขน/ถุงมือ เช็คไมล์ ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะเวลาไม่ใช่ครับ... ไม่ทราบปั่นรถอะไร ปั่นที่สวนรถไฟเช้านี้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
ไม่ได้ปั่นครับ ไปวิ่งที่สวนจัตุจักรวิ่งเสร็จบางทีจะนั่งพักที่สวนจักตุจักร บางทีจะไปนั่งพักที่สวนรถไฟ[ไปนั่งดูจักรยาน]ครับ
***ขอบคุณมากๆครับ***
ไม่ได้ปั่นครับ ไปวิ่งที่สวนจัตุจักรวิ่งเสร็จบางทีจะนั่งพักที่สวนจักตุจักร บางทีจะไปนั่งพักที่สวนรถไฟ[ไปนั่งดูจักรยาน]ครับ
***ขอบคุณมากๆครับ***
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2013, 23:16
- Tel: -
- team: -
- Bike: Dahon Mu P24
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
***ขอบคุณมากๆครับ***Modenmana เขียน:Dahon 30 ปี (Limited Edition) รุ่นนี้เป็นเฟรมเดียวกันกับ S18 ต่างกันตรงที่ ตะเกียบตัวนี้น่าจะใช้ตะเกียบของตระกูลP
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับModenmana เขียน:Dahon 30 ปี (Limited Edition) รุ่นนี้เป็นเฟรมเดียวกันกับ S18 ต่างกันตรงที่ ตะเกียบตัวนี้น่าจะใช้ตะเกียบของตระกูลP
ถ้าสนใจอยากลองขี่ยินดีนะครับ คิดว่าจะเอาไปปั่นเช้าเรื่อยๆครับไม่เสาร์ก็อาทิตย์ แต่เวลาจะลงตัวเฉพาะบางสัปดาห์ครับ ถ้าสนใจ PM มาได้เลยครับtank เขียน:ไม่ได้ปั่นครับ ไปวิ่งที่สวนจัตุจักรวิ่งเสร็จบางทีจะนั่งพักที่สวนจักตุจักร บางทีจะไปนั่งพักที่สวนรถไฟ[ไปนั่งดูจักรยาน]ครับ
-----------------------
ช่วงนี้เริ่มสนใจเปลี่ยนยางตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำ เพราะลองหาข้อมูลดูแล้วพบว่าลดน้ำหนักไปได้ล้อละเกือบ 2 ขีด 2 ล้อก็เกือบ 4 ขีด รวมทั้งเห็นร้านนึงมีโปรซื้อยางแถมยางในผมเลยตัดสินใจเลยครับ เป็นยาง Panaracer Minits Light PT ขอบพับอย่างที่อยากลอง 20"x1.25 ...โดยจะเปลี่ยนเฉพาะล้อหลังก่อนแล้วทดลองขี่ไปซักพักครับ
ถอดล้อ...งัดยาง Marathon Racer ออกเรียบร้อย... รอการเปลี่ยนยาง
โปรเจคต่อไปอาจจะเป็นล้อ... ที่เล็งไว้คือ Tyrell AM3 เห็น clip นี้แล้วสนใจมาก ลองหาข้อมูลไปก่อนครับ ค่าตัวน่าจะแรงเหมือนกัน
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Modenmana
- ขาประจำ
- โพสต์: 460
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2010, 21:49
- Tel: 0842427488
- team: ชมรมจักรยานชุมพร
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
เปลี่ยนยางเป็นยังงัยแจ้งทราบบางน่ะครับ รอฟังผล
ผมเองก็คิดจะเปลี่ยนหลายทีแล้วแต่ไม่ใช้เพราะจะเอามาลดน้ำหนัก
อยากเปลี่ยนเวลาใช้งานมันน่าจะนิ่มกว่ายางเดิม
ถ้าปั่นดีขึ้นลดน้ำหนักไม่กระด้างเหมือนยางเดิม ผมจะได้ลองเปลี่ยนบ้าง
ผมเองก็คิดจะเปลี่ยนหลายทีแล้วแต่ไม่ใช้เพราะจะเอามาลดน้ำหนัก
อยากเปลี่ยนเวลาใช้งานมันน่าจะนิ่มกว่ายางเดิม
ถ้าปั่นดีขึ้นลดน้ำหนักไม่กระด้างเหมือนยางเดิม ผมจะได้ลองเปลี่ยนบ้าง
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ผมว่ายางติดรถก็เป็นยางคุณภาพสูงเส้นนึงเลยครับ Schwalbe Marathon Racer เป็นยางในกลุ่ม top สำหรับรถพับแล้วครับ
http://www.schwalbetires.com/node/3989
แต่เปลี่ยนเป็นยางหน้าแคบลง...ที่คาดหวังคือปั่นได้เร็วขึ้น ที่ห่วงคือกระด้างขึ้นรวมทั้งความปลอดภัยลดลง โดยเฉพาะถ้าเจอหลุมหรือก้อนกรวดก้อนหิน (คิดเผื่อแฟนมาปั่นด้วย) เลยว่าจะทดลองเปลี่ยนล้อหลังซึ่งเป็นล้อขับเคลื่อนล้อเดียวก่อน แต่เห็นว่าน้ำหนักลดลงไปเยอะมากถึงเกือบ 2 ขีด/ล้อ ผมว่าก็น่าลองครับ ตรง concept แต่งเบาพอดี ... ส่วนเรื่องนุ่มผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก อาจจะเป็นตรงกันข้ามเพราะยางเส้นนี้เติมลมได้ถึง 100 PSI น่าจะกระด้างแต่คงออกแนวปั่นสนุก/ปั่นเร็ว ถ้าเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วจะมารายงานผลครับ
เรื่องสะเทือนเวลาเจอทางขรุขระผมเริ่มปรับตัวคุ้นเคยแล้วครับ ส่วนถนนราดยางทางดีๆผมไม่พบปัญหาอะไร ขี่สนุกครับ... ส่วนหนึ่งผมว่าขึ้นอยู่กับเราเปรียบเทียบกับคันไหนด้วย ของผมขี่ Jifo อลู ล้อ 16" มาก่อน มาขี่รถล้อ 20" เลยกลายเป็นนุ่มขึ้น ส่วนถ้าอยากขี่ดีขึ้นไปอีกตอนนี้มี 3 ทางเลือกครับ 1. รถพับตะเกียบคาร์บอน 2. รถมินิเฟรมโครโมลี่ 3. หมอบคาร์บอน (ก็ยังไม่อยากจะตัดทิ้ง) แต่ยังคิดไม่ตก เพราะยังไงรถพับก็ยังเป็นรถที่สะดวกและลงตัวที่สุดสำหรับผม เลยคิดว่าจะใช้งานให้คุ้มๆก่อน... แต่ถ้างอกล้อ Tyrell มา สุดท้ายผมคงไปจัดเฟรม Tyrell มาประกอบแน่เลย เหมือนเตรียมอะไหล่มาใส่คันนี้ก่อนแล้วค่อยประกอบรวมร่าง ยังคิดวนไปวนมาอยู่เหมือนกันครับ พูดไปพูดมาก็มาลงที่ Tyrell อิอิ อยากได้
http://www.schwalbetires.com/node/3989
แต่เปลี่ยนเป็นยางหน้าแคบลง...ที่คาดหวังคือปั่นได้เร็วขึ้น ที่ห่วงคือกระด้างขึ้นรวมทั้งความปลอดภัยลดลง โดยเฉพาะถ้าเจอหลุมหรือก้อนกรวดก้อนหิน (คิดเผื่อแฟนมาปั่นด้วย) เลยว่าจะทดลองเปลี่ยนล้อหลังซึ่งเป็นล้อขับเคลื่อนล้อเดียวก่อน แต่เห็นว่าน้ำหนักลดลงไปเยอะมากถึงเกือบ 2 ขีด/ล้อ ผมว่าก็น่าลองครับ ตรง concept แต่งเบาพอดี ... ส่วนเรื่องนุ่มผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก อาจจะเป็นตรงกันข้ามเพราะยางเส้นนี้เติมลมได้ถึง 100 PSI น่าจะกระด้างแต่คงออกแนวปั่นสนุก/ปั่นเร็ว ถ้าเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วจะมารายงานผลครับ
เรื่องสะเทือนเวลาเจอทางขรุขระผมเริ่มปรับตัวคุ้นเคยแล้วครับ ส่วนถนนราดยางทางดีๆผมไม่พบปัญหาอะไร ขี่สนุกครับ... ส่วนหนึ่งผมว่าขึ้นอยู่กับเราเปรียบเทียบกับคันไหนด้วย ของผมขี่ Jifo อลู ล้อ 16" มาก่อน มาขี่รถล้อ 20" เลยกลายเป็นนุ่มขึ้น ส่วนถ้าอยากขี่ดีขึ้นไปอีกตอนนี้มี 3 ทางเลือกครับ 1. รถพับตะเกียบคาร์บอน 2. รถมินิเฟรมโครโมลี่ 3. หมอบคาร์บอน (ก็ยังไม่อยากจะตัดทิ้ง) แต่ยังคิดไม่ตก เพราะยังไงรถพับก็ยังเป็นรถที่สะดวกและลงตัวที่สุดสำหรับผม เลยคิดว่าจะใช้งานให้คุ้มๆก่อน... แต่ถ้างอกล้อ Tyrell มา สุดท้ายผมคงไปจัดเฟรม Tyrell มาประกอบแน่เลย เหมือนเตรียมอะไหล่มาใส่คันนี้ก่อนแล้วค่อยประกอบรวมร่าง ยังคิดวนไปวนมาอยู่เหมือนกันครับ พูดไปพูดมาก็มาลงที่ Tyrell อิอิ อยากได้
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Moo Moo
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
- Tel: 0896900536
- Bike: Dahon Curve SL
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
เปลี่ยนยางแล้วความเร็วเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ ถ้าสนามเรียบขี่สนุกมาก ตอนนี้พึ่งจะเริ่มเข้าสนามได้ 2-3 วันครับ
สนามเรียบมากสวนหลวงราดยางมะตอยใหม่ หมอบเยอะด้วย ความเร็วสูงกันทั้งน๊านนน น
สนามเรียบมากสวนหลวงราดยางมะตอยใหม่ หมอบเยอะด้วย ความเร็วสูงกันทั้งน๊านนน น
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2013, 23:16
- Tel: -
- team: -
- Bike: Dahon Mu P24
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ถ้าสนใจอยากลองขี่ยินดีนะครับ คิดว่าจะเอาไปปั่นเช้าเรื่อยๆครับไม่เสาร์ก็อาทิตย์ แต่เวลาจะลงตัวเฉพาะบางสัปดาห์ครับ ถ้าสนใจ PM มาได้เลยครับ
***ขอบคุณมากๆครับ***
ได้เห็นรถจักรยาน ได้คุยด้วยก็ดีใจแล้วครับ
***ขอบคุณมากๆครับ***
ได้เห็นรถจักรยาน ได้คุยด้วยก็ดีใจแล้วครับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ถ้าเอาซิ่งจริงๆ เบาจริงๆ Ultremo ZX คือที่สุดของยางล้อเล็กแล้วครับ ตัวนี้ถอดสูตรยางจากสนามแข่งมาลงล้อเล็กเลย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
Moo Moo เขียน: เปลี่ยนยางแล้วความเร็วเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ ถ้าสนามเรียบขี่สนุกมาก ตอนนี้พึ่งจะเริ่มเข้าสนามได้ 2-3 วันครับ
สนามเรียบมากสวนหลวงราดยางมะตอยใหม่ หมอบเยอะด้วย ความเร็วสูงกันทั้งน๊านนน น
ขี่คันไหนครับ...โมลตั้นเกียร์เทพมาแล้วเหรอครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ.... ผมถามนิดนึง Minits Light เนี่ยมันมีทิศทางหรือเปล่าครับ เพิ่งใส่เสร็จประกอบล้อกลับเข้าเฟรมไปแล้ว เห็นมันโล้นๆไม่มีดอกยางและไม่มีเขียนบอกไว้เข้าใจว่าไม่มีทิศทางหรือเปล่าครับCookiebike เขียน:ถ้าเอาซิ่งจริงๆ เบาจริงๆ Ultremo ZX คือที่สุดของยางล้อเล็กแล้วครับ ตัวนี้ถอดสูตรยางจากสนามแข่งมาลงล้อเล็กเลย
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Moo Moo
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
- Tel: 0896900536
- Bike: Dahon Curve SL
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ข้าวหอม's Daddy เขียน:Moo Moo เขียน: เปลี่ยนยางแล้วความเร็วเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ ถ้าสนามเรียบขี่สนุกมาก ตอนนี้พึ่งจะเริ่มเข้าสนามได้ 2-3 วันครับ
สนามเรียบมากสวนหลวงราดยางมะตอยใหม่ หมอบเยอะด้วย ความเร็วสูงกันทั้งน๊านนน น
ขี่คันไหนครับ...โมลตั้นเกียร์เทพมาแล้วเหรอครับ
ยังไม่มาครับจะสี่เดือนแล้วคาดว่ากำลังหลอมเหล็กกันอยู่ ยังขี่ Curve D3 อยู่คับ คันเล็กแต่เร้าใจ
พึ่งขาย ออกไปสามคัน Dahon Archer P8 สีขาว Dahon Arc D7 สีฟ้า Curve D3 สีทอง ตอนนี้เหลือ
dahon helios sl สีดำ Curve D3 สีแดง เร็ว ๆ นี้คงจำหน่ายออกไปหมด หันมาเล่นรถความเร็วต่ำ ๆ มั่ง....จำกัดความเร็ว
ไม่เกินยี่สิบ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
Moo Moo เขียน: ยังไม่มาครับจะสี่เดือนแล้วคาดว่ากำลังหลอมเหล็กกันอยู่
ช่วงนี้คิดตกแล้วครับว่ารถซิ่งผมจะเอารถล้อใหญ่ 700c ไม่ลองไม่รู้ครับ... พรุ่งนี้ถ้ามีโอกาสจะเอาคัน 30 ปีไปซิ่งลองยาง เพื่อทดสอบยาง minits light 1.2 ครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 270
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2014, 13:49
- Tel: 0869997333
- team: Dahon Lover Team
- Bike: Dahon: Speed Falco, Vector X-27H, Helios, Mu UNo, Speed Uno, IOS XL, DHC 86, DHC 97, Boardwalk , Hon Solo, BS: X-bike, Sneaker Light, ขาไก่: BM BD-1, PG, Neo Bike, Handy 7, Mini Cooper 16"
- palan
- สมาชิก
- โพสต์: 99
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2012, 12:53
- Tel: 0866371781
- team: MBS
- Bike: Treck3900 Chevy