Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ไปเจอบทความนี้เข้า การฝึก sprint ที่ว่าไม่ค่อยมีประโยชน์ก็คงไม่ถูกต้อง จริงๆเค้าใส่ไว้ในโปรแกรมการฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขัน รักจะปั่นทำความเร็วก็ต้องฝึก sprint ว่าแล้วผมก็นึกถึง clip นี้ที่ Tony Martin แชมป์โลก time trial เจอ Fabien cancellera และเหล่านักปั่นขาแรง sprint เข้าเส้นชัยตัดหน้าไม่กี่เมตร ทั้งๆที่ฉายเดี่ยวนำมาตลอดกว่า 170 km เป็น stage ที่ classic มาก ดูทีไรก็สงสารผู้นำจริงๆ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=359530
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=359530
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Moo Moo
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
- Tel: 0896900536
- Bike: Dahon Curve SL
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ผมมองว่าเขาไม่ถนอมแรงมากกว่าครับ คนอื่นที่ตามหลังจะผลัดกันนำเพื่อออมแรง ดูจากแถวหลังที่สามารถแซงเป็นแถวเลยครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ผมมองว่าขึ้นอยู่กับ tactic ครับ... คนที่เป็นแชมป์โลก time trial ก็คือคนที่ปั่น avg ได้เร็วที่สุดตลอดเส้นทางแข่งขัน เค้าก็คงชินกับการปั่นเร็วตลอดเส้นทาง ที่ต้องนำให้ห่างผมว่าอีกเหตุผลนึงก็คือจะได้ไม่ต้องเป็นหัวขบวนคอยบังลมให้ใคร ส่วนกลุ่มที่ตามมาเป็นขบวนเค้าคงมีการออมแรงไว้ sprint สุดแรงตอนเข้าเส้น ... แต่ถ้า Tony Martin ชนะ stage นี้จะเป็น stage ที่ยอดแยี่ยมมากเพราะไม่ดูดเข้าไปในกลุ่มเลย ปั่นแบบมาคนเดียวเหมือนปั่น time trial จริงๆครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อะไรใหม่ๆ ได้ Muc off ล้างรถมาขวดแต่ยังไม่ได้ลองใช้ เลยไม่ค่อยได้มา note อะไรครับ...
คัน Jifo ลองเก็บสายเบรคด้วยการรัดสายสไตล์คุณเบิร์ดแบบคัน 30 ปี ตอนพับสายเบรคจะได้ไม่เกะกะ ทำเสร็จแล้วก็ดูเป็นระเบียบดีครับ ว่างๆจะลงรูป
ตัวยึดที่นั่งเด็กก็เพิ่งวานช่างให้ช่วยดูให้...เค้าเอาน็อตออกให้ได้เรียบร้อย เหลือแต่ไปหาน็อตมา ... กะจะเอามาติดตั้งกับหลักอานสูบลม เวลาฝึกซ้อมก็ใช้หลักอาน LitePro เวลาจะพาตัวเล็กไปด้วยก็เปลี่ยนเป็นหลักอานสูบลม แบบนี้ก็ดูลงตัวดีครับ ไม่ต้องย้ายตำแหน่งติดตั้งบ่อยๆ เดี๋ยวลองดูว่าเค้ายังจะชอบนั่งหรือเปล่าเพราะตอนนี้ก็ซิ่ง strider คล่องมากและไม่ได้นั่งเบาะเด็กมาหลายเดือนแล้วครับ ... การฝึกซ้อมช่วงนี้ก็ปั่นสั้นๆบนเทรนเนอร์ในวันพักจากการวิ่ง แต่คิดว่าเร็วๆนี้เช้าตรู่เสาร์จะเอาไปปั่นสวยรถไฟ เช้าๆบรรยากาศดีมากแต่มีจักรยานมาปั่นเยอะไปหน่อย ส่วนวันอาทิตย์เป็นวันซ้อมวิ่งยาวๆ อาทิตย์นี้ก็ 14 กม.ครับ
คัน Jifo ลองเก็บสายเบรคด้วยการรัดสายสไตล์คุณเบิร์ดแบบคัน 30 ปี ตอนพับสายเบรคจะได้ไม่เกะกะ ทำเสร็จแล้วก็ดูเป็นระเบียบดีครับ ว่างๆจะลงรูป
ตัวยึดที่นั่งเด็กก็เพิ่งวานช่างให้ช่วยดูให้...เค้าเอาน็อตออกให้ได้เรียบร้อย เหลือแต่ไปหาน็อตมา ... กะจะเอามาติดตั้งกับหลักอานสูบลม เวลาฝึกซ้อมก็ใช้หลักอาน LitePro เวลาจะพาตัวเล็กไปด้วยก็เปลี่ยนเป็นหลักอานสูบลม แบบนี้ก็ดูลงตัวดีครับ ไม่ต้องย้ายตำแหน่งติดตั้งบ่อยๆ เดี๋ยวลองดูว่าเค้ายังจะชอบนั่งหรือเปล่าเพราะตอนนี้ก็ซิ่ง strider คล่องมากและไม่ได้นั่งเบาะเด็กมาหลายเดือนแล้วครับ ... การฝึกซ้อมช่วงนี้ก็ปั่นสั้นๆบนเทรนเนอร์ในวันพักจากการวิ่ง แต่คิดว่าเร็วๆนี้เช้าตรู่เสาร์จะเอาไปปั่นสวยรถไฟ เช้าๆบรรยากาศดีมากแต่มีจักรยานมาปั่นเยอะไปหน่อย ส่วนวันอาทิตย์เป็นวันซ้อมวิ่งยาวๆ อาทิตย์นี้ก็ 14 กม.ครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Modenmana
- ขาประจำ
- โพสต์: 460
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2010, 21:49
- Tel: 0842427488
- team: ชมรมจักรยานชุมพร
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ตามอ่านมานานแล้ววันนี้ขอเอามาลงให้ชมนิดๆน่ะครับ ไว้ว่างๆจะเอามาให้ชมชัดๆๆ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
โอ้...ยินดีมากครับ ผมเห็นสนามปั่นแล้วอิจฉามากๆ
เท่าที่ลองพิจารณาการแต่งผมคิดว่าน่าจะชอบปั่นทำความเร็วเหมือนกัน
บาร์เอน น่าจะเป็น KCNC หรือเปล่าครับ เหมือนใส่ stem ด้วย เปลี่ยนหลักอาน เบาะ บันได ใช้ของอะไรบ้าง ปั่นแนวไหน ทำความเร็วได้เท่าไหร่ เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ
เท่าที่ลองพิจารณาการแต่งผมคิดว่าน่าจะชอบปั่นทำความเร็วเหมือนกัน
บาร์เอน น่าจะเป็น KCNC หรือเปล่าครับ เหมือนใส่ stem ด้วย เปลี่ยนหลักอาน เบาะ บันได ใช้ของอะไรบ้าง ปั่นแนวไหน ทำความเร็วได้เท่าไหร่ เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ
Modenmana เขียน:ตามอ่านมานานแล้ววันนี้ขอเอามาลงให้ชมนิดๆน่ะครับ ไว้ว่างๆจะเอามาให้ชมชัดๆๆ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Modenmana
- ขาประจำ
- โพสต์: 460
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2010, 21:49
- Tel: 0842427488
- team: ชมรมจักรยานชุมพร
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
เปลี่ยนอุปกรณ์เดิม ไปเยอะเลยครับ ติดอุปกรณ์เข้าไปหลายอย่างครับ
บาร์เอนผมใช้ของ ridea
ปลอกแฮนด์propalm
แฮนด์litepro
สเต็มlitepro
หลักอานlitepro
บันไดlitepro
เบาะ Gran Compe ลายคาบอนสีทอง
อุปกรณ์สัญญาไฟ จำยีห้อไม่ได้ แต่ 1300lumens
แตร hornit 140db (จำเป็นมากๆๆ) ไว้ไล่หมา กดข้างไว้เลยหมาวิ้งมาวิ้งกลับแน่นอน
กระเป๋าท้าย zixtro
ไมล์ Garmin edge 500
ไฟท้าย สีทองวัสดุอลูชุบอโนได สวยดี สว่างพอมองได้จากระยะ 100 เมตร
น้ำหนักรถหลังจากเปลี่ยนแล้วติดอุปกรณ์เข้าไป11.8โล
ต้องบอกก่อนปกติ ผมปั่นเสือหมอบอยู่ครับ ปั่นเสือหมอบกับกลุ่มก็ทำav อยู่ประมาณ31-35ระยะทาง60-70โล แล้วแต่ทาง นั้นผมไม่ได้เน้นความเร็วกับรถล้อเล็กครับ ปั่นสบายๆกินลมชมข้างทางกับน้องและแฟน โดยส่วนตัวผมว่าDahon รุ่นนี้ปั่นไม่ค่อยสบายเท่าไร สู่Muไม่ได้ผมเคยปั่นMu p8 ผมว่ามันนิ่มกว่าเมื่อเจอทางขรุขระ แต่ผมว่าDahon ตัวฉลอง30ปี ตัวนี้ค่อนข้างพุ่ง ไหล ออกแนวปั่นเสือหมอบทำความเร็วได้ดี ผมเคยเอาคันนี้ปั่นตามกลุ่มเสือเขา ที่ความเร็ว30-35 ระยะทาง ไป13โลกลับอีก13โล ก็ไปได้สบายๆ เกียร์ยังเหลือๆ
แต่ เจ้าสีทองคันนี้ที่ผมชอบมากๆ คือสีนี้แหละ ปั่นไปตำบลไหน คนมองกันทั้งตำบลอ่ะครับ ผมไม่คอยได้ปั่นคันนี้สักเท่าไร ตั้งแต่ได้มา ยังปั่นไม่ถึง 100โลเลย จอดโชว์ไว้ที่บ้านมากกว่า เอาออกงานอย่างเดียว นั้นเรื่องรายระเอียดอื่นๆ ผมคงบอกได้ไม่หมด ตั้งแต่ได้มา ผมเคยพับอยู่แค่2ครั้ง ผมเข้ามาอ่านเขาบอกกันว่ารถรุ่นนี้ให้อุปกรณ์ติดรถมาค่อนข้างดีแล้วซื้อแล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่คันของผม เปลี่ยนไปเพียบเลย และยังคิดว่าตะเปลี่ยนอีกหลายอย่าง ให้เป็นลิมิเต็ดของผมเองคันเดียวไม่เหมือนใคร ผมเปลี่ยนแล้วผมชอบมากขึ้นไปอีก แค่มองก็สุขใจแล้ว
บาร์เอนผมใช้ของ ridea
ปลอกแฮนด์propalm
แฮนด์litepro
สเต็มlitepro
หลักอานlitepro
บันไดlitepro
เบาะ Gran Compe ลายคาบอนสีทอง
อุปกรณ์สัญญาไฟ จำยีห้อไม่ได้ แต่ 1300lumens
แตร hornit 140db (จำเป็นมากๆๆ) ไว้ไล่หมา กดข้างไว้เลยหมาวิ้งมาวิ้งกลับแน่นอน
กระเป๋าท้าย zixtro
ไมล์ Garmin edge 500
ไฟท้าย สีทองวัสดุอลูชุบอโนได สวยดี สว่างพอมองได้จากระยะ 100 เมตร
น้ำหนักรถหลังจากเปลี่ยนแล้วติดอุปกรณ์เข้าไป11.8โล
ต้องบอกก่อนปกติ ผมปั่นเสือหมอบอยู่ครับ ปั่นเสือหมอบกับกลุ่มก็ทำav อยู่ประมาณ31-35ระยะทาง60-70โล แล้วแต่ทาง นั้นผมไม่ได้เน้นความเร็วกับรถล้อเล็กครับ ปั่นสบายๆกินลมชมข้างทางกับน้องและแฟน โดยส่วนตัวผมว่าDahon รุ่นนี้ปั่นไม่ค่อยสบายเท่าไร สู่Muไม่ได้ผมเคยปั่นMu p8 ผมว่ามันนิ่มกว่าเมื่อเจอทางขรุขระ แต่ผมว่าDahon ตัวฉลอง30ปี ตัวนี้ค่อนข้างพุ่ง ไหล ออกแนวปั่นเสือหมอบทำความเร็วได้ดี ผมเคยเอาคันนี้ปั่นตามกลุ่มเสือเขา ที่ความเร็ว30-35 ระยะทาง ไป13โลกลับอีก13โล ก็ไปได้สบายๆ เกียร์ยังเหลือๆ
แต่ เจ้าสีทองคันนี้ที่ผมชอบมากๆ คือสีนี้แหละ ปั่นไปตำบลไหน คนมองกันทั้งตำบลอ่ะครับ ผมไม่คอยได้ปั่นคันนี้สักเท่าไร ตั้งแต่ได้มา ยังปั่นไม่ถึง 100โลเลย จอดโชว์ไว้ที่บ้านมากกว่า เอาออกงานอย่างเดียว นั้นเรื่องรายระเอียดอื่นๆ ผมคงบอกได้ไม่หมด ตั้งแต่ได้มา ผมเคยพับอยู่แค่2ครั้ง ผมเข้ามาอ่านเขาบอกกันว่ารถรุ่นนี้ให้อุปกรณ์ติดรถมาค่อนข้างดีแล้วซื้อแล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่คันของผม เปลี่ยนไปเพียบเลย และยังคิดว่าตะเปลี่ยนอีกหลายอย่าง ให้เป็นลิมิเต็ดของผมเองคันเดียวไม่เหมือนใคร ผมเปลี่ยนแล้วผมชอบมากขึ้นไปอีก แค่มองก็สุขใจแล้ว
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
Modenmana เขียน:เปลี่ยนอุปกรณ์เดิม ไปเยอะเลยครับ ติดอุปกรณ์เข้าไปหลายอย่างครับ
บาร์เอนผมใช้ของ ridea
ปลอกแฮนด์propalm
แฮนด์litepro
สเต็มlitepro
หลักอานlitepro
บันไดlitepro
เบาะ Gran Compe ลายคาบอนสีทอง
อุปกรณ์สัญญาไฟ จำยีห้อไม่ได้ แต่ 1300lumens
แตร hornit 140db (จำเป็นมากๆๆ) ไว้ไล่หมา กดข้างไว้เลยหมาวิ้งมาวิ้งกลับแน่นอน
กระเป๋าท้าย zixtro
ไมล์ Garmin edge 500
ไฟท้าย สีทองวัสดุอลูชุบอโนได สวยดี สว่างพอมองได้จากระยะ 100 เมตร
น้ำหนักรถหลังจากเปลี่ยนแล้วติดอุปกรณ์เข้าไป11.8โล
ต้องบอกก่อนปกติ ผมปั่นเสือหมอบอยู่ครับ ปั่นเสือหมอบกับกลุ่มก็ทำav อยู่ประมาณ31-35ระยะทาง60-70โล แล้วแต่ทาง นั้นผมไม่ได้เน้นความเร็วกับรถล้อเล็กครับ ปั่นสบายๆกินลมชมข้างทางกับน้องและแฟน โดยส่วนตัวผมว่าDahon รุ่นนี้ปั่นไม่ค่อยสบายเท่าไร สู่Muไม่ได้ผมเคยปั่นMu p8 ผมว่ามันนิ่มกว่าเมื่อเจอทางขรุขระ แต่ผมว่าDahon ตัวฉลอง30ปี ตัวนี้ค่อนข้างพุ่ง ไหล ออกแนวปั่นเสือหมอบทำความเร็วได้ดี ผมเคยเอาคันนี้ปั่นตามกลุ่มเสือเขา ที่ความเร็ว30-35 ระยะทาง ไป13โลกลับอีก13โล ก็ไปได้สบายๆ เกียร์ยังเหลือๆ
แต่ เจ้าสีทองคันนี้ที่ผมชอบมากๆ คือสีนี้แหละ ปั่นไปตำบลไหน คนมองกันทั้งตำบลอ่ะครับ ผมไม่คอยได้ปั่นคันนี้สักเท่าไร ตั้งแต่ได้มา ยังปั่นไม่ถึง 100โลเลย จอดโชว์ไว้ที่บ้านมากกว่า เอาออกงานอย่างเดียว นั้นเรื่องรายระเอียดอื่นๆ ผมคงบอกได้ไม่หมด ตั้งแต่ได้มา ผมเคยพับอยู่แค่2ครั้ง ผมเข้ามาอ่านเขาบอกกันว่ารถรุ่นนี้ให้อุปกรณ์ติดรถมาค่อนข้างดีแล้วซื้อแล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่คันของผม เปลี่ยนไปเพียบเลย และยังคิดว่าตะเปลี่ยนอีกหลายอย่าง ให้เป็นลิมิเต็ดของผมเองคันเดียวไม่เหมือนใคร ผมเปลี่ยนแล้วผมชอบมากขึ้นไปอีก แค่มองก็สุขใจแล้ว
มองจากภาพ รู้สึกว่าติด Stem เยื้องมาด้านหลัง ผมก็ติดแบบนี้ครับ เพื่อให้แฮนด์ไกล้เข้าหาตัวอีกนิดครับ
แต่ผมใช้ Mu P24 ครับ
แต่งรถได้สวยดีครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ถ้าผมมีสนามปั่นดีๆแบบนี้ผมก็คงปั่นเสือหมอบเหมือนกันครับ... คัน 30 ปีเห็นด้วยครับว่าการซับแรงสะเทือนไม่ค่อยดี ขี่ผ่านทางขรุขระครั้งแรกๆรู้สึกเลยครับว่าทำไมสะเทือนขนาดนี้ หลังๆผมใช้วิธียกก้นขึ้นเพื่อลดการสะเทือนและลดแรงกระแทกที่จุดพับ ... แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ขี่เทียบกับคันอื่นเลยไม่ทราบว่ารุ่นอื่นๆเป็นไงบ้าง ถ้าใช้วัสดุอลูเกรดเดียวกัน สิ่งที่เป็นตัวแปรก็อาจจะเป็นการออกแบบเฟรมครับ ในกรณีที่ใช้ยางรุ่นเดียวกันและแรงดันลมยางเท่ากัน... แต่ส่วนใหญ่แล้วผมขี่ทางเรียบถนนลาดยางแบบนี้ไม่มีปัญหาอะไร และพยายามปรับปรุงตรงจุดที่ร่างกายสัมผัสกับรถ โดยเลือกช้วัสดุที่ซับแรงและคุณภาพสูงหน่อย เช่นปลอกแฮนด์ Ergon ติดรถส่วนตัวผมว่าโอเคแล้วครับ ...เบาะสปริง Brook Flyer Select ก็ช่วยซับแรงสะเทือนได้พอสมควร แต่พอเริ่มแต่งเบาเลยไปเอา Brook Swift Titanium มา ก็ใช้งานได้ดีแต่ก็ไม่มีประสบการณ์ลองเบาะรุ่นอื่นๆเลยไม่ทราบว่าดีกว่ากันมากหน้อยแค่ไหน ... แฮนด์คาร์บอนเคยคิดจะเปลี่ยนแต่พอติดบาร์เอนแล้วเกรงจะไม่ปลอดภัย ส่วนหลักอานคาร์บอนเท่าที่ลองหาข้อมูลดูผู้ใช้งานหลายๆท่านบอกว่าจะรูดลง ไม่มั่นใจเลยผ่านไปก่อน... แต่บางท่านก็บอกว่าไม่มีปัญหาครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
รูปปัจจุบัน... ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่นะครับ
1 บาร์เอน KCNC
2. กระจก Zefal
3. ไมล์ Cateye Strada มีวัดรอบขา
4. ขาจาน 170 mm + กระโหลก Shimano 105
5. บันได MKS Compact Ezy + Half Toe Clip MKS
6. หลักอาน LitePro อลู
7. เบาะ Brooks Swift Titanium
8. ไฟซิลิโคน เบาๆ ยึดหลักอาน
น้ำหนักน่าจะ 10.x ไม่ถึง 11 ครับ...ที่อยากทำตอนนี้คือตัดคอให้สั้นลงซัก 1-2 นิ้ว เพื่อความแอโร่ครับ...เลิกคิดเรื่องหมอบแล้วครับจะเอาคันนี้แหละอัด 40 ให้ได้
1 บาร์เอน KCNC
2. กระจก Zefal
3. ไมล์ Cateye Strada มีวัดรอบขา
4. ขาจาน 170 mm + กระโหลก Shimano 105
5. บันได MKS Compact Ezy + Half Toe Clip MKS
6. หลักอาน LitePro อลู
7. เบาะ Brooks Swift Titanium
8. ไฟซิลิโคน เบาๆ ยึดหลักอาน
น้ำหนักน่าจะ 10.x ไม่ถึง 11 ครับ...ที่อยากทำตอนนี้คือตัดคอให้สั้นลงซัก 1-2 นิ้ว เพื่อความแอโร่ครับ...เลิกคิดเรื่องหมอบแล้วครับจะเอาคันนี้แหละอัด 40 ให้ได้
- ไฟล์แนบ
-
- 30th_Oct56.jpg (94.05 KiB) เข้าดูแล้ว 343 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ช่วงนี้ได้ปั่นแต่บนเทรนเนอร์ แต่วันนี้มีโอกาสเอาไปปั่นเช้าๆที่สวนรถไฟอย่างที่เคยตั้งใจไว้ครับ...บรรยากาศดีมาก อากาศไม่ร้อน แผนการฝึกซ้อมวันนี้เน้นระยะทางกะว่าจะปั่นซัก 30-40 km ไปเรื่อยๆ สบายๆ มีนักปั่นเยอะพอสมควรส่วนใหญ่ปั่นเช้าๆแบบนี้เป็นกลุ่มปั่นออกกำลังกาย มีจักรยานหลากหลายประเภททั้งเสือภูเขา เสือหมอบ รถพับล้อเเล็กอย่าง 16" 12" ก็มีให้เห็น... เจอขาแรงก็ลองเกาะเค้าไปบ้าง พบว่าไปได้สบายๆ ปั่นในสวนแบบนี้ทำความเร็วสูงมากไม่ได้อยู่แล้ว
อยากจะแชร์ความรู้สึกหน่อยนึง...เนื่องจากสวนรถไฟเปิดให้ทำกิจกรรมหลากหลาย ทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน มีเด็กตัวเล็กๆมาปั่นกันเป็นครอบครัวก็มาก เช้าๆเนี่ยผมเห็นการผิดกฎจราจรค่อนข้างน้อยแล้ว แต่ก็มีเด็กเล็กปั่นตัดหน้า เบรกกะทันหันบ้าง ซึ่งเป็นธรรมชาติของเด็ก (ไปช่วงบ่ายจะยิ่งกว่านี้มาก) ไปปั่นครั้งแรกผมก็หงุดหงิดเพราะจิตใจจดจ่ออยู่แต่กับการซ้อม ทำความเร็ว ... แต่คราวนี้ลองมองมุมใหม่ครับ ใจเขาใจเรา นักปั่นขาแรงมีสิทธิเอาไปปั่นซ้อมได้ ครอบครัวหรือคนเค้าจะเช่าจักรยานมาปั่นกินลมเค้าก็มีสิทธิปั่นเหมือนกัน เค้าก็จะมองขาแรงว่าปั่นเร็ว คุกคาม ไม่ปลอดภัย ทำไมไม่ไปซ้อมที่อื่น พอๆกับที่เราอาจจะมองเค้าว่าปั่นเกะกะไม่รู้จักกฎจราจร ไม่ชิดข้างทาง อื่นๆ ... คิดได้ดังนี้แล้วก็ถ้าเอามาปั่นที่สวน ความเร็วอะไรอย่าไปคิดถึงมันมาก ถ้าอยากจะทำสถิติก็เน้นไปที่ระยะทาง จริงๆปั่นแค่นี้ก็ถือว่าเป็นกลุ่มปั่นเร็วในสวนแล้วครับ ... ทั้งนี้เพื่อให้สถานที่บรรยากาศดีๆแบบนี้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มผู้ใช้งานทุกกลุ่มครับ
อยากจะแชร์ความรู้สึกหน่อยนึง...เนื่องจากสวนรถไฟเปิดให้ทำกิจกรรมหลากหลาย ทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน มีเด็กตัวเล็กๆมาปั่นกันเป็นครอบครัวก็มาก เช้าๆเนี่ยผมเห็นการผิดกฎจราจรค่อนข้างน้อยแล้ว แต่ก็มีเด็กเล็กปั่นตัดหน้า เบรกกะทันหันบ้าง ซึ่งเป็นธรรมชาติของเด็ก (ไปช่วงบ่ายจะยิ่งกว่านี้มาก) ไปปั่นครั้งแรกผมก็หงุดหงิดเพราะจิตใจจดจ่ออยู่แต่กับการซ้อม ทำความเร็ว ... แต่คราวนี้ลองมองมุมใหม่ครับ ใจเขาใจเรา นักปั่นขาแรงมีสิทธิเอาไปปั่นซ้อมได้ ครอบครัวหรือคนเค้าจะเช่าจักรยานมาปั่นกินลมเค้าก็มีสิทธิปั่นเหมือนกัน เค้าก็จะมองขาแรงว่าปั่นเร็ว คุกคาม ไม่ปลอดภัย ทำไมไม่ไปซ้อมที่อื่น พอๆกับที่เราอาจจะมองเค้าว่าปั่นเกะกะไม่รู้จักกฎจราจร ไม่ชิดข้างทาง อื่นๆ ... คิดได้ดังนี้แล้วก็ถ้าเอามาปั่นที่สวน ความเร็วอะไรอย่าไปคิดถึงมันมาก ถ้าอยากจะทำสถิติก็เน้นไปที่ระยะทาง จริงๆปั่นแค่นี้ก็ถือว่าเป็นกลุ่มปั่นเร็วในสวนแล้วครับ ... ทั้งนี้เพื่อให้สถานที่บรรยากาศดีๆแบบนี้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มผู้ใช้งานทุกกลุ่มครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 1395224_10151771415516656_1043421916_n.jpg (86.29 KiB) เข้าดูแล้ว 278 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2013, 23:16
- Tel: -
- team: -
- Bike: Dahon Mu P24
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
[quote="ข้าวหอม's Daddy"]ช่วงนี้ได้ปั่นแต่บนเทรนเนอร์ แต่วันนี้มีโอกาสเอาไปปั่นเช้าๆที่สวนรถไฟอย่างที่เคยตั้งใจไว้ครับ...บรรยากาศดีมาก อากาศไม่ร้อน แผนการฝึกซ้อมวันนี้เน้นระยะทางกะว่าจะปั่นซัก 30-40 km ไปเรื่อยๆ สบายๆ มีนักปั่นเยอะพอสมควรส่วนใหญ่ปั่นเช้าๆแบบนี้เป็นกลุ่มปั่นออกกำลังกาย มีจักรยานหลากหลายประเภททั้งเสือภูเขา เสือหมอบ รถพับล้อเเล็กอย่าง 16" 12" ก็มีให้เห็น... เจอขาแรงก็ลองเกาะเค้าไปบ้าง พบว่าไปได้สบายๆ ปั่นในสวนแบบนี้ทำความเร็วสูงมากไม่ได้อยู่แล้ว
รถสีนี้ เหลืองทองใช่ Dahon speedP18 เปล่าครับ เมื่อเช้าเวลาประมาณ 07.10น.ที่สวนรถไฟ ทั้งคนทั้งรถจอด/ยืนอยู่แถวๆประตูทางทิศออกของสวนใช่ไหมครับ ผมเดินสวนออกมาพอดีว่าจะเข้าไปขอดูรถหน่อยแต่ไม่กล้าครับ
***ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยนะครับ***
รถสีนี้ เหลืองทองใช่ Dahon speedP18 เปล่าครับ เมื่อเช้าเวลาประมาณ 07.10น.ที่สวนรถไฟ ทั้งคนทั้งรถจอด/ยืนอยู่แถวๆประตูทางทิศออกของสวนใช่ไหมครับ ผมเดินสวนออกมาพอดีว่าจะเข้าไปขอดูรถหน่อยแต่ไม่กล้าครับ
***ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยนะครับ***
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
เป็นรุ่น Dahon 30 ปี (Limited Edition) สีเหลืองทอง ผมไม่แน่ใจว่าเฟรมเดียวกันกับ speed P18 หรือเปล่านะครับ วันนี้เริ่มปั่น 6 โมงนิดๆ ปั่นต่อเนื่องยาว เสร็จ 8 โมงเศษ ปั่นเสร็จแวะจอดฝั่งทางออกประตูติดสวนจตุจักร ถอดปลอกแขน/ถุงมือ เช็คไมล์ ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะเวลาไม่ใช่ครับ... ไม่ทราบปั่นรถอะไร ปั่นที่สวนรถไฟเช้านี้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
tank เขียน: รถสีนี้ เหลืองทองใช่ Dahon speedP18 เปล่าครับ เมื่อเช้าเวลาประมาณ 07.10น.ที่สวนรถไฟ ทั้งคนทั้งรถจอด/ยืนอยู่แถวๆประตูทางทิศออกของสวนใช่ไหมครับ ผมเดินสวนออกมาพอดีว่าจะเข้าไปขอดูรถหน่อยแต่ไม่กล้าครับ
***ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยนะครับ***
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Modenmana
- ขาประจำ
- โพสต์: 460
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ม.ค. 2010, 21:49
- Tel: 0842427488
- team: ชมรมจักรยานชุมพร
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
Dahon 30 ปี (Limited Edition) รุ่นนี้เป็นเฟรมเดียวกันกับ S18 ต่างกันตรงที่ ตะเกียบตัวนี้น่าจะใช้ตะเกียบของตระกูลP