ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
ลุงศักดิ์มาจากกลุ่มเกษียนชวนปั่นนี่เอง พึ่งออกรายการไปด้วย
คุณ poommm นี่สุดยอดเลย อธิบายไว้ด้วยดีเลยครับ แต่เรื่องการใช้ไดนามาโมที่ดุมล้อนี่ ตอนนี้มีดุมแบบที่ on off ไดนาโมได้นะครับ ทำให้ไม่กินแรง เหมือนปั่นปกติเลย พอดีตอนนี้ไม่ว่างเท่าไหร่ ไว้เดี๋ยวเอามาลงให้ดูกันครับ ลูกนึงพร้อมล้อ 6 พันบาท แต่อัตราการจ่ายไฟน้อยกว่าตัวปกติ (6V 2.4W)
เดี๋ยวผมทำรถเสร็จจะหาที่ลองแล้วมาแชร์ให้ฟัง แต่คงอีกสักระยะเลยกว่าจะเสร็จ เนื่องจากผมมีเงื่อนไขรถเบาด้วย เลยตัดสินใจใช้ sram XX1 เป็นชุดขับแล้วครับ เล่นของใหม่ล่าสุดเลย เฟืองหลัง 10-42 จานเดียว แต่แอบมีโมสองจานไม่ติดสับจาน หุหุ ปัญหาคือมันใช้ล้อสำเร็จไม่ได้ ต้องขึ้นดุมใหม่รองรับ 11 สปีด กำลังหาตัวดีๆ ทำอยู่ครับ
ถ้าแผนแรกนี่ไม่ได้ผล ผมจะติด Nuvinci 360 แทนแล้วครับ 1 จานพอแต่เกียร์ต่ำละเอียดยิบทุกระยะ ไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าไงแล้ว ที่เหลือคือตัวเราเองล้วนๆ
คุณ poommm นี่สุดยอดเลย อธิบายไว้ด้วยดีเลยครับ แต่เรื่องการใช้ไดนามาโมที่ดุมล้อนี่ ตอนนี้มีดุมแบบที่ on off ไดนาโมได้นะครับ ทำให้ไม่กินแรง เหมือนปั่นปกติเลย พอดีตอนนี้ไม่ว่างเท่าไหร่ ไว้เดี๋ยวเอามาลงให้ดูกันครับ ลูกนึงพร้อมล้อ 6 พันบาท แต่อัตราการจ่ายไฟน้อยกว่าตัวปกติ (6V 2.4W)
เดี๋ยวผมทำรถเสร็จจะหาที่ลองแล้วมาแชร์ให้ฟัง แต่คงอีกสักระยะเลยกว่าจะเสร็จ เนื่องจากผมมีเงื่อนไขรถเบาด้วย เลยตัดสินใจใช้ sram XX1 เป็นชุดขับแล้วครับ เล่นของใหม่ล่าสุดเลย เฟืองหลัง 10-42 จานเดียว แต่แอบมีโมสองจานไม่ติดสับจาน หุหุ ปัญหาคือมันใช้ล้อสำเร็จไม่ได้ ต้องขึ้นดุมใหม่รองรับ 11 สปีด กำลังหาตัวดีๆ ทำอยู่ครับ
ถ้าแผนแรกนี่ไม่ได้ผล ผมจะติด Nuvinci 360 แทนแล้วครับ 1 จานพอแต่เกียร์ต่ำละเอียดยิบทุกระยะ ไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าไงแล้ว ที่เหลือคือตัวเราเองล้วนๆ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 514
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
- Tel: 086-346-3360
- Bike: Brompton
- ติดต่อ:
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
สงสัยจะดุม SP ที่ทำให้ Velo Orange แนะแน่เบยยย...
ผมใช้ของ SON ครับ เวลาปิดไฟดุมจะลื่น เปิดไฟดุมจะหนืด
ต้องโมสวิทช์เปิด/ปิดไฟเพิ่มเอาเอง
ตอนออกปั่นเป็นการเปิดซิงชุดดุมปั่น
บอกได้เลยว่ากนืดสุดๆ
แต่หลังจากยิงลงมาถึงกรุงเทพแล้ว
เหมือนดุมมันได้รันอิน
ช่วงปิดลูปเส้นปาย-แม่ฮ่องสอน
เที่ยวนี้ดุมมันไม่หนืดเอาซะเลย
ภาระหนักจึงตกกับผ้าเบรคคู่น้อยๆ
จึงเตือนว่าขึ้นเขาหนักๆ
พึงพกผ้าเบรคสำรอง
และหมั่นตรวจเช็ค
...
ขอให้สนุกกับการไต่เขาครับ
...
..
.
ผมใช้ของ SON ครับ เวลาปิดไฟดุมจะลื่น เปิดไฟดุมจะหนืด
ต้องโมสวิทช์เปิด/ปิดไฟเพิ่มเอาเอง
ตอนออกปั่นเป็นการเปิดซิงชุดดุมปั่น
บอกได้เลยว่ากนืดสุดๆ
แต่หลังจากยิงลงมาถึงกรุงเทพแล้ว
เหมือนดุมมันได้รันอิน
ช่วงปิดลูปเส้นปาย-แม่ฮ่องสอน
เที่ยวนี้ดุมมันไม่หนืดเอาซะเลย
ภาระหนักจึงตกกับผ้าเบรคคู่น้อยๆ
จึงเตือนว่าขึ้นเขาหนักๆ
พึงพกผ้าเบรคสำรอง
และหมั่นตรวจเช็ค
...
ขอให้สนุกกับการไต่เขาครับ
...
..
.
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
เรื่องไดนาโมหนืดนี่มีค่าบอกมั้ยครับ ผมเห็นดุมปั่นไฟมีหลายตัว แต่ที่ผมมองอยู่คืออันที่ได้รางวัลยูโรไบค์มา เป็นของเยอรมัน แต่ Kinetix ของ tern เอามาคัสตอมเองใส่ซี่เบาๆ ดุมเบามากแค่ 300 กรัม ราคารับได้ เลยว่าจะซื้อสำเร็จมาเลยครับ ผมเป็นคนแนวใช้ gadget ไอทีด้วย ผมพกกล้อง mirrorless ไว้ถ่ายรูปหรือวิดีโอด้วย การที่มีดุมดีๆ แบบนี้กับแบตสำรองเติมไฟได้ตลอด เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- PrajNa
- ขาประจำ
- โพสต์: 439
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 05:47
- Tel: ---
- Bike: Giant TCX1 - Swift folder
- ตำแหน่ง: Chiangmai
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
รอดูXX1 ครับ ตัวนี้เห็นแล้วชอบมากครับดูแข็งแรงทนถึก นำ้หนักไม่มากเกิน(SRAM ทำอะไรออกมานี่โดนใจจริงๆ) แต่รู้สึกว่าจานหน้ามันใหญ่สุดที 38T มาใส่รถล้อ20 ไม่รู้ว่าพอปล่าวครับCookiebike เขียน:ลุงศักดิ์มาจากกลุ่มเกษียนชวนปั่นนี่เอง พึ่งออกรายการไปด้วย
คุณ poommm นี่สุดยอดเลย อธิบายไว้ด้วยดีเลยครับ แต่เรื่องการใช้ไดนามาโมที่ดุมล้อนี่ ตอนนี้มีดุมแบบที่ on off ไดนาโมได้นะครับ ทำให้ไม่กินแรง เหมือนปั่นปกติเลย พอดีตอนนี้ไม่ว่างเท่าไหร่ ไว้เดี๋ยวเอามาลงให้ดูกันครับ ลูกนึงพร้อมล้อ 6 พันบาท แต่อัตราการจ่ายไฟน้อยกว่าตัวปกติ (6V 2.4W)
เดี๋ยวผมทำรถเสร็จจะหาที่ลองแล้วมาแชร์ให้ฟัง แต่คงอีกสักระยะเลยกว่าจะเสร็จ เนื่องจากผมมีเงื่อนไขรถเบาด้วย เลยตัดสินใจใช้ sram XX1 เป็นชุดขับแล้วครับ เล่นของใหม่ล่าสุดเลย เฟืองหลัง 10-42 จานเดียว แต่แอบมีโมสองจานไม่ติดสับจาน หุหุ ปัญหาคือมันใช้ล้อสำเร็จไม่ได้ ต้องขึ้นดุมใหม่รองรับ 11 สปีด กำลังหาตัวดีๆ ทำอยู่ครับ
ถ้าแผนแรกนี่ไม่ได้ผล ผมจะติด Nuvinci 360 แทนแล้วครับ 1 จานพอแต่เกียร์ต่ำละเอียดยิบทุกระยะ ไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าไงแล้ว ที่เหลือคือตัวเราเองล้วนๆ
ถ้าผมมีโอกาสได้ทำรถทั่วริ่งล้อใหญ่ผมว่า XX1 น่าจะเหมาะอันดับต้นๆเลย
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
สำหรับทัวร์ริ่งหรือคนที่เน้นขี่ทางราบชิลๆ เกินพอครับ SRAM นี่ผมยอมรับเลยว่าเขามีศิลปะการออกแบบและแนวคิดแหวกกระแสดีมาก แต่ก่อนผมไม่เคยสนใจชุดภูเขาเลยสักนิดเพราะมันหนัก แล้วก็ไม่เห็นจะต่างอะไรกับหมอบที่ดีและเบากว่า แต่การที่ได้มาศึกษาลึกๆ นี่แหละทำให้รู้เลยว่าชุด MTB ของ Sram เป็นอะไรที่โดนใจกับรถพับที่ผมคิดมาก เบา ชิ้นส่วนที่ใช้น้อย (ผมเป็นคนที่ชอบแนวนี้เหมือนกัน พยายามใช้อะไรให้น้อยชิ้นไว้ พกของใช้ 1 อย่างต้องมีฟีเจอร์สองสามอย่าง) XX1 มันเรียบง่าย ถูกกว่าพวกชุดหมอบอย่าง force หรือ Red อีก หรือแม้แต่ Sram XO ด้วย ในเมื่อมีถูกและเหมาะกว่า ผมเลยตัดสินใจไม่ยากเลยที่เลือกชุดนี้ หลายคนอาจจะลังเลกับจานเดียว แต่ถ้าคำนวน GI เป็นแล้วจะรู้ว่ามันพอขี่สบายๆ ถ้าไม่ดี Sram คงไม่ทำมาออกมาเพื่อการแข่งขันระดับโลกได้หรอก วิจัยมาตั้ง 5 ปีเลยกับชุดเซ็ตนี้PrajNa เขียน:รอดูXX1 ครับ ตัวนี้เห็นแล้วชอบมากครับดูแข็งแรงทนถึก นำ้หนักไม่มากเกิน(SRAM ทำอะไรออกมานี่โดนใจจริงๆ) แต่รู้สึกว่าจานหน้ามันใหญ่สุดที 38T มาใส่รถล้อ20 ไม่รู้ว่าพอปล่าวครับCookiebike เขียน:ลุงศักดิ์มาจากกลุ่มเกษียนชวนปั่นนี่เอง พึ่งออกรายการไปด้วย
คุณ poommm นี่สุดยอดเลย อธิบายไว้ด้วยดีเลยครับ แต่เรื่องการใช้ไดนามาโมที่ดุมล้อนี่ ตอนนี้มีดุมแบบที่ on off ไดนาโมได้นะครับ ทำให้ไม่กินแรง เหมือนปั่นปกติเลย พอดีตอนนี้ไม่ว่างเท่าไหร่ ไว้เดี๋ยวเอามาลงให้ดูกันครับ ลูกนึงพร้อมล้อ 6 พันบาท แต่อัตราการจ่ายไฟน้อยกว่าตัวปกติ (6V 2.4W)
เดี๋ยวผมทำรถเสร็จจะหาที่ลองแล้วมาแชร์ให้ฟัง แต่คงอีกสักระยะเลยกว่าจะเสร็จ เนื่องจากผมมีเงื่อนไขรถเบาด้วย เลยตัดสินใจใช้ sram XX1 เป็นชุดขับแล้วครับ เล่นของใหม่ล่าสุดเลย เฟืองหลัง 10-42 จานเดียว แต่แอบมีโมสองจานไม่ติดสับจาน หุหุ ปัญหาคือมันใช้ล้อสำเร็จไม่ได้ ต้องขึ้นดุมใหม่รองรับ 11 สปีด กำลังหาตัวดีๆ ทำอยู่ครับ
ถ้าแผนแรกนี่ไม่ได้ผล ผมจะติด Nuvinci 360 แทนแล้วครับ 1 จานพอแต่เกียร์ต่ำละเอียดยิบทุกระยะ ไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าไงแล้ว ที่เหลือคือตัวเราเองล้วนๆ
ถ้าผมมีโอกาสได้ทำรถทั่วริ่งล้อใหญ่ผมว่า XX1 น่าจะเหมาะอันดับต้นๆเลย
รอบทดทางราบ 3-3.8 ครับจาน 38/12 หรือ10 ขี่ทำความเร็วปกติน่าจะราวๆ 30+ ได้ครับ สำหรับทัวร์ริ่งที่ขี่ไม่ถึง 25 นี่ผมอยากเอาเฟืองเล็กไปทดด้านหลังมากเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำครับ แต่ผมอาจจะเลือกใช้สองจานนะครับ เพราะไปประมูลจานวินเทจใบเล็กคู่ BCD 98/54 มา ถ้าไม่ใช้จะเสียของเปล่า ดันประมูลมาก่อนที่จะคิดใช้ XX1 ด้วย น่าเศร้าจริงๆ T_T ไม่งั้นผมอยากใช้จานของ XX1 เองเลยมากกว่าเพราะมันมีเทคโนโลยีกันโซ่ตกด้วย
แก้ไขล่าสุดโดย Cookiebike เมื่อ 19 เม.ย. 2013, 12:35, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
- Bike: giant
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
เมื่อวานผ่านไปทางท่าข้าม.แวะร้านคุณบอย.ไปเจอเจ้า cronus knigkt เข้าโดยบังเอิญ..จานหน้า 48-39-28 เฟืองหลัง
11-28 ผมเห็นเฟืองหลังเล็กไป.ที่ร้านไม่มีของเลยให้คุณบอยช่วยหาเฟืองที่ใหญ่กว่ามาเปลี่ยนให้ใหม่..ยังไม่ได้เอารถกลับบ้าน
กลับมานั้งอ่านกระทู้..เริ่มคิด."ไม่ควรตีตนไปก่อนไข้" ยังไม่รองเลย.แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าไหว.หรือไม่ไหว.ดีหรือไม่ดี..เมื่อมี
ของแล้วมันน่าจะทดลองก่อน..
- ตัดสิ้นใจ.จะไม่ทำอะไรกับรถแล้ว..จะทดลองใช้ดูสักพัก.มันบกพร่องอย่างไร.ตรงไหนน้อย.ตรงไหนมาก..แล้วค่อยอัฟใหม่..
น่าจะเป็นวิธีที่ถูกต้องและดีที่สุด.
- ขอขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่ออกมาแชร์ความรู้..ทำให้คนแก่ ๆ ได้มองเห็นช่องทาง..
ลุงศักดิ์
11-28 ผมเห็นเฟืองหลังเล็กไป.ที่ร้านไม่มีของเลยให้คุณบอยช่วยหาเฟืองที่ใหญ่กว่ามาเปลี่ยนให้ใหม่..ยังไม่ได้เอารถกลับบ้าน
กลับมานั้งอ่านกระทู้..เริ่มคิด."ไม่ควรตีตนไปก่อนไข้" ยังไม่รองเลย.แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าไหว.หรือไม่ไหว.ดีหรือไม่ดี..เมื่อมี
ของแล้วมันน่าจะทดลองก่อน..
- ตัดสิ้นใจ.จะไม่ทำอะไรกับรถแล้ว..จะทดลองใช้ดูสักพัก.มันบกพร่องอย่างไร.ตรงไหนน้อย.ตรงไหนมาก..แล้วค่อยอัฟใหม่..
น่าจะเป็นวิธีที่ถูกต้องและดีที่สุด.
- ขอขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่ออกมาแชร์ความรู้..ทำให้คนแก่ ๆ ได้มองเห็นช่องทาง..
ลุงศักดิ์
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
ใช่ครับลุงศักดิ์ ยังไงสูตรคำนวนก็ไม่เท่าของจริง มีแบบไหนลองไปก่อน แล้วค่อยมาปรับแก้จะเสียตังน้อยสุด ดีที่สุดด้วยtrongsak เขียน:เมื่อวานผ่านไปทางท่าข้าม.แวะร้านคุณบอย.ไปเจอเจ้า cronus knigkt เข้าโดยบังเอิญ..จานหน้า 48-39-28 เฟืองหลัง
11-28 ผมเห็นเฟืองหลังเล็กไป.ที่ร้านไม่มีของเลยให้คุณบอยช่วยหาเฟืองที่ใหญ่กว่ามาเปลี่ยนให้ใหม่..ยังไม่ได้เอารถกลับบ้าน
กลับมานั้งอ่านกระทู้..เริ่มคิด."ไม่ควรตีตนไปก่อนไข้" ยังไม่รองเลย.แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าไหว.หรือไม่ไหว.ดีหรือไม่ดี..เมื่อมี
ของแล้วมันน่าจะทดลองก่อน..
- ตัดสิ้นใจ.จะไม่ทำอะไรกับรถแล้ว..จะทดลองใช้ดูสักพัก.มันบกพร่องอย่างไร.ตรงไหนน้อย.ตรงไหนมาก..แล้วค่อยอัฟใหม่..
น่าจะเป็นวิธีที่ถูกต้องและดีที่สุด.
- ขอขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่ออกมาแชร์ความรู้..ทำให้คนแก่ ๆ ได้มองเห็นช่องทาง..
ลุงศักดิ์
แต่พอดีผมทำรถจาก 0 เลย ก็เลยต้องขอเลือกที่ใกล้เคียงคนขี่จริงไว้ก่อน ถ้าไม่มีลุงศักดิ์มาแชร์ให้ฟัง ป่านนี้ผมก็ใช้ชุดขับ 52/39 12-28 ไปแล้วเหมือนกันครับ อันนี้ไม่รอดแหงมๆ แน่นอน
ไว้มีโอกาสจะปั่นไปหาครับ เรื่องทัวร์ริ่งมันมีอะไรมากกว่าการทำรถ ผมคงต้องศึกษาอีกเยอะมากๆ เลย แล้วมาผสานในแบบที่ผมคิดเหมือนกัน
การทำเกียร์ไต่เขามันยากกว่าทำเกียร์ทางราบมากๆๆ ผมก็พึ่งมาทราบตอนคิด GI ละเอียดๆ นี่แหละครับ เปิดโลกใหม่ให้ผมเหมือนกัน ชอบๆ ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ย. 2010, 12:35
- Bike: giant
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
สวัสดีครับ
ก็ไปเอารถมาแล้วครับ.พับมัดใส่ท้ายจักรยานปั่นกลับ..จัดการปรับคอ.หลักอาน.ทดลองปั่น.หน้าไวไปนิด.รู้วิธีแก้แล้ว.เดี๋ยวเอากระเป๋า
หน้ามาใส่..ถ้ายังไม่อยู่ก็เพิ่มแร็คหน้าด้านบนใส่กระเป๋าเข้าไปอีกใบ.ผมดูแล้ว.ช่วงคอรถยาวมาก..สามารถดัดแปลงใส่อะไรได้เยาะมาก
เลยไม่ค่อยห่วงเรื่องหน้าไว..
-นั่งดูรถ.ตัวถังเป็น cr-mo 4130. รอยเชื่อมก็พอดูได้ไม่ถึงกับเนียบ.รองพับเก็บ.ก็ทำได้รวดเร็วดี.เรียบร้อยพอสมควร.น้ำหนักก็ ok
จุึดเด่นมาก ๆ. คือชุดขับเคลื่อน.ให้ชุด sram-x4 มาทั้งชุด..ชุดเบรค avid ดุมล้อ novatec ดูแล้วชุดขับเคลื่อนให้มาดีกว่ารถแบนด์ดัง
อีกหลายค่าย..ก็ยังแปลกใจว่าทำไมรถจึงไม่ติดตลาดเท่าที่ควร.
ลุงศักดิ์
ก็ไปเอารถมาแล้วครับ.พับมัดใส่ท้ายจักรยานปั่นกลับ..จัดการปรับคอ.หลักอาน.ทดลองปั่น.หน้าไวไปนิด.รู้วิธีแก้แล้ว.เดี๋ยวเอากระเป๋า
หน้ามาใส่..ถ้ายังไม่อยู่ก็เพิ่มแร็คหน้าด้านบนใส่กระเป๋าเข้าไปอีกใบ.ผมดูแล้ว.ช่วงคอรถยาวมาก..สามารถดัดแปลงใส่อะไรได้เยาะมาก
เลยไม่ค่อยห่วงเรื่องหน้าไว..
-นั่งดูรถ.ตัวถังเป็น cr-mo 4130. รอยเชื่อมก็พอดูได้ไม่ถึงกับเนียบ.รองพับเก็บ.ก็ทำได้รวดเร็วดี.เรียบร้อยพอสมควร.น้ำหนักก็ ok
จุึดเด่นมาก ๆ. คือชุดขับเคลื่อน.ให้ชุด sram-x4 มาทั้งชุด..ชุดเบรค avid ดุมล้อ novatec ดูแล้วชุดขับเคลื่อนให้มาดีกว่ารถแบนด์ดัง
อีกหลายค่าย..ก็ยังแปลกใจว่าทำไมรถจึงไม่ติดตลาดเท่าที่ควร.
ลุงศักดิ์
- ไฟล์แนบ
-
- SAM_7371 (Small).JPG (69.3 KiB) เข้าดูแล้ว 393 ครั้ง
-
- SAM_7389 (Small).JPG (38.02 KiB) เข้าดูแล้ว 393 ครั้ง
-
- SAM_7374 (Small).JPG (69.42 KiB) เข้าดูแล้ว 393 ครั้ง
-
- SAM_7396 (Small).JPG (37.21 KiB) เข้าดูแล้ว 393 ครั้ง
-
- SAM_7388 (Small).JPG (37.64 KiB) เข้าดูแล้ว 393 ครั้ง
- lekhkt
- ขาประจำ
- โพสต์: 143
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ต.ค. 2010, 13:52
- team: Free ride
- Bike: Mini & Folding bike
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
ลุงศักดิ์[/color][/quote]
ถอย cronus knigkt ตัวนี้มาทำทัวร์ริ่งคิดถูกแล้วครับ ไม่ต้องอัพอะไรเพิ่มแล้ว หาตะแกรงหน้าหลังมาใส่ก็ไปโลดแล้วครับ
หวัดดีครับพี่ศักดิ์... เฟืองหลัง 11-28 ไม่เล็กหรอกครับเป็นรถล้อ 20 นิ้วไม่ใช่รถล้อ 26 หรือล้อ 700 เฟืองหน้าเล็กสุด 28 รอบต่อรอบปั่นขึ้นเขาได้ครับtrongsak เขียน:เมื่อวานผ่านไปทางท่าข้าม.แวะร้านคุณบอย.ไปเจอเจ้า cronus knigkt เข้าโดยบังเอิญ..จานหน้า 48-39-28 เฟืองหลัง
11-28 ผมเห็นเฟืองหลังเล็กไป.ที่ร้านไม่มีของเลยให้คุณบอยช่วยหาเฟืองที่ใหญ่กว่ามาเปลี่ยนให้ใหม่..ยังไม่ได้เอารถกลับบ้าน
กลับมานั้งอ่านกระทู้..เริ่มคิด."ไม่ควรตีตนไปก่อนไข้" ยังไม่รองเลย.แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าไหว.หรือไม่ไหว.ดีหรือไม่ดี..เมื่อมี
ของแล้วมันน่าจะทดลองก่อน..
- ตัดสิ้นใจ.จะไม่ทำอะไรกับรถแล้ว..จะทดลองใช้ดูสักพัก.มันบกพร่องอย่างไร.ตรงไหนน้อย.ตรงไหนมาก..แล้วค่อยอัฟใหม่..
น่าจะเป็นวิธีที่ถูกต้องและดีที่สุด.
- ขอขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่ออกมาแชร์ความรู้..ทำให้คนแก่ ๆ ได้มองเห็นช่องทาง..
ลุงศักดิ์
ถอย cronus knigkt ตัวนี้มาทำทัวร์ริ่งคิดถูกแล้วครับ ไม่ต้องอัพอะไรเพิ่มแล้ว หาตะแกรงหน้าหลังมาใส่ก็ไปโลดแล้วครับ
- apisit69
- ขาประจำ
- โพสต์: 438
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2013, 00:10
- Bike: Dahon MU P24, Rit, Java Team Skeggia, Bianchi Lepre, Anemos
- ตำแหน่ง: ดินแดง
Re: ขอถามผู้มีประสบการณ์ปึนเขาหน่อย เกียร์เรโช 20-27 (จากจาน 34 หรือ 39 เฟือง 32 รถพับล้อ 20 406) นี่ไหวกับภูเขาทั่วไทยยัง
สวัสดีครับ ขอขุดกระทู้เก่าขึ้นมาถาม ตอนนี้กำลังสนใจเอารถพับไปไต่เขา (ดอยอินทนนท์)
พอดีเคยใช้ Araya Federal-T ไปเขาใหญ่(ฝั่งปราจีน) และดอยสุเทพ/พระตำหนักมาแล้ว แรงพอไหว
แต่ปัญหาคือตัวสับจานหน้าของ Araya (Acera) มันไม่แม่นเลย ทำเสียจังหวะมาหลายครั้ง
พอเสียจังหวะก็กินแรงมากๆ ปกติปั่นทางเรียบ ทั้งสับจากหน้า ทั้งตีนผี ทำงานดีไม่งอแง
ส่วนรถพับ มี Dahon Mu P24 เป็น SRAM DualDrive II เคยเอาไปขึ้นแค่เขื่อนขุนด่านได้
กับเขาใหญ่ (แต่ไม่สำเร็จ ถอดใจ + ฝนจะตก) เลยคิดว่าถ้าจะไปดอยอินทนนท์ จะเอา Dahon ไปดีกว่าไหม
เพราะทางขึ้นเขาล้วนๆ ล้อใหญ่ไม่น่าได้เปรียบอะไรมาก (แต่ Araya ปั่นยาวๆนั่งสบายกว่ามาก)
หรือจะเอา Araya ไปให้ช่าง tune เกียร์และสับจานให้ชัวร์ๆดีกว่า
ตอนนี้เอนเอียงจะเอา Dahon ไป เพราะเกียร์ดุม กับ SRAM X7 ไม่เคยงอแงเลย ไว้ใจได้ 100%
พอดีเคยใช้ Araya Federal-T ไปเขาใหญ่(ฝั่งปราจีน) และดอยสุเทพ/พระตำหนักมาแล้ว แรงพอไหว
แต่ปัญหาคือตัวสับจานหน้าของ Araya (Acera) มันไม่แม่นเลย ทำเสียจังหวะมาหลายครั้ง
พอเสียจังหวะก็กินแรงมากๆ ปกติปั่นทางเรียบ ทั้งสับจากหน้า ทั้งตีนผี ทำงานดีไม่งอแง
ส่วนรถพับ มี Dahon Mu P24 เป็น SRAM DualDrive II เคยเอาไปขึ้นแค่เขื่อนขุนด่านได้
กับเขาใหญ่ (แต่ไม่สำเร็จ ถอดใจ + ฝนจะตก) เลยคิดว่าถ้าจะไปดอยอินทนนท์ จะเอา Dahon ไปดีกว่าไหม
เพราะทางขึ้นเขาล้วนๆ ล้อใหญ่ไม่น่าได้เปรียบอะไรมาก (แต่ Araya ปั่นยาวๆนั่งสบายกว่ามาก)
หรือจะเอา Araya ไปให้ช่าง tune เกียร์และสับจานให้ชัวร์ๆดีกว่า
ตอนนี้เอนเอียงจะเอา Dahon ไป เพราะเกียร์ดุม กับ SRAM X7 ไม่เคยงอแงเลย ไว้ใจได้ 100%