วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
ตอนนี้หลายๆ คนคงรู้จักเกียร์ sram auto ตัวนี้ดีแล้ว มันมีติดอยู่ในรถคันแรกของชื่อ Tern Verge Duo ด้วยราคาที่มันค่อนข้างแพงมากและยังมีจุดที่ไม่ถูกใจในคันนี้บางอย่าง ผมจึงหาเกียร์มาติดเองในรถที่คล้ายกันอย่าง Dr.hon Mu Uno ซึ่งมันออกแบบมาให้ติดได้เลยไม่ต้องปรับแก้อะไรมาก แต่ก็พบว่าเกียร์เปลี่ยนที่ความเร็วไม่เท่ากัน ของ Tern จะเปลี่ยนที่ 16km/h ของที่ซื้อหามาได้ตอนนี้จะเปลี่ยนที่ 11km/h ซึ่งตัวที่เปลี่ยนแบบ Tern จะยังไม่มีผลิตมาขาย ต้องสั่งจากโรงงานโดยตรง เกียร์นี้รถคันอื่นๆ ก็ติดได้ด้วย ตอนนี้รถผมทำเสร็จและใช้งานได้ดีแล้ว จึงมาขอลงรายละเอียดให้ดูครับ เพราะเห็นมีคนสนใจตรงนี้กันเยอะ
แต่ก่อนอื่นผมขอลงรายละเอียดคร่าวๆ ให้คนทราบอีกที เพราะมันมีจุดผิดพลาดหลายอย่างทั้งในเว็บและแต่ละคันที่ต่างกันไป
- เกียร์ตัวนี้ตัวแทนไทยไม่นำเข้ามาขาย ต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศเท่านั้น (ถ้ามีที่ไหนขายกรุณาบอกด้วย เพราะมีคนสนใจเยอะ) ไม่ก็ต้องไปแกะจากรถที่มีติดตั้งไว้ อย่างจาวามินิออโต้ก็มี ถ้าซื้อเองจะตกที่ราคาประมาณ 3 พันกว่าบาทครับ
-เกียร์ตัวนี้ที่เกียร์แรกจะมีอัตราทดที่ 100% จานหน้ากับ COG เฟืองหลังได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เกียร์ที่สองอัตราทดเพิ่มขึ้นเป็น 0.36 หรือ 136% (ไว้สำหรับคนที่คำนวนค่า GI)
- น้ำหนักที่ลงในเว็บของ sram ผิดพลาดตรงคลอสเตอร์เบรค ไม่ใช่น้ำหนัก 980 กรัม แต่เป็น 1400 กรัม (ตัวฟรีวีลจะเบากว่า หนักแค่ 780 กรัม) เกียร์ตัวนี้สามารถใช้แบบคลอสเตอร์เบรคก็ได้ หรือแบบไม่ใช้ก็ได้ครับ มีขายทั้งสองแบบ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมแบบแรกเพราะมันทำให้รถไร้สายมาเกะกะ
- ที่ติดในรถ Tern จะเป็นตัว 28 รู ใส่กับล้อ 20 ที่ติดมาได้เป๊ะกว่าตัวที่สั่งมาซึ่งไว้ใช้กับรถใหญ่ 36 รู แต่ก็สามารถนำมาขึ้นซี่เว้นซี่ใช้ได้เหมือนกันครับ
- ความเร็วที่เปลี่ยนมีผกผันไปตามขนาดล้อด้วย ล้อยิ่งใหญ่ขึ้น ความเร็วในการเปลี่ยนจะเพิ่มขึ้น แต่จะมีผลนิดหน่อยไม่ถึง 1-2km/h
- ขนาด COG หรือเฟืองหลังที่มาในรถแต่ละคันจะไม่เท่ากับที่เราซื้อหามาเอง ที่ซื้อแยกมาจะอยู่ที่ 19T ส่วนที่ติดใน Duo จะ 18T ในจาวา 16T แต่เราสามารถหามาเปลี่ยนเองได้ เป็น COG แบบสามเขี้ยวล็อกที่ใช้ในรถเกียร์ดุมเก่า (พวก alfine ของชิมาโนจะไม่ได้)
- รถที่ใส่ได้ต้องมีความกว้างของช่วงหางหลังที่ 120mm ขึ้นไปถึง 130mm ครับ ถ้าต่ำหรือสูงกว่านี้ก็ต้องไปแก้ไขกันอีกที
รูปด้านล่างนี่คือกลไกภายในของเกียร์ตัวนี้นะครับ เครดิตของคนแกะไม่ใช่ผม แต่เป็นพี่ Tongga ที่อยู่ในบอร์ดนี้แหละ (ดาฮอนคลาสสิคคลับ) ผมจะอธิบายคร่าวๆ ให้พอเห็นกันว่าแก้ที่ตรงไหนเท่านั้นนะครับ ไม่ได้ลงวิธีแกะทีละขั้น แต่มันไม่ยากครับแกะนิดเดียวเอง นอกจากนี้เดี๋ยวให้พี่เค้ามาตอบยิบๆ สำหรับคนอยากทำอีกที
กลไกการเปลี่ยนความเร็วของเกียร์นี้อยู่ที่สปริงที่ขดไว้ในนั้นอันเล็กๆ ดูจากรูปที่ 4 ได้เลยครับ สปริงตัวนี้จะอยู่ใต้แกนเหล็กสองอันในรูป (อันที่อยู่เหนือสปริงในรูป 4) แกนตัวนี้จะเป็นตัวผลักให้เกียร์มีอัตราทดรอบสูงขึ้นเมื่อมีแรงเหวี่ยงจากการขี่สูงพอ และพอเราลดความเร็วมันก็จะกลับมาอยู่ในภาพเดิมทันที ทำให้อัตราทดหายไป ตัวสปริงที่ใส่มาจะมีอันเดียว แต่ในที่นี้ให้ใส่ไปสองอันไว้ช่วยให้มันเสถียรขึ้นดีกว่าครับ ดังนั้นเราต้องขดสปริงนี้มาก่อน ซึ่งต้องให้เบอร์มันใกล้เคียงของเดิม (ขนาดเบอร์เดี๋ยวให้พี่เค้ามาอธิบาย ในรูป 4 ที่เห็นเป็นขดใหญ่นั่นแหละครับ) หรือจะปรับจากของเดิมที่มีก็ได้ แต่มันจะได้แค่อันเดียวเท่านั้นและก็อาจจะไม่ได้ความเร็วที่สูงกว่าของเดิมนัก ถ้าอยากได้การเปลี่ยนความเร็วที่สูงขึ้นก็ขดสปริงรอบเยอะขึ้น และปรับขาสปริงให้ได้มุมที่เปลี่ยนไป ขาสปริงตรงนี้มีผลมากที่สุดในการเปลี่ยนรอบครับ
ข้อที่ควรระวังคือในรูปที่ 5-6 ใกล้ๆ สปริงจะมีอุปกรณ์สองชิ้นเล็กๆ ที่เรียกว่าปริ้นไว้ยึดแกนเปลี่ยนเกียร์ทั้งสองข้าง เจ้าตัวนี้ต้องใช้อุปกรณ์แหลมๆ มาเขี่ยมันออกครับ ขั้นตอนการใส่และถอดพวกนี้ต้องมีเครื่องมือเฉพาะ อย่าง คีมถ่าง ประแจบาง ที่เขี่ยปริ้น แนะนำว่าถ้าสนใจ เดี๋ยวนัดกันมาดูวิธีการถอดเปลี่ยนได้ครับ มีคนที่กำลังจะเปลี่ยนในเร็วๆ นี้อยู่ ถ้าใครซื้อมาแล้วก็ติดขึ้นล้อไปก่อนก็ได้แล้วมาปรับแต่งภาพหลังจะสะดวกกว่า เพราะจะได้จูนความเร็วทดสอบกันได้เลย ซึ่งต้องติดไมล์มาด้วย ใช้ความรู้สึกเอาไม่ได้นะครับ
ถ้าใครสนใจอยากทดสอบรถที่เปลี่ยนเกียร์แล้ว ติดต่อมาได้ครับยินดีให้ลอง ผมว่ามันลงตัวกว่าของเดิมมาก (ปัจจุบันเปลี่ยนที่ 20km/h) เพราะจะไม่มีปัญหาในการขี่ขึ้นเนินแล้วเปลี่ยนเกียร์เองให้หนักขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 จะต่อเนื่องกว่า ถ้าเราคำนวนค่า GI และจัดขนาดใบจานกับ COG ให้สัมพันธ์กันครับ
ข้อดีของเกียร์แบบนี้คือ เราขี่ไปไม่ต้องตัดสินใจเปลี่ยนเกียร์ใดๆ เลย มีหน้าที่ขี่ไปเท่านั้น เวลาตกหลุมความเร็วตกมันจะลดลงเอง เวลาติดไฟแดงจอดก็ลดเกียร์เอง ทำให้แรงในการออกตัวเราเบาอยู่เสมอ ขี่แล้วจะสบายมากเหมาะกับการขี่ในเมืองมากที่สุดครับ
ใครสงสัยอะไรนอกจากนี้ถามทิ้งไว้ครับ ถ้าตอบได้เดี๋ยวช่วยกันตอบ ถ้าไม่เห็นวิธีแกะกันคงมึนแน่นอน แต่ถ้าเห็นจะเข้าใจไม่ยากครับ แต่ก็ไม่ใช่มีแค่พวกผมที่แกะเกียร์นี้กันนะครับ ทางพี่บอยของบรอมตันปากเกร็ดก็แกะและปรับเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกัน ดังนั้นสะดวกใครก็ไปตามนั้นครับ
แต่ก่อนอื่นผมขอลงรายละเอียดคร่าวๆ ให้คนทราบอีกที เพราะมันมีจุดผิดพลาดหลายอย่างทั้งในเว็บและแต่ละคันที่ต่างกันไป
- เกียร์ตัวนี้ตัวแทนไทยไม่นำเข้ามาขาย ต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศเท่านั้น (ถ้ามีที่ไหนขายกรุณาบอกด้วย เพราะมีคนสนใจเยอะ) ไม่ก็ต้องไปแกะจากรถที่มีติดตั้งไว้ อย่างจาวามินิออโต้ก็มี ถ้าซื้อเองจะตกที่ราคาประมาณ 3 พันกว่าบาทครับ
-เกียร์ตัวนี้ที่เกียร์แรกจะมีอัตราทดที่ 100% จานหน้ากับ COG เฟืองหลังได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เกียร์ที่สองอัตราทดเพิ่มขึ้นเป็น 0.36 หรือ 136% (ไว้สำหรับคนที่คำนวนค่า GI)
- น้ำหนักที่ลงในเว็บของ sram ผิดพลาดตรงคลอสเตอร์เบรค ไม่ใช่น้ำหนัก 980 กรัม แต่เป็น 1400 กรัม (ตัวฟรีวีลจะเบากว่า หนักแค่ 780 กรัม) เกียร์ตัวนี้สามารถใช้แบบคลอสเตอร์เบรคก็ได้ หรือแบบไม่ใช้ก็ได้ครับ มีขายทั้งสองแบบ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมแบบแรกเพราะมันทำให้รถไร้สายมาเกะกะ
- ที่ติดในรถ Tern จะเป็นตัว 28 รู ใส่กับล้อ 20 ที่ติดมาได้เป๊ะกว่าตัวที่สั่งมาซึ่งไว้ใช้กับรถใหญ่ 36 รู แต่ก็สามารถนำมาขึ้นซี่เว้นซี่ใช้ได้เหมือนกันครับ
- ความเร็วที่เปลี่ยนมีผกผันไปตามขนาดล้อด้วย ล้อยิ่งใหญ่ขึ้น ความเร็วในการเปลี่ยนจะเพิ่มขึ้น แต่จะมีผลนิดหน่อยไม่ถึง 1-2km/h
- ขนาด COG หรือเฟืองหลังที่มาในรถแต่ละคันจะไม่เท่ากับที่เราซื้อหามาเอง ที่ซื้อแยกมาจะอยู่ที่ 19T ส่วนที่ติดใน Duo จะ 18T ในจาวา 16T แต่เราสามารถหามาเปลี่ยนเองได้ เป็น COG แบบสามเขี้ยวล็อกที่ใช้ในรถเกียร์ดุมเก่า (พวก alfine ของชิมาโนจะไม่ได้)
- รถที่ใส่ได้ต้องมีความกว้างของช่วงหางหลังที่ 120mm ขึ้นไปถึง 130mm ครับ ถ้าต่ำหรือสูงกว่านี้ก็ต้องไปแก้ไขกันอีกที
รูปด้านล่างนี่คือกลไกภายในของเกียร์ตัวนี้นะครับ เครดิตของคนแกะไม่ใช่ผม แต่เป็นพี่ Tongga ที่อยู่ในบอร์ดนี้แหละ (ดาฮอนคลาสสิคคลับ) ผมจะอธิบายคร่าวๆ ให้พอเห็นกันว่าแก้ที่ตรงไหนเท่านั้นนะครับ ไม่ได้ลงวิธีแกะทีละขั้น แต่มันไม่ยากครับแกะนิดเดียวเอง นอกจากนี้เดี๋ยวให้พี่เค้ามาตอบยิบๆ สำหรับคนอยากทำอีกที
กลไกการเปลี่ยนความเร็วของเกียร์นี้อยู่ที่สปริงที่ขดไว้ในนั้นอันเล็กๆ ดูจากรูปที่ 4 ได้เลยครับ สปริงตัวนี้จะอยู่ใต้แกนเหล็กสองอันในรูป (อันที่อยู่เหนือสปริงในรูป 4) แกนตัวนี้จะเป็นตัวผลักให้เกียร์มีอัตราทดรอบสูงขึ้นเมื่อมีแรงเหวี่ยงจากการขี่สูงพอ และพอเราลดความเร็วมันก็จะกลับมาอยู่ในภาพเดิมทันที ทำให้อัตราทดหายไป ตัวสปริงที่ใส่มาจะมีอันเดียว แต่ในที่นี้ให้ใส่ไปสองอันไว้ช่วยให้มันเสถียรขึ้นดีกว่าครับ ดังนั้นเราต้องขดสปริงนี้มาก่อน ซึ่งต้องให้เบอร์มันใกล้เคียงของเดิม (ขนาดเบอร์เดี๋ยวให้พี่เค้ามาอธิบาย ในรูป 4 ที่เห็นเป็นขดใหญ่นั่นแหละครับ) หรือจะปรับจากของเดิมที่มีก็ได้ แต่มันจะได้แค่อันเดียวเท่านั้นและก็อาจจะไม่ได้ความเร็วที่สูงกว่าของเดิมนัก ถ้าอยากได้การเปลี่ยนความเร็วที่สูงขึ้นก็ขดสปริงรอบเยอะขึ้น และปรับขาสปริงให้ได้มุมที่เปลี่ยนไป ขาสปริงตรงนี้มีผลมากที่สุดในการเปลี่ยนรอบครับ
ข้อที่ควรระวังคือในรูปที่ 5-6 ใกล้ๆ สปริงจะมีอุปกรณ์สองชิ้นเล็กๆ ที่เรียกว่าปริ้นไว้ยึดแกนเปลี่ยนเกียร์ทั้งสองข้าง เจ้าตัวนี้ต้องใช้อุปกรณ์แหลมๆ มาเขี่ยมันออกครับ ขั้นตอนการใส่และถอดพวกนี้ต้องมีเครื่องมือเฉพาะ อย่าง คีมถ่าง ประแจบาง ที่เขี่ยปริ้น แนะนำว่าถ้าสนใจ เดี๋ยวนัดกันมาดูวิธีการถอดเปลี่ยนได้ครับ มีคนที่กำลังจะเปลี่ยนในเร็วๆ นี้อยู่ ถ้าใครซื้อมาแล้วก็ติดขึ้นล้อไปก่อนก็ได้แล้วมาปรับแต่งภาพหลังจะสะดวกกว่า เพราะจะได้จูนความเร็วทดสอบกันได้เลย ซึ่งต้องติดไมล์มาด้วย ใช้ความรู้สึกเอาไม่ได้นะครับ
ถ้าใครสนใจอยากทดสอบรถที่เปลี่ยนเกียร์แล้ว ติดต่อมาได้ครับยินดีให้ลอง ผมว่ามันลงตัวกว่าของเดิมมาก (ปัจจุบันเปลี่ยนที่ 20km/h) เพราะจะไม่มีปัญหาในการขี่ขึ้นเนินแล้วเปลี่ยนเกียร์เองให้หนักขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 จะต่อเนื่องกว่า ถ้าเราคำนวนค่า GI และจัดขนาดใบจานกับ COG ให้สัมพันธ์กันครับ
ข้อดีของเกียร์แบบนี้คือ เราขี่ไปไม่ต้องตัดสินใจเปลี่ยนเกียร์ใดๆ เลย มีหน้าที่ขี่ไปเท่านั้น เวลาตกหลุมความเร็วตกมันจะลดลงเอง เวลาติดไฟแดงจอดก็ลดเกียร์เอง ทำให้แรงในการออกตัวเราเบาอยู่เสมอ ขี่แล้วจะสบายมากเหมาะกับการขี่ในเมืองมากที่สุดครับ
ใครสงสัยอะไรนอกจากนี้ถามทิ้งไว้ครับ ถ้าตอบได้เดี๋ยวช่วยกันตอบ ถ้าไม่เห็นวิธีแกะกันคงมึนแน่นอน แต่ถ้าเห็นจะเข้าใจไม่ยากครับ แต่ก็ไม่ใช่มีแค่พวกผมที่แกะเกียร์นี้กันนะครับ ทางพี่บอยของบรอมตันปากเกร็ดก็แกะและปรับเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกัน ดังนั้นสะดวกใครก็ไปตามนั้นครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Cookiebike เมื่อ 26 ก.พ. 2013, 22:49, แก้ไขแล้ว 6 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ
ขอบคุณครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
- dewmilknut
- ขาประจำ
- โพสต์: 138
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2008, 23:42
- Tel: 0839143448
- team: ไม่มี
- Bike: ขี่ทุกอย่าง
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
****ขอเพิ่มเติมครับ ของ mini java x1 มาเป็นเฟือง 16 ฟันครับ ยิ่งเห็นยิ่งอยาก โม เร็วๆจัง
...Ribbee Ukulele paradise...
...I Love Ukulele...
...SUBARU carclub...
@@@@@@สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือคืน@@@@@
...I Love Ukulele...
...SUBARU carclub...
@@@@@@สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือคืน@@@@@
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
แก้แล้วครับ ทำรีวิวเองดันลืม จำผิดสลับกับ Dahon Dove นี่เอง ขอบคุณครับdewmilknut เขียน:****ขอเพิ่มเติมครับ ของ mini java x1 มาเป็นเฟือง 16 ฟันครับ ยิ่งเห็นยิ่งอยาก โม เร็วๆจัง
ถ้ารีบมากส่งไปให้ทางเบิร์ดทำก็ได้นะครับ แต่คงมีค่าใช้จ่ายหน่อย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- MERIDAMATTS
- ขาประจำ
- โพสต์: 333
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2012, 08:41
- Tel: 0863457218
- Bike: RIT touring,, Dahon Formula s18
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
เก็บเป็นความรู้ครับ
คลิก megear
หรือ
https://www.facebook.com/megear.bikerepair
โทร : 086 345 7218, 098 270 1338
Megear Line ID : 10949345
พิกัด GPS :ลองติจูด:100.48859 ละติจูด:13.953998
ธนาคารกสิกรไทย 418-2-84580-4
ชื่อบัญชี มีเกียร์ โดย นายเทพฤทธิ์ ปิยพันธุ์วรขจร
หรือ
https://www.facebook.com/megear.bikerepair
โทร : 086 345 7218, 098 270 1338
Megear Line ID : 10949345
พิกัด GPS :ลองติจูด:100.48859 ละติจูด:13.953998
ธนาคารกสิกรไทย 418-2-84580-4
ชื่อบัญชี มีเกียร์ โดย นายเทพฤทธิ์ ปิยพันธุ์วรขจร
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
- Tel: 0833040497
- team: ไร้สังกัด
- Bike: รถพับและMTB
- ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
- ติดต่อ:
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
ดีจังเลย ครับ
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
จริงๆ ผมไม่ได้รับสั่งเกียร์มานะครับ แต่เห็นมี PM กันมา ผมจะลองดูว่าได้เท่าไหร่เดี๋ยวบอกไป ไม่คิดกำไรอะไรเพิ่มเติม อยากให้ได้ของแปลกใช้กันครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- dewmilknut
- ขาประจำ
- โพสต์: 138
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2008, 23:42
- Tel: 0839143448
- team: ไม่มี
- Bike: ขี่ทุกอย่าง
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
งั้น ผมถามต่อเลยแล้วกัน ถ้าผมอยากเปลี่ยนเฟืองจากเดิมที่มี เป็น11ฟัน แต่มันติดตรงบ่า ด้านในดุม ต้องหาเฟือง11ฟันที่เยื้องออกด้านนอก อันนี้หาจากไหนได้บ้างครับ
- ไฟล์แนบ
-
- C360_2013-01-09-22-47-35.jpg (55.97 KiB) เข้าดูแล้ว 6362 ครั้ง
...Ribbee Ukulele paradise...
...I Love Ukulele...
...SUBARU carclub...
@@@@@@สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือคืน@@@@@
...I Love Ukulele...
...SUBARU carclub...
@@@@@@สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือคืน@@@@@
- kornMTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 08:57
- Tel: O8162658O1
- Bike: I love Mini(451)/DAHON
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
ขอบคุณครับ
"ระวัง ความคิด มันจะกลายเป็น คำพูด
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
น่าจะแถววรจักรครับ ของเก่าๆ แต่เห็นว่าโปรตี๋มีอะไหล่พวกนี้หมดนะ ลองไปดูครับ แต่ผมว่าเปลี่ยนขนาดจานอาจจะง่ายกว่านะdewmilknut เขียน:งั้น ผมถามต่อเลยแล้วกัน ถ้าผมอยากเปลี่ยนเฟืองจากเดิมที่มี เป็น11ฟัน แต่มันติดตรงบ่า ด้านในดุม ต้องหาเฟือง11ฟันที่เยื้องออกด้านนอก อันนี้หาจากไหนได้บ้างครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Cookiebike เมื่อ 27 ก.พ. 2013, 13:54, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- Jaggies
- ขาประจำ
- โพสต์: 187
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 19:12
- Tel: 0814929004
- Bike: Dahon ขำๆ ปั่นเล่นกะลูกกะเมีย
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
ปัก...
ถ้าไม่ลอง คุณจะไม่รู้ว่าทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2009, 19:58
- Bike: MERIDA
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
สุดยอดครับ นับถือจริงๆๆๆๆ
ปล. แขนเป็นอย่างไรบ้างครับ หายดีหรือยังครับ
ปล. แขนเป็นอย่างไรบ้างครับ หายดีหรือยังครับ
- tom160510
- ขาประจำ
- โพสต์: 181
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 17:50
- Tel: 0816159792
- team: ไร้สังกัด
- Bike: เสือภูเขา-เสือหมอบ-รถพับ
- ตำแหน่ง: รังสิต
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
ถ้าได้ราคาแล้วบอกด้วยนะครับ อยากหามาเล่นบ้าง
TOMDIYขอ DIY อุปกรณ์จักรยานด้วยคน
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
พอขี่ไปซื้อน้ำเต้าหู้ได้ครับ ตอนนี้เ้น้นทำรถแต่งรถมากกว่าcatveryfat เขียน:สุดยอดครับ นับถือจริงๆๆๆๆ
ปล. แขนเป็นอย่างไรบ้างครับ หายดีหรือยังครับ
สำหรับคนที่ PM มา เดี๋ยวเสาร์อาทิตย์ผมจะเช็คเจ้าเกียร์นี้ให้นะว่าเท่าไหร่ แต่อย่างที่บอกไปต้องเก็บตังก่อนนะครับ จ่ายหมดไม่ไหว
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- bankmodify
- สมาชิก
- โพสต์: 21
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2013, 14:12
- Bike: Tern Verge Duo
Re: วิธีแก้ไข SRAM AUTO 2 speed ให้เปลี่ยนความเร็วตามที่ต้องการ (เกียร์ใน Tern Verge Duo และ java mini auto)
ใครที่อยากได้แต่ไม่อยากรอ ผมเพิ่งสั่งมาตัวนึงครับ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ Tern Link Uno หรือ Dr.Hon Mu Uno มาใส่ พอดีไปดูๆ Tern Verge Duo แล้วรู้สึกว่ามันใช่กว่า เลยไม่ได้ใช้แล้ว ใครสนใจ pm มานะครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 20130228_213515.jpg (19.66 KiB) เข้าดูแล้ว 6180 ครั้ง
-
- 20130228_213553.jpg (28.69 KiB) เข้าดูแล้ว 6180 ครั้ง
-
- 20130228_213535.jpg (36.55 KiB) เข้าดูแล้ว 6180 ครั้ง