หน้า 1 จากทั้งหมด 11
อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 10:46
โดย roninkid
สมาชิกรถพับที่เป็นแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานทัวร์ริ่งเป็นหลักมีกี่แบบ รบกวน
โชว์ตัวหน่อยครับ เนื่องว่ากระผมสนใจแนวนี้แต่ยังขาดข้อมูลตัดสินใจ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 11:25
โดย ลุงภพ
อยู่ปัจจัยครับ
ปัจจัยน้อย ก็แค่รถพับ ๒๐ นิ้ว มีเกียร์ ใส่ตะแกรงหลัง สูงๆ หน่อย
ติดกระเป๋าทัวร์ริ่ง แล้วเวลาปั่น ส้นเท้าจะไม่ติดกระเป๋า
แค่นี้ก็ไปได้แล้ว วันหนึ๋ง ๘๐ โลกว่าๆ ได้สบายๆ
ถ้าจะขึ้นเขา ลงห้วยด้วย ก็ต้อง มีเกียร์มากๆ
เขาใหญ่ ก็ไปกางเต็นท์นอนได้
ปลายปีนี้ ว่าง ผมจะไปทัวร์ริ่งไกล ๆ ด้วยรถพับนี้แหละ มีหลายคนทำมาแล้วครับ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 12:53
โดย roninkid
ที่ต้องหารถเพราะต้องการทำอย่างพี่ตอนปลายปีนี่แหละ แต่หาข้อมูลเลือกรถอยู่ อยากให้ทีเดียวจบ เลยต้องขอตัวอย่างจากหลายๆท่านประกอบการตัดสินใจครับ
ปล.ที่ไม่เลือกรถทัวร์ริ่งฟูลไซล์เพราะชอบที่ความคล่องตัวและการนำพาได้ง่ายหลายรูปแบบ และไม่ได้ปั่นเร็ว ไม่กางเต้นนอนอ่ะครับ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 13:18
โดย ThoShiRo
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 13:29
โดย breeze
ถ้าทัวริ่งแท้ๆ ก็มี
1. Dahon Speed TR เป็นรถทัวริ่งของดาฮอน
2. Bike Friday
แต่ถ้าถามว่ารุ่นไหนไปทัวได้บ้าง ก็ไปได้ทุกคันครับ
แต่ไปแล้ว สะดวกสบาย ไม่เจ็บตัว ไม่ทรมานรถ หรือเปล่านั้นอีกเรื่องหนึ่ง
ของผม Dahon Archer P18 เป็นเฟรมโครโมรี่ เคยเอาตะแกรงใส่ แต่ติดเท้า เหมือนที่ลุงภพบอก ถ้าใส่ตะแกรงสูงๆ ก็ติดกระเป๋าแล้วไปได้หมด
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 13:54
โดย O'Pern
คุยกันเฉพาะทัวริ่งแท้ 100% นะครับ (เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว เราสามารถนำรถอะไรที่พอใจมาขี่ออกทัวริ่งได้ทั้งนั้้น)
จริตเดียวกันกับผม ผมเลือก KHS F20W
จุดเด่น
- จานหน้า 3 ใบ เฟืองหลัง 8 (อัปเกรดได้โดยใช้อะไหล่ร่วมกับ MTB)
- จุดยึดกระติกน้ำ 2 จุด
- เฟรม และตะเกียบโครโมลี่ Reynolds 500
- มี Stem และใช้แบบเดียวกับของ MTB (ปรับแต่งได้อิสระ)
- จานหน้ามีบังโซ่ CNC
- ขาตั้งคู่ ยึดกลางเฟรม
- เฟรมช่วงสามเหลี่ยมหลังขนาดใหญ่ (ข้อดีคือทำให้นุ่มนวล แต่ข้อเสียคือพับแล้วทำให้มันไม่เล็ก)
อุปกรณ์มาตรฐาน
- แร็คหน้า/หลัง
- บังโคลนหน้า/หลัง
- กระเป๋าใส่จักรยาน (ผ้า) (แต่ถ้าจะใส่จริงๆ ต้องถอดแร็คหน้า/หลัง และขาตั้งกลางออก)
ข้อเสีย
- พับท่อคอแฮนด์ไม่ได้ (เป็นแบบถอดสวมแทน) (มีออปชั่นเสริมขายทำให้มันพับได้ขายราคาราว 1500 บาท)
- พับแล้วใหญ่กว่า Dahon เยอะพอควร
ภาระกิจล่าสุดของคันนี้คือขี่ขึ้นอินทนนท์ครับ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 14:40
โดย ลุงภพ
ลุงภพ เขียน:Speed TR (2009)
สำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวโดยจักรยาน สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน เฟรมโครโมลี่ 4130 พร้อมตะแกรงทรงสูงติดตั้งกระเป๋าใบใหญ่ได้ ยาง Schwalbe Big Apple หน้ายางใหญ่เหมาะกับสภาพถนนขรุขระ ชุดเกียร์ SRAM DualDrive 24 สปีด (GI 21" - 114") ให้อัตราทดเกียร์ตำที่ต่ำกว่าจักรยานเสือภูเขา ช่วยผ่อนแรงเมื่อต้องบรรทุกของหนักหรือขึ้นเขา
ดุมหลัง : SRAM DualDrive Rear Hub, 2, 24/27 spd เฉพาะชุด DualDrive นี่ก็ 14,000 บาท แล้วครับ
เกียร์ในดุม 3 สปีด บวกเฟืองหลัง 8 ชั้น เป็น 24 สปีด สามารถอัปเกรดชุดเฟืองหลังและตีนผีเป็น 9 สปีด เพื่อให้ได้ 27 สปีด
ข้อดีของเกียร์ดุมอีกอย่างคือ เปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มมาก
ค่า GI 21" - 114" ครอบคลุมทุกการใช้งาน
ราคา ๓๔,๐๐๐ บาท
ปัจจัยถึงก็ตัวนี้
แต่ลุงไม่เอาด้วย ลุงเอารถพับ ๒๐ นิ้ว ธรรมดา ก็พอ กลัว ทัวร์ได้ไม่นาน เพื่อนขอยืมไปใช้กลางทาง
ดูฝรั่ง เขาทัวร์ สิ ส่วนใหญ่ใช้รถเหล็ก ทั้งนั้น แหละ
ไม่เห็นใช้ยี่ห้อ ดี ราคาเกือบแสน แบบทัวร์ริ่งบ้านเรา
ปลายปีหมดฝนแล้ว มาทัวร์ กันนะครับ สัก ๑๐ - ๒๐ วัน
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 15:17
โดย boonch
O'Pern เขียน:คุยกันเฉพาะทัวริ่งแท้ 100% นะครับ (เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว เราสามารถนำรถอะไรที่พอใจมาขี่ออกทัวริ่งได้ทั้งนั้้น)
จริตเดียวกันกับผม ผมเลือก KHS F20W
จุดเด่น
- จานหน้า 3 ใบ เฟืองหลัง 8 (อัปเกรดได้โดยใช้อะไหล่ร่วมกับ MTB)
- จุดยึดกระติกน้ำ 2 จุด
- เฟรม และตะเกียบโครโมลี่ Reynolds 500
- มี Stem และใช้แบบเดียวกับของ MTB (ปรับแต่งได้อิสระ)
- จานหน้ามีบังโซ่ CNC
- ขาตั้งคู่ ยึดกลางเฟรม
- เฟรมช่วงสามเหลี่ยมหลังขนาดใหญ่ (ข้อดีคือทำให้นุ่มนวล แต่ข้อเสียคือพับแล้วทำให้มันไม่เล็ก)
อุปกรณ์มาตรฐาน
- แร็คหน้า/หลัง
- บังโคลนหน้า/หลัง
- กระเป๋าใส่จักรยาน (ผ้า) (แต่ถ้าจะใส่จริงๆ ต้องถอดแร็คหน้า/หลัง และขาตั้งกลางออก)
ข้อเสีย
- พับท่อคอแฮนด์ไม่ได้ (เป็นแบบถอดสวมแทน) (มีออปชั่นเสริมขายทำให้มันพับได้ขายราคาราว 1500 บาท)
- พับแล้วใหญ่กว่า Dahon เยอะพอควร
ภาระกิจล่าสุดของคันนี้คือขี่ขึ้นอินทนนท์ครับ
น่าใช้ครับ ไม่ทราบเดี๋ยวนี้ยังมีขายมั้ย เคยเห็นหลายปีก่อน สีน้ำเงิน สองหมื่นกลางๆ ถ้าจำไม่ผิด
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 15:47
โดย roninkid
Khs รุ่นที่ว่านี้มีรูปให้ดูไหมครับ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 17:03
โดย Chaitum
แบบนี้พอไหวไหม
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 19:33
โดย ลุงภพ
สังเกตุ กระเป๋าต้องเอียง เพื่อหลีกส้นเท้า เวลาปั่น ไม่นั้นต้องใช้กระเป๋าใบเล็กลงหน่อย
คิดจะใช้รถพับ ทัวร์ริ่ง ต้องคิดเรื่องนี้
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 11 มิ.ย. 2012, 19:44
โดย ลุงภพ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 12 มิ.ย. 2012, 08:45
โดย cvblue
คุ้นๆ TOT นี่ครับ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 12 มิ.ย. 2012, 11:56
โดย qu@ntum
ลุงภพ เขียน:อยู่ปัจจัยครับ
ปัจจัยน้อย ก็แค่รถพับ ๒๐ นิ้ว มีเกียร์ ใส่ตะแกรงหลัง สูงๆ หน่อย
ติดกระเป๋าทัวร์ริ่ง แล้วเวลาปั่น ส้นเท้าจะไม่ติดกระเป๋า
แค่นี้ก็ไปได้แล้ว วันหนึ๋ง ๘๐ โลกว่าๆ ได้สบายๆ
ถ้าจะขึ้นเขา ลงห้วยด้วย ก็ต้อง มีเกียร์มากๆ
เขาใหญ่ ก็ไปกางเต็นท์นอนได้
ปลายปีนี้ ว่าง ผมจะไปทัวร์ริ่งไกล ๆ ด้วยรถพับนี้แหละ มีหลายคนทำมาแล้วครับ
คันนี้ของผมเองครับ อิอิ มีแอบถ่ายด้วย
เอารูปเต็มๆมาให้ดูครับ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
โพสต์: 12 มิ.ย. 2012, 12:01
โดย Chaitum
ลุงภพ เขียน:
สังเกตุ กระเป๋าต้องเอียง เพื่อหลีกส้นเท้า เวลาปั่น ไม่นั้นต้องใช้กระเป๋าใบเล็กลงหน่อย
คิดจะใช้รถพับ ทัวร์ริ่ง ต้องคิดเรื่องนี้
ลุงภพ เดี่ยวนี้ผมไม่ใช้กระเป๋าแล้วครับ ผมหันมาครับกับถุงกันน้ำแบบ 40 ลิตรเลย มีอะไรก็ยัดไปเลย