bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 610
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2008, 14:45
- team: No
bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
อะไรทำให้มันดีกว่าของคนอื่นครับ เห็นราคาแพงเหมือนกัน กะว่าจะซื้อ แต่รุ่นมันเยอะเลย งง ว่า แต่ละรุ่นมันต่างกันอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
- สนิมเหล็ก
- ขาประจำ
- โพสต์: 251
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2010, 07:24
- team: ปั่นเดี่ยวเที่ยวตามใจ
- Bike: จักรยานวันสุข....
- ตำแหน่ง: สัตหีบ ชลบุรี
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
เอาเท่าที่รู้นะครับ หลักๆก็จะมี 2 ประเภท ล้อ 20 นิ้ว (รุ่น pocket , new world ) จะเน้นทัวร์ริ่ง พับยาก และช้า และล้อ 16 นิ้ว (รุ่น tikkit) จะเน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก พับง่าย เร็วมากๆ ลองเข้าไปดูที่นี่ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 96&start=0
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 96&start=0
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
น่าจะเป็นงานแฮนด์เมด ประกอบมือใช่รึเปล่าครับ แถมมีแบบสั่งตัดด้วย จะวัดขนาดผู้ขับขี่ส่งไปให้บริษัทประกอบรถให้ตรงกับสรีระของผู้ใช้ แถมยังเลือกออปชั่นเสริมได้ถ้าต้องการ ไม่ว่าจะจาน เฟือง เกียร์ สีที่ต้องการ แต่ราคาก็จะขยับขึ้นตามเกรดของออปชั่นที่ใส่ลงไปด้วยครับ
ที่เหลือก็จะเป็นชื่อชั้นของยี่ห้อเค้า ตลาดรถแบบนี้เค้าเรียก niche market รึเปล่าครับ?
ที่เหลือก็จะเป็นชื่อชั้นของยี่ห้อเค้า ตลาดรถแบบนี้เค้าเรียก niche market รึเปล่าครับ?
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride
- MPK
- ขาประจำ
- โพสต์: 2770
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ค. 2010, 19:37
- team: BPMTB,Bikeloves
- Bike: Tokyobike CS, Brompton M6R, Axman Broncos SL3, Klein Attitude
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
อยู่ที่การใช้งานครับ ว่าชอบแบบไหน
ถ้าต้องการรถที่ใช้งานในเมือง เน้นพับเร็วเพื่อใช้งานร่วมกับระบบขนส่งมวลชนได้ ให้เลือก Tikit ครับ เป็นล้อเล็กขนาด 16นิ้ว แต่เป็นล้อเฉพาะเหมือนกับBrompton ครับ ซึ่งก็ยังแบ่งตามความต้องการย่อยได้อีกก็คือ
1. แบบพับเร็วโดยไม่ต้องหมุนตัวลอคอะไรเลย เรียกว่า Hyper Fold ผลัวะเดียวพับแล้วเข็นได้เลย ตามนี้นะครับ
แบบพับโดยต้องหมุนตัวลอคที่ท่อคอเล็กน้อยแบบ Brompton เรียกว่า Model T T มาจากคำว่า Twiddy Knob ครับ
ซึ่งทั้งสองแบบนี้ยังเลือกได้อีกว่าจะเอา8เกียร์(จานหน้าใบเดียว ใช้ตีนผีหรือเกียร์ดุม8สปีด) 16เกียร์(จานหน้าสองใบกับตีนผี8สปีด)หรือ 24เกียร์(เกียร์ดุมSram Dual Drive) และแฮนด์แบบหมอบหรือตรงครับ อยู่ที่จะใช้งานแบบไหนครับ
2.เน้นเป็นรถล้อเล็ก ถอดประกอบได้ง่ายสำหรับการนำไปใช้ไกลๆโดยใส่กระเป๋าเดินทางได้ แบ่งได้หลากรุ่นย่อยๆอีกครับ ได้แก่
2.1 เน้นไปทางทัวริ่งในทุกสภาพเส้นทางด้วยล้อเล็ก กลุ่มนี้จะใช้ล้อ20นิ้วเบอร์ 406 ใส่ยางใหญ่ได้และใช้วีเบรค ตระกูลนี้จะมี5รุ่นก็คือ
New World Tourist เป็นรุ่นที่นิยมกันมาก ใส่จานหน้าได้3ใบ มีทีี่ติดสับจานหน้ามาให้ ใส่ล้อได้กว้างถึง 1.75นิ้วครับ เน้นให้ใช้งานแบบทัวริ่งที่เข้ากับผู้ขับขี่ที่สุดโดยที่ผู้ใช้ควรจะมีรถที่ใช้ประจำอยู่ แล้ววัดระยะเอื้อม บอกขนาดความสูงและช่วงขาของคนขับ ลักษณะการขี่ส่งไปให้ทาง BF แล้วทาง BFจะสร้างเฟรมที่ให้การขี่เหมือนกับรถคันที่คุณใช้อยู่มากที่สุดครับ
Pocket 8 เป็นรถสำเร็จ ใช้เฟรมตระกูล NWT เช่นกัน จานหน้าใบเดียว(ไม่มีที่รัดสับจาน) ใส่ล้อได้ถึง1.75เช่นกันครับ ตัวรถจะเป็นไซส์มาตรฐาน S M L
Pocket Companion เป็นรถสำเร็จ เฟรมตระกูลNWT เช่นกัน ใส่สับจานหน้าได้แล้ว แต่ตัวรถจะเป็นไซส์มาตรฐาน S M L ไม่ได้วัดตัวแบบNWTครับ ใส่ล้อได้ถึง1.75นิ้ว
Pocket Expecdition ป็นรถสำเร็จ เฟรมตระกูลNWT เช่นกัน แต่เน้นออฟโรดมากกว่า NWTปกติ ใส่สับจานหน้าได้แล้ว ตัวรถจะเป็นไซส์มาตรฐาน S M L ใส่ล้อได้กว้างถึง2.1นิ้ว
Pocket Larma เป็นเฟรมเซ็ท องศาเหมือนตระกูลNWT แต่น้ำหนักเบากว่า ใช้ท่อที่เล็กและบางกว่าเล็กน้อย ใส่ล้อได้เล็กกว่า NWTครับ
2.2 เน้นไปทางทัวริ่งในทางเรียบด้วยล้อเล็ก กลุ่มนี้จะใช้ล้อ 20นิ้วเบอร์ 451 ซึ่งจะมีเส้นรอบวงยาวกว่า406อีกหน่อยและใช้เบรคแบบเสือหมอบ มีระยะห่างล้อหลัง 130มม.เท่าเสือหมอบ ทำความเร็วได้สูงกว่าแต่จะไม่มียางหน้ากว้างมากแบบล้อ406ครับ ตระกูลนี้มี3รุ่นก็คือ
Pocket sport เป็นรถสำเร็จในตระกูลนี้ ใช้ล้อ 451แต่ใช้กับแฮนด์หมอบและวีเบรค มีไซส์S M L ครับ
Pocket rocket เป็นเฟรมเริ่มต้นสำหรับตระกูลนี้ เน้นให้ใช้งานแบบเสือหมอบโดยที่ผู้ใช้ควรจะมีรถที่ใช้ประจำอยู่ แล้ววัดระยะเอื้อม บอกขนาดความสูงและช่วงขาของคนขับ ลักษณะการขี่ส่งไปให้ทาง BF แล้วทาง BFจะสร้างเฟรมที่ให้การขี่เหมือนกับรถคันที่คุณใช้อยู่มากที่สุดครับ
Pocket Rocket Pro เป็นเฟรมรุ่นสูงสุดในตระกูลนี้ เน้นให้น้ำหนักเบา และออกแบบเฟรมเป็นแบบ Mono Chainstay และ Mono Seatstay ช่วงที่ต่อกับ Seat tubeครับ
2.3 เน้นไปทางเบา เสือหมอบแปลงร่างแบบเต็มยศ เป็นรถตระกูล Air Friday ครับ รุ่นนี้จะทัวริ่งไม่ค่อยสะดวก ถอดประกอบยุ่งยากกว่ารุ่นอื่นพอสมควร เด่นที่น้ำหนักและท่อนั่งไททาเนียมยาวเหยียดครับ เฟรมตัวนี้Customเท่านั้น
เฟรมในข้อ 2.2 และ 2.3 ถ้าเราสั่งมาแต่เฟรม เราจะสามารถเลือกกรุปเซ็ทอะไหล่ได้หลากหลายมาก ตั้งแต่ระดับDeore + Tiagra สำหรับการทัวริ่งแบบคุ้มค่า หรือจะเป็นSRAM Red, Capmagnolo Superrecord 11 แบบไฮเอ็นด์ หรือแม้แต่ซิ่งสุดๆด้วย Shimano Caprio เฟืองหลัง 9-26 อะไรก็ได้หมดครับ ล้อ20นิ้วมีอะไหล่ให้เล่นเยอะเหลือเฟือเลย
เท่าที่ได้ใช้รถพับมาสามคัน คันแรกคือ Dahon Speed P8, BF NWT, BF Tikit ต้องบอกว่า BF โดยเฉพาะ NWTหรือตระกูล PR ทั้งหลาย ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังปั่นรถพับนะครับ เหมือนกับเราปั่นรถใหญ่เราดีๆนี่เอง เพราะฐานล้อไม่สั้น ระยะเอื้อมไม่สั้น( NWTผม EFF TTสั้นกว่าEllsworth Truthที่ผมใช้อยู่แค่0.2นิ้ว!) รวมถึงการมีStem ด้วย การปั่นต่างจาก Dahon P8มาก นิ่ง ความเร็วอาจจะขึ้นได้ไม่เร็วนักแต่ไหลสุดใจสำหรับNWTและจี๊ดจ๊าดมากสำหรับ ตระกูลPRครับ เฮียชุ้งทีมคลองเตย ใช้ PRP สีเหลือง ใส่อะไหล่Sram Red Limited edition อัดกระชากหนีกลุ่ม คุณ Pom Aero9000 อัดตามไป Max เกิน47ยังตาม PRPเฮียชุ้งไม่ทัน โดยที่ความเร็วสูงระดับนั้นรถยังนิ่ง ไม่วอกแว่กวูบวาบครับ ผมเองช่วงที่ใช้ NWT ก็ปั่นนิ่งๆที่35ได้สบายๆ ไม่ต้องเกร็งข้อมืออย่างDahon ครับ
ส่วน Tikit ด้วยความที่ล้อเล็กกว่า ฐานล้อสั้นกว่าและท่อคอสูง มันจะพริ้วๆถ้าลงเขาที่ความเร็วระดับ38-40กม./ชม. และความเร็วทางเรียบระดับ36-37ก็ทำได้ แต่จะขึ้นช้าและเหนื่อยกว่าพวกล้อ 20นิ้วอยู่บ้างครับ ซึ่งถ้ามองว่าการใช้งานทั่วไปของTikit อยู่ในเมือง คงไม่มีใครปั่นเร็วขนาดนี้แน่ๆครับ อิอิ
สุดท้าย ถ้าจะซื้อหรือใช้ BF แนะนำว่าให้ซื้อแบบเฟรมเซ็ท จะวัดตัวหรือจะเป็นไซส์มาตรฐานก็ได้ แล้วมาเลือกอะไหล่ประกอบเป็นคันเองจะดีกว่า เพราะการCustom คุณจะสามารถเลือกสี เลือกแบบของStemว่า จะเป็นแบบท่อตรงๆแล้วใส่Stemแบบมาตรฐาน หรือจะแบบโค้งที่ออกแบบให้เหมือนกับใส่Stemความยาวต่างๆก็ได้ครับ และจะได้ป้าย "Custom Built for......" มาด้วย
และอีกเหตุผลหนึ่งก็คืออะไหล่ BFที่ประกอบเป็นคันนี่ "ห่วยมาก" ครับ Tikit ผมนี่ ตอนนี้เหลือเฟรม กระดิ่ง ล้อ(เพราะซี่ลวดไม่มี) ยาง เท่านั้นที่เป็นของเดิม นอกนั้นเปลี่ยนหมด โดยเฉพาะกระโหลกที่ให้มา แค่เปลี่ยนกระโหลกกับขาจานเป็นShimano Ultegra รถปั่นลื่นขึ้นแบบเห็นๆ ใช้เกียร์หนักขึ้นได้อีก 1-2เกียร์เลยครับ
ถ้าต้องการรถที่ใช้งานในเมือง เน้นพับเร็วเพื่อใช้งานร่วมกับระบบขนส่งมวลชนได้ ให้เลือก Tikit ครับ เป็นล้อเล็กขนาด 16นิ้ว แต่เป็นล้อเฉพาะเหมือนกับBrompton ครับ ซึ่งก็ยังแบ่งตามความต้องการย่อยได้อีกก็คือ
1. แบบพับเร็วโดยไม่ต้องหมุนตัวลอคอะไรเลย เรียกว่า Hyper Fold ผลัวะเดียวพับแล้วเข็นได้เลย ตามนี้นะครับ
แบบพับโดยต้องหมุนตัวลอคที่ท่อคอเล็กน้อยแบบ Brompton เรียกว่า Model T T มาจากคำว่า Twiddy Knob ครับ
ซึ่งทั้งสองแบบนี้ยังเลือกได้อีกว่าจะเอา8เกียร์(จานหน้าใบเดียว ใช้ตีนผีหรือเกียร์ดุม8สปีด) 16เกียร์(จานหน้าสองใบกับตีนผี8สปีด)หรือ 24เกียร์(เกียร์ดุมSram Dual Drive) และแฮนด์แบบหมอบหรือตรงครับ อยู่ที่จะใช้งานแบบไหนครับ
2.เน้นเป็นรถล้อเล็ก ถอดประกอบได้ง่ายสำหรับการนำไปใช้ไกลๆโดยใส่กระเป๋าเดินทางได้ แบ่งได้หลากรุ่นย่อยๆอีกครับ ได้แก่
2.1 เน้นไปทางทัวริ่งในทุกสภาพเส้นทางด้วยล้อเล็ก กลุ่มนี้จะใช้ล้อ20นิ้วเบอร์ 406 ใส่ยางใหญ่ได้และใช้วีเบรค ตระกูลนี้จะมี5รุ่นก็คือ
New World Tourist เป็นรุ่นที่นิยมกันมาก ใส่จานหน้าได้3ใบ มีทีี่ติดสับจานหน้ามาให้ ใส่ล้อได้กว้างถึง 1.75นิ้วครับ เน้นให้ใช้งานแบบทัวริ่งที่เข้ากับผู้ขับขี่ที่สุดโดยที่ผู้ใช้ควรจะมีรถที่ใช้ประจำอยู่ แล้ววัดระยะเอื้อม บอกขนาดความสูงและช่วงขาของคนขับ ลักษณะการขี่ส่งไปให้ทาง BF แล้วทาง BFจะสร้างเฟรมที่ให้การขี่เหมือนกับรถคันที่คุณใช้อยู่มากที่สุดครับ
Pocket 8 เป็นรถสำเร็จ ใช้เฟรมตระกูล NWT เช่นกัน จานหน้าใบเดียว(ไม่มีที่รัดสับจาน) ใส่ล้อได้ถึง1.75เช่นกันครับ ตัวรถจะเป็นไซส์มาตรฐาน S M L
Pocket Companion เป็นรถสำเร็จ เฟรมตระกูลNWT เช่นกัน ใส่สับจานหน้าได้แล้ว แต่ตัวรถจะเป็นไซส์มาตรฐาน S M L ไม่ได้วัดตัวแบบNWTครับ ใส่ล้อได้ถึง1.75นิ้ว
Pocket Expecdition ป็นรถสำเร็จ เฟรมตระกูลNWT เช่นกัน แต่เน้นออฟโรดมากกว่า NWTปกติ ใส่สับจานหน้าได้แล้ว ตัวรถจะเป็นไซส์มาตรฐาน S M L ใส่ล้อได้กว้างถึง2.1นิ้ว
Pocket Larma เป็นเฟรมเซ็ท องศาเหมือนตระกูลNWT แต่น้ำหนักเบากว่า ใช้ท่อที่เล็กและบางกว่าเล็กน้อย ใส่ล้อได้เล็กกว่า NWTครับ
2.2 เน้นไปทางทัวริ่งในทางเรียบด้วยล้อเล็ก กลุ่มนี้จะใช้ล้อ 20นิ้วเบอร์ 451 ซึ่งจะมีเส้นรอบวงยาวกว่า406อีกหน่อยและใช้เบรคแบบเสือหมอบ มีระยะห่างล้อหลัง 130มม.เท่าเสือหมอบ ทำความเร็วได้สูงกว่าแต่จะไม่มียางหน้ากว้างมากแบบล้อ406ครับ ตระกูลนี้มี3รุ่นก็คือ
Pocket sport เป็นรถสำเร็จในตระกูลนี้ ใช้ล้อ 451แต่ใช้กับแฮนด์หมอบและวีเบรค มีไซส์S M L ครับ
Pocket rocket เป็นเฟรมเริ่มต้นสำหรับตระกูลนี้ เน้นให้ใช้งานแบบเสือหมอบโดยที่ผู้ใช้ควรจะมีรถที่ใช้ประจำอยู่ แล้ววัดระยะเอื้อม บอกขนาดความสูงและช่วงขาของคนขับ ลักษณะการขี่ส่งไปให้ทาง BF แล้วทาง BFจะสร้างเฟรมที่ให้การขี่เหมือนกับรถคันที่คุณใช้อยู่มากที่สุดครับ
Pocket Rocket Pro เป็นเฟรมรุ่นสูงสุดในตระกูลนี้ เน้นให้น้ำหนักเบา และออกแบบเฟรมเป็นแบบ Mono Chainstay และ Mono Seatstay ช่วงที่ต่อกับ Seat tubeครับ
2.3 เน้นไปทางเบา เสือหมอบแปลงร่างแบบเต็มยศ เป็นรถตระกูล Air Friday ครับ รุ่นนี้จะทัวริ่งไม่ค่อยสะดวก ถอดประกอบยุ่งยากกว่ารุ่นอื่นพอสมควร เด่นที่น้ำหนักและท่อนั่งไททาเนียมยาวเหยียดครับ เฟรมตัวนี้Customเท่านั้น
เฟรมในข้อ 2.2 และ 2.3 ถ้าเราสั่งมาแต่เฟรม เราจะสามารถเลือกกรุปเซ็ทอะไหล่ได้หลากหลายมาก ตั้งแต่ระดับDeore + Tiagra สำหรับการทัวริ่งแบบคุ้มค่า หรือจะเป็นSRAM Red, Capmagnolo Superrecord 11 แบบไฮเอ็นด์ หรือแม้แต่ซิ่งสุดๆด้วย Shimano Caprio เฟืองหลัง 9-26 อะไรก็ได้หมดครับ ล้อ20นิ้วมีอะไหล่ให้เล่นเยอะเหลือเฟือเลย
เท่าที่ได้ใช้รถพับมาสามคัน คันแรกคือ Dahon Speed P8, BF NWT, BF Tikit ต้องบอกว่า BF โดยเฉพาะ NWTหรือตระกูล PR ทั้งหลาย ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังปั่นรถพับนะครับ เหมือนกับเราปั่นรถใหญ่เราดีๆนี่เอง เพราะฐานล้อไม่สั้น ระยะเอื้อมไม่สั้น( NWTผม EFF TTสั้นกว่าEllsworth Truthที่ผมใช้อยู่แค่0.2นิ้ว!) รวมถึงการมีStem ด้วย การปั่นต่างจาก Dahon P8มาก นิ่ง ความเร็วอาจจะขึ้นได้ไม่เร็วนักแต่ไหลสุดใจสำหรับNWTและจี๊ดจ๊าดมากสำหรับ ตระกูลPRครับ เฮียชุ้งทีมคลองเตย ใช้ PRP สีเหลือง ใส่อะไหล่Sram Red Limited edition อัดกระชากหนีกลุ่ม คุณ Pom Aero9000 อัดตามไป Max เกิน47ยังตาม PRPเฮียชุ้งไม่ทัน โดยที่ความเร็วสูงระดับนั้นรถยังนิ่ง ไม่วอกแว่กวูบวาบครับ ผมเองช่วงที่ใช้ NWT ก็ปั่นนิ่งๆที่35ได้สบายๆ ไม่ต้องเกร็งข้อมืออย่างDahon ครับ
ส่วน Tikit ด้วยความที่ล้อเล็กกว่า ฐานล้อสั้นกว่าและท่อคอสูง มันจะพริ้วๆถ้าลงเขาที่ความเร็วระดับ38-40กม./ชม. และความเร็วทางเรียบระดับ36-37ก็ทำได้ แต่จะขึ้นช้าและเหนื่อยกว่าพวกล้อ 20นิ้วอยู่บ้างครับ ซึ่งถ้ามองว่าการใช้งานทั่วไปของTikit อยู่ในเมือง คงไม่มีใครปั่นเร็วขนาดนี้แน่ๆครับ อิอิ
สุดท้าย ถ้าจะซื้อหรือใช้ BF แนะนำว่าให้ซื้อแบบเฟรมเซ็ท จะวัดตัวหรือจะเป็นไซส์มาตรฐานก็ได้ แล้วมาเลือกอะไหล่ประกอบเป็นคันเองจะดีกว่า เพราะการCustom คุณจะสามารถเลือกสี เลือกแบบของStemว่า จะเป็นแบบท่อตรงๆแล้วใส่Stemแบบมาตรฐาน หรือจะแบบโค้งที่ออกแบบให้เหมือนกับใส่Stemความยาวต่างๆก็ได้ครับ และจะได้ป้าย "Custom Built for......" มาด้วย
และอีกเหตุผลหนึ่งก็คืออะไหล่ BFที่ประกอบเป็นคันนี่ "ห่วยมาก" ครับ Tikit ผมนี่ ตอนนี้เหลือเฟรม กระดิ่ง ล้อ(เพราะซี่ลวดไม่มี) ยาง เท่านั้นที่เป็นของเดิม นอกนั้นเปลี่ยนหมด โดยเฉพาะกระโหลกที่ให้มา แค่เปลี่ยนกระโหลกกับขาจานเป็นShimano Ultegra รถปั่นลื่นขึ้นแบบเห็นๆ ใช้เกียร์หนักขึ้นได้อีก 1-2เกียร์เลยครับ
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าไม่เชื่อกัน เกี่ยวล้มกันเดี๋ยวรถถลอก
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าซ่าออกไป เป็นไรไปเดี๋ยวงานจะงอก....
เช็คWeather หน่อย Baby
ถ้าRainy นะ Honey
Cancle Trip เลย Baby
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าซ่าออกไป เป็นไรไปเดี๋ยวงานจะงอก....
เช็คWeather หน่อย Baby
ถ้าRainy นะ Honey
Cancle Trip เลย Baby
- neo
- ขาประจำ
- โพสต์: 225
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:17
- team: Bianchi Club
- Bike: Dahon P16,Trek 8500,Klein Attitude XX,DarkRock 700C,Bianchi 928 T-Cube,Bianchi Dolomiti,BF Crusoe,BF Tikit
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
K.MPK ตอบ clear มากๆ พร้อมทั้งเล่าประสบการณ์จริง ขอปรบมือให้...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:06
- Tel: 089-1250747
- team: ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC
- Bike: Folding bike-..bikefriday dahon brompton / Mtb Cannondale Panasonic Bridgestone
- ติดต่อ:
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ไม่ทันได้เข้ามา...แต่คุณ.MPK ตอบได้ดีเยี่ยมแล้ว ครับผม
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=661775
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ละเอียดยิบได้ข้อมูลครบจริงๆ แฟนพันธุ์แท้ bike friday จริงๆ
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride
- 4tomac
- ขาประจำ
- โพสต์: 151
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ม.ค. 2010, 21:16
- team: Cycling4Fun
- Bike: BMC
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
เข้ามาเก็บข้อมูล ขอบคุณครับ วันนี้ได้เข้าไปจองแล้ว อดทนรอต่อไป.....
- Mr.green
- สมาชิก
- โพสต์: 40
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ต.ค. 2010, 19:54
- Tel: ๐๘๑-xxx-xxxx
- team: alone
- Bike: alu,cromo,ti
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ได้ข้อมูลมากครับช่วยในการตัดสินใจได้มาก ขอขอบคุณครับ แล้วTCAสามารถสั่งได้ทุกรุ่นไหมครับ
- MPK
- ขาประจำ
- โพสต์: 2770
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ค. 2010, 19:37
- team: BPMTB,Bikeloves
- Bike: Tokyobike CS, Brompton M6R, Axman Broncos SL3, Klein Attitude
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ได้หมดครับ สั่งแล้วรอได้เลย ราวๆ 2-3เดือนครับMr.green เขียน:ได้ข้อมูลมากครับช่วยในการตัดสินใจได้มาก ขอขอบคุณครับ แล้วTCAสามารถสั่งได้ทุกรุ่นไหมครับ
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าไม่เชื่อกัน เกี่ยวล้มกันเดี๋ยวรถถลอก
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าซ่าออกไป เป็นไรไปเดี๋ยวงานจะงอก....
เช็คWeather หน่อย Baby
ถ้าRainy นะ Honey
Cancle Trip เลย Baby
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าซ่าออกไป เป็นไรไปเดี๋ยวงานจะงอก....
เช็คWeather หน่อย Baby
ถ้าRainy นะ Honey
Cancle Trip เลย Baby
- arunyapoom
- ขาประจำ
- โพสต์: 1252
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2008, 10:58
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ได้ความรู้มากครับ..MPK เขียน:อยู่ที่การใช้งานครับ ว่าชอบแบบไหน
New World Tourist เป็นรุ่นที่นิยมกันมาก ใส่จานหน้าได้3ใบ มีทีี่ติดสับจานหน้ามาให้ ใส่ล้อได้กว้างถึง 1.75นิ้วครับ เน้นให้ใช้งานแบบทัวริ่งที่เข้ากับผู้ขับขี่ที่สุดโดยที่ผู้ใช้ควรจะมีรถที่ใช้ประจำอยู่ แล้ววัดระยะเอื้อม บอกขนาดความสูงและช่วงขาของคนขับ ลักษณะการขี่ส่งไปให้ทาง BF แล้วทาง BFจะสร้างเฟรมที่ให้การขี่เหมือนกับรถคันที่คุณใช้อยู่มากที่สุดครับ
เท่าที่ได้ใช้รถพับมาสามคัน คันแรกคือ Dahon Speed P8, BF NWT, BF Tikit ต้องบอกว่า BF โดยเฉพาะ NWTหรือตระกูล PR ทั้งหลาย ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังปั่นรถพับนะครับ เหมือนกับเราปั่นรถใหญ่เราดีๆนี่เอง เพราะฐานล้อไม่สั้น ระยะเอื้อมไม่สั้น( NWTผม EFF TTสั้นกว่าEllsworth Truthที่ผมใช้อยู่แค่0.2นิ้ว!) รวมถึงการมีStem ด้วย การปั่นต่างจาก Dahon P8มาก นิ่ง ความเร็วอาจจะขึ้นได้ไม่เร็วนักแต่ไหลสุดใจสำหรับNWTและจี๊ดจ๊าดมากสำหรับ ตระกูลPRครับ เฮียชุ้งทีมคลองเตย ใช้ PRP สีเหลือง ใส่อะไหล่Sram Red Limited edition อัดกระชากหนีกลุ่ม คุณ Pom Aero9000 อัดตามไป Max เกิน47ยังตาม PRPเฮียชุ้งไม่ทัน โดยที่ความเร็วสูงระดับนั้นรถยังนิ่ง ไม่วอกแว่กวูบวาบครับ ผมเองช่วงที่ใช้ NWT ก็ปั่นนิ่งๆที่35ได้สบายๆ ไม่ต้องเกร็งข้อมืออย่างDahon ครับ
สุดท้าย ถ้าจะซื้อหรือใช้ BF แนะนำว่าให้ซื้อแบบเฟรมเซ็ท จะวัดตัวหรือจะเป็นไซส์มาตรฐานก็ได้ แล้วมาเลือกอะไหล่ประกอบเป็นคันเองจะดีกว่า เพราะการCustom คุณจะสามารถเลือกสี เลือกแบบของStemว่า จะเป็นแบบท่อตรงๆแล้วใส่Stemแบบมาตรฐาน หรือจะแบบโค้งที่ออกแบบให้เหมือนกับใส่Stemความยาวต่างๆก็ได้ครับ และจะได้ป้าย "Custom Built for......" มาด้วย
และอีกเหตุผลหนึ่งก็คืออะไหล่ BFที่ประกอบเป็นคันนี่ "ห่วยมาก" ครับ Tikit ผมนี่ ตอนนี้เหลือเฟรม กระดิ่ง ล้อ(เพราะซี่ลวดไม่มี) ยาง เท่านั้นที่เป็นของเดิม นอกนั้นเปลี่ยนหมด โดยเฉพาะกระโหลกที่ให้มา แค่เปลี่ยนกระโหลกกับขาจานเป็นShimano Ultegra รถปั่นลื่นขึ้นแบบเห็นๆ ใช้เกียร์หนักขึ้นได้อีก 1-2เกียร์เลยครับ
ได้ความอยากมากขึ้นอีกครับ..
ได้รู้จักตัวเองมากขึ้นอีก.."ไม่รู้จักพอ"
ผมใช้รถพับ Dahon Speed tr ก็อยากลอง NWT บ้าง ช่วยเติม "ฝัน" ให้ผมด้วยถ้าไม่เป็นการรบกวน..
ถ้าสั่ง NWT เฉพาะเฟรม ช่วยจัดอุปกรณ์ประกอบให้ด้วยครับ
โดยใช้แฮนด์หมอบ ใช้ชิพเตอร์ปลายแฮนด์ จานหน้า 3 ใบ (รถทัวร์ริ่งผมอีกสองคัน ล้อ 26" กับล้อ 700 ใช้แบบนี้ เผื่อสับเปลี่ยนแทนกันได้) ผมไม่มีความรู้เรื่องอุปกรณ์ฯ บ้านก็อยู่ไกล เลยต้องรบกวนผู้มีประสพการณ์
ขอบคุณครับ.
- neo
- ขาประจำ
- โพสต์: 225
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:17
- team: Bianchi Club
- Bike: Dahon P16,Trek 8500,Klein Attitude XX,DarkRock 700C,Bianchi 928 T-Cube,Bianchi Dolomiti,BF Crusoe,BF Tikit
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ติดต่อ TCA ได้เลยครับ แล้วบอกข้อมูลตามที่ต้องการ เดี๋ยวเขาจัดให้ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกล แต่อย่าลืมบอกความสูง,inseam ระยะท่อบนที่ปั่นอยู่arunyapoom เขียน:ได้ความรู้มากครับ..MPK เขียน:อยู่ที่การใช้งานครับ ว่าชอบแบบไหน
New World Tourist เป็นรุ่นที่นิยมกันมาก ใส่จานหน้าได้3ใบ มีทีี่ติดสับจานหน้ามาให้ ใส่ล้อได้กว้างถึง 1.75นิ้วครับ เน้นให้ใช้งานแบบทัวริ่งที่เข้ากับผู้ขับขี่ที่สุดโดยที่ผู้ใช้ควรจะมีรถที่ใช้ประจำอยู่ แล้ววัดระยะเอื้อม บอกขนาดความสูงและช่วงขาของคนขับ ลักษณะการขี่ส่งไปให้ทาง BF แล้วทาง BFจะสร้างเฟรมที่ให้การขี่เหมือนกับรถคันที่คุณใช้อยู่มากที่สุดครับ
เท่าที่ได้ใช้รถพับมาสามคัน คันแรกคือ Dahon Speed P8, BF NWT, BF Tikit ต้องบอกว่า BF โดยเฉพาะ NWTหรือตระกูล PR ทั้งหลาย ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังปั่นรถพับนะครับ เหมือนกับเราปั่นรถใหญ่เราดีๆนี่เอง เพราะฐานล้อไม่สั้น ระยะเอื้อมไม่สั้น( NWTผม EFF TTสั้นกว่าEllsworth Truthที่ผมใช้อยู่แค่0.2นิ้ว!) รวมถึงการมีStem ด้วย การปั่นต่างจาก Dahon P8มาก นิ่ง ความเร็วอาจจะขึ้นได้ไม่เร็วนักแต่ไหลสุดใจสำหรับNWTและจี๊ดจ๊าดมากสำหรับ ตระกูลPRครับ เฮียชุ้งทีมคลองเตย ใช้ PRP สีเหลือง ใส่อะไหล่Sram Red Limited edition อัดกระชากหนีกลุ่ม คุณ Pom Aero9000 อัดตามไป Max เกิน47ยังตาม PRPเฮียชุ้งไม่ทัน โดยที่ความเร็วสูงระดับนั้นรถยังนิ่ง ไม่วอกแว่กวูบวาบครับ ผมเองช่วงที่ใช้ NWT ก็ปั่นนิ่งๆที่35ได้สบายๆ ไม่ต้องเกร็งข้อมืออย่างDahon ครับ
สุดท้าย ถ้าจะซื้อหรือใช้ BF แนะนำว่าให้ซื้อแบบเฟรมเซ็ท จะวัดตัวหรือจะเป็นไซส์มาตรฐานก็ได้ แล้วมาเลือกอะไหล่ประกอบเป็นคันเองจะดีกว่า เพราะการCustom คุณจะสามารถเลือกสี เลือกแบบของStemว่า จะเป็นแบบท่อตรงๆแล้วใส่Stemแบบมาตรฐาน หรือจะแบบโค้งที่ออกแบบให้เหมือนกับใส่Stemความยาวต่างๆก็ได้ครับ และจะได้ป้าย "Custom Built for......" มาด้วย
และอีกเหตุผลหนึ่งก็คืออะไหล่ BFที่ประกอบเป็นคันนี่ "ห่วยมาก" ครับ Tikit ผมนี่ ตอนนี้เหลือเฟรม กระดิ่ง ล้อ(เพราะซี่ลวดไม่มี) ยาง เท่านั้นที่เป็นของเดิม นอกนั้นเปลี่ยนหมด โดยเฉพาะกระโหลกที่ให้มา แค่เปลี่ยนกระโหลกกับขาจานเป็นShimano Ultegra รถปั่นลื่นขึ้นแบบเห็นๆ ใช้เกียร์หนักขึ้นได้อีก 1-2เกียร์เลยครับ
ได้ความอยากมากขึ้นอีกครับ..
ได้รู้จักตัวเองมากขึ้นอีก.."ไม่รู้จักพอ"
ผมใช้รถพับ Dahon Speed tr ก็อยากลอง NWT บ้าง ช่วยเติม "ฝัน" ให้ผมด้วยถ้าไม่เป็นการรบกวน..
ถ้าสั่ง NWT เฉพาะเฟรม ช่วยจัดอุปกรณ์ประกอบให้ด้วยครับ
โดยใช้แฮนด์หมอบ ใช้ชิพเตอร์ปลายแฮนด์ จานหน้า 3 ใบ (รถทัวร์ริ่งผมอีกสองคัน ล้อ 26" กับล้อ 700 ใช้แบบนี้ เผื่อสับเปลี่ยนแทนกันได้) ผมไม่มีความรู้เรื่องอุปกรณ์ฯ บ้านก็อยู่ไกล เลยต้องรบกวนผู้มีประสพการณ์
ขอบคุณครับ.
TCA สำนักงานใหญ่
3656/35-36 ชั้น 11 ตึกกรีนทาวเวอร์ ถ.พระราม 4 เขตคลองเตย กทม.10110
โทร : 02 367 3470 ต่อ 501
- arunyapoom
- ขาประจำ
- โพสต์: 1252
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2008, 10:58
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ขอบคุณมากครับ "NEO"
- MPK
- ขาประจำ
- โพสต์: 2770
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ค. 2010, 19:37
- team: BPMTB,Bikeloves
- Bike: Tokyobike CS, Brompton M6R, Axman Broncos SL3, Klein Attitude
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ตามพี่นะเลยครับ จะให้ดีเอารถทัวรริ่งที่ใช้ประจำไปด้วยเลย ให้TCAวัดตัว วัดรถเลยครับ ขี่ออกมาเหมือนกันเลยทีเดียว
อะไหล่ถ้าจัดหาเอง NWT ใช้ดุมที่มีความกว้าง135 มม. อะไหล่เช่นชุดขับเคลื่อนและเบรคใช้ของเสือภูเขาได้หมดครับ จะต้องระวังหน่อยก็คือตีนผีถ้าใช้เฟืองหลังใหญ่ระดับ32ฟันขึ้นไป จะใช้ตีนผีขาสั้นไม่ได้ แต่จะเป็นตีนผีขายาวทั่วๆไปก็ได้ แต่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก เพราะเวลาเลี้ยวขวาตีนผีอาจจะไปทะเลาะกับถนนได้ ต้องใช้ตีนผีแบบขากลางเท่านั้นครับ
จานหน้า ถ้าทัวริ่งเต็มที่ เลือกขาจานเสือหมอบแบบสามใบ 53/39/30(ต้องมาพร้อมสับจานเสือหมอบแบบสามจานด้วยนะครับ) จะได้ทั้งทำความเร็วและไต่ขึ้นเนินชันพร้อมสัมภาระได้ครับ อาจจะวืดๆหน่อยถ้าจะปั่นที่ความเร็ว35+ด้วยจาน53และเฟืองหลังเล็กสุดที่11 แต่คงไม่ปั่นเร็วขนาดนั้นเวลาบรรทุกสัมภาระเต็มๆมั้งครับ
เรื่องแฮนด์กับคอแฮนด์ ถ้าต้องการสะดวก ผมแนะนำให้ใช้Stemแบบปกติ แล้วใส่แฮนด์เสือหมอบขนาดและรูปทรงตามใจชอบของเรา จะดีกว่าการสั่งคอแบบโค้ง(ที่เรียกกันว่าคอหงส์) พร้อมแฮนด์เสือหมอบแบบถอดประกอบได้ของBFครับ เพราะคอแบบนี้จะใช้ได้แต่เฉพาะแฮนด์แบบไม่Oversize เท่านั้น และรูปทรงที่ได้มาก็อาจจะเป็นได้ทั้งแบบanatomyหงิกๆงอๆ หรือ compact ซึ่งเดาทางไม่ถูกครับ แต่ละคันมาไม่เหมือนกันซักรายเลย
อีกอย่างก็คือถ้วยคอ ถ้าไม่พอใจกับถ้วยคอปกติ(ที่ขนาดไม่ปกติ)ของ NWT แนะนำให้สั่งเฟรมพร้อมถ้วยคอของ Chris King มาด้วยเลยครับ ใช้งานทนทานแน่นอนกว่าของติดรถ
ขอบล้อและยาง ยางนี่แนะนำให้ดูขนาด1.5ขึ้นไปถ้าจะปั่นทัวริ่งจริงๆนะครับ เพราะจะใช้งานได้มั่นใจกว่า รับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าและนุ่มนวลกว่ายางไซส์เล็ก แต่อาจจะไม่เร็วเท่าแค่นั้นเอง(แนะนำให้่ลองหา Schwalbe marathon racer ที่ใส่ใน Dahon Mu P8 ครับ)
เรื่องเบรค NWTเป็นวีเบรค แต่ถ้าจะใช้กับแฮนด์หมอบ คงต้องหามือเบรคเฉพาะสักหน่อย หรือใช้ตัวดัดแปลงแบบที่เพื่อนสมาชิกมาลงไว้และเฮียคากิช่วยถ่ายรูปให้เห็นชัดๆ เป็นทางแก้ปัญหาครับ
ตะแกรงหลัง ถ้าจะทัวริ่งโดยไม่ต้องแพ็ครถใส่กระเป๋าเดินทาง ใช้แรคแบบทั่วไปได้ครับ แต่ถ้าต้องการแพ็ครถใส่กระเป๋าเดินทางขนาด 31นิ้วเพื่อจะไปทัวริ่งตปท. ด้วย แบบนั้นต้องตะแกรงหลังแบบถอดแยกและพับได้ของ BF หรือที่เฮียคากิจะทำออกมาครับ เพราะแบบนี้เมื่อถอดออกมาจากรถแล้วจะสามารถพับเป็นเหล็กสี่ท่อนได้ ไม่คงรูปทรงเป็นตะแกรงแบบเดิมที่เทอะทะกว่ามากครับ ตะแกรงหน้าก็เช่นกันครับ ของBFหรือของที่เฮียคากิจะทำจะเหมาะสมกว่าครับ
อีกนิด ถ้าจะใส่กระเป๋าติดแรคท้ายรถortlieb นี่ ต้องซื้อรุ่นที่เป็น"กระเป๋าหน้า"นะครับ ถ้าเป็นไซส์กระเป๋าหลังขนาดจะใหญ่ไปสักหน่อย เวลาปั่นส้นเท้ามักจะไปเตะถูกกระเป๋าได้ครับ จากประสบการณ์ที่เพื่อนสมาชิกเอาไปปั่นมาเคยแจ้งไว้ครับ
น่าจะหมดละเนอะ ถ้ามีอะไรสงสัยถามต่อได้ครับ
อะไหล่ถ้าจัดหาเอง NWT ใช้ดุมที่มีความกว้าง135 มม. อะไหล่เช่นชุดขับเคลื่อนและเบรคใช้ของเสือภูเขาได้หมดครับ จะต้องระวังหน่อยก็คือตีนผีถ้าใช้เฟืองหลังใหญ่ระดับ32ฟันขึ้นไป จะใช้ตีนผีขาสั้นไม่ได้ แต่จะเป็นตีนผีขายาวทั่วๆไปก็ได้ แต่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก เพราะเวลาเลี้ยวขวาตีนผีอาจจะไปทะเลาะกับถนนได้ ต้องใช้ตีนผีแบบขากลางเท่านั้นครับ
จานหน้า ถ้าทัวริ่งเต็มที่ เลือกขาจานเสือหมอบแบบสามใบ 53/39/30(ต้องมาพร้อมสับจานเสือหมอบแบบสามจานด้วยนะครับ) จะได้ทั้งทำความเร็วและไต่ขึ้นเนินชันพร้อมสัมภาระได้ครับ อาจจะวืดๆหน่อยถ้าจะปั่นที่ความเร็ว35+ด้วยจาน53และเฟืองหลังเล็กสุดที่11 แต่คงไม่ปั่นเร็วขนาดนั้นเวลาบรรทุกสัมภาระเต็มๆมั้งครับ
เรื่องแฮนด์กับคอแฮนด์ ถ้าต้องการสะดวก ผมแนะนำให้ใช้Stemแบบปกติ แล้วใส่แฮนด์เสือหมอบขนาดและรูปทรงตามใจชอบของเรา จะดีกว่าการสั่งคอแบบโค้ง(ที่เรียกกันว่าคอหงส์) พร้อมแฮนด์เสือหมอบแบบถอดประกอบได้ของBFครับ เพราะคอแบบนี้จะใช้ได้แต่เฉพาะแฮนด์แบบไม่Oversize เท่านั้น และรูปทรงที่ได้มาก็อาจจะเป็นได้ทั้งแบบanatomyหงิกๆงอๆ หรือ compact ซึ่งเดาทางไม่ถูกครับ แต่ละคันมาไม่เหมือนกันซักรายเลย
อีกอย่างก็คือถ้วยคอ ถ้าไม่พอใจกับถ้วยคอปกติ(ที่ขนาดไม่ปกติ)ของ NWT แนะนำให้สั่งเฟรมพร้อมถ้วยคอของ Chris King มาด้วยเลยครับ ใช้งานทนทานแน่นอนกว่าของติดรถ
ขอบล้อและยาง ยางนี่แนะนำให้ดูขนาด1.5ขึ้นไปถ้าจะปั่นทัวริ่งจริงๆนะครับ เพราะจะใช้งานได้มั่นใจกว่า รับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าและนุ่มนวลกว่ายางไซส์เล็ก แต่อาจจะไม่เร็วเท่าแค่นั้นเอง(แนะนำให้่ลองหา Schwalbe marathon racer ที่ใส่ใน Dahon Mu P8 ครับ)
เรื่องเบรค NWTเป็นวีเบรค แต่ถ้าจะใช้กับแฮนด์หมอบ คงต้องหามือเบรคเฉพาะสักหน่อย หรือใช้ตัวดัดแปลงแบบที่เพื่อนสมาชิกมาลงไว้และเฮียคากิช่วยถ่ายรูปให้เห็นชัดๆ เป็นทางแก้ปัญหาครับ
ตะแกรงหลัง ถ้าจะทัวริ่งโดยไม่ต้องแพ็ครถใส่กระเป๋าเดินทาง ใช้แรคแบบทั่วไปได้ครับ แต่ถ้าต้องการแพ็ครถใส่กระเป๋าเดินทางขนาด 31นิ้วเพื่อจะไปทัวริ่งตปท. ด้วย แบบนั้นต้องตะแกรงหลังแบบถอดแยกและพับได้ของ BF หรือที่เฮียคากิจะทำออกมาครับ เพราะแบบนี้เมื่อถอดออกมาจากรถแล้วจะสามารถพับเป็นเหล็กสี่ท่อนได้ ไม่คงรูปทรงเป็นตะแกรงแบบเดิมที่เทอะทะกว่ามากครับ ตะแกรงหน้าก็เช่นกันครับ ของBFหรือของที่เฮียคากิจะทำจะเหมาะสมกว่าครับ
อีกนิด ถ้าจะใส่กระเป๋าติดแรคท้ายรถortlieb นี่ ต้องซื้อรุ่นที่เป็น"กระเป๋าหน้า"นะครับ ถ้าเป็นไซส์กระเป๋าหลังขนาดจะใหญ่ไปสักหน่อย เวลาปั่นส้นเท้ามักจะไปเตะถูกกระเป๋าได้ครับ จากประสบการณ์ที่เพื่อนสมาชิกเอาไปปั่นมาเคยแจ้งไว้ครับ
น่าจะหมดละเนอะ ถ้ามีอะไรสงสัยถามต่อได้ครับ
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าไม่เชื่อกัน เกี่ยวล้มกันเดี๋ยวรถถลอก
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าซ่าออกไป เป็นไรไปเดี๋ยวงานจะงอก....
เช็คWeather หน่อย Baby
ถ้าRainy นะ Honey
Cancle Trip เลย Baby
ถ้าฝนตก ต้องงดออก ถ้าซ่าออกไป เป็นไรไปเดี๋ยวงานจะงอก....
เช็คWeather หน่อย Baby
ถ้าRainy นะ Honey
Cancle Trip เลย Baby
- arunyapoom
- ขาประจำ
- โพสต์: 1252
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2008, 10:58
Re: bike friday ซื้อรุ่นไหนดีครับ เห็นมีหลายรุ่น ความแตกต่างเป็นอย่างไรบ้าง
ขอบคุณจริงๆๆครับ คุณ MPK
ข้อมูลแน่นจริงๆๆ รถทัวร์ริ่งผม จานหน้าเล็กสุด 22 หลัง 34 ขึ้นเขาชันๆๆ ตะคิวยังถามหา
ถ้าจานหน้า 30 คงต้อง "เข็น"
ยังไงก็ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล..
ข้อมูลแน่นจริงๆๆ รถทัวร์ริ่งผม จานหน้าเล็กสุด 22 หลัง 34 ขึ้นเขาชันๆๆ ตะคิวยังถามหา
ถ้าจานหน้า 30 คงต้อง "เข็น"
ยังไงก็ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล..