อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ผมใช้ khs T2 ล้อ 20" นิ้ว เกียร์ 16 speed ถ้าต้องการจะเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่จะต้องทำอะไรบ้างครับ ต้องเปลี่ยนจานหน้าด้วยรึเปล่า (จานหน้ามี 2 จานครับ)
หลังจากผมทำจักรยานล้มมาสามครั้ง เอาชุดเกียร์ลงพื้นทุกครั้ง ตอนนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ดูจะมีปัญหา คือเกียร์จะกระโดดเมื่อเปลี่ยนเกียร์มาเฟืองเล็ก 7-8 ครับ หรือปั่นๆ อยู่โซ่ก็ตกจากเฟือง เข้าเกียร์ไ่ม่ตรงเท่าที่ควร
ปัญหานี้เกิดจากเกียร์หรือว่าโซ่กันแน่ครับ ความรู้สึกเหมือนฟันจะสบกันกับโซ่ไม่พอดี
แล้วถ้าเปลี่ยนชุดเกียร์ หรือโซ่ ฯลฯ ในรถ เราต้องทำยังไงบ้างครับ ไปหาซื้อมาก่อนแล้วไปที่ร้านที่รับทำให้เค้าติดตั้งให้ หรือว่าบางร้านจะมีบริการให้ครบวงจรเลยครับ
อยากถามคนที่ใช้ khs ด้วยว่าสามารถอัพเกรดหรือเพิ่มอุปกรณ์ที่ว่านี้ไปได้ถึงระดับไหนครับ
หลังจากผมทำจักรยานล้มมาสามครั้ง เอาชุดเกียร์ลงพื้นทุกครั้ง ตอนนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ดูจะมีปัญหา คือเกียร์จะกระโดดเมื่อเปลี่ยนเกียร์มาเฟืองเล็ก 7-8 ครับ หรือปั่นๆ อยู่โซ่ก็ตกจากเฟือง เข้าเกียร์ไ่ม่ตรงเท่าที่ควร
ปัญหานี้เกิดจากเกียร์หรือว่าโซ่กันแน่ครับ ความรู้สึกเหมือนฟันจะสบกันกับโซ่ไม่พอดี
แล้วถ้าเปลี่ยนชุดเกียร์ หรือโซ่ ฯลฯ ในรถ เราต้องทำยังไงบ้างครับ ไปหาซื้อมาก่อนแล้วไปที่ร้านที่รับทำให้เค้าติดตั้งให้ หรือว่าบางร้านจะมีบริการให้ครบวงจรเลยครับ
อยากถามคนที่ใช้ khs ด้วยว่าสามารถอัพเกรดหรือเพิ่มอุปกรณ์ที่ว่านี้ไปได้ถึงระดับไหนครับ
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride
- จ่าโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2009, 08:59
- team: ทีมหมู่บ้านปิ่นทอง (นับไปนับมา นับได้ 3 คัน)
- Bike: เชฟโรเล็ต , Yeah By DAHON
- ตำแหน่ง: ดอนเมือง
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ก่อนจะเปลี่ยนอุปกรณ์ ... ใจเย็น ๆ สักนิด ....
...
ปัญหาเรื่องตีนผี เรื่องเฟือง เรื่องโซ่ ที่ว่ามา .. ผมลองนึก ๆ ภาพตาม แล้วคิดว่าถ้าเป็นผม ผมจะทำยังไงดี
...
เคยลองดูตีนผี รถคุณบ้างมั้ยครับ ... ลองดูให้ดี ๆ มีน๊อตพวกนี้เหมือนของรถผมรึเปล่า
ถ้ามีเหมือนกัน หรือใกล้เคียง ... ลองตรวจเช็คที่น๊อตแต่ละตัว
น๊อตหมายเลข 1 ...... คือน๊อตล๊อคสายเกียร์ ตรวจสอบว่ามันตึงรึเปล่า ถ้าหย่อนก็คลายน๊อคพอหลวมนิด ๆ เอาคีมดึงสายเกียร์ให้ตึง
แล้วล๊อตให้เข้าที่
น๊อตหมายเลข 2 , 3 , 4 คือน๊อตที่ใช้ปรับตั้งลูกรอกตีนผี ... การขันน๊อตเข้า หรือคลายน๊อตออก มีผลต่อลูกรอกตีนผีทั้งสั้น
ทั้ง 3 ตัวด้วย ทีนี้มันก็มาถึงการเล่นจิ๊กซอว์ ขันน๊อต คลายน๊อต ... ผมไม่อยากบอก อยากให้ไปทดลองปรับดูเอง เริ่มจากขันน๊อต
ทุกตัวให้เข้าไปสุด ... ดูผลที่เกิด คลายน๊อตหมายเลข 2 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล คายน๊อตหมายเลข 3 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล
ตามด้วยน๊อตหมายเลข 4 ......................
ลองเอียงรถ ให้ล้อหลังลอยจากพื้นนิด ๆ หมุนบันไดให้ล้อหลังทำงาน เปลี่ยนเกียร์ไล่ขึ้น ไล่ลง ... ไม่เกิน 1 ชั่วโมง คุณจะเข้าใจ
การทำงานของน๊อตทั้ง 3 ตัว
...
เดี๋ยวจะยากไป ... เท่าไหนพอดี .... เท่านี้ไงครับ
ไม่ยากหรอก .... ลองทำเองน่า เอะอะอะไรจะวิ่งไปหาช่างเลย เดี๋ยวก็โดนจวกหัวแบะ ...
คนที่ผมรู้จักคนนึง โดนค่าตั้งเกียร์ไป 70 บาท .... ผมยังฮาไม่เลิกมาจนทุกวันนี้ ...
ถ้าปรับแล้ว มันไม่ดีขึ้น ... ค่อยไปหาช่างนะครับ แต่ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ ทำได้น่า ลองดูนะ
...
ปัญหาเรื่องตีนผี เรื่องเฟือง เรื่องโซ่ ที่ว่ามา .. ผมลองนึก ๆ ภาพตาม แล้วคิดว่าถ้าเป็นผม ผมจะทำยังไงดี
...
เคยลองดูตีนผี รถคุณบ้างมั้ยครับ ... ลองดูให้ดี ๆ มีน๊อตพวกนี้เหมือนของรถผมรึเปล่า
ถ้ามีเหมือนกัน หรือใกล้เคียง ... ลองตรวจเช็คที่น๊อตแต่ละตัว
น๊อตหมายเลข 1 ...... คือน๊อตล๊อคสายเกียร์ ตรวจสอบว่ามันตึงรึเปล่า ถ้าหย่อนก็คลายน๊อคพอหลวมนิด ๆ เอาคีมดึงสายเกียร์ให้ตึง
แล้วล๊อตให้เข้าที่
น๊อตหมายเลข 2 , 3 , 4 คือน๊อตที่ใช้ปรับตั้งลูกรอกตีนผี ... การขันน๊อตเข้า หรือคลายน๊อตออก มีผลต่อลูกรอกตีนผีทั้งสั้น
ทั้ง 3 ตัวด้วย ทีนี้มันก็มาถึงการเล่นจิ๊กซอว์ ขันน๊อต คลายน๊อต ... ผมไม่อยากบอก อยากให้ไปทดลองปรับดูเอง เริ่มจากขันน๊อต
ทุกตัวให้เข้าไปสุด ... ดูผลที่เกิด คลายน๊อตหมายเลข 2 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล คายน๊อตหมายเลข 3 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล
ตามด้วยน๊อตหมายเลข 4 ......................
ลองเอียงรถ ให้ล้อหลังลอยจากพื้นนิด ๆ หมุนบันไดให้ล้อหลังทำงาน เปลี่ยนเกียร์ไล่ขึ้น ไล่ลง ... ไม่เกิน 1 ชั่วโมง คุณจะเข้าใจ
การทำงานของน๊อตทั้ง 3 ตัว
...
เดี๋ยวจะยากไป ... เท่าไหนพอดี .... เท่านี้ไงครับ
ไม่ยากหรอก .... ลองทำเองน่า เอะอะอะไรจะวิ่งไปหาช่างเลย เดี๋ยวก็โดนจวกหัวแบะ ...
คนที่ผมรู้จักคนนึง โดนค่าตั้งเกียร์ไป 70 บาท .... ผมยังฮาไม่เลิกมาจนทุกวันนี้ ...
ถ้าปรับแล้ว มันไม่ดีขึ้น ... ค่อยไปหาช่างนะครับ แต่ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ ทำได้น่า ลองดูนะ
จะปั่นให้น่องโป่งเลย .. ไม่เชื่อคอยดู ...
- sunny
- ขาประจำ
- โพสต์: 1973
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 08:31
- Tel: O-81-3O6-OO55
- team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพ เสือพหล
- Bike: เสือภูเขา พับ แม่บ้าน
- ตำแหน่ง: พหลโยธิน 64
- ติดต่อ:
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ตามนั้นเลยครับจ่าโจ เขียน:ก่อนจะเปลี่ยนอุปกรณ์ ... ใจเย็น ๆ สักนิด ....
...
ปัญหาเรื่องตีนผี เรื่องเฟือง เรื่องโซ่ ที่ว่ามา .. ผมลองนึก ๆ ภาพตาม แล้วคิดว่าถ้าเป็นผม ผมจะทำยังไงดี
...
เคยลองดูตีนผี รถคุณบ้างมั้ยครับ ... ลองดูให้ดี ๆ มีน๊อตพวกนี้เหมือนของรถผมรึเปล่า
ถ้ามีเหมือนกัน หรือใกล้เคียง ... ลองตรวจเช็คที่น๊อตแต่ละตัว
น๊อตหมายเลข 1 ...... คือน๊อตล๊อคสายเกียร์ ตรวจสอบว่ามันตึงรึเปล่า ถ้าหย่อนก็คลายน๊อคพอหลวมนิด ๆ เอาคีมดึงสายเกียร์ให้ตึง
แล้วล๊อตให้เข้าที่
น๊อตหมายเลข 2 , 3 , 4 คือน๊อตที่ใช้ปรับตั้งลูกรอกตีนผี ... การขันน๊อตเข้า หรือคลายน๊อตออก มีผลต่อลูกรอกตีนผีทั้งสั้น
ทั้ง 3 ตัวด้วย ทีนี้มันก็มาถึงการเล่นจิ๊กซอว์ ขันน๊อต คลายน๊อต ... ผมไม่อยากบอก อยากให้ไปทดลองปรับดูเอง เริ่มจากขันน๊อต
ทุกตัวให้เข้าไปสุด ... ดูผลที่เกิด คลายน๊อตหมายเลข 2 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล คายน๊อตหมายเลข 3 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล
ตามด้วยน๊อตหมายเลข 4 ......................
ลองเอียงรถ ให้ล้อหลังลอยจากพื้นนิด ๆ หมุนบันไดให้ล้อหลังทำงาน เปลี่ยนเกียร์ไล่ขึ้น ไล่ลง ... ไม่เกิน 1 ชั่วโมง คุณจะเข้าใจ
การทำงานของน๊อตทั้ง 3 ตัว
...
เดี๋ยวจะยากไป ... เท่าไหนพอดี .... เท่านี้ไงครับ
ไม่ยากหรอก .... ลองทำเองน่า เอะอะอะไรจะวิ่งไปหาช่างเลย เดี๋ยวก็โดนจวกหัวแบะ ...
คนที่ผมรู้จักคนนึง โดนค่าตั้งเกียร์ไป 70 บาท .... ผมยังฮาไม่เลิกมาจนทุกวันนี้ ...
ถ้าปรับแล้ว มันไม่ดีขึ้น ... ค่อยไปหาช่างนะครับ แต่ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ ทำได้น่า ลองดูนะ
มีคำจำกัดความง่ายๆ ก็คือ
หมายเลข 1 กับตัวปรับความตึงของสาย เป็นตัวปรับให้โซ่อยู่กลางเฟืองมากที่สุด ถ้าโซ่มันพยายามจะปีนไปทางใดทางหนึ่งมากเกินไป ก็ปรับตัวนี้
( ส่วนใหญ่ถ้าปรับมาดีแล้ว มีอาการเพี้ยนเล็กน้อย ปรับตัวนี้ก็พอ อาจไม่ต้องถอดน้อต แต่ปรับแค่ตัวปรับความตึง )
หมายเลข 2 ปรับระยะห่างระหว่างลูกรอกกับเฟือง ถ้าห่างมากการเปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยราบรื่น ยิ่งชิดยึ่งดีแต่ต้องไม่ขบกัน
หมายเลข 3 4 ปรับระยะสูงสุด ต่ำสุด ไม่ให้โซ่ตกไปด้านเฟืองใหญ่สุดกับเล็กสุด
( ตอนปรับหมายเลข 3 4 ต้องคลายหมายเลข 1 ก่อน แล้วค่อยปรับคืนทีหลัง เพื่อไม่ให้ความตึงของสายมีผลกับระยะสูง-ต่ำสุด )
ปกติลำดับการปรับคือ
1. ปรับ 2
2. คลาย 1
3. ปรับ 3-4
4. ปรับ 1 ครับ
เทคนิคคือปรับทีละ 90 องศา แล้วลองหมุนดู
บรรยายได้แค่นี้แหละครับ
- Wita
- ขาประจำ
- โพสต์: 280
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2010, 15:24
- Bike: Brompton
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
sunny เขียน:ตามนั้นเลยครับจ่าโจ เขียน:ก่อนจะเปลี่ยนอุปกรณ์ ... ใจเย็น ๆ สักนิด ....
...
ปัญหาเรื่องตีนผี เรื่องเฟือง เรื่องโซ่ ที่ว่ามา .. ผมลองนึก ๆ ภาพตาม แล้วคิดว่าถ้าเป็นผม ผมจะทำยังไงดี
...
เคยลองดูตีนผี รถคุณบ้างมั้ยครับ ... ลองดูให้ดี ๆ มีน๊อตพวกนี้เหมือนของรถผมรึเปล่า
ถ้ามีเหมือนกัน หรือใกล้เคียง ... ลองตรวจเช็คที่น๊อตแต่ละตัว
น๊อตหมายเลข 1 ...... คือน๊อตล๊อคสายเกียร์ ตรวจสอบว่ามันตึงรึเปล่า ถ้าหย่อนก็คลายน๊อคพอหลวมนิด ๆ เอาคีมดึงสายเกียร์ให้ตึง
แล้วล๊อตให้เข้าที่
น๊อตหมายเลข 2 , 3 , 4 คือน๊อตที่ใช้ปรับตั้งลูกรอกตีนผี ... การขันน๊อตเข้า หรือคลายน๊อตออก มีผลต่อลูกรอกตีนผีทั้งสั้น
ทั้ง 3 ตัวด้วย ทีนี้มันก็มาถึงการเล่นจิ๊กซอว์ ขันน๊อต คลายน๊อต ... ผมไม่อยากบอก อยากให้ไปทดลองปรับดูเอง เริ่มจากขันน๊อต
ทุกตัวให้เข้าไปสุด ... ดูผลที่เกิด คลายน๊อตหมายเลข 2 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล คายน๊อตหมายเลข 3 ออกมาครึ่งนึงแล้วดูผล
ตามด้วยน๊อตหมายเลข 4 ......................
ลองเอียงรถ ให้ล้อหลังลอยจากพื้นนิด ๆ หมุนบันไดให้ล้อหลังทำงาน เปลี่ยนเกียร์ไล่ขึ้น ไล่ลง ... ไม่เกิน 1 ชั่วโมง คุณจะเข้าใจ
การทำงานของน๊อตทั้ง 3 ตัว
...
เดี๋ยวจะยากไป ... เท่าไหนพอดี .... เท่านี้ไงครับ
ไม่ยากหรอก .... ลองทำเองน่า เอะอะอะไรจะวิ่งไปหาช่างเลย เดี๋ยวก็โดนจวกหัวแบะ ...
คนที่ผมรู้จักคนนึง โดนค่าตั้งเกียร์ไป 70 บาท .... ผมยังฮาไม่เลิกมาจนทุกวันนี้ ...
ถ้าปรับแล้ว มันไม่ดีขึ้น ... ค่อยไปหาช่างนะครับ แต่ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ ทำได้น่า ลองดูนะ
มีคำจำกัดความง่ายๆ ก็คือ
หมายเลข 1 กับตัวปรับความตึงของสาย เป็นตัวปรับให้โซ่อยู่กลางเฟืองมากที่สุด ถ้าโซ่มันพยายามจะปีนไปทางใดทางหนึ่งมากเกินไป ก็ปรับตัวนี้
( ส่วนใหญ่ถ้าปรับมาดีแล้ว มีอาการเพี้ยนเล็กน้อย ปรับตัวนี้ก็พอ อาจไม่ต้องถอดน้อต แต่ปรับแค่ตัวปรับความตึง )
หมายเลข 2 ปรับระยะห่างระหว่างลูกรอกกับเฟือง ถ้าห่างมากการเปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยราบรื่น ยิ่งชิดยึ่งดีแต่ต้องไม่ขบกัน
หมายเลข 3 4 ปรับระยะสูงสุด ต่ำสุด ไม่ให้โซ่ตกไปด้านเฟืองใหญ่สุดกับเล็กสุด
( ตอนปรับหมายเลข 3 4 ต้องคลายหมายเลข 1 ก่อน แล้วค่อยปรับคืนทีหลัง เพื่อไม่ให้ความตึงของสายมีผลกับระยะสูง-ต่ำสุด )
ปกติลำดับการปรับคือ
1. ปรับ 2
2. คลาย 1
3. ปรับ 3-4
4. ปรับ 1 ครับ
เทคนิคคือปรับทีละ 90 องศา แล้วลองหมุนดู
บรรยายได้แค่นี้แหละครับ
ขอบคุณ คุณจ่าโจ และคุณ Sunny ครับ เดินหลงเข้ามาเลยได้เทคนิคดีๆ กลับไปด้วย
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ขอบคุณมากครับ
ภาพที่จ่าโจนำมาประกอบดูเหมือนจะติดตัวป้องกันชุดเกียร์(จากการล้มแล้วกระแทก) ใช่รึเปล่าครับ กำลังอยากจะถามเรื่องนี้พอดี แต่นึกไม่ออกพอมาเห็นภาพก็เลย เออ...น่าจะใช่ เพราะรถมักจะล้มไปทางขวา กลัวว่าชุดเกียร์จะกระแทกกับพื้นพัง
ภาพที่จ่าโจนำมาประกอบดูเหมือนจะติดตัวป้องกันชุดเกียร์(จากการล้มแล้วกระแทก) ใช่รึเปล่าครับ กำลังอยากจะถามเรื่องนี้พอดี แต่นึกไม่ออกพอมาเห็นภาพก็เลย เออ...น่าจะใช่ เพราะรถมักจะล้มไปทางขวา กลัวว่าชุดเกียร์จะกระแทกกับพื้นพัง
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride
- จ่าโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2009, 08:59
- team: ทีมหมู่บ้านปิ่นทอง (นับไปนับมา นับได้ 3 คัน)
- Bike: เชฟโรเล็ต , Yeah By DAHON
- ตำแหน่ง: ดอนเมือง
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
จะเรียกว่า การ์ดกันกระแทก ก็ได้ครับ ......
...
จริง ๆ มันคือ ที่พักเท้า เป็นแกนอลูมิเนียมชุบสี .. แบบที่เด็ก ๆ ชอบเอามาใส่แกนล้อหลัง
แล้วให้เพื่อนยืนเกาะหลังไปนั่นแหละครับ หาซื้อได้ที่โลตัส อันละร้อยกว่าบาท
ผมเอามาตัดออกข้อนึง .. แล้วใส่เป็นการ์ดกันกระแทกตีนผีครับ ... ^__^
...
จริง ๆ มันคือ ที่พักเท้า เป็นแกนอลูมิเนียมชุบสี .. แบบที่เด็ก ๆ ชอบเอามาใส่แกนล้อหลัง
แล้วให้เพื่อนยืนเกาะหลังไปนั่นแหละครับ หาซื้อได้ที่โลตัส อันละร้อยกว่าบาท
ผมเอามาตัดออกข้อนึง .. แล้วใส่เป็นการ์ดกันกระแทกตีนผีครับ ... ^__^
จะปั่นให้น่องโป่งเลย .. ไม่เชื่อคอยดู ...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1060
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ต.ค. 2008, 22:29
- team: ยังไม่กล้าสมัคร
- Bike: ยังไม่มีเลย เก็บเงินอยู่ครับ
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ขอปักไว้หน่อย
- tronss
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2013, 23:46
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
- Tel: 0833040497
- team: ไร้สังกัด
- Bike: รถพับและMTB
- ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
- ติดต่อ:
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ทำไมพี่ ขวดไม่มาคุยเกับผมละครับ
ลืมกันแล้วหรอ ครับ
ลืมกันแล้วหรอ ครับ
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
- thony p8
- สมาชิก
- โพสต์: 10
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2013, 20:19
- Bike: Dr.hon speed p8
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
Dhandranunda เขียน:ผมใช้ khs T2 ล้อ 20" นิ้ว เกียร์ 16 speed ถ้าต้องการจะเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่จะต้องทำอะไรบ้างครับ ต้องเปลี่ยนจานหน้าด้วยรึเปล่า (จานหน้ามี 2 จานครับ)
หลังจากผมทำจักรยานล้มมาสามครั้ง เอาชุดเกียร์ลงพื้นทุกครั้ง ตอนนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ดูจะมีปัญหา คือเกียร์จะกระโดดเมื่อเปลี่ยนเกียร์มาเฟืองเล็ก 7-8 ครับ หรือปั่นๆ อยู่โซ่ก็ตกจากเฟือง เข้าเกียร์ไ่ม่ตรงเท่าที่ควร
ปัญหานี้เกิดจากเกียร์หรือว่าโซ่กันแน่ครับ ความรู้สึกเหมือนฟันจะสบกันกับโซ่ไม่พอดี
แล้วถ้าเปลี่ยนชุดเกียร์ หรือโซ่ ฯลฯ ในรถ เราต้องทำยังไงบ้างครับ ไปหาซื้อมาก่อนแล้วไปที่ร้านที่รับทำให้เค้าติดตั้งให้ หรือว่าบางร้านจะมีบริการให้ครบวงจรเลยครับ
อยากถามคนที่ใช้ khs ด้วยว่าสามารถอัพเกรดหรือเพิ่มอุปกรณ์ที่ว่านี้ไปได้ถึงระดับไหนครับ
ถ้าอยากเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เพิ่มคุณภาพให้ดีกว่าของเดิม ถ้าทำเต็มที่ น่าจะต้องเปลี่ยนหมดครับ
ว่าแต่เกียร์ของเดิม มีส่วนไหนครับที่ใช้แล้วยังไม่ชอบครับ
- มะต๋าว
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2013, 11:10
- team: -
- Bike: Doppelganger D2 Visceral, Hummer X bike [สีเหลือง-ดำ]
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
อั๊ยหย่ะ มิเสียแรงที่หลงเข้ามากระทู้นี้
กำลังปวดหัวอยู่กะเกียร์เจ้า X-Bike ทำยังไงมันก็ลงไปไม่สุดเฟืองล่างซักกะที เดี๋ยวเย็นนี้ต้องกลับไปลองซักตั้ง ^^"
ขอบพระคุณความรู้ดีๆ - ด้วยจิตคาราวะครับผม
กำลังปวดหัวอยู่กะเกียร์เจ้า X-Bike ทำยังไงมันก็ลงไปไม่สุดเฟืองล่างซักกะที เดี๋ยวเย็นนี้ต้องกลับไปลองซักตั้ง ^^"
ขอบพระคุณความรู้ดีๆ - ด้วยจิตคาราวะครับผม
" ไม่ " แข่งว่อง-แข่งไว-แข่งไมล์ กะใคร เรื่อยๆชิวๆ ตามประสาหมาแก่ ^^"
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2012, 20:35
- team: ปั่นเพื่อสุขภาพ
- Bike: Panasonic mountain cat
- ติดต่อ:
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
จะเอาไปลองปรับรถตัวเองขอบคุณมากๆๆๆครับ
- SK8ER
- สมาชิก
- โพสต์: 70
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2012, 15:25
- Bike: tern Verge P18
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ขออนุญาตมาจดความรู้และนำไปใช้ครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
T a k e M e B a c k , B a c k T o B e t t e r D a y s
-
- สมาชิก
- โพสต์: 32
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ค. 2015, 13:33
Re: อยากถามเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆ ในรถพับครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ