ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

Good Heart เขียน:รับลมหนาวกันหน่อย :D :D :D
รถสวยมากครับ ถ้าไม่เอาออกมาขี่เสียดายแย่ครับ ช่วงนี้อากาศดีครับ เหมาะกับการปั่นออกกำลังกายมากครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Good Heart
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2013, 12:06

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Good Heart »

Pisit sirichote เขียน:
Good Heart เขียน:รับลมหนาวกันหน่อย :D :D :D
รถสวยมากครับ ถ้าไม่เอาออกมาขี่เสียดายแย่ครับ ช่วงนี้อากาศดีครับ เหมาะกับการปั่นออกกำลังกายมากครับ
ขอบคุณครับ เกือบล้มเหมือนกัน หน้ารถไวมาก คงต้องได้เปลี่ยนยาง :D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

Good Heart เขียน:
Pisit sirichote เขียน:
Good Heart เขียน:รับลมหนาวกันหน่อย :D :D :D
รถสวยมากครับ ถ้าไม่เอาออกมาขี่เสียดายแย่ครับ ช่วงนี้อากาศดีครับ เหมาะกับการปั่นออกกำลังกายมากครับ
ขอบคุณครับ เกือบล้มเหมือนกัน หน้ารถไวมาก คงต้องได้เปลี่ยนยาง :D :D :D
ถนนน่าขี่จักรยานมากครับ ลองปั่นสักพัก พอเคยชินอาการหน้าไวจะลดลงครับ
อย่างผมเองถ้าไม่ใด้ปั่นนานๆจะมีอาการเหมือนกันครับ
สำหรับยางมีระยะรันอินด้วยครับ พอดอกยางสึกสักนิดจะปั่นสนุกขึ้นครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ช่วงนี้มีจักรยาน Dahon รุ่นใหม่เข้ามาขายหลายรุ่นครับ ดูแล้วน่าสนใจมากครับ ถ้าไครจะซื้ออย่าลืมไปดูในงาน A Day bike Fest ที่แอร์พอตร์ลิงค์ มักกะสัน 7-10 พย. นะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
por chevy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:47
Bike: Dahon Curve SL,Neo Bike 16"

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย por chevy »

สมาชิกใหม่คับ เพิ่งจะได้มาครับ
ไฟล์แนบ
mup24.jpg
mup24.jpg (113.46 KiB) เข้าดูแล้ว 420 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

por chevy เขียน:สมาชิกใหม่คับ เพิ่งจะได้มาครับ
ยินดีด้วยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
por chevy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 35
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:47
Bike: Dahon Curve SL,Neo Bike 16"

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย por chevy »

Pisit sirichote เขียน:
por chevy เขียน:สมาชิกใหม่คับ เพิ่งจะได้มาครับ
ยินดีด้วยครับ
ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

por chevy เขียน:
Pisit sirichote เขียน:
por chevy เขียน:สมาชิกใหม่คับ เพิ่งจะได้มาครับ
ยินดีด้วยครับ
ขอบคุณครับ
อย่าลืมติดไฟหน้าไฟท้ายสักชุดนะครับ หมวกกันน็อคด้วยครับ เพื่อความปลอดภัยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
pitayapol_chi
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 74
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2013, 13:21
Bike: Dr.Hon Board Walk D8 (Matt Turquoise)
ตำแหน่ง: 200/68 หมู่บ้านกานดาพาร์ค ซ.3 ม.5 ถ.พระราม 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย pitayapol_chi »

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
balldesign99
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 53
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2013, 09:33
Bike: Dahon Speed P8 / Peugot Colibri 16''

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย balldesign99 »

ขอเเจมด้วยหนึ่งคันนะครับยิ่งปั่นยิ่งรัก เเละคิดว่าจะไปต่อเรื่อยๆ อัพๆ ครับ
เจ้ามะเขือเทศ
รูปภาพ
รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุด คือ คู่ที่คุณใช้บ่อยที่สุด // จักรยานที่ดีที่สุด คือ จักรยานที่คุณใช้บ่อยที่สุด
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

Dahon Mu P24 ล่าสุดทดลองใส่เบาะ Brook Cambium ครับ

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
kp
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 995
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:18
Tel: 086 465 6562
team: Independent
Bike: AM-BF-BT-Big Dummy-Dahon-KHS
ตำแหน่ง: สยามประเทศ
ติดต่อ:

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย kp »

SPAT เขียน:สวัสดีครับ รบกวนสอบถามครับ คือช่วงนี้คันๆ อยากจะเอาเจ้า pro tt มาอัฟหน่อย คืออยากจะเอาเกียร์ดุมหลังออก เปลี่ยนจานหน้าเป็น 3 จาน สามารถทำได้มั้ยครับ แล้วมันจะมีผลดี ผลเสียอย่างไร รวมไปถึง น้ำหนักด้วย อะครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ :D :D :D

รูปภาพ
ทำได้ครับ ช่างเก่งๆ ทางรถพับบ้านเราสบายๆ ทำไปปรับไป
แต่ผมไม่แนะนำให้เปลี่ยน ยกเว้นว่า ซื้อ Speed P8 อีกคันดีกว่า เฟรมโคโม ขี่นุ่มกว่าอลูเยอะ มาดัดแปลงใส่ 3 จาน หลัง 9 น่าจะพอเพียง
ส่วนน้ำหนักตัว ต่างกันไม่มาก อย่าทำเลยครับเสียดายรถแทน Dahon Speed Pro tt ก็สุดๆ แล้วครับ (ผมหาปี 2008 มาเก็บไว้แล้ว เนื่องจากเฟรมเป็นโคโม)
เฟรมเหล็ก ออกตัวอาจช้าเล็กน้อย แต่ถ้าได้รอบบินแล้วล่ะก็ ไหลสบายๆ ครับ

... แต่ก่อนผมซื้อแต่เฟรม Speed P8 ใหม่ (ราคาตอนนั้น 6,500 ตอนนี้น่าจะประมาณ 4,500) + ชุดเกียร์ที่ชอบ + ล้อยางที่ต้องการ + หลักอานเบาะเบาๆ + ทำตามใจอยากได้..... ราคา เกือบ 40K ตอนนั้นตัวแปลงสับจานยังไม่มีเลยครับ ใส่จานแบบ 3 ชั้น ถอดจานเล็กออก เหลือ 2 ใบ แต่ใช้งานแค่ ใบเดียว 52 ฟัน ด้านหลังเฟื่อง 9 ชั้น แค่นี้ก็ ปั่น 40 ได้แล้วครับ แล้วก็เปลี่ยนแนวไปเรื่อยๆ ไปหมอบถ้าอยากจะเร็ว ไปๆ มาๆ มาชอบช้าๆ แล้ว 30++ ก็เพียงพอ กับล้อเล็ก แบบทัวร์ริ่ง ไม่ว่า 16 หรือ 20 (อายุ และสังขาร) กำหนดไว้ ... ไม่ได้มากีดกัน การแปลงสภาพรถนะครับ แค่มาบอกเล่า เท่านั้นเอง .... รถเทพจากโรงงาน ไม่แนะนำให้แปลงครับผม :D
ที่ชอบ Pro tt ก็เจ้าเกียร์ดุม สแรม 3 เฟื่อง 9 ชั้นนี้แหละ แค่ดุมเปล่า ยังเกือบหมื่น ;)
ไฟล์แนบ
pantour.jpg
pantour.jpg (78.54 KiB) เข้าดูแล้ว 170 ครั้ง
"การเห็นเป็นเหตุแห่งการคิด การคิดเป็นเหตุแห่งการเห็น ถ้าคิดดีก็เป็นทางเย็น ถ้าคิดไม่เป็นก็เย็นสบาย..." หลวงพ่อเกษม เขมโก
อัตตา หิ อัตตโน นาโถ/No pain No gain/Independent/กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ/Live and Learn
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

kp เขียน:
SPAT เขียน:สวัสดีครับ รบกวนสอบถามครับ คือช่วงนี้คันๆ อยากจะเอาเจ้า pro tt มาอัฟหน่อย คืออยากจะเอาเกียร์ดุมหลังออก เปลี่ยนจานหน้าเป็น 3 จาน สามารถทำได้มั้ยครับ แล้วมันจะมีผลดี ผลเสียอย่างไร รวมไปถึง น้ำหนักด้วย อะครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ :D :D :D

รูปภาพ
ทำได้ครับ ช่างเก่งๆ ทางรถพับบ้านเราสบายๆ ทำไปปรับไป
แต่ผมไม่แนะนำให้เปลี่ยน ยกเว้นว่า ซื้อ Speed P8 อีกคันดีกว่า เฟรมโคโม ขี่นุ่มกว่าอลูเยอะ มาดัดแปลงใส่ 3 จาน หลัง 9 น่าจะพอเพียง
ส่วนน้ำหนักตัว ต่างกันไม่มาก อย่าทำเลยครับเสียดายรถแทน Dahon Speed Pro tt ก็สุดๆ แล้วครับ (ผมหาปี 2008 มาเก็บไว้แล้ว เนื่องจากเฟรมเป็นโคโม)
เฟรมเหล็ก ออกตัวอาจช้าเล็กน้อย แต่ถ้าได้รอบบินแล้วล่ะก็ ไหลสบายๆ ครับ

... แต่ก่อนผมซื้อแต่เฟรม Speed P8 ใหม่ (ราคาตอนนั้น 6,500 ตอนนี้น่าจะประมาณ 4,500) + ชุดเกียร์ที่ชอบ + ล้อยางที่ต้องการ + หลักอานเบาะเบาๆ + ทำตามใจอยากได้..... ราคา เกือบ 40K ตอนนั้นตัวแปลงสับจานยังไม่มีเลยครับ ใส่จานแบบ 3 ชั้น ถอดจานเล็กออก เหลือ 2 ใบ แต่ใช้งานแค่ ใบเดียว 52 ฟัน ด้านหลังเฟื่อง 9 ชั้น แค่นี้ก็ ปั่น 40 ได้แล้วครับ แล้วก็เปลี่ยนแนวไปเรื่อยๆ ไปหมอบถ้าอยากจะเร็ว ไปๆ มาๆ มาชอบช้าๆ แล้ว 30++ ก็เพียงพอ กับล้อเล็ก แบบทัวร์ริ่ง ไม่ว่า 16 หรือ 20 (อายุ และสังขาร) กำหนดไว้ ... ไม่ได้มากีดกัน การแปลงสภาพรถนะครับ แค่มาบอกเล่า เท่านั้นเอง .... รถเทพจากโรงงาน ไม่แนะนำให้แปลงครับผม :D
ที่ชอบ Pro tt ก็เจ้าเกียร์ดุม สแรม 3 เฟื่อง 9 ชั้นนี้แหละ แค่ดุมเปล่า ยังเกือบหมื่น ;)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ถ้าเปลี่ยนออกน่าเสียดายมากครับ เป็นระบบเกียร์หายาก ราคาแพงด้วยครับ
ผมขี่ทั้ง Mu P24 และ KHS F20T3 พอจะทราบฟิลลิ่งของระบบเกียร์ 2 แบบนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
suthee_um
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ย. 2013, 17:56
Bike: Dahon

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย suthee_um »

Dahon s.u.v.เพิ่งชื้อเดือนที่แล้วเป็นคันแรกเลยเอาถูกไว้ก่อน 6,900 โครงเหล็ก หนัก 13.2 กก. แบกขึ้นสะพานลอยยังไหวอยู่ ปกติเสาร์ อาทิตย์ก็อยู่สวนรถไฟตอนเช้ามืด
ไฟล์แนบ
จากหมอชิตไปลุยสะพานพระราม 8 มาแล้ว
จากหมอชิตไปลุยสะพานพระราม 8 มาแล้ว
IMG_7267.2.jpg (113.89 KiB) เข้าดูแล้ว 145 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ขอเสียงชาว DAHON ในเมืองไทย หน่อยคับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

suthee_um เขียน:Dahon s.u.v.เพิ่งชื้อเดือนที่แล้วเป็นคันแรกเลยเอาถูกไว้ก่อน 6,900 โครงเหล็ก หนัก 13.2 กก. แบกขึ้นสะพานลอยยังไหวอยู่ ปกติเสาร์ อาทิตย์ก็อยู่สวนรถไฟตอนเช้ามืด

ยินดีด้วยครับ ผมว่าเป็นรถที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ ขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”