ขอบคุณมากครับ ไม่ได้ขึ้นเขาครับปั่น กทม.-อยุธยาครับ เห็นเขาบอกอุปกรณ์บางอย่างมันไม่แน่นเลยกังวลrestart เขียน:อุปกรณ์ที่ให้มา ผมว่าดีแล้วน่ะครับ แต่ถ้าเส้นทางมีขึ้นเขาบ้าง จะต้องติดสับจานหน้าและใช้จานหน้าสองใบน่ะครับ
Brompton ไทย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2014, 15:18
- Tel: -
- team: ยังไม่มีคกำลังหาครับ
- Bike: Dahon Presto SL
- ตำแหน่ง: ปทุมธานี
Re: Brompton ไทย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 644
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: Brompton ไทย
จักรยานพับทุกคัน ซื้อมาใหม่ๆต้องเช็คทุกส่วน บางทีขันมาไม่แน่นหรือแน่นเกิน ต้องปรับตั้งก่อนใช้งานอยู่แล้วครับ
จุดใหญ่ๆเลยก็คอพับ บานพับกลาง หลักอาน แกนปลดล้อ ปรับองศามือเบรค เช็คก้ามเบรค แค่มีหกเหลี่ยมซะชุดก็ทำเองได้แล้วครับ
จุดใหญ่ๆเลยก็คอพับ บานพับกลาง หลักอาน แกนปลดล้อ ปรับองศามือเบรค เช็คก้ามเบรค แค่มีหกเหลี่ยมซะชุดก็ทำเองได้แล้วครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2014, 15:18
- Tel: -
- team: ยังไม่มีคกำลังหาครับ
- Bike: Dahon Presto SL
- ตำแหน่ง: ปทุมธานี
Re: Brompton ไทย
ขอบคุณครับrestart เขียน:จักรยานพับทุกคัน ซื้อมาใหม่ๆต้องเช็คทุกส่วน บางทีขันมาไม่แน่นหรือแน่นเกิน ต้องปรับตั้งก่อนใช้งานอยู่แล้วครับ
จุดใหญ่ๆเลยก็คอพับ บานพับกลาง หลักอาน แกนปลดล้อ ปรับองศามือเบรค เช็คก้ามเบรค แค่มีหกเหลี่ยมซะชุดก็ทำเองได้แล้วครับ
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 644
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: Brompton ไทย
ถ้ามีรีวิวการอัพเกรดปรับแต่งน้ำหนักด้วยก็จะดีมากครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Brompton ไทย
ทยอยถอดทีละชิ้นครับ ที่ลงแน่ๆคือหลักอานรวมเบาะ ใส่หลักอานคาร์บอน เบาะเบาๆลงได้สามขีดเลยครับ ถอดตะแกรงหบังกับบังโคลนออกได้อีกเกือบครึ่งโล เปลี่ยนยางโคแจ็คใส่ยางในเบาๆลงอีกสองขีด คอยังไม่ได้ชั่ง แฮนด์เดิมๆเปลี่ยนใส่แฮนด์ตรงคาร์บอนลงอีกขีดกว่า บันได ก้ามเบรค ปลอกแฮนด์ เปลี่ยนขาจาน โซ่ใส่สิบสปีด ลงได้อีกเยอะครับ แต่ไปจบที่ราคาเท่าไหร่ครับเนี่ย.. -_-"
ตอนนี้เปลี่ยนแฮนด์ตรง เปลี่ยนมือเบรคให้หมุนปรับระยะตึงสายได้ และหาที่ติดขวดน้ำได้ไม่ติดเฟรมเวลาพับ ผมพอแค่นี้ก่อนครับ หลังหน้าฝนค่อยว่ากัน
ตอนนี้เปลี่ยนแฮนด์ตรง เปลี่ยนมือเบรคให้หมุนปรับระยะตึงสายได้ และหาที่ติดขวดน้ำได้ไม่ติดเฟรมเวลาพับ ผมพอแค่นี้ก่อนครับ หลังหน้าฝนค่อยว่ากัน
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2011, 19:04
Re: Brompton ไทย
flag and follow kub
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 644
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: Brompton ไทย
เวลาม้วนหาง ล้อหลังชนใต้เฟรมแบบนี้ต้องติดเทป3Mตรงที่ชนกับล้อ ป้องกันรอยดีกว่าครับ
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
Re: Brompton ไทย
ผมน่าจะโชคดีกว่าเพื่อน วันแรก รับรถมา เติมลมตามเสป็ค MAX. 55 ปอด์น เทส วนๆหน้าบ้าน ระเบิด ตูม ยางหลังหลุดออกจากขอบเลย
เปลี่ยน ยางหลังเสร็จ คอหลวมจัง หน้าไว ขี่ไม่ได้
แกะออกมาเจอบางอ้อ ใส่มาแบบนี้ได้ไงเนี่ย T-T
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย กะ LA น่ะ นี่คือเรื่องจริง ที่ผมเองเจอ ไม่ได้ว่ารถไม่ดี แต่ QC. หลวมไปน่ะ T-T
เปลี่ยน ยางหลังเสร็จ คอหลวมจัง หน้าไว ขี่ไม่ได้
แกะออกมาเจอบางอ้อ ใส่มาแบบนี้ได้ไงเนี่ย T-T
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย กะ LA น่ะ นี่คือเรื่องจริง ที่ผมเองเจอ ไม่ได้ว่ารถไม่ดี แต่ QC. หลวมไปน่ะ T-T
- Mc_ugf
- สมาชิก
- โพสต์: 10
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 13:31
- Bike: Trek Madone 3.1
Re: Brompton ไทย
แก้ไขล่าสุดโดย Mc_ugf เมื่อ 17 พ.ค. 2016, 12:34, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 644
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: Brompton ไทย
ยางในก็มียี่ห้อKendaซะด้วย ไม่ใช่ของnonameทำไมระเบิดง่ายๆ
Star nut ตอนแรกเขาตอกยังจมไม่หมดเลยหรือครับ
Star nut ตอนแรกเขาตอกยังจมไม่หมดเลยหรือครับ
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
Re: Brompton ไทย
Star nut ตอนแรกเขาตอกยังจมไม่หมดเลยหรือครับ/////แกะออกมาเป็นแบบนี้เลยครับrestart เขียน:ยางในก็มียี่ห้อKendaซะด้วย ไม่ใช่ของnonameทำไมระเบิดง่ายๆ
Star nut ตอนแรกเขาตอกยังจมไม่หมดเลยหรือครับ
ยางใน+นอก หน้าตาไม่สวยเท่าไหร่ ครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Brompton ไทย
ของผมซื้อมาต้องไล่ขันไล่เช็คทุกจุดเลยครับ ที่น่าห่วงคือคอาี่รัดกับซางตะเกียบอลูบางๆแบบนี้ ไม่เหมือนซางดาฮอนที่หนากว่านี้และยึดด้วยน๊อตหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ ไม่ใช่สตาร์นัทแบบนี้ครับ มันต้องรับแรงโยกดึงของคอยาวๆ น่าห่วงว่าระยะยาวซางจะยุบหลวมไหมเหมือนกัน
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Brompton ไทย
ถอดคอมาดู ขนาดรูเท่าดาฮอนแต่ความยาวซางตะเกียบที่โผล่ขึ้นมา ยาว 1" ยาวกว่าสเปคดาฮอนเยอะ ระบบดาฮอนใช้น็อตรูหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ ยึดคอเข้ากับซางเป็นหลักใช้น็อตด้านข้างยึดแค่ตัวเดียว แต่ตัวนี้ใช้สตาร์นัทยึดคอกับซางซึ่งไม่สามารถรับแรงโยกจากคอยาวๆแบบนี้ได้ เลยเสริมด้วยการยืดซางขึ้นมาเป็น 1"แล้วใช้น็อตด้านข้างยึดสองตัวคล้ายสเต็มเสือหมอบเสือภูเขา
สรุปว่าเอาคอแฮนด์ดาฮอนมาใส่ตัวนี้ไม่ได้ครับ
แต่คอแฮนด์ตัวนี้หนักไม่มาก ราวๆเจ็ดขีด(หักขากระติกกับอแดปเตอร์จับขากระติดออก) แทบไม่ต่างจากคอท่อนเดียวของดาฮอนเลย
แถมน้ำหนักแฮนด์เดิมๆให้ด้วยครับ
สรุปว่าเอาคอแฮนด์ดาฮอนมาใส่ตัวนี้ไม่ได้ครับ
แต่คอแฮนด์ตัวนี้หนักไม่มาก ราวๆเจ็ดขีด(หักขากระติกกับอแดปเตอร์จับขากระติดออก) แทบไม่ต่างจากคอท่อนเดียวของดาฮอนเลย
แถมน้ำหนักแฮนด์เดิมๆให้ด้วยครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 644
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: Brompton ไทย
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลน้ำหนักคอ หนัก700gเบากว่าคอดาฮอน2ท่อนซะอีก และหนักกว่าคอดาฮอนชิ้นเดียวไปหน่อยเอง
ถอดstar nutออก แล้วใช้แบบนี้น่าจะล๊อคได้แน่นกว่าน่ะครับ
ถอดstar nutออก แล้วใช้แบบนี้น่าจะล๊อคได้แน่นกว่าน่ะครับ