สอบถามผู้ใช้brompton raw lacqeur
- b&j
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2011, 22:02
- Tel: 087 3439944
- Bike: brompton dahonclassic
สอบถามผู้ใช้brompton raw lacqeur
อยากทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆใช้แล้วมีสนิมกันบ้างมั๊ยครับและมีวิธีการดูแลป้องกันสนิมกันอย่างไรบ้าง
- ไฟล์แนบ
-
- C360_2016-04-13-09-56-29-909.jpg (35.37 KiB) เข้าดูแล้ว 3807 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 514
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
- Tel: 086-346-3360
- Bike: Brompton
- ติดต่อ:
Re: สอบถามผู้ใช้brompton raw lacqeur
กระบวนการผลิต Raw Lacqure เกิดจากงานไบค์โชว์งานนึงที่ Brompton นำรถดิบยังไม่ทำสีออกโชว์จุดเชื่อมทองเหลืองและมีคนอยากได้แบบนี้เลยเกิดสายการผลิตเฟรมดิบขึ้น..หลังจากบรรจงเชื่อมแล้วจะผ่านกระบวนการชุบเคมีจนสีเหล็กเปลี่ยนในแบบที่เห็นและทำการพ่นเคลือบด้วยแล็คเกอร์..การควบคุมคุณภาพของการพ่นจะยากกว่าการพ่นสีพาวเดอร์โค้ท..ในบางสายการผลิตจึงอาจเกิดรอยรั่วของการพ่นแล็คเกอร์..ทำให้อ๊อกซิเจนเข้าถึงเนื้อเหล็กจึงเกิดปัญหาสนิมที่กระจายตัวเหมือนราซางข้าวโพด..เคยเจอปัญหานี้บ้างในช่วงปี 2011-12 วิธีแก้คือส่งเคลมโรงงาน..อาการเหล่านี้เกิดขึ้นได้ตั้งแต่รถอยู่ในสต๊อกผู้ขาย..สำหรับรถที่สองสามเดือนจากโรงงานไม่มีสนิม..แสดงว่ากระบวนการพ่นเคลือบสมบูรณ์..แต่ก็ยังอาจเสี่ยงต่อการเกิดสนิมได้ถ้าชั้นผิวของแล็กเกอร์สึกหรอจนอ๊อกซิเจนและความชื้นเข้าถึงเนื้อเหล็ก..วิธีการบำรุงรักษาสี Raw Lacqure จึงควรเคลือบผิวบางๆด้วยสารหล่อลื่น..การใช้น้ำล้างรถไม่ใช่สิ่งต้องห้าม..เพียงแต่น้ำกับคราบจารบีล้างแล้วจะมอมแมม..หลายคนเลยใช้แชมพูล้างและเช็ดแห้งแบบแห้งจริงๆ..วิธีดูแลจริงๆในการใช้น้ำล้าง..เพียงเพื่อชะล้างคราบดินคราบทราย..ปล่อยให้น้ำกับคราบจารบีเลอะเทอะมอมแมม..ทำการทิ้งไว้สะเด็ดน้ำหรือใช้ลมเป่า..หลังจากนั้นจึงเริ่มกระบวนการหล่อลื่นชุดขับเคลื่อน..โดยใช้สเปรย์ฉีดที่เฟืองหลังและหมุนบันไดกระจายสารหล่อลื่น..อาจมีการกระเด็นเลอะเฟรม..แนะนำให้ใข้จารบีขาว Superlube..หลังจากหล่อลื่นแล้ว..จึงเริ่มใช้ผ้าหรือถุงมือเช็ดทำความสะอาด..สารหล่อบื่นเหล่านั้นจะชำระคราบมอมแมมของจารบีเก่า..รถจะสะอาดพร้อมๆกับมีสารหล่อลื่นเคลือบกันสนิม..แค่เช็ดเคลือบบางๆทั้งคัน..รวมไปถึงสายเคเบิ้ล..Superlube จะทิ้งฟิล็มเทฟล่อนบางๆลดการเสียดสีของสายกับเฟรมอีกด้วย..จุดที่สายเสียดสีสูงสุดคือช่วงหลังใบที่ติดกับท่อนั่ง..ในที่สุดจะสึกจนเห็นเนื้อเหล็ก..แต่ถ้าถูกเคลือบไว้ด้วยสารหล่ลื่น..ก็จะไม่พบปัญหาสนิม..ถ้าเป็นจุดอื่นๆที่อาจเกิดการกระแทกจนเห็นเนื้อเหล็ก..ก็อาจใช้ยาทาเล็บแบบใสแต้มกันอากาศสัมผัสตรง..แค่นี้ Raw Lacqure ก็ปลอดสนิมแล้ว..รถที่ขี่..ยังไงก็ต้องหล่อลื่น..เอาสารหล่อลื่นนั่นแหละเช็ดรถ..ถ้าเป็นรถเพิ่งซื้อแล้วเกิดสนิมกระจายใต้แล็กเกอร์..ส่งเคลมสถานเดียว...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2688
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ย. 2008, 00:49
- Tel: 0896402264
- team: -
- Bike: Bridgestone, Panasonic,Chalenger,Malin
Re: สอบถามผู้ใช้brompton raw lacqeur
มิน่า....นึกว่าทำไมเกิดที่ตันเราจังเลย
อ้อ...มันมีที่มา
อ้อ...มันมีที่มา
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
- b&j
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2011, 22:02
- Tel: 087 3439944
- Bike: brompton dahonclassic
Re: สอบถามผู้ใช้brompton raw lacqeur
ได้ความรู้เพิ่มด้วย ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 255
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2008, 10:49
- team: Rōnin
- Bike: BT M3L, VO PH Disc
- ตำแหน่ง: อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
Re: สอบถามผู้ใช้brompton raw lacqeur
ของสวยก็ต้องใส่ใจดูแลรักษา ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ