Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
- ต้นณรงค์
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:07
- Tel: 081-5953902
- Bike: Trek 1000
- ตำแหน่ง: อยู่นอกสายตา
Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวรถพับ วันนี้ขออนุญาตโชว์รถของตัวเองบ้าง หลังจากรับชมของชาวบ้านอยู่นาน
ตอนได้คันนี้มาแรกๆ กะจะไม่ทำอะไรเพิ่มแล้วนอกจาก ล้าง อัดจารบี ตั้งล้อ เพราะรู้สึกว่าขี่ดีอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหล่ะครับ กิเลสล้วนๆ
เลยคิดหาทางอัพด้วยงบประมาณที่จำกัด
ที่ทำไปก็มีดังนี้ครับ
- เปลี่ยนกะโหลกจากแบบเดิม เป็นแบบแบริ่ง
- ชุดจานหน้า 2 จาน 53-39
- เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32 (ตอนแรกกะเปลี่ยนทั้งล้อหลังเพื่อเอาเฟืองสวมลง แต่พอดีมาเจอตัวนี้ก่อน เลยประหยัดไปได้อีกเยอะ)
- มือบิด ซ้าย-ขวา
- ใส่สับจานหน้า
- ตีนผี 8 สปีด
- ใส่แกนปลด หน้า-หลัง
- เปลี่ยนยาง หน้า-หลัง
- ลูกปืนล้อ หน้า-หลัง เปลี่ยนใหม่หมด
นอกนั้นก็เดิมๆ ติดมากับรถครับ
จานหน้า 53-39
เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32
มือบิด ซ้าย-ขวา ด้านซ้ายตั้งสับจานให้ใช้ได้แค่ 2 เกียร์ (1-2)
รูปนี้ต้องขออภัยหลุดโฟกัสไปหน่อย
แปลงสับจานหน้า เสือภูเขามาใส่
อุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับสับจานหน้า (จัดทำโดยคุณ num13)
ตะเกียบหน้าถ่างซะหน่อย ใส่แกนปลด หลังจากถ่างแล้วรู้สึกขี่ดีขึ้น (อุปทานไปเองรึเปล่าหว่า) ไอเดียคุณ num13
มุมมองจากด้านหน้ารถ
สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณnum13 และอื่นๆ ที่ให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ตลอดจนอนุเคราะห์อุปกรณ์เสริม มาที่นี้ด้วยครับ
สรุปหลังจากทำและทดลองขี่อยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ พอใจมากครับ ทำความเร็วได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา หน้า 53 หลัง 13 นี่ แตะ 40 กม/ชม ได้สบายๆ ขึ้นเขา ขึ้นดอยได้ง่ายขึ้น คันนี้เอาไปขึ้นดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์มาแล้ว 5 ครั้ง การทรงตัวดี ตามสไตล์ เชพวี่
ขั้นต่อไป คิดอยู่ว่า จะทำสีดีหรือไม่ ใจจริงอยากได้สีขาว แต่ก็เสียดายสีเดิมเหมือนกัน และกำลังรวบรวมอุปกรณ์เพื่อใส่สเตมและปรับคอขึ้นลงครับ
เพื่อนๆ ชมแล้วคิดเห็นกันประการใด ขอเชิญแนะนำได้เลยครับ
ปล.รถของคุณ num13 เค้าตั้งชื่อรุ่นว่า C18 (หน้า2 หลัง 9) งั้นตัวนี้ผมขออนุญาต ตั้งชื่อว่า chevy c16 ละกันนะครับคุณnum13
ตอนได้คันนี้มาแรกๆ กะจะไม่ทำอะไรเพิ่มแล้วนอกจาก ล้าง อัดจารบี ตั้งล้อ เพราะรู้สึกว่าขี่ดีอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหล่ะครับ กิเลสล้วนๆ
เลยคิดหาทางอัพด้วยงบประมาณที่จำกัด
ที่ทำไปก็มีดังนี้ครับ
- เปลี่ยนกะโหลกจากแบบเดิม เป็นแบบแบริ่ง
- ชุดจานหน้า 2 จาน 53-39
- เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32 (ตอนแรกกะเปลี่ยนทั้งล้อหลังเพื่อเอาเฟืองสวมลง แต่พอดีมาเจอตัวนี้ก่อน เลยประหยัดไปได้อีกเยอะ)
- มือบิด ซ้าย-ขวา
- ใส่สับจานหน้า
- ตีนผี 8 สปีด
- ใส่แกนปลด หน้า-หลัง
- เปลี่ยนยาง หน้า-หลัง
- ลูกปืนล้อ หน้า-หลัง เปลี่ยนใหม่หมด
นอกนั้นก็เดิมๆ ติดมากับรถครับ
จานหน้า 53-39
เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32
มือบิด ซ้าย-ขวา ด้านซ้ายตั้งสับจานให้ใช้ได้แค่ 2 เกียร์ (1-2)
รูปนี้ต้องขออภัยหลุดโฟกัสไปหน่อย
แปลงสับจานหน้า เสือภูเขามาใส่
อุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับสับจานหน้า (จัดทำโดยคุณ num13)
ตะเกียบหน้าถ่างซะหน่อย ใส่แกนปลด หลังจากถ่างแล้วรู้สึกขี่ดีขึ้น (อุปทานไปเองรึเปล่าหว่า) ไอเดียคุณ num13
มุมมองจากด้านหน้ารถ
สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณnum13 และอื่นๆ ที่ให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ตลอดจนอนุเคราะห์อุปกรณ์เสริม มาที่นี้ด้วยครับ
สรุปหลังจากทำและทดลองขี่อยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ พอใจมากครับ ทำความเร็วได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา หน้า 53 หลัง 13 นี่ แตะ 40 กม/ชม ได้สบายๆ ขึ้นเขา ขึ้นดอยได้ง่ายขึ้น คันนี้เอาไปขึ้นดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์มาแล้ว 5 ครั้ง การทรงตัวดี ตามสไตล์ เชพวี่
ขั้นต่อไป คิดอยู่ว่า จะทำสีดีหรือไม่ ใจจริงอยากได้สีขาว แต่ก็เสียดายสีเดิมเหมือนกัน และกำลังรวบรวมอุปกรณ์เพื่อใส่สเตมและปรับคอขึ้นลงครับ
เพื่อนๆ ชมแล้วคิดเห็นกันประการใด ขอเชิญแนะนำได้เลยครับ
ปล.รถของคุณ num13 เค้าตั้งชื่อรุ่นว่า C18 (หน้า2 หลัง 9) งั้นตัวนี้ผมขออนุญาต ตั้งชื่อว่า chevy c16 ละกันนะครับคุณnum13
- เสือลูกรัง
- ขาประจำ
- โพสต์: 2500
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 07:48
- Tel: 081-942-1037
- team: ชมรมจักรยานจังหวัดกาญจนบุรี
- Bike: แล้วแต่ว่าจะยืมรถอะไรได้
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
อยู่เชียงใหม่เหรอครับ แหมมมม เสียดาย ไม่งั้นอาทิตย์หน้าจะขอชมตัวจริงทั้งคนทั้งรถซะหน่อย จะชวนมาปั่นทริป TCC ไปอยุธยา
คันนี้อย่าเบื่อนะครับ ถ้าเบื่อเมื่อไรเสร็จผม
คันนี้อย่าเบื่อนะครับ ถ้าเบื่อเมื่อไรเสร็จผม
- tui2004
- ขาประจำ
- โพสต์: 252
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2008, 15:52
- team: 347
- Bike: SIX13
- ตำแหน่ง: รังสิต
- num13
- ขาประจำ
- โพสต์: 307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:57
- Tel: 081-6892193
- Bike: รถพับ chevy,giant
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2888
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2008, 23:21
- ติดต่อ:
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
โอ้โห แหล่มเลย
- โชคดี ชื่อนี้สั้น
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 15:12
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
สวยเลยพี่!!! น้อยๆ แต่ดูดี
ว่าแต่ว่า พอจะแจงให้เพื่อนๆ ทราบได้มั้ยครับว่า ค่าเสียหาย ทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ึีครับ ??
แล้วก็ถามเพิ่มเติมอีกสักนิด จากโปรเจ็คต่อไปที่ว่าไว้ เรื่องใส่สเตมและปรับคอขึ้นลง
เจ้าเลื่อยแบบนี้ หาซื้อกันได้ที่ไหนครับ (ผมลองไปถามที่ HomePro สุขาฯ 3 มาแล้ว พนักงานส่ายหัว ไม่เคยเห็น.. )
หรือคุณ num 13 ไปจ้างร้านตัดเลยหรือเปล่า.. (ใจผมอยากซื้อเก็บไว้เอง เผื่อวันไหนซนๆ อยากตัดไรเล่น.. )
ขอบคุณครับ ที่เอารถสวยๆ มาโชว์ให้ดูกันครับ
ว่าแต่ว่า พอจะแจงให้เพื่อนๆ ทราบได้มั้ยครับว่า ค่าเสียหาย ทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ึีครับ ??
แล้วก็ถามเพิ่มเติมอีกสักนิด จากโปรเจ็คต่อไปที่ว่าไว้ เรื่องใส่สเตมและปรับคอขึ้นลง
เจ้าเลื่อยแบบนี้ หาซื้อกันได้ที่ไหนครับ (ผมลองไปถามที่ HomePro สุขาฯ 3 มาแล้ว พนักงานส่ายหัว ไม่เคยเห็น.. )
หรือคุณ num 13 ไปจ้างร้านตัดเลยหรือเปล่า.. (ใจผมอยากซื้อเก็บไว้เอง เผื่อวันไหนซนๆ อยากตัดไรเล่น.. )
ขอบคุณครับ ที่เอารถสวยๆ มาโชว์ให้ดูกันครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ต.ค. 2008, 21:59
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
ร้านขายเครื่องมือก่อสร้างก็มีครับพวกช่างแอร์ช่างประปาเอาไว้ตัดท่อทองแดงโชคดี ชื่อนี้สั้น เขียน:สวยเลยพี่!!! น้อยๆ แต่ดูดี
ว่าแต่ว่า พอจะแจงให้เพื่อนๆ ทราบได้มั้ยครับว่า ค่าเสียหาย ทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ึีครับ ??
แล้วก็ถามเพิ่มเติมอีกสักนิด จากโปรเจ็คต่อไปที่ว่าไว้ เรื่องใส่สเตมและปรับคอขึ้นลง
เจ้าเลื่อยแบบนี้ หาซื้อกันได้ที่ไหนครับ (ผมลองไปถามที่ HomePro สุขาฯ 3 มาแล้ว พนักงานส่ายหัว ไม่เคยเห็น.. )
หรือคุณ num 13 ไปจ้างร้านตัดเลยหรือเปล่า.. (ใจผมอยากซื้อเก็บไว้เอง เผื่อวันไหนซนๆ อยากตัดไรเล่น.. )
ขอบคุณครับ ที่เอารถสวยๆ มาโชว์ให้ดูกันครับ
- โชคดี ชื่อนี้สั้น
- สมาชิก
- โพสต์: 22
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 15:12
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
ว้าววว...ว...ว...ว ขอบคุณครับพี่ จะรีบไปเช็คในเร็ววันRAKZ เขียน:ร้านขายเครื่องมือก่อสร้างก็มีครับพวกช่างแอร์ช่างประปาเอาไว้ตัดท่อทองแดง
- Printer
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:23
- Bike: MERIDA SUB 40
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
รถพี่ต้นณรงค์ สวยมากครับ สักวันจะต้องเดินตามพี่แน่ๆ
- onitsuka0
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 08:01
- Tel: 0948622155
- team: www.tokyobike.com
- Bike: Tokyo + Gios + Mobilly
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
รถสวยดีครับ ผมก็อยากทราบค่าเสียหายเหมือนกันครับ
ข อ ท า ง เ รี ย บ ๆ ห น่ อ ย
- ต้นณรงค์
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:07
- Tel: 081-5953902
- Bike: Trek 1000
- ตำแหน่ง: อยู่นอกสายตา
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
สำหรับค่าใช้จ่ายนะครับ ใช้ทั้งของใหม่และมือสองรวมๆ กันไป (ตัวสีแดงของใหม่, ตัวสีน้ำเงินของมือสอง)
- เปลี่ยนกะโหลกจากแบบเดิม เป็นแบบแบริ่ง ---> 300 บาท
- ชุดจานหน้า 2 จาน 53-39 ---> 1200 บาท
- เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32 (ตอนแรกกะเปลี่ยนทั้งล้อหลังเพื่อเอาเฟืองสวมลง แต่พอดีมาเจอตัวนี้ก่อน เลยประหยัดไปได้อีกเยอะ) ---> 550 บาท
- มือบิด ซ้าย-ขวา ---> 600 บาท
- ใส่สับจานหน้า ---> 250 บาท
- ตีนผี 8 สปีด ---> 320 บาท
- ใส่แกนปลด หน้า-หลัง รวมเพลาหลอดด้วย ---> 150+120 บาท
- เปลี่ยนยาง หน้า-หลัง ---> 250 บาท
รวมแล้ว ก็ 3740 บวกค่าโน่นค่านี่ จิปาถะ อีกนิดหน่อย เช่น พวกจารบี สารหล่อลื่น สายเบรค สายเกียร์ ปลอกสายเกียร์ ก็ประมาณ 4000 บาท
ขายของติดรถไปได้ประมาณ 1500 บาท สรุปก็เพิ่มเงิน ประมาณ 2500-3000 บาท ราวๆ นี้แหล่ะครับ
สำหรับค่าใช้จ่ายนะครับ ใช้ทั้งของใหม่และมือสองรวมๆ กันไป (ตัวสีแดงของใหม่, ตัวสีน้ำเงินของมือสอง)
- เปลี่ยนกะโหลกจากแบบเดิม เป็นแบบแบริ่ง ---> 300 บาท
- ชุดจานหน้า 2 จาน 53-39 ---> 1200 บาท
- เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32 (ตอนแรกกะเปลี่ยนทั้งล้อหลังเพื่อเอาเฟืองสวมลง แต่พอดีมาเจอตัวนี้ก่อน เลยประหยัดไปได้อีกเยอะ) ---> 550 บาท
- มือบิด ซ้าย-ขวา ---> 600 บาท
- ใส่สับจานหน้า ---> 250 บาท
- ตีนผี 8 สปีด ---> 320 บาท
- ใส่แกนปลด หน้า-หลัง รวมเพลาหลอดด้วย ---> 150+120 บาท
- เปลี่ยนยาง หน้า-หลัง ---> 250 บาท
รวมแล้ว ก็ 3740 บวกค่าโน่นค่านี่ จิปาถะ อีกนิดหน่อย เช่น พวกจารบี สารหล่อลื่น สายเบรค สายเกียร์ ปลอกสายเกียร์ ก็ประมาณ 4000 บาท
ขายของติดรถไปได้ประมาณ 1500 บาท สรุปก็เพิ่มเงิน ประมาณ 2500-3000 บาท ราวๆ นี้แหล่ะครับ
- ต้นณรงค์
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:07
- Tel: 081-5953902
- Bike: Trek 1000
- ตำแหน่ง: อยู่นอกสายตา
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
ขอบคุณน้อง Printer ด้วยที่ช่วยอุดหนุนจานหน้าเดิม ถือว่ามีส่วนในการช่วยสร้างรถคันนี้เหมือนกันครับPrinter เขียน:รถพี่ต้นณรงค์ สวยมากครับ สักวันจะต้องเดินตามพี่แน่ๆ
- num13
- ขาประจำ
- โพสต์: 307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:57
- Tel: 081-6892193
- Bike: รถพับ chevy,giant
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
ไม่ได้ใช้ตัวนี้ตัดหรอกครับขอยืมรูปเขามา ใช้เลื่อยเหล็กตัดครับง่ายมาก ไม่ยากครับ
- num13
- ขาประจำ
- โพสต์: 307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:57
- Tel: 081-6892193
- Bike: รถพับ chevy,giant
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
- เปลี่ยนกะโหลกจากแบบเดิม เป็นแบบแบริ่ง ---> 300 บาท
- ชุดจานหน้า 2 จาน 53-39 ---> 1200 บาท
- เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32 (ตอนแรกกะเปลี่ยนทั้งล้อหลังเพื่อเอาเฟืองสวมลง แต่พอดีมาเจอตัวนี้ก่อน เลยประหยัดไปได้อีกเยอะ) ---> 550 บาท
- มือบิด ซ้าย-ขวา ---> 600 บาท
- ใส่สับจานหน้า ---> 250 บาท
- ตีนผี 8 สปีด ---> 320 บาท
- ใส่แกนปลด หน้า-หลัง รวมเพลาหลอดด้วย ---> 150+120 บาท
- เปลี่ยนยาง หน้า-หลัง ---> 250 บาท
เพิ่มเติมให้ครับ
- stem สั้น +ฝาปิด +star nut 450 บาท
-หลักอาน28.6 350 บาท (ใช้ 150 บาท)
-รัดหลักอาน 32.0 120 บาท
-แฮนด์ตรง 300 บาท
- ชุดจานหน้า 2 จาน 53-39 ---> 1200 บาท
- เฟืองเกลียว 8 สปีด 13-32 (ตอนแรกกะเปลี่ยนทั้งล้อหลังเพื่อเอาเฟืองสวมลง แต่พอดีมาเจอตัวนี้ก่อน เลยประหยัดไปได้อีกเยอะ) ---> 550 บาท
- มือบิด ซ้าย-ขวา ---> 600 บาท
- ใส่สับจานหน้า ---> 250 บาท
- ตีนผี 8 สปีด ---> 320 บาท
- ใส่แกนปลด หน้า-หลัง รวมเพลาหลอดด้วย ---> 150+120 บาท
- เปลี่ยนยาง หน้า-หลัง ---> 250 บาท
เพิ่มเติมให้ครับ
- stem สั้น +ฝาปิด +star nut 450 บาท
-หลักอาน28.6 350 บาท (ใช้ 150 บาท)
-รัดหลักอาน 32.0 120 บาท
-แฮนด์ตรง 300 บาท
- pubbike
- ขาประจำ
- โพสต์: 139
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 10:31
- Bike: Dahon Speed P8+1
Re: Chevy เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย
สวยมากครับ ในที่สุดก็ได้ยลโฉมจานหน้า 2 ใบ แอบซุ่มดูอยู่นานแล้วครับ ชอบมากเลย
และแล้วก็เจอเนื้อคู่จนได้ อิอิอิ