มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
virtualchuta
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2012, 18:59
Bike: Pinarello Treviso

มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

โพสต์ โดย virtualchuta »

เห็นทางชาว Brompton ที่เมืองผู้ดีเช่นคุณ Steve Perry หรือคุณ littlepixel เค้าทำ Brompton x Merc Hybrid ออกมาได้เบามากๆ เนื่องจากเขาใช้ Main Tube ของ Merc ซึ่งทำจากอัลลอย และชิ้นส่วนต่างที่เป๊น titanium ของ Brompton แท้ๆ

เผอิญเคยมีโครงการที่จะเปลี่ยนชิ้นส่วนของ Brompton คันที่มีอยู่ และได้สั่งส่วนต่างๆที่เป็น titanium พวกตะเกียบ เฟรมสามเหลี่ยมหลัง มาไว้สักปีครึ่งได้แล้วครับ สั่งมาตรงจาก อังกฤษ แต่ไม่ได้เริ่มสักทีเนื่องจากอยากขี่รถทุกวัน 555

ตอนนี้เลยมีความคิดที่จะหาเฟรมอัลลอยตัวปลอมเนี้ยแหละมาใช้แทนเฟรมเหล็กของ Brompton เพื่อจะได้เทียบน้ำหนักดูบ้าง เพราะอีกคันที่มีเป็น 6-speed หนักอึ้ง คันนี้เลยจะทำเป็น single speed เบรคหน้าหลัง แต่มือเบรคเดียวทำเล่นๆไว้ขี่เที่ยวในเมืองเวลาไปทำงานต่างประเทศ

ในเมืองไทยมีรถ merc หรือ flamingo หลุดเข้ามาบ้างไหมครับ เพราะเคยเห็นแต่ Brompton Taiwan

หรือมีใครจะขาย merc หรือ flamingo มั้ยครับ
poommm
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 514
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
Tel: 086-346-3360
Bike: Brompton
ติดต่อ:

Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

โพสต์ โดย poommm »

9kg..คิดให้ดี..ก่อนจะหลงทางไปไกลกว่านี้...

http://velospace.org/node/11637
086-346-3360 : poommm@gmail.com
...
..
.
virtualchuta
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2012, 18:59
Bike: Pinarello Treviso

Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

โพสต์ โดย virtualchuta »

ทำไมถึงคิดว่าหลงทางหรือครับ
poommm
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 514
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
Tel: 086-346-3360
Bike: Brompton
ติดต่อ:

Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

โพสต์ โดย poommm »

การเล่นกับน้ำหนักบรอมตั้น..เล่นยากครับ..ต้องแลกกับสมรรถนะที่หายไป..กับเงินจำนวนมากที่ทุ่มเทให้กับทุกชิ้นส่วนที่เบาที่สุดในโลก..ปัจจุบันลดลงไปกันถึง 6.7kg..จำนวนเกียร์ที่หายไป 940 กรัม..จะหายไปพร้อมๆกับสมรรถนะในการขับขี่ด้วย..ในย่านความเร็วต่างๆ..ตั้งแต่ 0/5/10/15/20/25/30/35/40....kmph..มันจะมีความหนักเกียร์ที่เหมาะสมกับรอบขาที่ทำให้ผู้ขับขี่เดินทางได้สบายๆในความเร็วต่างๆกัน..GI50 คือความหนักเกียร์ปานกลางที่ขี่ทางเรียบได้สบายๆ..แต่เมื่อต้องทำความเร็ว..จะเกิดอาการถหมด..คนเหลือ..พอจะไต่เนิน..ก็จะเกิดอาการรถขาด..คนไม่พอ..น้ำหนักกับความแข็งแรงก็มักจะสวนทางกันเสมอ..ในขนาดท่อเหล็กไซส์เดียวกัน..เหล็กจะแข็งแรงกว่าไทเท 5%..ไทเทจะเบากว่าเหล็ก 40%..ต้องตอบตัวเองก่อนว่าทำรถเพื่อยกหรือทำรถเพื่อขี่..ถ้าเพื่อยก..ลงของทุกอย่างที่เบาตามที่ต้องการ..ถ้าเพื่อขี่..แค่จัดอัตราทดให้เหมาะสมกับนักขี่ก็พอ..บททดสอบสองปีกับการใช้ Brompton ยิงทางไกลกัน..จานเดิมติดรถยังหนักเกินไปสำหรับนักขี่ระดับเราๆ..นักขี่สายแข็งสามารถยิงกัน 32-35 ด้วยจานใบเดิมตลอด 720km..เมื่อจัดอัตราทดใหม่..สามรถยิงกัน 40 +/- ตลอดเส้นทางสายเดิม..บนรถเฟรมเหล็กหลักอานเหล็กเบาะเดิมเกียร์เดิม..แรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนผ่านล้อเล็กๆมีมากพอที่จะทำให้จุดหมุนบานพับคลอนได้เมื่อมีอายุการใช้งานระดับหนึ่ง..เฟรมเหล็กให้ความทนทานกว่าเฟรมอลูมาก..ทั้งจุดบานพับและจุดหมุนหางหลัง..รวมไปถึงชุดถ้วยคอที่ไม่มีระบบกันสะเทือนเพื่อรองรับแรงกระแทก..เล่นน้ำหนักบนเฟรมเดิมดีกว่าครับ..เบาไม่สะใจ..แต่แข็งแรงกว่ากันเยอะ..ถ้าเฟรมอลูดีกว่า..Brompton ทำไปนานแล้ว..ยากตรงไหน...
086-346-3360 : poommm@gmail.com
...
..
.
virtualchuta
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2012, 18:59
Bike: Pinarello Treviso

Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

โพสต์ โดย virtualchuta »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ผมเห็นด้วยนะครับว่าถ้าดีกว่าจริง Brompton คงทำไปนานแล้ว ผมเองก็คงไม่ไปยุ่งกัน Brompton Made in England ที่ผมมีอยู่ แค่อยากทำเล่นๆสักคั นเบาๆ เลยจะหาของปลอมมาดูจะได้ไม่เสียของ 555 จะเสียก็ชิ้นส่วน Titanium ที่มีอยู่มั้งครับ
poommm เขียน:การเล่นกับน้ำหนักบรอมตั้น..เล่นยากครับ..ต้องแลกกับสมรรถนะที่หายไป..กับเงินจำนวนมากที่ทุ่มเทให้กับทุกชิ้นส่วนที่เบาที่สุดในโลก..ปัจจุบันลดลงไปกันถึง 6.7kg..จำนวนเกียร์ที่หายไป 940 กรัม..จะหายไปพร้อมๆกับสมรรถนะในการขับขี่ด้วย..ในย่านความเร็วต่างๆ..ตั้งแต่ 0/5/10/15/20/25/30/35/40....kmph..มันจะมีความหนักเกียร์ที่เหมาะสมกับรอบขาที่ทำให้ผู้ขับขี่เดินทางได้สบายๆในความเร็วต่างๆกัน..GI50 คือความหนักเกียร์ปานกลางที่ขี่ทางเรียบได้สบายๆ..แต่เมื่อต้องทำความเร็ว..จะเกิดอาการถหมด..คนเหลือ..พอจะไต่เนิน..ก็จะเกิดอาการรถขาด..คนไม่พอ..น้ำหนักกับความแข็งแรงก็มักจะสวนทางกันเสมอ..ในขนาดท่อเหล็กไซส์เดียวกัน..เหล็กจะแข็งแรงกว่าไทเท 5%..ไทเทจะเบากว่าเหล็ก 40%..ต้องตอบตัวเองก่อนว่าทำรถเพื่อยกหรือทำรถเพื่อขี่..ถ้าเพื่อยก..ลงของทุกอย่างที่เบาตามที่ต้องการ..ถ้าเพื่อขี่..แค่จัดอัตราทดให้เหมาะสมกับนักขี่ก็พอ..บททดสอบสองปีกับการใช้ Brompton ยิงทางไกลกัน..จานเดิมติดรถยังหนักเกินไปสำหรับนักขี่ระดับเราๆ..นักขี่สายแข็งสามารถยิงกัน 32-35 ด้วยจานใบเดิมตลอด 720km..เมื่อจัดอัตราทดใหม่..สามรถยิงกัน 40 +/- ตลอดเส้นทางสายเดิม..บนรถเฟรมเหล็กหลักอานเหล็กเบาะเดิมเกียร์เดิม..แรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนผ่านล้อเล็กๆมีมากพอที่จะทำให้จุดหมุนบานพับคลอนได้เมื่อมีอายุการใช้งานระดับหนึ่ง..เฟรมเหล็กให้ความทนทานกว่าเฟรมอลูมาก..ทั้งจุดบานพับและจุดหมุนหางหลัง..รวมไปถึงชุดถ้วยคอที่ไม่มีระบบกันสะเทือนเพื่อรองรับแรงกระแทก..เล่นน้ำหนักบนเฟรมเดิมดีกว่าครับ..เบาไม่สะใจ..แต่แข็งแรงกว่ากันเยอะ..ถ้าเฟรมอลูดีกว่า..Brompton ทำไปนานแล้ว..ยากตรงไหน...
poommm
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 514
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
Tel: 086-346-3360
Bike: Brompton
ติดต่อ:

Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ

โพสต์ โดย poommm »

เล่นรถพับ..สายเบา..ฝากไส้ตรงนี้เลย..

ถ้าไม่ติดที่ขนาดล้อและสมรรถนะ...

เบาที่สุดจากโรงงาน ABike 5.5kg ล้อ 6"
http://www.a-bike.co.uk/?page_id=19

สาย Ti ล้อ 14" เคยมีถึง 5600 เลิกผลิตแล้ว..เหลือแค่ 6500..6.5kg
http://global.rakuten.com/en/store/time ... em/795029/

สายคาร์บอน..ปีที้แล้วล่าสุด 8 โลกว่า

http://www.amazon.com/Allen-Sports-Supe ... B00LVP6ZWK

สาย Brompton ปีเตอร์ Brompfication บ้านเราก็เบาหวิวๆแล้ว
หรือปรึกษา Boy Brompton

...
..
.
086-346-3360 : poommm@gmail.com
...
..
.
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”