เห็นทางชาว Brompton ที่เมืองผู้ดีเช่นคุณ Steve Perry หรือคุณ littlepixel เค้าทำ Brompton x Merc Hybrid ออกมาได้เบามากๆ เนื่องจากเขาใช้ Main Tube ของ Merc ซึ่งทำจากอัลลอย และชิ้นส่วนต่างที่เป๊น titanium ของ Brompton แท้ๆ
เผอิญเคยมีโครงการที่จะเปลี่ยนชิ้นส่วนของ Brompton คันที่มีอยู่ และได้สั่งส่วนต่างๆที่เป็น titanium พวกตะเกียบ เฟรมสามเหลี่ยมหลัง มาไว้สักปีครึ่งได้แล้วครับ สั่งมาตรงจาก อังกฤษ แต่ไม่ได้เริ่มสักทีเนื่องจากอยากขี่รถทุกวัน 555
ตอนนี้เลยมีความคิดที่จะหาเฟรมอัลลอยตัวปลอมเนี้ยแหละมาใช้แทนเฟรมเหล็กของ Brompton เพื่อจะได้เทียบน้ำหนักดูบ้าง เพราะอีกคันที่มีเป็น 6-speed หนักอึ้ง คันนี้เลยจะทำเป็น single speed เบรคหน้าหลัง แต่มือเบรคเดียวทำเล่นๆไว้ขี่เที่ยวในเมืองเวลาไปทำงานต่างประเทศ
ในเมืองไทยมีรถ merc หรือ flamingo หลุดเข้ามาบ้างไหมครับ เพราะเคยเห็นแต่ Brompton Taiwan
หรือมีใครจะขาย merc หรือ flamingo มั้ยครับ
มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 10
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2012, 18:59
- Bike: Pinarello Treviso
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 514
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
- Tel: 086-346-3360
- Bike: Brompton
- ติดต่อ:
-
- สมาชิก
- โพสต์: 10
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2012, 18:59
- Bike: Pinarello Treviso
Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ
ทำไมถึงคิดว่าหลงทางหรือครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 514
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
- Tel: 086-346-3360
- Bike: Brompton
- ติดต่อ:
Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ
การเล่นกับน้ำหนักบรอมตั้น..เล่นยากครับ..ต้องแลกกับสมรรถนะที่หายไป..กับเงินจำนวนมากที่ทุ่มเทให้กับทุกชิ้นส่วนที่เบาที่สุดในโลก..ปัจจุบันลดลงไปกันถึง 6.7kg..จำนวนเกียร์ที่หายไป 940 กรัม..จะหายไปพร้อมๆกับสมรรถนะในการขับขี่ด้วย..ในย่านความเร็วต่างๆ..ตั้งแต่ 0/5/10/15/20/25/30/35/40....kmph..มันจะมีความหนักเกียร์ที่เหมาะสมกับรอบขาที่ทำให้ผู้ขับขี่เดินทางได้สบายๆในความเร็วต่างๆกัน..GI50 คือความหนักเกียร์ปานกลางที่ขี่ทางเรียบได้สบายๆ..แต่เมื่อต้องทำความเร็ว..จะเกิดอาการถหมด..คนเหลือ..พอจะไต่เนิน..ก็จะเกิดอาการรถขาด..คนไม่พอ..น้ำหนักกับความแข็งแรงก็มักจะสวนทางกันเสมอ..ในขนาดท่อเหล็กไซส์เดียวกัน..เหล็กจะแข็งแรงกว่าไทเท 5%..ไทเทจะเบากว่าเหล็ก 40%..ต้องตอบตัวเองก่อนว่าทำรถเพื่อยกหรือทำรถเพื่อขี่..ถ้าเพื่อยก..ลงของทุกอย่างที่เบาตามที่ต้องการ..ถ้าเพื่อขี่..แค่จัดอัตราทดให้เหมาะสมกับนักขี่ก็พอ..บททดสอบสองปีกับการใช้ Brompton ยิงทางไกลกัน..จานเดิมติดรถยังหนักเกินไปสำหรับนักขี่ระดับเราๆ..นักขี่สายแข็งสามารถยิงกัน 32-35 ด้วยจานใบเดิมตลอด 720km..เมื่อจัดอัตราทดใหม่..สามรถยิงกัน 40 +/- ตลอดเส้นทางสายเดิม..บนรถเฟรมเหล็กหลักอานเหล็กเบาะเดิมเกียร์เดิม..แรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนผ่านล้อเล็กๆมีมากพอที่จะทำให้จุดหมุนบานพับคลอนได้เมื่อมีอายุการใช้งานระดับหนึ่ง..เฟรมเหล็กให้ความทนทานกว่าเฟรมอลูมาก..ทั้งจุดบานพับและจุดหมุนหางหลัง..รวมไปถึงชุดถ้วยคอที่ไม่มีระบบกันสะเทือนเพื่อรองรับแรงกระแทก..เล่นน้ำหนักบนเฟรมเดิมดีกว่าครับ..เบาไม่สะใจ..แต่แข็งแรงกว่ากันเยอะ..ถ้าเฟรมอลูดีกว่า..Brompton ทำไปนานแล้ว..ยากตรงไหน...
-
- สมาชิก
- โพสต์: 10
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2012, 18:59
- Bike: Pinarello Treviso
Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ผมเห็นด้วยนะครับว่าถ้าดีกว่าจริง Brompton คงทำไปนานแล้ว ผมเองก็คงไม่ไปยุ่งกัน Brompton Made in England ที่ผมมีอยู่ แค่อยากทำเล่นๆสักคั นเบาๆ เลยจะหาของปลอมมาดูจะได้ไม่เสียของ 555 จะเสียก็ชิ้นส่วน Titanium ที่มีอยู่มั้งครับ
ผมเห็นด้วยนะครับว่าถ้าดีกว่าจริง Brompton คงทำไปนานแล้ว ผมเองก็คงไม่ไปยุ่งกัน Brompton Made in England ที่ผมมีอยู่ แค่อยากทำเล่นๆสักคั นเบาๆ เลยจะหาของปลอมมาดูจะได้ไม่เสียของ 555 จะเสียก็ชิ้นส่วน Titanium ที่มีอยู่มั้งครับ
poommm เขียน:การเล่นกับน้ำหนักบรอมตั้น..เล่นยากครับ..ต้องแลกกับสมรรถนะที่หายไป..กับเงินจำนวนมากที่ทุ่มเทให้กับทุกชิ้นส่วนที่เบาที่สุดในโลก..ปัจจุบันลดลงไปกันถึง 6.7kg..จำนวนเกียร์ที่หายไป 940 กรัม..จะหายไปพร้อมๆกับสมรรถนะในการขับขี่ด้วย..ในย่านความเร็วต่างๆ..ตั้งแต่ 0/5/10/15/20/25/30/35/40....kmph..มันจะมีความหนักเกียร์ที่เหมาะสมกับรอบขาที่ทำให้ผู้ขับขี่เดินทางได้สบายๆในความเร็วต่างๆกัน..GI50 คือความหนักเกียร์ปานกลางที่ขี่ทางเรียบได้สบายๆ..แต่เมื่อต้องทำความเร็ว..จะเกิดอาการถหมด..คนเหลือ..พอจะไต่เนิน..ก็จะเกิดอาการรถขาด..คนไม่พอ..น้ำหนักกับความแข็งแรงก็มักจะสวนทางกันเสมอ..ในขนาดท่อเหล็กไซส์เดียวกัน..เหล็กจะแข็งแรงกว่าไทเท 5%..ไทเทจะเบากว่าเหล็ก 40%..ต้องตอบตัวเองก่อนว่าทำรถเพื่อยกหรือทำรถเพื่อขี่..ถ้าเพื่อยก..ลงของทุกอย่างที่เบาตามที่ต้องการ..ถ้าเพื่อขี่..แค่จัดอัตราทดให้เหมาะสมกับนักขี่ก็พอ..บททดสอบสองปีกับการใช้ Brompton ยิงทางไกลกัน..จานเดิมติดรถยังหนักเกินไปสำหรับนักขี่ระดับเราๆ..นักขี่สายแข็งสามารถยิงกัน 32-35 ด้วยจานใบเดิมตลอด 720km..เมื่อจัดอัตราทดใหม่..สามรถยิงกัน 40 +/- ตลอดเส้นทางสายเดิม..บนรถเฟรมเหล็กหลักอานเหล็กเบาะเดิมเกียร์เดิม..แรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนผ่านล้อเล็กๆมีมากพอที่จะทำให้จุดหมุนบานพับคลอนได้เมื่อมีอายุการใช้งานระดับหนึ่ง..เฟรมเหล็กให้ความทนทานกว่าเฟรมอลูมาก..ทั้งจุดบานพับและจุดหมุนหางหลัง..รวมไปถึงชุดถ้วยคอที่ไม่มีระบบกันสะเทือนเพื่อรองรับแรงกระแทก..เล่นน้ำหนักบนเฟรมเดิมดีกว่าครับ..เบาไม่สะใจ..แต่แข็งแรงกว่ากันเยอะ..ถ้าเฟรมอลูดีกว่า..Brompton ทำไปนานแล้ว..ยากตรงไหน...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 514
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
- Tel: 086-346-3360
- Bike: Brompton
- ติดต่อ:
Re: มีใครรู้จัก merc หรือ flamingo brompton copy มั้ยครับ
เล่นรถพับ..สายเบา..ฝากไส้ตรงนี้เลย..
ถ้าไม่ติดที่ขนาดล้อและสมรรถนะ...
เบาที่สุดจากโรงงาน ABike 5.5kg ล้อ 6"
http://www.a-bike.co.uk/?page_id=19
สาย Ti ล้อ 14" เคยมีถึง 5600 เลิกผลิตแล้ว..เหลือแค่ 6500..6.5kg
http://global.rakuten.com/en/store/time ... em/795029/
สายคาร์บอน..ปีที้แล้วล่าสุด 8 โลกว่า
http://www.amazon.com/Allen-Sports-Supe ... B00LVP6ZWK
สาย Brompton ปีเตอร์ Brompfication บ้านเราก็เบาหวิวๆแล้ว
หรือปรึกษา Boy Brompton
...
..
.
ถ้าไม่ติดที่ขนาดล้อและสมรรถนะ...
เบาที่สุดจากโรงงาน ABike 5.5kg ล้อ 6"
http://www.a-bike.co.uk/?page_id=19
สาย Ti ล้อ 14" เคยมีถึง 5600 เลิกผลิตแล้ว..เหลือแค่ 6500..6.5kg
http://global.rakuten.com/en/store/time ... em/795029/
สายคาร์บอน..ปีที้แล้วล่าสุด 8 โลกว่า
http://www.amazon.com/Allen-Sports-Supe ... B00LVP6ZWK
สาย Brompton ปีเตอร์ Brompfication บ้านเราก็เบาหวิวๆแล้ว
หรือปรึกษา Boy Brompton
...
..
.