สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
se7en2zero
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2015, 14:15

สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย se7en2zero »

โจทย์ที่ตั้งไว้ก็ประมาณว่า
-ราคา +- 10,000 บาท
-สีเจ็บๆรถหล่อๆ ในใจอยากได้ส้ม แต่หายากมาก เอาเป็นแดงแล้วกัน
-ขับไปทำงานสะดวก ประมาณ 10 กิโล และขนเข้า Honda Jazzz ไม่เกะกะ
-สามารถอัพเกรดได้ในอนาคต
-พับแล้วเข็น/ลาก เคลื่อนย้ายสะดวก

ปล. ตอนแรกเห็น Dahon Speed Falco 2014 สีส้ม ชอบมากก แต่ไม่ไหวจริงๆครับ TT
ปล.2 Java fit 16 ก็งามโดนใจอยู่ แต่กลัวเอาแพงมาก็แต่งและเปลี่ยนอะไหล่อยู่ดี
ปล.3 ตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ผิดพลาดอะไรขออภัยและโปรดแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ


รูปภาพ
http://www.bikebikeride.com/products/ja ... lding-bike


รถจักรยานพับ JAVA DECAF TT
จำนวนเกียร์ : Shimano 7เกียร์
เฟรม : JAVA Special Aluminum
ตะเกียบ : Aluminum
ชุดคอ : ปรับสูงต่ำได้ Aluminum
ชิฟเตอร์ : Shimano SIS
ตีนผี : Shimano Tourney
เฟือง : Shimano TZ21
จานหน้า : 46T
เบรค : ดิสเบรค SEAGULL
ยาง : 20x1.5
สี : ดำ, แดง, ขาว, น้ำเงิน, ไททาเนียม
น้ำหนัก : 11.64Kg.(ไม่รวมบันได)

รูปภาพ
http://www.888bike.net/product/1691/%E0 ... %A1-fa208s

จักรยานพับได้ TRINX 20 นิ้ว เกียร์ 24 สปีด ดิสเบรค หน้า-หลัง เฟรมอลูมิเนียม F208S
เฟรมอลูมิเนียม 20"x16"
เกียร์ 24 สปีค SHIMANO TS73-8 ,FD-2403 ,RD-2400 ,SUNRACE CSR86 12-25T
HANDLEBAR/STEM/SEAT POST
BRAKE ALLOY MECHAINICAL DISC
บันไดพับเก็บได้
ขอบล้อ ALLOY DOUBLE WALL
ยาง KENDA 20"x1.5
สีดำ ขาว แดง น้ำเงิน
น้ำหนักจักรยาน 14.0 กก.
รูปประจำตัวสมาชิก
Premmy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 41
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2013, 00:20
team: Phetkasem 81 Bicycle
Bike: Giant Propel Advance

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย Premmy »

จาวาเบากว่าตั้งสองกิโลกว่าๆ ครับ รถพับมันต้องพับและยกบ่อยเอาเบาไว้ก่อน
ถ้าไม่สนใจจำนวนสปีด ผมเลือกจาวาครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
demolisher
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6663
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2009, 14:38
Bike: Cannondale, Trek, Gary Fisher

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย demolisher »

1) ผมอยากให้ลองปั่นลองพับลองยกลองเลี้ยวลองโยกเท่าที่จะลองได้ก่อนอะครับ มันอาจจะหน้าไวหน้าดื้อ "เกินกว่าที่เราจะรับได้" อาจจะหนักหรือพับยากเกิน "กว่าที่เราจะรับได้" ครับ หรืออื่นๆ ที่เป็นข้อต้องห้ามของเรา แต่ถ้าไม่เกิน-ค่อยเปรียบเทียบคุณสมบัติอื่นต่อไป
2) รถพับล้อ 16" อาจต้องใช้จานหน้าที่มีจำนวนฟันต่างจากของรถพับล้อ 20" อยู่เยอะนะครับ ถ้าน้อยเกินก็ทำความเร็วไม่ได้ (ตามฝูงตามเพื่อนไม่ทัน) แม้จะซอยขายิกเป็นหนูถีบจักร แต่ถ้ามากเกินก็อาจจะเกินกำลัง"เรา" จนแม้ใช้เฟืองเบาสุดแล้วก็อาจขึ้นสะพานไม่ไหว อะไรเงียะครับ
3) น้ำหนัก ? ถ้าชั่งได้ให้ชั่งจริงจะดีกว่าครับ คัน TrinX ในภาพบอกว่าน้ำหนัก 14 kg (ไม่ได้บอกว่ารวมบันไดพับที่แถมให้หรือเปล่า) แต่ถ้าชั่งจากอะไหล่ตามภาพของท่านเจ้าของกระทู้ที่เปลี่ยนไปใช้อาน 200 บาทกับบันได Candy (เป็นภาพของผม) กับเพิ่มจานเบรกหน้าและ adaptor เป็นขนาด 180 mm จะได้ 11.92 kg แน่ๆ ครับ ซึ่งรุ่นนี้น่าจะไม่มีตะแกรงหลังแถมเนาะ บังโคลน 451 ที่ไม่ได้แถมมาก็อาจไม่ค่อยมีให้เลือกซื้อด้วย
4) บางยี่ห้อโม้จังว่าของตัวเองคอ bearing กะโหลก bearing ดุมล้อ bearing ลื่นโง้นงี้ เอ่อ...จักรยานยี่ห้อไหนไม่เป็น bearing บ้างครับ ได้ยินแล้วคันปากอยากด่ามันยิบๆ ถ้าไม่เห็นว่าคนพูดนั้น "อ่อน" มากล่ะก็ผมคงอดสวนไม่ได้ เอาเป็นโปรดใช้วิจารณญานในการเลือกซื้อละกันเนาะ
5) ดูอะไหล่ของจริงด้วยเน่อ อ่านหรือถามข้อมูลจากผู้ขายอาจจะงงมากๆ ครับ เพราะพอเทียบแล้วอาจพบว่าบางคันน่ะถูกหรือน่าจะคุ้มกว่าจนอดคิดไม่ได้ว่ามันได้เฟรมมาฟรีหรือไงฟระ
6) TrinX รุ่นในภาพพับไม่ยากแต่ได้ไม่เนียนไม่ค่อยสนิทกับเข็นไม่น่าจะถนัดนักนะครับ ส่วนถ้าเน้นทัวริ่งพับขึ้นรถไฟรถทัวร์หรือเครื่องบินโดยเน้นว่ามีตะแกรงติดไปด้วยก็พอได้อยู่เพราะมันพับตรงๆ ไม่ต้องถอดตะแกรงเนาะ


ได้ใช้รถพับที่ตรงใจนี่เพลินดีนะครับ ศุกร์นี้คงได้เอาขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก ถ้าเพื่อนปั่นไม่ไหวผมก็คงได้เจออินทนนท์อีกครั้งแน่โดยเป็นรถพับครั้งแรก ผมเองถึงขนาดมองหาเฟรมคาร์บอน 20" จาก ebay หรือ aliexpresss เลยหละ ยี่ห้อที่มีตัวแทนฯ ในไทยก็มีแต่ผมยังไม่ถูกใจอะไหล่กับการพับ คันใหม่อยากได้แฮนด์หมอบที่แต่งทัวริ่งแล้วยังพับเอาขึ้นเครื่องบินหรือรถไฟได้กับ fitting แล้วรับกับสรีระผมได้ (บางทีปั่นเป็นร้อยๆ กิโลหรือขึ้นภูเขาเป็นวันๆ เนาะ) แต่เพิ่งมาฉุกคิดได้ว่าไม่ควรซื้อ "รถพับ" โดยไม่ได้ลองปั่น (ผมเกลียดรถหน้าไวหน้าดื้อ) กับลองพับก็เลยคงต้องรอให้มีหลายๆ ยี่ห้อให้เปรียบเทียบดีกว่าแค่อ่านจาก Spec. เอาอะครับ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ยังไม่ควรดิ้นรนเสียเงินเพราะถ้าเกิดขัดใจขึ้นมาจะเดือดร้อนหนักยิ่งกว่าครับ
ไฟล์แนบ
image.jpg
se7en2zero
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2015, 14:15

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย se7en2zero »

อ่าา อยากหาที่ลองอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้แถวบางบอนจะมีร้านไหนมีให้ลองทั้ง2รุ่นบ้าง
รูปประจำตัวสมาชิก
อ้วนค้าบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3708
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
Tel: 086 715 3757
Bike: น้องหนิมเก่าๆ

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย อ้วนค้าบ »

se7en2zero เขียน:โจทย์ที่ตั้งไว้ก็ประมาณว่า
-สีเจ็บๆรถหล่อๆ ในใจอยากได้ส้ม แต่หายากมาก เอาเป็นแดงแล้วกัน
-ขับไปทำงานสะดวก ประมาณ 10 กิโล และขนเข้า Honda Jazzz ไม่เกะกะ
-สามารถอัพเกรดได้ในอนาคต
-พับแล้วเข็น/ลาก เคลื่อนย้ายสะดวก
ปล. ตอนแรกเห็น Dahon Speed Falco 2014 สีส้ม ชอบมากก แต่ไม่ไหวจริงๆครับ TT
ปล.2 Java fit 16 ก็งามโดนใจอยู่ แต่กลัวเอาแพงมาก็แต่งและเปลี่ยนอะไหล่อยู่ดี

ขอมาเผือกด้วยคนนะครับ :mrgreen: :mrgreen:
-สีตามใจพี่เลยละกัน
-อัพได้ทั้งคู่เลย แต่ trinx ใส่จานหน้า 2-3 ใบ สะดวกกว่า เพราะมีสับจานอยู่แล้ว
-พับแล้วเข็น ก็ลำบากทั้งคู่/ เคลื่อนย้ายสะดวก จาวาพับแล้วเล็กกว่า เรียบร้อยกว่าครับ
-จะเชียร์ไป Dahon Speed Falco พอดีเลยครับ ได้ล้อ 451 และก็พับเรียบร้อยกว่า trinx เหมือนเอาข้อเด่นของตัวเลือกทั้งสองขอพี่มารวมกันเลยละ แต่ถ้าเอาในตัวเลือก พี่คงต้องวัดใจตัวเองว่า เอาเด่นที่พับแล้วเรียบร้อย รึเด่นที่ด้านการปั่นแล้วละครับ :mrgreen: :mrgreen:
อยากให้คนไทยรักกัน ^^
อ้วนค้าบ, ตรวจสอบพัสดุ/ไปรษณีย์
รูปประจำตัวสมาชิก
-=pub=-
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 290
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2008, 07:17
team: สวนรมฯ
Bike: Bianchi FG lite, MINI JAVA, DAHON Speed Falco
ตำแหน่ง: กทม

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย -=pub=- »

demolisher เขียน:1) ผมอยากให้ลองปั่นลองพับลองยกลองเลี้ยวลองโยกเท่าที่จะลองได้ก่อนอะครับ มันอาจจะหน้าไวหน้าดื้อ "เกินกว่าที่เราจะรับได้" อาจจะหนักหรือพับยากเกิน "กว่าที่เราจะรับได้" ครับ หรืออื่นๆ ที่เป็นข้อต้องห้ามของเรา แต่ถ้าไม่เกิน-ค่อยเปรียบเทียบคุณสมบัติอื่นต่อไป
2) รถพับล้อ 16" อาจต้องใช้จานหน้าที่มีจำนวนฟันต่างจากของรถพับล้อ 20" อยู่เยอะนะครับ ถ้าน้อยเกินก็ทำความเร็วไม่ได้ (ตามฝูงตามเพื่อนไม่ทัน) แม้จะซอยขายิกเป็นหนูถีบจักร แต่ถ้ามากเกินก็อาจจะเกินกำลัง"เรา" จนแม้ใช้เฟืองเบาสุดแล้วก็อาจขึ้นสะพานไม่ไหว อะไรเงียะครับ
3) น้ำหนัก ? ถ้าชั่งได้ให้ชั่งจริงจะดีกว่าครับ คัน TrinX ในภาพบอกว่าน้ำหนัก 14 kg (ไม่ได้บอกว่ารวมบันไดพับที่แถมให้หรือเปล่า) แต่ถ้าชั่งจากอะไหล่ตามภาพของท่านเจ้าของกระทู้ที่เปลี่ยนไปใช้อาน 200 บาทกับบันได Candy (เป็นภาพของผม) กับเพิ่มจานเบรกหน้าและ adaptor เป็นขนาด 180 mm จะได้ 11.92 kg แน่ๆ ครับ ซึ่งรุ่นนี้น่าจะไม่มีตะแกรงหลังแถมเนาะ บังโคลน 451 ที่ไม่ได้แถมมาก็อาจไม่ค่อยมีให้เลือกซื้อด้วย
4) บางยี่ห้อโม้จังว่าของตัวเองคอ bearing กะโหลก bearing ดุมล้อ bearing ลื่นโง้นงี้ เอ่อ...จักรยานยี่ห้อไหนไม่เป็น bearing บ้างครับ ได้ยินแล้วคันปากอยากด่ามันยิบๆ ถ้าไม่เห็นว่าคนพูดนั้น "อ่อน" มากล่ะก็ผมคงอดสวนไม่ได้ เอาเป็นโปรดใช้วิจารณญานในการเลือกซื้อละกันเนาะ
5) ดูอะไหล่ของจริงด้วยเน่อ อ่านหรือถามข้อมูลจากผู้ขายอาจจะงงมากๆ ครับ เพราะพอเทียบแล้วอาจพบว่าบางคันน่ะถูกหรือน่าจะคุ้มกว่าจนอดคิดไม่ได้ว่ามันได้เฟรมมาฟรีหรือไงฟระ
6) TrinX รุ่นในภาพพับไม่ยากแต่ได้ไม่เนียนไม่ค่อยสนิทกับเข็นไม่น่าจะถนัดนักนะครับ ส่วนถ้าเน้นทัวริ่งพับขึ้นรถไฟรถทัวร์หรือเครื่องบินโดยเน้นว่ามีตะแกรงติดไปด้วยก็พอได้อยู่เพราะมันพับตรงๆ ไม่ต้องถอดตะแกรงเนาะ


ได้ใช้รถพับที่ตรงใจนี่เพลินดีนะครับ ศุกร์นี้คงได้เอาขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก ถ้าเพื่อนปั่นไม่ไหวผมก็คงได้เจออินทนนท์อีกครั้งแน่โดยเป็นรถพับครั้งแรก ผมเองถึงขนาดมองหาเฟรมคาร์บอน 20" จาก ebay หรือ aliexpresss เลยหละ ยี่ห้อที่มีตัวแทนฯ ในไทยก็มีแต่ผมยังไม่ถูกใจอะไหล่กับการพับ คันใหม่อยากได้แฮนด์หมอบที่แต่งทัวริ่งแล้วยังพับเอาขึ้นเครื่องบินหรือรถไฟได้กับ fitting แล้วรับกับสรีระผมได้ (บางทีปั่นเป็นร้อยๆ กิโลหรือขึ้นภูเขาเป็นวันๆ เนาะ) แต่เพิ่งมาฉุกคิดได้ว่าไม่ควรซื้อ "รถพับ" โดยไม่ได้ลองปั่น (ผมเกลียดรถหน้าไวหน้าดื้อ) กับลองพับก็เลยคงต้องรอให้มีหลายๆ ยี่ห้อให้เปรียบเทียบดีกว่าแค่อ่านจาก Spec. เอาอะครับ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ยังไม่ควรดิ้นรนเสียเงินเพราะถ้าเกิดขัดใจขึ้นมาจะเดือดร้อนหนักยิ่งกว่าครับ
อ่านข้อ 4 แล้วคงคิดว่าพี่น่าจะเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง

ไอเรื่องแบริ่งอะ มันแบริ่งหมดและครับ แต่ในวงการจักรยาน ถ้าพูดว่าเป็นแบริ่ง มันหมายถึงลูกปืนที่เป็น seal bearing(ลูกปืนตลับ)
รูปภาพ


ส่วนลูกปืนธรรมดา ร้านค้าเค้าก็จะบอกว่าเป็นลูกปืนเรียงเม็ด หรือลูกปืนเม็ด หรือลูกปืนธรรมดา มันเป็นแบบในรูปนี้ครับ
รูปภาพ

เห็นพี่ใส่อารมเหลือเกิน เลยมาอธิบายให้ฟัง เผื่อจะได้ไม่ไประเบิดอารมที่ร้านจักยราน อิอิ
รอด้วยซิ
ak3cha1
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 28
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2014, 15:03
Bike: Java FIT 16 SP

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย ak3cha1 »

ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไป Trin X จะคุ้มค่ากว่า แต่ที่นี้ต้องไปลองครับ จะได้รู้ว่าเราชอบฟิวการขี่แบบไหน จักรยานแต่ละคันแต่ละรุ่น มีเอกลักษณ์ในการขับขี่ที่แตกต่างกันครับ :D :D :D
se7en2zero
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2015, 14:15

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย se7en2zero »

ak3cha1 เขียน:ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไป Trin X จะคุ้มค่ากว่า แต่ที่นี้ต้องไปลองครับ จะได้รู้ว่าเราชอบฟิวการขี่แบบไหน จักรยานแต่ละคันแต่ละรุ่น มีเอกลักษณ์ในการขับขี่ที่แตกต่างกันครับ :D :D :D
ไม่ทราบว่าพอจะมีที่ให้ลอง Java ไหมอะครับ หายากมากๆเลย
ปล. ผมอยู่แถว เอกชัยบางบอนครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
demolisher
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6663
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2009, 14:38
Bike: Cannondale, Trek, Gary Fisher

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย demolisher »

-=pub=- เขียน:
demolisher เขียน:1) ผมอยากให้ลองปั่นลองพับลองยกลองเลี้ยวลองโยกเท่าที่จะลองได้ก่อนอะครับ มันอาจจะหน้าไวหน้าดื้อ "เกินกว่าที่เราจะรับได้" อาจจะหนักหรือพับยากเกิน "กว่าที่เราจะรับได้" ครับ หรืออื่นๆ ที่เป็นข้อต้องห้ามของเรา แต่ถ้าไม่เกิน-ค่อยเปรียบเทียบคุณสมบัติอื่นต่อไป
2) รถพับล้อ 16" อาจต้องใช้จานหน้าที่มีจำนวนฟันต่างจากของรถพับล้อ 20" อยู่เยอะนะครับ ถ้าน้อยเกินก็ทำความเร็วไม่ได้ (ตามฝูงตามเพื่อนไม่ทัน) แม้จะซอยขายิกเป็นหนูถีบจักร แต่ถ้ามากเกินก็อาจจะเกินกำลัง"เรา" จนแม้ใช้เฟืองเบาสุดแล้วก็อาจขึ้นสะพานไม่ไหว อะไรเงียะครับ
3) น้ำหนัก ? ถ้าชั่งได้ให้ชั่งจริงจะดีกว่าครับ คัน TrinX ในภาพบอกว่าน้ำหนัก 14 kg (ไม่ได้บอกว่ารวมบันไดพับที่แถมให้หรือเปล่า) แต่ถ้าชั่งจากอะไหล่ตามภาพของท่านเจ้าของกระทู้ที่เปลี่ยนไปใช้อาน 200 บาทกับบันได Candy (เป็นภาพของผม) กับเพิ่มจานเบรกหน้าและ adaptor เป็นขนาด 180 mm จะได้ 11.92 kg แน่ๆ ครับ ซึ่งรุ่นนี้น่าจะไม่มีตะแกรงหลังแถมเนาะ บังโคลน 451 ที่ไม่ได้แถมมาก็อาจไม่ค่อยมีให้เลือกซื้อด้วย
4) บางยี่ห้อโม้จังว่าของตัวเองคอ bearing กะโหลก bearing ดุมล้อ bearing ลื่นโง้นงี้ เอ่อ...จักรยานยี่ห้อไหนไม่เป็น bearing บ้างครับ ได้ยินแล้วคันปากอยากด่ามันยิบๆ ถ้าไม่เห็นว่าคนพูดนั้น "อ่อน" มากล่ะก็ผมคงอดสวนไม่ได้ เอาเป็นโปรดใช้วิจารณญานในการเลือกซื้อละกันเนาะ
5) ดูอะไหล่ของจริงด้วยเน่อ อ่านหรือถามข้อมูลจากผู้ขายอาจจะงงมากๆ ครับ เพราะพอเทียบแล้วอาจพบว่าบางคันน่ะถูกหรือน่าจะคุ้มกว่าจนอดคิดไม่ได้ว่ามันได้เฟรมมาฟรีหรือไงฟระ
6) TrinX รุ่นในภาพพับไม่ยากแต่ได้ไม่เนียนไม่ค่อยสนิทกับเข็นไม่น่าจะถนัดนักนะครับ ส่วนถ้าเน้นทัวริ่งพับขึ้นรถไฟรถทัวร์หรือเครื่องบินโดยเน้นว่ามีตะแกรงติดไปด้วยก็พอได้อยู่เพราะมันพับตรงๆ ไม่ต้องถอดตะแกรงเนาะ


ได้ใช้รถพับที่ตรงใจนี่เพลินดีนะครับ ศุกร์นี้คงได้เอาขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก ถ้าเพื่อนปั่นไม่ไหวผมก็คงได้เจออินทนนท์อีกครั้งแน่โดยเป็นรถพับครั้งแรก ผมเองถึงขนาดมองหาเฟรมคาร์บอน 20" จาก ebay หรือ aliexpresss เลยหละ ยี่ห้อที่มีตัวแทนฯ ในไทยก็มีแต่ผมยังไม่ถูกใจอะไหล่กับการพับ คันใหม่อยากได้แฮนด์หมอบที่แต่งทัวริ่งแล้วยังพับเอาขึ้นเครื่องบินหรือรถไฟได้กับ fitting แล้วรับกับสรีระผมได้ (บางทีปั่นเป็นร้อยๆ กิโลหรือขึ้นภูเขาเป็นวันๆ เนาะ) แต่เพิ่งมาฉุกคิดได้ว่าไม่ควรซื้อ "รถพับ" โดยไม่ได้ลองปั่น (ผมเกลียดรถหน้าไวหน้าดื้อ) กับลองพับก็เลยคงต้องรอให้มีหลายๆ ยี่ห้อให้เปรียบเทียบดีกว่าแค่อ่านจาก Spec. เอาอะครับ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ยังไม่ควรดิ้นรนเสียเงินเพราะถ้าเกิดขัดใจขึ้นมาจะเดือดร้อนหนักยิ่งกว่าครับ
อ่านข้อ 4 แล้วคงคิดว่าพี่น่าจะเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง

ไอเรื่องแบริ่งอะ มันแบริ่งหมดและครับ แต่ในวงการจักรยาน ถ้าพูดว่าเป็นแบริ่ง มันหมายถึงลูกปืนที่เป็น seal bearing(ลูกปืนตลับ)
รูปภาพ


ส่วนลูกปืนธรรมดา ร้านค้าเค้าก็จะบอกว่าเป็นลูกปืนเรียงเม็ด หรือลูกปืนเม็ด หรือลูกปืนธรรมดา มันเป็นแบบในรูปนี้ครับ
รูปภาพ

เห็นพี่ใส่อารมเหลือเกิน เลยมาอธิบายให้ฟัง เผื่อจะได้ไม่ไประเบิดอารมที่ร้านจักยราน อิอิ

อย่ามาอวดฉลาดไม่ดูตาม้าตาเรือดีกว่าครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย toop »

se7en2zero เขียน:
ak3cha1 เขียน:ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไป Trin X จะคุ้มค่ากว่า แต่ที่นี้ต้องไปลองครับ จะได้รู้ว่าเราชอบฟิวการขี่แบบไหน จักรยานแต่ละคันแต่ละรุ่น มีเอกลักษณ์ในการขับขี่ที่แตกต่างกันครับ :D :D :D
ไม่ทราบว่าพอจะมีที่ให้ลอง Java ไหมอะครับ หายากมากๆเลย
ปล. ผมอยู่แถว เอกชัยบางบอนครับ
ที่นาวาไบค์ เลยเซ็นทรัลพระรามสอง ไปนิด น่าจะพอมีให้ลองนะครับ

:D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
-=pub=-
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 290
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2008, 07:17
team: สวนรมฯ
Bike: Bianchi FG lite, MINI JAVA, DAHON Speed Falco
ตำแหน่ง: กทม

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย -=pub=- »

demolisher เขียน:
-=pub=- เขียน:
demolisher เขียน:1) ผมอยากให้ลองปั่นลองพับลองยกลองเลี้ยวลองโยกเท่าที่จะลองได้ก่อนอะครับ มันอาจจะหน้าไวหน้าดื้อ "เกินกว่าที่เราจะรับได้" อาจจะหนักหรือพับยากเกิน "กว่าที่เราจะรับได้" ครับ หรืออื่นๆ ที่เป็นข้อต้องห้ามของเรา แต่ถ้าไม่เกิน-ค่อยเปรียบเทียบคุณสมบัติอื่นต่อไป
2) รถพับล้อ 16" อาจต้องใช้จานหน้าที่มีจำนวนฟันต่างจากของรถพับล้อ 20" อยู่เยอะนะครับ ถ้าน้อยเกินก็ทำความเร็วไม่ได้ (ตามฝูงตามเพื่อนไม่ทัน) แม้จะซอยขายิกเป็นหนูถีบจักร แต่ถ้ามากเกินก็อาจจะเกินกำลัง"เรา" จนแม้ใช้เฟืองเบาสุดแล้วก็อาจขึ้นสะพานไม่ไหว อะไรเงียะครับ
3) น้ำหนัก ? ถ้าชั่งได้ให้ชั่งจริงจะดีกว่าครับ คัน TrinX ในภาพบอกว่าน้ำหนัก 14 kg (ไม่ได้บอกว่ารวมบันไดพับที่แถมให้หรือเปล่า) แต่ถ้าชั่งจากอะไหล่ตามภาพของท่านเจ้าของกระทู้ที่เปลี่ยนไปใช้อาน 200 บาทกับบันได Candy (เป็นภาพของผม) กับเพิ่มจานเบรกหน้าและ adaptor เป็นขนาด 180 mm จะได้ 11.92 kg แน่ๆ ครับ ซึ่งรุ่นนี้น่าจะไม่มีตะแกรงหลังแถมเนาะ บังโคลน 451 ที่ไม่ได้แถมมาก็อาจไม่ค่อยมีให้เลือกซื้อด้วย
4) บางยี่ห้อโม้จังว่าของตัวเองคอ bearing กะโหลก bearing ดุมล้อ bearing ลื่นโง้นงี้ เอ่อ...จักรยานยี่ห้อไหนไม่เป็น bearing บ้างครับ ได้ยินแล้วคันปากอยากด่ามันยิบๆ ถ้าไม่เห็นว่าคนพูดนั้น "อ่อน" มากล่ะก็ผมคงอดสวนไม่ได้ เอาเป็นโปรดใช้วิจารณญานในการเลือกซื้อละกันเนาะ
5) ดูอะไหล่ของจริงด้วยเน่อ อ่านหรือถามข้อมูลจากผู้ขายอาจจะงงมากๆ ครับ เพราะพอเทียบแล้วอาจพบว่าบางคันน่ะถูกหรือน่าจะคุ้มกว่าจนอดคิดไม่ได้ว่ามันได้เฟรมมาฟรีหรือไงฟระ
6) TrinX รุ่นในภาพพับไม่ยากแต่ได้ไม่เนียนไม่ค่อยสนิทกับเข็นไม่น่าจะถนัดนักนะครับ ส่วนถ้าเน้นทัวริ่งพับขึ้นรถไฟรถทัวร์หรือเครื่องบินโดยเน้นว่ามีตะแกรงติดไปด้วยก็พอได้อยู่เพราะมันพับตรงๆ ไม่ต้องถอดตะแกรงเนาะ


ได้ใช้รถพับที่ตรงใจนี่เพลินดีนะครับ ศุกร์นี้คงได้เอาขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก ถ้าเพื่อนปั่นไม่ไหวผมก็คงได้เจออินทนนท์อีกครั้งแน่โดยเป็นรถพับครั้งแรก ผมเองถึงขนาดมองหาเฟรมคาร์บอน 20" จาก ebay หรือ aliexpresss เลยหละ ยี่ห้อที่มีตัวแทนฯ ในไทยก็มีแต่ผมยังไม่ถูกใจอะไหล่กับการพับ คันใหม่อยากได้แฮนด์หมอบที่แต่งทัวริ่งแล้วยังพับเอาขึ้นเครื่องบินหรือรถไฟได้กับ fitting แล้วรับกับสรีระผมได้ (บางทีปั่นเป็นร้อยๆ กิโลหรือขึ้นภูเขาเป็นวันๆ เนาะ) แต่เพิ่งมาฉุกคิดได้ว่าไม่ควรซื้อ "รถพับ" โดยไม่ได้ลองปั่น (ผมเกลียดรถหน้าไวหน้าดื้อ) กับลองพับก็เลยคงต้องรอให้มีหลายๆ ยี่ห้อให้เปรียบเทียบดีกว่าแค่อ่านจาก Spec. เอาอะครับ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ยังไม่ควรดิ้นรนเสียเงินเพราะถ้าเกิดขัดใจขึ้นมาจะเดือดร้อนหนักยิ่งกว่าครับ
อ่านข้อ 4 แล้วคงคิดว่าพี่น่าจะเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง

ไอเรื่องแบริ่งอะ มันแบริ่งหมดและครับ แต่ในวงการจักรยาน ถ้าพูดว่าเป็นแบริ่ง มันหมายถึงลูกปืนที่เป็น seal bearing(ลูกปืนตลับ)
รูปภาพ


ส่วนลูกปืนธรรมดา ร้านค้าเค้าก็จะบอกว่าเป็นลูกปืนเรียงเม็ด หรือลูกปืนเม็ด หรือลูกปืนธรรมดา มันเป็นแบบในรูปนี้ครับ
รูปภาพ

เห็นพี่ใส่อารมเหลือเกิน เลยมาอธิบายให้ฟัง เผื่อจะได้ไม่ไประเบิดอารมที่ร้านจักยราน อิอิ

อย่ามาอวดฉลาดไม่ดูตาม้าตาเรือดีกว่าครับ
ขอโทษครับ เพิ่งรู้ว่าที่นี่มีเจ้าถิ่น
รอด้วยซิ
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย Cookiebike »

ไอ้เรื่องแบริ่งไม่แบริ่งนี่ไม่รู้ใครเริ่มใช้ผิดๆ ในอดีต จนกลายมาเป็นปัญหาเวลาอธิบายถึงทุกวันนี้
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
se7en2zero
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2015, 14:15

Re: สอบถามเรื่องจักรยานพับระหว่าง Java Decaf กับ Trinx F208S จะเลือกอะไรดีครับ?

โพสต์ โดย se7en2zero »

อ่าา ใจเย็นๆกันนะคร้าบบ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”