ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Tangchai007
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 480
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2013, 09:22
Bike: รถมือสอง

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย Tangchai007 »

ลุงภพ พูดถูกต้อง ปั่นรถเล็กได้ชมนก ชมไม้ไปเรื่อยๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติข้างทาง
ปั่นรถใหญ่ ต้องคอยดูล้อหลังรถคันหน้า ไม่งั้นหลุดกลุ่ม
บางครั้ง ก็เกี่ยวกับวัย อายุมากขึ้น เลยเปลี่ยนจุดประสงค์ของการปั่นจักรยาน
อายุยังเยาว์ ก็จะนิยมความเร็ว แข่งขันกันในกลุ่ม ทำให้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ในการอัพเกรดอุปกรณ์และตัวรถ ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด
พออายุมากขึ้น ก็อยากปลีกวิเวก อยากหาความลงตัวให้ชีวิต
ผมสมัยวัยรุ่นเคยขี่เสือหมอบไปลงโรงเรียนได้3ปี ก็เลิกขี่ ตอนหลังมาขี่เสือภูเขา
แล้วมาขี่รถเล็กเป็นเพื่อนแฟน ตอนนี้เลยลงตัวที่รถเล็ก รู้สึกว่าคล่องตัวเมื่อขี่ในเมือง
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย Cookiebike »

20-25 นี่ขาจัดว่าอ่อนอยู่จริงๆ ครับ ปกติ falco น่าจะสัก 28+ ยืนพื้นครับ เปลี่ยนจานใหญ่ก็เหมือนเปลี่ยนล้อ ลองเปลี่ยนดูก่อนก็ได้ครับ 58-60 จัดไปเลย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
supergreen
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 64
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ธ.ค. 2012, 11:03
Bike: konaภูเขา L.A.แม่บ้าน tyrellพับ trekหมอบ

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย supergreen »

ชอบแนวคิดของรุ่นใหญ่ในหลายๆท่านเลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย wannabe »

ผมว่ารถพับ ล้อเล็ก เป็นประเด็นรองเรื่องตามล้อใหญ่ไ่ม่ทันครับ ประเด็นหลักน่าจะเป็นชุดขับ กับ ล้อและยางของรถครับ รถพับส่วนใหญ่มี high performance น้อยรุ่น รุ่นสำเร็จที่มีก็ราคาสูง

ผมเชื่อว่าถ้ารถพับล้อ 16-20 เฟรมคาร์บอน น้ำหนัก 6-7-8 โล ออกมาจนเป็นที่แพร่หลาย บอร์ดเสือหมอบจะเคลื่อนไหวช้าลง บอร์ดรถพับจะมีกระทู้ใหม่ๆเยอะขึ้นครับ

ล้อ 20 ชุดดีๆน่าจะ av 35 ได้สบายและจบไม่เหนื่อยไปกว่ารถใหญ่เบาๆครับ


รูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย wannabe เมื่อ 01 ต.ค. 2014, 14:11, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
barnanabee2
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2012, 19:27
Bike: 3rensho sr litage HARO mtb neobike16/20 strida grandtech24 PARKPRE DG301
ติดต่อ:

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย barnanabee2 »

ยังใช้งานตามหมอบ อยู่ไหม ถ้ายังใช้ยางเดิมติดมากับรถ เปลี่ยน ให้เป็นยางดีดี หน้าแคบ แรงดันสูง กดพุ่งกว่าเดิมเยอะ มันจะขี่กระด้าง กระดอนกว่าเดิมเยอะนะ กระเด้งกว่าหมอบด้วย

แต่ถ้าชอบยี่สบาย ๆ นิ่ม ๆ ยางหน้ากว้างใหญ่ ๆ ติดมากับรถก็โอเคแล้ว ใช้ยางเดิมแต่จะไปตามหมอบคงลำบาก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1236681


ผลิตกระเป๋าจักรยาน ทัวริ่ง adventure
line id: 0840556215
line id: 0891577343
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย Cookiebike »

wannabe เขียน:ผมว่ารถพับ ล้อเล็ก เป็นประเด็นรองเรื่องตามล้อใหญ่ไ่ม่ทันครับ ประเด็นหลักน่าจะเป็นชุดขับ กับ ล้อและยางของรถครับ รถพับส่วนใหญ่มี high performance น้อยรุ่น รุ่นสำเร็จที่มีก็ราคาสูง

ผมเชื่อว่าถ้ารถพับล้อ 16-20 เฟรมคาร์บอน น้ำหนัก 6-7-8 โล ออกมาจนเป็นที่แพร่หลาย บอร์ดเสือหมอบจะเคลื่อนไหวช้าลง บอร์ดรถพับจะมีกระทู้ใหม่ๆเยอะขึ้นครับ

ล้อ 20 ชุดดีๆน่าจะ av 35 ได้สบายและจบไม่เหนื่อยไปกว่ารถใหญ่เบาๆครับ


รูปภาพ
AV 35 ยังไงก็ต้องขาแข็งมากๆ นักปั่นหมอบที่ขี่ทั่วไปยังทำไม่ได้เลยนะครับ อย่างพี่คนที่ขี่ audax 200 กิโล 6 ชั่วโมงเขายัง AV 30 เองครับ รถพับดีๆ มี แต่การทำอะไรเกินขีดของมันมากไปก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย shpiak »

ใช้รถให้เหมาะกับงานครับ ดีที่สุด รถพับรีดไปอัพมาแพงกว่าหมอบตัวเริ่มต้นราคาสองหมื่นที่ประสิทธิภาพเท่าๆกัน แต่รถพับบานไปห้าหกหมื่นก็ไม่ไหวครับ ลองมาแล้วครับ ไม่มีประโยชน์คุ้มกับเงินที่เสียไป เอาเงินไปซื้อเทรนเนอร์มาซ้อมปั่นดีกว่า แรงขึ้นเห็นๆแน่ๆ

แต่เน้นเรื่องยางครับ ใส่ pana minit หรือ schwalbe durano แรงขึ้นแบบเห็นได้ชัดที่สุด แต่หน้ารถไวขึ้นกระด้างขึ้น ขี่ต้องระวังมากสภาพถนนขึ้น
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย wannabe »

Cookiebike เขียน:
wannabe เขียน:ผมว่ารถพับ ล้อเล็ก เป็นประเด็นรองเรื่องตามล้อใหญ่ไ่ม่ทันครับ ประเด็นหลักน่าจะเป็นชุดขับ กับ ล้อและยางของรถครับ รถพับส่วนใหญ่มี high performance น้อยรุ่น รุ่นสำเร็จที่มีก็ราคาสูง

ผมเชื่อว่าถ้ารถพับล้อ 16-20 เฟรมคาร์บอน น้ำหนัก 6-7-8 โล ออกมาจนเป็นที่แพร่หลาย บอร์ดเสือหมอบจะเคลื่อนไหวช้าลง บอร์ดรถพับจะมีกระทู้ใหม่ๆเยอะขึ้นครับ

ล้อ 20 ชุดดีๆน่าจะ av 35 ได้สบายและจบไม่เหนื่อยไปกว่ารถใหญ่เบาๆครับ


รูปภาพ
AV 35 ยังไงก็ต้องขาแข็งมากๆ นักปั่นหมอบที่ขี่ทั่วไปยังทำไม่ได้เลยนะครับ อย่างพี่คนที่ขี่ audax 200 กิโล 6 ชั่วโมงเขายัง AV 30 เองครับ รถพับดีๆ มี แต่การทำอะไรเกินขีดของมันมากไปก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ


ผมพยายามสื่อว่า high performance กับ รถพับ ไม่จำเป็นต้องแยกออกจากกันครับ

audax เค้าเน้นความอึดไม่ใช่สปีดครับ ถ้าแข่งเร็วส่วนใหญ่ 90 โลก็คาบอยู่แถวๆ 2 ชมครับ av@45 ยังแรงกว่า @35 เยอะมากครับ

35 นี่ เสือภูเขานราปั่นกันบนชายหาดนะครับ

รถพับที่ทำมากวดหมอบมีหลายรุ่นครับ

รูปภาพ

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
super bike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 947
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2012, 15:39
Tel: 08 1987 5959
team: ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกับรถเล็ก, MBCT,Small bike family
Bike: รถเล็ก
ตำแหน่ง: 447ถ.กม.5ฝั่งซ้าย อรัญประเทศ สระแก้ว 27120, 87/104ถ.เทศบาลสงเคราะห์ ข.ลาดยาว ข.จตุจักร กมท.10900

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย super bike »

wannabe เขียน:
Cookiebike เขียน:
wannabe เขียน:ผมว่ารถพับ ล้อเล็ก เป็นประเด็นรองเรื่องตามล้อใหญ่ไ่ม่ทันครับ ประเด็นหลักน่าจะเป็นชุดขับ กับ ล้อและยางของรถครับ รถพับส่วนใหญ่มี high performance น้อยรุ่น รุ่นสำเร็จที่มีก็ราคาสูง

ผมเชื่อว่าถ้ารถพับล้อ 16-20 เฟรมคาร์บอน น้ำหนัก 6-7-8 โล ออกมาจนเป็นที่แพร่หลาย บอร์ดเสือหมอบจะเคลื่อนไหวช้าลง บอร์ดรถพับจะมีกระทู้ใหม่ๆเยอะขึ้นครับ

ล้อ 20 ชุดดีๆน่าจะ av 35 ได้สบายและจบไม่เหนื่อยไปกว่ารถใหญ่เบาๆครับ


รูปภาพ
AV 35 ยังไงก็ต้องขาแข็งมากๆ นักปั่นหมอบที่ขี่ทั่วไปยังทำไม่ได้เลยนะครับ อย่างพี่คนที่ขี่ audax 200 กิโล 6 ชั่วโมงเขายัง AV 30 เองครับ รถพับดีๆ มี แต่การทำอะไรเกินขีดของมันมากไปก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ


ผมพยายามสื่อว่า high performance กับ รถพับ ไม่จำเป็นต้องแยกออกจากกันครับ

audax เค้าเน้นความอึดไม่ใช่สปีดครับ ถ้าแข่งเร็วส่วนใหญ่ 90 โลก็คาบอยู่แถวๆ 2 ชมครับ av@45 ยังแรงกว่า @35 เยอะมากครับ

35 นี่ เสือภูเขานราปั่นกันบนชายหาดนะครับ

รถพับที่ทำมากวดหมอบมีหลายรุ่นครับ


เห็นด้วยกับคุณ wannabe ทุกข้อครับ
ผมมีเพื่อนรุ่นน้องในกลุ่ม ตอนนี้ติดทีมทบ.แล้ว ใช้รถเล็กลงสนาม 90โลใช้เวลาใน 2ชม.ได้จริงครับ
รถเล็ก เกรดดี แต่งถึง ถ้าได้นักแข่งตัวเก่ง av45ทำได้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย shpiak »

ไม่ได้ปฏิเสธว่ารถพับดีๆ performance เยี่ยมจะไม่มี แต่ท้ายสุดถ้าคนปั่นแรงถึง รถอะไรก็แรงครับ รถเล็ก performance เยี่ยมๆนี่ราคาว่ากันที่เกือบหกหลักขึ้นไป จะมีกี่คนที่คว้าถึง ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาผมว่าใครก็อยากได้ของดีครับ และคนๆนั้นต้องตั้งใจซ้อมจริงจังด้วยถึงจะขี่ av ที่ว่าได้ คนทั่วไปที่ไม่ได้ซ้อมมามากพอ ต่อให้ควบรถเล็กเทพสี่ห้าแสน ผมก็ยืนยันว่าไม่มีทางทำ av 45 ต่อเนื่อง 2 ชม. แน่ๆครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
Paddock
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2013, 20:14
Bike: Mini Java,Java Siluro Flat,Rover 16 Inch,Mountain Cat

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย Paddock »

มันเหนื่อยต่างกันไม่มากหรอกครับ ถ้าปั่นเกาะกันดูดกัน ไม่ได้ปั่นยิง ปั่นยิง

คือ ล้อ20 มันเบาแรงเวลากดบันได แต่มันต้องควงรอบขามากกว่า เพื่อให้ได้ความเร็วพอกับล้อ 26 หรือ 700

ส่วนตัวผมเองให้ควงขา 80/M ในล้อ622 กับ ควงขา 90/Mในล้อ406/451 (ประมาณ 40 +-2km/h)

ซึ่งทั้งสองแบบมันจะทำความเร็วได้ใกล้เคียงกัน ผมเลือกปั่นล้อ451ที่90 รอบ ผมรู้สึกเหนื่อยน้อยกว่า 700 ที่80 รอบ

เพียงแต่บังคับเลยว่าล้อ20 จาหน้ามันต้องใส่ 56 หรือมากกว่านั้นเพื่อรักษารอบขาไม่ให้สูงเกิน
แต่ต้องยอมรับครับเวลายิงหนีเนี่ยมันยากที่จะเอาล้อ 451 ไปอัดตาม ผมเคยลองทำทีนึงเหนื่อยเกินไปจริงๆต้องปั่นที่เกียร์อัตราทดสูงสุดด้วยรอบขาประมาณ 100 กว่า

รถเล็กดีๆผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องจ่ายแพงกว่ารถใหญ่ทั้งที่ cost รถเล็กน่าจะน้อยกว่า แต่คิดอีกแง่มุมคือกำำลังคนซื้อมันก็น้อยกว่าด้วย ทำให้เวลาขายกำไรต่อหน่วยต้องมากขึ้น
สไตล์ปั่นของผม: หาเส้นทางที่ไม่เคยไปและตามใจที่อยากจะไป

เสือภูเขา คลาสสิค สุดยอดความสวย
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย wannabe »

ผมไม่เห็นด้วยครับที่ว่ารถล้อเล็กแพงกว่ารถใหญ่

จะลดรถล้อ 700 ให้ต่ำกว่า 7 โล ต้องมีแสนอัพ แสนห้านะครับ รถเล็กตอนนี้สองหมื่นคว้าได้เลย โอเคมันมีข้อจำกัด แต่ศักยภาพมันเกินตัวมากครับ ได้ลองได้รู้เลยว่ารถเบามันดียังไง สองหมื่นสำหรับหมอบได้ sora 12 โลครับ สี่หมื่นอาจจะได้ 8 โลแต่ต้องอัพอีกเพียบครับกว่าจะเค้นสมรรถภาพสูงสุดออกมาได้ ตอนนี้ สี่หมื่นรถพับได้รถดีมากๆแล้วครับ ยังซื้อ sram red ไม่ได้เลย

dahon เริ่มเอาจริงเรื่อง cf tech แล้ว เฟรมพับคาร์บอนมา ล้อเล็กคาร์บอนมา 16 นิ้วเหลือ 5 โลกว่า 20 นิ้ว 6 โลกว่า ได้เล่นรถกันสนุกแน่ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
nir009
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 459
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2010, 08:45
Bike: Dahon # Speed falco 2014

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย nir009 »

อ่านที่คอมเม้นท์มาหลายกระทู้ ผมคิดว่าผมไปอัพแรงก่อนดีกว่า อิอิ......
แอล เอ็ม เทน = ลีโอเนล เมสซี่
รูปประจำตัวสมาชิก
seed2524
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 346
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2012, 17:05
team: ไร้ทีมสังกัด
Bike: Mongoose Sycamore touring bike

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย seed2524 »

Tangchai007 เขียน:ลุงภพ พูดถูกต้อง ปั่นรถเล็กได้ชมนก ชมไม้ไปเรื่อยๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติข้างทาง
ปั่นรถใหญ่ ต้องคอยดูล้อหลังรถคันหน้า ไม่งั้นหลุดกลุ่ม
บางครั้ง ก็เกี่ยวกับวัย อายุมากขึ้น เลยเปลี่ยนจุดประสงค์ของการปั่นจักรยาน
อายุยังเยาว์ ก็จะนิยมความเร็ว แข่งขันกันในกลุ่ม ทำให้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ในการอัพเกรดอุปกรณ์และตัวรถ ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด
พออายุมากขึ้น ก็อยากปลีกวิเวก อยากหาความลงตัวให้ชีวิต
ผมสมัยวัยรุ่นเคยขี่เสือหมอบไปลงโรงเรียนได้3ปี ก็เลิกขี่ ตอนหลังมาขี่เสือภูเขา
แล้วมาขี่รถเล็กเป็นเพื่อนแฟน ตอนนี้เลยลงตัวที่รถเล็ก รู้สึกว่าคล่องตัวเมื่อขี่ในเมือง
ผมชอบเม้นนี้มากๆๆ มันโดนในกลุ่มอย่างยิ่ง
ปั่นด้วยหัวใจ ท่องเที่ยวไทยไปด้วยกัน

Facebook Fanpage : @Touringbikeaccessories, @Up2You
Line ID: Km.thailand
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: ปั่นรถพับ แล้วไปช้า

โพสต์ โดย shpiak »

ผมใช้ mu slx อัพไปพอสมควรใกล้ๆจะหกหมื่น
กับอีกคันที่มี araya excella wind คาร์บอน 700 c เดิมๆสี่หมื่นกว่า ผมก็ตอบตามที่ผมเห็นจริงๆขี่มาจริงๆ bf ผมมีแต่รุ่น pocket rocket ธรรมดาใส่ยาง minit 7/8" อีกคัน khs f20rc

ผมตอบตามที่ผมขี่เองครับ ยังไงล้อเล็กก็สู้ล้อใหญ่ยากในระดับราคาเท่าๆกัน ไม่เน้นพูดเรื่องน้ำหนักนะครับ ขนาดผมไม่ได้อัพหมอบอะไร ในคนๆเดียวกันขี่ ผมไม่ใช่ขาแรง อาทิตย์นึงปั่นไม่ถึงห้าสิบโลครับ

ผมถึงว่าไม่ใช่รถเล็กไม่ดี เลือกได้ผมจะยืนที่รถเล็กก่อน เว้นแต่กลุ่มจะเน้นแรงจริงๆถึงจะเอาหมอบ700cไป ขี่รถเล็กมันมีความสุขกว่า นี่ก็กำลังจะปั้นนีโอซิงเกิ้ลอีกคันมาขี่สบายๆ

ไม่ได้จะเอาชนะอะไรครับ ขี่มายังไงก็ตอบแบบนั้น

ถ้าเทียบ mu slx ราคาและน้ำหนักพอๆกับ excella wind ยังไง excella ก็เหนื่อยน้อยกว่ามากครับสำหรับขาอ่อนอย่างผม(เมื่อยขาน้อยกว่า แต่เมื่อยคอมากกว่า..-_-") แต่อย่างว่าท่าปั่นมันชนะแต่แรกอยู่แล้วครับ

ปล. ผมขี่พับยังแซงเพื่อนผมหมอบคาร์บอนราคาแสนกว่าของเพื่อนอีกคันสบายๆ แต่นั่นเขาสายแฟชั่นชอบรถสวยๆชอบประกอบรถ ฉะนั้นเน้นว่าแรงคนขี่สำคัญกว่าครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”