เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
- Tel: 0833040497
- team: ไร้สังกัด
- Bike: รถพับและMTB
- ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
- ติดต่อ:
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
ทำจาน 2 ชั้น เลย
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
ทำจาน 2 ชั้นผมว่าดีนะครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
สำหรับผมจานใบใหญ่เอาไว้ปั่นตอนลงสะพานอย่างเดียวเลยครับ ทางเรียบๆปกติไม่มีแรงกดครับPisit sirichote เขียน:ทำจาน 2 ชั้นผมว่าดีนะครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
ถูกต้องแล้วครับ ถ้าเราอ่านคู่มือรถจักรยาน 3 จานหน้าหรือเกียร์ดุม 3 สปีดtoop เขียน:สำหรับผมจานใบใหญ่เอาไว้ปั่นตอนลงสะพานอย่างเดียวเลยครับ ทางเรียบๆปกติไม่มีแรงกดครับPisit sirichote เขียน:ทำจาน 2 ชั้นผมว่าดีนะครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
ทางเรียบใช้เกียร์ 2
ทางชันใช้เกียร์ 1
ตามลม ลงเนิน รถวิ่งความเร็วสูงใช้เกียร์ 3
บางคนมีรถ 2 จานหน้า ตั้งแต่ซื้อมาขี่แต่จานใบใหญ่ไม่เคยทดลองขี่จานใบเล็กเลย น่าเสียดายครับ
ลองทดลองดูนะครับ ขี่ความเร็วต่ำ ในซอกในซอยทดลองใช้จานเล็กดูครับ จะขี่สนุกกว่าจานใหญ่เยอะครับ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
ผมเลือกตรงนี้เลยครับ เฟรมปีใหม่ๆ หางเปิดรองรับสายพาน รอเฟืองหลังเล็กๆจาก Gates Carbon Drive อย่างเดียว อนาคตน่าจะไปทางนั้นครับrain_mx2 เขียน:mu.เป็นเฟรมอลูที่ทำด้วยวิธี hydro forming รุ่นที่สองของดาฮอนนะครับสังเกตว่าจะไม่มี. Chain stay เหมือนเฟรม vector (จริงๆเขาทำสั้นๆแล้วเอาไปเสริมความแข็งแรงกลางเฟรมแทนนะครับ)
ข้อดีคือเบากว่าและนุ่มกว่านิดหน่อยครับ แต่อาจจะไม่ stiff หรือรับแรงบิดแยะๆได้ เท่า vector. ในบางสถานการณ์.
ถ้าจะแต่งเอาเบา เอานุ่มนี่ไปกับ mu น่าจะไม่ผิดหวังครับ
ถ้าจะซิ่งๆหน่อย ปั่นเท่าไหร่แรงลงไปล้อหมด vector น่าจะได้เปรียบครับแต่คงไม่มากเพราะ hydro forming สมัยใหม่นี่ก็ทำเฟรมได้ stiff ไม่ห่างกันมาก
เคยลองขี่ทั้งคู่แบบแต่งเต็มของเพื่อน ผมชอบ mu. มากกว่านิดหน่อยครับในเรื่องความรู้สึกเฟรม การขับขี่และอื่นๆมันมีปัจจัยแยะ อาจจะแต่งมาสูสีกันได้ไม่ยากครับ
เฟรม mu นี่ออกแบบมาใส่พวกสายพานๆได้เลยด้วยครับ ไม่ต้องทำไร ถ้าเป็น vector นี่ไม่มีทางเลยต้องตัดหางหลังอย่างเดียว
จะให้ดีต้องดร๊อปเอ้าท์แนวนอนปรับความตึงได้ครับ
เฟืองหลังลงมาถึง 20 แล้วครับ แต่รูปยังไม่มา ที่เห็นเป็น 22 ครับ สักวันคงเห็นความต้องการของซิงเกิลสปีด
-
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2014, 11:49
- Bike: Cannondale F2000 Caad4/ KHS F20RAluu+Carbon/ Cannondale F3000 Caad5/Specilzed FSR/Dahon Vector P9
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
ผมเลือกตรงนี้เลยครับ เฟรมปีใหม่ๆ หางเปิดรองรับสายพาน รอเฟืองหลังเล็กๆจาก Gates Carbon Drive อย่างเดียว อนาคตน่าจะไปทางนั้นครับ
จะให้ดีต้องดร๊อปเอ้าท์แนวนอนปรับความตึงได้ครับ
เฟืองหลังลงมาถึง 20 แล้วครับ แต่รูปยังไม่มา ที่เห็นเป็น 22 ครับ สักวันคงเห็นความต้องการของซิงเกิลสปีด
[/quote]
ขอบคุณมากครับ
ระบบขับเคลื่อนที่เป็น Timing Belt แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับเมื่อเทียบกับระบบโซ่
ขอบคุณครับ
จะให้ดีต้องดร๊อปเอ้าท์แนวนอนปรับความตึงได้ครับ
เฟืองหลังลงมาถึง 20 แล้วครับ แต่รูปยังไม่มา ที่เห็นเป็น 22 ครับ สักวันคงเห็นความต้องการของซิงเกิลสปีด
[/quote]
ขอบคุณมากครับ
ระบบขับเคลื่อนที่เป็น Timing Belt แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับเมื่อเทียบกับระบบโซ่
ขอบคุณครับ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9
เจนเนอเรชั่นใหม่นี่ เบากว่า ทนกว่า และไม่ต้องดูแลอะไรเลยครับ ไม่ต้องหยอดโซ่ ไม่ต้องกลัวสนิม ไม่กลัวน้ำ ปั่นไม่มีเสียงเลยด้วยครับตะแง้ว เขียน:
ขอบคุณมากครับ
ระบบขับเคลื่อนที่เป็น Timing Belt แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับเมื่อเทียบกับระบบโซ่
ขอบคุณครับ