เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
bird8850
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2741
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
Tel: 0833040497
team: ไร้สังกัด
Bike: รถพับและMTB
ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
ติดต่อ:

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย bird8850 »

ทำจาน 2 ชั้น เลย
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี

เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ทำจาน 2 ชั้นผมว่าดีนะครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย toop »

Pisit sirichote เขียน:ทำจาน 2 ชั้นผมว่าดีนะครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
สำหรับผมจานใบใหญ่เอาไว้ปั่นตอนลงสะพานอย่างเดียวเลยครับ ทางเรียบๆปกติไม่มีแรงกดครับ
:D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

toop เขียน:
Pisit sirichote เขียน:ทำจาน 2 ชั้นผมว่าดีนะครับ
ผมคนหนึ่งละที่ปั่นความเร็วต่ำจะชอบใช้จานหน้าใบเล็ก มีความรู้สึกว่าปั่นสนุกกว่าจานใหญ่
อัตราการทดเกียร์จะชิดกว่า
สำหรับจานใหญ่เอาไว้ปั่นความเร็วสูงแล้วครับ
สำหรับผมจานใบใหญ่เอาไว้ปั่นตอนลงสะพานอย่างเดียวเลยครับ ทางเรียบๆปกติไม่มีแรงกดครับ
:D :D :D
ถูกต้องแล้วครับ ถ้าเราอ่านคู่มือรถจักรยาน 3 จานหน้าหรือเกียร์ดุม 3 สปีด
ทางเรียบใช้เกียร์ 2
ทางชันใช้เกียร์ 1
ตามลม ลงเนิน รถวิ่งความเร็วสูงใช้เกียร์ 3
บางคนมีรถ 2 จานหน้า ตั้งแต่ซื้อมาขี่แต่จานใบใหญ่ไม่เคยทดลองขี่จานใบเล็กเลย น่าเสียดายครับ
ลองทดลองดูนะครับ ขี่ความเร็วต่ำ ในซอกในซอยทดลองใช้จานเล็กดูครับ จะขี่สนุกกว่าจานใหญ่เยอะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย wannabe »

rain_mx2 เขียน:mu.เป็นเฟรมอลูที่ทำด้วยวิธี hydro forming รุ่นที่สองของดาฮอนนะครับสังเกตว่าจะไม่มี. Chain stay เหมือนเฟรม vector (จริงๆเขาทำสั้นๆแล้วเอาไปเสริมความแข็งแรงกลางเฟรมแทนนะครับ)

ข้อดีคือเบากว่าและนุ่มกว่านิดหน่อยครับ แต่อาจจะไม่ stiff หรือรับแรงบิดแยะๆได้ เท่า vector. ในบางสถานการณ์.

ถ้าจะแต่งเอาเบา เอานุ่มนี่ไปกับ mu น่าจะไม่ผิดหวังครับ

ถ้าจะซิ่งๆหน่อย ปั่นเท่าไหร่แรงลงไปล้อหมด vector น่าจะได้เปรียบครับแต่คงไม่มากเพราะ hydro forming สมัยใหม่นี่ก็ทำเฟรมได้ stiff ไม่ห่างกันมาก

เคยลองขี่ทั้งคู่แบบแต่งเต็มของเพื่อน ผมชอบ mu. มากกว่านิดหน่อยครับในเรื่องความรู้สึกเฟรม การขับขี่และอื่นๆมันมีปัจจัยแยะ อาจจะแต่งมาสูสีกันได้ไม่ยากครับ

เฟรม mu นี่ออกแบบมาใส่พวกสายพานๆได้เลยด้วยครับ ไม่ต้องทำไร ถ้าเป็น vector นี่ไม่มีทางเลยต้องตัดหางหลังอย่างเดียว
ผมเลือกตรงนี้เลยครับ เฟรมปีใหม่ๆ หางเปิดรองรับสายพาน รอเฟืองหลังเล็กๆจาก Gates Carbon Drive อย่างเดียว อนาคตน่าจะไปทางนั้นครับ

จะให้ดีต้องดร๊อปเอ้าท์แนวนอนปรับความตึงได้ครับ

รูปภาพ

เฟืองหลังลงมาถึง 20 แล้วครับ แต่รูปยังไม่มา ที่เห็นเป็น 22 ครับ สักวันคงเห็นความต้องการของซิงเกิลสปีด
รูปภาพ
ตะแง้ว
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 54
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2014, 11:49
Bike: Cannondale F2000 Caad4/ KHS F20RAluu+Carbon/ Cannondale F3000 Caad5/Specilzed FSR/Dahon Vector P9

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย ตะแง้ว »

ผมเลือกตรงนี้เลยครับ เฟรมปีใหม่ๆ หางเปิดรองรับสายพาน รอเฟืองหลังเล็กๆจาก Gates Carbon Drive อย่างเดียว อนาคตน่าจะไปทางนั้นครับ

จะให้ดีต้องดร๊อปเอ้าท์แนวนอนปรับความตึงได้ครับ


รูปภาพ

เฟืองหลังลงมาถึง 20 แล้วครับ แต่รูปยังไม่มา ที่เห็นเป็น 22 ครับ สักวันคงเห็นความต้องการของซิงเกิลสปีด
รูปภาพ[/quote]

ขอบคุณมากครับ :o

ระบบขับเคลื่อนที่เป็น Timing Belt แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับเมื่อเทียบกับระบบโซ่

ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: เปรียบเทียบ Dahon MU P9 กับ Dahon Vector P9

โพสต์ โดย wannabe »

ตะแง้ว เขียน:
ขอบคุณมากครับ :o

ระบบขับเคลื่อนที่เป็น Timing Belt แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับเมื่อเทียบกับระบบโซ่

ขอบคุณครับ
เจนเนอเรชั่นใหม่นี่ เบากว่า ทนกว่า และไม่ต้องดูแลอะไรเลยครับ ไม่ต้องหยอดโซ่ ไม่ต้องกลัวสนิม ไม่กลัวน้ำ ปั่นไม่มีเสียงเลยด้วยครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”