Neobike VS Dahonค้ำคอ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย S@T » 07 ก.ย. 2014, 14:59

NEo bikeกับ dahonค้ำคอ เอาล้อ16 เหมือนกันมีเกียร์ด้วย เลือกอย่างไหนดีคร๊าบ ราคาแตกต่างกันมากไหมครับ
ขอความคิดเห็นผู้ที่ชื่นชอบรถพับหน่อยครับ อ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ (แต่ละกระทู้เป็นร้อยๆๆหน้า :lol: )ยังเลือกไม่ได้สักที :?: :lol:
S@T

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย rtx » 07 ก.ย. 2014, 15:18

ส่วนมักทุกท่านมักไม่ทันได้เลือกหรอกเผลอแปปเดียวมีทั้ง 2 คัน

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย umbabab » 07 ก.ย. 2014, 16:36

เคยมี2คัน มีจุดเหมือนกันเยอะมากๆ ตั้งแต่หน้าแฮนด์ บังโซ่ เฟือง บันได ยันเกียร์ดุม
แต่การพับผมว่า นีโอไบท์ทันสมัยกว่า ง่ายกว่า ดาฮอนคราสสิกมันโบราณไปหน่อย
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย wannabe » 07 ก.ย. 2014, 17:35

ก่อนอื่นต้องถามเลยว่า จะสะสมหรือจะปั่นครับ หรือจะกึ่งปั่นกึ่งเก็บ

ตัวเลือกมีอีกตัวครับ คือ Dahon ไม่ค้ำคอ :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย barnanabee2 » 07 ก.ย. 2014, 18:27

ถ้าปั่นสลาย ๆ เนิบ ๆ เลือกได้ทั้งสองอย่าง ถ้าขอบคลาสสิคเดิม ๆ เอาดาฮอน ถ้าคิดว่าอยากแต่งเพิ่มปรสิทธิภาพ เอานีโอ

ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า
viewtopic.php?f=48&t=1236681


ผลิตกระเป๋าจักรยาน ทัวริ่ง adventure
line id: 0840556215
line id: 0891577343

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย toop » 07 ก.ย. 2014, 18:46

barnanabee2 เขียน:ถ้าปั่นสลาย ๆ เนิบ ๆ เลือกได้ทั้งสองอย่าง ถ้าขอบคลาสสิคเดิม ๆ เอาดาฮอน ถ้าคิดว่าอยากแต่งเพิ่มปรสิทธิภาพ เอานีโอ

ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า


เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ แต่ผมเห็นหลายท่านแล้วครับ เหมือนกับพี่rtx บอกไว้ครับ เผลอแพล็บเดียว มีทั้งสองแบบ

:D :D :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย aeteddy » 07 ก.ย. 2014, 19:52

ตอบได้.. ชัดเจนดีครับ.... :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย ป๊อป » 08 ก.ย. 2014, 08:54

เชียร์ทั้งสองครับ
-ด้านการขี่..ส่วนตัวนะ
นีโอขี่ดี ดาฮอนเท่(แต่ตัวไม่ค้ำคอก็ขี่ดีพอๆกับนีโอ)
ขี่ดีของผมคือ ซิ่งฉวัดเฉวียนตอนรถติดๆนะครับ ค้ำคอดูง็อกแง่กๆ จากประสบการณ์ตรงขี่ไปกลับที่ทำงานวันละเกือบ30กิโลครับผม

-อนาคต
นีโอซื้อมาแล้วจบ(ยกเว้นเปลี่ยนไปใช้ของแต่งมียี่ห้อ)
คลาสสิคซื้อมาแล้วมักไม่ค่อยจบ ของจุกจุกกวนใจให้ตามหาหรือเพื่อความสมบูรณ์มันเหนื่อยครับผม

-ราคา
นีโอไบค์ยังพอจับจ่ายได้ในราคาสบายๆกับเกียร์ดุมเท่ๆดีอย่างสเตอร์มี
คลาสสิค ราคาไปไกล เหมาะแก่การสะสม และจัดเก็บในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวมากๆครับ

:D :D :D :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย Ood classic » 08 ก.ย. 2014, 19:07

:) NEO เป็นรถราคาถูกแต่เอามาแต่งแล้วบวกค่าอะไหล่แล้วราคาสูงพอสมควร ส่วนDAHON-CLASSIC รถสวยๆอุปกรณ์ครบๆราคาสูงพอสมควรขึ้นอยู่กับรุ่นของรถครับ เรื่องการขี่ NEO ถ้าไม่แปลงล้อเป็น 349 ก็ปั่นชิวๆจะเบากว่า DHC ครับแต่จะย่วยเนื่องจากคอแฮนด์มีความสูง แต่ถ้าแปลงล้อ349ก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นครับ ส่วนรถDHCเป็นรถเหล็กจะมีน้ำหนักมากกว่า ระบบค้ำคอเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียง แต่มั่นคงครับ ส่วนเรื่องความเร็วคงจะได้แค่นิดหน่อยครับเพราะแปลงล้อไม่ได้ครับ แต่เป็นรถที่มีเสน่ห์ครับ คอรถสะสมจะทราบดีครับ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายและสภาพของรถครับ สรุปมีไว้ทั้ง2เลยครับ ไม่แพงครับ :P :P

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย toop » 08 ก.ย. 2014, 20:48

Ood classic เขียน::) NEO เป็นรถราคาถูกแต่เอามาแต่งแล้วบวกค่าอะไหล่แล้วราคาสูงพอสมควร ส่วนDAHON-CLASSIC รถสวยๆอุปกรณ์ครบๆราคาสูงพอสมควรขึ้นอยู่กับรุ่นของรถครับ เรื่องการขี่ NEO ถ้าไม่แปลงล้อเป็น 349 ก็ปั่นชิวๆจะเบากว่า DHC ครับแต่จะย่วยเนื่องจากคอแฮนด์มีความสูง แต่ถ้าแปลงล้อ349ก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นครับ ส่วนรถDHCเป็นรถเหล็กจะมีน้ำหนักมากกว่า ระบบค้ำคอเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียง แต่มั่นคงครับ ส่วนเรื่องความเร็วคงจะได้แค่นิดหน่อยครับเพราะแปลงล้อไม่ได้ครับ แต่เป็นรถที่มีเสน่ห์ครับ คอรถสะสมจะทราบดีครับ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายและสภาพของรถครับ สรุปมีไว้ทั้ง2เลยครับ ไม่แพงครับ :P :P


สำหรับพี่อ๊อด ผมว่า ไม่น่าจะมีอะไรทีแพงเกินครับ อิอิ..
:D :D :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย life » 10 ก.ย. 2014, 16:54

ราคาปั่นไปไกลกันทั้งคู่ครับ อยากตัดสินใจได้ต้องไปลองปั่นทั้งสองแบบ หรืออาจจะไปขอความกรุณาพี่ๆในกลุ่มรถพับมีให้ลองเยอะครับ น่าจะครบทุกรุ่น หรือลองที่เจ้าของเค้าขายเลยครับ ไม่งั้นอ่านเท่าไหร่ ตัดสินใจไม่ได้เหมือนเดิมครับ ยิ่งราคาตอนนี้ รถใหม่บางคันในงบเท่ากันยังคุ้มกว่าถ้าไม่คิดสะสม หรือตามกระแสครับ :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย S@T » 10 ก.ย. 2014, 17:10

ขอบคุณทุกความเห็นครับ :D ตกลงมีกำลังจะเจ้าชู้ ครับ :lol: :lol: :lol:(เอาทั้งคู่)

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย toop » 10 ก.ย. 2014, 17:50

S@T เขียน:ขอบคุณทุกความเห็นครับ :D ตกลงมีกำลังจะเจ้าชู้ ครับ :lol: :lol: :lol:(เอาทั้งคู่)


ยินดีต้อนรับครับ ผมว่า 90% ของคนที่มี ดาฮอน คลาสสิค จะต้องมี NEO ด้วยครับ
:D :D :D

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย Pisit sirichote » 13 ก.ย. 2014, 07:24

ผมมีแต่ Dabike ที่รูปร่างเหมือน Dahon Classic รุ่นไม่ค้ำคอ เท่าที่ใช้งานมามากกว่า 15 ปี เวลาปั่นการทรงตัวดีมากครับ ไม่ย้วย
เป็นรถที่ปั่นทุกครั้งยิ่งรักยิ่งชอบครับ
ส่วน Neo Bike ยังไม่เคยสัมผัสครับ

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย wannabe » 15 ก.ย. 2014, 08:56

สองรุ่นนี้ไปเรื่อยๆเอื่อยๆได้ดีทั้งคู่ครับ ปั่นเล่นแบบรถเหล็กคลาสสิคชิลๆมีแคเร็คเตอร์ชัดเจน

ดาฮอนศูนย์ถ่วงดีกว่า จุดพับแข็งแรงแน่นหนากว่า อะไหล่แต่งหาง่ายกว่า
นีโอไบค์ เบากว่า พับง่ายกว่า(ค่อนข้างเยอะ)

ในกลุ่มรถล้อ 16 มีรถที่ปั่นดีกว่าสองรุ่นนี้อีกเยอะ แม้แต่พวก by dahon ถูกๆทีี่ตามหลังรุ่นนี้มา แต่หาที่เอกลักษณ์โดดเด่นแบบสองรุ่นนี้มีน้อยครับ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 5 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน