แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
ผมไปไล่อ่านกระทู้ล้อ 16 มีลิ้งค์เก่าแปะไว้ 2400 ครับ แต่รูปหายไปแล้วเลยไม่รู้สภาพเป็นงัย
เหมือนรถพวกนี้จะเข้ามามีชีวิตใหม่ในเมืองไทยเยอะนะครับ ผมลองหาเสริชดูที่ยุโรปกับอเมริกาไม่มีเลย แม้แต่ บริดสโตนกับพานาก็ไม่มี พอเห็นอยู่บ้างคือดาฮอนคลาสสิคที่อเมริกา
ชาวตะวันตกต้องทนใช้รถแพงๆไป 555
เหมือนรถพวกนี้จะเข้ามามีชีวิตใหม่ในเมืองไทยเยอะนะครับ ผมลองหาเสริชดูที่ยุโรปกับอเมริกาไม่มีเลย แม้แต่ บริดสโตนกับพานาก็ไม่มี พอเห็นอยู่บ้างคือดาฮอนคลาสสิคที่อเมริกา
ชาวตะวันตกต้องทนใช้รถแพงๆไป 555
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
ให้สังเกตุ ช่วงรถ หมายถึงระยะอานกับแอนด๋ รถพวกนี้มักจะะสั้น จึงไม่เหมาะสำหรับคนรูปร่างสูงๆสักเท่าไร แม้ KSCO ม้วนหาง คันที่ผมใช้ ระยะอานกับแอนด์สั้นไปหน่อย จะแก้โดยเปลี่ยนคอก็ไม่ดี เวลาพับทำให้ใหญ่ขึ้นไม่เรียบร้อย ล้อหลังอยู่ชิดหลักอานเกินไป ทำให้น้ำหนักตัวตกไปที่ล้อหลังมาก เป็นเหตุให้หน้าไว ปล่อยมือลำบาก รักKSCO อยากใช้มัน ด็ต้องปรับตัวคนปั่นเข้ากน้ารถพับ ก็ใช้ได้ได้ดีwannabe เขียน:ผมไปไล่อ่านกระทู้ล้อ 16 มีลิ้งค์เก่าแปะไว้ 2400 ครับ แต่รูปหายไปแล้วเลยไม่รู้สภาพเป็นงัย
เหมือนรถพวกนี้จะเข้ามามีชีวิตใหม่ในเมืองไทยเยอะนะครับ ผมลองหาเสริชดูที่ยุโรปกับอเมริกาไม่มีเลย แม้แต่ บริดสโตนกับพานาก็ไม่มี พอเห็นอยู่บ้างคือดาฮอนคลาสสิคที่อเมริกา
ชาวตะวันตกต้องทนใช้รถแพงๆไป 555
- Paddock
- ขาประจำ
- โพสต์: 343
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2013, 20:14
- Bike: Mini Java,Java Siluro Flat,Rover 16 Inch,Mountain Cat
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
มาแอบดูครับ อยากได้รถพับแล้วเรียบร้อยซักคันเหมือนกัน
สไตล์ปั่นของผม: หาเส้นทางที่ไม่เคยไปและตามใจที่อยากจะไป
เสือภูเขา คลาสสิค สุดยอดความสวย
เสือภูเขา คลาสสิค สุดยอดความสวย
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
Paddock เขียน:มาแอบดูครับ อยากได้รถพับแล้วเรียบร้อยซักคันเหมือนกัน
ข้อดีของนีโอส่วนหนึ่งก็คือมีที่ล๊อคคอให้อยู่กับที่เวลาพับแล้วนะครับ เป็นยางแข็งที่ท่อบนล๊อคเข้ากับที่ปลดล๊อคที่คอพอดี พับเรียบร้อยดีครับ
ผมลองปรับดู พบว่านั่งให้สูงเหมือนรถใหญ่ โดยเหยียดส้นเท้าให้ตึงพอดีแป้นบันไดตอนอยู่ต่ำสุด เข่าเหนือแกนบันไดตอนขาจานขนานพื้นไปข้างหน้า (knee over pedal) น้ำหนักช่วงบนจะตกไปที่แฮนด์พอดีครับ ปั่นไม่เมื่อยขา ถ่ายน้ำหนักกำลังดีครับลุงภพ เขียน:
ให้สังเกตุ ช่วงรถ หมายถึงระยะอานกับแอนด๋ รถพวกนี้มักจะะสั้น จึงไม่เหมาะสำหรับคนรูปร่างสูงๆสักเท่าไร แม้ KSCO ม้วนหาง คันที่ผมใช้ ระยะอานกับแอนด์สั้นไปหน่อย จะแก้โดยเปลี่ยนคอก็ไม่ดี เวลาพับทำให้ใหญ่ขึ้นไม่เรียบร้อย ล้อหลังอยู่ชิดหลักอานเกินไป ทำให้น้ำหนักตัวตกไปที่ล้อหลังมาก เป็นเหตุให้หน้าไว ปล่อยมือลำบาก รักKSCO อยากใช้มัน ด็ต้องปรับตัวคนปั่นเข้ากน้ารถพับ ก็ใช้ได้ได้ดี
แต่ถ้ารถทำมาเผื่อปรับแต่ระยะเอื้อมก็ยิ่งดีครับ ดาฮอนที่มีจะเชื่อมแฮนด์มาเลย คันอื่นยังพอยืดช่วงคอได้ครับ
ปล. วันนี้ได้ Champee-i มาอีกคัน ปั่นดีสุดคุ้มครับ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
- ป๊อป
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2012, 09:57
- Tel: 0972423962
- Bike: เลิกขี่แล้ว เดินดีกว่า
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
หาค้ำคองามเข้ากรุอีกคัน
แจ่มแมว
แจ่มแมว
- iamsu
- ขาประจำ
- โพสต์: 423
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2012, 16:49
- Tel: O81-55-99-5-13 เวลา1O.3O-22.3O
- Bike: Custom BROMPTON + COYOTE 12" + UGO Micro Bike + ExWalker 8"
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
ด้วยความคาใจว่า KSCO มันทำที่ไหนกันแน่ นึกขึ้นได้ว่ามีไฟล์สติ๊กเกอร์ที่ scan เก็บไว้อยู่
ลองค้นดูในคอมพ์ ปรากฏว่าเจ้า 3 พับของผมเป็น Made in Taiwan ครับ
สติ๊กเกอร์อันอืนเป็นพลาสติกหมด ยกเว้นสติ๊กเกอร์อันนี้นอกจากจะเป็นกระดาษแล้ว มันยังเล็กมากกกก
ลองค้นดูในคอมพ์ ปรากฏว่าเจ้า 3 พับของผมเป็น Made in Taiwan ครับ
สติ๊กเกอร์อันอืนเป็นพลาสติกหมด ยกเว้นสติ๊กเกอร์อันนี้นอกจากจะเป็นกระดาษแล้ว มันยังเล็กมากกกก
- ไฟล์แนบ
-
- KSCO Made In Taiwan.jpg (26.34 KiB) เข้าดูแล้ว 453 ครั้ง
- manee_p
- ขาประจำ
- โพสต์: 1173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2011, 12:09
- Tel: 0818147300
- team: NOVICE BKK
- Bike: เสือหมอบRADAC, Touring SPECIALIZED SIRRUS
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
ทัวร์ซิ่งไม่เอา ปั่นทัวริ่งดีกว่า
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
asama แบบดึงสลักข้างบนนี้เห็นคล้ายๆกันที่ วิภาวดี 60 ครับ รู้สึกมีอยู่ในกองอีกตัว และมีพับสามตอนแปลกๆเบาๆด้วยคันหนึ่ง
ส่วน ksco พับสามตอนแบบของลุงภพตอนนี้เห็นอยู่ที่ olx คันหนึ่งครับ
ส่วน ksco ของผมเจอซีเรียลนัมเบอร์อยู่ที่กระโหลก แต่เห็นนิดเดียวเพราะเค้าเชื่อมท่อตะเกียบโซ่ทับไปครับ
ส่วน ksco พับสามตอนแบบของลุงภพตอนนี้เห็นอยู่ที่ olx คันหนึ่งครับ
ส่วน ksco ของผมเจอซีเรียลนัมเบอร์อยู่ที่กระโหลก แต่เห็นนิดเดียวเพราะเค้าเชื่อมท่อตะเกียบโซ่ทับไปครับ
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
มีชิ้นส่วนที่บอกว่าทำในไต้หสัน คือเฟืองหลัง 5 ชั้น และ ทับทิมท้ายตะแกรง ส่วนที่เฟรมไม่มีอะไรติดบอกว่าทำที่ไหน มีแต่สติกเกอร์ KSCO ติดไว้
- manee_p
- ขาประจำ
- โพสต์: 1173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2011, 12:09
- Tel: 0818147300
- team: NOVICE BKK
- Bike: เสือหมอบRADAC, Touring SPECIALIZED SIRRUS
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
พับ 3 ตอนเบาๆแปลกๆเหมือนคันนี้เปล่า อลู 11.6 กิโล ล้อหลังเดิม 12 นิ้วเกียร์เดียว ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 14 นิ้วเกียร์ดุม 3 Sp ล้อหน้า 16 นิ้วwannabe เขียน:asama แบบดึงสลักข้างบนนี้เห็นคล้ายๆกันที่ วิภาวดี 60 ครับ รู้สึกมีอยู่ในกองอีกตัว และมีพับสามตอนแปลกๆเบาๆด้วยคันหนึ่ง
ส่วน ksco พับสามตอนแบบของลุงภพตอนนี้เห็นอยู่ที่ olx คันหนึ่งครับ
ส่วน ksco ของผมเจอซีเรียลนัมเบอร์อยู่ที่กระโหลก แต่เห็นนิดเดียวเพราะเค้าเชื่อมท่อตะเกียบโซ่ทับไปครับ
ถ่ายคู่กับ KSCO ของลุงภพ ทริปหัวหิน
http://image.ohozaa.com/i/67c/qMrImm.jpg
ทัวร์ซิ่งไม่เอา ปั่นทัวริ่งดีกว่า
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
คล้ายคันที่ไปเห็นมามากครับ ครึ่งหลังเหมือนกันเลย พับโดยการเลื่อนแกนปลดเหมือนกัน แต่ที่เจอข้างหน้าเป็นท่อเดียวครับ ปลดสลักแล้วต้องดึงกลอนอีกที ผมลองปั่นดูแล้วยวบย้วยไปหน่อย ถ้าจำไม่ผิดล้อหน้าหลังไม่เท่ากัน แล้วคอพับไม่ได้ครับ ใช้แบบปลดแล้วเลื่อนลง สีโทนเดียวกันกับในภาพครับ น่ารักดีครับmanee_p เขียน:พับ 3 ตอนเบาๆแปลกๆเหมือนคันนี้เปล่า อลู 11.6 กิโล ล้อหลังเดิม 12 นิ้วเกียร์เดียว ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 14 นิ้วเกียร์ดุม 3 Sp ล้อหน้า 16 นิ้วwannabe เขียน:asama แบบดึงสลักข้างบนนี้เห็นคล้ายๆกันที่ วิภาวดี 60 ครับ รู้สึกมีอยู่ในกองอีกตัว และมีพับสามตอนแปลกๆเบาๆด้วยคันหนึ่ง
ส่วน ksco พับสามตอนแบบของลุงภพตอนนี้เห็นอยู่ที่ olx คันหนึ่งครับ
ส่วน ksco ของผมเจอซีเรียลนัมเบอร์อยู่ที่กระโหลก แต่เห็นนิดเดียวเพราะเค้าเชื่อมท่อตะเกียบโซ่ทับไปครับ
ถ่ายคู่กับ KSCO ของลุงภพ ทริปหัวหิน
http://image.ohozaa.com/i/67c/qMrImm.jpg
ซีเรียลรถผมหลบอยู่ตรงนี้ ไม่แน่ใจโดนเชื่อมทับหรือมีแค่นี้ครับ
- manee_p
- ขาประจำ
- โพสต์: 1173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2011, 12:09
- Tel: 0818147300
- team: NOVICE BKK
- Bike: เสือหมอบRADAC, Touring SPECIALIZED SIRRUS
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
คันขาวเดิมท่อหลักแฮนด์เป็นท่อนเดียวเหมือนของ SNEAKER ผมเอามาเปลี่ยนเป็นคอพับเพื่อให้สะดวกเวลาพับและทำให้เล็กลงครับใส่ 3Sp แล้วปั่นดีครับ
ทัวร์ซิ่งไม่เอา ปั่นทัวริ่งดีกว่า
-
- สมาชิก
- โพสต์: 71
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2010, 01:30
- team: อิสระ
- Bike: cadillac
Re: แท้กับเทียม: เทียบ Neobike กับ KSCO
ไม่เห็นพงกล่าวถึงchampee-i ซักเท่าไหร่เลยครับ รอฟังอยู่เลย เพราะเพิ่งได่้มาอยากรู้อะไรๆเกี่ยวกับตัวนี้บ่้างครับ