จุดพับ tern vs dahon

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ » 08 ส.ค. 2014, 19:28

almondseven เขียน:
บรรศักดิ์ เขียน:
almondseven เขียน:ผมปั่น TERN จนน็อต(ตรงพับเฟรม)ขาดมาแล้วนะ ^^

อุ๊ตะ! :o เพิ่งเคยได้ยิน ขี่ไปบวกกับอะไรมาหรือเปล่าเล่นจนน๊อตขาด แล้วแก้อย่างไรครับ


ถนนไม่ค่อยดีครับ...ปั่นอัดด้วย
ทางโปรไบค์ทำน็อตขึ้นใหม่ครับ...บอกว่าแข็งกว่าของไต้หวัน ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ (คชจ.200บาท)
ตอนยกไป...ช่องบอกเรื่องใหญ่ ต้องใช้สว่านเจาะน็อตให้ออก
เค้ามีอาการแบบนี้ 3-4 แล้ว
ปล.เปลี่ยนมาประมาณ 6 เดือนแล้วครับ

ขอถามคนขี่น้ำหนักเท่าไรครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง


Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย mistermoon » 13 ส.ค. 2014, 11:35

ส่วนตัวใช้งาน tern link d8 กับ dahon jifo 16
tern จุดพับแน่นหนา แข็งแรงกว่าเยอะมากครับ
แต่ข้อเสียของ tern คือ คอมันปรับสูงต่ำไม่ได้ ใครที่ตัวไม่สูง ประมาณ 165 ขึ้น อาจจะขัดใจนิดหน่อย
สามารถแก้ไขได้ด้วยการไปหา stem ของ litepro มาใส่ (ราคาแพงเกินตัว)
ส่วนเรื่องอะไหล่ และการบริการนี่ผมว่า dahon ดีกว่าเยอะนะครับ ตัวแทนเค้าดูจริงจังดี
แต่ซื้อมาถ้าจะแต่งอะไรเพิ่มเติม tern ก็สามารถใช้อะไหล่ของ litepro หรือ ใส่อะไหล่รถใหญ่ก็ได้ครับ

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย toyosoft » 13 ส.ค. 2014, 12:36

mistermoon เขียน:ส่วนตัวใช้งาน tern link d8 กับ dahon jifo 16
tern จุดพับแน่นหนา แข็งแรงกว่าเยอะมากครับ
แต่ข้อเสียของ tern คือ คอมันปรับสูงต่ำไม่ได้ ใครที่ตัวไม่สูง ประมาณ 165 ขึ้น อาจจะขัดใจนิดหน่อย
สามารถแก้ไขได้ด้วยการไปหา stem ของ litepro มาใส่ (ราคาแพงเกินตัว)
ส่วนเรื่องอะไหล่ และการบริการนี่ผมว่า dahon ดีกว่าเยอะนะครับ ตัวแทนเค้าดูจริงจังดี
แต่ซื้อมาถ้าจะแต่งอะไรเพิ่มเติม tern ก็สามารถใช้อะไหล่ของ litepro หรือ ใส่อะไหล่รถใหญ่ก็ได้ครับ


คุณ mistermoon คิดว่า Tern link D8 ใส่ adaptor สับจานของ litepro ได้หรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจขนาดadaptor จะรัดได้รึเปล่า รู้สึกอยากอัพจานหน้าครับ :D :D :D

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย mistermoon » 14 ส.ค. 2014, 11:26

ใส่ได้แน่นอนครับ ใช้ adaptor ของ litepro รุ่นเดียวกับตัว P8 ครับ
รูปภาพ
toyosoft เขียน:
mistermoon เขียน:ส่วนตัวใช้งาน tern link d8 กับ dahon jifo 16
tern จุดพับแน่นหนา แข็งแรงกว่าเยอะมากครับ
แต่ข้อเสียของ tern คือ คอมันปรับสูงต่ำไม่ได้ ใครที่ตัวไม่สูง ประมาณ 165 ขึ้น อาจจะขัดใจนิดหน่อย
สามารถแก้ไขได้ด้วยการไปหา stem ของ litepro มาใส่ (ราคาแพงเกินตัว)
ส่วนเรื่องอะไหล่ และการบริการนี่ผมว่า dahon ดีกว่าเยอะนะครับ ตัวแทนเค้าดูจริงจังดี
แต่ซื้อมาถ้าจะแต่งอะไรเพิ่มเติม tern ก็สามารถใช้อะไหล่ของ litepro หรือ ใส่อะไหล่รถใหญ่ก็ได้ครับ


คุณ mistermoon คิดว่า Tern link D8 ใส่ adaptor สับจานของ litepro ได้หรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจขนาดadaptor จะรัดได้รึเปล่า รู้สึกอยากอัพจานหน้าครับ :D :D :D

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย Gakman » 17 ส.ค. 2014, 13:55

ผมมีแต่ Dahon เลยไม่รู้ว่าจุดพับของ Tern มันเป็นอย่างไร มีผู้ใดจะช่วยถ่ายรูปมาให้ดูเปรียบเทียบกันหน่อยได้ไหมครับ
Mr.Gakman, The Folding Bicycle Lover:
Brompton, Giant Convey2, Dahon Dash P8, Speed Falco, Java Fit 16, K-Rock 14", Trinx FA2608, FXSAGA FX16D
Hobby: Photography/Plane Spotting/BB Gun/RC Airplane & Helicopter/Biking

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย bird8850 » 17 ส.ค. 2014, 23:10

Tern รุ่นใหม่ๆ ที่เห็น หลักอานจะไม่มีตัวรองหลักอาน นะ ดูให้ดีก่อนซื้อกันรอยนะครับ เดี้ยวซื้อมาจะใช้ไม่ได้
ส่วน การใส่ตีน ผี ใน tern ในรุ่นที่ ไม่มีดรอปเอ้า ก็ต้ งใช้ของที่เหมาะสม ส่วน สับจาน การเข้สายต่าง ของสับจาน รวมถึง
การปรับแต่งต่างๆ ของไม่ตอบเพราะมันยาวๆๆๆๆๆ มากๆ ใคร ที่คิดว่าอยากแต่งแต่ ไม่มั่นใจก็มา คุยผมที่ร้านนะครับ
เพราะถ้าโทรมาคงไม่ค่อยได้ตอบ งานเยอะครับ
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี

เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย TJA » 01 ก.ย. 2014, 23:37

ใช้Verge duo แล้วกลับมาใช้Mu-slx
เรื่องพับง่าย Ternกินขาดครับ
ปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้พับได้เร็วและง่าย คือวิธีการพับที่Ternเรียกว่าN-foldครับ
ปลดล็อคจัดพับสองจุดก่อน แล้วดึงเฟรมเข้าหากันพร้อมๆกับหักคอแฮนด์ลงมา เสร็จแล้ว ไวจริงอะไรจริง
พอกลับมาใช้Dahonนี่ แรกๆมีหงุดหงิดเวลาพับตลอด มันก็ง่ายนะ แต่ไม่เร็วเท่าตอนพับTernเท่านั้นเอง

ส่วนที่ยอมขายTernกลับมาใช้Dahon ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวรถเลยครับ
แต่เป็นเรื่องของความใส่ใจของตัวแทนนำเข้าล้วนๆเลย

.-_-.

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย tongza5555 » 26 ธ.ค. 2014, 11:26

ผมใช้ boardwalk 2007 กับ link d8 อยู่คับ
เวลาขี่ bw จะนิ่มนวลกว่า อะไหล่ดีกว่า
d8 เวลาขี่จะมีเสียงจุดพับนิดหน่อย (ขี่ทางไม่เรียบ)
จุดพับ dahon กับ tern จะหนาแน่นๆ ดีทั้งคู่คับ แต่ของ bw จะมีสลักเข้าหากัน
แต่พับแล้ว เวลาเข็นจะไม่สบายเท่า d8 คับ เอาขึ้นรถไฟฟ้า เวลาเข็น รุงรังไปนิดนึง (อันนี้สำคัญเหตุผลที่ไปจัด d8เลยคับ)

แต่d8 ไม่ถึงกับดีมากที่สุด คือไม่ใช่ว่าล้อจะสมมาตร เป๊ะเลยคับ
เวลาในการพับของผมพอๆกันนะคับ ทั้ง2คัน เพราะผมใช้bw จนคล่องแล้ว

สรุปรักมากทั้งคู่จริงๆ คันนึงเป็นตำนาน นิ่มนวล คลลาสสิค อีกคันนึง สมัยใหม่ พับง่าย เข็นคล่อง

อนาคตถ้า bw พับแล้ว ล้อสมมาตรกัน หรือ d8 ทำเฟรมโคไมรี่ ขายดีแน่นอนคับ

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย Kanya Jungvimutipan » 03 ธ.ค. 2017, 15:11

ตอนนี้ใช้จักรยานพับเทริน แต่จุดพับตรงคอบิ่น ล๊อดคอไม่ได้ จะหาอะไหล่เปลี่ยนได้ที่ไหนคะ

Re: จุดพับ tern vs dahon

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ » 05 ธ.ค. 2017, 10:01

Kanya Jungvimutipan เขียน:ตอนนี้ใช้จักรยานพับเทริน แต่จุดพับตรงคอบิ่น ล๊อดคอไม่ได้ จะหาอะไหล่เปลี่ยนได้ที่ไหนคะ

มีรูปให้ดูก็ดีนะครับ บางอย่างอาจโมให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ต้องเปลี่ยนใหม่
ขี่จนกว่าจะหมดแรง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 15 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน