จะซื้อรถคันสุดท้าย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 86
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2014, 13:12
- Bike: dahon
จะซื้อรถคันสุดท้าย
ขออณุญาตถามความเห็นเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ คือขี่จักรยานมาพักนึงแล้วรถพับครับตอนนี้กัดฟันเก็บเงินได้ก้อนนึง อยากจะได้รถไว้เก็บและขี่เล่น
เล็กน้อย มีรถในใจ 2 คันคือ birdy disc กับ alex moulton tsr9 ใช้ขี่ไปคุยเล่นในชมมรมคนสูงวัยเท่านั้น เพราะมี dahon p8 ไว้ใช้งานแล้ว
เพื่อนๆว่าน่าเก็บคันไหนดีครับ ฐานะไม่ดีครับแต่ใจรัก คงซื้อได้เป็นคันสุดท้ายครับขอบคุณครับ
เล็กน้อย มีรถในใจ 2 คันคือ birdy disc กับ alex moulton tsr9 ใช้ขี่ไปคุยเล่นในชมมรมคนสูงวัยเท่านั้น เพราะมี dahon p8 ไว้ใช้งานแล้ว
เพื่อนๆว่าน่าเก็บคันไหนดีครับ ฐานะไม่ดีครับแต่ใจรัก คงซื้อได้เป็นคันสุดท้ายครับขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 980
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มิ.ย. 2009, 13:24
- team: สุดแต่ขาจะพาไป
- Bike: la,bf,af,amf6
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
อันนี้คงต้องแล้วแต่ใจชอบครับ เลือกยากเหมือนกัน
ถ้าชอบม้วนก็ birdy disc แต่ถ้าถอดก็ alex moulton tsr9 ครับ
ถ้าชอบม้วนก็ birdy disc แต่ถ้าถอดก็ alex moulton tsr9 ครับ
- Zumoo
- ขาประจำ
- โพสต์: 1233
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 21:27
- Tel: 081-8209959
- team: freedom
- Bike: Dahon,DHC,Brompton,Alex moulton,bike Friday,Jawaและขาไก่กุ๊กๆ
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
ผมเชียร์ TSR ครับ เพราะตั้งแต่หันมาขี่จริงๆจังๆผมใช้คันนี้มาตลอดเลยครับ!
ยิ่งอายุเริ่มมาก เฟรมจะช่วยซับและลดการกระแทกได้ดีครับ ทำให้ร่างกายไม่ช้ำมากครับเวลาจบทริปแต่ละครั้ง (ความเห็นส่วนตัวผมน๊ะครับ)
เว้นแต่ไปออกทริปขี่สนุกๆกับพวกพี่ๆก็เอาพับคันอื่นไปแทนเพราะง่ายต่อการขนย้ายครับ (สำหรับตัวผมน๊ะครับ)
ยิ่งอายุเริ่มมาก เฟรมจะช่วยซับและลดการกระแทกได้ดีครับ ทำให้ร่างกายไม่ช้ำมากครับเวลาจบทริปแต่ละครั้ง (ความเห็นส่วนตัวผมน๊ะครับ)
เว้นแต่ไปออกทริปขี่สนุกๆกับพวกพี่ๆก็เอาพับคันอื่นไปแทนเพราะง่ายต่อการขนย้ายครับ (สำหรับตัวผมน๊ะครับ)
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
alex แน่นอนครับ...
ปล.....ผมไม่เชื่อครับว่าจะเป็นคันสุดท้าย....
ปล.....ผมไม่เชื่อครับว่าจะเป็นคันสุดท้าย....
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ต.ค. 2013, 20:09
- Tel: 089-1855985
- team: อา!จ๊าาาก
- Bike: foldingbike
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
ผมกลัวว่า 2 ยี่ห้อนี้จะซื้อเก็บเป็นคันสุดท้าย ชีวิตยังไม่หยุดเดินทาง เชียร์ลุงเล็ก
-
- สมาชิก
- โพสต์: 86
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2014, 13:12
- Bike: dahon
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
ขอบคุณทุกๆความเห็น จริงๆใจผมก็เอียงมาทาง alex แต่มีคนทักว่าบอบบาง ล้มแล้วเสียศูนย์ แพง ให้อะไหล่ไม่คุ้ม ใจเลยเป๋ไป
จยคันนี้คงน่าจะสุดท้ายครับเพราะกว่าจะเก็บเงินได้นานมาก ขอบคุณอีกครั้งครับ
จยคันนี้คงน่าจะสุดท้ายครับเพราะกว่าจะเก็บเงินได้นานมาก ขอบคุณอีกครั้งครับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
ยินดีด้วยครับ ผมก็เชียร์ Alex TSR ครับpanya3d เขียน:ขอบคุณทุกๆความเห็น จริงๆใจผมก็เอียงมาทาง alex แต่มีคนทักว่าบอบบาง ล้มแล้วเสียศูนย์ แพง ให้อะไหล่ไม่คุ้ม ใจเลยเป๋ไป
จยคันนี้คงน่าจะสุดท้ายครับเพราะกว่าจะเก็บเงินได้นานมาก ขอบคุณอีกครั้งครับ
- Zumoo
- ขาประจำ
- โพสต์: 1233
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 21:27
- Tel: 081-8209959
- team: freedom
- Bike: Dahon,DHC,Brompton,Alex moulton,bike Friday,Jawaและขาไก่กุ๊กๆ
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
อย่าไปคิดเลยครับว่า ซื้อมาแล้วกลัวจะล้มหรือชน อันนั้นเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าครับ
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
ผมว่า Alex ไม่บอบบางนะครับ หากซื้อสองคันมีส่วนลดเพิ่มไหมครับ แหะๆ จะร่วมซื้อด้วยคันหนึ่งครับpanya3d เขียน:ขอบคุณทุกๆความเห็น จริงๆใจผมก็เอียงมาทาง alex แต่มีคนทักว่าบอบบาง ล้มแล้วเสียศูนย์ แพง ให้อะไหล่ไม่คุ้ม ใจเลยเป๋ไป
จยคันนี้คงน่าจะสุดท้ายครับเพราะกว่าจะเก็บเงินได้นานมาก ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 86
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2014, 13:12
- Bike: dahon
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
555 ดีเลยหาเพื่อน กรุ๊บบาย เลยก็ดีนะครับรวมตัวกันจะได้ต่อลองกับร้านค้าได้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 182
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2011, 09:20
- team: BASIC
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
ถ้าขี่เพื่อออกกำลังเบาๆขออนุญาตเชียร์ TSR2 มากกว่า TSR9 ครับ
ด้วยเหตุผล
1. tsr 2 เหมาะสำหรับขี่เล่นใกล้ๆ ไประยะสักไม่เกิน 20 กิโล ขี่ได้สบายไม่มีปัญหา แต่ต้องเคยใช้ระบบเบรคแบบถอยหลังเบรคนะครับ
2. tsr 2 ถอดใส่รถสะดวกมากครับ ปลดแกนกลางแค่นั้น ไปถึงที่ประกอบขี่ได้ทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา
3. tsr 2 ราคาถูกกว่า tsr 9 เป็นหลักหมื่น ระบบกันสะเทือน หน้าหลังเหมือนกันทุกอย่าง เฟรมองศาเดียวกัน เว้นแต่ เฟรม tsr 2 ไม่มีหูเชื่อมใส่สับจาน
และหางหลังออกแบบมาใส่ได้เกียร์ดุม ไม่สามารถอัพเกรดไปใส่ชุดขับเคลื่อน ของเสือหมอบหรือเสือภูเขา
4. tsr 9 มักจะมีปัญหาเรื่อง โซ่กับเฟืองหลังไม่ค่อยสอดคล้องกัน เวลาชิฟเกียร์ ทั้งขึ้นหรือลง มักจะมีปัญหาโซ่โดดขึ้นลงเอง ปัญหานี้เจอกันเยอะครับ
และด้วยอะหลั่ยที่ประกอบมากับ tsr9 รวมๆน้ำหนักค่อนข้างมาก รถหนักใช้ได้เลยทีเดียว
5. ถ้าคิดจะอัพเกรด แนะนำซื้อเฟรมเปล่า และหาอะหลั่ยมือสองมาประกอบคุ้มกว่าครับ
6. ถ้าพูดเรื่องขายต่อ tsr 9 น่าจะขายได้เร็วกว่าเนื่องจากเฟรมสามารถเปลี่ยนใส่ชุดขับเคลื่อนอื่นได้ครับ
สรุปถ้าเป็นตัวผมเอง คงเลือก tsr2 มาใช้ครับ ค่าตัวพอๆกับ บรอมตัน 6 เกียร์ ปีใหม่ๆมือสอง เพราะตรงกับวัตถุประสงค์ใช้งานมากกว่าครับ
ด้วยเหตุผล
1. tsr 2 เหมาะสำหรับขี่เล่นใกล้ๆ ไประยะสักไม่เกิน 20 กิโล ขี่ได้สบายไม่มีปัญหา แต่ต้องเคยใช้ระบบเบรคแบบถอยหลังเบรคนะครับ
2. tsr 2 ถอดใส่รถสะดวกมากครับ ปลดแกนกลางแค่นั้น ไปถึงที่ประกอบขี่ได้ทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา
3. tsr 2 ราคาถูกกว่า tsr 9 เป็นหลักหมื่น ระบบกันสะเทือน หน้าหลังเหมือนกันทุกอย่าง เฟรมองศาเดียวกัน เว้นแต่ เฟรม tsr 2 ไม่มีหูเชื่อมใส่สับจาน
และหางหลังออกแบบมาใส่ได้เกียร์ดุม ไม่สามารถอัพเกรดไปใส่ชุดขับเคลื่อน ของเสือหมอบหรือเสือภูเขา
4. tsr 9 มักจะมีปัญหาเรื่อง โซ่กับเฟืองหลังไม่ค่อยสอดคล้องกัน เวลาชิฟเกียร์ ทั้งขึ้นหรือลง มักจะมีปัญหาโซ่โดดขึ้นลงเอง ปัญหานี้เจอกันเยอะครับ
และด้วยอะหลั่ยที่ประกอบมากับ tsr9 รวมๆน้ำหนักค่อนข้างมาก รถหนักใช้ได้เลยทีเดียว
5. ถ้าคิดจะอัพเกรด แนะนำซื้อเฟรมเปล่า และหาอะหลั่ยมือสองมาประกอบคุ้มกว่าครับ
6. ถ้าพูดเรื่องขายต่อ tsr 9 น่าจะขายได้เร็วกว่าเนื่องจากเฟรมสามารถเปลี่ยนใส่ชุดขับเคลื่อนอื่นได้ครับ
สรุปถ้าเป็นตัวผมเอง คงเลือก tsr2 มาใช้ครับ ค่าตัวพอๆกับ บรอมตัน 6 เกียร์ ปีใหม่ๆมือสอง เพราะตรงกับวัตถุประสงค์ใช้งานมากกว่าครับ
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
รบกวนเปรียบเทียบ TSR 8 (เกียร์ดุม) ให้อีกรุ่นหนึ่งสิครับ เฟรมของ TSR 8 หากต้องการเปลี่ยนระบบเกียร์เป็นแบบเฟืองวันหลังจะสามารถทำได้ไหมครับpapa mama เขียน:ถ้าขี่เพื่อออกกำลังเบาๆขออนุญาตเชียร์ TSR2 มากกว่า TSR9 ครับ
ด้วยเหตุผล
1. tsr 2 เหมาะสำหรับขี่เล่นใกล้ๆ ไประยะสักไม่เกิน 20 กิโล ขี่ได้สบายไม่มีปัญหา แต่ต้องเคยใช้ระบบเบรคแบบถอยหลังเบรคนะครับ
2. tsr 2 ถอดใส่รถสะดวกมากครับ ปลดแกนกลางแค่นั้น ไปถึงที่ประกอบขี่ได้ทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา
3. tsr 2 ราคาถูกกว่า tsr 9 เป็นหลักหมื่น ระบบกันสะเทือน หน้าหลังเหมือนกันทุกอย่าง เฟรมองศาเดียวกัน เว้นแต่ เฟรม tsr 2 ไม่มีหูเชื่อมใส่สับจาน
และหางหลังออกแบบมาใส่ได้เกียร์ดุม ไม่สามารถอัพเกรดไปใส่ชุดขับเคลื่อน ของเสือหมอบหรือเสือภูเขา
4. tsr 9 มักจะมีปัญหาเรื่อง โซ่กับเฟืองหลังไม่ค่อยสอดคล้องกัน เวลาชิฟเกียร์ ทั้งขึ้นหรือลง มักจะมีปัญหาโซ่โดดขึ้นลงเอง ปัญหานี้เจอกันเยอะครับ
และด้วยอะหลั่ยที่ประกอบมากับ tsr9 รวมๆน้ำหนักค่อนข้างมาก รถหนักใช้ได้เลยทีเดียว
5. ถ้าคิดจะอัพเกรด แนะนำซื้อเฟรมเปล่า และหาอะหลั่ยมือสองมาประกอบคุ้มกว่าครับ
6. ถ้าพูดเรื่องขายต่อ tsr 9 น่าจะขายได้เร็วกว่าเนื่องจากเฟรมสามารถเปลี่ยนใส่ชุดขับเคลื่อนอื่นได้ครับ
สรุปถ้าเป็นตัวผมเอง คงเลือก tsr2 มาใช้ครับ ค่าตัวพอๆกับ บรอมตัน 6 เกียร์ ปีใหม่ๆมือสอง เพราะตรงกับวัตถุประสงค์ใช้งานมากกว่าครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 182
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2011, 09:20
- team: BASIC
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
TSR 8 ไม่เคยใช้ครับ บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ ส่วนที่เคยใช้ก็ขายกินเกลี้ยงหมดแล้วครับtoop เขียน:รบกวนเปรียบเทียบ TSR 8 (เกียร์ดุม) ให้อีกรุ่นหนึ่งสิครับ เฟรมของ TSR 8 หากต้องการเปลี่ยนระบบเกียร์เป็นแบบเฟืองวันหลังจะสามารถทำได้ไหมครับpapa mama เขียน:ถ้าขี่เพื่อออกกำลังเบาๆขออนุญาตเชียร์ TSR2 มากกว่า TSR9 ครับ
ด้วยเหตุผล
1. tsr 2 เหมาะสำหรับขี่เล่นใกล้ๆ ไประยะสักไม่เกิน 20 กิโล ขี่ได้สบายไม่มีปัญหา แต่ต้องเคยใช้ระบบเบรคแบบถอยหลังเบรคนะครับ
2. tsr 2 ถอดใส่รถสะดวกมากครับ ปลดแกนกลางแค่นั้น ไปถึงที่ประกอบขี่ได้ทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา
3. tsr 2 ราคาถูกกว่า tsr 9 เป็นหลักหมื่น ระบบกันสะเทือน หน้าหลังเหมือนกันทุกอย่าง เฟรมองศาเดียวกัน เว้นแต่ เฟรม tsr 2 ไม่มีหูเชื่อมใส่สับจาน
และหางหลังออกแบบมาใส่ได้เกียร์ดุม ไม่สามารถอัพเกรดไปใส่ชุดขับเคลื่อน ของเสือหมอบหรือเสือภูเขา
4. tsr 9 มักจะมีปัญหาเรื่อง โซ่กับเฟืองหลังไม่ค่อยสอดคล้องกัน เวลาชิฟเกียร์ ทั้งขึ้นหรือลง มักจะมีปัญหาโซ่โดดขึ้นลงเอง ปัญหานี้เจอกันเยอะครับ
และด้วยอะหลั่ยที่ประกอบมากับ tsr9 รวมๆน้ำหนักค่อนข้างมาก รถหนักใช้ได้เลยทีเดียว
5. ถ้าคิดจะอัพเกรด แนะนำซื้อเฟรมเปล่า และหาอะหลั่ยมือสองมาประกอบคุ้มกว่าครับ
6. ถ้าพูดเรื่องขายต่อ tsr 9 น่าจะขายได้เร็วกว่าเนื่องจากเฟรมสามารถเปลี่ยนใส่ชุดขับเคลื่อนอื่นได้ครับ
สรุปถ้าเป็นตัวผมเอง คงเลือก tsr2 มาใช้ครับ ค่าตัวพอๆกับ บรอมตัน 6 เกียร์ ปีใหม่ๆมือสอง เพราะตรงกับวัตถุประสงค์ใช้งานมากกว่าครับ
เขียนจากความทรงจำล้วนๆไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ตอนนี้ว่าจะเปลี่ยนมาวิ่งแทนแล้วครับประหยัดดี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 195
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2008, 23:24
- Bike: klein Brompton
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
เเล้วน้าไม่สนใจ Brompton บ้างหรือครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 94
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 เม.ย. 2013, 22:22
- Bike: Dahon Mu P24, Bruno Ventura T, Dahon Classic, Khs P20RA, Miyata Click, Dahon Speed P18, Dahon Jifo, Crius Smart 2.0, Dahon Curve D3
Re: จะซื้อรถคันสุดท้าย
TSR 30 กับ Brompton M6R เคยใช้ตอนอยู่นอกครับ ใช้ดีทั้งสองยี่ห้อ แต่ความรู้สึกต่างกัน ขี่ทางไกลดีมากครับ กลับมาเมืองไทยอยากลองยี่ห้ออื่นเลยขายออกไป ซื้อยี่ห้อใหม่เปลี่ยนมาเป็นทางค่ายของญี่ปุ่น Bike Friday ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงนะครับ ส่วนตัวก็สนใจอยู่เหมือนกันครับ แต่คงไม่ใช่คันสุดท้ายอิอฺิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ