hybridจับมาแต่งเป็นทัวร์ริ่งเดินทางไกล เหมาะไหมครับ

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
meteora
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ย. 2011, 14:51
Tel: 0898321161
team: Smoky Bike
Bike: New Ultimate XT

hybridจับมาแต่งเป็นทัวร์ริ่งเดินทางไกล เหมาะไหมครับ

โพสต์ โดย meteora »

เรื่องก้อคือ เพื่อนที่สนิทกันมันจะขายให้ถูกๆ เป็นไฮบริด รุ่น trek 7.7 FX ปี2010 ลงกรุปเซ็ตเสือภูเขา XT 30สปีด ซึ่งผมไม่มีความรู้เรื่องรถทัวร์ริ่งเลย เลยอยากรู้ว่า มันพอที่จะเอาไว้เดินทางไกลได้หรือเปล่า รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ

สมมุติถ้าเหมาะ พอไปได้ รบกวนถามต่อว่า ชุดขับเคลื่อน ชิมาโน่ 105 30สปีดที่ติดมากับรถ กับชิมาโน่ XT 30สปีดที่ลงมาใหม่ ใช้ตัวไหนดีครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ
อ้ายคนจนจำต้องทนปั่นรถถีบ จะไปจีบ อีน้องคนงาม
laniya
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 319
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ค. 2011, 13:50
team: -
Bike: TREK

Re: hybridจับมาแต่งเป็นทัวร์ริ่งเดินทางไกล เหมาะไหมครับ

โพสต์ โดย laniya »

เทียบไม่ได้ครับ ของภูเขาเทียบหมอบ
แนะนำไม่ต้องเปลี่ยน ลองใช้คิดว่าไม่ดีค่อยเปลี่ยน
รูปประจำตัวสมาชิก
somyorcht
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1354
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 09:31
Tel: 0819875862
team: ในฝัน
Bike: utility all around
ติดต่อ:

Re: hybridจับมาแต่งเป็นทัวร์ริ่งเดินทางไกล เหมาะไหมครับ

โพสต์ โดย somyorcht »

ไกลนี่ไกลแค่ไหนครับ ถ้าแค่เมืองไทย หรือไม่ไกลมาก นอนร.ร.ซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้โหลดของเป็นล่ำเป็นสัน ค่ำ่ไหนนอนนั่น สบาย สบาย
แว้บๆ เห็นมินิเข้าไปลาว มาแแล้ว คันนี้ผมว่าสบายกว่ากันเยอะ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
"ชื่อเสียง เงินทองล้วนมายา ส่วนข้าวปลาสิของจริง"
รูปประจำตัวสมาชิก
boonch
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 163
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2011, 15:34

Re: hybridจับมาแต่งเป็นทัวร์ริ่งเดินทางไกล เหมาะไหมครับ

โพสต์ โดย boonch »

มันก็พอไหวอยู่ครับ แต่ข้อจำกัดคือยางเสือหมอบหน้าแคบมั่นรั่วง่ายนะ
แล้วมันก็เหมาะกับถนนลาดยางดีๆ แต่ออกไปทั่วริ่งเนี่ยมันคาดไม่ได้นะว่าถนนข้างหน้าจะดีมั้ย ถ้าเจอถนนพังๆคุณก็จอด
ควรจะเลือกยางให้ดี ไม่รู้ trek รุ่นนี้รับยางได้ขนาดไหน ถ้าได้ขนาดสัก 32 ก็ดี ถ้า 35-40 ก็ยิ่งดี

105 กับ xt ... เลือก xt หรือชุดเกียร์เสือภูเขาดีกว่า เพราะทดแรงเยอะกว่า ถ้าเจอภูเขาชันๆมันเบาแรงกว่าเยอะ
ไฟล์แนบ
untitled.jpg
untitled.jpg (89.72 KiB) เข้าดูแล้ว 2697 ครั้ง
rainbow
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2688
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ย. 2008, 00:49
Tel: 0896402264
team: -
Bike: Bridgestone, Panasonic,Chalenger,Malin

Re: hybridจับมาแต่งเป็นทัวร์ริ่งเดินทางไกล เหมาะไหมครับ

โพสต์ โดย rainbow »

ไม่แนะนำเลยทั้งสามสิบสปีดที่ติดมากับรถ หรือสามสิบสปีดที่เอามาใหม่
ลักษณะใชงานทัวริ่งเน้นสมบุกสมบัน ไม่ได้เน้นซอยสปีดเสียละเอียด

การซอยสปีดที่ถี่มาก ทำให้เกิดอะไรขึ้น

อย่างแรกคือเฟืองเป็นชุดที่หนามาก ด้วยเพราะถูกบังคับให้หลายเฟือง
ทำให้แผ่นเฟืองบาง และตัวโซ่ก็บางจัด แล้วก็ขาดง่ายมากในการยืนปั่นบนเขา

จงเอารุ่นที่เฟืองน้อยๆกว่านั้นน่าจะเป็นเฟือง และอะไหล่ชุดขับเคลื่อนรุ่นเก่าหน่อย
จะเป็นเฟือง7 หรือ 8 ก็ได้ คือเอาที่ยังหาอะไหล่ง่าย
เฟืองสิบ โซ่ก็ต้องโซ่ที่ใส่กับแบบสิบได้ นึกหรือว่าจะเอาโซ่สำหรับเฟือง 7 , 8 ใส่ได้
เดี่๋ยวจะเดือดร้อนในที่กันดาร อย่างที่รุ่นพี่เราที่กำลังขี่ปั่นทางไกลเคยเจอมา

แล้วก็ต้องลงมาเฟือง 8 จนได้ นั่นแหละ ดีที่สุด

ระหว่างรถอเนกประสงค์ไฮบริดญี่ปุ่นเก่า กับรถสปีดเยอะเฟือง10 ในปัจจุบัน
ผมเลือกรถอย่างแรกในการเดินทาง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
ตอบกลับ

กลับไปยัง “จักรยานอื่นๆ (รวม Trials,BMX,Dirt และอื่นๆ)”