ตามหัวข้อ
ช่วยเทียบเฟรมทัวริ่งทั้งสองตัวหน่อยครับ
ถ้าเทียบเรื่องการขี่
กับวัสดุ 4130 และ Tange - Prestige ต่างกันอย่างไรครับ
ขออนุญาต ยืมรูปครับ
SURLY LHT VS SOMA SAGA
- oatac126
- ขาประจำ
- โพสต์: 518
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 22:29
- Tel: 089-669-9025
- team: พระราม2
- Bike: MERIDA lite 1000 dioss mezzo
- ติดต่อ:
Re: SURLY LHT VS SOMA SAGA
เท่าที่ติดตามข้อมูล โครโมลี่ 4130 เป็นเกรดต่ำกว่า Tange - Prestige มากพอสมควร ราคาของ Soma SAGA จึงแพงกว่าของ Surly เพราะคุณภาพวัสดุที่ดีกว่า
ส่วนเรื่องการขี่ยังไม่เคยลอง
สำหรับ 4130 นุ่มให้ตัวดีขี่สบายในทางเรียบแต่ไม่น่าจะพุ่ง และเสียการทรงตัวจากการบิดตัวของท่อมากกว่าทำให้การเสียดสีของชุดขับเคลื่อนมากกว่า
Prestige แข็งกว่า เบากว่า ขี่พุ่งกว่าในทางเรียบ มั่นคงกว่าในทางลุย แต่ก็แพงกว่า
ทั้งหมดอ่านเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ก็ขอเก็บข้อมูลในกระทู้นี้ต่อด้วยคน
ส่วนเรื่องการขี่ยังไม่เคยลอง
สำหรับ 4130 นุ่มให้ตัวดีขี่สบายในทางเรียบแต่ไม่น่าจะพุ่ง และเสียการทรงตัวจากการบิดตัวของท่อมากกว่าทำให้การเสียดสีของชุดขับเคลื่อนมากกว่า
Prestige แข็งกว่า เบากว่า ขี่พุ่งกว่าในทางเรียบ มั่นคงกว่าในทางลุย แต่ก็แพงกว่า
ทั้งหมดอ่านเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ก็ขอเก็บข้อมูลในกระทู้นี้ต่อด้วยคน
- oatac126
- ขาประจำ
- โพสต์: 518
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 22:29
- Tel: 089-669-9025
- team: พระราม2
- Bike: MERIDA lite 1000 dioss mezzo
- ติดต่อ:
Re: SURLY LHT VS SOMA SAGA
ขอบคุณมากครับพี่
- Ji
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2008, 21:40
- Tel: 084-667-7526
- team: -
- Bike: Da Bomb Gun powder / OEM carbon road bike
Re: SURLY LHT VS SOMA SAGA
คือว่าผมได้เฟรมใหม่มาเป็นวัสดุ โครโมฯ 4130 แบบนี้เหมือนกัน แต่เป็นเฟรมปี 2011 ตามที่คุณ nin2011 บอกไว้ด้านบน ถ้าผมเดาไม่ผิด มันเหมาะกับรถที่ใช้เล่นทริกมากกว่าปั่นระยะไกลใช้หรือเปล่าครับสำหรับ 4130 นุ่มให้ตัวดีขี่สบายในทางเรียบแต่ไม่น่าจะพุ่ง และเสียการทรงตัวจากการบิดตัวของท่อมากกว่าทำให้การเสียดสีของชุดขับเคลื่อนมากกว่า
______________________________