สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
- อ่อนล้า
- ขาประจำ
- โพสต์: 2857
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 12:14
- Tel: 080-3118737
- Bike: bianchi..lemond..K2..yeah
สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
พอดีสนใจ จักรยานไฟฟ้าเก่าจากญี่ปุ่นครับ พวก ฮอนด้า ยามาฮ่า พานา ซันโย อะไรทำนองนี้ครับ.... สอบถามผู้รู้ ว่าพวกนี้ดีไหมครับ มีปัญหาอะไรมากหรือไม่ แล้วช่วยผ่อนแรงจริงไหม เห็นมีแบบแปลงไม่ต้องปั่นด้วย ไม่ทราบว่าแปลงหรือไม่แปลงอันไหนใช้ดีกว่า ..... หรือใครมีประสบการณ์ใดๆเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้าพวกนี้โปรดชี้แนะด้วยครับ....ปล.แบตเสื่อมง่ายหายากแพงไหมครับ....ขอบคุณทุกท่านครับ....
- Miximum
- ขาประจำ
- โพสต์: 441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 23:07
- Tel: 0894053557
- team: Trials
- Bike: Rockman bike trials, MTB Mosso, BMX Flatland and Nirone7 105
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
เรื่องจักรยานไฟฟ้าเก่าจากญี่ปุ่นเนี่ยผมไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกนะครับ แต่จะขอตอบในแง่ของคนสนใจเรื่องนี้ล่ะกัน
จักรยานไฟฟ้าทุกวันนี้หาได้ง่ายครับ เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับจักรยานไฟฟ้าแบบต่างๆ โดยเฉพาะ ในแง่ความเป็นจริงเราจึงสามารถทำได้เองแล้วครับ เพียงแค่ซื้อชุดคิตที่เค้ามีขายกัน มาประกอบกันจักรยานคันเดิมของเราก็ใช้ได้แล้วครับ
- ถามว่ามันผ่อนแรงได้ไหม ตอบได้เลยครับว่าได้ เพราะเราไม่จำเป็นที่จะต้องปั่นตลอดครับ
- ส่วนเรื่องแบบแปลงไม่ต้องปั่นนั้น ผมไม่มั่นใจว่าหมายถึงอะไรครับ แต่น่าจะหมายถึงเอาชุดขาจานปั่นออก(ตามความเข้าใจของผมนะ) นั่นแปลว่ามันจะกลายเป็นคล้ายๆ สกูตเตอร์ไฟฟ้าแล้วครับ ข้อดีก็มีอยู่คือไม่ต้องออกแรงเอง แต่ข้อเสียคือ ถ้าเราไปไกลๆ แบตหมด ต้องเข็ญอย่างเดียวครับ
- เรื่องแบตผมไม่แน่ใจ แต่ทุกวันนี้เค้ามีขายให้เกลื่อนแล้วแหละครับ ไม่น่าหาซื้อยากแค่หาแบตที่แรงดันเท่ากันก็พอ(ยกเว้นแต่ช่องใส่แบตมันหน้าตาพิเรณ ใส่แบตธรรมดาไม่ได้)
อันนี้เป็นลิ้งค์ที่เค้าดัดแปลงจักรยานไว้ใช้เองครับ แต่ต้องมีความรู้นิดหน่อยเพราะเค้าทำส่วนควบคุมความเร็วเอง
http://wara.com/modules.php?name=projec ... ct&sid=209
แต่ถ้าไม่มีความรู้ด้านนี้ เค้าก็มีชุดควบคุมสำเร็จขายครับ
ลองดูตัวอย่างเวปนี้ครับเค้ามีขายทุกชิ้น(มีอีกหลายเวปครับ)
http://www.nattakit.com/
อีกนิดครับ ถ้าไม่มีความรู้เรื่องการติดตั้งมอเตอร์เลย เค้าก็มีมอเตอร์ในดุมขายด้วยนะครับ(แต่ราคาจะแพงกว่ามอร์เตอร์ปกติ) เอาดุมนั้นไปขึ้นวงล้อแล้วใส่แทนล้อเดิมได้เลยครับ มอร์เตอร์ในดุมแบบนี้ใช้ง่ายครับ ผมเห็นจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ของ LA ก็ใช้แบบนี้ครับ
เวปนี้เค้ามีขายเป็นชุดคิตเลยครับ
http://www.weloveshopping.com/shop/ebike/
ส่วนอันนี้(ลิ้งค์เยอะจัง อิอิ) เป็นวิธีประกอบชุดคิตมอเตอร์ดุมครับ ลองไล่อ่านดูได้ครับตั้งแต่ต้นจนจบไม่ยากมากครับ
http://jonsom.100webspace.net/ebike/ins ... index.html
ปล.ผมไม่ได้โฆษณาให้ใครนะครับแค่ยกตัวอย่าง
จักรยานไฟฟ้าทุกวันนี้หาได้ง่ายครับ เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับจักรยานไฟฟ้าแบบต่างๆ โดยเฉพาะ ในแง่ความเป็นจริงเราจึงสามารถทำได้เองแล้วครับ เพียงแค่ซื้อชุดคิตที่เค้ามีขายกัน มาประกอบกันจักรยานคันเดิมของเราก็ใช้ได้แล้วครับ
- ถามว่ามันผ่อนแรงได้ไหม ตอบได้เลยครับว่าได้ เพราะเราไม่จำเป็นที่จะต้องปั่นตลอดครับ
- ส่วนเรื่องแบบแปลงไม่ต้องปั่นนั้น ผมไม่มั่นใจว่าหมายถึงอะไรครับ แต่น่าจะหมายถึงเอาชุดขาจานปั่นออก(ตามความเข้าใจของผมนะ) นั่นแปลว่ามันจะกลายเป็นคล้ายๆ สกูตเตอร์ไฟฟ้าแล้วครับ ข้อดีก็มีอยู่คือไม่ต้องออกแรงเอง แต่ข้อเสียคือ ถ้าเราไปไกลๆ แบตหมด ต้องเข็ญอย่างเดียวครับ
- เรื่องแบตผมไม่แน่ใจ แต่ทุกวันนี้เค้ามีขายให้เกลื่อนแล้วแหละครับ ไม่น่าหาซื้อยากแค่หาแบตที่แรงดันเท่ากันก็พอ(ยกเว้นแต่ช่องใส่แบตมันหน้าตาพิเรณ ใส่แบตธรรมดาไม่ได้)
อันนี้เป็นลิ้งค์ที่เค้าดัดแปลงจักรยานไว้ใช้เองครับ แต่ต้องมีความรู้นิดหน่อยเพราะเค้าทำส่วนควบคุมความเร็วเอง
http://wara.com/modules.php?name=projec ... ct&sid=209
แต่ถ้าไม่มีความรู้ด้านนี้ เค้าก็มีชุดควบคุมสำเร็จขายครับ
ลองดูตัวอย่างเวปนี้ครับเค้ามีขายทุกชิ้น(มีอีกหลายเวปครับ)
http://www.nattakit.com/
อีกนิดครับ ถ้าไม่มีความรู้เรื่องการติดตั้งมอเตอร์เลย เค้าก็มีมอเตอร์ในดุมขายด้วยนะครับ(แต่ราคาจะแพงกว่ามอร์เตอร์ปกติ) เอาดุมนั้นไปขึ้นวงล้อแล้วใส่แทนล้อเดิมได้เลยครับ มอร์เตอร์ในดุมแบบนี้ใช้ง่ายครับ ผมเห็นจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ของ LA ก็ใช้แบบนี้ครับ
เวปนี้เค้ามีขายเป็นชุดคิตเลยครับ
http://www.weloveshopping.com/shop/ebike/
ส่วนอันนี้(ลิ้งค์เยอะจัง อิอิ) เป็นวิธีประกอบชุดคิตมอเตอร์ดุมครับ ลองไล่อ่านดูได้ครับตั้งแต่ต้นจนจบไม่ยากมากครับ
http://jonsom.100webspace.net/ebike/ins ... index.html
ปล.ผมไม่ได้โฆษณาให้ใครนะครับแค่ยกตัวอย่าง
- อ่อนล้า
- ขาประจำ
- โพสต์: 2857
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 12:14
- Tel: 080-3118737
- Bike: bianchi..lemond..K2..yeah
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
ขอบคุณครับ..ผมขอขยายความหน่อย ... จักรยานไฟฟ้าของญี่ปุ่นมันมีแบบช่วยปั่นคือต้องปั่นอยู่แต่จะมีมอเตอร์มาช่วยด้วยทำให้ออกแรงน้อยกว่าที่ต้องปั่นจริงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์....แต่มีบางร้านมาแปลงระบบทำให้ไม่ต้องปั่นบิดอย่างเดียว แต่ยังมีจานปั่นอยู่ครับ ยังสามารถปั่นได้อยู่... ผมเข้าใจว่าอย่างนั้น....ใครมีอะไรจะเสริมอีกเชิญนะครับ กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ...
- อ้วนค้าบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 3708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
- Tel: 086 715 3757
- Bike: น้องหนิมเก่าๆ
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
เคยใช้อยู่พักนึง
ตอนไปสำรวจพื้นที่บนเกาะครับ
คันที่ใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงาน 2 แบบ คือ
1) บิดอย่างเดียว เหมือนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเลยครับ ได้ 40 กม./ชม. สบายๆ (มันมีไมล์ติดมาด้วย)
2-1) ไม่บิด เวลาปั่นขึ้นเนิน รึลุยทางขรุขระ พอกดบันไดหนักๆ มอเตอร์จะ "ช่วย" ออกแรง ให้เบาแรงขึ้น ประมาณว่าขึ้นสะพานพระราม 8 นี่ ยืนปั่นสบายๆ แบบไม่เหนื่อยเลย
2-2) บิดนิดหน่อย เวลาขึ้นเนิน รึต้องกดบันไดหนักๆ แล้วยังรู้สึกหนักแรงอยู่ ก็บิดคันเร่งช่วยผ่อนได้อีก
ข้อดี
1) ปั่นกินลมชมวิว แจ่มมากๆ ครับ ซ้อน 2 ได้ด้วย
2) มีโช้กหน้า (สปริงเฉยๆ) ลุยสนุกดีในระดับนึงครับ
ข้อเสียที่เจอ
1) ต้องถอดแบตออกจากรถ แล้วใช้อแดปเตอร์ในการชาร์ต
2) หนัก เวลาแบตหมด แล้วเจอเนินผมได้เข็นเอาเลยละครับ
ราคาคันนี้ ที่ถามๆ มา เค้าบอกประมาณหมื่นนึงครับ
ตอนไปสำรวจพื้นที่บนเกาะครับ
คันที่ใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงาน 2 แบบ คือ
1) บิดอย่างเดียว เหมือนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเลยครับ ได้ 40 กม./ชม. สบายๆ (มันมีไมล์ติดมาด้วย)
2-1) ไม่บิด เวลาปั่นขึ้นเนิน รึลุยทางขรุขระ พอกดบันไดหนักๆ มอเตอร์จะ "ช่วย" ออกแรง ให้เบาแรงขึ้น ประมาณว่าขึ้นสะพานพระราม 8 นี่ ยืนปั่นสบายๆ แบบไม่เหนื่อยเลย
2-2) บิดนิดหน่อย เวลาขึ้นเนิน รึต้องกดบันไดหนักๆ แล้วยังรู้สึกหนักแรงอยู่ ก็บิดคันเร่งช่วยผ่อนได้อีก
ข้อดี
1) ปั่นกินลมชมวิว แจ่มมากๆ ครับ ซ้อน 2 ได้ด้วย
2) มีโช้กหน้า (สปริงเฉยๆ) ลุยสนุกดีในระดับนึงครับ
ข้อเสียที่เจอ
1) ต้องถอดแบตออกจากรถ แล้วใช้อแดปเตอร์ในการชาร์ต
2) หนัก เวลาแบตหมด แล้วเจอเนินผมได้เข็นเอาเลยละครับ
ราคาคันนี้ ที่ถามๆ มา เค้าบอกประมาณหมื่นนึงครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_7057.jpg (70.39 KiB) เข้าดูแล้ว 32604 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1962
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 08:44
- Tel: 089 44 88 333
- Bike: รถคนอื่น ผ่านมาให้ลูบคลำ จากนั้นก็กลายเป็นอื่น
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
เคยมีแบบนี้ครับ
http://www.facebook.com/bicyclechannel
รถเรา ไร้แรงม้า มีแต่แรงโม้
รถคันไหนไหน ก็ไปได้ไกล ขอแค่มีใจ ที่อยากจะปั่น
รถเก่าแค่ไหน ก็สวยดั่งใจ ขอเพียงสองมือ ที่พร้อมจะปั้น ...
รถเรา ไร้แรงม้า มีแต่แรงโม้
รถคันไหนไหน ก็ไปได้ไกล ขอแค่มีใจ ที่อยากจะปั่น
รถเก่าแค่ไหน ก็สวยดั่งใจ ขอเพียงสองมือ ที่พร้อมจะปั้น ...
- indyend
- สมาชิก
- โพสต์: 17
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2011, 23:47
- Bike: 700C
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
จักรยานไฟฟ้าแบ่งเป็นหลักใหญ่ๆ(ตามความคิดผมนะ) ได้ 2 แบบครับ
http://www.youtube.com/results?search_query=E-bike&aq=f
1. แบบ hub motor ที่ชาวไฟฟ้าเอาไปขึ้นซี่ล้อ หรือบางที่จะขึ้นไว้ให้ขนาดต่างๆให้เราสั่ง
http://cgi.ebay.com/48V-1000W-ELECTRIC- ... 0305414521
ตัวอย่างเว็บในอีเบย์ให้เราเข้าไปสั่งได้แบบชิวๆ แต่ราคานำเข้า
แต่ถ้าต้องการแบบมีขายในไทยก็
http://www.weloveshopping.com/shop/ebike/
http://www.weloveshopping.com/shop/shop ... pid=131704
และมีอีกหลายเว็บที่ขายมอเตอร์ทั้งแบบแรกและแบบสองที่ผมกำลังจะกล่าวถึงราคาก็ต้องถูกกว่าเราสั่งจากอีเบย์แน่ๆครับ
แต่ไม่มีโวลสูงๆ สำหรับคนที่คิดจะแว้น ทำเป็นแบบนี้ก็เท่ห์ดีครับ
http://www.youtube.com/watch?v=oh48Kx10lsA
ทำแบบการค้าให้สวยหน่อยก็ต้องเก็บแบตให้มิดชิด และก็ที่ชาร์ตให้ง่าย แรงๆเข้าไว้
http://www.youtube.com/watch?v=ItPAhJMbSto
2. แบบ motor bushless ฝรั่งนิยมเอามาใส่เฟืองและโซ่ บางเจ้าเอาไปแทนเครื่องยนตร์เลยครับ ยกชุด มีแบบโมดิฟาย
ทั้งรถเต่าบิทเทิลใช้มอเตอร์ 90 กว่าโวล์ ไปจนถึง ทำชอปเปอร์ พวกนี้เป็นงานโปรเจ็คครับผม ทำใช้เองสนุกๆแต่มีรายละเอียด
สูงในเรื่องแบตและคอนโทรเลอร์
http://www.elmoto.net/forumdisplay.php? ... order=desc
โมดิฟายกันสุดๆ
http://www.youtube.com/watch?v=tcRs-4QR ... D388EF5DB5
ทั้งสองอย่างที่กล่าวมาเราสามารถนำไปโมได้ตามใจเราเพราะการทำงานของมันไม่มีอะไรมาก มี แบต มอเตอร์ คอนโทรล ตัวเร่ง
ที่ชาร์ต ที่ดูจะมีปัญหามากหน่อยก็น่าจะเป็นแบตครับเพราะมันเสื่อมง่ายหากเราชาร์ตแบบผิดๆ ตัวเร่งแบบบิดก็เสียง่ายครับ แนะนำ
ให้ใช้แบบติดที่จานปั่น พอเราปั่นแล้วมันจะส่งไฟไปเลี้ยงมอเตอร์เอง ผมได้ลองสั่งมาโมดิฟายเองที่บ้าน ก็สนุกดีครับ ได้ยืดแข้ง
ยืดขา ใช้มาห้าหกเดือนแล้วมั้งครับ ก็ยังคงไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาจะเกิดก็ตอนเราหาที่วางแบตดีๆเนี้ยครับเพราะแบตมันหนักมาก
http://www.facebook.com/media/set/?set= ... 66ab7c1e81
เป็น link ภาพจักรยานที่ผมโมมา ตอนนี้แบตย้ายไปหลายจุดแล้ว แต่ก็พบว่า ตรงกลางดีที่สุดครับ ใครมีเรื่องสงสัยอะไรก็สอบถามมาทาง
เฟสบุคก็ได้นะครับ ยินดีให้คำปรึกษาที่เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ สรุปจากที่ลองใช้มา
http://www.youtube.com/results?search_query=E-bike&aq=f
1. แบบ hub motor ที่ชาวไฟฟ้าเอาไปขึ้นซี่ล้อ หรือบางที่จะขึ้นไว้ให้ขนาดต่างๆให้เราสั่ง
http://cgi.ebay.com/48V-1000W-ELECTRIC- ... 0305414521
ตัวอย่างเว็บในอีเบย์ให้เราเข้าไปสั่งได้แบบชิวๆ แต่ราคานำเข้า
แต่ถ้าต้องการแบบมีขายในไทยก็
http://www.weloveshopping.com/shop/ebike/
http://www.weloveshopping.com/shop/shop ... pid=131704
และมีอีกหลายเว็บที่ขายมอเตอร์ทั้งแบบแรกและแบบสองที่ผมกำลังจะกล่าวถึงราคาก็ต้องถูกกว่าเราสั่งจากอีเบย์แน่ๆครับ
แต่ไม่มีโวลสูงๆ สำหรับคนที่คิดจะแว้น ทำเป็นแบบนี้ก็เท่ห์ดีครับ
http://www.youtube.com/watch?v=oh48Kx10lsA
ทำแบบการค้าให้สวยหน่อยก็ต้องเก็บแบตให้มิดชิด และก็ที่ชาร์ตให้ง่าย แรงๆเข้าไว้
http://www.youtube.com/watch?v=ItPAhJMbSto
2. แบบ motor bushless ฝรั่งนิยมเอามาใส่เฟืองและโซ่ บางเจ้าเอาไปแทนเครื่องยนตร์เลยครับ ยกชุด มีแบบโมดิฟาย
ทั้งรถเต่าบิทเทิลใช้มอเตอร์ 90 กว่าโวล์ ไปจนถึง ทำชอปเปอร์ พวกนี้เป็นงานโปรเจ็คครับผม ทำใช้เองสนุกๆแต่มีรายละเอียด
สูงในเรื่องแบตและคอนโทรเลอร์
http://www.elmoto.net/forumdisplay.php? ... order=desc
โมดิฟายกันสุดๆ
http://www.youtube.com/watch?v=tcRs-4QR ... D388EF5DB5
ทั้งสองอย่างที่กล่าวมาเราสามารถนำไปโมได้ตามใจเราเพราะการทำงานของมันไม่มีอะไรมาก มี แบต มอเตอร์ คอนโทรล ตัวเร่ง
ที่ชาร์ต ที่ดูจะมีปัญหามากหน่อยก็น่าจะเป็นแบตครับเพราะมันเสื่อมง่ายหากเราชาร์ตแบบผิดๆ ตัวเร่งแบบบิดก็เสียง่ายครับ แนะนำ
ให้ใช้แบบติดที่จานปั่น พอเราปั่นแล้วมันจะส่งไฟไปเลี้ยงมอเตอร์เอง ผมได้ลองสั่งมาโมดิฟายเองที่บ้าน ก็สนุกดีครับ ได้ยืดแข้ง
ยืดขา ใช้มาห้าหกเดือนแล้วมั้งครับ ก็ยังคงไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาจะเกิดก็ตอนเราหาที่วางแบตดีๆเนี้ยครับเพราะแบตมันหนักมาก
http://www.facebook.com/media/set/?set= ... 66ab7c1e81
เป็น link ภาพจักรยานที่ผมโมมา ตอนนี้แบตย้ายไปหลายจุดแล้ว แต่ก็พบว่า ตรงกลางดีที่สุดครับ ใครมีเรื่องสงสัยอะไรก็สอบถามมาทาง
เฟสบุคก็ได้นะครับ ยินดีให้คำปรึกษาที่เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ สรุปจากที่ลองใช้มา
- หนานโว
- ขาประจำ
- โพสต์: 178
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2009, 01:20
- Tel: 0855200317
- team: บ้านอ้ายโว Team,Good View Rider
- Bike: 1.Trek 4300 2009 2. WaHoo 2010 3.Trek Madone 2.1 2013
- ตำแหน่ง: ชุมชนเจดีย์ปล่อง
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
ปักหมุก
เรามี เราซุ่ม เราภูมิใจ เขามี เขาซุ่ม เรากลุ้มใจ
http://www.facebook.com/kiwiporn
http://www.youtube.com/user/kiwiporn
http://www.facebook.com/kiwiporn
http://www.youtube.com/user/kiwiporn
- พจน์เมืองฉอด
- ขาประจำ
- โพสต์: 527
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2009, 11:43
- Tel: 0816166966
- team: ชมรมจักรยานวันหยุดเพื่อสุขภาพ
- Bike: GIANT XTC ตัวTOPในอดีต555
- ตำแหน่ง: MAESOT
- Naka
- ขาประจำ
- โพสต์: 1000
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2010, 10:23
- team: Pink Hank
- Bike: อีแก่สีฃมพู
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
ขอปักไว้หน่อย
หนูณา (ไม่ใช่หนูพุก ^ ^) ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
สนใจชิ้นไหน PM ได้ตลอดจ้า
สนใจชิ้นไหน PM ได้ตลอดจ้า
-
- สมาชิก
- โพสต์: 89
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2014, 07:36
- team: สมาคมต่อต้านพวกโลกสวย
- Bike: Schwinn, Chopper bike, Java X1 Auto, Brompton, Penny Farthing, Folding bike
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
แบตเตอรี่มันหมดเร็วครับ เต็มที่ 50 กิโลเมตร ก็หมดแล้ว
บางคนอาจคิดว่า ฉันไปไม่ถึงหรอก 50 กิโลเมตร ฉันไปใกล้ๆ ไม่กี่สิบโล ถ้าเป็นแบบนี้ ก็พอได้ครับ
การกินแบต ก็จะไม่เท่ากัน ถ้าเร่งมากก็กินมาก เร่งน้อยกินน้อย
ตอนออกตัวถ้าไม่ช่วยปั่นเลย จะกินแบตมากจริงๆ อาจถึง 15-20 แอมป์ แล้วแต่โวลท์ของแบตด้วย
และการกดคันเร่งจนสุดก็กินแบตมากเช่นกัน
และถ้าซิ่งจนเพลิน แบตหมดกลางทาง จะทำไง รถก็หนัก ถ้ามีที่ปั่นก็ยังดี ยังปั่นต่อไปได้
ที่สำคัญ ถ้าแบตหมด มันไม่ได้เติมง่ายๆเหมือนน้ำมันนะครับ มันต้องรอชาร์ตให้เต็มตั้งหลายชั่วโมง
ถ้าจะซื้อแบตสำรอง ราคาแบตก็สูงเหลือเกิน ตอนนี้หมื่นกว่า - สองหมื่นกว่าก็มี ต่อก้อน 48V ใช้ได้ 3-5 ปีก็เสื่อม ลงทุนไหวมั้ยครับ ถ้าไหวก็ซื้อแบตสำรองได้เลย
อีกเรื่องคือน้ำหนักของแบต ซึ่งก้อนหนึ่งก็ราว 5 กก ซึ่งมีผลนะครับ เพราะนี่คือจักรยาน ไม่ใช่มอเตอร์ไซต์ กำลังมอเตอร์ก็แค่ประมาณ 1 แรงม้า
ยิ่งถ้าปั่นเอง ยิ่งต้องห่วงเรื่องน้ำหนักให้มากครับ
บางคนอาจคิดว่า ฉันไปไม่ถึงหรอก 50 กิโลเมตร ฉันไปใกล้ๆ ไม่กี่สิบโล ถ้าเป็นแบบนี้ ก็พอได้ครับ
การกินแบต ก็จะไม่เท่ากัน ถ้าเร่งมากก็กินมาก เร่งน้อยกินน้อย
ตอนออกตัวถ้าไม่ช่วยปั่นเลย จะกินแบตมากจริงๆ อาจถึง 15-20 แอมป์ แล้วแต่โวลท์ของแบตด้วย
และการกดคันเร่งจนสุดก็กินแบตมากเช่นกัน
และถ้าซิ่งจนเพลิน แบตหมดกลางทาง จะทำไง รถก็หนัก ถ้ามีที่ปั่นก็ยังดี ยังปั่นต่อไปได้
ที่สำคัญ ถ้าแบตหมด มันไม่ได้เติมง่ายๆเหมือนน้ำมันนะครับ มันต้องรอชาร์ตให้เต็มตั้งหลายชั่วโมง
ถ้าจะซื้อแบตสำรอง ราคาแบตก็สูงเหลือเกิน ตอนนี้หมื่นกว่า - สองหมื่นกว่าก็มี ต่อก้อน 48V ใช้ได้ 3-5 ปีก็เสื่อม ลงทุนไหวมั้ยครับ ถ้าไหวก็ซื้อแบตสำรองได้เลย
อีกเรื่องคือน้ำหนักของแบต ซึ่งก้อนหนึ่งก็ราว 5 กก ซึ่งมีผลนะครับ เพราะนี่คือจักรยาน ไม่ใช่มอเตอร์ไซต์ กำลังมอเตอร์ก็แค่ประมาณ 1 แรงม้า
ยิ่งถ้าปั่นเอง ยิ่งต้องห่วงเรื่องน้ำหนักให้มากครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 1
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2018, 13:32
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเรื่องจักรยานไฟฟ้าหน่อยครับ
แนะนำเว็บนี้เลยค่ะhttp://www.dako.in.th/
มีมอไซค์ไฟฟ้าให้เลือกหลายแบบทั้ง มอไซค์ไฟฟ้าแบบ2ล้อ แบบ3ล้อ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า
สนใจแวะเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า ราคาสุดคุ้มได้เลยนะคะ http://www.dako.in.th/
2ล้อ
3ล้อ
สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า
มีมอไซค์ไฟฟ้าให้เลือกหลายแบบทั้ง มอไซค์ไฟฟ้าแบบ2ล้อ แบบ3ล้อ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า
สนใจแวะเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า ราคาสุดคุ้มได้เลยนะคะ http://www.dako.in.th/
2ล้อ
3ล้อ
สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า