อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
IInu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2015, 00:29
Tel: 0000000009
Bike: Chevrolet รุ่น F2

อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย IInu »

แม่บ้านคันนี้ หนัก 18 โล ผมจะสามารถเปลี่ยนล้อเป็น ล้อ 26 แฮนหมอบได้ไหมครับ อ้อ แล้วน้ำหนักรถ จะลดลงมาเยอะไหมครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ
image.jpg
รูปประจำตัวสมาชิก
somyorcht
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1354
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 09:31
Tel: 0819875862
team: ในฝัน
Bike: utility all around
ติดต่อ:

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย somyorcht »

ทำได้ ขอรับแต่..ไม่คุ้มเลย รถแนวนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นล้อ 26 มิได้ ขอรับ เพราะขนาดเส้นรอบวงไม่เท่ากัน :mrgreen: :mrgreen:

ปล.ถ้าจะทำนี่ น้องๆสร้างใหม่เลยครับ :lol: :lol:
"ชื่อเสียง เงินทองล้วนมายา ส่วนข้าวปลาสิของจริง"
รูปประจำตัวสมาชิก
IInu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2015, 00:29
Tel: 0000000009
Bike: Chevrolet รุ่น F2

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย IInu »

somyorcht เขียน:ทำได้ ขอรับแต่..ไม่คุ้มเลย รถแนวนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นล้อ 26 มิได้ ขอรับ เพราะขนาดเส้นรอบวงไม่เท่ากัน :mrgreen: :mrgreen:

ปล.ถ้าจะทำนี่ น้องๆสร้างใหม่เลยครับ :lol: :lol:
น้ำหนักเยอะ แบกขึ้นลงชั้น 3 ม่ะไหว ประกอบล้อใหญ่เกิ้น เลยอยากลดน้ำหนัก + ลดขนากล้อครับ
matchy_j
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1337
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ม.ค. 2013, 09:02
Tel: 0859600192
Bike: Brompton / Neo bike /ผ่าหวายเก่าๆ/ Mantague BMW Active Line

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย matchy_j »

ถอดบังโคลน ถอดตะแกรงหลัง ถอดขาตั้ง ถอดตะกร้า ถอดบังโซ่ออก ลดน้ำหนักได้เยอะล่ะครับ เบาขึ้นแน่นอน
ถ้าอยากหมอบ ลดคอจุ่มให้เตี้ยลงอิก กลับด้านแฮนด์เอาฝั่งโค้งลงต่ำ
ยังไม่ต้องเสียเงินครับ

ถ้าจะเสียเงิน ดูจากรูป รถแม่บ้านแนวๆนี้จะเป็น ล้อ 27 เอาล้อ 26 มาใส่ไม่ได้ครับ คนละขนาดเลย ใส่ไปขาก้ามเบรกไปไม่ถึงขอบล้ออิก ไหนจะบันไดเตี้ยลงอิก ไหนจะ แฮนด์หมอบ + ชิฟเตอร์ + มือเบรกอิก อย่างที่ความเห็นบนบอกครับ ค่าทำซื้อแม่บ้านแบบนี้ได้อิกคันเลยครับ

ปล. ถ้าถอดจริงอย่างที่ผมว่า บังโคลนขอรับใว้นะครับ ถ้าอยู่ กทม. จะไปถอดให้เลยครับ :lol: :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
IInu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2015, 00:29
Tel: 0000000009
Bike: Chevrolet รุ่น F2

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย IInu »

-ผมลองถอด ล้อหน้า - หลัง ตะแกรงมาชั่งดูน้ำหนักรวม 7 กิโลครับ
-ส่วน แฮนด์หมอบ + ชิฟเตอร์ + มือเบรก ผมมีจากของเก่าแล้วครับ น่าจะแปลงใส่กันได้
-ส่วนบันไดเตี้ยลงนี่งง ครับ ผม ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่พอดีพึ่งหันมาปั่นจักรยานน่ะครับ
-เรื่องเบรก ผมติดเรื่องเบรกหน้าเหมือนพี่คุณ matchy_j พูดเรื่องเบรกไว้ว่ามันจะมีปัญญหา แต่หลังเป็นดรัมครับ เพื่อนบอกไม่น่ามีปัญญหา
ยังไงต้องขอบคุณ คุณ matchy_j และคุณ somyorcht สำหรับคำแนะนำด้วยนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
IInu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2015, 00:29
Tel: 0000000009
Bike: Chevrolet รุ่น F2

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย IInu »

ล่าสุดชั่งน้ำหนักเฟรม 13.5 โลครับ โอ้แม่จ้าว หนักจริ้ง หนักแบบนี้ขายทิ้งเลยดีม่ะเนี่ย ว่าแต่ใครจะเอาน้อหนักเกิ้น
matchy_j
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1337
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ม.ค. 2013, 09:02
Tel: 0859600192
Bike: Brompton / Neo bike /ผ่าหวายเก่าๆ/ Mantague BMW Active Line

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย matchy_j »

ที่ว่าบันไดเตี้ยลง หมายถึงว่า ล้อเดิม 27 หรือ 26 1 3/8 เส้นผ่านศูนย์กลางมันใหญ่กว่า ล้อ 26 น่ะครับ ถ้าใส่ล้อ 26 ท้องรถก็จะต่ำลงอิก เวลาปั่นบันไดลงต่ำสุดมันก็ใกล้พื้นมากขึ้น เวลาเลี้ยวแล้วเอนรถแล้วปั่นไปด้วย บันไดอาจขูดพื้นได้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
IInu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2015, 00:29
Tel: 0000000009
Bike: Chevrolet รุ่น F2

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย IInu »

matchy_j เขียน:ที่ว่าบันไดเตี้ยลง หมายถึงว่า ล้อเดิม 27 หรือ 26 1 3/8 เส้นผ่านศูนย์กลางมันใหญ่กว่า ล้อ 26 น่ะครับ ถ้าใส่ล้อ 26 ท้องรถก็จะต่ำลงอิก เวลาปั่นบันไดลงต่ำสุดมันก็ใกล้พื้นมากขึ้น เวลาเลี้ยวแล้วเอนรถแล้วปั่นไปด้วย บันไดอาจขูดพื้นได้ครับ
อ้อ. เข้าใจแล้วครับ พอคิดตามคำแนะนำพี่ ๆ แล้ว ผมเลยตัดสินใจสั่งซื้อเฟรมมือสองไปทำสีแล้วประกอบคันใหม่ดีกว่า พอดีร้านจักรยานแถวบ้านเค้า มีเฟรมมือสองพร้อมทำสีประกอบเป็นคันพอดี เห็นว่าล้อ 26 เกียร์ดุม แฮนหมอบ ทำเสร็จ น้ำหนัก ประ มาณ 11-12 โล อ่ะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Machonut
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1842
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 03:31
Tel: 0845355858
team: Bike Thailand & Novice Bkk
Bike: Phaesant ,Radac ,Ecciti
ตำแหน่ง: เสนานิคม1

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย Machonut »

image.jpeg
รถผมเฟสสัน
เริ่มจากเดิมๆ23kg
ต่อมาใส่ล้อขอบสูง เฟืองแปด11-23
เปลี่ยนก้ามเบรคหน้า ใช้มืดบิดเปลี่ยนเกียร์
จานหน้าหมอบ 50ฟัน
แก้ไขล่าสุดโดย Machonut เมื่อ 21 ก.ย. 2015, 02:36, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
TS57.3 CS35± AV28 LT240
รูปประจำตัวสมาชิก
Machonut
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1842
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 03:31
Tel: 0845355858
team: Bike Thailand & Novice Bkk
Bike: Phaesant ,Radac ,Ecciti
ตำแหน่ง: เสนานิคม1

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย Machonut »

image.jpeg
ต่อมา ต้องการเพิ่มความเร็ว
ถอดบังโคลนตะกร้าออกหมด
ใส่ล้ออลูขอบต่ำแทน
จานหมอบ50/34 ใส่สับจาน
ยัดเฟือง10 11-23
ใช้ระบบสับคอ
ปั่นสนามเขียวได้av32-33
ไฟล์แนบ
image.jpeg
TS57.3 CS35± AV28 LT240
รูปประจำตัวสมาชิก
Machonut
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1842
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 03:31
Tel: 0845355858
team: Bike Thailand & Novice Bkk
Bike: Phaesant ,Radac ,Ecciti
ตำแหน่ง: เสนานิคม1

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย Machonut »

image.jpeg
ขีดสุดความระห่ำ รีดเหลือ12.3kg
ชุดเกียร์เดิม ใส่แฮนด์หมอบ
ใส่ล้อหลังคาร์บอนขอบ50 หน้าอลู40
แต่เวลาตามหลังตอนใส่อลูขอบต่ำ1นาที

เพราะ

เฟรมแม่บ้าน ไม่เหมาะกับขอบสูงเลย
เนื่องจากหนักและไหลอยู่แล้ว ใส่ล้อพุ่งๆดีกว่าเช่น Eurus
ช่วงตามลม หมอบระดับกลางหลบซ้ายงงเป็นแถว แช่39-41หวานเจี๊ยบ
ช่วงสวนลมล้อขอบต่ำ ประคอง28-30ได้
ส่วนขอบสูง วูบเหลือ 23-25 แม้ตามลมทำความเร็วได้สูงกว่าขอบต่ำก็จริง แต่ไม่มาก เนื่องจากเปลืองแรงตอนสู้ลม ขอบต่ำประหยัดแรงกว่าเยอะ ประคองความเร็วได้ดีกว่าขอบสูง ช่วงตามลม ก็35-38สบายๆ วนสองรอบต่อเนื่องได้เลย(เวลา44นาทีต้นๆทั้งสองรอบ)
ส่วนขอบสูงต้องจอดพัก ไปต่อไม่ไหว

ปล ล้อหน้าเหมือนกันเพราะทดสอบแล้วว่า อลู40 ลื่น และแอโร่ที่สุด เท่าที่มีในสตอค
TS57.3 CS35± AV28 LT240
รูปประจำตัวสมาชิก
Machonut
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1842
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 03:31
Tel: 0845355858
team: Bike Thailand & Novice Bkk
Bike: Phaesant ,Radac ,Ecciti
ตำแหน่ง: เสนานิคม1

Re: อยากแปลงแม่บ้านเป็นหมอบ

โพสต์ โดย Machonut »

image.jpeg
image.jpeg (57.91 KiB) เข้าดูแล้ว 3706 ครั้ง
นี่รถเดิมๆผม เปลี่ยนแต่จานหน้าเป็น60ฟัน
TS57.3 CS35± AV28 LT240
ตอบกลับ

กลับไปยัง “จักรยานอื่นๆ (รวม Trials,BMX,Dirt และอื่นๆ)”