ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
เดิม E-E ยาว 190 ถ้าเปลี่ยนเป็น 170 จะมีผลอะไรบ้างครับ
แบบเดิมๆก้รู้สึกรถสูงจังแล้ว เผื่อจะเตี้ยลงอีกนิด
แล้วต้องปรับโช๊คหน้ามาใข้ยุบ 100 ด้วยไหมนี่ (ตอนนี้ยุบ 120)
แบบเดิมๆก้รู้สึกรถสูงจังแล้ว เผื่อจะเตี้ยลงอีกนิด
แล้วต้องปรับโช๊คหน้ามาใข้ยุบ 100 ด้วยไหมนี่ (ตอนนี้ยุบ 120)
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
e-e 170 ท่าทางจะหายากนะครับ 165 น่าจะหาง่ายกว่า
เอาเป็นว่าหาได้ ก็จะทำให้หางหลังเตี้ยลง 10.5% และระยะยุบน้อยลง 25% ครับ
เอาเป็นว่าหาได้ ก็จะทำให้หางหลังเตี้ยลง 10.5% และระยะยุบน้อยลง 25% ครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
- หน้าแง๊ว~*
- ขาประจำ
- โพสต์: 2538
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2010, 21:15
- Bike: wilier luna
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
ระยะยุบลดลง องศารถเปลี่ยนไปเยอะ ไม่ไหวมั้งตาเจด
(\_(\
(=' :')
(,(")(")
(=' :')
(,(")(")
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
เปลี่ยนจาก 190 เป็น 165-170 จะเจออาการโช็คยัน, องศาเพี้ยน, เซ็ท sag ยากขึ้น ปัญหาสารพัด สรุปไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ
...แต่ถ้าจะเปลี่ยนสำหรับรถระบบ FSR ให้ลองหาโช๊คที่มี floodgate, Propedal (ที่ e-e เท่าเดิม)มาใช้ดูแล้วจะพบว่ารถมันขี่ดีขึ้นมาก
ยิ่งได้พวกที่ compression สูง หรือ high volume รถก็จะแน่นขึ้นมากครับ
...แต่ถ้าจะเปลี่ยนสำหรับรถระบบ FSR ให้ลองหาโช๊คที่มี floodgate, Propedal (ที่ e-e เท่าเดิม)มาใช้ดูแล้วจะพบว่ารถมันขี่ดีขึ้นมาก
ยิ่งได้พวกที่ compression สูง หรือ high volume รถก็จะแน่นขึ้นมากครับ
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
- MJ Area51
- สมาชิก
- โพสต์: 38
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2010, 01:32
- team: Area51 Team
- Bike: น้องบัว
- ตำแหน่ง: CNX
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
คุณ JADE555 สูงเท่าไหร่ครับ ดูจากรูปรถ size ค่อนข้างใหญ่ อาจไม่พอดีกับคนขี่
ลองปรับเบาะลงน่าจะง่ายกว่าเปลี่ยนโช็คหลังนะครับ
ลองปรับเบาะลงน่าจะง่ายกว่าเปลี่ยนโช็คหลังนะครับ
CLUB AREA51
LannaBikeTrip :: รวมพล คนชอบดิ่ง
http://www.lannabiketrip.com/webboard/viewforum.php?f=4
LannaBikeTrip :: รวมพล คนชอบดิ่ง
http://www.lannabiketrip.com/webboard/viewforum.php?f=4
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
สูง 178 ครับ ริอ่านคร่อมรถใหญ่ ปัญหาคือ มันสูงกว่าคันเก่าเยอะๆ เวลาขี่รู้สึกกลัวความสูงครับ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- โอ๊ค
- ขาประจำ
- โพสต์: 747
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
- team: udon108 team
- Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
เปลี่ยนเฟรมง่ายกว่าครับ เปลียนโช๊ค น่าจะไม่ work
- หน้าแง๊ว~*
- ขาประจำ
- โพสต์: 2538
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2010, 21:15
- Bike: wilier luna
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
ยังขายไม่ออก ชะละล่าโอ๊ค เขียน:เปลี่ยนเฟรมง่ายกว่าครับ เปลียนโช๊ค น่าจะไม่ work
(\_(\
(=' :')
(,(")(")
(=' :')
(,(")(")
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
คือเซ็ตรถพอดีแล้วครับ คันใหญ่หน่อยก็ไม่เป็นไร ขี่เข้าขากันแล้ว
ตอนขี่ไม่เป็นไร แต่ปัญหาคือกะโหลกมันสูง แค่ขึ้นลงก็เครียดแล้ว อารมณ์แบบนี้ครับ
---------------ตูจะขึ้นยังไงฟระ??? -*-----------------
ตอนขี่ไม่เป็นไร แต่ปัญหาคือกะโหลกมันสูง แค่ขึ้นลงก็เครียดแล้ว อารมณ์แบบนี้ครับ
---------------ตูจะขึ้นยังไงฟระ??? -*-----------------
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- JaCk อุบล
- ขาประจำ
- โพสต์: 489
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2008, 17:21
- Tel: 0878688581
- team: พิริยะอินเตอร์ polygon Rocky Mountain ตุ๊กตายางยนต์ อุบล
- Bike: Kona,Trek,Glant,Rocky Mountain,Polygon
- ตำแหน่ง: 26
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
55+JADE555 เขียน:คือเซ็ตรถพอดีแล้วครับ คันใหญ่หน่อยก็ไม่เป็นไร ขี่เข้าขากันแล้ว
ตอนขี่ไม่เป็นไร แต่ปัญหาคือกะโหลกมันสูง แค่ขึ้นลงก็เครียดแล้ว อารมณ์แบบนี้ครับ
---------------ตูจะขึ้นยังไงฟระ??? -*-----------------
[img]http://4.bp.blogspot.com/_jiv1T0nafj4/S ... AM/yuJmOL-
67WA/s400/bicycle.gif[/img]
like + 1 ครับ
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: ถามเรื่องระยะ E-E โช๊คกลางครับ
อ้า เข้าใจละJADE555 เขียน:คือเซ็ตรถพอดีแล้วครับ คันใหญ่หน่อยก็ไม่เป็นไร ขี่เข้าขากันแล้ว
ตอนขี่ไม่เป็นไร แต่ปัญหาคือกะโหลกมันสูง แค่ขึ้นลงก็เครียดแล้ว อารมณ์แบบนี้ครับ
พี่เจดลองปรับเบาะเตี้ยลงมาหน่อย ถอยหลังไปนิด แบบที่ฮิตกันในพวกลงเขาสิ
อย่าห่วงระยะขามากไป เพราะรถแบบนี้ขี่ให้สนุก ต้องลุกขึ้นมาขี่ครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle