1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ Downhill โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
smerv
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 489
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 21:14
Bike: Intense 951 / BMC GF02 / Ridley Fenix /Propel Adv

1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย smerv »

ทั้งความรู้สึกและประสิทธิภาพ ขอถามผู้มีประสบการณ์นิดนึง เป็นข้อมูลตัดสินใจครับ
:::::::::::::::::::::::::::::::
chasinee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 536
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2010, 11:00
Tel: 0841169949
team: -
Bike: GT FURY

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย chasinee »

ต่างกันที่พลังในการเบรคและประสิทธิภาพในการใช้งานและที่สำคัญราคาครับ :mrgreen:
[youtube]p-pFtaEoTG0&feature=player_embedded#![/youtube]
รูปประจำตัวสมาชิก
smerv
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 489
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 21:14
Bike: Intense 951 / BMC GF02 / Ridley Fenix /Propel Adv

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย smerv »

ตามทฤษฎีมันรู้อยู่แล้วครับ ขอผู้ใช้งานจริง
:::::::::::::::::::::::::::::::
รูปประจำตัวสมาชิก
Mr.Nuad
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 686
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 18:03
Tel: 081-852-0079
Bike: cannondale

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย Mr.Nuad »

ระหว่าง 2พอร์ท กับ 4พอร์ท
4พอร์ท ผ้าเบรคยาวกว่า หน้าสัมพัสผ้าเบรคมากว่า เบรคดูดดีดว่า อย่างแตกต่าง
สบายนิ้วกว่าเยอะ :mrgreen:
ให้บริการ งานสายโรงกลึง
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ


คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย DHI »

คงต้องพิจารณเป็นตัวๆไป มั้งครับ Port เยอะกว่าใช่ว่าจะแรงเบรกมากกว่า อิอิ


รูปภาพ

รูปภาพ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691





รูปประจำตัวสมาชิก
โอ๊ค
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 747
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
team: udon108 team
Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย โอ๊ค »

ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ :lol:
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
smerv
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 489
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 21:14
Bike: Intense 951 / BMC GF02 / Ridley Fenix /Propel Adv

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย smerv »

โอ๊ค เขียน:ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ :lol:
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ :D
น่าสนใจมากกก
:::::::::::::::::::::::::::::::
Vincent
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 213
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 01:02
team: CNX DH
Bike: M6, remedy8,Super V700, rockhopper, Chimo, miyata
ตำแหน่ง: เมือง เชียงใหม่

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย Vincent »

smerv เขียน:
โอ๊ค เขียน:ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ :lol:
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ :D
น่าสนใจมากกก
ที่เขียนมาจากการใช้งาน XT 2012 ไช่ไหมครับ กำลังอยากรู้พอดีเลยครับ สนใจตัวนี้ ครับ หากพลังเบรกได้เท่ากับ the one ก็แจ๋ว เลยครับ ราคาน่าคบ ดูแลง่าย กว่าพวกใช้ DOT คิดเอาเองส่วนตัวนะครับ
ตัวผมเคยใช้ XT2008 แล้วก็มาคบกับ code 4 pot เห็นความแตกต่างชัดเจนครับ ยิ่งได้ใช้ก้ามเบรกจาก straitline โค้งเว้า เข้านิ้ว ดีแท้ๆ กดเบรกด้วยนิ้วชี้นิ้วเดียวตามอย่างพรรคพวก โดยดาวยาวๆ อย่างดอยปุย เชียงใหม่ ก็โอเคครับ คิดว่า code ได้พลังหยุดมากกว่า สั่งได้ และจังหวะคอนโทรล ได้ดีกว่า สำหรับ the one ได้ยินเพื่อนบอกว่าพลังเหลือๆ กดนิดเดียวหน้าทิ่มเลย ผมยังไม่เคยลองนะครับ
แต่เมื่อได้เห็น XT2012 แล้วงามแต้ๆอยากลอง นึกอยากเปลี่ยนใจกลับมาคบตัวใหม่นี้ อ่ะครับ ถามจริงๆ ว่ามันจะคุ้มไหม ล่ะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
wittaya2526
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 53
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ค. 2010, 16:08
Tel: 0897560668
team: เสือดอยสะเก็ต,cnx DH
Bike: garyfisher wahoo,haro werx7,SANTACRUZ V10
ตำแหน่ง: 166 หมู่6ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ดจ.เชียงใหม่ 50220

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย wittaya2526 »

Vincent เขียน:
smerv เขียน:
โอ๊ค เขียน:ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ :lol:
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ :D
น่าสนใจมากกก
ที่เขียนมาจากการใช้งาน XT 2012 ไช่ไหมครับ กำลังอยากรู้พอดีเลยครับ สนใจตัวนี้ ครับ หากพลังเบรกได้เท่ากับ the one ก็แจ๋ว เลยครับ ราคาน่าคบ ดูแลง่าย กว่าพวกใช้ DOT คิดเอาเองส่วนตัวนะครับ
ตัวผมเคยใช้ XT2008 แล้วก็มาคบกับ code 4 pot เห็นความแตกต่างชัดเจนครับ ยิ่งได้ใช้ก้ามเบรกจาก straitline โค้งเว้า เข้านิ้ว ดีแท้ๆ กดเบรกด้วยนิ้วชี้นิ้วเดียวตามอย่างพรรคพวก โดยดาวยาวๆ อย่างดอยปุย เชียงใหม่ ก็โอเคครับ คิดว่า code ได้พลังหยุดมากกว่า สั่งได้ และจังหวะคอนโทรล ได้ดีกว่า สำหรับ the one ได้ยินเพื่อนบอกว่าพลังเหลือๆ กดนิดเดียวหน้าทิ่มเลย ผมยังไม่เคยลองนะครับ
แต่เมื่อได้เห็น XT2012 แล้วงามแต้ๆอยากลอง นึกอยากเปลี่ยนใจกลับมาคบตัวใหม่นี้ อ่ะครับ ถามจริงๆ ว่ามันจะคุ้มไหม ล่ะครับ

จาเปลี่ยนมาคบชิมาโน่แล้วเหรอครับลูกพี่
รูปประจำตัวสมาชิก
g-one
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 604
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
team: บ่อดินค่าเฟ่
Bike: yt capra

Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?

โพสต์ โดย g-one »

ถ้าขนาดใบเท่ากัน..พวกpot เยอะก็สามารถอนุมานได้ว่า..เบรคดีกว่า(กรณีเกรดผ้าเบรคเหมือนกัน)...
แต่ก็จะมีความแตกต่างของปั้มล่างแบบ..4pot ขึ้นไป..(กรณีนี้ใช้กับ6potได้เช่นเดียวกัน)...คือ
จะมีแบบ..ลูกสูบเบรคเท่ากัน..ทั้ง 4pot และ จะมีลุกสูบต่างขนาดกัน ในกรณี 4pot ก็จะมี 2คู่..คือใหญ่ และเล็ก....
ถ้าpot เท่ากันหมด..การทำงานก็เหมือนทั่วไป..คือเข้าพร้อมกันหมดทั้ง 2คู่.....แต่......
ถ้ามีคู่ที่ต่างขนาดกัน..ถ้าบีบเบรคในช่วงแรก..เจ้าคู่ที่เล็กกว่า(ซึ่งจะอยู่ด้านล่างเสมอ)...ก็เจ้าทำงานก่อน..แล้วถ้าบีบมากขึ้น..คู่ที่ใหญ่กว่าก็จะเข้าตามไป....อารมณ์การทำงานจะรู้สึกนุ่มนวลกว่าเวลาเลียเบรค...และสั่งได้เวลาต้องการหยุด...

อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบและความเคยชินของแต่ละคนครับ...แต่สำหรับผม..potคู่ + ใบแปด..ก็เพียงพอ..แต่ถ้าตังเหลือ ๆ ก็อาจจะโดน 4pot ต่างขนาดเหมือนกัน...
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Downhill-Freeride”