1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
- smerv
- ขาประจำ
- โพสต์: 489
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 21:14
- Bike: Intense 951 / BMC GF02 / Ridley Fenix /Propel Adv
1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ทั้งความรู้สึกและประสิทธิภาพ ขอถามผู้มีประสบการณ์นิดนึง เป็นข้อมูลตัดสินใจครับ
:::::::::::::::::::::::::::::::
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 536
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2010, 11:00
- Tel: 0841169949
- team: -
- Bike: GT FURY
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ต่างกันที่พลังในการเบรคและประสิทธิภาพในการใช้งานและที่สำคัญราคาครับ
[youtube]p-pFtaEoTG0&feature=player_embedded#![/youtube]
- smerv
- ขาประจำ
- โพสต์: 489
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 21:14
- Bike: Intense 951 / BMC GF02 / Ridley Fenix /Propel Adv
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ตามทฤษฎีมันรู้อยู่แล้วครับ ขอผู้ใช้งานจริง
:::::::::::::::::::::::::::::::
- Mr.Nuad
- ขาประจำ
- โพสต์: 686
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 18:03
- Tel: 081-852-0079
- Bike: cannondale
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ระหว่าง 2พอร์ท กับ 4พอร์ท
4พอร์ท ผ้าเบรคยาวกว่า หน้าสัมพัสผ้าเบรคมากว่า เบรคดูดดีดว่า อย่างแตกต่าง
สบายนิ้วกว่าเยอะ
4พอร์ท ผ้าเบรคยาวกว่า หน้าสัมพัสผ้าเบรคมากว่า เบรคดูดดีดว่า อย่างแตกต่าง
สบายนิ้วกว่าเยอะ
ให้บริการ งานสายโรงกลึง
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ
คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ
คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
- DHI
- ขาประจำ
- โพสต์: 3178
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
- Tel: 081-123-9114
- team: GT DHI 2000
- Bike: GT ZASAR SPORT 2014
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
คงต้องพิจารณเป็นตัวๆไป มั้งครับ Port เยอะกว่าใช่ว่าจะแรงเบรกมากกว่า อิอิ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค
สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691
สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691
- โอ๊ค
- ขาประจำ
- โพสต์: 747
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
- team: udon108 team
- Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ
- smerv
- ขาประจำ
- โพสต์: 489
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 21:14
- Bike: Intense 951 / BMC GF02 / Ridley Fenix /Propel Adv
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
น่าสนใจมากกกโอ๊ค เขียน:ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ
:::::::::::::::::::::::::::::::
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 213
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 01:02
- team: CNX DH
- Bike: M6, remedy8,Super V700, rockhopper, Chimo, miyata
- ตำแหน่ง: เมือง เชียงใหม่
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ที่เขียนมาจากการใช้งาน XT 2012 ไช่ไหมครับ กำลังอยากรู้พอดีเลยครับ สนใจตัวนี้ ครับ หากพลังเบรกได้เท่ากับ the one ก็แจ๋ว เลยครับ ราคาน่าคบ ดูแลง่าย กว่าพวกใช้ DOT คิดเอาเองส่วนตัวนะครับsmerv เขียน:น่าสนใจมากกกโอ๊ค เขียน:ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ
ตัวผมเคยใช้ XT2008 แล้วก็มาคบกับ code 4 pot เห็นความแตกต่างชัดเจนครับ ยิ่งได้ใช้ก้ามเบรกจาก straitline โค้งเว้า เข้านิ้ว ดีแท้ๆ กดเบรกด้วยนิ้วชี้นิ้วเดียวตามอย่างพรรคพวก โดยดาวยาวๆ อย่างดอยปุย เชียงใหม่ ก็โอเคครับ คิดว่า code ได้พลังหยุดมากกว่า สั่งได้ และจังหวะคอนโทรล ได้ดีกว่า สำหรับ the one ได้ยินเพื่อนบอกว่าพลังเหลือๆ กดนิดเดียวหน้าทิ่มเลย ผมยังไม่เคยลองนะครับ
แต่เมื่อได้เห็น XT2012 แล้วงามแต้ๆอยากลอง นึกอยากเปลี่ยนใจกลับมาคบตัวใหม่นี้ อ่ะครับ ถามจริงๆ ว่ามันจะคุ้มไหม ล่ะครับ
- wittaya2526
- สมาชิก
- โพสต์: 53
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ค. 2010, 16:08
- Tel: 0897560668
- team: เสือดอยสะเก็ต,cnx DH
- Bike: garyfisher wahoo,haro werx7,SANTACRUZ V10
- ตำแหน่ง: 166 หมู่6ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ดจ.เชียงใหม่ 50220
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
Vincent เขียน:ที่เขียนมาจากการใช้งาน XT 2012 ไช่ไหมครับ กำลังอยากรู้พอดีเลยครับ สนใจตัวนี้ ครับ หากพลังเบรกได้เท่ากับ the one ก็แจ๋ว เลยครับ ราคาน่าคบ ดูแลง่าย กว่าพวกใช้ DOT คิดเอาเองส่วนตัวนะครับsmerv เขียน:น่าสนใจมากกกโอ๊ค เขียน:ที่คุยกันครับ xt 2012 ใช้ดีมากครับ
ตัว xtr 2011 ได้คะแนน 4.5 รองจาก the one ได้ 5 เต็ม (bike magazine on ipad ของฝรั่ง)เมืองนอกมีเอาไปใส่ dowhill เยอะครับ
ตัว xtr 2011 กับ xt 2012 ระบบเดียวกันครับ มือปรับได้เหมือนกันหมด ยกเว้น xtr เบากว่า กับ caliper xtr เป็น 1 ชิ้น xt เป็น 2 ชิ้นประกบ ก้ามเบรคสั้นตั้งง่ายมากครับ
เท่าที่ดูมันจะมีจังหวะ.....กดนิด เริ่มเบรค เบาแรง ควบคุมได้ ไม่เมื่อยแบบไหลเรื่อยๆยาวๆแบบผม.....กดต่ออีก มันจะ ควบคุมได้ ล้อมันจะ slow ไม่จึก เบาแรงให้ตอนดิ่งชันไม่ล๊อคตายเหมือนรุ่นเก่า......กดแรง อีก จึก หัวทิ่ม กำลังมหาสารครับ
เมืองไทย ขายถูกอะไหล่เพียบครับราคาตกน้อยครับ ผมเปลี่ยน มา 2 ชุดใน 2 เดือน feel ดีครับกำลังจะหาเรื่องเปลี่ยนชุดที่สามครับ
ปล ผม down ไม่เก่งนะครับ หัดหยอดอย่างเดียว พูดตามที่พอรู้ครับ
ตัวผมเคยใช้ XT2008 แล้วก็มาคบกับ code 4 pot เห็นความแตกต่างชัดเจนครับ ยิ่งได้ใช้ก้ามเบรกจาก straitline โค้งเว้า เข้านิ้ว ดีแท้ๆ กดเบรกด้วยนิ้วชี้นิ้วเดียวตามอย่างพรรคพวก โดยดาวยาวๆ อย่างดอยปุย เชียงใหม่ ก็โอเคครับ คิดว่า code ได้พลังหยุดมากกว่า สั่งได้ และจังหวะคอนโทรล ได้ดีกว่า สำหรับ the one ได้ยินเพื่อนบอกว่าพลังเหลือๆ กดนิดเดียวหน้าทิ่มเลย ผมยังไม่เคยลองนะครับ
แต่เมื่อได้เห็น XT2012 แล้วงามแต้ๆอยากลอง นึกอยากเปลี่ยนใจกลับมาคบตัวใหม่นี้ อ่ะครับ ถามจริงๆ ว่ามันจะคุ้มไหม ล่ะครับ
จาเปลี่ยนมาคบชิมาโน่แล้วเหรอครับลูกพี่
- g-one
- ขาประจำ
- โพสต์: 604
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
- team: บ่อดินค่าเฟ่
- Bike: yt capra
Re: 1 or 2 or 4 or 6 Pot ต่างกันมั๊ย?
ถ้าขนาดใบเท่ากัน..พวกpot เยอะก็สามารถอนุมานได้ว่า..เบรคดีกว่า(กรณีเกรดผ้าเบรคเหมือนกัน)...
แต่ก็จะมีความแตกต่างของปั้มล่างแบบ..4pot ขึ้นไป..(กรณีนี้ใช้กับ6potได้เช่นเดียวกัน)...คือ
จะมีแบบ..ลูกสูบเบรคเท่ากัน..ทั้ง 4pot และ จะมีลุกสูบต่างขนาดกัน ในกรณี 4pot ก็จะมี 2คู่..คือใหญ่ และเล็ก....
ถ้าpot เท่ากันหมด..การทำงานก็เหมือนทั่วไป..คือเข้าพร้อมกันหมดทั้ง 2คู่.....แต่......
ถ้ามีคู่ที่ต่างขนาดกัน..ถ้าบีบเบรคในช่วงแรก..เจ้าคู่ที่เล็กกว่า(ซึ่งจะอยู่ด้านล่างเสมอ)...ก็เจ้าทำงานก่อน..แล้วถ้าบีบมากขึ้น..คู่ที่ใหญ่กว่าก็จะเข้าตามไป....อารมณ์การทำงานจะรู้สึกนุ่มนวลกว่าเวลาเลียเบรค...และสั่งได้เวลาต้องการหยุด...
อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบและความเคยชินของแต่ละคนครับ...แต่สำหรับผม..potคู่ + ใบแปด..ก็เพียงพอ..แต่ถ้าตังเหลือ ๆ ก็อาจจะโดน 4pot ต่างขนาดเหมือนกัน...
แต่ก็จะมีความแตกต่างของปั้มล่างแบบ..4pot ขึ้นไป..(กรณีนี้ใช้กับ6potได้เช่นเดียวกัน)...คือ
จะมีแบบ..ลูกสูบเบรคเท่ากัน..ทั้ง 4pot และ จะมีลุกสูบต่างขนาดกัน ในกรณี 4pot ก็จะมี 2คู่..คือใหญ่ และเล็ก....
ถ้าpot เท่ากันหมด..การทำงานก็เหมือนทั่วไป..คือเข้าพร้อมกันหมดทั้ง 2คู่.....แต่......
ถ้ามีคู่ที่ต่างขนาดกัน..ถ้าบีบเบรคในช่วงแรก..เจ้าคู่ที่เล็กกว่า(ซึ่งจะอยู่ด้านล่างเสมอ)...ก็เจ้าทำงานก่อน..แล้วถ้าบีบมากขึ้น..คู่ที่ใหญ่กว่าก็จะเข้าตามไป....อารมณ์การทำงานจะรู้สึกนุ่มนวลกว่าเวลาเลียเบรค...และสั่งได้เวลาต้องการหยุด...
อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบและความเคยชินของแต่ละคนครับ...แต่สำหรับผม..potคู่ + ใบแปด..ก็เพียงพอ..แต่ถ้าตังเหลือ ๆ ก็อาจจะโดน 4pot ต่างขนาดเหมือนกัน...
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured