โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ Downhill โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย yuthchai » 06 มิ.ย. 2011, 23:16

โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ ตามนี้เลยครับ สำหรับ DH

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย DHI » 07 มิ.ย. 2011, 02:51

yuthchai เขียน:โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ ตามนี้เลยครับ สำหรับ DH


โช๊คลมปรับตั้งค่าความแข็งอ่อนและ ปรีโหลด ด้วยการเติมลม ซึ่งสะดวกมาก

ส่วนโช๊คสปริงปรับตั้งค่าความแข๋งอ่อนด้วยการเปลี่ยนขนาดปริง และ ตั้งค่าปรีโหลดด้วยการตั้งการกดสปริง

รูปภาพ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond-Ball-Bearing/156329844571691






Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง » 07 มิ.ย. 2011, 03:27

ในระดับคุณภาพเท่ากัน โช้คสปริงจะนุ่มกว่าโช้คลม เพราะโช้คลมมีความฝืดจากซีลห้องลมครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี งานเนี๊ยบ มาดึกๆได้
สอนซ่อมจักรยาน เรียนซ่อมจักรยาน หลักสูตรวันเดียวรู้เรื่อง

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle


Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย Fisherman41 » 07 มิ.ย. 2011, 09:17

yuthchai เขียน:โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ ตามนี้เลยครับ สำหรับ DH


เพิ่มเติมครับ
ช็อคอากาศ (Air shock) เบากว่าช็อคสปริง ต้องการการดูแลรักษาชิ้นส่วนเก็บลมและหล่อลื่นที่มากกว่า ปรับได้ละเอียดกว่า และมีแนวโน้มแพงกว่า

ความนุ่มนวลของช็อคสปริงดีกว่าช็อคอากาศ ดังนั้นบริษัทต่างๆก็กำลังพยายามปรับแต่งและคิดค้นการผลิตช็อคอากาศให้ได้ผลตอบสนองเหมือนช็อคสปริงครับ
Bike EVERYDAY

The only EZ day was YESTERDAY!

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย DHI » 07 มิ.ย. 2011, 09:26

Fisherman41 เขียน:
yuthchai เขียน:โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ ตามนี้เลยครับ สำหรับ DH


เพิ่มเติมครับ
ช็อคอากาศ (Air shock) เบากว่าช็อคสปริง ต้องการการดูแลรักษาชิ้นส่วนเก็บลมและหล่อลื่นที่มากกว่า ปรับได้ละเอียดกว่า และมีแนวโน้มแพงกว่า

ความนุ่มนวลของช็อคสปริงดีกว่าช็อคอากาศ ดังนั้นบริษัทต่างๆก็กำลังพยายามปรับแต่งและคิดค้นการผลิตช็อคอากาศให้ได้ผลตอบสนองเหมือนช็อคสปริงครับ



รูปภาพ

;) Solo Air คือคำตอบนั้นครับ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond-Ball-Bearing/156329844571691






Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย DH_romsiri » 07 มิ.ย. 2011, 12:33

ก้อหมายถึง โช๊คสปริงนุมกว่าโช๊คลม แต่โช๊คลมเบากว่าโช๊คสปริง ใช่ไหมครับ
จะเก็บเงินประกอบรถให้เสร็จ แล้วจะเอามาอวดทุกๆคนว่าคนอย่างผมก็เก็บเงินซื้อรถเองได้เหมือนกัน

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย umbabab » 07 มิ.ย. 2011, 21:12

เขาอ่านว่า โช้ค หรือว่า ช็อค หรือครับ งง
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย Fisherman41 » 07 มิ.ย. 2011, 21:58

umbabab เขียน:เขาอ่านว่า โช้ค หรือว่า ช็อค หรือครับ งง


viewtopic.php?f=59&t=339096
Bike EVERYDAY

The only EZ day was YESTERDAY!

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย yuthchai » 08 มิ.ย. 2011, 16:40

ขอสงสัยต่อนะครับ
1. ส่วนมากรถ hd จะเป็น แบบ ลม หรือ สปริงครับ
2. แล้วทำไมแบบโช๊คสปริงเค้าใส่สปริงแค่ข้างเดียวครับ อย่างรถผมลองถอดดู มีข้างเดียวเองครับ อีกข้างไม่เห็นมีอะไรเลยครับ
3. โช๊คลมต้องเติมกี่ข้างครับหรือว่าข้างเดียวเหมือนกันสปริง

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย Legend » 09 มิ.ย. 2011, 21:03

umbabab เขียน:เขาอ่านว่า โช้ค หรือว่า ช็อค หรือครับ งง


ที่ถูกต้อง ต้องอ่านว่าช็อคครับ (Shock Absorber)
S-WORKS

Re: โช๊คลมกับสปริงต่างกันยังไงครับ

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง » 10 มิ.ย. 2011, 01:46

yuthchai เขียน:2. แล้วทำไมแบบโช๊คสปริงเค้าใส่สปริงแค่ข้างเดียวครับ อย่างรถผมลองถอดดู มีข้างเดียวเองครับ อีกข้างไม่เห็นมีอะไรเลยครับ

โช้คสปริงยังดีครับพี่ ถอดออกมามีสปริงข้างนึง โช้คลมผมข้างในโบ๋ไม่มีอะไรเลย
ร้านจักรยานฝีมือดี งานเนี๊ยบ มาดึกๆได้
สอนซ่อมจักรยาน เรียนซ่อมจักรยาน หลักสูตรวันเดียวรู้เรื่อง

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle



ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 5 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน