สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 57
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ย. 2009, 15:39
- Tel: 0866583181
- team: cmmx เชียงใหม่
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
1.1 มาแรงปีนี้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2008, 21:28
- Tel: 089-7450286
- team: Majorbike
- Bike: Dartmoor White/Green Ghetto , KTM Strada RA 2.0 asia model , PEERLESS LIBERO
- ตำแหน่ง: แถวสวนสยาม
- ติดต่อ:
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
วัสดุของแต่ละยี่ห้อมันแข็งแรงต่างกันขนาดไหนครับ ถ้าจะเอามาสำหรับ
Street 50% Dirt 30% DH 20%
UMF - Hardy - Aluminium 6061
Haro - Steel Reserve - Cromory
Haro - Thread - Aluminium 7005
ประเด็นคือ Thread ผมเห็นว่ามันใช้วัสดุเป็น Aluminium 7005 เหมือนกับ Kona เลย
เลยคิดว่ามันจะสามารถ 1forAll ได้หรือเปล่าน่ะครับ พอดีเห็นในกระทู้ DIRT.FR.DH.หัวหิน
ที่คุณฮอลเอา Thread ไป DH ได้น่ะครับ
Street 50% Dirt 30% DH 20%
UMF - Hardy - Aluminium 6061
Haro - Steel Reserve - Cromory
Haro - Thread - Aluminium 7005
ประเด็นคือ Thread ผมเห็นว่ามันใช้วัสดุเป็น Aluminium 7005 เหมือนกับ Kona เลย
เลยคิดว่ามันจะสามารถ 1forAll ได้หรือเปล่าน่ะครับ พอดีเห็นในกระทู้ DIRT.FR.DH.หัวหิน
ที่คุณฮอลเอา Thread ไป DH ได้น่ะครับ
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ถ้าสตรีทเป็นงานหลัก และเน้นด้านนี้เลยต้อง Haro - Steel Reserve - Cromory
แต่ถ้าต้องใช้งานอเนกประสงค์ด้วย Haro - Thread - Aluminium 7005
UMF - Hardy - Aluminium 6061 เคยเป็นรถที่ขี่ดีอีกตัวหนึ่ง แต่เมื่อเทียบกับฮาโร่ปีใหม่ๆนี่องศาสู้ไม่ได้แล้วครับ ปัจจุบันนี้นิยมการออกแบบองศารถแบบเชนสเตย์ซูปเปอร์ช็อต แต่ hardy ก็ยังเป็นรถที่ขี่ดีครับ เพียงแต่ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับต้นๆแล้ว
เรื่องความแข็งแรงของวัสดุ โครโมแข็งแรงสุดนะครับ ไม่ใช่อลูเบอร์ 7005
ส่วนลักษณะการใช้งานนี่ทุกตัวไม่เหมาะที่จะนำไปขี่แบบดาวฮิลน์นะครับ เดี๋ยวจะเจ็บตัวได้
แต่ถ้าต้องใช้งานอเนกประสงค์ด้วย Haro - Thread - Aluminium 7005
UMF - Hardy - Aluminium 6061 เคยเป็นรถที่ขี่ดีอีกตัวหนึ่ง แต่เมื่อเทียบกับฮาโร่ปีใหม่ๆนี่องศาสู้ไม่ได้แล้วครับ ปัจจุบันนี้นิยมการออกแบบองศารถแบบเชนสเตย์ซูปเปอร์ช็อต แต่ hardy ก็ยังเป็นรถที่ขี่ดีครับ เพียงแต่ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับต้นๆแล้ว
เรื่องความแข็งแรงของวัสดุ โครโมแข็งแรงสุดนะครับ ไม่ใช่อลูเบอร์ 7005
ส่วนลักษณะการใช้งานนี่ทุกตัวไม่เหมาะที่จะนำไปขี่แบบดาวฮิลน์นะครับ เดี๋ยวจะเจ็บตัวได้
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 265
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 23:00
- Tel: 0819163440
- team: ยังไม่มีจ้า
- Bike: คันเดียว เทียวไปมา
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
แล้ว ของอาทเมื่อไหร่จะเสร็จล่ะ จะได้โชว์ตัวสักที
- street only
- ขาประจำ
- โพสต์: 817
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 16:29
- Tel: 081-5402995
- team: รักในหลวงคับ ((^__^))
- Bike: DB-Efect 24" / NS sub26" / Misile X9Pro
- ตำแหน่ง: 602 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิดคับartista เขียน: ถ้าสตรีทเป็นงานหลัก และเน้นด้านนี้เลยต้อง Haro - Steel Reserve - Cromory
แต่ถ้าต้องใช้งานอเนกประสงค์ด้วย Haro - Thread - Aluminium 7005
UMF - Hardy - Aluminium 6061 เคยเป็นรถที่ขี่ดีอีกตัวหนึ่ง แต่เมื่อเทียบกับฮาโร่ปีใหม่ๆนี่องศาสู้ไม่ได้แล้วครับ ปัจจุบันนี้นิยมการออกแบบองศารถแบบเชนสเตย์ซูปเปอร์ช็อต แต่ hardy ก็ยังเป็นรถที่ขี่ดีครับ เพียงแต่ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับต้นๆแล้ว
เรื่องความแข็งแรงของวัสดุ โครโมแข็งแรงสุดนะครับ ไม่ใช่อลูเบอร์ 7005
ส่วนลักษณะการใช้งานนี่ทุกตัวไม่เหมาะที่จะนำไปขี่แบบดาวฮิลน์นะครับ เดี๋ยวจะเจ็บตัวได้
อลู 7005 แข็งแกร่ง / ทำให้สามารถรีดท่อได้บางกว่า อลูเกรด 6061 เลยมีผลให้เฟรมมี นน.เบา
(จากอดีตที่เคยใช้เฟรม jamis komodo หน่ะคับ นน.เฟรมอยู่ที่ 1.6 โล)
ส่วนอลู 6061 ก็เอามาทำเฟรมโดดได้ ซึ่งจะไม่เน้นการรีดท่อให้บางเหมือนกับเกรด 7005
แต่จะพอก หรือ โป๊ะ ให้หนาเข้าไว้ เพื่อรับแรงกระแทกหนักๆได้ ซึ่งจะมีผลให้เฟรมมีนน.มากหน่อย
(จากอดีตที่เคยใช้เฟรม specialize P.3 นน.เฟรมอยู่ที่ 2.2 โล)
ส่วนเรื่ององศาของรถปีใหม่ๆ นี่ ก็พัฒนากันไปไม่หยุดจิงๆ ถือว่าเป็นโชคดี ของผู้บริโภคอย่างเราจะได้มีโอกาศได้ใช้รถ ที่ควบคุมง่าย คล่องตัวขึ้นไปอีก
ส่วนเรื่องนำไปเล่นแบบดาว์นฮิล
ก็ได้หมดนะ ทั้งอลู 6061,7005 หรือ โครโม แต่โครโมจะซับแรงสะเทือนเอาไว้มากกว่าอลูหน่อย
แต่ยังงัยซะก็ ถือว่า กระด้างกว่าเฟรมที่มีโช๊คหลัง อยู่ดี
การจัดแข่งส่วนใหญ่ก็ มักจะมีแบ่งเป็นประเภทของ ดาวน์ฮิลฮาร์ดเทลเอาไว้ด้วยนะคับ
ยางที่ใช้ก็ควรจะเป็นหน้ากว้าง 2.3-2.5 (สำหรับล้อหลังถ้าไม่เบียดกับท่อตะเกียบก็โอ.เลย)
ยางยิ่งใหญ่ ยิ่งดีเพราะจะได้ช่วยซับแรงไว้ (แต่เคยเห็นงานแข่งเมืองนอก พวกโปรๆ ที่อยากเพิ่มความเร็ว ในการดิ่งลงเขา เค้าใช้แค่ 2.1 -แต่เค้าใช้เฟรมที่มีโช๊คหลังด้วยหน่ะคับ)
แต่ถ้าได้เฟรมเฉพาะทางจิงๆ ก็จะผ่านอุปสรรคที่เป็น หลุม บ่อ ได้อย่างไม่สะท้านร่างกายจนเกินไป
- ไฟล์แนบ
-
- ดาวน์ฮิล รุ่นหางแข็ง
- pbpic1004788.jpg (60.35 KiB) เข้าดูแล้ว 997 ครั้ง
-
- ดาวน์ฮิล รุ่นหางแข็ง
- pbpic1585909.jpg (42.06 KiB) เข้าดูแล้ว 998 ครั้ง
"ชีวิต คือ การเรียนรู้"
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2008, 21:28
- Tel: 089-7450286
- team: Majorbike
- Bike: Dartmoor White/Green Ghetto , KTM Strada RA 2.0 asia model , PEERLESS LIBERO
- ตำแหน่ง: แถวสวนสยาม
- ติดต่อ:
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ขอหาความรู้อีกจั๊กนิดครับ
Marzocchi Dirt Jmp นั้นมันเรียงระดับ จาก DJ 1 ไป DJ 3 ใช่ไหม๊ครับ (เกรด A->D)
รุ่นไหนมันดีสุดครับ แล้วมันดีแตกต่างกัอย่างไรครับ
อีกนิดครับ ตัวล็อคดุมของ DJ 1 กับ DJ 3 ที่มันแตกต่างกันเนี่ยครับ (แบบหุ้มทั้งหมด กับ แบบเปลือยๆเห็นหัวน็อต)
มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ แบบของ DJ 1 มันแข็งแรงกว่าอย่างนั้นหรือเปล่าครับ
Marzocchi Dirt Jmp นั้นมันเรียงระดับ จาก DJ 1 ไป DJ 3 ใช่ไหม๊ครับ (เกรด A->D)
รุ่นไหนมันดีสุดครับ แล้วมันดีแตกต่างกัอย่างไรครับ
อีกนิดครับ ตัวล็อคดุมของ DJ 1 กับ DJ 3 ที่มันแตกต่างกันเนี่ยครับ (แบบหุ้มทั้งหมด กับ แบบเปลือยๆเห็นหัวน็อต)
มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ แบบของ DJ 1 มันแข็งแรงกว่าอย่างนั้นหรือเปล่าครับ
- red77
- ขาประจำ
- โพสต์: 446
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มี.ค. 2009, 22:41
- Tel: 084-0943090
- team: BMXสุพรรณ
- Bike: รอสปอร์ตเซอร์
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ถึงคุณต๊อบสนามเดิร์ทสุพรรณเสร็จแล้ว ที่ใหม่ เจอกันงานวัดเด็ก ที่9 มค.53
มันแน่งานนี้ มาโชว์เด็กๆกันหน่อย คนดูหลายพัน มาแล้วบอกด้วย ก่อนวันที่5 นี้จะแจ้งยอด เลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำถูก
ขอบคุณไว้นะที่นี้ด้วย อ.แดง สุพรรณไบค์ 0840943090
มันแน่งานนี้ มาโชว์เด็กๆกันหน่อย คนดูหลายพัน มาแล้วบอกด้วย ก่อนวันที่5 นี้จะแจ้งยอด เลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำถูก
ขอบคุณไว้นะที่นี้ด้วย อ.แดง สุพรรณไบค์ 0840943090
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2009, 20:28
- Tel: 085-0662299
- Bike: haro
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
สวัดีปีใหม่นะครับ
ขอให้ทุกท่านร่ำรวยๆ คิดสิ่งใดขอให้ได้สิ่งนั้น ครับ
ขอให้ทุกท่านร่ำรวยๆ คิดสิ่งใดขอให้ได้สิ่งนั้น ครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2009, 19:17
- Tel: 087-6598443
- Bike: RADIO BIKE
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
อยากได้รุ่นนี้บ้างครับ
...เดี๋ยวรอขายคันเก่าก่อน...
...เดี๋ยวรอขายคันเก่าก่อน...
- jembond007
- ขาประจำ
- โพสต์: 236
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ค. 2009, 16:29
- Tel: 084-0424383
- Bike: Radio Griffin 26
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
อยุ่เชียงใหม่รึป่าวครับ.....มาปั่นด้วยกันสิครับdude053 เขียน:อยากได้รุ่นนี้บ้างครับ
...เดี๋ยวรอขายคันเก่าก่อน...
ชื่อบัญชี อาทิตย์ คันธา
ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี 253-4-03939-7
โทร.084-0424383 บอล
https://www.facebook.com/1dayworkshop
ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี 253-4-03939-7
โทร.084-0424383 บอล
https://www.facebook.com/1dayworkshop
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2009, 19:17
- Tel: 087-6598443
- Bike: RADIO BIKE
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
คุณบอล ผมแก็ปเอง..
รอเท้าหายก่อนน่ะครับถอดเล็บอยู่
รอเท้าหายก่อนน่ะครับถอดเล็บอยู่
- Mhu_DH
- ขาประจำ
- โพสต์: 347
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 13:55
- team: Huahin downhill
- Bike: Xds 3.0, santa cruz V10,Giant prople slr2, S work tarmac sl5
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ต้องไปหาเล่นซักคันหนึ่งแล้ว ชักมัน
- 1RON HORSE
- ขาประจำ
- โพสต์: 6934
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2009, 19:49
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
1.2ได้ปะครับ
- 1RON HORSE
- ขาประจำ
- โพสต์: 6934
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2009, 19:49