สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 265
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 23:00
- Tel: 0819163440
- team: ยังไม่มีจ้า
- Bike: คันเดียว เทียวไปมา
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
สวยทุกคันเลย อะ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2009, 19:17
- Tel: 087-6598443
- Bike: RADIO BIKE
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ถ้าเราจะหาซื้อเฉพาะ เฟรม ตัวนี้
หาซื้อได้ที่ไหนครับ..จะพอมีทางไหมครับ
หรือว่าต้องรอระเบิดอย่างเดียว..
หาซื้อได้ที่ไหนครับ..จะพอมีทางไหมครับ
หรือว่าต้องรอระเบิดอย่างเดียว..
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
เห็นมีอยู่ในกระดานคันหนึ่ง ลงมานานแล้ว ลองโทรไปคุยดูครับ เผื่อคุยถูกคอราคาูถูกใจ ก็จัดกันไป ช่วยน้องเค้าหน่อย เห็นน้องเค้าอยากขาย รุ่นนี้ขี่ดีจริง ไม่ต้องไปซื้อของแพงๆเลยครับ เอาเลย...อิอิ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=128448
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=128448
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
มาแรงๆ สวยสวยทุกคันเลยทีเดียวเชียว เห็นแต่ละคันใส่โชคกันอย่างนี้ไข่เจียวมีเสียตังใส่ตามแน่ ชอบคันฮาบลิ้ง ใส่แล้วแท่ดี
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
- TX
- สมาชิก
- โพสต์: 31
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2009, 14:19
- Tel: 087-8673217
- team: แจมไปเรื่อยทีม
- Bike: BMX
- ตำแหน่ง: นนทบุรี ZONE
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
โอ้ววววว สวยๆ ทุกคันเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2008, 21:28
- Tel: 089-7450286
- team: Majorbike
- Bike: Dartmoor White/Green Ghetto , KTM Strada RA 2.0 asia model , PEERLESS LIBERO
- ตำแหน่ง: แถวสวนสยาม
- ติดต่อ:
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
พี่ไข่เจียวครับ ขอฝากคำถามนิดนึงว่า
ระหว่าง Thread กับ Steel Reserve นั้น ข้อดีข้อด้อยมันต่างกันอย่างไรบ้างครับ รวมถึงจุดประสงค์การใช้งานน่ะครับ
แล้วสงสัยนิดนึงว่า Drop Out ของ Thread มันทนหรือเปล่า เพราะดูจากรูปแล้วมันช่างบางเหลือเกินครับเมื่อเทียบกับ Steel Reserve
--------------------
เริ่มกระจ่างนิดนึงครับ พอดีไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเฟรมระหว่าง Cr-Mo (Cromory) กับ Aluminium
Thread เฟรมทำด้วย Aluminium
Steel Reserve เฟรมทำด้วย Cr-Mo (Cromory)
ดังนั้น Steel Reserve จึงเหมาะกับการเล่น Steet มากกว่า เพราะคุณสมบัติของ Cr-Mo (Cromory) ที่สามารถยืดหยุ่นตัวได้ดีกว่า Aluminium ใช่ไหม๊ครับ
ขอถามพี่ๆ ต่ออีกครับว่า Steel Reserve รุ่น 1.3 กับ 8 นั้น
ที่มันต่างกันคือ รุ่น 8 จะมี เกียร์ เพิ่มมา
คือยากรู้ว่า ที่มีเกียร์เพิ่มมานั้น มันช่วยให้เล่นแนว Street , Trial ง่ายขึ้นหรือว่าเพียงเพิ่มวัตุประสงค์ของจักรยานในการปั่น(ในรยะทางไกล)เท่านั้นครับ
แล้วพวกรุ่น 1.x นั้นถ้าปั่นไกลๆ นี่เหมาะไหม๊ครับ > <
ขอบคุณครับ
ระหว่าง Thread กับ Steel Reserve นั้น ข้อดีข้อด้อยมันต่างกันอย่างไรบ้างครับ รวมถึงจุดประสงค์การใช้งานน่ะครับ
แล้วสงสัยนิดนึงว่า Drop Out ของ Thread มันทนหรือเปล่า เพราะดูจากรูปแล้วมันช่างบางเหลือเกินครับเมื่อเทียบกับ Steel Reserve
--------------------
เริ่มกระจ่างนิดนึงครับ พอดีไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเฟรมระหว่าง Cr-Mo (Cromory) กับ Aluminium
Thread เฟรมทำด้วย Aluminium
Steel Reserve เฟรมทำด้วย Cr-Mo (Cromory)
ดังนั้น Steel Reserve จึงเหมาะกับการเล่น Steet มากกว่า เพราะคุณสมบัติของ Cr-Mo (Cromory) ที่สามารถยืดหยุ่นตัวได้ดีกว่า Aluminium ใช่ไหม๊ครับ
ขอถามพี่ๆ ต่ออีกครับว่า Steel Reserve รุ่น 1.3 กับ 8 นั้น
ที่มันต่างกันคือ รุ่น 8 จะมี เกียร์ เพิ่มมา
คือยากรู้ว่า ที่มีเกียร์เพิ่มมานั้น มันช่วยให้เล่นแนว Street , Trial ง่ายขึ้นหรือว่าเพียงเพิ่มวัตุประสงค์ของจักรยานในการปั่น(ในรยะทางไกล)เท่านั้นครับ
แล้วพวกรุ่น 1.x นั้นถ้าปั่นไกลๆ นี่เหมาะไหม๊ครับ > <
ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ตอบคุณ hize ครับ
ทั้งSteel Reserve และ Thread เป็นรถพวก Street เหมือนกันครับองศาก็คลายๆกัน หากเป็นรถเดิดจะเป็นพวกหาเชิดหางหลังสั้น แต่จริงใช้เล่นใด้เช่นกัน ทั้งนี้แล้วแต่ชอบ ส่วนที่ว่าเฟรมทำด้วย Cr-Mo (Cromory)ที่สามารถยืดหยุ่นตัวได้ดี นั้นจริงครับแต่ก็ไม่ได้มาก เท่าไร แต่ก็ช่วยได้ในกระนีโดดค่อมแร้ม แต่น้ำกตัวถังและความแข็งแรงขึ้นที่การรีดเหล็ก รถที่รีดเหล็กได้เบาแต่แข็งแรง Cr-Mo พวกนี้ราคาจึงแพงมากเพราะเหล็กแต่ละชินที่มาประกอบในท่อนเดียวกันกับมีควมหนาบางต่างกัน
โดยมากรถ cr-Mo จะเป็นbmx ส่วนcr-Mo mtb มาจากรถเสือมอบ มารถครอส แต่หลังจากที่มีคนใช้รถ24 26 นิ้วมาเล่นพาค โดดเล่นท่ามากขึ้น cr-Mo จึ่งถูกพัฒนามาใช้ในคระกูลรถโดด ด้วยควสมที่มั้นแข็งแรงไม่เปราะง่าย ไม่ต้องมาดามอะไร้ให้มันหนักมากหมือนอะลุ
ส่วนอะลูนั้นเพรมจะทำให้น้ำหนักเบาได้ง่ายกว่า และทำรูปทรงต่างๆ ได้ง่าย ทำองสาที่อยู่ในรูปทรงที่อยากๆได้ดี โดยมากรถโดดใช้งาน cnc มาแทนการเหล่อแฟรมจึงแพงน่าดูเหมือนกัน
ราคาเพรียบทียบในราคาที่เท่ากันแฟรมอะลูได้น้ำหนักที่เบากว่า แต่ในราคาที่แพงๆ โครโมเบากว่าแต่แข็งแรงกว่า แต่ก็ไม่เสมอไปทั้งนี้ขึ้นกับยี่ห่อด้วยนะครับ
ส่วนการใช้งงานครับ ขึ้นที่คนชอบ จะชอบที่รูปทรง ความเบา หรือการให้ตัว
Thread เป็นรถพวก Street drit ที่ออกมาได้2-3ปีแล้วแต่พึ่งเขาไทยตอนนั้นยังไม่มีSteel Reserve
ปีนี้เป็นปีแรกที่มีSteel Reserve
มีSteel Reserve 1.3 กับ 8 นั้น ต่างตรงมีเกีย ถูกย่างที่ว่าครับ มั้นทำให้รถใช้งานได้อะเนกประสงค์มากขึ้นแต่ รถที่เล่น sreet หนักๆ โดดในพาค เล่นท่ากาย มักจะใช้single กัน รถเบา จะไม้ต้องกังกวลเรื่องชุดเกียพัง
แต่กลุ่มที่ขี่ตามเมื่อ streedบนถนน ไปที่ต่างๆ ใช้พื้นที่กว่างหรือไกลๆ มักจะใช้เกีย การเลือกขึ้นที่เราเล่นแบบใหน
อย่างผมแน่นเล่นในพาคหรือในสนามช่อมเท่านั้น ไม่ปั้นไกล ช้อมเสร็จกลับบ้าน ผมใช้single
ส่วน Drop Out ของ Thread มันทนหรือเปล่า เท่าที่ดูก็น่าจะทนครับ ทั้งนี้ต้องระวัง การขี่ด้วย หากเราไปกระชากปั่นตอนที่เกียยังเข้าไม อย่างไงก็บิด หรือหัก มั้นไม่ต่างกับการที่เขาเท้าไปถีบDrop Out โดยตรง หรือการล้มเป็นต้น
จบครับพี่น้อง ''งง'
ทั้งSteel Reserve และ Thread เป็นรถพวก Street เหมือนกันครับองศาก็คลายๆกัน หากเป็นรถเดิดจะเป็นพวกหาเชิดหางหลังสั้น แต่จริงใช้เล่นใด้เช่นกัน ทั้งนี้แล้วแต่ชอบ ส่วนที่ว่าเฟรมทำด้วย Cr-Mo (Cromory)ที่สามารถยืดหยุ่นตัวได้ดี นั้นจริงครับแต่ก็ไม่ได้มาก เท่าไร แต่ก็ช่วยได้ในกระนีโดดค่อมแร้ม แต่น้ำกตัวถังและความแข็งแรงขึ้นที่การรีดเหล็ก รถที่รีดเหล็กได้เบาแต่แข็งแรง Cr-Mo พวกนี้ราคาจึงแพงมากเพราะเหล็กแต่ละชินที่มาประกอบในท่อนเดียวกันกับมีควมหนาบางต่างกัน
โดยมากรถ cr-Mo จะเป็นbmx ส่วนcr-Mo mtb มาจากรถเสือมอบ มารถครอส แต่หลังจากที่มีคนใช้รถ24 26 นิ้วมาเล่นพาค โดดเล่นท่ามากขึ้น cr-Mo จึ่งถูกพัฒนามาใช้ในคระกูลรถโดด ด้วยควสมที่มั้นแข็งแรงไม่เปราะง่าย ไม่ต้องมาดามอะไร้ให้มันหนักมากหมือนอะลุ
ส่วนอะลูนั้นเพรมจะทำให้น้ำหนักเบาได้ง่ายกว่า และทำรูปทรงต่างๆ ได้ง่าย ทำองสาที่อยู่ในรูปทรงที่อยากๆได้ดี โดยมากรถโดดใช้งาน cnc มาแทนการเหล่อแฟรมจึงแพงน่าดูเหมือนกัน
ราคาเพรียบทียบในราคาที่เท่ากันแฟรมอะลูได้น้ำหนักที่เบากว่า แต่ในราคาที่แพงๆ โครโมเบากว่าแต่แข็งแรงกว่า แต่ก็ไม่เสมอไปทั้งนี้ขึ้นกับยี่ห่อด้วยนะครับ
ส่วนการใช้งงานครับ ขึ้นที่คนชอบ จะชอบที่รูปทรง ความเบา หรือการให้ตัว
Thread เป็นรถพวก Street drit ที่ออกมาได้2-3ปีแล้วแต่พึ่งเขาไทยตอนนั้นยังไม่มีSteel Reserve
ปีนี้เป็นปีแรกที่มีSteel Reserve
มีSteel Reserve 1.3 กับ 8 นั้น ต่างตรงมีเกีย ถูกย่างที่ว่าครับ มั้นทำให้รถใช้งานได้อะเนกประสงค์มากขึ้นแต่ รถที่เล่น sreet หนักๆ โดดในพาค เล่นท่ากาย มักจะใช้single กัน รถเบา จะไม้ต้องกังกวลเรื่องชุดเกียพัง
แต่กลุ่มที่ขี่ตามเมื่อ streedบนถนน ไปที่ต่างๆ ใช้พื้นที่กว่างหรือไกลๆ มักจะใช้เกีย การเลือกขึ้นที่เราเล่นแบบใหน
อย่างผมแน่นเล่นในพาคหรือในสนามช่อมเท่านั้น ไม่ปั้นไกล ช้อมเสร็จกลับบ้าน ผมใช้single
ส่วน Drop Out ของ Thread มันทนหรือเปล่า เท่าที่ดูก็น่าจะทนครับ ทั้งนี้ต้องระวัง การขี่ด้วย หากเราไปกระชากปั่นตอนที่เกียยังเข้าไม อย่างไงก็บิด หรือหัก มั้นไม่ต่างกับการที่เขาเท้าไปถีบDrop Out โดยตรง หรือการล้มเป็นต้น
จบครับพี่น้อง ''งง'
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2009, 20:28
- Tel: 085-0662299
- Bike: haro
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ได้ความรู้ดีๆอีกแล้ว
- pigyball
- ขาประจำ
- โพสต์: 855
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2009, 01:05
- Tel: 084-659-0465 ,02-533-0463
- team: En-bike God Endurance
- Bike: GT Sport TREK 4300 Ridley fenix
- TX
- สมาชิก
- โพสต์: 31
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2009, 14:19
- Tel: 087-8673217
- team: แจมไปเรื่อยทีม
- Bike: BMX
- ตำแหน่ง: นนทบุรี ZONE
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 265
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 23:00
- Tel: 0819163440
- team: ยังไม่มีจ้า
- Bike: คันเดียว เทียวไปมา
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
อ้าว นึกว่าผู้รู้เลิกขี่ไปแล้วนะเนี่ย
หาเวลาพักผ่อนซะบ้างนะ ฝากบอกคนอื่นด้วย
หาเวลาพักผ่อนซะบ้างนะ ฝากบอกคนอื่นด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ย. 2008, 16:54
- Tel: 0812945281
- Bike: ตราจระเข้
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
พี่ๆๆคับดุมรถผมพลัง อะ จะหาชื้อได้ที่ไหนมั้งอะ คับ teel Reserve 1 คับ เอาดุมไรแทนได้มั้งคับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2009, 20:28
- Tel: 085-0662299
- Bike: haro
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
พี่ Mr.Trial ครับ
มีน้องมาขอความช่วยเหลือ ครับ
มีน้องมาขอความช่วยเหลือ ครับ
- jembond007
- ขาประจำ
- โพสต์: 236
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ค. 2009, 16:29
- Tel: 084-0424383
- Bike: Radio Griffin 26
Re: สาวกHAROกับรดโดดSteel Reserve 1.1ตัวเป็นๆ
ดุมหน้าหรือดุมหลังครับผมมีของใหม่ ทั้งวงเลยหล้า+หลังสนใจมาคุยกัน ที่ติดมากับ steel 1.1AUN_WISH เขียน:พี่ๆๆคับดุมรถผมพลัง อะ จะหาชื้อได้ที่ไหนมั้งอะ คับ teel Reserve 1 คับ เอาดุมไรแทนได้มั้งคับ
ชื่อบัญชี อาทิตย์ คันธา
ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี 253-4-03939-7
โทร.084-0424383 บอล
https://www.facebook.com/1dayworkshop
ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี 253-4-03939-7
โทร.084-0424383 บอล
https://www.facebook.com/1dayworkshop