ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- hacehace
- ขาประจำ
- โพสต์: 362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2014, 01:26
- Tel: 025701078
- team: HACE
- Bike: trek
ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ทำไม่ บางท่าน หน้า303 หลัง404 บ้างก็หน้า404 หลัง808 หรือ303 ทั้งหน้าทั้งหลัง จะทราบได้ไงว่าแบบไหนเหมาะกับผมแบบไหน ช่วงนี้ใน บอดท์ ซื้อขาย ปล่อย404 กันเยอะ แต่พอโทรๆปคุย ก็บอกขายเพราะ บ้างก็บอกไม่ไหว บ้างก็บอกผมปั่นอยู่ ตจว คนเดียว บเางก็บอก เจอลมข้าง ส่วนตัวความสวยยกให้404 กินขาดชอบมาก ยังไม่ต้องพูดเรื่องว่าปั่นไหวมั้ยนะครับ เลยขอปรึกษาผู้ใช้จริง แล้วถ้าเทียบกับ ล้อคาบ้อนขอบสูงญี่ห้ออื่น ที่ขอบเท่ากัน แต่ถูกกว่า เช่น rez token อะไรพวกเนี่ย ปั่นแล้วต่างกันมั้ย ขอข้อมูล น้าๆๆทั้งหลายด้วยนะครับ เพื่อ ประกอบการตัดสินใจกับเงิน50k up ที่ต้องจ่าย ขอบคุณครับ
- sQnn
- ขาประจำ
- โพสต์: 101
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ค. 2013, 22:32
- Tel: 064 9955884
- team: aLone
- Bike: Nezare2
- ตำแหน่ง: Hatyai Songkla
- Alpha_7D
- ขาประจำ
- โพสต์: 253
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2012, 11:19
- team: P.O.P Cycling Team, SMILE Club, OSK Cycling, Super Highway
- Bike: Alpha One FM-066
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
Zipp404 สำหรับผมคุ้มครับ ลื่น เหวี่ยงสะใจมาก ถ้าเทียบกับล้อเดิม Zipp30
ใครปั่นไม่ไหวยังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเน้นปั่นเพื่อความสนุกกับเพื่อน ก็ไม่ได้ซ้อมจริงจังอะไร
แต่ที่ได้มาคือ ความหล่อ กับความสนุกในการปั่นนี่แหละ (ยิง กระชาก ลาก ตรูไม่หลุดแล้วววว)
ข้อเสียคือขึ้นเขานี่แหละ รู้สึกไม่มั่นใจเท่าขอบอลู กลัวพัง แก้โดยมีล้ออลูสำรองอีกคู่
ใครปั่นไม่ไหวยังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเน้นปั่นเพื่อความสนุกกับเพื่อน ก็ไม่ได้ซ้อมจริงจังอะไร
แต่ที่ได้มาคือ ความหล่อ กับความสนุกในการปั่นนี่แหละ (ยิง กระชาก ลาก ตรูไม่หลุดแล้วววว)
ข้อเสียคือขึ้นเขานี่แหละ รู้สึกไม่มั่นใจเท่าขอบอลู กลัวพัง แก้โดยมีล้ออลูสำรองอีกคู่
- punya467
- ขาประจำ
- โพสต์: 2222
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2012, 14:55
- team: Rayong road bike, On/Off cycling
- Bike: NICH LTD
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ถ้าเพิ่งปั่นได้ยังไม่นาน ก็ 303 เถอะครับ
ลูกเผลอแล้วเจอกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มี.ค. 2009, 19:48
- Tel: +66825156392
- team: Platong Cycling Club by Operator กากๆ
- Bike: ไอ้ม้าเยอรมันดำๆ ไฟฟ้า แรงควาย
- ตำแหน่ง: ทะเลมีคลื่นเป็นส่วนมากกก บนฝั่งนานๆได้อยู่ซักที
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
พี่ใช้ 404 อยู่เป็นไงบ้างครับ ช่วยแชร์หน่อยsQnn เขียน:รอฟังด้วยคน
Line ID: jackoto
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
- ArMasi
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2014, 14:38
- Bike: @Specialized S-Works Venge + Super Record 11sp + Enve Cockpit + Enve SES 4.5 @Masi Evoluzione Ultra High Modulus + Syntace Cockpit @Specialized Sirrus Sport Hybrid @TREK 6000 MTB @Brompton S6L-X RL
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
แรกๆซื้อเพราะอยาก สวย ดูแรง บลาๆๆ
พอเอามาใช้ บางคนขาไม่ถึง ก็ต้องขายกันไป
ล้อมันดีครับ อยู่ที่ว่าขาจะปั่นได้ถึงมันรึเปล่าเท่านั้น
พอเอามาใช้ บางคนขาไม่ถึง ก็ต้องขายกันไป
ล้อมันดีครับ อยู่ที่ว่าขาจะปั่นได้ถึงมันรึเปล่าเท่านั้น
โซ่มั้ยน้อง ทองมันแพง
รถไม่แรง แซงไม่ขาด สะอาดไม่เกิน 2 วัน
The bicycle is the most efficient machine ever created. It converts calories into fuel.
รถไม่แรง แซงไม่ขาด สะอาดไม่เกิน 2 วัน
The bicycle is the most efficient machine ever created. It converts calories into fuel.
- iN2
- ขาประจำ
- โพสต์: 2494
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 มิ.ย. 2012, 00:12
- Bike: Trek
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ถ้าใช้ความเร็วสูง 40+ ลากกันไปยาวๆ ไม่กระชากบ่อยๆ 404 ก็ถือว่าสมควรใช้ แต่ถ้าต่ำกว่านี้ แล้วมีกระชากกันบ่อยๆ 303 สบายกว่า เพราะขอบมันต่ำกว่า
แค่ออกปั่นให้สนุกก็พอ
- Tdf
- ขาประจำ
- โพสต์: 1707
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2012, 22:06
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
เคยใช้ 808 นรกครับ แรงไม่มีปั่นไม่ขึ้น พอมาเป็น 404 ล้อหลังพอไหวแต่ล้อหน้าเจอลมตีข้างแรงๆแล้วเป๋เลย ตอนนี้กำลังเล็งๆเป็นชุด 303 หรือไม่ก็เฉพาะล้อหน้าก็ยังดี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 722
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2013, 18:48
- Bike: Super Six EVO Hi-Mod
- ตำแหน่ง: 111/11 ถนนรัษฎา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง 92000
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
เพื่อนผมคนนึงใช้ 404 ขอบงัด รถคาร์บอน Spe
คนปั่นส่วนสูงประมาณ 167 นน.ประมาณ 58 กก. หุ่นผอมบาง กล้ามไม่เยอะ
หากให้พี่แกได้หมกกลุ่ม ถึงไหนถึงกัน ทางราบ 40+ ยาวๆ หรือลองแตะไประดับ 50 บ้างสักระยะ ก็ไม่มีทางหลุด ติดยังกะตุ๊กแก ลองมาหลายครั้งแล้วครับ
คนปั่นส่วนสูงประมาณ 167 นน.ประมาณ 58 กก. หุ่นผอมบาง กล้ามไม่เยอะ
หากให้พี่แกได้หมกกลุ่ม ถึงไหนถึงกัน ทางราบ 40+ ยาวๆ หรือลองแตะไประดับ 50 บ้างสักระยะ ก็ไม่มีทางหลุด ติดยังกะตุ๊กแก ลองมาหลายครั้งแล้วครับ
- BOOMMANIA
- ขาประจำ
- โพสต์: 311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2013, 16:51
- Bike: Ridley Noah SL#Rotor#Easton EC90Aero
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ผมใช้หน้า404 หลัง808 ส่วนตัวบอกได้เลยว่าไหลปลายดีมาก แช่ความเร็ว40+ได้ในเกณฑ์น่าชื่นชม(มันคือจุดเด่นของzippอยู่แล้ว) ส่วนปัญหาลมตีข้างต้องทำใจถ้าเลือกล้อขอบสูงมาประดับรถ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 119
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 16:20
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
จากล้อติดรถ spe e5 smartweld ความเร็วประมาณ 30 ยืนยาวๆ ไม่ไหวครับ เคยหม้ามืด 2 ครั้ง
พอได้ zipp30 มา ความเร็วขึ้นมาเป็นยืน 30 ได้ยาวๆ
ปัจจุบัน zipp404 ยางงัด ยืนพื้นคนเดียว 30-35 เข้ากลุ่ม 35 ได้ยาวๆ ครับ เหนื่อยน้อยลง
พอได้ zipp30 มา ความเร็วขึ้นมาเป็นยืน 30 ได้ยาวๆ
ปัจจุบัน zipp404 ยางงัด ยืนพื้นคนเดียว 30-35 เข้ากลุ่ม 35 ได้ยาวๆ ครับ เหนื่อยน้อยลง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 882
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.ย. 2010, 21:00
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
หน้า 40 หลัง 50 all around ที่สุดครับ ถ้าเกินนี้ สปริ้นไม่ออก เจอลมเป๋
ถึงแรงดีถ้าเจอลมแรงๆก็ปั่นไม่ออกเหมือนกัน
ถึงแรงดีถ้าเจอลมแรงๆก็ปั่นไม่ออกเหมือนกัน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รับประกอบจักรยาน 24ชม. 0850222217
สนใจคลิก https://www.facebook.com/pages/TM-Bike- ... k=timeline
รับประกอบจักรยาน 24ชม. 0850222217
สนใจคลิก https://www.facebook.com/pages/TM-Bike- ... k=timeline
- gazz
- ขาประจำ
- โพสต์: 746
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 เม.ย. 2012, 20:27
- Tel: xx89894888x
- team: Speed Limit AV25TH, Turtle Cycling Club TH
- Bike: Canyon Ultimate
- ตำแหน่ง: จรัญสนิทวงค์ 96/1
- ติดต่อ:
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ผมปั่นเดี่ยว 404 ช่วงทำงานกว้าง 27-45 สบายๆ เกิน 50 เหนื่อยหน่อย เจอลมข้างผมว่าตัดลมดีมากไม่ค่อยเซเท่าไหร่
หมกกลุ่ม สบายขา ไม่เหนื่อย ฟรีขาโดนเพื่อนด่าทันที
กระชากยิงขึ้นไว พอๆ ล้ออลู คงความเร็วหนีกลุ่ม ได้แล้วแต่แรง
ตอนแรกคิดว่าล้อไม่ดี เพราะเห็นใครๆ ก็ขาย แต่พอผมใช้ไปๆ มาๆ ขายไม่ลง เพราะมันก็ไม่ขี้เหร่ สวยและตัดลมดีครับ
หมกกลุ่ม สบายขา ไม่เหนื่อย ฟรีขาโดนเพื่อนด่าทันที
กระชากยิงขึ้นไว พอๆ ล้ออลู คงความเร็วหนีกลุ่ม ได้แล้วแต่แรง
ตอนแรกคิดว่าล้อไม่ดี เพราะเห็นใครๆ ก็ขาย แต่พอผมใช้ไปๆ มาๆ ขายไม่ลง เพราะมันก็ไม่ขี้เหร่ สวยและตัดลมดีครับ
จักรยานอะไร ปั่นไวๆ ก็เหนื่อยเหมือนกันหมด
- ballbeing
- ขาประจำ
- โพสต์: 629
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2013, 23:29
- Bike: จักรยานตีนถีบ มือจับ สับเกียร์ หนีเมียปั่น
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
ว่าจะไม่พูดถึง zipp แล้วเชียวเพราะตอบไปหลายกระทู้กลัวจะเบื่อกัน แต่ยังคงมีหลายท่านยังไม่เข้าใจประเภทของล้อ
303 คือล้อที่เรียกว่าใช้งานครอบคลุม all rounds ขอบสูง 45 น้ำหนักเบามากโลสามขีดได้ เป็นล้อที่เหมาะกับใช้งานในทุกสภาวะ คือ เบาพอที่จะขึ้นเขาได้สบาย ขอบสูงพอที่จะแอโร่รักษาความเร็วได้ และมันก็เหมาะกับนักปั่นที่ยังไม่โปร ยังไม่ใช่ขาแรง หรือนักปั่นที่พละกำลังไม่สูงนัก และเมื่อคุณเริ่มเป็นขาแรง ล้อคู่นี้อัด 45-50 ขึ้นสบายครับ ผมเคยบอกหลายกระทู้ว่า 303 คือล้อที่เหมาะกับนักปั่นทั่วไปมากที่สุด
404 คือล้อขอบสูงระดับ 56 mm แน่นอนว่าด้วยความแอโร่ของขอบและซี่ลวดที่สั้นลง จะทำให้การเดินทางในช่วงความเร็วสูง จะรู้สึกว่าลื่นไหลแบบสัมผัสได้ แต่การยิง กระชาก ยก หรือเอาไปขึ้นเขามันก็ย่อมหนักหรือหน่วงหน่อยเป็นธรรมดา และมันเป็นล้อที่โปรเลือกใช้ เพราะด้วยกำลังของโปร ล้อน้ำหนักแค่นี้กระชากสบาย หรือแค่เป็นขาแรงหรือหัวลาก ก็สามารถรีดศักยภาพของล้อนี้ออกมาไม่ยากเช่นกัน แต่ถ้าท่านเป็นนักปั่นวันหยุด ผมคงต้องเปรียบเทียบว่า ม้ามันดีแต่คนขี่ยังไม่ถึง ล้อรุ่นนี้ถึงปล่อยออกมาเป็นมือสองเกลื่อน
808 เป็นล้อที่ออกแบบเพื่อใช้กับรถประเภทลู่ หรือรถแบบขี่จับเวลา time trial ดังนั้นมันควรไปอยู่ในรถ TT และแข่งแบบจับเวลา ขี่นิ่งๆ ต่างคนต่างขี่ ด้วยรอบขาที่สูงและความเร็วที่สูงไปด้วย ไม่ยิงกระชากลากถูก ท่านที่เอามาใส่หมอบ ก็หอบแด๊กสิครับ
ถ้าห่วงเรื่องลมและอยากได้ล้อที่รักษาความเร็วสูงได้ดีก็เอาหน้า 303 หลัง 404 ดีแน่นอนครับ ผมเคยทำสูตรนี้แต่กับยี่ห้ออื่น ผลออกมาดีครับ ปัจจุบันผมก็ยังเก็บ 303 ไว้ เพราะมันครอบคลุมจริงๆครับ เบาขา กระชากดี รักษาความเร็วได้ ไม่เชื่อต้องลองเอง
ส่วนเรื่องที่ว่ามีล้อตัวอื่นที่น่าใช้กว่า ถูกกว่า หรือประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ zipp บ้างมั้ย ผมยืนยันว่ามีครับ ลองดูรีวิวเก่าๆในกระทู้รวมล้อ ผมรีวิวไว้นับสิบคู่ ผมเองปัจจุบันก็ใช้ล้อที่ถูกกว่า zipp และผมชอบแล้วก็ขี่ได้เร็วกว่าซะอีก แต่ก่อนจะสรุปว่าล้อไหนดีไม่ดี นักปั่นต้องฟิตซ้อมพอที่จะรีดความสามารถแท้จริงของล้อนั้นๆออกมา และมีโอกาสได้ลองล้อหลายๆ แบบสักหน่อย ขอฝากข้อคิดไว้นิดครับ ล้อแต่ละล้อมีจุดดีจุดด้อยต่างกัน แต่จุดเด่นที่ว่านั้นคุ้มกับเงินที่เราจ่ายไปมั้ย ขอตอบว่าล้อยิ่งแพงยิ่งไม่มีประสิทธิภาพคุ้มกับเงินที่จ่ายไป แต่มันแค่มีคุณค่าทางจิตใจของผู้จ่าย ดังนั้นถ้าเราไม่มีปัญญามีล้อที่สมบูรณ์ที่สุด เราแค่ซ้อมให้สมบูรณ์ที่สุด เมื่อคุณมีของดีอยู่กับตัว เรื่องล้อก็เรื่องเล็กหละครับ
303 คือล้อที่เรียกว่าใช้งานครอบคลุม all rounds ขอบสูง 45 น้ำหนักเบามากโลสามขีดได้ เป็นล้อที่เหมาะกับใช้งานในทุกสภาวะ คือ เบาพอที่จะขึ้นเขาได้สบาย ขอบสูงพอที่จะแอโร่รักษาความเร็วได้ และมันก็เหมาะกับนักปั่นที่ยังไม่โปร ยังไม่ใช่ขาแรง หรือนักปั่นที่พละกำลังไม่สูงนัก และเมื่อคุณเริ่มเป็นขาแรง ล้อคู่นี้อัด 45-50 ขึ้นสบายครับ ผมเคยบอกหลายกระทู้ว่า 303 คือล้อที่เหมาะกับนักปั่นทั่วไปมากที่สุด
404 คือล้อขอบสูงระดับ 56 mm แน่นอนว่าด้วยความแอโร่ของขอบและซี่ลวดที่สั้นลง จะทำให้การเดินทางในช่วงความเร็วสูง จะรู้สึกว่าลื่นไหลแบบสัมผัสได้ แต่การยิง กระชาก ยก หรือเอาไปขึ้นเขามันก็ย่อมหนักหรือหน่วงหน่อยเป็นธรรมดา และมันเป็นล้อที่โปรเลือกใช้ เพราะด้วยกำลังของโปร ล้อน้ำหนักแค่นี้กระชากสบาย หรือแค่เป็นขาแรงหรือหัวลาก ก็สามารถรีดศักยภาพของล้อนี้ออกมาไม่ยากเช่นกัน แต่ถ้าท่านเป็นนักปั่นวันหยุด ผมคงต้องเปรียบเทียบว่า ม้ามันดีแต่คนขี่ยังไม่ถึง ล้อรุ่นนี้ถึงปล่อยออกมาเป็นมือสองเกลื่อน
808 เป็นล้อที่ออกแบบเพื่อใช้กับรถประเภทลู่ หรือรถแบบขี่จับเวลา time trial ดังนั้นมันควรไปอยู่ในรถ TT และแข่งแบบจับเวลา ขี่นิ่งๆ ต่างคนต่างขี่ ด้วยรอบขาที่สูงและความเร็วที่สูงไปด้วย ไม่ยิงกระชากลากถูก ท่านที่เอามาใส่หมอบ ก็หอบแด๊กสิครับ
ถ้าห่วงเรื่องลมและอยากได้ล้อที่รักษาความเร็วสูงได้ดีก็เอาหน้า 303 หลัง 404 ดีแน่นอนครับ ผมเคยทำสูตรนี้แต่กับยี่ห้ออื่น ผลออกมาดีครับ ปัจจุบันผมก็ยังเก็บ 303 ไว้ เพราะมันครอบคลุมจริงๆครับ เบาขา กระชากดี รักษาความเร็วได้ ไม่เชื่อต้องลองเอง
ส่วนเรื่องที่ว่ามีล้อตัวอื่นที่น่าใช้กว่า ถูกกว่า หรือประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ zipp บ้างมั้ย ผมยืนยันว่ามีครับ ลองดูรีวิวเก่าๆในกระทู้รวมล้อ ผมรีวิวไว้นับสิบคู่ ผมเองปัจจุบันก็ใช้ล้อที่ถูกกว่า zipp และผมชอบแล้วก็ขี่ได้เร็วกว่าซะอีก แต่ก่อนจะสรุปว่าล้อไหนดีไม่ดี นักปั่นต้องฟิตซ้อมพอที่จะรีดความสามารถแท้จริงของล้อนั้นๆออกมา และมีโอกาสได้ลองล้อหลายๆ แบบสักหน่อย ขอฝากข้อคิดไว้นิดครับ ล้อแต่ละล้อมีจุดดีจุดด้อยต่างกัน แต่จุดเด่นที่ว่านั้นคุ้มกับเงินที่เราจ่ายไปมั้ย ขอตอบว่าล้อยิ่งแพงยิ่งไม่มีประสิทธิภาพคุ้มกับเงินที่จ่ายไป แต่มันแค่มีคุณค่าทางจิตใจของผู้จ่าย ดังนั้นถ้าเราไม่มีปัญญามีล้อที่สมบูรณ์ที่สุด เราแค่ซ้อมให้สมบูรณ์ที่สุด เมื่อคุณมีของดีอยู่กับตัว เรื่องล้อก็เรื่องเล็กหละครับ
- drkija
- ขาประจำ
- โพสต์: 352
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ส.ค. 2013, 19:09
- team: no team
- Bike: boardman , haro , chevvy
Re: ว่าด้วยล้อ zip303 404 808 ขอประสบการณ์จากผู้ใช้จริงครับ
รอฟังคับ
cyclocross - boardman - haro - trek - chevvy
ชุมชนคนขี่จักรยานพัทยา หน้าตาดีบนเฟสบุค แจมกันได้ครับ
ชุมชนคนขี่จักรยานพัทยา หน้าตาดีบนเฟสบุค แจมกันได้ครับ