เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย lucifer »

chalit_lee เขียน:พิมพ์ผิดเปล่าครับพี่ เฟรมโครโมหนักแค่700กรัม เบากว่าตะเกียบของมันเองอีก(800กรัม) :lol:
พูดตรงๆเลยนะครับ ผมเชื่อว่า "ชั่งผิด" เฟรมสมัยก่อนทำทรงท่อบนขนานกับพื้น ไม่ใช่เฟรมทรงcompact แบบในปัจจุบัน ท่อนั่งจะยาว หลักอานจะยาวพ้นท่อนั่งไม่เกิน 2 นิ้ว ยืนคร่อมระยะปลอดภัยจะห่างเป้าไม่เกิน 2 นิ้ว ( เฉลี่ยอยู่ที่ 1 นิ้วด้วยซ้ำไป ) นั่นคือมันใช้เนื้อโลหะมากกว่าเฟรมทรงcompactแบบในจักรยานปัจจุบัน

เฟรมอลูมิเนียมดีๆในปัจจุบัน ยังหาเฟรมที่มีน้ำหนักเฟรมเปล่ารวมสีเบากว่า 1 กก.ยังยากเลยครับ ส่วนน่ำหนักสีนั้น ถ้าไม่ใช่สีพ่นหนาเน้นลวดลายพิเศษ น้ำหนักสีรวมกันจะอยู่ราวๆ 1ขีด ยกเว้นเฟรมที่ทำสีแบบสวยงาม พ่นหนา สาดซ้ำ แบบนี้อาจจะมีน้ำหนักของสีมากกว่านั้น

ที่สำคัญเฟรมคาร์บอนในกลุ่ม high modulus ที่ทำกันมาเบาสยิวๆ ไม่พ่นสี แต่สาดเคลียร์แลคเกอร์อย่างเดียว ยังหาเฟรมที่ทำมาแล้วน้ำหนัก 700 กรัมเป๊ะๆยังไม่ได้เลยครับ ขนาดไซส์XXS เองก็ยังเกิน 700 กรัม
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
วันชัย คำแพง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1666
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 07:13
Tel: 0626825062
team: ชมรมวิ่ง พิทักษืหัวหิน
Bike: เหล็กตราหมากลุ๊ก หนักโคตรแต่ทน

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย วันชัย คำแพง »

กัดฟัน เขียน:ประสบการตรง โครโมลี่ผมปั่นตามกลุ่มคาร์บอนได้ 30-40โล ด้วยความเร็ว45-50 โดยประมาณ แต่สุดท้ายก็หลุด เพราะเราเติมเยอะกว่าคาร์บอนและอลู อันนี้เรื่องจริงครับ ผมปั่นอยู่เทียนทะเล
โธ่ ผมกำลังเคลิ้มจะหาอยู่แล้ว พี่พูดแบบนี้ผมเหวอตามอีก เพราะกลุ่มก็เล่นกันประมาณนี้ งั้นผมก็คงหลุดเหมือนเดิม
สรุปใช้อลูต่อไป 55ดีออกยังไม่ได้เสียตังส์ ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย lucifer »

คือ จริงๆผมก็เคยใช้รถพวกนี้เหมือนกัน ปัญหาหลักๆที่ทำให้หลุดกลุ่มคือ ทุกๆครั้งที่มีการกระชากลากความเร็ว เราจะต้องออกแรงมากกว่าเขา เจอไปหลายๆดอกก็หมดครับ แต่ถ้าเจอกลุ่มประเภทตั้งความเร็ว ค่อยๆขึ้นไปยังความเร็วเดินทางแล้วก็ไปแค่ตรงนั้น ก็จะให้ความรู้สึกอีกแบบนะครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1148
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

วันชัย คำแพง เขียน:
กัดฟัน เขียน:ประสบการตรง โครโมลี่ผมปั่นตามกลุ่มคาร์บอนได้ 30-40โล ด้วยความเร็ว45-50 โดยประมาณ แต่สุดท้ายก็หลุด เพราะเราเติมเยอะกว่าคาร์บอนและอลู อันนี้เรื่องจริงครับ ผมปั่นอยู่เทียนทะเล
โธ่ ผมกำลังเคลิ้มจะหาอยู่แล้ว พี่พูดแบบนี้ผมเหวอตามอีก เพราะกลุ่มก็เล่นกันประมาณนี้ งั้นผมก็คงหลุดเหมือนเดิม
สรุปใช้อลูต่อไป 55ดีออกยังไม่ได้เสียตังส์ ขอบคุณครับ
ที่ผมต้องประกอบ CrMo เพราะมีเฟรมที่ซื้อเดิมนะครับ อะใหล่เดิมอยู่ครบ เว้นล้อที่เป็นของใหม่
จะได้เปรียบเทียบเรื่องแรง เรื่องความเร็ว เพราะซ้อมเท่ากัน CrMo สะสมแรง สะสมความอึดได้มากกว่า

สมัยนี้ การหาเฟรม CrMo ตลอดทั้ง อะใหล่ทำได้ง่าย ราคาก็ถูก ใช้ได้ทุกสภาพถนนอีก

ไม่เชื่อถามพวกใช้ F8,F10 ซิครับ เจอฝนตกก็หยุดปั่ั่นแล้วครับ

ข้อดีของ CrMo คือ ทนอยู่กับเราได้นาน อย่าเอาไปปั่ั่นโรลเลอร์ เพราะแพ้เหงื่อสนิมจะขึ้นง่าย

อย่างของผม ซื้อมาตั้งแต่ปี 1982 ก็ยังอยู่เลย ปั่นไปแคมป์เก็บตัวทีมชาติทีไร ฮือฮา ยังอยู่อีกหรือ? คันอื่นเขาทำสีไปหลายรอบแล้ว!

มี CrMo ซักคัน คุ้มตรงที่ทน คุ้มตรงที่ ปั่นไปด้วยกันเราออกรงมากกว่า แสดงว่าเราสะสมแรงได้มากกว่า และที่สำคัญ ติดดิน อน่รักษ์นิยม ตามรอยพ่อตรงรู้จักพอเพียงไม่ต้องอายใคร

แล้วตอนแข่งเราเข็ญ F8,F10 ออกมา เพื่อนๆจะไม่รู้สึกว่าอยู่ขั้วโลกหรือครับ

ซื้อรถยนต์คันเป็นล้านยังซื้อได้ ซื้อจักรยาน(กล่องดวงใจ)ไม่ถึงสี่แสนทำใมจะไม่ได้
ananbike
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 32
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 พ.ย. 2014, 21:58

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย ananbike »

Paitoon1956 เขียน:
วันชัย คำแพง เขียน:
กัดฟัน เขียน:ประสบการตรง โครโมลี่ผมปั่นตามกลุ่มคาร์บอนได้ 30-40โล ด้วยความเร็ว45-50 โดยประมาณ แต่สุดท้ายก็หลุด เพราะเราเติมเยอะกว่าคาร์บอนและอลู อันนี้เรื่องจริงครับ ผมปั่นอยู่เทียนทะเล
โธ่ ผมกำลังเคลิ้มจะหาอยู่แล้ว พี่พูดแบบนี้ผมเหวอตามอีก เพราะกลุ่มก็เล่นกันประมาณนี้ งั้นผมก็คงหลุดเหมือนเดิม
สรุปใช้อลูต่อไป 55ดีออกยังไม่ได้เสียตังส์ ขอบคุณครับ
ที่ผมต้องประกอบ CrMo เพราะมีเฟรมที่ซื้อเดิมนะครับ อะใหล่เดิมอยู่ครบ เว้นล้อที่เป็นของใหม่
จะได้เปรียบเทียบเรื่องแรง เรื่องความเร็ว เพราะซ้อมเท่ากัน CrMo สะสมแรง สะสมความอึดได้มากกว่า

สมัยนี้ การหาเฟรม CrMo ตลอดทั้ง อะใหล่ทำได้ง่าย ราคาก็ถูก ใช้ได้ทุกสภาพถนนอีก

ไม่เชื่อถามพวกใช้ F8,F10 ซิครับ เจอฝนตกก็หยุดปั่ั่นแล้วครับ

ข้อดีของ CrMo คือ ทนอยู่กับเราได้นาน อย่าเอาไปปั่ั่นโรลเลอร์ เพราะแพ้เหงื่อสนิมจะขึ้นง่าย

อย่างของผม ซื้อมาตั้งแต่ปี 1982 ก็ยังอยู่เลย ปั่นไปแคมป์เก็บตัวทีมชาติทีไร ฮือฮา ยังอยู่อีกหรือ? คันอื่นเขาทำสีไปหลายรอบแล้ว!

มี CrMo ซักคัน คุ้มตรงที่ทน คุ้มตรงที่ ปั่นไปด้วยกันเราออกรงมากกว่า แสดงว่าเราสะสมแรงได้มากกว่า และที่สำคัญ ติดดิน อน่รักษ์นิยม ตามรอยพ่อตรงรู้จักพอเพียงไม่ต้องอายใคร

แล้วตอนแข่งเราเข็ญ F8,F10 ออกมา เพื่อนๆจะไม่รู้สึกว่าอยู่ขั้วโลกหรือครับ

ซื้อรถยนต์คันเป็นล้านยังซื้อได้ ซื้อจักรยาน(กล่องดวงใจ)ไม่ถึงสี่แสนทำใมจะไม่ได้
ผมอ่านคอมเมนท์ของพี่รู้สึกงงๆครับ บอกว่าโครโมดี ทนถึก ติดดินแต่กินแรง พอเพียงตามพ่อ
แต่ตอนแข่งให้เราเอาคาร์บอนเทพๆออกมาแข่ง อ้าวอย่างงี้คาร์บอน(F8,F10)ก็ดีกว่าโครโมมากสิครับ
แถมตอนท้ายยุให้ซื้อรถเเพงๆ แล้วมันจะตามรอยพ่อยังไงครับ งงๆ.... :?: :?: :?:
kk
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 744
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 10:27
Tel: 0814287206
team: -
Bike: salsa

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย kk »

โครโมรี่ เขาว่าคือที่สุดของเสือหมอบ ??
ผมว่าจริงครับ ผมตีความตามความเห็นส่วนตัวว่าแบบนี้ครับ คือเมื่อเราเล่น ลอง เฟรมมาจน
ครบ อลู คาบอน เทพ ไม่เทพ เราอาจจะมาจบที่โครโม
ตอนเราใช้เฟรมคาบอน มันดีจริง ปั่นซิ่งสนุก แต่ก็ต้องซ้อม ต้องมีเวลา
ใช้เฟรมคาบอนตัวท๊อปแต่ซ้อมน้อย ไปกับกลุ่มฟิตๆก็นรกดีนี่เอง
เฟรมโครโม ต้นอืดนิดแต่ปั่นสบาย คงความเร็วดีแรงน้อยก็ปั่นได้เรื่อยๆ
และชีวิตจริงเราไม่ใช่นักแข่ง และมีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าสมัยหนุ่มๆ (ที่ใช้เฟรมคาบอน)
ว่างบ้าง ไม่ว่างบ้าง ซ้อมปะติดปะต่อ เฟรมคาบอนถ้าครองไว้ก็ตกรุ่น มูลค่าถดถอย
ไปเอาเฟรมโครโมมาใช้ ลดระดับจากนักรบวันหยุดมาเป็นนักปั่นเดินทาง ยาวๆนิ่งๆคงที่ที่โซน 3
มีความสุขตามแรง เวลาซ้อมที่มี
คำว่า โครโมคือที่สุดของเสือหมอบ น่าจะไม่ใช่ประสิทธิภาพแต่เป็นวัยของผู้ปั่นและรูปแบบการปั่น
ที่เปลียนไป ตามสภาพการณ์มากกว่าครับ

ที่สุดก็ต้องแก่ ที่สุดก็ต้องแผ่ว ที่สุดก็ต้องพัก ที่สุดก็ต้องหาโครโมมาซักลำ
รูปประจำตัวสมาชิก
pom_att
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 467
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2012, 21:17
team: ไร้สังกัด แอบหมกไปเรื่อย
Bike: Giant defy 1
ตำแหน่ง: ภูเก็ต

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย pom_att »

แล้วเฟรมเหล็กสมัยนี้แบบ gios fuji araya เนี้ยมันให้ฟิลลิ่งแบบเฟรมเก่าๆมั้ยครับ
สนใจรองเท้าผ้าไทย คลิก
https://www.facebook.com/Onfootheartmade
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1148
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

ร้างลาไปนาน กลับมาปั่นอีกตอนอายุใกล้ๆ 60 ปีนี้ย่าง 62
ใช้ Mercier CrMo มาตั้งแต่ปี 1982 ส่วนมากก็จอดใว้ในบ้าน
สิบกว่าปีที่แล้วได้ CBoardman Alu มา ก็ปั่นบ้าง แต่ข้าม 60 ก.ม แบบยากลำบาก
ปลายปีที่แล้ว กัดฟันออก Nich L2RS มา แหมมีแรงฮึดปั่นง่าย เบา มัน
ขึ้นระยะง่าย 30,60,80,100 ก.ม/วัน 5-6 ตอสัปดาห์ ได้เร็วมาก
พอแรงอยู่ตัว กลับมาปั่น CBoardman อีก อ้าวที่ระยะ 60 ก.ม เวลาไม่ต่างกันเลย
ก็เลยหมุนเงินขาย Nich ออกไป
กำลังปลุก Mercier CrMo ขึ้นมา อะโหล่ได้มาครบแล้ว พาลขี้เกียจซะนี่ เพราะมี CBoardman ใช้แล้ว ก็เลยค้างคาอยู่

สมัยอายุ 28 อยู่ขอนแก่น เคยปั่น Mercier CrMo วันละ 150 ก.ม เส้นทาง ขอนแก่นไปทางอุดรธานี ครบ 75 ก.ม เลี้ยวกลับ
เสียดายช่วงนั้น ไม่มีงานแข่ง ถ้ามีคงหวานหมู

ปั่นเพลบๆ เข้าหน้าฝนอีกแล้ว ไม่เป็นไรมีถนนหลายสายใกล้บ้าน ฝนตกเมื่อไรก็เลิก เข้าบ้าน

ผมก็อยากลอง CrMo อีกรอบเหมือนกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
swasin185
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 247
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ธ.ค. 2011, 18:54
Bike: CANYON AEROAD
ตำแหน่ง: ภูเก็ต

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย swasin185 »

โครโมซับแรงสะเทือน(ปั่นนุ่มสบายที่สุดเทียบกับคันอื่นๆที่มี) มีน้ำหนักรักษาโมเมนตัมดีครับ
แต่เวลาเจอกลุ่มคาร์บอน/อลู กระชากหรือเบรค มันจะหนักๆ เราต้องใช้แรงในการเบรคหรือเร่งมากขึ้น
เลิกใช้ไปเพราะว่า อะไหล่ที่หายากขึ้นแล้ว เก็บไว้ตั้งโชว์ดีกว่า
รูปประจำตัวสมาชิก
สตก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 337
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:30
team: คนเดียวเดี่ยวๆ
Bike: KLEIN 2007, KONA KAPU

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย สตก »

มี KONA KAPU ปี 2008 สีส้ม สุดสวย อยู่คันหนึ่ง ตอนนี้ลอกคาบเหลือแต่เฟรม ซื้อชุดขับเคลื่อน Ultegre 11 speed จากหน้า 50/34 เฟือง 11-28 มายังไม่ได้ประกอบใหม่

ช่วงที่ปั่นประจำ ลุยน้ำลุยฝน กลัวสนิมกิน รื้ออะไหล่ออกมาดู ไม่มีสนิทเลย ด้านในท่อเคลือบอะไรไม่ทราบ ครับ


http://www.konabikeworld.com/08_kapu_w.htm
http://dukulele.blogspot.com
มาทำ Ukulele เล่นเองสนุกๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
สตก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 337
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:30
team: คนเดียวเดี่ยวๆ
Bike: KLEIN 2007, KONA KAPU

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย สตก »

เรียนถาม ครับ
ช่วยแนะนำล้อนุ่มๆ ที่เหมาะสม สวย เข้ากับ Kona Kapu คันนี้ด้วยครับ งบไม่เกิน 3 หมื่น (เน้นล้อนุ่มๆ )

ปกติปั่นคนเดียว ปั่นออกกำลังกาย ไม่ไปกับกลุ่ม
http://dukulele.blogspot.com
มาทำ Ukulele เล่นเองสนุกๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
phisanu
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2013, 09:39
Tel: 0818833788
team: RR
Bike: k

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย phisanu »

สตก เขียน:เรียนถาม ครับ
ช่วยแนะนำล้อนุ่มๆ ที่เหมาะสม สวย เข้ากับ Kona Kapu คันนี้ด้วยครับ งบไม่เกิน 3 หมื่น (เน้นล้อนุ่มๆ )

ปกติปั่นคนเดียว ปั่นออกกำลังกาย ไม่ไปกับกลุ่ม
ุ่


เขาว่ามานะครับ shi. c35 นุ่ม ไหล ไม่รู้จริงเปล่าไม่เคยใช้
รูปประจำตัวสมาชิก
rikk
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 485
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2009, 13:21
Tel: 0922599045
team: BBCC
Bike: โครโม กับ แมวเหมียวคิดตี้สีดำ

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย rikk »

wannabe เขียน:
kamolwat_t เขียน:กลับมานิดนึง....

ไม่ทราบว่า หมอบโครโมที่คุยๆกันอยู่นี่... คือ เฟรมโครโมที่มีองศาเพื่อแข่งขันแบบที่ผมเคยใช้(ตะเกียบคาบอนติดรถ) หรือว่าเป็นโครโมตัวไหนกันอ่ะครับ

เห็นด้วยครับ นอกจากองศารถ ควรระบุด้วยว่าเหล็กอะไร ผมไม่แน่ใจว่า chromoly, cr-moly, etc., ฯลฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของใครหรือเปล่า เพราะ reynolds, columbus ก็ไม่เรียกเหล็กผสม โครมเมี่ยม โมลิบิดัม ของตัวเองว่า โครโมลี่ บางรุ่นก็ไม่มีโครมเมียมเลย เป็น แมงกานีสแทน บางรุ่นใส่ วานาเดียมเข้าไปอีก ตั้งชื่อใหม่เลย

มีเรื่องการรีดท่อสองขั้น สามขั้นเข้าไปอีก....

เปลี่ยนเรื่องนิดกลับมาเรื่อง 'ไหล'

ถ้าเราทำคาร์บอนให้หนักเท่าเหล็กผสม เฟรมจะไหลเหมือนเหล็กมั๊ยครับ

ผมว่าไม่นะ เพราะนอกจากเรื่องน้ำหนักที่ก่อแรงเฉื่อยนั้น ยังมีเรื่องของการสะสมและถ่ายเทพลังงานของวัสดุอีก เหมือนเราเอาไม้ไปเคาะพลาสติก กับไปเคาะแฉทองเหลืองครับ มวลพอๆกัน พลาสติกจะแป๊กเพราะรับและคายพลังงานเร็วมาก ส่วนทองเหลืองจะสะเทือนกังวานไปสักพักเพราะพลังงานถูกกักไว้ในเนื้อวัสดุสะท้อนไปมาสักพักจนกว่าจะถ่ายออกมาหมด ผมเข้าใจว่าเป็นกฏเดียวกับอาการไหลในจักรยานครับ ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ

แต่ถ้าเราปั่นมาแล้วเบรคหนักๆ แต่รถยังไหลต่อหลังล้อล๊อก ไม่ว่าเป็นคาร์บอนหรือเหล็ก อันนี้แรงเฉื่อยชัดเจน ถูกต้องมั๊ยครับ
ผมว่าอันนี้ใกล้เคียงมากในความรู้สึกผม โครโมไหลไม่ใช้เพราะเรื่องน้ำหนักเหตุผมเดียวครับ เป็นเรื่องของการสะสมพลังงานและปล่อยออกอย่างช้าๆ เหมือนถังที่รูเล็กเติมน้ำยากแต่ก็ไหลออกยากเช่นกัน

ชัดเจนเหมือนการตีปี้บกับระฆังครับ ปี้บตีเบาๆก็ตังแล้ว แต่มาไวไปไวครับ ระฆังออกแรงตีเยอะหน่อยแต่เสียงสั่นค้างนานเพราะการสะสมพลังงานแล้วค่อยๆถูกปล่อยออกมาครับ

ผมเคยปั่น caad10 นน.7.9กก. กับรถโครโมคันปัจจุบันก็ 7.9 เช่นกันครับ ล้อ eurus ทั้งคู่ / caad10 จะหมดแรงแค่ไหนขอให้มีแรงควงขา รถก็เคลื่อนที่ครับ แต่ที่ความเร็วสามสิบต้นๆแทบจะหยุดควงขาไม่ได้ มาไวไปไว โครโมลี่ที่เสียเปรียบเต็มๆก็จังหวะออกตัว จังวะเร่ง กระชาก แต่ที่สามสิบต้นๆ ที่ความเร็วคงที่ ปอดและหัวใจทำงานเบากว่าเยอะครับ จะหนักๆขากว่านิดหน่อย

อันนี้ว่ากันเรื่องประเด็นการไหลนะครับ

อยู่ที่ลือกให้ถูกจริตแล้วครับงานนี้ :)
แค่ขยับ ก็เหมือนได้ออกกำลังกาย
รูปประจำตัวสมาชิก
rikk
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 485
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มิ.ย. 2009, 13:21
Tel: 0922599045
team: BBCC
Bike: โครโม กับ แมวเหมียวคิดตี้สีดำ

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย rikk »

hund เขียน:เรื่องไหลผมว่า อยู่ที่ขอบล้อ ท่านั่งลู่ลมแค่ไหน ดุมล้อลื่นแค่ไหน และเรื่องน้ำหนัก

A หนัก100กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปลอยใหล ความฝืด10% ต้านลม35%
ฺิb หนัก80 กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปล่อยใหล ความฝืด10% ต้านลม25%

คำถามใครจะใหลแซงใคร ผมตอบให้ไม่ได้แบบนี้คำนวนไม่เป็นครับ :mrgreen:
มันก็ประมานนี้หละ

แล้วเฟรมโคโมตระเกียบโคโม กับเฟรมโคโมตระเกียบคาบอน อะไรลดการสะเทือนได้ดีกว่ากันครับ
พอจะมีใครรู้มัย ได้ยินมาโคโมมันให้ตัวได้ดีมาก แต่คาบอนมันก็ซับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยม
ผมเคยลองตะเกียบ 3 ตัวกับเฟรมตัวเดียวกันครับ
1.ตะเกียบฟลูคาร์บอน
2.ตะเกียบโครโมลี่ 4130 ทรงโค้ง
3.ตะเกียบโครโมลี่ 4130 ทรงตรง

เรียงลำดับความนุ่มก็ 1-2-3 เลยครับ ถ้าให้คะเนความนุ่มของตะเกียบคาร์บอนที่ 10 , ตะเกียบโค้งก็ 9 ต้น,ตะเกียบตรงที่ 8 ครับ

ปัจจุบันเลยเลือกใช้ตะเกียบโครโมตรง เพราะถึงมันจะแข็งแค่ไหนมันก็ยังฟิวโครโมครับ ไม่ได้สะเทือนจนหัวสั่นหัวคอนอะไรมากมาก แฮปปี้ดีครับ

ทั้งความรู้สึกเวลารถต้องรับแรงเยอะๆเช่นเวลาเร่ง กระชากหรือขึ้นเขา และผลการลุยทางขรุขระก็ออกมาเช่นเดียวกันครับ
แค่ขยับ ก็เหมือนได้ออกกำลังกาย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”