ขอบคุณครับlucifer เขียน:ได้ครับ ไม่ยากหรอก จานหน้าของShimanoไม่เรื่องมาก ไม่แบ่งพวก อะไรๆก็รับได้หมด
ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- silvercof
- ขาประจำ
- โพสต์: 295
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2014, 14:17
- Tel: 089-8345xxx
- team: BCR, Cozy Cycling Team
- Bike: Trek Fx 7.2, C'Dale SuperSix EVO, Giant TCR SLR
- ตำแหน่ง: ระยอง
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
----------------------------------------------------------------
ชอบในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่ชอบ
Whatever will be, will be : สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
----------------------------------------------------------------
ชอบในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่ชอบ
Whatever will be, will be : สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
----------------------------------------------------------------
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มี.ค. 2014, 13:27
- Bike: Specialized
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
สอบถามครับ
เฟืองหลัง xtr แบบ 2 ชั้น รหัส CS-M9000, 11-40T, 11-SPD(สำหรับจาน 2 ชั้น) กันแบบ 3 ชั้น รหัส CS-M9001, 11-40T, 11-SPD(สำหรับจาน 3 ชั้น)
ใช้งานต่างกันไหมครับ หรือใช้แทนกันได้ครับ
เฟืองหลัง xtr แบบ 2 ชั้น รหัส CS-M9000, 11-40T, 11-SPD(สำหรับจาน 2 ชั้น) กันแบบ 3 ชั้น รหัส CS-M9001, 11-40T, 11-SPD(สำหรับจาน 3 ชั้น)
ใช้งานต่างกันไหมครับ หรือใช้แทนกันได้ครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
Shimano ตอบในหน้า FB ของเขาเองว่าbombaMTB เขียน:สอบถามครับ
เฟืองหลัง xtr แบบ 2 ชั้น รหัส CS-M9000, 11-40T, 11-SPD(สำหรับจาน 2 ชั้น) กันแบบ 3 ชั้น รหัส CS-M9001, 11-40T, 11-SPD(สำหรับจาน 3 ชั้น)
ใช้งานต่างกันไหมครับ หรือใช้แทนกันได้ครับ
The CS-M9001 has some teeth adapted to work better with triple. That's the difference.
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Witan
- ขาประจำ
- โพสต์: 272
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2013, 11:09
- Tel: 083-0496644
- Bike: Giant
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 461
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 09:09
- Bike: หมอบBainchi
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
สอบถามอ.ลูครับ พอดีผมมีหมอบคันเก่าเป็นชุดขับsram force 10sp.มีล้อขอบต่ำกับขอบสูงอย่างละคู่ ใส่เฟืองultegra 10sp.ไว้ทั้งสองคู่ ตอนนี้ผมได้หมอบคันใหม่มาเป็นชุดขับ 105 11สปีด แต่ผมอยากจะให้รถทั้งสองคันสลับล้อใช้แทนกันได้ ไม่ทราบว่าชุด11สปีดในคันใหม่สามารถจูนปรับเกียร์ให้ใช้กับล้อที่มีเฟืองแค่10สปีดได้มั้ยครับ (โดยยอมให้คันใหม่ใช้ได้แค่10สปีดครับ)
ปอลอ.ไม่อยากเสียเงินอัฟชุดเกียร์คันเดิมให้เป็น11สปีดครับ (ยังงงกับตัวเองเหมือนกัน ไม่อยากเสียตังส์แล้วซื้อคันใหม่มาทำไม)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปอลอ.ไม่อยากเสียเงินอัฟชุดเกียร์คันเดิมให้เป็น11สปีดครับ (ยังงงกับตัวเองเหมือนกัน ไม่อยากเสียตังส์แล้วซื้อคันใหม่มาทำไม)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
จักรยานคือมายา แรงขาสิของจริง
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ผมว่า ผมเคยตอบคำถามนี้มาแล้วนะครับchalit_lee เขียน:สอบถามอ.ลูครับ พอดีผมมีหมอบคันเก่าเป็นชุดขับsram force 10sp.มีล้อขอบต่ำกับขอบสูงอย่างละคู่ ใส่เฟืองultegra 10sp.ไว้ทั้งสองคู่ ตอนนี้ผมได้หมอบคันใหม่มาเป็นชุดขับ 105 11สปีด แต่ผมอยากจะให้รถทั้งสองคันสลับล้อใช้แทนกันได้ ไม่ทราบว่าชุด11สปีดในคันใหม่สามารถจูนปรับเกียร์ให้ใช้กับล้อที่มีเฟืองแค่10สปีดได้มั้ยครับ (โดยยอมให้คันใหม่ใช้ได้แค่10สปีดครับ)
ปอลอ.ไม่อยากเสียเงินอัฟชุดเกียร์คันเดิมให้เป็น11สปีดครับ (ยังงงกับตัวเองเหมือนกัน ไม่อยากเสียตังส์แล้วซื้อคันใหม่มาทำไม)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แล้วผมก็อธิบายไว้ตั้งแต่หน้าแรกแล้วด้วยซ้ำไป
ลองย้อนกลับไปอ่าน เถิดครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 226
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.พ. 2012, 19:58
- Bike: sempre,,cadd 10
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ปัก
รักจะบู๊ ต้องไม่ป๊อด
-
- สมาชิก
- โพสต์: 29
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ย. 2012, 20:21
- Bike: กำลังตกซื้อกันแล้วทางโทรศัพท์ตกลงราคากันแล้วไปขายให้คนอื่นในเว็บ www.thaimtb.com โดยเพื่อนแนะนำทำให้เสียความรู้สึก
- ติดต่อ:
- redrabbit
- สมาชิก
- โพสต์: 68
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2013, 14:14
- Bike: Cinelli
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
Turn Pedal Turn the World
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 119
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ย. 2014, 22:22
- Tel: 0942905xxx
- team: นางรอง/หนองสองห้อง
- Bike: GT xcr 5000/trek 1.1/ trek 8500
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ขอความรู้ซักเล็กน้อยครับ
ที่ใช้อยู่ เป็น deore10 ผมใช้จานหน้าใบเดียว
พอดีว่า ตีผีมันโยก ก็เลยจะเปลี่ยนตีนผีชิ้นเดียว
เป็น xt11 เฟืองและชิพเตอร์ ยังคงเป็น 10 ไปก่อน
ตีนผีจะทำงานร่วมได้มั้ยครับ ระยะดึงเท่ากันรึป่าวครับ
ที่ใช้อยู่ เป็น deore10 ผมใช้จานหน้าใบเดียว
พอดีว่า ตีผีมันโยก ก็เลยจะเปลี่ยนตีนผีชิ้นเดียว
เป็น xt11 เฟืองและชิพเตอร์ ยังคงเป็น 10 ไปก่อน
ตีนผีจะทำงานร่วมได้มั้ยครับ ระยะดึงเท่ากันรึป่าวครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ผิดฝา ผิดตัว ระยะดึงไม่เท่ากันครับ เปลี่ยนก็เปลี่ยนยกชุดไปเลยครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 1
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2016, 15:42
- team: bunbun ลำปาง
- Bike: 1
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
สวัสดีอ.ลู และพี่ๆครับ (copy ครับ)
สอบถาม เรื่องการใส่เกียร์ของจักรยาน คือตอนนี้ผมใส่ ชุดเกียร์ slx (ทั้งชุดโซ่)ในชุดหลัง
แล้วอยากได้ชุดหน้าเป็น TIAGRA (ทั้งชุดเช่นกัน) จะได้ไหมครับ
คำถามคือ ชิฟเตอร์ slx 3 สปีด กับ สับจาน 3 ชั้น ของ TIAGRA ใช้กันได้ไหมครับ (จานหน้า TIAGRA 3 ชั้น)
สอบถาม เรื่องการใส่เกียร์ของจักรยาน คือตอนนี้ผมใส่ ชุดเกียร์ slx (ทั้งชุดโซ่)ในชุดหลัง
แล้วอยากได้ชุดหน้าเป็น TIAGRA (ทั้งชุดเช่นกัน) จะได้ไหมครับ
คำถามคือ ชิฟเตอร์ slx 3 สปีด กับ สับจาน 3 ชั้น ของ TIAGRA ใช้กันได้ไหมครับ (จานหน้า TIAGRA 3 ชั้น)
แก้ไขล่าสุดโดย eak1133 เมื่อ 16 มิ.ย. 2016, 16:14, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- เอก กฤษฏ์
- สมาชิก
- โพสต์: 52
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2015, 13:10
- Tel: 0982469161
- team: ยักษืเขียวระยอง
- Bike: S-WORKS SL3
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
สวัสดีอ.ลู และพี่ๆครับ
ผมกำลังเตรียมการไว้ดันอินทนนท์เหมือนกัน
ผมใช้ เซมเป้ ปัจจุบันใช้ชุดขับ 105 11 สปีด
จานหน้า 50-34 เฟืองหลัง 11-32 ตีนผีขายาว
อยากถามว่า ถ้าผมจะไปใช้ 11-42 ของ XT และ Roadlink
สามารถยัดได้เลยใช่ไหมครับ ต้องใช้โซ่ใหม่ หรือต่อโซ่หรือไม่
และในกรณีเดียวกัน รถน้องผม อิมพัลโซ่
ตีนผีขาสั้น จะไปใช้ 11-42 ของ XT และ Roadlink
สามารถใช้ได้เลยไหมครับ ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างครับ
ขอบพระคุณครับ
ผมกำลังเตรียมการไว้ดันอินทนนท์เหมือนกัน
ผมใช้ เซมเป้ ปัจจุบันใช้ชุดขับ 105 11 สปีด
จานหน้า 50-34 เฟืองหลัง 11-32 ตีนผีขายาว
อยากถามว่า ถ้าผมจะไปใช้ 11-42 ของ XT และ Roadlink
สามารถยัดได้เลยใช่ไหมครับ ต้องใช้โซ่ใหม่ หรือต่อโซ่หรือไม่
และในกรณีเดียวกัน รถน้องผม อิมพัลโซ่
ตีนผีขาสั้น จะไปใช้ 11-42 ของ XT และ Roadlink
สามารถใช้ได้เลยไหมครับ ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างครับ
ขอบพระคุณครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
เท่าที่มีคนทำกันนะ RoadLink ตีนผีขาสั้น 11-40 ก็ยังขึ้นถึง
ปัญหาเดียวคือ เรื่องโซ่ ต่อโซ่ก็ปลอดภัย แต่ความตึงของโซ่จะไม่ได้ครับ โอกาสสร้างปัญหามีเยอะ ให้ดูความตึงโซ่ที่ตำแหน่งหน้าเล็ก หลังเล็กสุด โซ่ที่คล้องผ่านตีนผี จะต้องไม่สีกันเอง ถ้าสีกันแปลว่าโซ่ยังยาวเกินไป
แต่คำว่าโซ่พอดี ก้ไม่ได้บอกว่า จะขึ้นหน้าใหญ่สุด กับ เฟืองหลังใหญ่ๆได้อย่างปลอดภัยนะครับ มันต้องมานั่งดูด้วยความระมัดระวังกันเลยว่า จะขึ้นไปได้แค่ไหนโดยไม่พัง
ปัญหาเดียวคือ เรื่องโซ่ ต่อโซ่ก็ปลอดภัย แต่ความตึงของโซ่จะไม่ได้ครับ โอกาสสร้างปัญหามีเยอะ ให้ดูความตึงโซ่ที่ตำแหน่งหน้าเล็ก หลังเล็กสุด โซ่ที่คล้องผ่านตีนผี จะต้องไม่สีกันเอง ถ้าสีกันแปลว่าโซ่ยังยาวเกินไป
แต่คำว่าโซ่พอดี ก้ไม่ได้บอกว่า จะขึ้นหน้าใหญ่สุด กับ เฟืองหลังใหญ่ๆได้อย่างปลอดภัยนะครับ มันต้องมานั่งดูด้วยความระมัดระวังกันเลยว่า จะขึ้นไปได้แค่ไหนโดยไม่พัง
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- OA6789
- สมาชิก
- โพสต์: 27
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มิ.ย. 2016, 13:32
- Tel: 085-9999-XXX
- team: เมียสั่งปั่น
- Bike: Java
Re: ปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล : เรื่องของระบบเกียร์ - ผสมข้ามพันธ์ุ ได้หรือไม่ ???
ขอบคุณมากครับ มีความรู้มากครับ
ปั่นเพื่อสุขภาพ ปั่นเรื่อยๆ ตามแรงที่มี ไม่ได้แข่งกับใคร