เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- kutoto
- ขาประจำ
- โพสต์: 1639
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ม.ค. 2009, 12:01
- Tel: 089-200-2606
- team: TOTO BIKE
- Bike: = จักรยาน
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
แก้ไขรูปด้านบนให้ชัดขึ้นแล้วนะครับ
ปล.ตอนนี้กำลังลองนำค่าที่ได้จากการ Fitting Timetrial มาลองเซ็ตกับ Road bike
(สเต็ม100และเบาะยาวกว่าประมาณ 3cm)โดยนำค่าความสูงหลักอาน(702MM) และค่า ถ้วยคอ-หัวเบาะ(410CM)
ถ้าได้ผลมาแบบไหนเดี๋ยวจะเอามาลงไว้เป็นข้อมูลให้ครับ
ปล.ตอนนี้กำลังลองนำค่าที่ได้จากการ Fitting Timetrial มาลองเซ็ตกับ Road bike
(สเต็ม100และเบาะยาวกว่าประมาณ 3cm)โดยนำค่าความสูงหลักอาน(702MM) และค่า ถ้วยคอ-หัวเบาะ(410CM)
ถ้าได้ผลมาแบบไหนเดี๋ยวจะเอามาลงไว้เป็นข้อมูลให้ครับ
กดเลย TOTO BIKE กทม.(วัดอรุณ)
Strava (IOS, Adroid และ ไมล์ที่มี GPS) แอฟดีๆสำหรับนักปั่น+วิ่ง
ID = Anuwat Itthikamollert
Strava (IOS, Adroid และ ไมล์ที่มี GPS) แอฟดีๆสำหรับนักปั่น+วิ่ง
ID = Anuwat Itthikamollert
- Prapas_R
- ขาประจำ
- โพสต์: 1132
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2012, 21:30
- Tel: 089-899-2906 (+Whatsapp/Line)
- team: สว่างแดนดิน จ.สกลนคร https://www.facebook.com/R.prapas www.Velopas.com
- Bike: Vivelo EOS Giro'd Italia Edition | Fight for Pink
- ตำแหน่ง: รุ่งอรุณค้าข้าว
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
เห็นการ Fitting แบบ Dynamic แล้วอยากไปลองบ้าง ^_^
รอเปลี่ยนเฟรม เปลี่ยนรถต้องไปลอง :3
รอเปลี่ยนเฟรม เปลี่ยนรถต้องไปลอง :3
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2013, 09:40
- Bike: PARLEE
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
Pro Bike Fitter Thailand เลยครับ
search หาใน fb กดไลค์แล้วติดตามได้ครับ นัดคิวทำฟิตติ้งได้เลย ทั้ง กทม และ เชียงใหม่
ด้วยระบบ 3D Dynamic retul bike fitting
search หาใน fb กดไลค์แล้วติดตามได้ครับ นัดคิวทำฟิตติ้งได้เลย ทั้ง กทม และ เชียงใหม่
ด้วยระบบ 3D Dynamic retul bike fitting
- leeyongpeaw
- ขาประจำ
- โพสต์: 1012
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2012, 01:26
- team: ไปใด้ทุกทีม ิิิิ กำ
- Bike: bmx
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
อยากทำมากครับแต่ขอนแก่นบ้านผมไม่มี
รถไม่แพงแต่แรงกูมี (มีนิสเดียว)ิิิิกำ
https://www.facebook.com/leeyongpeawza?ref=tn_tnmn
https://www.facebook.com/leeyongpeawza?ref=tn_tnmn
- ฟลุ๊ค
- ขาประจำ
- โพสต์: 779
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2009, 02:26
- Tel: 0890265501
- Bike: trek 2.5 + ดันราง
- ตำแหน่ง: พระราม 2
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
ต้องไปทำบ้างแล้วครับ ขอบคุณครับ
พันธมิตร ท่าน...A-tarO
มีฝัน แต่ไม่มีหวัง
มีฝัน แต่ไม่มีหวัง
- kamolwat_t
- ขาประจำ
- โพสต์: 1371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
- team: amis
- Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
สิ่งที่มันสร้างจากวิทยาศาสตร์ มันก็ย่อมต้องวัดค่าได้ในแบบวิทยาศาสตร์ครับ ss cpec 43623001 กล่าวไว้ 555
ยังไม่ได้ทำ Dynamic อ่ะครับ รถยังไม่ออกจากโรงทำสีเลย 555 แต่ซื้อของมารอล่ะ เหลือแค่สเต็มใหม่
ยังไม่ได้ทำ Dynamic อ่ะครับ รถยังไม่ออกจากโรงทำสีเลย 555 แต่ซื้อของมารอล่ะ เหลือแค่สเต็มใหม่
Sport Science 27' CPEC
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2013, 20:03
- Bike: rit เขียวบิน
- ตำแหน่ง: Bangkok
- ติดต่อ:
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
น่าทำ
แต่ถ้าไปทำก่อนซื้อรถ หรือ ซื้อรถแล้วไปทำ อันไหนจะดีกว่ากันครับ
(ถ้าซื้อรถแล้วไปทำ บ้างอย่างต้องปรับเปลี่ยน ซึ่งต้องซื้อหาอะไหล่เปลียนจะทำให้เสียเงินหลายครั้งหรือเปล่าครับ)
แต่ถ้าไปทำก่อนซื้อรถ หรือ ซื้อรถแล้วไปทำ อันไหนจะดีกว่ากันครับ
(ถ้าซื้อรถแล้วไปทำ บ้างอย่างต้องปรับเปลี่ยน ซึ่งต้องซื้อหาอะไหล่เปลียนจะทำให้เสียเงินหลายครั้งหรือเปล่าครับ)
- kamolwat_t
- ขาประจำ
- โพสต์: 1371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
- team: amis
- Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97
เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
ซื้อแล้วทำครับ หลักๆ เปลี่ยน แค่
สเต็ม(สั้น/ยาว/องศา)
หลักอาน(เยื้อง/ไม่เยื้อง)
ส่วนในรายละเอียดลงไปอีกก็จะเป็น
ทรงเบาะ/ความกว้างแฮนด์ครับ
แล้วการปรับพื้นรองเท้าและมุมต่างๆก็ปรับตามบุคคลครับ
สิ่งที่ต้องมีคือ รถที่ขนาดถูกต้องและรองเท้าจักรยานครับ
ถ้าสงสัยเรื่องขนาดให้โทรไปปรึกษาก่อนก็ได้ครับ ขนาดรถบางยี่ห้อมันประหลาด...
Sent from my iPhone using Tapatalk 2
สเต็ม(สั้น/ยาว/องศา)
หลักอาน(เยื้อง/ไม่เยื้อง)
ส่วนในรายละเอียดลงไปอีกก็จะเป็น
ทรงเบาะ/ความกว้างแฮนด์ครับ
แล้วการปรับพื้นรองเท้าและมุมต่างๆก็ปรับตามบุคคลครับ
สิ่งที่ต้องมีคือ รถที่ขนาดถูกต้องและรองเท้าจักรยานครับ
ถ้าสงสัยเรื่องขนาดให้โทรไปปรึกษาก่อนก็ได้ครับ ขนาดรถบางยี่ห้อมันประหลาด...
Sent from my iPhone using Tapatalk 2
Sport Science 27' CPEC
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2013, 20:03
- Bike: rit เขียวบิน
- ตำแหน่ง: Bangkok
- ติดต่อ:
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
kamolwat_t เขียน:ซื้อแล้วทำครับ หลักๆ เปลี่ยน แค่
สเต็ม(สั้น/ยาว/องศา)
หลักอาน(เยื้อง/ไม่เยื้อง)
ส่วนในรายละเอียดลงไปอีกก็จะเป็น
ทรงเบาะ/ความกว้างแฮนด์ครับ
แล้วการปรับพื้นรองเท้าและมุมต่างๆก็ปรับตามบุคคลครับ
สิ่งที่ต้องมีคือ รถที่ขนาดถูกต้องและรองเท้าจักรยานครับ
ถ้าสงสัยเรื่องขนาดให้โทรไปปรึกษาก่อนก็ได้ครับ ขนาดรถบางยี่ห้อมันประหลาด...
Sent from my iPhone using Tapatalk 2
ขอบคุณครับ
- torpath
- ขาประจำ
- โพสต์: 1049
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 00:58
- Tel: 081-443-1622
- team: rama 9
- Bike: Bianchi 1885 , bridgestone RADAC ALL ALU , Panasonic Order ALU , GIANT TCR ALUXX SL , DAHON metro , PANASONIC SPRING BOK , GIANT GSR FOLDING , Dahon Archer P18 , Panasonic Light Wine , RIDLEY FENIX
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
PLAYLIGHT CYCLING
-บริการประกอบรถจักรยานนอกสถานที่ เพื่อความสะดวกสำหรับท่านที่ ไม่รู้จะไปร้านไหนดี ร้านคิวเยอะ ซื้ออะไหล่มาจากหลายๆที่ ได้อะไหล่มือ2มา ร้านอยู่ไกลบ้าน รวมไปถึงแยกอะไหล่จักรยานทั้งคันและย้ายอะไหล่ ทั้งหมดนี้เราคือคำตอบ
IG : playlivecycling
LINE : torpath1
-บริการประกอบรถจักรยานนอกสถานที่ เพื่อความสะดวกสำหรับท่านที่ ไม่รู้จะไปร้านไหนดี ร้านคิวเยอะ ซื้ออะไหล่มาจากหลายๆที่ ได้อะไหล่มือ2มา ร้านอยู่ไกลบ้าน รวมไปถึงแยกอะไหล่จักรยานทั้งคันและย้ายอะไหล่ ทั้งหมดนี้เราคือคำตอบ
IG : playlivecycling
LINE : torpath1
-
- สมาชิก
- โพสต์: 32
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2013, 23:31
- Tel: -
- team: -
- Bike: -
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ
- phansa
- ขาประจำ
- โพสต์: 126
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2013, 22:45
- Tel: 062-695-1919
- team: จิ๊กโก๋โลเดียว
- Bike: Fuji SST1.1
- ตำแหน่ง: ราชบุรี
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
ความรู้ทั้งนั้นเลยๆ
- kamolwat_t
- ขาประจำ
- โพสต์: 1371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
- team: amis
- Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
ตอนเด็กๆ รถ 2 คันที่ตรง profile ของผมก็พี่อี้ดนี่แหละครับประกอบให้ แต่ว่าตอนนั้นยังเด็กมากความยืดหยุนตัวมันเลยสูง (ผมเป็นนักกีฬาอยู่แล้วเรื่องเอาหน้าผากชนเข่าอะไรพวกเนี้ยเรื่องปรกติ)
พออายุเข้า 30 มันก็หายไปหมดแล้วครับ รถที่เคยใช้เลยต้องปรับใหม่หมดเปลี่ยนไปเยอะมาก จากที่เคยขี่แล้วปวดมือไข่ชาอะไรพวกนั้นก็หายครับ
ถ้าทำเองไม่หายสักทีเสียเงินค่าสเต็ม ค่าเบาะ(ตูดใครตูดมันเลือกแทนกันไม่ได้ด้วย) ไปหลายอันแล้วยังไม่หาย ก็ลองเข้าหา fitter ที่ได้รับการอบรมมาครับ จะได้ปั่นแบบมีความสุข
พออายุเข้า 30 มันก็หายไปหมดแล้วครับ รถที่เคยใช้เลยต้องปรับใหม่หมดเปลี่ยนไปเยอะมาก จากที่เคยขี่แล้วปวดมือไข่ชาอะไรพวกนั้นก็หายครับ
ถ้าทำเองไม่หายสักทีเสียเงินค่าสเต็ม ค่าเบาะ(ตูดใครตูดมันเลือกแทนกันไม่ได้ด้วย) ไปหลายอันแล้วยังไม่หาย ก็ลองเข้าหา fitter ที่ได้รับการอบรมมาครับ จะได้ปั่นแบบมีความสุข
Sport Science 27' CPEC
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2012, 15:04
- Tel: 0869637278
- team: No
- Bike: Giant XTC 29er
- ตำแหน่ง: 635 หมู่ 1 ถ. บ้านหน้าควนลัง-บ้านพรุ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90114
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2013, 09:40
- Bike: PARLEE
Re: เรื่อง fitting แบบจริงๆ จังๆ
มนุษย์คิดจักรยานขึ้นมาครับ...
เพราะฉะนั้น เราต้องปรับจักรยานเข้าหาคนขี่ ไม่ใช่ปรับคนขี่เข้าหารถ กล้ามเนื้อ ความยืดหยุ่นของร่างกายแต่ละคนไม่เท่ากัน ระยะเวลาการฝึกซ้อมก็ไม่เท่ากัน
ถึงต้องมีการฟิตติ้งครับ ส่วนจะทำในระดับเข้มข้นแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคนขี่ครับ ความต้องการของคนขี่
Nice ride ครับ
^_^
เพราะฉะนั้น เราต้องปรับจักรยานเข้าหาคนขี่ ไม่ใช่ปรับคนขี่เข้าหารถ กล้ามเนื้อ ความยืดหยุ่นของร่างกายแต่ละคนไม่เท่ากัน ระยะเวลาการฝึกซ้อมก็ไม่เท่ากัน
ถึงต้องมีการฟิตติ้งครับ ส่วนจะทำในระดับเข้มข้นแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคนขี่ครับ ความต้องการของคนขี่
Nice ride ครับ
^_^