เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
ปลาป๋อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 208
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2012, 14:10
Bike: Merida Big7 Lite , Araya Muddyfox CX86

เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย ปลาป๋อง »

ตอนนี้ใช้ Trek Madone 2.1 อยู่ครับ เริ่มสนใจ เจ้า LOUIS GARNEAU RSR2 เป็นหมอบแฮนด์ตรง อยากเรียนถามผู้มีประสบการณ์ครับ ว่าหมอบแฮนด์ตรงกับแฮนด์ธรรมดาความรู้สึกในการขับขี่ต่างกันมากไหมครับ แล้วเจ้าตัว LOUIS GARNEAU RSR2 คุ้มราคาไหมครับ
yakusasg87
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 196
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2013, 19:11
Bike: giant,bianchi

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย yakusasg87 »

ลองแฮนเสือหมอบ ธรรมดา แบบปกติ แล้วเซ็ตรถดีๆ จะติดใจ ไม่อยากใช้แฮนตรงอีกเลย
รูปประจำตัวสมาชิก
keanetona
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 831
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2011, 00:50
Bike: Pinarello Dogma F8 , Trek Madone 9

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย keanetona »

yakusasg87 เขียน:ลองแฮนเสือหมอบ ธรรมดา แบบปกติ แล้วเซ็ตรถดีๆ จะติดใจ ไม่อยากใช้แฮนตรงอีกเลย
+100 เพราะเคยแปลงหมอบเป็นแหมบแล้วก็แปลงกลับมาแล้ว
อย่าถามผมว่ารถผมคันละเท่าไหร่
อย่าถามผมว่าปั่นรถแพงแล้วได้อะไร

แต่เอาเป็นว่า ผมปั่นเพื่อสุขภาพ เป็นหมูที่แข็งแรงดีกว่าเป็นหมูขี้โรคนะ
รูปประจำตัวสมาชิก
ปลาป๋อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 208
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2012, 14:10
Bike: Merida Big7 Lite , Araya Muddyfox CX86

Re: Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย ปลาป๋อง »

keanetona เขียน:
yakusasg87 เขียน:ลองแฮนเสือหมอบ ธรรมดา แบบปกติ แล้วเซ็ตรถดีๆ จะติดใจ ไม่อยากใช้แฮนตรงอีกเลย
+100 เพราะเคยแปลงหมอบเป็นแหมบแล้วก็แปลงกลับมาแล้ว
ตอนนี้ก็ยังติดใจเสือหมอบแฮนด์ปรกติอยู่ครับ แต่อยากรู้อารมณ์แฮนด์ตรง

ปล ผมฮาเสือแหมบจริงๆ :grin:


Sent from my Nexus 4 using Tapatalk 2
รูปประจำตัวสมาชิก
neen8124
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 923
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2013, 17:04
Tel: 0896688872
team: เต่าทองผยองเดชแห่งสยามประเทศ
Bike: Focus Izalco Discbreak

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย neen8124 »

เสือแหมบ (ฮา) ก็อารมณ์ Touring ทั่วไปครับแต่คงจะแข็งกว่า Touring แท้ที่ส่วนใหญ่เป็นโครโม มันแอบผิดจุดประสงค์ไปนิดนึง

ส่วนตัว คิดว่าปั่นหมอบต่อไปดีกว่าครับเพราะหลายๆท่านที่ชอบความเร็วก็จบที่เสือหมอบครับ
No pain No gain
รูปประจำตัวสมาชิก
t2ong
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 143
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2011, 15:04
Tel: 0819835544
team: ปั่นไม่รู้ฤกษ์(เลิก)
Bike: Specialized Allez E5, Specialized Crave Pro 29er, Java Mini CL Limited
ติดต่อ:

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย t2ong »

แฮนด์ตรง ในเมืองคล่องตัวกว่าแฮนด์หมอบอยู่พอตัวเลยครับ พริ้วเลย

แต่ถ้าเอาไปปั่นยาวๆ ทางหลวง ยังไงแฮนด์หมอบก็สบายกว่า

เอาไว้ร่อนไปร่อนมา คล่องตัว แนะนำเลย RSR2
น้องผมขี่ RSR3 อยู่ พริ้วเลย :lol:
"ของก็แพง แต่แรงไม่มี~"

Storck Scenero G2 Gold Limited + Shimano Ultegra 6800 + Zipp 404
Specialized Allez E5 Smartweld Nibali Limited + Shimano Ultegra 6800 + Mavic Ksyrium 125th
Specialized Crave Pro M4SL 29er + Shimano SLX
Java Mini Limited CL + Shimano Tiagra
thirtyfiveapm
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 221
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 18:33
ติดต่อ:

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย thirtyfiveapm »

ส่วนตัวผมคิดว่า หมอบแฮนด์ตรงมันก็ City Bike นั่นเอง..
รูปประจำตัวสมาชิก
pumpsing
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 153
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.พ. 2013, 08:40
Bike: รถถีบ

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย pumpsing »

ผมว่ามันน่าจะหมอบได้ไม่เต็มที่เพราะแฮนด์มันจำกัด แล้วถ้าอยากให้รถนิ่งเหมือนหมอบแท้ ก็คงต้องใส่สเต็มยาวมากๆเพราะชดเชยระยะเอื่อมของแฮนด์หมอบปกติ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าอยากเปลี่ยนอารมณ์ แนะนำให้ซื้อ ไฮบริท อีกคันไปเลยเพราะองศารถน่าจะเหมาะกับแฮนด์ตรงมากกว่า
(ความเห็นตัวนะครับอย่าเชื่อผมมากก็ได้)
รูปประจำตัวสมาชิก
ponkpich
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1231
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2009, 15:21
Tel: 0811551420
team: ม่ายมี
Bike: java feroce lowcost roadrace

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย ponkpich »

สำหรับ คนสูงวัย ที่ก้มมากๆ แล้วเมื่อยหลังไงครับ แล้วถ้าอยากก้มแบบสบายๆ ไม่ต้องลงต่ำมาก ก็ติดแอโร่บาร์ ผมทำแบบนี้อ่ะ
รูปประจำตัวสมาชิก
ปลาป๋อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 208
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2012, 14:10
Bike: Merida Big7 Lite , Araya Muddyfox CX86

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย ปลาป๋อง »

ขอบคุณทุกความเห็นครับผม พอจะจับไอเดียของหมอบแฮนด์ตรง (เสือแหมบ :grin: ) ได้แหละครับ แนวผมออกไปทางไกลครับ รอบละยาวๆปั่นหมอบธรรมดาต่อดีกว่า ตังค์ค่อยว่ากัน

Sent from my Nexus 4 using Tapatalk 2
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย lucifer »

รถแฮนด์ตรงที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ กับเสือหมอบที่เปลี่ยนไปใช้แฮนด์ตรงนี่คนละอารมณ์กันนะครับ เพราะgeometryมันคนละอย่างกัน ผมเคยแปลงเสือหมอบไปใช้แฮนด์ตรง สิ่งที่พบชัดๆเลยก็คือ ความคล่องแคล่วในการเลี้ยวโค้งลดลงไปมาก เพราะน้ำหนักมันจะตกไปที่ล้อหน้าลดลงว่าพวกแฮนด์หมอบ ทั้งนี้ก็เพราะว่าระยะวางมือของแฮนด์หมอบจะเป็นผลรวมของความยาวstem กับ ค่าreach ของแฮนด์ ในขณะที่แฮนด์ตรงจะมีแค่ความยาวของStem เท่านั้น ถ้าจะชดเชยให้แฮนด์ตรงกลับมาเลี้ยวที่ความเร็วสูงๆได้คล่อง จะต้องฝึกวิธีการเลี้ยวใหม่ หรือ อาจจะต้องหาstemยาวๆมาใช้แทน ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะหาstemที่ยาวกว่า 130mm มาใช้ได้ง่ายๆแล้ว

ใช้ในเมือง แฮนด์หมอบก็ยังคล่องตัวกว่านะครับ เพราะความกว้างของแฮนด์มันแคบกว่าแฮนด์ตรง การซอกแซกที่แคบก็ง่ายกว่า

สุดท้ายก็ขึ้นกับทักษะเป็นสิ่งสำคัญ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
ปลาป๋อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 208
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2012, 14:10
Bike: Merida Big7 Lite , Araya Muddyfox CX86

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย ปลาป๋อง »

lucifer เขียน:รถแฮนด์ตรงที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ กับเสือหมอบที่เปลี่ยนไปใช้แฮนด์ตรงนี่คนละอารมณ์กันนะครับ เพราะgeometryมันคนละอย่างกัน ผมเคยแปลงเสือหมอบไปใช้แฮนด์ตรง สิ่งที่พบชัดๆเลยก็คือ ความคล่องแคล่วในการเลี้ยวโค้งลดลงไปมาก เพราะน้ำหนักมันจะตกไปที่ล้อหน้าลดลงว่าพวกแฮนด์หมอบ ทั้งนี้ก็เพราะว่าระยะวางมือของแฮนด์หมอบจะเป็นผลรวมของความยาวstem กับ ค่าreach ของแฮนด์ ในขณะที่แฮนด์ตรงจะมีแค่ความยาวของStem เท่านั้น ถ้าจะชดเชยให้แฮนด์ตรงกลับมาเลี้ยวที่ความเร็วสูงๆได้คล่อง จะต้องฝึกวิธีการเลี้ยวใหม่ หรือ อาจจะต้องหาstemยาวๆมาใช้แทน ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะหาstemที่ยาวกว่า 130mm มาใช้ได้ง่ายๆแล้ว

ใช้ในเมือง แฮนด์หมอบก็ยังคล่องตัวกว่านะครับ เพราะความกว้างของแฮนด์มันแคบกว่าแฮนด์ตรง การซอกแซกที่แคบก็ง่ายกว่า

สุดท้ายก็ขึ้นกับทักษะเป็นสิ่งสำคัญ
ขอบคุณอีกหนึ่งคำชี้แนะที่มีประโยชน์จากคุณ lucifer มากเลยครับ ให้ความรู้จริงๆเลยครับ
whywy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 39
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2009, 21:34
team: ลูกชิ้นหมูพละวัฒน์
Bike: Schwinn MESA GS 2000 / GT tachyon 4.0 2012 / Biachi nirone 7 / Lapierre audcio 200 fdj
ตำแหน่ง: หาดใหญ่
ติดต่อ:

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย whywy »

ใช้ไฮบริดอยู่ครับ
ก้ำกึ่งหมอบก่ะภูเขา
ยังอยากจะเปลี่ยนเป็นหมอบเลย
รถกระเทย
-*-
ลูกชิ้นหมูแท้ไม่มีแป้งผสมโลละ150บาทคับ ธุรกิจครอบครัว ส่งทั่วหาดใหญ่คับ ^^
Pao mabius
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2016, 18:08
Tel: 0854459469
team: ชมรมจักรยานประชาชื่น
Bike: เสือภูเขา,ไฮปริด

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย Pao mabius »

ผมปั่นหมอบแฮนตรงด์ที่ sky line ก้เกาะกลุ่มกับหมอบได้นะครับแต่รถหนัก 10 กก. เลยได้ไม่เกิน 39
ครับ
kob1234
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 363
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2015, 13:28
Tel: 0945599693
ติดต่อ:

Re: เสือหมอบแฮนด์ตรง กับเสือหมอบธรรมดา ขอความเห็นครับ

โพสต์ โดย kob1234 »

ผมปั่นแฮนด์หมอบ ไม่เร็วเท่าแฮนตรง ครับ ผมจึง แปลงจากแฮนด์หมอบมาเป็นแฮนตรงจะต้องใส่สเตมยาวขึ้น 2เบอร์ ความเร็วต่างกันไหม ไม่ต่าง แต่ แฮนด็หมอบจะจับดอปล่างได้ เปลี่ยนเกียร์และเบรคที่ดอปล่างได้ แต่แฮนด์ตรงไม่ได้ เอาแขนวางที่แฮนด์จะอันตราย
ไฟล์แนบ
รถจะเร็วหรือช้า อยู่ที่การเซตรถ  และที่ขา ครับ
รถจะเร็วหรือช้า อยู่ที่การเซตรถ และที่ขา ครับ
20180415_065431.jpg (382.35 KiB) เข้าดูแล้ว 2197 ครั้ง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”