สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 557
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ต.ค. 2010, 15:30
- Tel: 0851843775
- team: เหนือคลอง
- Bike: trek 3900
สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
เป็นที่รู้กันว่า ประสิทธิภาพของยางฮาฟดีแค่ไหน แต่ปัญหาที่ทำให้เราๆท่านๆขยาดกันก็คือ กลัวรั่วแล้วปะไม่ได้ก็เลยตัดใจจากมันซะ ไปใช้ยางงัดดีกว่า
ผมก็เป็นแบบนั้นแหละ แต่อยากลองก็เลยใช้ซะ แล้วก็รั่วจริงๆ หลายครั้งแล้ว ก็ลองผิดลองถูกอยู่นาน จนวันนี้สามารถปะได้และใช้ได้ตามปกติ พอดีวันนี้ยางหลังรั่วต้องปะอีก อย่ากระนั้นเลยเอามาลงให้เพื่อนๆดูดีกว่า จะได้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆบ้าง แล้วจะรู้ว่า มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ...ลงมือ
สิ่งที่ต้องใช้ น้ำยาหลังรั่ว ขวดละ 300 กว่าๆ หลอดฉีดยาแบบ 3 cc ก็พอ แล้วก็เข็มเบอร์ 20 ทำไมต้องเบอร์ 20 จะอธิบายต่อไป หลอดกับเข็มซื้อได้ตามร้านขายยา ไม่ถึง 10 บาท
หารูรั่ว ก็ตามถนัดของแต่ละคนนะ อันนี้ของผม...เติมลมเข้าไปสัก 80 psi
ใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้ชุ่มแล้วค่อยๆลูบไปเรื่อยๆ
เจอแล้วรูรั่ว จะเห็นฟองอากาศปุดออกมา
ใช้เข็มแทงไปที่รู ให้ทะลุ แต่ระวังอย่าให้แทงไปโดนด้านตรงข้ามเดี๋ยวงานเข้า ตอนนี้ลมจะพุ่งออกมาอย่างแรง รอให้หมดลม เอ้ย! ลมหมด
จากนั้นทำให้รูรั่วอยู่ตำแหน่งต่ำสุด จะถอดล้อหรือไม่ก็ตามสะดวก ส่วนผมแบบนี้
เหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะเราต้องการใช้แรงดึงดูดของโลกช่วย ซึ่งจะทำให้ประหยัดน้ำยา
ผูกไว้กันล้อหมุน
เข็มที่ปักไว้อยู่ด้านล่างสุด
เตรียมดูดน้ำ..เขย่าขวดก่อน
ใช้หลอดฉีดยาดูดน้ำยาออกมา 3 cc
ปิดฝาขวดป้องกันน้ำยาแข็ง..ตัว
จากนั้นเอาหลอดไปสวมกับเข็มที่ปักไว้ นี่เป็นสาเหตุที่เรายกรถขึ้นเพื่อความสะดวกในการทำงาน
อัดน้ำยาเข้าจนหมดหลอด เหตผลที่เราต้องปล่อยลมออกจนหมดเพราะ หากมีความดันอยู่ในยางจะอัดน้ำยาไม่เข้า หากตอนอัดมีอาการอัดยากก็ขยับเข็มขึ้นลงก็จะเข้าเอง
หลังจากดึงเข็มออกจะเห็นปุ่มน้ำยาย้อยออกมาเล็กน้อย
เหตุที่ใช้เข็มเบอร์ 20 เพราะหากเล็กกว่านี้จะอัดน้ำยาไม่เข้าหรือเข้ายาก เช่น เบอร์ 25 ตรงกันข้ามหากใหญ่กว่านี้ เช่น เบอร์ 18 จะทำให้รูรั่วกว้างขึ้นทำให้อุดรูยากขึ้น
เข็มฉีดยาตัวเลขมากจะเล็ก ตัวเลขน้อยจะใหญ่ ผมก็เพิ่งรู้ตอนปะยางฮาฟนี่แหละ
ขอคั่นเวลาด้วยกองเชียร์มาดสุขุม...
เอ้อ.....สุขุมมากๆเลย
พักสายตาแล้วมาทำงานต่อ...
ขั้นตอนสุดท้าย อัดลมไปสัก 40 psi เพื่อให้ลมช่วยพาน้ำยาไปอุุดรูอีกแรง เป็นอันเสร็จพิธี อ้อ..อย่าลืมล้างเข็มกับหลอดฉีดยาด้วยนะเดี๋ยวจะตันซะก่อน เราสามารถเก็บไว้ใช้ต่อได้
สำหรับผมจะปล่อยทิ้งล้อไว้ข้ามคืนเลย ค่อยอัดลมเข้าอีกวัน ผมอัด 120-140 psi วันแรกอัดซัก 120 ก่อนค่อยเพิ่มในวันต่อไป
หากเอาแบบด่วนก็รอซัก 30 นาที อัดลมแค่พอขี่กลับบ้านได้
ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ทำไปทำมาก็ไม่ได้ยากกว่าปะยางงัดเลย ไม่ต้องงัดยางออกมา ไม่ต้องถอดล้อ ค่าใช้จ่ายไม่สูง 50 cc ปะได้ 16 ครั้ง ตกครั้งละ 20 บาทเท่านั้น หากใช้วิธีตามผู้ผลิตแนะนำ 1 ขวดใช้ได้ 3 ครั้งเท่านั้น และยังต้องถอดใส้จุ๊บลมก่อน ซึ่งบางทีเจอปัญหาถอดไม่ได้อีกต่างหาก
ท้ายสุด ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อย ทุกอย่างเขียนจากประสบการณ์ของผมเองและความรู้ที่ได้จาก ThaiMtb นี่แหละ ยังไงก็ติชมกันได้
***หลังจากผมลงกระทู้นี้ไปหลายเดือน ก็ได้รับคำถามจากเพื่อนๆผ่านทางช่องทางต่างๆ ผมคิดว่าหากนำคำถาม-คำตอบเหล่านั้นมารวบรวมไว้ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายๆคน
1. ทำไมอัดน้ำยาไม่เข้า
สาเหตุ น้ำยามีตะกอนทำให้เข็มตัน
แก้ไข เรื่องของน้ำยาเป็นอะไรที่เราควบคุมไม่ได้ ที่ทำได้คือเปลี่ยนขนาดเข็มให้ใหญ่ขึ้น จากเบอร์ 20 เป็นเบอร์ 18 และน้ำยาเวลาจะใช้ต้องเขย่าขวดก่อน
สาเหตุ ยังมีลมอยู่ในยางทำให้มีความดันต้านไว้
แก้ไข ใช้วิธีปักเข็มที่รูรั่ว ลมจะออกมาเองจนหมด หากลมไม่ออกแสดงว่าเข็มยังไม่ทะลุยางด้านนอก ระวังอย่างเข็มทะลุไปด้านตรงข้าม
2. ที่ความดันสูงๆ เช่น ที่ 160 psi อุดไม่อยู่
สาเหตุ ปริมาณน้ำยาอาจจะน้อยไป
แก้ไข เพิ่มปริมาณเป็น 5 cc หลังจากฉีดน้ำยาแล้ว ให้เติมลมตามความดันใช้งานทันที เช่น ที่ 160 psi จากนั้นให้ทิ้งไว้ 1 คืน โดยต้องให้ล้ออยู่นิ่งๆ อย่าให้เคลื่อนไหว เพราะน้ำยายังไม่แข็งตัว หากเคลื่อนไหว จะทำให้น้ำยาไปอุดจุ๊ปลม ทำให้เติมลมไม่เข้า
ข้อควรระวัง : ต้องใส่แว่นทุกครั้งขณะทำงาน ก็แว่นจักรยานน้่นแหละ เพื่อป้องกันน้ำยากระเด็นเข้าตา
หากยังไม่เข้าใจก็สอบถามมาได้ครับ ตามช่องทางต่างๆ
ผมก็เป็นแบบนั้นแหละ แต่อยากลองก็เลยใช้ซะ แล้วก็รั่วจริงๆ หลายครั้งแล้ว ก็ลองผิดลองถูกอยู่นาน จนวันนี้สามารถปะได้และใช้ได้ตามปกติ พอดีวันนี้ยางหลังรั่วต้องปะอีก อย่ากระนั้นเลยเอามาลงให้เพื่อนๆดูดีกว่า จะได้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆบ้าง แล้วจะรู้ว่า มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ...ลงมือ
สิ่งที่ต้องใช้ น้ำยาหลังรั่ว ขวดละ 300 กว่าๆ หลอดฉีดยาแบบ 3 cc ก็พอ แล้วก็เข็มเบอร์ 20 ทำไมต้องเบอร์ 20 จะอธิบายต่อไป หลอดกับเข็มซื้อได้ตามร้านขายยา ไม่ถึง 10 บาท
หารูรั่ว ก็ตามถนัดของแต่ละคนนะ อันนี้ของผม...เติมลมเข้าไปสัก 80 psi
ใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้ชุ่มแล้วค่อยๆลูบไปเรื่อยๆ
เจอแล้วรูรั่ว จะเห็นฟองอากาศปุดออกมา
ใช้เข็มแทงไปที่รู ให้ทะลุ แต่ระวังอย่าให้แทงไปโดนด้านตรงข้ามเดี๋ยวงานเข้า ตอนนี้ลมจะพุ่งออกมาอย่างแรง รอให้หมดลม เอ้ย! ลมหมด
จากนั้นทำให้รูรั่วอยู่ตำแหน่งต่ำสุด จะถอดล้อหรือไม่ก็ตามสะดวก ส่วนผมแบบนี้
เหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะเราต้องการใช้แรงดึงดูดของโลกช่วย ซึ่งจะทำให้ประหยัดน้ำยา
ผูกไว้กันล้อหมุน
เข็มที่ปักไว้อยู่ด้านล่างสุด
เตรียมดูดน้ำ..เขย่าขวดก่อน
ใช้หลอดฉีดยาดูดน้ำยาออกมา 3 cc
ปิดฝาขวดป้องกันน้ำยาแข็ง..ตัว
จากนั้นเอาหลอดไปสวมกับเข็มที่ปักไว้ นี่เป็นสาเหตุที่เรายกรถขึ้นเพื่อความสะดวกในการทำงาน
อัดน้ำยาเข้าจนหมดหลอด เหตผลที่เราต้องปล่อยลมออกจนหมดเพราะ หากมีความดันอยู่ในยางจะอัดน้ำยาไม่เข้า หากตอนอัดมีอาการอัดยากก็ขยับเข็มขึ้นลงก็จะเข้าเอง
หลังจากดึงเข็มออกจะเห็นปุ่มน้ำยาย้อยออกมาเล็กน้อย
เหตุที่ใช้เข็มเบอร์ 20 เพราะหากเล็กกว่านี้จะอัดน้ำยาไม่เข้าหรือเข้ายาก เช่น เบอร์ 25 ตรงกันข้ามหากใหญ่กว่านี้ เช่น เบอร์ 18 จะทำให้รูรั่วกว้างขึ้นทำให้อุดรูยากขึ้น
เข็มฉีดยาตัวเลขมากจะเล็ก ตัวเลขน้อยจะใหญ่ ผมก็เพิ่งรู้ตอนปะยางฮาฟนี่แหละ
ขอคั่นเวลาด้วยกองเชียร์มาดสุขุม...
เอ้อ.....สุขุมมากๆเลย
พักสายตาแล้วมาทำงานต่อ...
ขั้นตอนสุดท้าย อัดลมไปสัก 40 psi เพื่อให้ลมช่วยพาน้ำยาไปอุุดรูอีกแรง เป็นอันเสร็จพิธี อ้อ..อย่าลืมล้างเข็มกับหลอดฉีดยาด้วยนะเดี๋ยวจะตันซะก่อน เราสามารถเก็บไว้ใช้ต่อได้
สำหรับผมจะปล่อยทิ้งล้อไว้ข้ามคืนเลย ค่อยอัดลมเข้าอีกวัน ผมอัด 120-140 psi วันแรกอัดซัก 120 ก่อนค่อยเพิ่มในวันต่อไป
หากเอาแบบด่วนก็รอซัก 30 นาที อัดลมแค่พอขี่กลับบ้านได้
ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ทำไปทำมาก็ไม่ได้ยากกว่าปะยางงัดเลย ไม่ต้องงัดยางออกมา ไม่ต้องถอดล้อ ค่าใช้จ่ายไม่สูง 50 cc ปะได้ 16 ครั้ง ตกครั้งละ 20 บาทเท่านั้น หากใช้วิธีตามผู้ผลิตแนะนำ 1 ขวดใช้ได้ 3 ครั้งเท่านั้น และยังต้องถอดใส้จุ๊บลมก่อน ซึ่งบางทีเจอปัญหาถอดไม่ได้อีกต่างหาก
ท้ายสุด ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อย ทุกอย่างเขียนจากประสบการณ์ของผมเองและความรู้ที่ได้จาก ThaiMtb นี่แหละ ยังไงก็ติชมกันได้
***หลังจากผมลงกระทู้นี้ไปหลายเดือน ก็ได้รับคำถามจากเพื่อนๆผ่านทางช่องทางต่างๆ ผมคิดว่าหากนำคำถาม-คำตอบเหล่านั้นมารวบรวมไว้ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายๆคน
1. ทำไมอัดน้ำยาไม่เข้า
สาเหตุ น้ำยามีตะกอนทำให้เข็มตัน
แก้ไข เรื่องของน้ำยาเป็นอะไรที่เราควบคุมไม่ได้ ที่ทำได้คือเปลี่ยนขนาดเข็มให้ใหญ่ขึ้น จากเบอร์ 20 เป็นเบอร์ 18 และน้ำยาเวลาจะใช้ต้องเขย่าขวดก่อน
สาเหตุ ยังมีลมอยู่ในยางทำให้มีความดันต้านไว้
แก้ไข ใช้วิธีปักเข็มที่รูรั่ว ลมจะออกมาเองจนหมด หากลมไม่ออกแสดงว่าเข็มยังไม่ทะลุยางด้านนอก ระวังอย่างเข็มทะลุไปด้านตรงข้าม
2. ที่ความดันสูงๆ เช่น ที่ 160 psi อุดไม่อยู่
สาเหตุ ปริมาณน้ำยาอาจจะน้อยไป
แก้ไข เพิ่มปริมาณเป็น 5 cc หลังจากฉีดน้ำยาแล้ว ให้เติมลมตามความดันใช้งานทันที เช่น ที่ 160 psi จากนั้นให้ทิ้งไว้ 1 คืน โดยต้องให้ล้ออยู่นิ่งๆ อย่าให้เคลื่อนไหว เพราะน้ำยายังไม่แข็งตัว หากเคลื่อนไหว จะทำให้น้ำยาไปอุดจุ๊ปลม ทำให้เติมลมไม่เข้า
ข้อควรระวัง : ต้องใส่แว่นทุกครั้งขณะทำงาน ก็แว่นจักรยานน้่นแหละ เพื่อป้องกันน้ำยากระเด็นเข้าตา
หากยังไม่เข้าใจก็สอบถามมาได้ครับ ตามช่องทางต่างๆ
แก้ไขล่าสุดโดย สาริน เมื่อ 17 พ.ย. 2013, 19:39, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- เจ๋ง เสือคลองหาด
- สมาชิก
- โพสต์: 95
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2012, 20:23
- team: น้ำดื่ม เอมเบอร์
- Bike: Trek 8.9 / Speciallise s-work tarmac
- ตำแหน่ง: 51 หมู่ 13 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว 27260
- GtypeR
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มี.ค. 2013, 23:33
- Tel: 0813577785
- Bike: Cannondale
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
เพิ่งจะใช้ ยางฮาฟ เหมือนกัน ขอบคุณวิธีดีๆครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 597
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มิ.ย. 2009, 12:07
- Tel: 0830764067
- team: ถ้ำประทุน, SRIRACHA CYCLING CLUB
- Bike: KLEIN , CANNONDALE CAAD 10
- ตำแหน่ง: 31/393 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
- ติดต่อ:
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
เยี่ยมเลย
ใจเขา ใจเรา สิ่งที่ตาเห็นอย่าเพิ่งสรุปว่ามี สิ่งที่คนยอมรับว่าดีอย่าเพิ่งบอกว่าเห็นด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 793
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2012, 02:09
- Tel: 0876721074
- team: 1 Sby / MUIC
- Bike: Cervelo S3 - R3 - P3 / Mavic cosmic SLR - Enve smart 6.7 - Mavic Ksyrium 125 / Ultegra di2 - Red22
- ติดต่อ:
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
ขอบคุณค้าบ ปกติผมใช้วิธ๊อัดเข้าไปในจุ๊บนั่นแหละ หมดเร็วมาก ปะแบบนี้สะดวกกว่าเยอะ
มีปัญหานิดนึง น้ำยาขวดเก่าผมนี่ชอบแข็ง มีวิธีแนะนำไหมคับ ตอนนี้เก็บที่อุณหภูมิห้อง ไม่ให้โดนแดด ขวดใหม่ยังไม่มีท่าทีจะแข็งแต่ก็เสียวๆอยู่
มีปัญหานิดนึง น้ำยาขวดเก่าผมนี่ชอบแข็ง มีวิธีแนะนำไหมคับ ตอนนี้เก็บที่อุณหภูมิห้อง ไม่ให้โดนแดด ขวดใหม่ยังไม่มีท่าทีจะแข็งแต่ก็เสียวๆอยู่
- suraphonss
- ขาประจำ
- โพสต์: 356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ม.ค. 2013, 19:59
- Tel: 081-619-2044
- team: Mae-Nam Bike Koh Samui.
- Bike: Giant XTC.
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
แหม...ช้าไปนิดส์..ผมเพิ่งเสียไปขวดหนึ่งเต็มๆ กับยางหลังล้อเดียว (26X2.0) ก็ตามฉลากข้างขวดอะครับ
ยอดเยี่ยมไปเลยครับท่าน
ยอดเยี่ยมไปเลยครับท่าน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 17930
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2008, 08:22
- ติดต่อ:
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
ยอดเยี่ยมครับ ของผมใช้วิธีแบบนี้เหมือนกัน ได้ผลดีครับ (ของผมกันเหนียวไส่ครั้งละ 5 ซีซี)
ยกเว้นแผลล่าสุด ที่เพิ่งจะรั่ว ..
ยางนี้เจ้าของเดิมใส่น้ำยาแบบป้องกันก่อนรั่วไว้ ..
แต่ปัญหาของผมคือ หลังจากยางมันรั่วแล้ว น้ำยามันนอนนิ่ง ไม่ทำงาน .. ลมออกเกลี้ยง โดยที่ไม่มีน้ำยาออกมาแม้สักหยดเดียว (ผมก็ไม่ทราบว่าเค้าใส่ไว้แล้ว)
ก่อนปะ ผมก็ต้องหารูรั่วก่อน สูบลมเข้าไป ซัก 50 ปอนด์ น้ำยาสีขาวพุ่งกระจายยย .. ยางยังรั่วเหมือนเดิม (จะไส่ไว้ทำไม ? )
ผมเลยต้องสูบลมไล่น้ำยาเดิมออกให้หมด ก่อนที่จะใส่น้ำยา tufo extreme เข้าไปห้าซีซี ..แล้วสูบลม 40 ปอนด์ ..
ปรากฏว่า น้ำยาพุ่งกระจาย เอาไม่อยู่ เลยต้องไล่ลมอีกครั้ง ใส่ไปอีก 5 ซีซี อัดลมไล่น้ำยาไป 40 ปอนด์คราวนี้ เอาอยู่แฮะ ..
ซักพักอัดลมเพิ่มไป 80 ปอนด์ พอเย็นอีกวันล่อ 160 ปอนด์เลย ... หลังจากนั้นอีกวันก็เอาไปขี่ได้สบายใจ
ร่องรอยความเสียหาย หลังจาก เอาอยู่แล้ว
มันต้องอย่างงี้ .....
ผมเข้าใจเอาเองว่า ... ยางฮาล์ฟ ถ้าจะไช้น้ำยาที่ว่ามาข้างต้น ไม่ควรเอาอะไรแปลกปลอมใส่เข้าไปในยางก่อน นอกจากลม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของน้ำยาปะครับ
ยกเว้นแผลล่าสุด ที่เพิ่งจะรั่ว ..
ยางนี้เจ้าของเดิมใส่น้ำยาแบบป้องกันก่อนรั่วไว้ ..
แต่ปัญหาของผมคือ หลังจากยางมันรั่วแล้ว น้ำยามันนอนนิ่ง ไม่ทำงาน .. ลมออกเกลี้ยง โดยที่ไม่มีน้ำยาออกมาแม้สักหยดเดียว (ผมก็ไม่ทราบว่าเค้าใส่ไว้แล้ว)
ก่อนปะ ผมก็ต้องหารูรั่วก่อน สูบลมเข้าไป ซัก 50 ปอนด์ น้ำยาสีขาวพุ่งกระจายยย .. ยางยังรั่วเหมือนเดิม (จะไส่ไว้ทำไม ? )
ผมเลยต้องสูบลมไล่น้ำยาเดิมออกให้หมด ก่อนที่จะใส่น้ำยา tufo extreme เข้าไปห้าซีซี ..แล้วสูบลม 40 ปอนด์ ..
ปรากฏว่า น้ำยาพุ่งกระจาย เอาไม่อยู่ เลยต้องไล่ลมอีกครั้ง ใส่ไปอีก 5 ซีซี อัดลมไล่น้ำยาไป 40 ปอนด์คราวนี้ เอาอยู่แฮะ ..
ซักพักอัดลมเพิ่มไป 80 ปอนด์ พอเย็นอีกวันล่อ 160 ปอนด์เลย ... หลังจากนั้นอีกวันก็เอาไปขี่ได้สบายใจ
ร่องรอยความเสียหาย หลังจาก เอาอยู่แล้ว
มันต้องอย่างงี้ .....
ผมเข้าใจเอาเองว่า ... ยางฮาล์ฟ ถ้าจะไช้น้ำยาที่ว่ามาข้างต้น ไม่ควรเอาอะไรแปลกปลอมใส่เข้าไปในยางก่อน นอกจากลม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของน้ำยาปะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 188
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2011, 09:45
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
เยี่ยมเลยครับเห็นภาพชัดเจน ถ้าเห็นกระทู้นี้ก่อนหน้านี้สักเดือน ผมคงออกล้อฮาลฟ์ แล้วเนี่ย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 233
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2011, 18:49
- Tel: 024613686
- team: พระประแดง
- Bike: Giant tcr aluxxx
- TheNameBam
- ขาประจำ
- โพสต์: 392
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2012, 22:20
- team: นครนายก , 347 Cycling Team
- Bike: ไม่สำคัญเท่าคนขี่
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
สุดยอดครับ ทำให้ผมมีกำลังใจกลับมาใช้ยางฮาร์ฟอีกครั้ง อิอิ
คุยกันประสานักปั่น! :: http://www.facebook.com/bambyonemanshow
Garmin Connect Profile :: http://connect.garmin.com/profile/ThenameBam
Garmin Connect Profile :: http://connect.garmin.com/profile/ThenameBam
- pwt
- ขาประจำ
- โพสต์: 324
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ย. 2012, 13:36
- team: ลมรำเพย
- Bike: miyata
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
ปฏิญญา แต้มศรี ไทยพาณิชย์ 666-248108-8
- rwt1
- ขาประจำ
- โพสต์: 1878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2010, 14:55
- Tel: 0815838200
- Bike: van nicholas zion (Ti), gary fisher, trek
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
มีประโยชน์จริงๆ ขอบคุณครับ
สารบัญ สรุปทริปท่องเที่ยวธรรมชาติ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=378978
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=378978
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 147
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2012, 12:27
- Tel: 09914xxxx
- Bike: trek, spe, merida
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
ชัดเจนครับ ขอบคุณครับ
- ittiphon77
- ขาประจำ
- โพสต์: 217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2011, 13:28
- Tel: 0939094539
- Bike: สับถัง 80's
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
สุดยอดดดดดดดด
- huuzakub
- ขาประจำ
- โพสต์: 132
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ย. 2011, 21:40
- Tel: 081 641 2664
- team: ไม่มีครับ
- Bike: ตรานกยูง
Re: สาธิตวิธีปะยางฮาฟโดยใช้น้ำยา
------กระเป๋ารัดใต้อาน ทำจากหนัง PU 4 สี 100 บาท รวมส่งๆๆ------ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1183024