กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2013, 23:22
- Bike: mu p24. Trek 8500 biachai
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
มาติดตาม เรื่อยๆ ครับ
ขี่จักรยาน ดีกว่าเดิน
ขาแรงนิดเดียว
ขาแรงนิดเดียว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 806
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2011, 23:16
- Bike: TREK EMONDA SL6, Nich KEM, TREK MADONE 3.1 2012
- ตำแหน่ง: จตุจักร กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ติดตามกระทู้นี้มานานจนได้ล้อใหม่ วันนี้ขอมาเติมข้อมูลสำหรับล้อ Reynolds Assault SLG ขอบอ้วนสูง 41 มม. ยางงัดแบบ Tubeless Ready
แรกใช้ล้อตัวนี้เสียงโม่เบามาก แต่ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องเสียงโม่อยู่แล้วกลับชอบแบบเงียบๆ ซะอีก พอพ้นรันอินสักพันโลก็เริ่มดังแต่ไม่ถึงกับแว๊นส์ ล้อลื่นตั้งแต่แรกด้อยกว่า Zonda คู่เดิมนิดหน่อย พ้นรันอินแล้วลื่นไม่แพ้กัน
ด้วยความที่ขอบอ้วนพอใส่ยาง 700x23 แล้ว หน้ายางมันถูกดึงให้บานออก ทำให้คุมรถง่าย รถนิ่งกว่าเดิมมาก (กำลังจะลองใช้ 700x25 ดู)โดยเฉพาะเวลาสวนลมรถนิ่งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลย ส่วนลมปะทะข้างไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ ยกเว้นเวลาที่ลมกระโชกแรงจริงๆแบบช่วงพายุฝนกำลังมา
ด้านอัตราเร่ง เป็นล้อที่เร่งคววามเร็วได้ดีไม่ต่างกับล้อขอบต่ำ จากช่วงเริ่มต้นจนไปถึงความเร็ว 35 ขึ้นไปได้ง่ายมาก ส่วนช่วง 35-40 ยังไปได้ต่อแบบสบายๆ หลัง 40 เริ่มเติมมากขึ้น ถ้าหมกกลุ่มไม่เป็นปัญหายาวไปถึง 45+ ก็ไม่ยาก
การขึ้นเขา ล้อมีความ Stiff พอตัวด้วยความที่ นน. ไม่มาก (ตามสเป็คประมาณ 1.5 กก ไม่เคยชั่งจริง แต่ลองถือแล้วเบากว่า Zonda นิดหน่อย) มันขึ้นเขาได้ดีทีเดียว ช่วงชันจัดๆ เวลายืนโยกเข้าช่วยมีอาการให้ตัวนิดๆ แต่ไม่ถึงกับย้วยจนผ้าเบรคสีกับขอบล้อ (ชันสุดที่เคยลองคือภูทับเบิก)ตอนลงเขาเบรคก็เอาอยู่แต่เจอฝนระยะเบรคเพิ่มขึ้นตามสไตล์ล้อคาร์บอนต้องระวัง
ความแข็งแรงดีมาก มีเจอทางขรุขระตกหลุมขนมครกหลายครั้ง ยังไม่มีอาการล้อส่วย ขอบล้อไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนด้อยของล้อตัวนี้คือความรู้สึกว่ามันยัง "ไม่ติดเท้า" เท่าไหร่ตอนเร่งเช่นชะลอเข้าทางเลี้ยวแล้วเร่งออก อันนี้นิดนึงเทียบกับ Zonda แล้ว Zonda จะทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้ ถ้าดุมตัวนี้อัพคลิกให้มากขึ้นได้ด็คงดี
สรุปล้อลื่น เบาขา ความเร็วต่ำถึงปานกลางค่อนข้างสูงดี ทำให้รถนิ่ง ขึ้นเขาไม่เป็นปัญหา เรียกได้ว่าทดแทนล้อขอบต่ำได้สมบูรณ์แต่เหนือกว่าในย่านความเร็วกลางๆ
แรกใช้ล้อตัวนี้เสียงโม่เบามาก แต่ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องเสียงโม่อยู่แล้วกลับชอบแบบเงียบๆ ซะอีก พอพ้นรันอินสักพันโลก็เริ่มดังแต่ไม่ถึงกับแว๊นส์ ล้อลื่นตั้งแต่แรกด้อยกว่า Zonda คู่เดิมนิดหน่อย พ้นรันอินแล้วลื่นไม่แพ้กัน
ด้วยความที่ขอบอ้วนพอใส่ยาง 700x23 แล้ว หน้ายางมันถูกดึงให้บานออก ทำให้คุมรถง่าย รถนิ่งกว่าเดิมมาก (กำลังจะลองใช้ 700x25 ดู)โดยเฉพาะเวลาสวนลมรถนิ่งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลย ส่วนลมปะทะข้างไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ ยกเว้นเวลาที่ลมกระโชกแรงจริงๆแบบช่วงพายุฝนกำลังมา
ด้านอัตราเร่ง เป็นล้อที่เร่งคววามเร็วได้ดีไม่ต่างกับล้อขอบต่ำ จากช่วงเริ่มต้นจนไปถึงความเร็ว 35 ขึ้นไปได้ง่ายมาก ส่วนช่วง 35-40 ยังไปได้ต่อแบบสบายๆ หลัง 40 เริ่มเติมมากขึ้น ถ้าหมกกลุ่มไม่เป็นปัญหายาวไปถึง 45+ ก็ไม่ยาก
การขึ้นเขา ล้อมีความ Stiff พอตัวด้วยความที่ นน. ไม่มาก (ตามสเป็คประมาณ 1.5 กก ไม่เคยชั่งจริง แต่ลองถือแล้วเบากว่า Zonda นิดหน่อย) มันขึ้นเขาได้ดีทีเดียว ช่วงชันจัดๆ เวลายืนโยกเข้าช่วยมีอาการให้ตัวนิดๆ แต่ไม่ถึงกับย้วยจนผ้าเบรคสีกับขอบล้อ (ชันสุดที่เคยลองคือภูทับเบิก)ตอนลงเขาเบรคก็เอาอยู่แต่เจอฝนระยะเบรคเพิ่มขึ้นตามสไตล์ล้อคาร์บอนต้องระวัง
ความแข็งแรงดีมาก มีเจอทางขรุขระตกหลุมขนมครกหลายครั้ง ยังไม่มีอาการล้อส่วย ขอบล้อไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนด้อยของล้อตัวนี้คือความรู้สึกว่ามันยัง "ไม่ติดเท้า" เท่าไหร่ตอนเร่งเช่นชะลอเข้าทางเลี้ยวแล้วเร่งออก อันนี้นิดนึงเทียบกับ Zonda แล้ว Zonda จะทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้ ถ้าดุมตัวนี้อัพคลิกให้มากขึ้นได้ด็คงดี
สรุปล้อลื่น เบาขา ความเร็วต่ำถึงปานกลางค่อนข้างสูงดี ทำให้รถนิ่ง ขึ้นเขาไม่เป็นปัญหา เรียกได้ว่าทดแทนล้อขอบต่ำได้สมบูรณ์แต่เหนือกว่าในย่านความเร็วกลางๆ
- paisk8
- ขาประจำ
- โพสต์: 213
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ค. 2013, 07:17
- Bike: Trek 4.3 SRAM Force22 Campaqnolo Eurus
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
เห็นด้วยครับ ล้อนี้ ทำการที่ 30-40 จริงๆ แต่ความเร็วต้นไม่ขี้เหร่compass เขียน:ติดตามกระทู้นี้มานานจนได้ล้อใหม่ วันนี้ขอมาเติมข้อมูลสำหรับล้อ Reynolds Assault SLG ขอบอ้วนสูง 41 มม. ยางงัดแบบ Tubeless Ready
แรกใช้ล้อตัวนี้เสียงโม่เบามาก แต่ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องเสียงโม่อยู่แล้วกลับชอบแบบเงียบๆ ซะอีก พอพ้นรันอินสักพันโลก็เริ่มดังแต่ไม่ถึงกับแว๊นส์ ล้อลื่นตั้งแต่แรกด้อยกว่า Zonda คู่เดิมนิดหน่อย พ้นรันอินแล้วลื่นไม่แพ้กัน
ด้วยความที่ขอบอ้วนพอใส่ยาง 700x23 แล้ว หน้ายางมันถูกดึงให้บานออก ทำให้คุมรถง่าย รถนิ่งกว่าเดิมมาก (กำลังจะลองใช้ 700x25 ดู)โดยเฉพาะเวลาสวนลมรถนิ่งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลย ส่วนลมปะทะข้างไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ ยกเว้นเวลาที่ลมกระโชกแรงจริงๆแบบช่วงพายุฝนกำลังมา
ด้านอัตราเร่ง เป็นล้อที่เร่งคววามเร็วได้ดีไม่ต่างกับล้อขอบต่ำ จากช่วงเริ่มต้นจนไปถึงความเร็ว 35 ขึ้นไปได้ง่ายมาก ส่วนช่วง 35-40 ยังไปได้ต่อแบบสบายๆ หลัง 40 เริ่มเติมมากขึ้น ถ้าหมกกลุ่มไม่เป็นปัญหายาวไปถึง 45+ ก็ไม่ยาก
การขึ้นเขา ล้อมีความ Stiff พอตัวด้วยความที่ นน. ไม่มาก (ตามสเป็คประมาณ 1.5 กก ไม่เคยชั่งจริง แต่ลองถือแล้วเบากว่า Zonda นิดหน่อย) มันขึ้นเขาได้ดีทีเดียว ช่วงชันจัดๆ เวลายืนโยกเข้าช่วยมีอาการให้ตัวนิดๆ แต่ไม่ถึงกับย้วยจนผ้าเบรคสีกับขอบล้อ (ชันสุดที่เคยลองคือภูทับเบิก)ตอนลงเขาเบรคก็เอาอยู่แต่เจอฝนระยะเบรคเพิ่มขึ้นตามสไตล์ล้อคาร์บอนต้องระวัง
ความแข็งแรงดีมาก มีเจอทางขรุขระตกหลุมขนมครกหลายครั้ง ยังไม่มีอาการล้อส่วย ขอบล้อไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนด้อยของล้อตัวนี้คือความรู้สึกว่ามันยัง "ไม่ติดเท้า" เท่าไหร่ตอนเร่งเช่นชะลอเข้าทางเลี้ยวแล้วเร่งออก อันนี้นิดนึงเทียบกับ Zonda แล้ว Zonda จะทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้ ถ้าดุมตัวนี้อัพคลิกให้มากขึ้นได้ด็คงดี
สรุปล้อลื่น เบาขา ความเร็วต่ำถึงปานกลางค่อนข้างสูงดี ทำให้รถนิ่ง ขึ้นเขาไม่เป็นปัญหา เรียกได้ว่าทดแทนล้อขอบต่ำได้สมบูรณ์แต่เหนือกว่าในย่านความเร็วกลางๆ
- nrotmuk
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 16:57
- Tel: 0859522252
- Bike: bianchi sempre pro
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
Eurus แข็ง ลื่น ออกตัวดี ขึ้นเขาดี ควงขาที่ความเร็ว 30 - 35 สบาย 40 ก็ยังพอไหว เติมไม่เยอะมาก เสียงโม่ดังกลางๆ
Easton EC90 Aero55 tubular แข็ง ลื่น ออกตัวหนืดพอสมควร เริ่มเบาขาที่ 35 หมกกลุ่ม 40 - 45 แทบไม่ต้องเติม เจอลมข้างมีเป๋เหมือนกัน ถึงจะเป็บขอบอ้วนก็ตาม
Easton EC90 Aero55 tubular แข็ง ลื่น ออกตัวหนืดพอสมควร เริ่มเบาขาที่ 35 หมกกลุ่ม 40 - 45 แทบไม่ต้องเติม เจอลมข้างมีเป๋เหมือนกัน ถึงจะเป็บขอบอ้วนก็ตาม
-
- สมาชิก
- โพสต์: 17
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มี.ค. 2015, 16:51
- Tel: 0982743615
- team: e.o.d.
- Bike: cadd 10 ดำ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
เอาน้ำหนักล้อมาฝากกันครับ
คู่แรกเป็นEurus ปี2015 ขอบงัดปกติ(ไม่ใช่ตัว2-ways fitแล้ว) อันนี้ได้มือสองมา
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองUltegra-6800 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ240gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,465g
ส่วนอีกคู่เป็นBora One50 ล้อปี2015 ขอบงัด
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองDura-Ace-9000 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ195gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,485g
เผื่อใครจะประกอบรถหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับล้อ จะได้เอาไว้พิจารณานะครับ
ส่วนตัวมองว่าEurusน้ำหนักเท่านี้ แปลว่าส่วนต่างราคาเกือบๆ6พันเทียบกับShamal มีแค่เรื่องของลูกปืนเซรามิคกับดุมล้อหน้าของShamalเป็นคาร์บอนเท่านั้นเอง
ลองตัดสินใจกันดูครับว่าเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นมันคุ้มค่าแค่ไหน
คู่แรกเป็นEurus ปี2015 ขอบงัดปกติ(ไม่ใช่ตัว2-ways fitแล้ว) อันนี้ได้มือสองมา
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองUltegra-6800 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ240gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,465g
ส่วนอีกคู่เป็นBora One50 ล้อปี2015 ขอบงัด
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองDura-Ace-9000 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ195gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,485g
เผื่อใครจะประกอบรถหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับล้อ จะได้เอาไว้พิจารณานะครับ
ส่วนตัวมองว่าEurusน้ำหนักเท่านี้ แปลว่าส่วนต่างราคาเกือบๆ6พันเทียบกับShamal มีแค่เรื่องของลูกปืนเซรามิคกับดุมล้อหน้าของShamalเป็นคาร์บอนเท่านั้นเอง
ลองตัดสินใจกันดูครับว่าเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นมันคุ้มค่าแค่ไหน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ส่วนอันนี้คือล้อRolf Vigor-RS ซึ่งเป็นตัวที่ฝากตัวแทนนำเข้าสั่งเข้ามาต่างหาก
(ปกติตัวแทนนำเข้าจะเอามาแค่2รุ่น คือVigorกับVigor-Alpha)
ข้อมูลเกี่ยวกับล้อตัวนี้ หลักๆเลยคือเป็นVigorเวอร์ชั่นเพิ่มซี่ล้อเข้าไป สำหรับปั่นในเส้นทางที่ไม่เรียบดีนัก หรือสำหรับนักปั่นที่น้ำหนักตัวค่อนข้างมาก(90+)
และเป็นล้อที่เจ็บใจที่สุดตั้งแตาเคยซื้อมา คือสเป็คในเว็บผูผลิตลงไว้ว่า1,550g แต่พอเอามาชั่งจริงได้1,670g ผมนี่ลมแทบจับ
เคยส่งMessageไปถามทางผู้ผลิตว่าทำไมถึงหนักเกินสเป็คที่ระบุขนาดนี้ มันตอบกลับมาว่าน้ำหนักที่บอกไปไม่รวมเทปรองล้อ เงิบครับ
แต่ส่วนตัวยกให้เป็นล้อที่ปั่น"ทางราบ"ดีที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา
ล้อลื่นมากกก ลื่นแบบว่าหมุนบนแท่นก็หมุนนานเวอร์ เอาลงถนนจริงก็รักษาความเร็วก็โคตรดี ฟรีขาพักกินน้ำนี่ความเร็วแทบไม่ตกเลย
ถึงล้อจะหนักสักหน่อย แต่เวลายิงตามกลุ่มนี่ไม่มีหลุดครับ กดแล้วมาทันทีเหมือนกัน(แต่บ่อยๆหลายๆชุดก็มีหมดนะ)
ที่ดีกว่านั้นคือด้วยซี่ล้อที่น้อย ขอบกว้าง22.5mm(ถือว่ากว้างสำหรับล้ออลู)และขอบสูง33mm. เหล่านี้รวมๆกันมันทำให้เป็นล้อที่มีAerodynamicดีมากๆ
ผมเข้าใจว่าล้อที่ยิ่งปั่นเร็วยิ่งสนุกเป็นยังไงก็ตัวนี้ล่ะครับ กล้าบอกเลยว่าทางราบเพียวๆดีกว่าBora One50แบบรู้สึกได้ชัดเจน
ฝากไว้เลยว่าถ้าใครจะหาล้อไว้ปั่นทางราบ หรือใส่กับรถTT อย่ามองข้ามล้อค่ายนี้ครับ ของเค้าดีจริงๆ
(ปกติตัวแทนนำเข้าจะเอามาแค่2รุ่น คือVigorกับVigor-Alpha)
ข้อมูลเกี่ยวกับล้อตัวนี้ หลักๆเลยคือเป็นVigorเวอร์ชั่นเพิ่มซี่ล้อเข้าไป สำหรับปั่นในเส้นทางที่ไม่เรียบดีนัก หรือสำหรับนักปั่นที่น้ำหนักตัวค่อนข้างมาก(90+)
และเป็นล้อที่เจ็บใจที่สุดตั้งแตาเคยซื้อมา คือสเป็คในเว็บผูผลิตลงไว้ว่า1,550g แต่พอเอามาชั่งจริงได้1,670g ผมนี่ลมแทบจับ
เคยส่งMessageไปถามทางผู้ผลิตว่าทำไมถึงหนักเกินสเป็คที่ระบุขนาดนี้ มันตอบกลับมาว่าน้ำหนักที่บอกไปไม่รวมเทปรองล้อ เงิบครับ
แต่ส่วนตัวยกให้เป็นล้อที่ปั่น"ทางราบ"ดีที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา
ล้อลื่นมากกก ลื่นแบบว่าหมุนบนแท่นก็หมุนนานเวอร์ เอาลงถนนจริงก็รักษาความเร็วก็โคตรดี ฟรีขาพักกินน้ำนี่ความเร็วแทบไม่ตกเลย
ถึงล้อจะหนักสักหน่อย แต่เวลายิงตามกลุ่มนี่ไม่มีหลุดครับ กดแล้วมาทันทีเหมือนกัน(แต่บ่อยๆหลายๆชุดก็มีหมดนะ)
ที่ดีกว่านั้นคือด้วยซี่ล้อที่น้อย ขอบกว้าง22.5mm(ถือว่ากว้างสำหรับล้ออลู)และขอบสูง33mm. เหล่านี้รวมๆกันมันทำให้เป็นล้อที่มีAerodynamicดีมากๆ
ผมเข้าใจว่าล้อที่ยิ่งปั่นเร็วยิ่งสนุกเป็นยังไงก็ตัวนี้ล่ะครับ กล้าบอกเลยว่าทางราบเพียวๆดีกว่าBora One50แบบรู้สึกได้ชัดเจน
ฝากไว้เลยว่าถ้าใครจะหาล้อไว้ปั่นทางราบ หรือใส่กับรถTT อย่ามองข้ามล้อค่ายนี้ครับ ของเค้าดีจริงๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1067
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มิ.ย. 2013, 13:03
- Tel: 0874719905
- Bike: Model one fm066
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
TJA เขียน:เอาน้ำหนักล้อมาฝากกันครับ
คู่แรกเป็นEurus ปี2015 ขอบงัดปกติ(ไม่ใช่ตัว2-ways fitแล้ว) อันนี้ได้มือสองมา
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองUltegra-6800 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ240gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,465g
ส่วนอีกคู่เป็นBora One50 ล้อปี2015 ขอบงัด
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองDura-Ace-9000 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ195gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,485g
เผื่อใครจะประกอบรถหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับล้อ จะได้เอาไว้พิจารณานะครับ
ส่วนตัวมองว่าEurusน้ำหนักเท่านี้ แปลว่าส่วนต่างราคาเกือบๆ6พันเทียบกับShamal มีแค่เรื่องของลูกปืนเซรามิคกับดุมล้อหน้าของShamalเป็นคาร์บอนเท่านั้นเอง
ลองตัดสินใจกันดูครับว่าเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นมันคุ้มค่าแค่ไหน
ช่วยรีวิวความต่างตอนปั่นได้ไหมครับ....ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
Eurusเพิ่งได้มือสองมาครับ ยังไม่ได้ลองลงถนนเลยakekb เขียน:TJA เขียน:เอาน้ำหนักล้อมาฝากกันครับ
คู่แรกเป็นEurus ปี2015 ขอบงัดปกติ(ไม่ใช่ตัว2-ways fitแล้ว) อันนี้ได้มือสองมา
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองUltegra-6800 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ240gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,465g
ส่วนอีกคู่เป็นBora One50 ล้อปี2015 ขอบงัด
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองDura-Ace-9000 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ195gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,485g
เผื่อใครจะประกอบรถหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับล้อ จะได้เอาไว้พิจารณานะครับ
ส่วนตัวมองว่าEurusน้ำหนักเท่านี้ แปลว่าส่วนต่างราคาเกือบๆ6พันเทียบกับShamal มีแค่เรื่องของลูกปืนเซรามิคกับดุมล้อหน้าของShamalเป็นคาร์บอนเท่านั้นเอง
ลองตัดสินใจกันดูครับว่าเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นมันคุ้มค่าแค่ไหน
ช่วยรีวิวความต่างตอนปั่นได้ไหมครับ....ขอบคุณครับ
ส่วนBora One50ขอบงัด ส่วนตัวถือว่าเป็นล้อที่ดีที่สุดตัวหนึ่งที่เคยใช้
เอาไปปั่นงานใหญ่ๆหมกกลุ่มสบายหัวใจมากๆ และเป็นล้อขอบสูงที่เรียกอัตราเร่งง่ายครับ กดแล้วไม่มีหน่วง
เอาไปขึ้นเขาล้อก็สติฟส่งแรงได้ดีไม่มีย้วยไม่มีโบก แต่เวลาลงเขาชันๆลงยาวต่อเนื่องสักหน่อยต้องระวังขอบล้อครับ
ตอนผมเอาไปปั่นด่านชนด่าน ขาขึ้นนี่ไปได้ทั้งสองฝั่งครับ ล้อแข็งและเบาเกินพอสำหรับไต่เขา
แต่ขาลงฝั่งปากช่องนี่มีเครียดๆเหมือนกัน เพราะวันที่ลงรถยนต์เยอะมาก ขับตามๆกันไปทำให้ต้องเลียเบรคตลอดทาง
สุดท้ายลงได้ครึ่งทางต้องจอดพักล้อครับ ขอบร้อนพอสมควร แต่คิดว่าถ้าถนนโล่งกว่านี้ก็น่าจะลงถึงฝั่งปากช่องรวดเดียวได้ไม่ลำบากมาก
ส่วนฝั่งปราจีนลงสบายๆครับ ล้อให้Handlingที่ดีมากๆ ขาลงฝั่งนี้แทบไม่เบรคเลย
สรุปว่าถ้าไม่ได้คิดจะเอาไปขึ้นเขาชันๆยาวๆมาก นานๆไปเขาทีนึง Bora One50 คู่เดียวเอาอยู่ทุกสนามครับ
ขอบสูงพอเหมาะสำหรับปั่นทางราบ น้ำหนักเบาในพิกัดที่ชนกับอลูขอบเตี้ยสายขึ้นเขาดีๆหลายตัว
แข็งแร็งไม่มีย้วยไม่มีส่ายให้หงุดหงิด เรียกอัตราเร่งเวลากระชากดีกว่าล้อขอบสูงหลายๆตัวที่เคยได้ลอง
แต่เพราะมีแผนจะขึ้นเขาต้นปีหน้าบ่อยหน่อยครับ เอาคาร์บอนไปลงเขาบ่อยๆก็เสียดาย เลยต้องไปหาEurusมาอีกคู่ไว้ใช้เฉพาะงาน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1067
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มิ.ย. 2013, 13:03
- Tel: 0874719905
- Bike: Model one fm066
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
TJA เขียน:Eurusเพิ่งได้มือสองมาครับ ยังไม่ได้ลองลงถนนเลยakekb เขียน:TJA เขียน:เอาน้ำหนักล้อมาฝากกันครับ
คู่แรกเป็นEurus ปี2015 ขอบงัดปกติ(ไม่ใช่ตัว2-ways fitแล้ว) อันนี้ได้มือสองมา
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองUltegra-6800 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ240gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,465g
ส่วนอีกคู่เป็นBora One50 ล้อปี2015 ขอบงัด
ล้อหลังชั่งรวมกับเฟืองDura-Ace-9000 11-28 น้ำหนักชุดเฟืองประมาณ195gครับ
หักน้ำหนักเฟืองแล้วจะอยู่ที่ราวๆ1,485g
เผื่อใครจะประกอบรถหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับล้อ จะได้เอาไว้พิจารณานะครับ
ส่วนตัวมองว่าEurusน้ำหนักเท่านี้ แปลว่าส่วนต่างราคาเกือบๆ6พันเทียบกับShamal มีแค่เรื่องของลูกปืนเซรามิคกับดุมล้อหน้าของShamalเป็นคาร์บอนเท่านั้นเอง
ลองตัดสินใจกันดูครับว่าเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นมันคุ้มค่าแค่ไหน
ช่วยรีวิวความต่างตอนปั่นได้ไหมครับ....ขอบคุณครับ
ส่วนBora One50ขอบงัด ส่วนตัวถือว่าเป็นล้อที่ดีที่สุดตัวหนึ่งที่เคยใช้
เอาไปปั่นงานใหญ่ๆหมกกลุ่มสบายหัวใจมากๆ และเป็นล้อขอบสูงที่เรียกอัตราเร่งง่ายครับ กดแล้วไม่มีหน่วง
เอาไปขึ้นเขาล้อก็สติฟส่งแรงได้ดีไม่มีย้วยไม่มีโบก แต่เวลาลงเขาชันๆลงยาวต่อเนื่องสักหน่อยต้องระวังขอบล้อครับ
ตอนผมเอาไปปั่นด่านชนด่าน ขาขึ้นนี่ไปได้ทั้งสองฝั่งครับ ล้อแข็งและเบาเกินพอสำหรับไต่เขา
แต่ขาลงฝั่งปากช่องนี่มีเครียดๆเหมือนกัน เพราะวันที่ลงรถยนต์เยอะมาก ขับตามๆกันไปทำให้ต้องเลียเบรคตลอดทาง
สุดท้ายลงได้ครึ่งทางต้องจอดพักล้อครับ ขอบร้อนพอสมควร แต่คิดว่าถ้าถนนโล่งกว่านี้ก็น่าจะลงถึงฝั่งปากช่องรวดเดียวได้ไม่ลำบากมาก
ส่วนฝั่งปราจีนลงสบายๆครับ ล้อให้Handlingที่ดีมากๆ ขาลงฝั่งนี้แทบไม่เบรคเลย
สรุปว่าถ้าไม่ได้คิดจะเอาไปขึ้นเขาชันๆยาวๆมาก นานๆไปเขาทีนึง Bora One50 คู่เดียวเอาอยู่ทุกสนามครับ
ขอบสูงพอเหมาะสำหรับปั่นทางราบ น้ำหนักเบาในพิกัดที่ชนกับอลูขอบเตี้ยสายขึ้นเขาดีๆหลายตัว
แข็งแร็งไม่มีย้วยไม่มีส่ายให้หงุดหงิด เรียกอัตราเร่งเวลากระชากดีกว่าล้อขอบสูงหลายๆตัวที่เคยได้ลอง
แต่เพราะมีแผนจะขึ้นเขาต้นปีหน้าบ่อยหน่อยครับ เอาคาร์บอนไปลงเขาบ่อยๆก็เสียดาย เลยต้องไปหาEurusมาอีกคู่ไว้ใช้เฉพาะงาน
ขอบคุณครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2015, 14:12
- Tel: 0899880592
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 339
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ม.ค. 2013, 01:59
- Bike: Alex Moulton TSR
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
แรงไม่มี ขี่น้อย คอยอะไหล่ ไข่เจ็บ เล็บขบ หลบแดด นี่แหละผมเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ไหนๆก็โดนขุดขึ้นมาเลยมาอัพเดทอีกซักคู่
จากที่เคยลอง ผมเรียงลำดับจากชอบน้อยไปมาก
ซิป404 2013 ฮาร์พ ทามมายมันหนักขาจังงง
ดูราเอส ซี 50 ตัวซีรี่ย์ 7 เป็นงัดตัวเดียวที่เคยใช้แต่ตอนนั้นเป็นขอบสูงตัวแรกที่ใช้รู้สึกเบาขากว่าซิป
นิชเอเทม 55 ฮาร์พ ราคากับคุณภาพมันน่ารักมากแต่ใช่ว่าประสิทธิภาพจะดีกว่า 2 ตัวบน
วิชั่นเมทรอน 55 ฮาร์พ...เคยโพสต์ปลื้มล้อตัวนี้ไว้ในกระทู้นี้เพราะรู้สึกดีกับความลื่นของมัน แต่ผมไม่สามารถจัดการส่งแรงไปที่ล้อที่มันเบาแบบนี้ได้ดีพอเลยขอลากันไปดีกว่า...แถมโดนมาซ่ะแพง 55000 555555
เอนวี่ สมาร์ท 6.7 ฮาร์พ ...ดีมากตอนปั่นบนถนนฟรุ้งฟริ้งหล่อๆคนเดียวความเร็วขำๆ30-35 แต่พอลองสภาพทางปั่นแบบอื่นมั่งเจ้า 6.7 มันชวนผมรำพัดกับลมข้างสมัยเป้นสนามเขียว...ปั่นไปนึกไปทามมายจักรยานตรูย้วยได้ขนาดนี้ฟร่ะ...พอใช้งานปั่นบนถนนโล่งๆลมตีข้างแรงๆก็จะชวนผมเก็บขวดลิโพอีก...ผมก็เอาเลย ไปแลกตัวล่างนี่มาให้น้องเค้าบวกเพิ่มนิดหน่อยด้วยไม่มีเหตุผลอะไรเลยเพราะเกิดมาเคยใช้ล้ออะลูมาวิคแบบตัวล่างมาอยากลองคาร์บอนตัวท๊อปๆยี่ห้อนี้บ้าง
มาวิก คาโบน 40 ฮาร์พ
ผลปรากฏว่า มาวิก คาโบน 40 ฮาร์พ เข้าป้ายสำหรับผมมาก อยู่ด้วยกันจนเป้นล้อคู่ใจจริงๆ สรรพคุณที่ ผมรู้สึกชอบมันมากคือ ขอบมันแข็ง สตริฟท์มาก ยืนโยกขนาดผมตัวใหญ่ๆตั้งผ้าเบรคชิดขอบล้อแต่มันไม่เคยสีกันเลย ล้อมีน้ำหนักที่ดี ขอบเบรคดีมาก ที่สำคัญลมข้างพี่เค้าเอาอยู่จริงๆ เพราะเทสต์ที่สกายเลนส์มาสามอาทิตย์แล้วไม่เคยมีสะบัดเลย...พี่ๆน้องๆส่วนใหญ่กลัวเรื่องความหนักหนืดของมาวิคมากจนล้อตัวนี้ผมเห็นเอามาปล่อยราคามือสองตกฮวบๆมาก แนะนำคนอยากลองลองจ้องมือสองไว้ครับคุ้มค่ามากๆจริงๆ เพราะเห็นลงมาในบอร์ดส่วนใหญ่จะใหม่ๆด้วยเหมือนเจอความหนืดของมันแรกๆก็ถอยกันก่อนแล้ว แต่เผอิญผมทนใช้มันจนค้นพบว่าเห้ยมันเป็นล้อที่ดีนี่หว่า(เพราะไม่มีเงินเปลี่ยนบ่อยๆด้วยแหล่ะครับต้องอดทนกับมัน)สารภาพว่าไม่เคยเห็นเลขไมค์ที่ 55 จากล้อตัวนี้เลยเพราะผมอาจจะแรงไม่ถึงแต่ 30-38 นี่ขึ้นสบายมากครับ เลี้ยงที่ 40-45 สบายๆแต่ก้เหนื่อยแฮ่กๆเอ๊ยังไง55 เคยสปริ้นท์หนีรถยนต์กระโดดไปที่ 51 ใช้เวลาไม่มากแต่ตับแล่บ...นี่คือล้อฮาร์พน่ะครับส่วนตัวนี้ที่เป็นงัดผมไม่เคยลอง มาวิคตัวนี้ฮาร์พแพงกว่างัดครับ
ปล.1 ล้อตัวนี้โปรบางคนเลือกใช้ในการแข่งขันแทนตัวอัลทิเมทด้วยเหตุผลเรื่องความสตริฟและแข็งแรงรวมถึงลมข้างครับ
ปล.2 ในรูปปกติสติ๊กเกอร์รุ่นนี้จะเป็นสีดำรีเฟร็กทีฟแต่ผมว่าไม่เข้ากับเฟรมเลยเปลี่ยนเป็นขาวครับ
อีก ปล.สมาร์ท4.5เป็นตัวที่ผมอยากลองมากๆถ้าจะยอมกัดฟันขายตัวนี้ขาดทุนแบบโฮกๆก็คงเพื่อมันตัวเดียวนี่แหล่ะครับ
ปล.สุดท้ายแค่เป็นความเห็นนักปั่นบ้านๆอ้วนๆขำๆแนะนำไว้เป็นเงาๆน่ะครับผิดพลาดประการใดขออภัยมาน่ะที่นี้ เดี๊ยวพอมีเงินเปลี่ยนล้อใหม่ก็มาอวยล้อตัวเองใช้อี๊กเฮ้อมนุษย์ 5555
จากที่เคยลอง ผมเรียงลำดับจากชอบน้อยไปมาก
ซิป404 2013 ฮาร์พ ทามมายมันหนักขาจังงง
ดูราเอส ซี 50 ตัวซีรี่ย์ 7 เป็นงัดตัวเดียวที่เคยใช้แต่ตอนนั้นเป็นขอบสูงตัวแรกที่ใช้รู้สึกเบาขากว่าซิป
นิชเอเทม 55 ฮาร์พ ราคากับคุณภาพมันน่ารักมากแต่ใช่ว่าประสิทธิภาพจะดีกว่า 2 ตัวบน
วิชั่นเมทรอน 55 ฮาร์พ...เคยโพสต์ปลื้มล้อตัวนี้ไว้ในกระทู้นี้เพราะรู้สึกดีกับความลื่นของมัน แต่ผมไม่สามารถจัดการส่งแรงไปที่ล้อที่มันเบาแบบนี้ได้ดีพอเลยขอลากันไปดีกว่า...แถมโดนมาซ่ะแพง 55000 555555
เอนวี่ สมาร์ท 6.7 ฮาร์พ ...ดีมากตอนปั่นบนถนนฟรุ้งฟริ้งหล่อๆคนเดียวความเร็วขำๆ30-35 แต่พอลองสภาพทางปั่นแบบอื่นมั่งเจ้า 6.7 มันชวนผมรำพัดกับลมข้างสมัยเป้นสนามเขียว...ปั่นไปนึกไปทามมายจักรยานตรูย้วยได้ขนาดนี้ฟร่ะ...พอใช้งานปั่นบนถนนโล่งๆลมตีข้างแรงๆก็จะชวนผมเก็บขวดลิโพอีก...ผมก็เอาเลย ไปแลกตัวล่างนี่มาให้น้องเค้าบวกเพิ่มนิดหน่อยด้วยไม่มีเหตุผลอะไรเลยเพราะเกิดมาเคยใช้ล้ออะลูมาวิคแบบตัวล่างมาอยากลองคาร์บอนตัวท๊อปๆยี่ห้อนี้บ้าง
มาวิก คาโบน 40 ฮาร์พ
ผลปรากฏว่า มาวิก คาโบน 40 ฮาร์พ เข้าป้ายสำหรับผมมาก อยู่ด้วยกันจนเป้นล้อคู่ใจจริงๆ สรรพคุณที่ ผมรู้สึกชอบมันมากคือ ขอบมันแข็ง สตริฟท์มาก ยืนโยกขนาดผมตัวใหญ่ๆตั้งผ้าเบรคชิดขอบล้อแต่มันไม่เคยสีกันเลย ล้อมีน้ำหนักที่ดี ขอบเบรคดีมาก ที่สำคัญลมข้างพี่เค้าเอาอยู่จริงๆ เพราะเทสต์ที่สกายเลนส์มาสามอาทิตย์แล้วไม่เคยมีสะบัดเลย...พี่ๆน้องๆส่วนใหญ่กลัวเรื่องความหนักหนืดของมาวิคมากจนล้อตัวนี้ผมเห็นเอามาปล่อยราคามือสองตกฮวบๆมาก แนะนำคนอยากลองลองจ้องมือสองไว้ครับคุ้มค่ามากๆจริงๆ เพราะเห็นลงมาในบอร์ดส่วนใหญ่จะใหม่ๆด้วยเหมือนเจอความหนืดของมันแรกๆก็ถอยกันก่อนแล้ว แต่เผอิญผมทนใช้มันจนค้นพบว่าเห้ยมันเป็นล้อที่ดีนี่หว่า(เพราะไม่มีเงินเปลี่ยนบ่อยๆด้วยแหล่ะครับต้องอดทนกับมัน)สารภาพว่าไม่เคยเห็นเลขไมค์ที่ 55 จากล้อตัวนี้เลยเพราะผมอาจจะแรงไม่ถึงแต่ 30-38 นี่ขึ้นสบายมากครับ เลี้ยงที่ 40-45 สบายๆแต่ก้เหนื่อยแฮ่กๆเอ๊ยังไง55 เคยสปริ้นท์หนีรถยนต์กระโดดไปที่ 51 ใช้เวลาไม่มากแต่ตับแล่บ...นี่คือล้อฮาร์พน่ะครับส่วนตัวนี้ที่เป็นงัดผมไม่เคยลอง มาวิคตัวนี้ฮาร์พแพงกว่างัดครับ
ปล.1 ล้อตัวนี้โปรบางคนเลือกใช้ในการแข่งขันแทนตัวอัลทิเมทด้วยเหตุผลเรื่องความสตริฟและแข็งแรงรวมถึงลมข้างครับ
ปล.2 ในรูปปกติสติ๊กเกอร์รุ่นนี้จะเป็นสีดำรีเฟร็กทีฟแต่ผมว่าไม่เข้ากับเฟรมเลยเปลี่ยนเป็นขาวครับ
อีก ปล.สมาร์ท4.5เป็นตัวที่ผมอยากลองมากๆถ้าจะยอมกัดฟันขายตัวนี้ขาดทุนแบบโฮกๆก็คงเพื่อมันตัวเดียวนี่แหล่ะครับ
ปล.สุดท้ายแค่เป็นความเห็นนักปั่นบ้านๆอ้วนๆขำๆแนะนำไว้เป็นเงาๆน่ะครับผิดพลาดประการใดขออภัยมาน่ะที่นี้ เดี๊ยวพอมีเงินเปลี่ยนล้อใหม่ก็มาอวยล้อตัวเองใช้อี๊กเฮ้อมนุษย์ 5555
แก้ไขล่าสุดโดย sexton เมื่อ 21 ก.พ. 2016, 21:16, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
- sakarin997
- สมาชิก
- โพสต์: 27
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2013, 08:45
- Bike: Bianchi Impulso
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
เป็นกระทู้ที่ดีมากและเพิ่มความคันอย่างต่อเนื่อง ขอเพิ่มเติมข้อมูลล้อให้กับเพื่อนๆ คับ
ล้อแรก ล้อเดิมติดรถ impulso ใช้ประมาณ 3 เดือน รู้สึกหนักๆ ปั่นชิลๆได้ แต่ตามกลุ่มเหนื่อยมาก (ขาอ่อนคับ)
ล้อที่ 2 ล้อมหานิยมสุดหล่อ scirocco c35 หน้า&หลัง 35mm น้ำหนัก 1.725 kg พอพ้นรันอินแล้ว (คร่าวๆ ประมาณ 500 km) รู้สึกว่าเป็นล้อที่ปั่นสนุก เป็นล้อที่แข็งแรง กดไม่ย้วย เสียงโม่ปานกลาง ตอนออกตัวช้ากว่าเดิมนิดนึง แต่ที่ความเร็ว 30-35 กำลังดี หมกกลุ่ม ถ้าเกิน 35 เติมเยอะมาก รู้สึกว่าล้อหนัก (อาจเป็นเพราะแรงขาไม่ค่อยซ้อม) ที่สำคัญใส่แล้วหล่อกว่าเดิมเยอะ ใช้มาประมาณ 1 ปีกว่าๆ
ล้อที่ 3 สุดหล่อ ดำปึ๊ด shamal mille พักหลังชอบขึ้นเขา กินลม ชมวิว ถือว่าเป็นล้อที่ดี ได้ดุม ceramic carbon ขอบหน้า 23mm ขอบหลัง 27mm น้ำหนัก 1.426 kg ด้วยความเบาและลื่นอย่างเห็นได้ชัดเจน ทำให้ปั่นสนุกมาก ทางราบดี ขึ้นเขาสบาย กดแล้วพุ่ง ไม่ย้วย ออกตัวได้ดี แต่เสียงโม่ยังไม่ค่อยดังมาก อาจจะยังไม่พ้นรันอิน (น่าจะประมาณ 1000 km) ล้อคู่นี้ถือว่าเป็นล้อ all around ระดับดีเลยทีเดียว แต่เสียวตรงขอบเบรคสีดำนี่แหละคับ ต้องใช้ผ้าเบรคที่แถมมาให้ หรือผ้าเบรคคาร์บอนเท่านั้น และเห็นในเว็บฝรั่งปั่นลุยฝน แล้วเศษดิน ทราย เข้าผ้าเบรค ขอบลอกคับ (ส่วนตัวไม่ปั่นลุยฝนคับ ฝนตกยกขึ้นรถ) แต่ที่สำคัญใส่แล้วหล่อ ดูดุขึ้น >>มีภาพประกอบคับ
scirocco c35
shamal mille
ล้อแรก ล้อเดิมติดรถ impulso ใช้ประมาณ 3 เดือน รู้สึกหนักๆ ปั่นชิลๆได้ แต่ตามกลุ่มเหนื่อยมาก (ขาอ่อนคับ)
ล้อที่ 2 ล้อมหานิยมสุดหล่อ scirocco c35 หน้า&หลัง 35mm น้ำหนัก 1.725 kg พอพ้นรันอินแล้ว (คร่าวๆ ประมาณ 500 km) รู้สึกว่าเป็นล้อที่ปั่นสนุก เป็นล้อที่แข็งแรง กดไม่ย้วย เสียงโม่ปานกลาง ตอนออกตัวช้ากว่าเดิมนิดนึง แต่ที่ความเร็ว 30-35 กำลังดี หมกกลุ่ม ถ้าเกิน 35 เติมเยอะมาก รู้สึกว่าล้อหนัก (อาจเป็นเพราะแรงขาไม่ค่อยซ้อม) ที่สำคัญใส่แล้วหล่อกว่าเดิมเยอะ ใช้มาประมาณ 1 ปีกว่าๆ
ล้อที่ 3 สุดหล่อ ดำปึ๊ด shamal mille พักหลังชอบขึ้นเขา กินลม ชมวิว ถือว่าเป็นล้อที่ดี ได้ดุม ceramic carbon ขอบหน้า 23mm ขอบหลัง 27mm น้ำหนัก 1.426 kg ด้วยความเบาและลื่นอย่างเห็นได้ชัดเจน ทำให้ปั่นสนุกมาก ทางราบดี ขึ้นเขาสบาย กดแล้วพุ่ง ไม่ย้วย ออกตัวได้ดี แต่เสียงโม่ยังไม่ค่อยดังมาก อาจจะยังไม่พ้นรันอิน (น่าจะประมาณ 1000 km) ล้อคู่นี้ถือว่าเป็นล้อ all around ระดับดีเลยทีเดียว แต่เสียวตรงขอบเบรคสีดำนี่แหละคับ ต้องใช้ผ้าเบรคที่แถมมาให้ หรือผ้าเบรคคาร์บอนเท่านั้น และเห็นในเว็บฝรั่งปั่นลุยฝน แล้วเศษดิน ทราย เข้าผ้าเบรค ขอบลอกคับ (ส่วนตัวไม่ปั่นลุยฝนคับ ฝนตกยกขึ้นรถ) แต่ที่สำคัญใส่แล้วหล่อ ดูดุขึ้น >>มีภาพประกอบคับ
scirocco c35
shamal mille
คิดจะใหญ่..ใจต้องนิ่ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 525
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ธ.ค. 2008, 23:02
- Tel: 0819226399
- Bike: yeah by dahon
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ปัก
Life too short. hurry up to make good things
มีใครอยากได้รถไหม เลิกสะสมขี่อย่างเดียว !!!: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=194963
มีใครอยากได้รถไหม เลิกสะสมขี่อย่างเดียว !!!: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=194963