กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

zeton
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 11
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ย. 2014, 19:24
Bike: java feroce rival22, bianchi Impluso 2016

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย zeton »

อยากได้ข้อมูลล้อ niche, tozz, VSP ด้วยครับ ใครมีประสบการณ์มาแชร์กันเนอะ
edonkey
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 486
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ย. 2014, 19:23
Bike: Merida Scultura 4000, Ridley Noah, Canyon Ultimate, Canyon Aeroad, Specialized Venge Vias Disk, Pinarello Dogma F10 Disk, S-Works Venge Disc

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย edonkey »

หลังจากปั่นหมอบมา 1 ปี ใช้ล้อมาหลายชุด มารีวิวสั้นๆบ้างครับ
รถผม Merida Scultura 4000 คาร์บอน
ล้อติดรถเป็นดุมแบริ่งครับ ลื่นมาก แต่หนักไปหน่อย และไม่หล่อ
ปกติผมเป็นคนเปลี่ยนของบ่อยครับ คือถ้าซื้อมาไม่ชอบผมก็ขายทิ้งเลย อย่างพวกมือถือนี่ผมเปลี่ยนบ่อยมาก กว่าจะเจอตัวที่ใช่
เปลี่ยนล้อครั้งแรก เหตุผลเดียวเลยคืออยากหล่อ ก็เลยไปจัดมา

Scirocco 35
รูปภาพ

ล้อตัวนี้ผมลองปั่นแค่ทีเดียว ประมาณ 20 โล กลับมาก็ลงขายเลยครับ
ความรู้สึกแรกคือ ล้อแข็งมาก ปั่นแล้วสะเทือนไปหมด หนักขาด้วย ต้องเลย 30 ไปโน่นถึงจะเริ่มเบาหน่อย โดยรวมคือปั่นแล้วมันไม่ได้รู้สึกดีกว่าล้อติดรถเท่าไหร่เลย ก็เลยไม่ได้ลองต่อ ขายทิ้งซะเลย
สรุปว่าล้อตัวนี้ได้สวย ส่วนเรื่องปั่นดีไหม ผมก็ตอบไม่ได้จริงๆ เพราะปั่นแว๊บเดียวเอง

หลังจากผิดหวังกับ Scirocco ก็ปั่นล้อเดิมไปพักใหญ่ๆ ความอยากก็มาเยือนอีก คราวนี้ก็ยังชอบล้อค่าย Campagnolo อยู่ดี ก็เลยจัด Zonda มาซะ

รูปภาพ

ความรู้สึกแรกกับเจ้าตัวนี้คือ ดีกว่า Scirocco ทุกอย่าง แข็ง เบาขา ออกตัวพุ่งมาก ที่ความเร็ว 30-35 ก็ยังเบาขา ปั่นตามกลุ่มไม่ต้องพูดถึงจะ 40-45 ก็เกาะได้สบาย แถมทนมาก จะตกหลุม ขึ้นระนาด ใส่ได้ไม่ต้องยั้งเลย เป็นล้อที่ผมใช้นานที่สุด จนไปสอยล้อขอบสูงมา จึงต้องขายออก ทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่ เรียกว่าถ้าใครอยากได้ล้อขอบต่ำ ราคากลางๆ ผมแนะนำตัวนี้เลย ไม่ผิดหวังแน่ๆ
เรื่องงานล้อ ก็ถือว่าเนี๊ยบเลย งานสวย เก็บงานเรียบร้อย สมชื่อยี่ห้อ

AlphaOne 40
ด้วยความอยากลองขอบสูง ราคาไม่แรงมาก (เพราะยังไม่รู้ว่าจะชอบหรือเปล่า) ก็เลยจัดตัวนี้มาลอง เป็นรุ่นกลางๆ ดุม Bitex ซี่ Aero ไม่ใช่รุ่นท็อป

รูปภาพ

ได้มาก็ไป Audax 200 ก่อนเลย สิ่งแรกที่เจอจากล้อขอบสูงคือ หนักขามากอย่างที่เขาลือกัน แต่ที่ความเร็ว 30 ขึ้นไปเริ่มจะดีขึ้นละ แต่พอเลย 40 ก็เติมเยอะเหมือนกัน แต่ที่ดีกว่าขอบต่ำคือรู้สึกว่ามันแหวกอากาศได้ดีกว่าเยอะ เหมือนปั่นแล้วได้ยินเสียงล้อมันแหวกอากาศเลย
อีกเรื่องก็เป็นเรื่องความนุ่ม ซึ่งนุ่มกว่าล้ออลูมาก ปั่นแล้วสบายแขนกว่าเยอะ
แต่ตัวนี้ผมเจอปัญหาเรื่องซี่ลั่น ซึ่งแก้ไม่หาย + ยังรู้สึกไม่ชอบเรื่องการออกตัวที่มันหนืดๆ หนักๆ สุดท้ายก็ขายทิ้งไป เพื่อกลับไปล้อขอบต่ำ ตัวนี้ใช้ไปสองสามครั้งเอง
เรื่องตัวล้อ ก็ธรรมดาเลยครับ ตามราคา การเก็บงานยังไม่เนียนเท่าไหร่ แต่ได้ดุม Bitex ก็ถือว่าสมราคาอยู่

Irwin IA-30
รูปภาพ

รูปภาพ
ล้อแบรนด์นี้ ได้ยินเรื่องดุม 60 คลิ๊ก 6 กระเดื่อง ลูกปืนเซรามิค เสียงโหดๆ ก็เลยลองจัดมา
สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือ "ทำไมขอบล้อมันผอมจัง" คือขอบล้อมันแคบมาก ปั่นแล้วรู้สึกแปลกๆ แต่เรื่องอื่นๆ ต้องบอกว่าดีเลย ออกตัวเป็นรอง Zonda นิดหน่อย อาจเป็นเพราะขอบสูงกว่า แต่ปั่นที่ 30-35 เบากว่า สนุกกว่า ล้อแข็งดี (ไม่เท่า Zonda) กดเป็นมา และที่สำคัญ ด้วยล้อคู่นี้ ผมทำความเร็วตอน Sprint ได้ทะลุ 60 km/h ถึง 3 ครั้งติดๆกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยทำได้มาก่อน
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะล้อ เพราะลม หรือเพราะสาเหตุอะไร
ตัวขอบล้อ เป็นลายพิมพ์ไปบนล้อแล้วเคลือบเงาทับ ก็ดูสวยเรียบร้อยดี สำหรับผม ตัวนี้คุ้มมากกับราคา 8,500 บาท เหลือแค่เรื่องความทนทานที่ยังตอบไม่ได้ ล้อตัวนี้ผมใช้บ่อยพอสมควร จนกระทั่งเกิดอาการคัน จึงไปถอยขอบสูงมาใหม่

รูปภาพ
รูปภาพ

คราวนี้ผมชั่งใจอยู่ว่าจะเล่นล้อคาร์บอนมียี่ห้อไปเลย เพราะเข็ดกับล้อคาร์บอน OEM ที่เคยใช้แล้วมีปัญหา แต่ดันไปหาข้อมูลเจอโรงงานที่จีน ที่เขารับประกอบล้อพวกนี้ ก็เลยลองติดต่อดู เห็นว่าราคาพอรับได้ และได้สเปคอย่างที่ต้องการ ก็เลยสั่งไป
เป็นล้อคาร์บอนผิว 3K ด้าน + ดุม DT350S + ซี่ Sapim CX-ray และหมุด Sapim เป็นซ่อนในขอบล้อ น้ำหนักรวม 1590 กรัม (หนักที่ดุม)
ได้ล้อมา ลองหมุนดูก่อนเลยครับ เสียงดุม DT ที่เขาร่ำลือ ที่ไหนได้ เสียงบ้านนอกมาก ดุมตัวนี้มันแค่ 18 คลิ๊กครับ เสียงมันก็เลยดังแบบหลวมๆห่างๆ (ใจเริ่มไม่ดีละ)
เอาไปลองปั่นทริปแรก เอ้ย ล้อมันเบามาก ออกตัวเบาไม่ต่างจากล้อขอบต่ำเลย ไม่เห็นเหมือนตอนปั่นล้อขอบ 40 อีกยี่ห้อ คือช่วง 20-30 ก็เริ่มรู้สึกว่าล้อเหวี่ยงแล้ว ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์หนักขึ้น ก็จะปั่นแล้ววืดๆ ค่อยๆไล่เกียร์ขึ้นไป ความเร็วพ้น 30 ก็เห็นสวรรค์แล้ว เบามาก ยิ่งถ้าปั่นตามกลุ่มนี่ 35 แทบไม่ต้องเติมเลย สบายๆ
ฟิลลิ่งตอนนั้นแบบว่า ชอบมากๆ ล้อขอบสูงไม่เห็นจะหนักอย่างที่ใครๆเขาว่ากัน
แถมยังทำความเร็วตอนสปริ๊นทะลุ 60 km/h ได้ด้วย แถมล้อแข็งมาก ไม่มีอาการซี่ลั่นให้ได้ยินเหมือนตัวเดิม คิดเลยว่าจบแน่ๆสำหรับตัวนี้
ก็เลยปล่อยล้อ Irwin ออกไป เพราะไม่อยากมี 2 คู่ ขี้เกียจสลับเบรค

แต่ปั่นไปไม่ได้ เอาไปลุยฝน 2 ครั้ง เริ่มเซง เบรคไม่อยู่เลยครับ เอาไงหละ ถ้าต้องปั่นแบบกลัวน้ำแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ หาขอบอลูมาไว้สักคู่ดีกว่า ไว้ซ้อมเวลาฝนตกได้ ก็เลยจัดขอบต่ำมาอีกตัว

Easton EA90SLX
รูปภาพ
เอาตัวนี้มาลองเพราะเหตุผลเดียวคือ น้ำหนัก 1.4 kg. ของมัน อยากลองว่าถ้าใส่ล้อที่เบาลง 2 ขีด แล้วมันจะออกตัวดีขึ้นแค่ไหน เบาแค่ไหน
แต่ก่อนอื่น มีจุดที่ทำให้ผมแทบบ้ากับล้อตัวนี้ก็คือ วันแรกที่ได้มา ใส่ยางยากมากๆ งัดจนที่งัดยางเกือบจะหัก กว่ามันจะเข้า มารู้ทีหลังว่าล้อแบบ Tubeless เวลาใส่ยางมันต้องมีเทคนิคนิดหน่อย ไม่เหมือนล้อธรรมดา โง่อยู่ตั้งนาน หลังจากรู้เทคนิคแล้ว ก็ใส่มือเปล่าได้เลย
ได้มาก็เอาไป Audax 200 กม. เช่นเคย สัมผัสแรก รู้สึกผิดหวัง ล้อแข็ง สะเทือนมาก อาจเป็นเพราะปั่นล้อคาร์บอนขอบสูงมาแล้วเปลี่ยนเป็นอลูขอบต่ำ
ออกตัวก็เบาตามประสาล้อขอบต่ำ แต่ไม่ได้เหนือกว่า Zonda หรือ Irwin แบบชัดเจน
ที่ความเร็ว 30-35 ผมว่ากินแรงกว่า Irwin เยอะ
ความเร็วทะลุ 40 นี่ ปั่นเดียวมีหายใจทางปากแน่ๆ
แถมเรื่องขอบเบรค ซึ่งให้ความมั่นใจในการเบรคน้อยที่สุด ในบรรดาล้ออลูที่ผ่านมา เหมือนต้องออกแรงเบรคเยอะกว่าล้อตัวอื่นๆ
แต่...จุดเด่นของล้อตัวนี้คือดุมที่ลื่นมากๆ ลื่นกว่าล้อทุกตัวที่ใช้มา เวลาปั่นตามกลุ่ม ฟรีขาทีไร รถจะไหลไปจิ้มตูดคันหน้าตลอด ต้องเบรคเสมอ คือมันลื่นไหลจริงๆ อยู่ในกลุ่มนี่เบาขามากๆ จนต้องเปลี่ยนเกียร์ให้หนักขึ้น ไม่งั้นปั่นแล้วจะวืดเลย
คันหน้าจะเร่ง กระชาก รับรองเกาะได้ไม่มีหลุด
อีกเรื่องที่ชอบคือ เรื่องการเก็บงานของล้อ ทำได้สวยมาก เรียบร้อยทุกจุด ดูแน่นหนา แข็งแรง และที่สำคัญ ราคาขายในเมืองไทย ถูกมาก
หลังจากปั่น 2 รอบ ฟันธงแล้วว่าไม่เหมาะกับผมแน่ๆ เลยปล่อยออกไป เพื่อหาตัวใหม่มาแทน
ดูไว้แค่ 2 ตัวคือ Fulcrum Racing Zero กะ Dura-Ace C35 จริงๆเกินงบไปเยอะทั้งสองตัว แต่ก็อยากลองล้อที่เขาว่ากันว่าเป็นที่สุดของล้ออลู กะอีกตัวก็ที่สุดของล้อเอนกประสงค์
สุดท้ายก็ไปจัด Dura-Ace C35 มา

รูปภาพ

รูปภาพ

คนเราเวลาจะชอบหรือไม่ชอบอะไร มันก็อยู่ที่ครั้งแรกด้วยเหมือนกัน เหมือนรักแรกพบอะไรแบบนั้น
C35 ตัวนี้ ก็อารมณ์ประมาณนั้นเลย เห็นในรูปไม่ค่อยชอบ ดูเหมือนล้อทั่วๆไป พ่นสีดำเงา
แต่พอจับตัวจริง ต้องบอกว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น ตัวล้อทำออกมาเนี๊ยบสมราคามาก ผิวสีดำเงา จริงๆแล้วเป็นลายคาร์บอนด้านใน เวลาสะท้อนแสงแต่ละมุมดูสวยมาก เปลือกดุมล้อ ไม่แน่ใจว่าทำจากวัสดุอะไร แต่ก็มีลายอยู่ด้านใน ไม่ใช่สีดำธรรมดา
ขอบเบรคมีการมนขอบเรียบร้อย ไม่มีขอบคมให้กวนใจ
แกนปลดนี่ก็ ทำมาหรูเกิน ไม่กล้าใช้ 555
เอามาใส่ยาง เอ้ย แม่งใส่ยางง่ายมาก (เกี่ยวอะไรกับล้อเทพหรือเปล่า) คือใส่ยางง่ายจริงๆ ไม่แน่ใจว่าเกินจากตรงที่มีการลบคมตรงขอบเบรคด้วยหรือเปล่า ทำให้ดันแก้มยางเข้าไปได้ง่าย
เอาไปลองปั่น สิ่งแรกที่พบแบบไม่ต้องมโนก็คือ "มันนุ่มมาก" มากที่สุด มากกว่าล้อคาร์บอนทุกตัวที่ใช้มา และไม่ต้องไปเทียบกับล้ออลูตัวไหนเลย
และคำว่านุ่ม มันไม่ใช่ว่านุ่มแล้วย้วย ไม่ใช่แน่ๆ แต่มันเป็นความนุ่มเนื่องจากล้อมันกระจายแรงกระแทกได้ดีมาก อาการสะเทือนน้อยมากๆ ทั้งที่ผมอัดลมเต็ม 120 psi.
เอาง่ายๆ เทียบกับ Scirocco แล้วเหมือนนั่งสามล้อกับแท็กซี่เลยก็ได้
บนถนนคอนกรีต เริ่มปั่นไล่ความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ โอ๊ย มันติดเท้าดีมาก ไม่ต่างจากขอบต่ำเลย แต่ที่เหนือกว่าล้ออื่นๆที่ผ่านมา ก็คือเรื่องความลื่น จริงๆล้อ Easton ก็ลื่นมากๆ แต่ตัวนี้ลื่นกว่า และลื่นแบบว่าเนียนขามากๆ บรรยายไม่ถูกจริงๆ เอาเป็นว่าเรื่องความลื่นต้องลองเองครับ เหมือนที่ในรีวิวฝรั่งชอบเขียนว่า Smooth riding อะไรประมาณนั้น เหมือนมันทำให้เราควงบันไดได้ดีขึ้นมาเอง
เรื่องอื่นๆ สมคำร่ำลือทุกประการ ล้อดูดซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม แต่ Stiff มากๆ กดเป็นมา การขึ้นความเร็ว รักษาความเร็ว ทั้งความเร็วต่ำ 30 และความเร็วสูง 35-45 ทำได้ดีมาก ถ้าลมนิ่งๆ ไม่ปั่นสวนลม ความเร็ว 35-40 ยืนได้แบบไม่เหนื่อยมาก
อีกเรื่องที่ดีเยี่ยม คือเรื่องการเบรค รู้สึกมั่นใจกว่าตัว EA90 เยอะมาก เรียกว่าเบรคสั่งได้เลย
สรุปว่า ได้ล้อตัวนี้มา อยากขายขอบสูงทิ้ง เพราะคิดว่าคงไม่จำเป็นแล้ว ถ้าใครงบถึง แนะนำลองตัวนี้ก่อน แล้วจะไม่คาใจ หลังจากนั้นจะไปใช้รุ่นอื่นๆที่คุ้มราคามากกว่าก็ได้ เพราะล้อ 8,500 กับ 45,000 คุณภาพไม่ได้ต่างกัน 5 เท่า แต่บางอย่างวัดเป็นตัวเลขไม่ได้ ต้องลองครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Vichurly
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 544
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2012, 13:50
team: บ้านรถถีบมหาสารคาม/บึงแก่นนคร
Bike: surly/missile/fuji

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Vichurly »

โห... ท่านพี่ edonkey รีวิว C35 ซะ :shock: :D
เพิ่งได้ cosmic sle มา สงสัยอาจจะต้องปล่อย ระดมทุนไปหา C35 มาครอบครอง :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
bouum2
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2014, 11:54
Tel: 0966852240
team: KOLO TEAM PHRAE
Bike: DARK SCULTURA

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย bouum2 »

ผมนี่อิจฉาคุณedonkey ซะตาร้อนผ่าวเลยครับ คนอารั้ยเปลี่ยนเอ๊าเปลี่ยนเอา555 อยากลองc35 จังครับ มันจะนุ่มลื่นกว่า rs81 แค่ไหน^^
Dark Scultura
สายเขาสายดอย หัดลาก
edonkey
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 486
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ย. 2014, 19:23
Bike: Merida Scultura 4000, Ridley Noah, Canyon Ultimate, Canyon Aeroad, Specialized Venge Vias Disk, Pinarello Dogma F10 Disk, S-Works Venge Disc

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย edonkey »

ตั้งแต่ได้ C35 มา ผมเอาไปปั่นมา 4 วัน
แล้วก็เปลี่ยนเป็นคาร์บอนขอบสูงปั่นอยู่อีก 3 วัน ปรากฏว่า คาร์บอนขอบสูง + ยาง 700x25 นิ่มสู้ C35 ไม่ได้
เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้คิดไปเอง ตอนนี้เปลี่ยน C35 ใส่กลับไปละ พรุ่งนี้ลองอีกทีครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
N.Bike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 198
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 16:06

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย N.Bike »

รบกวนสอบถามล้อ Fulcrum zero nite ที่ว่าขอบอ้วน 25mm วัดตำแหน่งไหนของล้อครับ
ผมลองวันขอบล้อ ได้เพียง 20mm ซึ่งดูแล้วหน้าเป็นส่วนที่กว้างที่สุดของขอบล้อแล้ว
โทรด่วน 0882612098
line id : 3love3baby
รูปประจำตัวสมาชิก
วันชัย คำแพง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1666
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 07:13
Tel: 0626825062
team: ชมรมวิ่ง พิทักษืหัวหิน
Bike: เหล็กตราหมากลุ๊ก หนักโคตรแต่ทน

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย วันชัย คำแพง »

ทำให้มีเป้าหมายใหม่ละทีนี้55 เดี๋ยวต้องมานั่งเฝ้าหน้าจออีก
Tiekit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 141
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 มี.ค. 2012, 22:13
Tel: 0806768108
Bike: FUJI, BIANCHI, CANNONDALE
ติดต่อ:

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Tiekit »

รีวิว VISP / mavic ksyrium elite s
VISPคารบอน 50 mm แบริ่งเอ็นดูโร่แบบธรรมดก็ลื่นมากๆแล้ว โม่ดังแหลมแบบราคาถูกไม่แหลมไฮโซแบบซิป ฟรีลื่น ขี่ทางราบออกตัวไม่รุ้สึกอืดเท่าใหร่ รู้สึกย้วยๆเวลาเจอเนิน ขอบแรคโอเคกับยางแบรดเรโนล ของที่แถมมาแนะนำให้เฟี้ยงทิ้ง ลงเขายาวๆดอยสุเทพดอยอินทนนไม่ต้องพูดถึงเอาคาบอนวงละแสนไปลงก็พัง ถ้าลงช้านี้ไม่แนะนำคารบอนทุกยี้ห้อ
mavic ksyrium elite s ครบคุณสมบัตมาวิก แข็ง ทน แพง และฝืดมากๆ ขอบแข็งดีกระชากแรงๆขึ้นเขาล้อฟรีเลยล่ะ เบริ่งและโม่ฝืดมากที่สุด ฝืดจนอาย ปล่อยลงเขาแบบไม่แบรกเลยอยุ่ได้แค่ 50 แล้วไม่เร็วไปกว่านี้แล้ว ตอนนี้ใสเซรามิกเอ็นดูโร่เพิ่ม 5000 กลับไปลงใหม่จุดเดิมลงได้ 65 แล้วยังไม่หยุดต้องแบรคก่อน สรุปแบริ่งแย่จริงถ้าอยากเล่นมาวิกต้องเปลี่ยนแบริ่ง แค่ใส่เอ็นดูโร่ธรรมดาตลับละสี่ร้อยก็น่าจะดีกว่าเดิมเยอะ
รูปประจำตัวสมาชิก
sai-lom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2013, 22:22
Tel: 0828997941
team: ปั่นเดี๋ยว ไร้สำนัก
Bike: Specialized Sirrus, Specialized E5 Smartweld, Cevelo R5, Nielpryde, CBoardman Air9.8, Pinarello F8 BOB, Canyon Endurace
ติดต่อ:

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย sai-lom »

Easton EC90 Aero55 tubular แข็ง ลื่น ออกตัวหนืดพอสมควร เริ่มเบาขาที่ 35 หมกกลุ่ม 40 - 45 แทบไม่ต้องเติม เจอลมข้างมีเป๋เหมือนกัน ถึงจะเป็บขอบอ้วนก็ตาม
แนบไฟล์
image.jpg

มีใครเพิ่มเติมประสบการณ์การใช้ Easton Aero55 อีกมั๊ยครับ โดยเฉพาะถ้าจับยัดเฟรมแอโร่ (boardman air) กลัวมีปัญหาเรื่องลมตีด้านข้าง มันเป๋ง่ายเลยรึเปล่าครับ พอดีกำลังสนใจและเล็งๆตัวนี้อยู่
OSK106
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
BALLANN
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2016, 11:24
Bike: เสือหมอบ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความ...

โพสต์ โดย BALLANN »

paisk8 เขียน:สั้นๆ ด้วยคน ครับ

Shimano rs81 c35

ลื่น สมเป็นชิมาโน่ เริ่มมีเหวี่ยงให้เห็น ประมาณ 30++ งานดูสวยงาม สมน้ำสมเนื้อ ค่าตัว ล้อน้ำหนัก มากไปนิด แต่ก้อดี กว่า mavic cosmic elite

จาก ใช้มาหลาย ตัว ( bitex eurus rez 5.5 mavic cosmic ) ชอบ ชิมาโน่สุด ตอนนี้ เล็งๆ dura ace c35

รูปภาพ


Sent from my iPhone using Tapatalk

:lol: :lol: :lol: พอจะบอกความแตกต่างจากไปเทค 30 mm ได้มั๊ยครับ ตอนนี้ผมใช้ไบเทค กำลังเล็ง Shimano rs81 c35 ไว้เหมือนกัน แต่แอบกังวลเวลาดันขึ้นเนินครับ :lol: :lol: :lol:
:lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
jameyutt
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 66
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ธ.ค. 2015, 23:29
ติดต่อ:

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย jameyutt »

รีวิวบ้างครับ มีโอกาสได้ครอบครองเจ้า Rolf vigor ใช้มาประมาณ 2 เดือนแล้ว
ล้อขอบสูง 33 ซึ่ 14/16 ความรู้สึกแรกๆที่ใช้คือล้อลื่นเอาเรื่อง ขึ้นแท่นหมุนเทียบกับพี่ๆในกลุ่มยังไม่เคยหมุนได้เวลาน้อยกว่าใคร(หมุนจาน 1รอบ ล้อหมุน 4 นาที) ล้อแข็งมากและใส่ยางถอดยางยากมาก ล้อปั่นสบายคงความเร็วได้ดีในห้วง 30-40 เกิน 40 เติมค่อนข้างเยอะตามสไตล์ขอบเตี้ย ห้วงความเร็ว 30-35 เร่งง่ายมากติดเท้า อาจจะด้วยความที่ผมน้ำหนักค่อนข้างเยอะ(89)เลยรู้สึกว่าช่วงเกิน 37 ไปเจอกระชากแล้วเหนื่อยพอสมควรเลย ถ้ามองหาล้อขอบกลางๆ ราคาไม่แพงมากในห้วงไม่เกิน 3หมื่น(ได้มา 26500) น่าจะต้องคิดถึงเจ้านี่อันดับแรกๆ

แต่ก็ยังคาใจกับ C35
รูปประจำตัวสมาชิก
abcphoto
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 36
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2011, 17:39
team: ไม่มี
Bike: Propel SL ISP

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย abcphoto »

sai-lom เขียน:Easton EC90 Aero55 tubular แข็ง ลื่น ออกตัวหนืดพอสมควร เริ่มเบาขาที่ 35 หมกกลุ่ม 40 - 45 แทบไม่ต้องเติม เจอลมข้างมีเป๋เหมือนกัน ถึงจะเป็บขอบอ้วนก็ตาม
แนบไฟล์
image.jpg

มีใครเพิ่มเติมประสบการณ์การใช้ Easton Aero55 อีกมั๊ยครับ โดยเฉพาะถ้าจับยัดเฟรมแอโร่ (boardman air) กลัวมีปัญหาเรื่องลมตีด้านข้าง มันเป๋ง่ายเลยรึเปล่าครับ พอดีกำลังสนใจและเล็งๆตัวนี้อยู่
EASTON EC90 Aero55 Tubular ใส่กับ Propel ISP ที่ความเร็วสูงๆ นี่ไหลมากครับ ส่วนเรื่องลมตีข้างนั้น ถ้าขี่ตรงๆ แล้วเจอลมข้างส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ได้เป๋จนน่าตกใจ แต่ถ้าโค้งมาด้วยความเร็วสูงๆ แล้วเจอลมตีข้างพอดีนี่มีเสียวเหมือนกัน

โดยรวมถ้าทางราบผมว่าดีเลย แต่ไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือพอยืนกดนี่ขอบล้อเบียดกับผ้าเบรคเลย ขนาดตั้้งเบรคไว้ห่างมากแล้วนะครับ :( (สูง 190cm หนัก 97kg :oops: )
รูปประจำตัวสมาชิก
sai-lom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2013, 22:22
Tel: 0828997941
team: ปั่นเดี๋ยว ไร้สำนัก
Bike: Specialized Sirrus, Specialized E5 Smartweld, Cevelo R5, Nielpryde, CBoardman Air9.8, Pinarello F8 BOB, Canyon Endurace
ติดต่อ:

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย sai-lom »

ขอบคุณครับ พอเห็นภาพเลย อาการติดผ้าเบรคเรียกว่ามันย้วยรึเปล่าครับ คล้ายๆตระกูล Zipp ตั้งห่างแล้วก็ยังติดเวลายืนโยก
OSK106
Line ID: niththeeye
Nothing Happen by Chance!
เสือเฒ่าสายแฟชั่น ซ้อมน้อยแรงไม่ค่อยมี ดีแต่อัพรถไปเรื่อย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”