มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2009, 16:33
- Tel: 081 343-3440
- Bike: Speed P8,Mini JAVA,Brompton,Bianchi sempre,Cannondale CADD7
มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
สืบเนื่องจากตัวเองเมื่อก่อนก็เกือบจะท้อเลิกขี่เสือหมอบก็เพราะเเฮนด์นี่แหละ...แต่พอคิดดูว่าทำไมเค้าถึงขี่กันเยอะและขี่กันได้ไกลๆไม่เห็นปวดคอปวดมือ จึงมาหาข้อมูลจึงทราบถึงสาเหตุ มาจากแฮนด์ที่ไม่เหมาะสม จึงคิดว่าสำหรับมือใหม่น่าจะประสบปัญหากับรูปทรง และลักษณะการเซ็ทตำแหน่งชิพเตอร์ให้เหมาะสมกับแฮนด์ทรงต่างๆ จึงอยากรวบรวมรูปทรงและการเซ็ทชิพเตอร์ของเเฮนด์เสือหมอบไว้ ให้ได้ดูเป็นตัวอย่าง...ก่อนที่จะท้อจนเลิกขี่กันไปนะครับฮ่าๆๆ
- ไฟล์แนบ
-
- ของผมเองเป็นแฮนด์คอมแพคFSA wing
- 23022012546 edit.jpg (68.14 KiB) เข้าดูแล้ว 41429 ครั้ง
-
- รูปรถท่านอื่น...เอามาลงเพิ่มครับ
- ACR1.0 edit.jpg (56.72 KiB) เข้าดูแล้ว 41429 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 470
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2011, 07:49
- Tel: 08766095xx
- Bike: คาร์บอนเก่าๆ
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
เมื่อก่อนนะครับผมเคยเซตรถแบบเอาหล่อที่สุด
เบาะสูง คอต่ำหล่อมาก ปั่นไป 50 กม.
กลับมาบ้านปวดคอ ปวดไข่ ปวดหลัง ปวดแขน
เดี๋ยวนี้ลดสเต็มให้สั้นลง อาการปวดหลังแขนหายทันที
เปลี่ยนเบาะแบบมีร่องหายปวดไข่
จัดท่านั่งกับมุมแฮนด์ใหม่ อาการปวดหลังน้อยลง
ตื่นเช้า ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ อาการปวดกล้ามเนื้อเบาลง
ส่วนตัวผมนะครับ มุมแฮนด์จะปรับยังงัย
ของผมจะดูว่าเวลาเราปั่น ท่าไหนสบายที่สุด
ชอบปั่นท่าไหนมากที่สุด จากนั้นให้เอามือจับที่ฮูด
บริเวณตำแหน่งมือเกียร์ ให้สังเกตุข้อมือตัวเองนะครับ
ข้อมือจะต้องตรงยาวเป็นแนวเดียวกันกับท่อนแขน
ถ้าข้อมือหักขึ้นจะชาอุ้งมือ ถ้าหักลงจะปวดไหล่
ถ้าสเต็มยาวเกินไปเอื้อมมากจะปวดหลังแขน
อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ไม่มีได้เอาวิชาการใดๆมาจับเลยครับ
เบาะสูง คอต่ำหล่อมาก ปั่นไป 50 กม.
กลับมาบ้านปวดคอ ปวดไข่ ปวดหลัง ปวดแขน
เดี๋ยวนี้ลดสเต็มให้สั้นลง อาการปวดหลังแขนหายทันที
เปลี่ยนเบาะแบบมีร่องหายปวดไข่
จัดท่านั่งกับมุมแฮนด์ใหม่ อาการปวดหลังน้อยลง
ตื่นเช้า ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ อาการปวดกล้ามเนื้อเบาลง
ส่วนตัวผมนะครับ มุมแฮนด์จะปรับยังงัย
ของผมจะดูว่าเวลาเราปั่น ท่าไหนสบายที่สุด
ชอบปั่นท่าไหนมากที่สุด จากนั้นให้เอามือจับที่ฮูด
บริเวณตำแหน่งมือเกียร์ ให้สังเกตุข้อมือตัวเองนะครับ
ข้อมือจะต้องตรงยาวเป็นแนวเดียวกันกับท่อนแขน
ถ้าข้อมือหักขึ้นจะชาอุ้งมือ ถ้าหักลงจะปวดไหล่
ถ้าสเต็มยาวเกินไปเอื้อมมากจะปวดหลังแขน
อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ไม่มีได้เอาวิชาการใดๆมาจับเลยครับ
- SekRanger
- ขาประจำ
- โพสต์: 678
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2011, 12:11
- team: ห่อหมกทีม
- Bike: หมอบ Masi Alare สีดำเดิมๆ
- ตำแหน่ง: ถ.เทพารักษ์ กม.3 สมุทรปราการ
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
หลังจากเซ็ตเบาะ ให้ตำแหน่งลูกสะบ้า / ความสูงของหลักอานเข้าที่แล้ว (สำคัญคือตำแหน่งเบาะต้องเข้าที่ก่อน)
ก็ลองขึ้นไปคร่อมแล้วจับที่ตำแหน่งฮูด ดูว่าข้อมือต้องไม่อยู่ในตำแหน่งฝืนธรรมชาติ
ข้อมือจะรับน้ำหนักได้ดีที่สุดให้ดูที่กระดูกนิ้วกลางหลังมือ จะต้องเป็นเส้นตรงกับกระดูกแขนครับ
ระยะเอื้อมก็ต้องไม่มาก / น้อยเกินไป ถ้ามากเกินไปเวลาก้มหลังแขนจะทำงานหนัก
ถ้าน้อยก็ไป ... คงเหมือนปั่น MTB .... หน้าโต้ลมเย็นสบายยยยย
ไม่ใช่วิชาการเหมือนกันครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัว
หลังจากเซ็ตเบาะ ให้ตำแหน่งลูกสะบ้า / ความสูงของหลักอานเข้าที่แล้ว (สำคัญคือตำแหน่งเบาะต้องเข้าที่ก่อน)
ก็ลองขึ้นไปคร่อมแล้วจับที่ตำแหน่งฮูด ดูว่าข้อมือต้องไม่อยู่ในตำแหน่งฝืนธรรมชาติ
ข้อมือจะรับน้ำหนักได้ดีที่สุดให้ดูที่กระดูกนิ้วกลางหลังมือ จะต้องเป็นเส้นตรงกับกระดูกแขนครับ
ระยะเอื้อมก็ต้องไม่มาก / น้อยเกินไป ถ้ามากเกินไปเวลาก้มหลังแขนจะทำงานหนัก
ถ้าน้อยก็ไป ... คงเหมือนปั่น MTB .... หน้าโต้ลมเย็นสบายยยยย
ไม่ใช่วิชาการเหมือนกันครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัว
เป้าหมายแรกของมือใหม่ แซงขาแรงที่สนามบินฯ ด้วยรถเดิมๆ
[เอ็น - ดู - หลาน]
[เอ็น - ดู - หลาน]
- โต้งหลังอนามัย
- ขาประจำ
- โพสต์: 3543
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 เม.ย. 2010, 11:35
- Tel: 0848507344
- team: นาคาไบท์ ภูเก็ต
- Bike: อยากได้ s3 เรด ซิป
- ตำแหน่ง: ภูเก็ตครับ
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ของผมเซทตามโปรฯ โปรฯทำอย่างไร ทำอย่างนั้น
ต้องให้หล่อไว้ก่อน ขี่ไม่ได้ก็พยายามเอา...
ต้องให้หล่อไว้ก่อน ขี่ไม่ได้ก็พยายามเอา...
ภูมิใจเถอะทูนหัว มีผัวขี่จักรยาน 555
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1947
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2008, 20:49
- ติดต่อ:
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
FUJI สีขาว นี่มันคุ้นๆ นะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1034
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2011, 12:08
- Tel: Pm ครับไม่รับโทร
- Bike: trek4400
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ผมเซ็ตมา หลายวันเปลี่ยนทุกวัน ปวดมือทุกวัน
ยังคิดว่าร่างกายไม่ชิน แต่ก็ยังไม่กลับไปเสือภูเขา
มาเจอกระทู้นี้ค่อยมีกำลังใจ ขอบคุณครับ
ยังคิดว่าร่างกายไม่ชิน แต่ก็ยังไม่กลับไปเสือภูเขา
มาเจอกระทู้นี้ค่อยมีกำลังใจ ขอบคุณครับ
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 7618
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 08:24
- ติดต่อ:
- C wanchai
- ขาประจำ
- โพสต์: 208
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2009, 22:32
- team: independent
- Bike: Peugeot
- ตำแหน่ง: BKK
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ได้ความรู้มากเลย........
ของผมเองใช้วิธีปรับไปเรื่อยๆ ๒-๓ ครั้ง ก็เข้าที่เองเหมือนกัน ดูจาก Youturbe บ้าง
พกหกเหลี่ยมติดตัวบ้าง...ปรับไปเรื่อยๆ.... ถามเพื่อนๆในกลุ่มบ้าง... เดี๋ยวดีเอง
ของผมเองใช้วิธีปรับไปเรื่อยๆ ๒-๓ ครั้ง ก็เข้าที่เองเหมือนกัน ดูจาก Youturbe บ้าง
พกหกเหลี่ยมติดตัวบ้าง...ปรับไปเรื่อยๆ.... ถามเพื่อนๆในกลุ่มบ้าง... เดี๋ยวดีเอง
มองหา..สิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ปั่นคันนี้มาเดือนกว่า
ปรับโน่น เลื่อนนี่ ทุกวัน ไม่ลงตัวซักที
ล่าสุดวันนี้ เอารองเท้าออกมาเลื่อนคลีทเข้าด้านในนิดหน่อย(รองเท้าก็จะเลื่อนออกด้านนอก)
-เลื่่อนหลักอานลง 3 มม.+เลื่่อนเดินหน้า 5 มม. ระยะปลายจมูกเบาะ จะอยู่หลังกึ่งกลางแกนกระโหลกประมาณ 4 .5ซม.
-ถอดแหวนคาร์บอนที่เคยรองใต้สเตมตัวหนา 1 ซม.เอาไปไว้ด้านบน แล้วเลื่อนสเตมลงมาวางอยู่บน แป้นกดลูกปืนคอ..(หนาประมาณ 1.5 ซม.)
-สเตมทีเห็น เป็นอันที่ 3 แล้ว ยาว 120 +/- 7 ใส่คว่ำลง -7
ออกไปลองปั่นตอนเย็นนี้ ประมาณ 40 กม. ปรากฏว่า มันดีขึ้นเห็นๆ ทั้งท่านั่ง ระยะเอื้อม และจังหวะควงขาจาน
แขนที่เคยตึงจนเกือบตรง ก็กลายเป็นข้อศอกงอนิดๆ และไม่รู้สึกเหยียดมากเกินไป จังหวะควงบันได เนียนขึ้น มีกำลังกดและดึงบันไดดีขึ้น ตั้งความเร็ว 35-40 ยืนระยะ 4-5 กม.สบายๆ(ปั่นคนเดียว)
ตำแหน่งนั่งเบาะก็รู้สึกว่านั่งได้เต็มก้นมากขึ้น น้ำหนักตกลงเฉลี่ยทั้งแขน และก้นดีขึ้น..
ก่อนนี้ หลังจากปั่นกลับมา ผมจะรู้สึกตึงๆที่กล้ามเนื้อหน้าขาทุกวัน และจะเมื่อยๆ หลังจากปรับแบบนี้แล้ว เหมือนกับว่ากล้ามเนื้อขาทุกส่วนมันทำงานสัมพันธ์กันดีขึ้น นั่งโพสท์อยู่นี่ ไม่รู้สึกเมื่อยขาเลย
ตอนนี้ แหวนรองคอก็เลยเลื่อนขึ้นไปอยู่ด้านบนเยอะ น่าเกลียดชะมัด จะตัดซางก็ยังเสียดายอยู่นะนี่..
ปรับโน่น เลื่อนนี่ ทุกวัน ไม่ลงตัวซักที
ล่าสุดวันนี้ เอารองเท้าออกมาเลื่อนคลีทเข้าด้านในนิดหน่อย(รองเท้าก็จะเลื่อนออกด้านนอก)
-เลื่่อนหลักอานลง 3 มม.+เลื่่อนเดินหน้า 5 มม. ระยะปลายจมูกเบาะ จะอยู่หลังกึ่งกลางแกนกระโหลกประมาณ 4 .5ซม.
-ถอดแหวนคาร์บอนที่เคยรองใต้สเตมตัวหนา 1 ซม.เอาไปไว้ด้านบน แล้วเลื่อนสเตมลงมาวางอยู่บน แป้นกดลูกปืนคอ..(หนาประมาณ 1.5 ซม.)
-สเตมทีเห็น เป็นอันที่ 3 แล้ว ยาว 120 +/- 7 ใส่คว่ำลง -7
ออกไปลองปั่นตอนเย็นนี้ ประมาณ 40 กม. ปรากฏว่า มันดีขึ้นเห็นๆ ทั้งท่านั่ง ระยะเอื้อม และจังหวะควงขาจาน
แขนที่เคยตึงจนเกือบตรง ก็กลายเป็นข้อศอกงอนิดๆ และไม่รู้สึกเหยียดมากเกินไป จังหวะควงบันได เนียนขึ้น มีกำลังกดและดึงบันไดดีขึ้น ตั้งความเร็ว 35-40 ยืนระยะ 4-5 กม.สบายๆ(ปั่นคนเดียว)
ตำแหน่งนั่งเบาะก็รู้สึกว่านั่งได้เต็มก้นมากขึ้น น้ำหนักตกลงเฉลี่ยทั้งแขน และก้นดีขึ้น..
ก่อนนี้ หลังจากปั่นกลับมา ผมจะรู้สึกตึงๆที่กล้ามเนื้อหน้าขาทุกวัน และจะเมื่อยๆ หลังจากปรับแบบนี้แล้ว เหมือนกับว่ากล้ามเนื้อขาทุกส่วนมันทำงานสัมพันธ์กันดีขึ้น นั่งโพสท์อยู่นี่ ไม่รู้สึกเมื่อยขาเลย
ตอนนี้ แหวนรองคอก็เลยเลื่อนขึ้นไปอยู่ด้านบนเยอะ น่าเกลียดชะมัด จะตัดซางก็ยังเสียดายอยู่นะนี่..
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1034
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2011, 12:08
- Tel: Pm ครับไม่รับโทร
- Bike: trek4400
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ผมก็ตึงทุกวันท่านลมรำเพยครับ วันนี้ถึงปวดเมื่อย
ผมดูตามรูปรถนะ
ตามข้อมูลที่อ่านด้วยนะ ผมเข้าใจว่า มันอานต่ำลงนะ
ขี่หลายๆวัน ค่อยๆปรับแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
อีกนิด รถพี่แขก ท่อนอนยาวเท่าไรครับ
ผมเอาเสต็มสั้นเข้ามา 40 มม ก็ยังเมื่อยเหมือนเดิม และปวดอุ้งมือ
เพื่อนผมมันขี่ทั้งหมอบ ทั้งภูเขา มานานหลายปี มันก็ว่าขี่หมอบยากกว่าทุกที
มีกระทู้นี้ก็ดีครับ อ่านไปปรับไป ไม่ไหวก็เลิก อิอิ อันนี้ ย๊อเย่น
ผมดูตามรูปรถนะ
ตามข้อมูลที่อ่านด้วยนะ ผมเข้าใจว่า มันอานต่ำลงนะ
ขี่หลายๆวัน ค่อยๆปรับแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
อีกนิด รถพี่แขก ท่อนอนยาวเท่าไรครับ
ผมเอาเสต็มสั้นเข้ามา 40 มม ก็ยังเมื่อยเหมือนเดิม และปวดอุ้งมือ
เพื่อนผมมันขี่ทั้งหมอบ ทั้งภูเขา มานานหลายปี มันก็ว่าขี่หมอบยากกว่าทุกที
มีกระทู้นี้ก็ดีครับ อ่านไปปรับไป ไม่ไหวก็เลิก อิอิ อันนี้ ย๊อเย่น
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2009, 16:33
- Tel: 081 343-3440
- Bike: Speed P8,Mini JAVA,Brompton,Bianchi sempre,Cannondale CADD7
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ถูกต้องนะครับ...รถของท่านเองเคยเซฟเก็บไว้ว่าจะซื้อแต่ไซส์ไม่ได้จร้าmR.GuzZⓞ™ เขียน:FUJI สีขาว นี่มันคุ้นๆ นะครับ
สำหรับท่านอื่นๆมีรูปก็น่าจะดีครับ..รวมๆไว้เหมือนกระทู้รวบไซส์ขนาดรถเสือหมอบ ผมเน้นแฮนด์กะตำแหน่งชิพเตอร์ครับ เพราะผมคิดว่าถ้าตำแหน่งติดได้ถูกต้องเวลาจับบนจะไม่เมื่อยมากมายจนขี่ไม่ไหวเลย ส่วนเวลาจับล่างก็ยังคงต้องพอจับได้ และที่สำคัญต้องสามารถเกี่ยวบีบเบรคได้นะครับ...ถึงจะเหมาะสม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2009, 16:33
- Tel: 081 343-3440
- Bike: Speed P8,Mini JAVA,Brompton,Bianchi sempre,Cannondale CADD7
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
แฮนด์และตำแหน่งชิพเตอร์ถูกต้องสวยงามเลยครับ...ส่วนซางไม่ต้องตัดหรอกครับคันก่อนผมก้เปนแบบนี้เลยไว้ใช้แขวนถุงแกงได้ครับเวลาแวะซื้อของอิๆๆลมรำเพย เขียน:ปั่นคันนี้มาเดือนกว่า
ปรับโน่น เลื่อนนี่ ทุกวัน ไม่ลงตัวซักที
ล่าสุดวันนี้ เอารองเท้าออกมาเลื่อนคลีทเข้าด้านในนิดหน่อย(รองเท้าก็จะเลื่อนออกด้านนอก)
-เลื่่อนหลักอานลง 3 มม.+เลื่่อนเดินหน้า 5 มม. ระยะปลายจมูกเบาะ จะอยู่หลังกึ่งกลางแกนกระโหลกประมาณ 4 .5ซม.
-ถอดแหวนคาร์บอนที่เคยรองใต้สเตมตัวหนา 1 ซม.เอาไปไว้ด้านบน แล้วเลื่อนสเตมลงมาวางอยู่บน แป้นกดลูกปืนคอ..(หนาประมาณ 1.5 ซม.)
-สเตมทีเห็น เป็นอันที่ 3 แล้ว ยาว 120 +/- 7 ใส่คว่ำลง -7
ออกไปลองปั่นตอนเย็นนี้ ประมาณ 40 กม. ปรากฏว่า มันดีขึ้นเห็นๆ ทั้งท่านั่ง ระยะเอื้อม และจังหวะควงขาจาน
แขนที่เคยตึงจนเกือบตรง ก็กลายเป็นข้อศอกงอนิดๆ และไม่รู้สึกเหยียดมากเกินไป จังหวะควงบันได เนียนขึ้น มีกำลังกดและดึงบันไดดีขึ้น ตั้งความเร็ว 35-40 ยืนระยะ 4-5 กม.สบายๆ(ปั่นคนเดียว)
ตำแหน่งนั่งเบาะก็รู้สึกว่านั่งได้เต็มก้นมากขึ้น น้ำหนักตกลงเฉลี่ยทั้งแขน และก้นดีขึ้น..
ก่อนนี้ หลังจากปั่นกลับมา ผมจะรู้สึกตึงๆที่กล้ามเนื้อหน้าขาทุกวัน และจะเมื่อยๆ หลังจากปรับแบบนี้แล้ว เหมือนกับว่ากล้ามเนื้อขาทุกส่วนมันทำงานสัมพันธ์กันดีขึ้น นั่งโพสท์อยู่นี่ ไม่รู้สึกเมื่อยขาเลย
ตอนนี้ แหวนรองคอก็เลยเลื่อนขึ้นไปอยู่ด้านบนเยอะ น่าเกลียดชะมัด จะตัดซางก็ยังเสียดายอยู่นะนี่..
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 230
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2010, 14:54
- Tel: 0830311474
- Bike: Raly
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
กระทู้มีประโยชน์มากเลยรู้สึกมาถูกทางแล้วปัญหาคล้ายๆกัน
เมื่อก่อนได้รถมาไม่กล้าปรับคิดว่าเขาปรับมาไว้ดีแล้วพอลองปรับเองรู้สึกดีกว่ามาก
ตอนนี้ผมต้องพกหกเหลี่ยมไว้ไขปรับมุมแฮนกับระยะหลังอานประจำ
แค่มุมเล็กน้อยๆให้ผมต่างกันยังกับรถคนละคัน
พอไปหาสเต็มมาเปลี่ยนยิ่งต้องปรับกันใหม่หมด
ตอนนี้ลองปรับมุมเบาะงุ้มลงมารู้สึกดีขึ้นถ้าเลือนมาข้างหน้าก็ท่าหนึกพอเมื่อยก็ถอยหลังให้ขาได้ยืดบ้าง
มีโอกาศจะหาแฮนด์กว้างขึ้นสัก 2 cm มาลองเพื่อสบายตัวขึ้น
เมื่อก่อนได้รถมาไม่กล้าปรับคิดว่าเขาปรับมาไว้ดีแล้วพอลองปรับเองรู้สึกดีกว่ามาก
ตอนนี้ผมต้องพกหกเหลี่ยมไว้ไขปรับมุมแฮนกับระยะหลังอานประจำ
แค่มุมเล็กน้อยๆให้ผมต่างกันยังกับรถคนละคัน
พอไปหาสเต็มมาเปลี่ยนยิ่งต้องปรับกันใหม่หมด
ตอนนี้ลองปรับมุมเบาะงุ้มลงมารู้สึกดีขึ้นถ้าเลือนมาข้างหน้าก็ท่าหนึกพอเมื่อยก็ถอยหลังให้ขาได้ยืดบ้าง
มีโอกาศจะหาแฮนด์กว้างขึ้นสัก 2 cm มาลองเพื่อสบายตัวขึ้น
- macabre913
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2012, 11:10
- team: ชมรมพ่อบ้านตลาดสด
- Bike: เฟสสัน
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
ผมก็พยายามลองปรับตำแหน่งต่างให้ลงตัวอยู่เหมือนกันครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: มารวบรวมรูปแฮนด์หมอบ รวมถึงลักษณะการติดตั้งชิพเตอร์กันดีก่า
เดี๋ยวบ่ายวันนี้ ไปซัดยาวๆซัก 2 ชม. แล้วจะมารายงานผลอีกทีว่าเป็นยังไง..HS6LZI เขียน:ผมก็ตึงทุกวันท่านลมรำเพยครับ วันนี้ถึงปวดเมื่อย
ผมดูตามรูปรถนะ
ตามข้อมูลที่อ่านด้วยนะ ผมเข้าใจว่า มันอานต่ำลงนะ
ขี่หลายๆวัน ค่อยๆปรับแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
อีกนิด รถพี่แขก ท่อนอนยาวเท่าไรครับ
ผมเอาเสต็มสั้นเข้ามา 40 มม ก็ยังเมื่อยเหมือนเดิม และปวดอุ้งมือ
เพื่อนผมมันขี่ทั้งหมอบ ทั้งภูเขา มานานหลายปี มันก็ว่าขี่หมอบยากกว่าทุกที
มีกระทู้นี้ก็ดีครับ อ่านไปปรับไป ไม่ไหวก็เลิก อิอิ อันนี้ ย๊อเย่น
ผมปรับรถไว้ที่ค่ากลางๆ ระหว่าง competitive Fit กับ Eddy Fit เรื่องลดความสูงแฮนด์กับสเตมนั่น เป็นอะไรที่ผมคิดนานมาก ค่อยๆเลื่อนให้มันต่ำลงเรื่อยๆ อย่างที่ปรับไว้ล่าสุดนั่น
ทีแรกก็คิดว่า มันน่าจะก้มมากจนเมื่อยแขนเมื่อยคอแน่ๆ ก็เลยเลื่อนเบาะลงมาช่วย และเลื่อนเดินหน้าตามที่บอก กลายเป็นดีกว่าเดิมอีก
...ตอนนี้ถ้าไปปั่นเสือภูเขาอีกคัน กลายเป็นแปลกๆไปเลย...
..บางที สิ่งที่เราคิด มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เรื่องปรับตำแหน่งการปั่น -ท่านั่งบนจักรยานนี่ บางคนไม่ยอมเปลี่ยน เพราะคิดว่าที่เป็นอยู่น่ะดีแล้ว
แต่มันอาจจะไม่ใช่จุดที่ดีที่สุดก็ได้นะ...ถ้าเราไม่ลองเปลี่ยนดู แล้วก่อนจะปรับ อย่าลืมวัด และจดค่าเดิมไว้ก่อนด้วยล่ะเผื่อว่าปรับไปแล้วมันไม่ใช่ จะได้ปรับกลับมาที่เดิมถูก
ปล. ท่อนอนคันนี้ วัดแบบขนานพื้น (เอาฟุตเหล็กยาวๆวัด และวางระดับน้ำไว้ด้านบน จับให้ได้ระดับ) ยาว 56 ซม.ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ลมรำเพย เมื่อ 10 เม.ย. 2012, 07:34, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....