tcr advance sl กับ izalco max
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Tunnop01
- สมาชิก
- โพสต์: 92
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ค. 2014, 11:32
- team: ไอ้นู๋...ขาแรง..!!!
- Bike: Masi
tcr advance sl กับ izalco max
ตามหัวข้อเลยครับ อยากได้รถปีนเขา ราบบ้างบางครั้ง ระหว่าง tcr advance sl กับ izalco max ไปตัวไหนดีกว่ากันครับ อธิบายตามความรู้สึกของพี่ๆ ทุกท่านได้ตามสบายเลยนะครับ
- Angkrit
- ขาประจำ
- โพสต์: 109
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2014, 19:20
- Tel: 089465xxxx
- team: Ex-Petroleum Cycling Club
- Bike: XDS 29er
Re: tcr advance sl กับ izalco max
ใช่ตัว TCR อยุ๋สีทีม alpecin จัดเฟรม มา 39.xxx ถือเป็น รถ all around
ทางราบโอเครเลย สมตามที่เค้าบอกว่ารถมัน พุง(รึป่าว) ความรู้สึกสำหรับผม เหมือน รถที่เติมเเล้วมันตอบสนองได้ตามเท้า กดเป็นมา หากมีแรงขาก็สามารถเติมได้เรื่อยๆ รถมันเพิ่มความเร็วไปตามเท้าที่กด โดยที่ไม่วืด แต่ตอนนี้ใช่ล้อ อลู ของ DT SWISS ขอบต่ำ ซึ่งหนัก พอตัว เลยอาจจะไม่ได้รีบประสิทธิภาพของเฟรม ได้เต็มตัว แต่ก็ ไม่ได้ดูเเย่ซะทีเดียว... ซึ่งความเร็วปลายอาจจะตกหน่อยเพราะ ไม่ได้ใส่ล้อขอบสูง เลยลากที่ความเร็วสูงๆ ได้ไม่ดีทะไหร่
ทางเขาก็ ถือว่าดี เลย รถเฟรม ดีครับ ไม่หน่วงเท้า ยิ่งยืนโยกนิมันครับ ไปตามเท้าเลยทีเดียว ถ้าแต่งให้เบาๆ ผมว่าน่าจะมันกว่านี้ (รถผมน้ำหนักรวมบันใดช่างเเล้ว 7.40 kg) ซึ่งช่วงนี้ผมปั่นทางราบซะเยอะ ทางเขา ชัน ๆ ไม่ค่อยได้ไต่ ทะไหร่
ทั้งนี้ ผม ว่ามันขึ้นอยู๋กับการเซตรถด้วย ว่าต้องการแนวไหนนะผมว่า อันนี้เเล้วเเต่คนด้วย ถ้าฟิตติ่งมาก็ดีครับ ส่วนผมไม่ได้ฟิตติ่ง กับเครื่อง ดูเอาตามเว็บ เท่านั้น ซึ่งคิดว่าก็โอเครเลยทีเดียว รองแหวนต่ำๆ รถมันพุงไปด้านหน้าดี เเต่ขึ้นเขา มันก้มเยอะเลย ปวดหลังหน่อยๆ
ก็ประมาณนี้ละครับ ผิดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
ทางราบโอเครเลย สมตามที่เค้าบอกว่ารถมัน พุง(รึป่าว) ความรู้สึกสำหรับผม เหมือน รถที่เติมเเล้วมันตอบสนองได้ตามเท้า กดเป็นมา หากมีแรงขาก็สามารถเติมได้เรื่อยๆ รถมันเพิ่มความเร็วไปตามเท้าที่กด โดยที่ไม่วืด แต่ตอนนี้ใช่ล้อ อลู ของ DT SWISS ขอบต่ำ ซึ่งหนัก พอตัว เลยอาจจะไม่ได้รีบประสิทธิภาพของเฟรม ได้เต็มตัว แต่ก็ ไม่ได้ดูเเย่ซะทีเดียว... ซึ่งความเร็วปลายอาจจะตกหน่อยเพราะ ไม่ได้ใส่ล้อขอบสูง เลยลากที่ความเร็วสูงๆ ได้ไม่ดีทะไหร่
ทางเขาก็ ถือว่าดี เลย รถเฟรม ดีครับ ไม่หน่วงเท้า ยิ่งยืนโยกนิมันครับ ไปตามเท้าเลยทีเดียว ถ้าแต่งให้เบาๆ ผมว่าน่าจะมันกว่านี้ (รถผมน้ำหนักรวมบันใดช่างเเล้ว 7.40 kg) ซึ่งช่วงนี้ผมปั่นทางราบซะเยอะ ทางเขา ชัน ๆ ไม่ค่อยได้ไต่ ทะไหร่
ทั้งนี้ ผม ว่ามันขึ้นอยู๋กับการเซตรถด้วย ว่าต้องการแนวไหนนะผมว่า อันนี้เเล้วเเต่คนด้วย ถ้าฟิตติ่งมาก็ดีครับ ส่วนผมไม่ได้ฟิตติ่ง กับเครื่อง ดูเอาตามเว็บ เท่านั้น ซึ่งคิดว่าก็โอเครเลยทีเดียว รองแหวนต่ำๆ รถมันพุงไปด้านหน้าดี เเต่ขึ้นเขา มันก้มเยอะเลย ปวดหลังหน่อยๆ
ก็ประมาณนี้ละครับ ผิดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
สุดแต่ใจเลยนะครับ
เริ่มที่ Izalco Max ก่อน เป็นเฟรมที่ผมไม่เคยลอง และไม่เคยคิดจะลอง เพราะมันไม่ได้ทำมาให้ผมใช้ ฮ่า ฮ่า
คือ ถ้าคิดจะแต่งรถเพื่อเอาให้เบาที่สุด บอกเลยว่า เทใจไปหา Izalco Max ได้เลยครับ ไม่ผิดหวัง เพราะว่า เฟรมอย่างเดียวไม่รวมหลักอาน ไม่รวมตะเกียบ ตัดโน่นนี่นั่นเหลือแค่เฟรม เคลมไว้ที่ 735 กรัม คือ ถ้าไม่โม้นี่ก็ถือว่าเบามากๆแล้ว
แต่คุณต้องทำใจนิดหนึ่ง เขาเคลมไว้ว่าเป็นเฟรมสำหรับแข่งขัน จึงเดินสายเกียร์และสายเบรคไว้นอกเฟรม เพราะสามารถserviceได้ง่ายกว่าพวกที่เดินภายในเฟรม ถ้ารับความงามตรงนี้ไม่ได้ ก็ไม่ต้องมองอะไรต่อ
เมื่อไปส่องดูใน Geometry มันก็จะไม่ใช่เฟรมที่ทำมาเพื่อผมอีกต่อไป เพราะถ้าต้องขี่รถ size เล็ก ซึ่งก็คือคนตัวไม่สูง ปัญหาที่ตามหลอกหลอนคนตัวไม่สูงก็คือ รถค่ายนี้ทำท่อนั่งค่อนข้างลาด แปลว่า ถ้าต้องการ fitting เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของการส่งแรงสูงสุด ก็เกรงว่าจะทำได้ไม่ง่ายนัก เพราะต้องดิ้นรนหาหลักอานแบบตรง และอานที่มีรางค่อนข้างยาว เพราะจะต้องดันเบาะเดินหน้าไปจนสุดแล้วเท่านั้นจึงจะได้ตำแหน่งหน้าหลังที่ค่อนข้างจะพอดี ผมคนตัวไม่สูง ผมตัดใจแล้วหละครับ แต่ถ้าเป็นคนที่สูงหน่อย เช่น สูงสัก 175 ซมไปแล้วนี่ มุมท่อนั่งจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป
เฟรมใช้กระโหลก PF30 แปลว่า ถ้าไม่แปลงอะไรเลย แล้วคบกับกระโหลกและขาจานแกน30mm เลย ก็สามารถไปต่อได้สบายๆ น้ำหนักเบาสมใจนึกบางลำภู
เรื่องขี่เป็นยังไง เคยฟังคนที่เขาใช้มาเพราะตอนแรกผมก็หลงไหลได้ปลื้มกับเฟรมนี้พอสมควร เขาบอกว่าพุ่งดี แต่ต้องคอยเติม ประมาณว่ามันไม่ค่อยไหล ผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจเขาเท่าไหร่เหมือนกัน เพราะเฟรมไม่ไหลก็มักจะเป็นเฟรมที่กระด้าง กระเด้ง กระดอน เสียพลังในการส่งแรง ก็เลยพาลต้องคอยเติม ซึ่งจริงๆก็แก้ด้วยล้อขอบสูงก็น่าจะตอบโจทย์ได้นะ เฟรมคาร์บอนสมัยนี้ ไม่ง่ายนะที่จะหาเฟรมตัวที่กระด้างมากๆ กระด้างจนกระเด้งกระดอนเสียกำลังจนต้องมาคอยเติมกันเหมือนกับพวกเฟรมอลูมิเนียมในอดีต
วกกลับมาที่ Giant TCR Advanced SL ตัวนี้ใช้จริง และชอบจริงชอบจังด้วย ถามว่าเฟรมตัวนี้เบาไหม ก็บอกว่า เฟรมเปล่า size XS ลาย Team Alpecin กระโดงยังไม่ได้ตัด จับมาชั่งจริงได้นน. เฟรมเปล่าๆที่ 830 กรัม ครอบหลักอานหนัก 115 กรัม แปลว่า เฟรมบวกครอบหลักอาน ( เทียบเท่ากับเฟรม + หลักอานในรถทั่วไป ) = 945 กรัม ( หลักอานเบาๆที่ผมเคยหามาใช้ นน.ก่อนตัดจะอยู่ที่ราวๆ 195 กรัม แปลว่า เฟรมตัวนี้ถ้าไม่เป็นแบบกระโดง ควรจะหนัก 945 - 195 = 750 กรัม นั่นก็แปลว่า เฟรมตัวนี้ก็เป็นเฟรมที่เบาใช่ย่อยเช่นกันนะครับ ) ตะเกียบตัดซางแล้ว หนัก 285 กรัม แปลว่า มันก็คือ เฟรมที่เบามากๆเฟรมหนึ่งอีกเช่นกัน ( วัดจริงๆ กับราคาคุยของอีกเฟรมหนึ่ง ก็ต่างกันนิสสสสเดียว แล้วถ้าต้องมาชั่งจริงๆเทียบกันจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะต่างกันแค่ไหน เพราะราคาคุยก็คือราคาคุยนะ เพราะส่วนใหญ่แล้ว จับชั่งจริงทีไรก็ไม่เคยเบาเท่าราคาคุยสักที )
เฟรมตัวนี้ บอกตามตรงว่า ศักดื์ศรีแชมป์ Giro ปี 17 เป็นอะไรที่บอกว่า มันไม่ควรจะเป็นเฟรมไก่กาอาราเล่อย่างแน่นอน หลายคนที่เคยลองแล้วบอกว่าชอบ ผมก็เลยตกร่องปล่องชิ้นไปเอามาใช้ดู
แต่จะต้องบอกก่อนเลยว่า เฟรมนี้ต้องการช่างฟิตติ้ง”มีฝีมือ”และมี”เครื่องมือ” เพราะหลักอานมันเป็นกระโดง ถึงแม้ว่ามันจะให้แผ่นชิมมาหลายขนาดก็ตาม แต่มันต้อง”ตัด”ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม และต้องตัดให้เหลือความยาวที่ยาวที่สุด โดยรองแผ่นชิมให้น้อยที่สุด ( ขั้นต่ำต้องรองตัวบางที่สุดลงไป เพราะมันจะช่วย”ยัน”ปลายกระดางกับครอบหลักอานได้พอดีกว่าที่จะให้เนื้อคาร์บอนของกระโดงสัมผัสกับด้านในของครอบหลักอานโดยตรง ) แต่ถ้าคุณเป็นคนขาสั้น แล้วมีนิสัยไม่ชอบใช้เฟรมอะไรนานเกินไป มันก็อาจจะเป็นรถขายต่อยาก เพราะถ้าคนที่จะมีซื้อต่อมีช่วงขายาวกว่าคุณ เขาก็จะไม่สามารถซื้อเฟรมตัวนี้ไปใช้ได้
อ้อ ตะเกียบใช้ซาง oversize 1 1/4” นะครับ stemจึงต้องเป็น stem สำหรับซางขนาด oversized ด้วยเช่นกัน ถ้าต้องการ”ความเป๊ะ”สูงสุดในลักษณะ”พ่อประณีต” ก็ต้องพึ่งช่างฟิตติ้งที่มีลักษณะดังที่บอกมาหละครับ เพราะเมื่อได้ความยาวstemที่ลงตัวแล้วก็จัดของมา
เฟรมตัวนี้นิสัยอย่างไร บอกสั้นๆ “อันธพาล” คือ พร้อมทะเลาะต่อยตีกับทุกคน กดปุ้บมันก็ขึ้นปั๊บ สะบัดเลี้ยวที่ความเร็วต่ำๆมันก็ตอบได้ทันที เลี้ยวเข้าโค้งที่ความเร็วสูง มันก็พร้อมยอมพลีกาย ( ไปสาดที่เวลโลโดรม ถ้าไม่กลัวบันไดตีกับพื้นหละก้อ ไม่ยกบันไดเข้าโค้งแน่นอน ) แต่เป็นอันธพาลจำพวก”เจ้าพ่อ” คือ นุ่มนวล ครับ เฟรมซับแรงได้ดีมาก ขี่วันแรกต้องมองยางหลังกันเลยว่า เฮ่ย ยางอ่อนหรือเปล่า ( ขี่ไปได้หลายๆวันก็ชักชิน )
เฟรมสติฟมากๆครับ ผมเอาไปขึ้นภูทับเบิกมา ผมว่ามันเป็นเฟรมที่รักษาสมดุลได้ง่ายมาก กดแล้วมา ขี่ทางเรียบด้วยล้อขอบสูงก็ดีมากอีกเช่นกัน เพื่อนผมบางคนบอกว่ามัน”ไม่ไหล” ผมก็ไม่เข้าใจคำนี้มากนัก เพราะผมกดจนถึงจุดหนึ่ง แล้วผมก็ค่อยๆควงบันได เลี้ยงวัตต์ ผ่อนวัตต์ ความเร็วมันก็ไม่ได้ตกลงมาแบบเฟรมบางตัวที่เคยพูดว่ามันไม่ไหลจริงๆ เอาเข้าจริงๆแล้ว ใส่ล้อขอบสูงแค่ 45mm มันก็ไหลแล้วครับ ความเร็วเท่านั้น ก็ใช้วัตต์เท่านั้น มันต้องเติมตรงไหน กำลังกับความเร็วมันไปด้วยกันอยู่แล้ว ขอให้ความเร็วลมที่ส่งหรือที่สวนคงที่ไม่มาแบบกรรโชกโฮกฮากก็พอแล้ว
ที่เหลือ ตัดสินใจเองนะครับ เงินในกระเป๋าของคุณหละ ไม่ใช่ของผม ฮ่า ฮ่า ฮ่า
เริ่มที่ Izalco Max ก่อน เป็นเฟรมที่ผมไม่เคยลอง และไม่เคยคิดจะลอง เพราะมันไม่ได้ทำมาให้ผมใช้ ฮ่า ฮ่า
คือ ถ้าคิดจะแต่งรถเพื่อเอาให้เบาที่สุด บอกเลยว่า เทใจไปหา Izalco Max ได้เลยครับ ไม่ผิดหวัง เพราะว่า เฟรมอย่างเดียวไม่รวมหลักอาน ไม่รวมตะเกียบ ตัดโน่นนี่นั่นเหลือแค่เฟรม เคลมไว้ที่ 735 กรัม คือ ถ้าไม่โม้นี่ก็ถือว่าเบามากๆแล้ว
แต่คุณต้องทำใจนิดหนึ่ง เขาเคลมไว้ว่าเป็นเฟรมสำหรับแข่งขัน จึงเดินสายเกียร์และสายเบรคไว้นอกเฟรม เพราะสามารถserviceได้ง่ายกว่าพวกที่เดินภายในเฟรม ถ้ารับความงามตรงนี้ไม่ได้ ก็ไม่ต้องมองอะไรต่อ
เมื่อไปส่องดูใน Geometry มันก็จะไม่ใช่เฟรมที่ทำมาเพื่อผมอีกต่อไป เพราะถ้าต้องขี่รถ size เล็ก ซึ่งก็คือคนตัวไม่สูง ปัญหาที่ตามหลอกหลอนคนตัวไม่สูงก็คือ รถค่ายนี้ทำท่อนั่งค่อนข้างลาด แปลว่า ถ้าต้องการ fitting เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของการส่งแรงสูงสุด ก็เกรงว่าจะทำได้ไม่ง่ายนัก เพราะต้องดิ้นรนหาหลักอานแบบตรง และอานที่มีรางค่อนข้างยาว เพราะจะต้องดันเบาะเดินหน้าไปจนสุดแล้วเท่านั้นจึงจะได้ตำแหน่งหน้าหลังที่ค่อนข้างจะพอดี ผมคนตัวไม่สูง ผมตัดใจแล้วหละครับ แต่ถ้าเป็นคนที่สูงหน่อย เช่น สูงสัก 175 ซมไปแล้วนี่ มุมท่อนั่งจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป
เฟรมใช้กระโหลก PF30 แปลว่า ถ้าไม่แปลงอะไรเลย แล้วคบกับกระโหลกและขาจานแกน30mm เลย ก็สามารถไปต่อได้สบายๆ น้ำหนักเบาสมใจนึกบางลำภู
เรื่องขี่เป็นยังไง เคยฟังคนที่เขาใช้มาเพราะตอนแรกผมก็หลงไหลได้ปลื้มกับเฟรมนี้พอสมควร เขาบอกว่าพุ่งดี แต่ต้องคอยเติม ประมาณว่ามันไม่ค่อยไหล ผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจเขาเท่าไหร่เหมือนกัน เพราะเฟรมไม่ไหลก็มักจะเป็นเฟรมที่กระด้าง กระเด้ง กระดอน เสียพลังในการส่งแรง ก็เลยพาลต้องคอยเติม ซึ่งจริงๆก็แก้ด้วยล้อขอบสูงก็น่าจะตอบโจทย์ได้นะ เฟรมคาร์บอนสมัยนี้ ไม่ง่ายนะที่จะหาเฟรมตัวที่กระด้างมากๆ กระด้างจนกระเด้งกระดอนเสียกำลังจนต้องมาคอยเติมกันเหมือนกับพวกเฟรมอลูมิเนียมในอดีต
วกกลับมาที่ Giant TCR Advanced SL ตัวนี้ใช้จริง และชอบจริงชอบจังด้วย ถามว่าเฟรมตัวนี้เบาไหม ก็บอกว่า เฟรมเปล่า size XS ลาย Team Alpecin กระโดงยังไม่ได้ตัด จับมาชั่งจริงได้นน. เฟรมเปล่าๆที่ 830 กรัม ครอบหลักอานหนัก 115 กรัม แปลว่า เฟรมบวกครอบหลักอาน ( เทียบเท่ากับเฟรม + หลักอานในรถทั่วไป ) = 945 กรัม ( หลักอานเบาๆที่ผมเคยหามาใช้ นน.ก่อนตัดจะอยู่ที่ราวๆ 195 กรัม แปลว่า เฟรมตัวนี้ถ้าไม่เป็นแบบกระโดง ควรจะหนัก 945 - 195 = 750 กรัม นั่นก็แปลว่า เฟรมตัวนี้ก็เป็นเฟรมที่เบาใช่ย่อยเช่นกันนะครับ ) ตะเกียบตัดซางแล้ว หนัก 285 กรัม แปลว่า มันก็คือ เฟรมที่เบามากๆเฟรมหนึ่งอีกเช่นกัน ( วัดจริงๆ กับราคาคุยของอีกเฟรมหนึ่ง ก็ต่างกันนิสสสสเดียว แล้วถ้าต้องมาชั่งจริงๆเทียบกันจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะต่างกันแค่ไหน เพราะราคาคุยก็คือราคาคุยนะ เพราะส่วนใหญ่แล้ว จับชั่งจริงทีไรก็ไม่เคยเบาเท่าราคาคุยสักที )
เฟรมตัวนี้ บอกตามตรงว่า ศักดื์ศรีแชมป์ Giro ปี 17 เป็นอะไรที่บอกว่า มันไม่ควรจะเป็นเฟรมไก่กาอาราเล่อย่างแน่นอน หลายคนที่เคยลองแล้วบอกว่าชอบ ผมก็เลยตกร่องปล่องชิ้นไปเอามาใช้ดู
แต่จะต้องบอกก่อนเลยว่า เฟรมนี้ต้องการช่างฟิตติ้ง”มีฝีมือ”และมี”เครื่องมือ” เพราะหลักอานมันเป็นกระโดง ถึงแม้ว่ามันจะให้แผ่นชิมมาหลายขนาดก็ตาม แต่มันต้อง”ตัด”ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม และต้องตัดให้เหลือความยาวที่ยาวที่สุด โดยรองแผ่นชิมให้น้อยที่สุด ( ขั้นต่ำต้องรองตัวบางที่สุดลงไป เพราะมันจะช่วย”ยัน”ปลายกระดางกับครอบหลักอานได้พอดีกว่าที่จะให้เนื้อคาร์บอนของกระโดงสัมผัสกับด้านในของครอบหลักอานโดยตรง ) แต่ถ้าคุณเป็นคนขาสั้น แล้วมีนิสัยไม่ชอบใช้เฟรมอะไรนานเกินไป มันก็อาจจะเป็นรถขายต่อยาก เพราะถ้าคนที่จะมีซื้อต่อมีช่วงขายาวกว่าคุณ เขาก็จะไม่สามารถซื้อเฟรมตัวนี้ไปใช้ได้
อ้อ ตะเกียบใช้ซาง oversize 1 1/4” นะครับ stemจึงต้องเป็น stem สำหรับซางขนาด oversized ด้วยเช่นกัน ถ้าต้องการ”ความเป๊ะ”สูงสุดในลักษณะ”พ่อประณีต” ก็ต้องพึ่งช่างฟิตติ้งที่มีลักษณะดังที่บอกมาหละครับ เพราะเมื่อได้ความยาวstemที่ลงตัวแล้วก็จัดของมา
เฟรมตัวนี้นิสัยอย่างไร บอกสั้นๆ “อันธพาล” คือ พร้อมทะเลาะต่อยตีกับทุกคน กดปุ้บมันก็ขึ้นปั๊บ สะบัดเลี้ยวที่ความเร็วต่ำๆมันก็ตอบได้ทันที เลี้ยวเข้าโค้งที่ความเร็วสูง มันก็พร้อมยอมพลีกาย ( ไปสาดที่เวลโลโดรม ถ้าไม่กลัวบันไดตีกับพื้นหละก้อ ไม่ยกบันไดเข้าโค้งแน่นอน ) แต่เป็นอันธพาลจำพวก”เจ้าพ่อ” คือ นุ่มนวล ครับ เฟรมซับแรงได้ดีมาก ขี่วันแรกต้องมองยางหลังกันเลยว่า เฮ่ย ยางอ่อนหรือเปล่า ( ขี่ไปได้หลายๆวันก็ชักชิน )
เฟรมสติฟมากๆครับ ผมเอาไปขึ้นภูทับเบิกมา ผมว่ามันเป็นเฟรมที่รักษาสมดุลได้ง่ายมาก กดแล้วมา ขี่ทางเรียบด้วยล้อขอบสูงก็ดีมากอีกเช่นกัน เพื่อนผมบางคนบอกว่ามัน”ไม่ไหล” ผมก็ไม่เข้าใจคำนี้มากนัก เพราะผมกดจนถึงจุดหนึ่ง แล้วผมก็ค่อยๆควงบันได เลี้ยงวัตต์ ผ่อนวัตต์ ความเร็วมันก็ไม่ได้ตกลงมาแบบเฟรมบางตัวที่เคยพูดว่ามันไม่ไหลจริงๆ เอาเข้าจริงๆแล้ว ใส่ล้อขอบสูงแค่ 45mm มันก็ไหลแล้วครับ ความเร็วเท่านั้น ก็ใช้วัตต์เท่านั้น มันต้องเติมตรงไหน กำลังกับความเร็วมันไปด้วยกันอยู่แล้ว ขอให้ความเร็วลมที่ส่งหรือที่สวนคงที่ไม่มาแบบกรรโชกโฮกฮากก็พอแล้ว
ที่เหลือ ตัดสินใจเองนะครับ เงินในกระเป๋าของคุณหละ ไม่ใช่ของผม ฮ่า ฮ่า ฮ่า
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Tunnop01
- สมาชิก
- โพสต์: 92
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ค. 2014, 11:32
- team: ไอ้นู๋...ขาแรง..!!!
- Bike: Masi
Re: tcr advance sl กับ izalco max
ขอบคุณคุณพี่ทั้ง 2 ท่าน มากๆ เลยนะครับ ผมพอมีคำตอบในใจละครับ ยังไงจะหลังไมค์ไปถาม ว่าช่างที่ชำนาญจริงๆ ต้องไปร้านไหน..!!!! อุ๊ปป....
- ปั่น
- ขาประจำ
- โพสต์: 3299
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 16:25
- Bike: RB only
Re: tcr advance sl กับ izalco max
เห็นด้วยทุกประการกับป๋าลูฯ
โดยเฉพาะเรื่องนุ่มจนต้องมองล้อหลัง
ผมปั่นครั้งแรกในสนาม จสมจ. รูดเส้นขั้นระหว่างสีฟ้าเข้าไปม่วง แบบงงๆ นึกว่าลมยางอ่อน
ปรกติเติมลม 100PSi คันเก่าสะเทือนจนต้องโดดข้ามเจ้าเส้นที่ว่านี่เลย
แต่เจ๊แอน พาวิ่งผ่านสบายก้นมากๆ
โดยเฉพาะเรื่องนุ่มจนต้องมองล้อหลัง
ผมปั่นครั้งแรกในสนาม จสมจ. รูดเส้นขั้นระหว่างสีฟ้าเข้าไปม่วง แบบงงๆ นึกว่าลมยางอ่อน
ปรกติเติมลม 100PSi คันเก่าสะเทือนจนต้องโดดข้ามเจ้าเส้นที่ว่านี่เลย
แต่เจ๊แอน พาวิ่งผ่านสบายก้นมากๆ
โจ๊ก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 355
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2009, 14:14
- Bike: Giant
Re: tcr advance sl กับ izalco max
เพิ่มเชื้อไฟในตัวมากครับ ชอบทุกเม้นครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2014, 21:58
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
เคยใช้ทั้งคู่ tcr พุ่งกว่านิดๆ max ไหลกว่าหน่อยๆ ใช้ดีทั้งคู่
ตามที่พี่ลูว่า ถ้าต้องปรับยานกับคนเข้ากัน เซตไม่ดีขี่ไม่มัน ต้องหาที่เหมาะกับร่างไว้ก่อน
ตอนนี้เก็บแต่ max ไว้ เพราะ tcr ฟิตติ้งยากกว่า หา stem ยาก 130-17 แต่ max นี่ ต้องรองแหวนขึ้นมานิดนึง 130-8
ตามที่พี่ลูว่า ถ้าต้องปรับยานกับคนเข้ากัน เซตไม่ดีขี่ไม่มัน ต้องหาที่เหมาะกับร่างไว้ก่อน
ตอนนี้เก็บแต่ max ไว้ เพราะ tcr ฟิตติ้งยากกว่า หา stem ยาก 130-17 แต่ max นี่ ต้องรองแหวนขึ้นมานิดนึง 130-8
- tiras78
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
- Bike: Fuji Sportif 2.3
Re: tcr advance sl กับ izalco max
ตามพี่หมอลูว่าไว้ครับ
ผมอยากจะใช้ TCR SL ใจจะขาด แต่เป็นคนขาสั้น (เมื่อเทียบกับตัว) เลยใช้ตัวรอง TCR Advanced pro (ปรับหลักอานได้ + ตะเกียบซางคาร์บอน)
ใช้ปั่นวันแรก ต้องเหลียวมองล้อหลังตลอด คิดว่ายางรั่ว
โดยรวมเป็นเฟรมที่เร่งมันส์มาก หมกกลุ่มสบายขา สปรินต์ดี แต่ถ้าปั่นเดี่ยวความเร็วสูงๆ ก็เติมเยอะพอสมควรครับ (ใส่ล้อขอบ 40)
ผมอยากจะใช้ TCR SL ใจจะขาด แต่เป็นคนขาสั้น (เมื่อเทียบกับตัว) เลยใช้ตัวรอง TCR Advanced pro (ปรับหลักอานได้ + ตะเกียบซางคาร์บอน)
ใช้ปั่นวันแรก ต้องเหลียวมองล้อหลังตลอด คิดว่ายางรั่ว
โดยรวมเป็นเฟรมที่เร่งมันส์มาก หมกกลุ่มสบายขา สปรินต์ดี แต่ถ้าปั่นเดี่ยวความเร็วสูงๆ ก็เติมเยอะพอสมควรครับ (ใส่ล้อขอบ 40)
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
- Panawin
- สมาชิก
- โพสต์: 49
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2014, 00:15
- Tel: 080-4181018
- team: Udonthani
- Bike: Roadbike
Re: tcr advance sl กับ izalco max
เคยแต่ได้ยินว่าของดีราคาถูก...มันจะมีจริงหรอ... เลยได้มาลองเอง...จึงรู้ว่ามันสุดยอดจริงๆครับ ^^
- ไฟล์แนบ
-
- IMAG8629.jpg (418.15 KiB) เข้าดูแล้ว 7180 ครั้ง
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
เดิมทีมันก็ไม่ได้ราคาถูกหรอกนะครับ แต่พอมันต้องเท ก็จำเป็นต้องเทด้วยราคาถูก ผลคือ ได้ของดีราคาถูกPanawin เขียน: เคยแต่ได้ยินว่าของดีราคาถูก...มันจะมีจริงหรอ... เลยได้มาลองเอง...จึงรู้ว่ามันสุดยอดจริงๆครับ ^^
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 13804
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2011, 12:05
- team: ทุ่งสง
- Bike: focus max. neilpride bora
Re: tcr advance sl กับ izalco max
ผมเคยใช้ทั้งคู่ โดยรวมผมชอบโฟกัสมากกว่า เหมาะกับการแข่งขันมากกว่า ยิ่งขึ้นเขาผมยิ่งชอบมากกว่า สเปคอื่นเหมือนกัน เบากว่า2ขีดกว่าได้มั้ง
- phantom
- ขาประจำ
- โพสต์: 287
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2012, 22:56
- Tel: 0819820282
- Bike: Giant Tcr sl Giant xtc
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
lucifer เขียน:เดิมทีมันก็ไม่ได้ราคาถูกหรอกนะครับ แต่พอมันต้องเท ก็จำเป็นต้องเทด้วยราคาถูก ผลคือ ได้ของดีราคาถูกPanawin เขียน: เคยแต่ได้ยินว่าของดีราคาถูก...มันจะมีจริงหรอ... เลยได้มาลองเอง...จึงรู้ว่ามันสุดยอดจริงๆครับ ^^
จริงของคุณหมอครับ ตอนผมซื้อออกมาใหม่ๆไม่ถูกเลย สามปีให้หลังเทกันจนไม่กล้าคิดขาย555 เจ็บ
อุปกรณ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มี.ค. 2009, 19:48
- Tel: +66825156392
- team: Platong Cycling Club by Operator กากๆ
- Bike: ไอ้ม้าเยอรมันดำๆ ไฟฟ้า แรงควาย
- ตำแหน่ง: ทะเลมีคลื่นเป็นส่วนมากกก บนฝั่งนานๆได้อยู่ซักที
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
อดีตครับ เป็นรถที่ดีชอบมากครับขายต่อคล่องมากก
ปัจจุบัน ประกอบออกมาแล้วเบาดีครับชอบเหมือนกัน แต่ติดมือครับแหะๆๆ
ปัจจุบัน ประกอบออกมาแล้วเบาดีครับชอบเหมือนกัน แต่ติดมือครับแหะๆๆ
Line ID: jackoto
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
จะบอกว่า "รถรักเจ้าของ" ใช่ป่าวครับ 555
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มี.ค. 2009, 19:48
- Tel: +66825156392
- team: Platong Cycling Club by Operator กากๆ
- Bike: ไอ้ม้าเยอรมันดำๆ ไฟฟ้า แรงควาย
- ตำแหน่ง: ทะเลมีคลื่นเป็นส่วนมากกก บนฝั่งนานๆได้อยู่ซักที
- ติดต่อ:
Re: tcr advance sl กับ izalco max
ครับ พี่หมอลู 55555lucifer เขียน:จะบอกว่า "รถรักเจ้าของ" ใช่ป่าวครับ 555
Line ID: jackoto
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้