เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
คนองเดช ดาวสุข
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2018, 09:52
Tel: 091-8586963
team: -
Bike: Giant propel
ติดต่อ:

เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย คนองเดช ดาวสุข »

อยากสอบถามคนที่เคยใช้ยางฮาล์ฟและยางงัด เนื่องจากเห็นตัวเลขความดันลมยางที่ขอบยางฮาล์ฟสูงถึง 175 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งยางงัดโดยทั่วไปประมาณ 120 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว คำถามคือ ยางฮาล์ฟสามารถทำความเร็วได้สูงกว่ายางงัดหรือไม่

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
leeo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1088
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2009, 16:02
Tel: 0897694634
team: บางมด
Bike: LA
ติดต่อ:

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย leeo »

ฮาร์ฟทำได้สูงกว่าครับ สูบ200
ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ มีแต่ยังไม่ได้ทำ กับยังทำไม่เสร็จ
หลักลาย โป้งๆชึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 109
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2018, 11:14
ติดต่อ:

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย หลักลาย โป้งๆชึ่ง »

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=5NGnKMvZ5Ig[/youtube]
น่าจะช่วยเจ้าของกระทู้ได้ละดับหนึ่งนะครับ
จาก คลิป clincher ค่า Rolling resistane น้อยกว่า tubular (clincher 28 watt,tubular 30 watt) อันที่จริงก็ไม่หนีกันมากนะเวลาใช้จริง
ถ้าจะหวังความเร็วจากการใส่แรงดันลมไปเยอๆในล้อ tubular อาจต้องแลกมาด้วยอาการล้อย้วยด้วยนะครับควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วย
RoBBen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 173
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
Bike: Merida Scultura 904
ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย RoBBen »

ยางทูบูลาร์อัดลมมากๆล้อย้วยคอนเฟิร์มครับ
เจอล้อบางๆเบา ถึงขนาดต้องตั้งซี่กันอีกรอบหลังอัดลมเลยละครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
chan ja
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ค. 2009, 13:29
Tel: 087-5818484
team: ไร้สังกัด
Bike: orbea aQua/mosso eminent

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย chan ja »

โค้ชตั้มบอกว่าเวลาซ้อมใช้ยางงัด เวลาแข่งใช้ฮาร์พ แค่เพราะเวลารั่วล้อฮาร์พจะบดต่อไปได้เรื่อยๆจนกว่ารถทีมที่บรรทุกล้อสำรองจะมาถึง แต่ยางงัดรั่วจอดสนิทครับ
...แค่ไม่ทุกข์ก็สุขแล้ว...
รูปประจำตัวสมาชิก
konameirda
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 102
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2015, 11:02
team: ไม่มี
Bike: kona

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย konameirda »

:ugeek:
รูปประจำตัวสมาชิก
iflytoda
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 38
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2018, 15:14
Bike: Canondale

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย iflytoda »

คนทั่วไปชอบคิดว่าลมยางยิ่งเยอะยิ่งดี แต่ก็ไม่เสมอไปครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
boatsop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2755
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 21:59
Tel: 086-5062906
team: Token Thailand
Bike: giant specialized

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย boatsop »

รูปภาพ

รูปภาพ

ข้างบนเป็นข้อมูลค่าโรลิ่งของยางที่ตัวยางนอกทั้งยางงัดและฮาฟเป็นแบบเดียวกัน ได้ค่าไม่ค่อยต่างกันครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัวลองทดสอบเองหลายครั้ง ทั้งยางงัด ยางฮาฟ ยางจุ๊บเลส ถ้าใช้แข่งขันหรือต้องการประสิทธิภาพสูงสุดของยางแต่ละประเภท ณเวลานี้แนะนำยางฮาฟ ข้อดีอีกอย่างคือตกหลุมโอกาสยางแตกน้อยมาก ยางงัดเปอร์เซ็นต์แตกสูงครับ
สินค้าในร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=232



รูปประจำตัวสมาชิก
photoboy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 60
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2014, 23:13

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย photoboy »

จากที่ใช้มา ยางฮาฟมันสูบลมได้สูงก็จริงแต่ในความเป็นจริง แรงดันลมมากๆ150++ ขี่ปนถนนปกติรถมันกระดอนไม่ติดพื้น
ผมว่าจะช้าลงเสียด้วยซำ แต่ถ้าถนนเรียบมากๆหรือในสนามเวโลโดรมก็ ok เลย
GF2000
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 25
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ม.ค. 2018, 12:35
Bike: มอสโซ่
ติดต่อ:

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย GF2000 »

ไม่ควรเติมลมยางเกินกว่าแรงดันที่ยางรับได้นะ ควรเช็คที่ยางและที่ล้อด้วยนะว่ารับแรงดันได้เท่าไหร่
รูปประจำตัวสมาชิก
davelevi
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 276
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2015, 16:04
Tel: 0897324425
team: -
Bike: TREK

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย davelevi »

ไม่ต้องคิดว่าจะย้วย จะ ซี่หย่อนอะไรหรอกครับ ลองเติมซัก 140 กับยาง 25mm.
เจอถนนคอนกรีต หรือ ตกหลุมแรงๆนี่ เหมือนล่อเป้าให้บัวขาวเตะแน่ๆอ่ะครับ
มันขี่ไม่ได้ ล้อมันไม่เกาะถนน - -a
rcf
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 177
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2015, 13:08

Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular

โพสต์ โดย rcf »

ทำไมผมใช้ทั้ง2แบบ ก็เติมลมต่างกันไม่เกิน +-10
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”