

โรคงอบกำเริบ ช่วยแนะนำเฟรมท่อโคลัมบัสว่าคุุ้มค่าไหมครับ
Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity, Cycling B®y, spinbike, velocity
ปกติผมปั่นทัวร์ริ่งเริ่อยๆเปื่อยๆ กับรถพับคันนึงเอาไว้ช้อปปิ้งแถวบ้านแต่ตอนนี้เริ่มสนใจอยากซิ่งบ้างเลยดูหมอบเอาไว้
ตอนแรกติดใจtrek 1.2ธรรมดา แต่ตอนนี้โดนยาเสน่ห์อย่างแรงจากรถจีนยี่ห้อ Darkrock โดยผมมองเฟรมที่ออกไปในทางวินเทจหน่อยๆรุ่น R-900 เป็นท่อโคลัมบัส
คำถามคือมันดีอย่างไรครับกับท่อโคลัมบัสราคาเกือบ 20000 มันมีอะไรพิเศษ แล้วเป็นเฟรมยี่ห้อไม่มีใครรู้จักด้วย หรือควรไปหมอบที่เค้าเล่นกันดีครับ
ขอบคุณครับ
ตอนแรกติดใจtrek 1.2ธรรมดา แต่ตอนนี้โดนยาเสน่ห์อย่างแรงจากรถจีนยี่ห้อ Darkrock โดยผมมองเฟรมที่ออกไปในทางวินเทจหน่อยๆรุ่น R-900 เป็นท่อโคลัมบัส
คำถามคือมันดีอย่างไรครับกับท่อโคลัมบัสราคาเกือบ 20000 มันมีอะไรพิเศษ แล้วเป็นเฟรมยี่ห้อไม่มีใครรู้จักด้วย หรือควรไปหมอบที่เค้าเล่นกันดีครับ
ขอบคุณครับ
ชอบก็จัดเลยครับ ราคานี้ไม่ต้องคิดมาก แป๊ปกล่องนึงไม่รวมข้อต่อก็จะเป็นหมื่นแล้ว
https://ciclicorsa.com/shop/marchio/columbus/
ยี่ห้อโนเนมแต่กล้าซื้อแป๊ปไปทำออกมาขายย่อมมั่นใจในฝีมือ
ถ้าเบิกใหม่เฟรมยี่ห้อดังจะต้องแลกด้วยเงินค่อนแสน หรือจะหาดูของเก่าก็มีให้เลือกเยอะ
ที่สำคัญเลือกขนาดให้พอดีกับคนขี่ครับ
https://ciclicorsa.com/shop/marchio/columbus/
ยี่ห้อโนเนมแต่กล้าซื้อแป๊ปไปทำออกมาขายย่อมมั่นใจในฝีมือ
ถ้าเบิกใหม่เฟรมยี่ห้อดังจะต้องแลกด้วยเงินค่อนแสน หรือจะหาดูของเก่าก็มีให้เลือกเยอะ
ที่สำคัญเลือกขนาดให้พอดีกับคนขี่ครับ
เคยใช้มือสองจากในเวปนี้ ยี่ห้อกลาง ๆ ก็ไม่เห็นจะพุ่งเท่าไหร่ อลูระดับล่างยังจะพุ่งกว่า แต่มันได้ความนุ่มนวล ไหลเรื่อย
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
nopparat2510 เขียน:เคยใช้มือสองจากในเวปนี้ ยี่ห้อกลาง ๆ ก็ไม่เห็นจะพุ่งเท่าไหร่ อลูระดับล่างยังจะพุ่งกว่า แต่มันได้ความนุ่มนวล ไหลเรื่อย
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
ผมว่ารถพวกนี้จะให้ไปพุ่งมันคงไม่ใช่ ตามลักษณะน่าจะนุ่ม กับไหลมากกว่า ปั่นไกลๆเพลินดีครับ ชอบจัดเลย
nopparat2510 เขียน:เคยใช้มือสองจากในเวปนี้ ยี่ห้อกลาง ๆ ก็ไม่เห็นจะพุ่งเท่าไหร่ อลูระดับล่างยังจะพุ่งกว่า แต่มันได้ความนุ่มนวล ไหลเรื่อย
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
รถวินเทจ ท่อเหล็กจะให้กดเป็นพุ่งเหมือนรถอลู มันเปนไปไม่ได้หรอกครับ ด้วยลักษณะของท่อเหล็กด้วยแล้วย้วย มาก่อนเลย ข้อดีของเฟรมเหล็กคือไม่สะท้านมือ ซับแรงได้ดี
Meow-Meow เขียน:nopparat2510 เขียน:เคยใช้มือสองจากในเวปนี้ ยี่ห้อกลาง ๆ ก็ไม่เห็นจะพุ่งเท่าไหร่ อลูระดับล่างยังจะพุ่งกว่า แต่มันได้ความนุ่มนวล ไหลเรื่อย
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
รถวินเทจ ท่อเหล็กจะให้กดเป็นพุ่งเหมือนรถอลู มันเปนไปไม่ได้หรอกครับ ด้วยลักษณะของท่อเหล็กด้วยแล้วย้วย มาก่อนเลย ข้อดีของเฟรมเหล็กคือไม่สะท้านมือ ซับแรงได้ดี
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ
หาอ่านท่อโคลัมบัสจากในเวปนี้แล้วก็ยังนึกภาพไม่ออกเพราะไม่เคยปั่นหมอบเลย เลยไม่เลยปั่นอะไรแบบพุ่งๆ เพราะถ้าได้มาก็คงขี่เอาสวยๆไปเที่ยว เรื่อยๆ แทนตัว Touring ครับ
ถ้ามีโอกาสลองหาทดลองขี่ดูทั้งคาร์บอน อลู และโครโม ในรุ่นและยี่ห้อที่หลายคนนิยมกัน พยายามจับอารมณ์อุปนิสัยของรถแต่ละคันให้ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยของเราเป็นสำคัญว่าเป็นแบบไหนชอบแบบไหน ขนาดรถโครโมเหมือนกันไซด์เดียวกันต่างกันแค่ยี่ห้อ กับองศาเฟรมยังขี่ความรู้สึกต่างกันเลย ส่วนตัวผมใช้หมอบโครโมอยู่ชอบความที่เป็นวินเทจ มันคลาสสิคดูแล้วไม่เบื่อเลย ยิ่งคันที่เจ้าของกระทู้สนใจเป็นท่อโคลัมบัสเฟรมงานสวยยิ่งราคานี้้้ถ้าชอบจัดเลยครับ เห็นแล้วนำ้ลายหกมีโอกาสต้องจัดบ้างละ ปล.หมอบโครโมถ้าซ้อมถึงและถูกวิธีก็พอฟัดพอเหวี่ยงครับ
ท่อมันมีหลายเกรดนะครับ เขาใช้ Columbus ต้องดูด้วยว่าเกรดไหน
แค่ท่อกลมธรรมดาก็สามสี่เกรดละ
ไหนจะ Double butted, Triple butted, Superbutted, ท่อจีบ, ท่อมะเฟือง
ท่อท้อปๆอะพุ่ง กดเป็นมาเลย
แต่ถ้ารุ่นรองๆก็ตามนิสัยวัสดุแหละ
แค่ท่อกลมธรรมดาก็สามสี่เกรดละ
ไหนจะ Double butted, Triple butted, Superbutted, ท่อจีบ, ท่อมะเฟือง
ท่อท้อปๆอะพุ่ง กดเป็นมาเลย
แต่ถ้ารุ่นรองๆก็ตามนิสัยวัสดุแหละ
อุทัย พัทรนาถ เขียน:ถ้ามีโอกาสลองหาทดลองขี่ดูทั้งคาร์บอน อลู และโครโม ในรุ่นและยี่ห้อที่หลายคนนิยมกัน พยายามจับอารมณ์อุปนิสัยของรถแต่ละคันให้ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยของเราเป็นสำคัญว่าเป็นแบบไหนชอบแบบไหน ขนาดรถโครโมเหมือนกันไซด์เดียวกันต่างกันแค่ยี่ห้อ กับองศาเฟรมยังขี่ความรู้สึกต่างกันเลย ส่วนตัวผมใช้หมอบโครโมอยู่ชอบความที่เป็นวินเทจ มันคลาสสิคดูแล้วไม่เบื่อเลย ยิ่งคันที่เจ้าของกระทู้สนใจเป็นท่อโคลัมบัสเฟรมงานสวยยิ่งราคานี้้้ถ้าชอบจัดเลยครับ เห็นแล้วนำ้ลายหกมีโอกาสต้องจัดบ้างละ ปล.หมอบโครโมถ้าซ้อมถึงและถูกวิธีก็พอฟัดพอเหวี่ยงครับ
ขอบคุณครับ แต่ถ้างั้นเดี๋ยวผมต้องรีบซื้อไว้ละ เดี๋ยวพี่ตัดหน้าผม 5555
Meow-Meow เขียน:nopparat2510 เขียน:เคยใช้มือสองจากในเวปนี้ ยี่ห้อกลาง ๆ ก็ไม่เห็นจะพุ่งเท่าไหร่ อลูระดับล่างยังจะพุ่งกว่า แต่มันได้ความนุ่มนวล ไหลเรื่อย
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
รถวินเทจ ท่อเหล็กจะให้กดเป็นพุ่งเหมือนรถอลู มันเปนไปไม่ได้หรอกครับ ด้วยลักษณะของท่อเหล็กด้วยแล้วย้วย มาก่อนเลย ข้อดีของเฟรมเหล็กคือไม่สะท้านมือ ซับแรงได้ดี
ไม่สมอไปนะครับ ลองหาข้อมูลตัวนี้ดูครับ เหล็กXCR โดยโคลัมบัส
- แนบไฟล์
-
winhaha เขียน:Meow-Meow เขียน:nopparat2510 เขียน:เคยใช้มือสองจากในเวปนี้ ยี่ห้อกลาง ๆ ก็ไม่เห็นจะพุ่งเท่าไหร่ อลูระดับล่างยังจะพุ่งกว่า แต่มันได้ความนุ่มนวล ไหลเรื่อย
ยิ่งทางราบยิ่งไกล ยิ่งเพลินให้ความรู้สึกที่ต่างจากอลูดิบ ๆ เถื่อน ๆ
แต่จากในภาพ ผมว่าสวยนะ แต่ไม่แน่ใจในคุณภาพ ว่าจะเทียบชั้นของแบรนด์ทั่วไปมั๊ย ถ้าไม่คิดถึงการขายต่อ มันก็น่าลองคับ
ในราคาระดับนี้
รถวินเทจ ท่อเหล็กจะให้กดเป็นพุ่งเหมือนรถอลู มันเปนไปไม่ได้หรอกครับ ด้วยลักษณะของท่อเหล็กด้วยแล้วย้วย มาก่อนเลย ข้อดีของเฟรมเหล็กคือไม่สะท้านมือ ซับแรงได้ดี
ไม่สมอไปนะครับ ลองหาข้อมูลตัวนี้ดูครับ เหล็กXCR โดยโคลัมบัส
ขอบคุณครับ รีวิวจากตปท.ดีมากเลยครับแต่ราคานีุ่ดแสนบรรยาย
สวยครับ ผมก็อยากได้มาก lug ชุบโครเมียมเคยหลงไหลอยากได้ แต่ ไซส์เล็กไม่มีจึงต้องยอมใช้ตัวนี้
ใช้ในการออกกำลังกาย ปั่นคนเดียวไปเรื่อยๆ ทำความเร็วได้ตามกำลังขาครับ ทางราบยาวๆสุดยอด(ล้อดีๆไหลๆนะครับ)อย่าไปเขาฝูงคาบอนนะครับเหนื่อย เขายกกันที่เราลำบาก แต่ถ้าทางลงเสร็จเรา เข้าโค้งได้นึบกว่า ได้ท่อโคลัมบัสก็เบาไปอีกหน่อย รถสวยจอดไว้ดูที่บ้านก็สุขใจครับ
ใช้ในการออกกำลังกาย ปั่นคนเดียวไปเรื่อยๆ ทำความเร็วได้ตามกำลังขาครับ ทางราบยาวๆสุดยอด(ล้อดีๆไหลๆนะครับ)อย่าไปเขาฝูงคาบอนนะครับเหนื่อย เขายกกันที่เราลำบาก แต่ถ้าทางลงเสร็จเรา เข้าโค้งได้นึบกว่า ได้ท่อโคลัมบัสก็เบาไปอีกหน่อย รถสวยจอดไว้ดูที่บ้านก็สุขใจครับ
- แนบไฟล์
-
ไม่ทราบเจ้าของกระทู้ขี่ทั่วริ่งตัวไหน ตอบแบบจากที่ใช้ละกัน ผมใช้รถพับอลูมาก่อน แล้วก็มาออก columbus slx มือสองจากคนอิตาลี แล้วก็มาใช้ carbon วินเทจ trek oclv 5500 ก็ที่ armstrong ได้แชมป์ตรูปีแรก แล้วก็ตอนนี้ก็เอา felt s32 อลูมาใช้ถ้าให้อธิบาย columbus ก็ต้องบอกว่า มันแข็งกว่าเหล็กอื่น ล้มหนักก็ไม่บุบ ต้องบอกว่าบุบยากกว่าเหล็กอื่นบ้างมั๊ง จากที่ผจญภัยกันมา ผ่านออแดกหลายงาน มันจะเป็นรถแบบไปเรื่อยๆ ถ้าเจอกลุ่มยิงๆตามไปสักพักก็จะไส้แตก เวลาขึ้นสะพานต้องยิงขึ้น ถ้าไปตาม ควงขาขึ้นกันคนอื่นก็จะหลุดเพราะใช้แรงมากกว่าเค้า ล่าสุดไป 300 ห้วยขาแข้ง ปีนเนินไปเรื่อยกินแรงมาก ต้องไปอยู่กับรถพับ ไฮบริท แต่พอตอนหลังไหลลงนี่ แซงคืนไปสบายสุดๆ ถ้าให้นิยามคือมันเป็นรถแบบที่ "ไปด้วยกันกับรถ" คือออกแรงพารถ ที่แปลกคือตอนหมดแรง ลมส่งนิดๆ ตอนขากลับ 400 อยุธยา กลับเป็นรถไหลมาส่งร่วม 30 โล
เอาว่าถ้าขี่เรื่อยๆ แช่ 25 ขี่จะมีความสุขสุดๆ ถ้ามีแรงลองแช่ 30 จะเติมน้อยเหมือนอารมล้อเหวียง (ไหลดีที่สุดคือ 33) อันนี้ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
เอาว่าถ้าขี่เรื่อยๆ แช่ 25 ขี่จะมีความสุขสุดๆ ถ้ามีแรงลองแช่ 30 จะเติมน้อยเหมือนอารมล้อเหวียง (ไหลดีที่สุดคือ 33) อันนี้ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
aekmini เขียน:ไม่ทราบเจ้าของกระทู้ขี่ทั่วริ่งตัวไหน ตอบแบบจากที่ใช้ละกัน ผมใช้รถพับอลูมาก่อน แล้วก็มาออก columbus slx มือสองจากคนอิตาลี แล้วก็มาใช้ carbon วินเทจ trek oclv 5500 ก็ที่ armstrong ได้แชมป์ตรูปีแรก แล้วก็ตอนนี้ก็เอา felt s32 อลูมาใช้ถ้าให้อธิบาย columbus ก็ต้องบอกว่า มันแข็งกว่าเหล็กอื่น ล้มหนักก็ไม่บุบ ต้องบอกว่าบุบยากกว่าเหล็กอื่นบ้างมั๊ง จากที่ผจญภัยกันมา ผ่านออแดกหลายงาน มันจะเป็นรถแบบไปเรื่อยๆ ถ้าเจอกลุ่มยิงๆตามไปสักพักก็จะไส้แตก เวลาขึ้นสะพานต้องยิงขึ้น ถ้าไปตาม ควงขาขึ้นกันคนอื่นก็จะหลุดเพราะใช้แรงมากกว่าเค้า ล่าสุดไป 300 ห้วยขาแข้ง ปีนเนินไปเรื่อยกินแรงมาก ต้องไปอยู่กับรถพับ ไฮบริท แต่พอตอนหลังไหลลงนี่ แซงคืนไปสบายสุดๆ ถ้าให้นิยามคือมันเป็นรถแบบที่ "ไปด้วยกันกับรถ" คือออกแรงพารถ ที่แปลกคือตอนหมดแรง ลมส่งนิดๆ ตอนขากลับ 400 อยุธยา กลับเป็นรถไหลมาส่งร่วม 30 โล
เอาว่าถ้าขี่เรื่อยๆ แช่ 25 ขี่จะมีความสุขสุดๆ ถ้ามีแรงลองแช่ 30 จะเติมน้อยเหมือนอารมล้อเหวียง (ไหลดีที่สุดคือ 33) อันนี้ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ผมใช้ RIT ครับเลยไม่เคยปั่นหมอบ ใช้จนรู้สึกว่ารถเปล่า 17 โลเบายกข้ามห้วยได้ สบายๆ แต่ดูอารมณ์เฟรมที่พี่เล่าแล้ว ก็ออกแนวหมอบทัวร์ริ่งอีกแล้ว ไม่ใช่ประเภทหมอบสปริ้นท์