เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
Nipon ungcharoen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 232
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 18:53
Tel: 0852967892
team: ครัวเจ้าพระยาเรซซิ่ง 5.30น.
Bike: cannondale caad12
ติดต่อ:

เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Nipon ungcharoen »

พอดีเกิดอยากไปลองคาร์บอนบ้างเลยอยากถามว่า GIANT TCR ADVANCE SL ต่างกับ ADVANCE PRO ตรงไหนบ้างครับนอกจากหลักอานเสากระโดง
ถ้าได้รีวิวพวก ฟีลลิ่งในการปั่นจะดีมากเลยครับ
cannondale caad8
รูปประจำตัวสมาชิก
JayTHAI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 15:59
team: Zephyr Elite Team, Crazie Bike
Bike: Giant TCR SL ISP '2016
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย JayTHAI »

หลายเสียงเล่าต่อกันมาว่าปั่นจริงไม่ต่างครับ
แฟนผมบอกว่าตัวท้อปไปได้ไวกว่านิดนึงเพราะมันเบากว่า(แรงผู้หญิงน่ะครับ เคยใช้ตัวรองมาก่อนหน้านี้)

โดยรวมก็เป็นเฟรมที่คุ้มราคามากๆตัวนึงเลยครับ แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้จอดขี้จนไม่ได้แชมป์ก็ตาม55555
My Gear : [Giant TCR SL ISP '16]+[Ultegra mix with Dura-Ace]+[Stages Dura-Ace9000]+[Dura-Ace C50]

Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
TJA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 969
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
team: ลูกเจี๊ยบส์
Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย TJA »

SLเบากว่านิดหน่อยครับ ใช้คาร์บอนเกรดสูงกว่า(มั้ง)
แต่ถ้าคำนึงถึงความยุ่งยากในการทำฟิตติ้ง หลักอานกระโดงตัดแล้วตัดเลย ขายาวก็แล้วไป ถ้าขาสั้นนี่ตัดกันเหี้ยน ขายต่อราคาก็หายตามความยาวหลักอานที่ตัดออก :lol:
ถ้าต้องซื้อใช้เอง ผมยอมเอาตัวProดีกว่าครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
tiras78
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 76
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
Bike: Fuji Sportif 2.3

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย tiras78 »

จากเว็บของ Giant นะครับ

GIANT TCR ADVANCE SL: Advanced SL composite frame with integrated Variant composite seatpost
Advanced SL-grade composite fork with full-composite OverDrive 2 steerer

GIANT TCR ADVANCE PRO: Advanced-grade composite frame with Variant composite seatpost
Advanced-grade composite fork with full-composite OverDrive 2 steerer

GIANT TCR ADVANCED: Advanced-grade composite frame with Variant composite seatpost
Advanced-grade composite fork with alloy/composite hybrid OverDrive steerer


Advanced SL: เสากระโดง คาร์บอนเกรดสูงสุดของ giant ตะเกียบ+ซาง คาร์บอน OD2 (ต้องใช้สเต็ม OD2 เท่านั้น)
Advanced Pro: หลักอานปรับสูงต่ำได้ คาร์บอนเกรดรอง ตะเกียบ+ซาง คาร์บอน OD2 (ต้องใช้สเต็ม OD2 เท่านั้น)
Advanced: หลักอานปรับสูงต่ำได้ คาร์บอนเกรดรอง ตะเกียบคาร์บอน ซางอลูมิเนียม OD (ใช้สเต็มเสือหมอบทั่วไปได้)

ส่วนตัวใช้ตัว advanced pro อยู่ ที่เลือกตัวนี้เพราะเป็นคนช่วงขาสั้น ตัวยาว ถ้าใช้ SL ต้องตัดหลักอานเยอะ ประกอบกับชุดเกียร์ ultegra ล้อคาร์บอนขอบ 40 mm ประกอบเสร็จชั่งออกมาได้ 7.0X กิโล (ยกอะไหล่จากคันเก่ามาใส่)

จุดเด่น เป็นเสือหมอบที่อัตราเร่งดีมาก ปั่นความเร็ว 31-32 เร่งขึ้นเป็น 42-45 ใช้เวลาน้อยกว่าเฟรมอลูที่เคยใช้อยู่ การตอบสนองดี การคงความเร็วในกลุ่ม ทำได้ดี เติมไม่เยอะ

การซับแรงสะเทือนดีกว่าเฟรมอลูพอสมควร ใช้แรกๆ ต้องก้มไปดูยางว่ารั่วหรือเปล่า แต่เวลาเจอถนนที่มีเศษหิน หรือถนนขรุขระ ก็ยังรับรู้ได้

ข้อเสีย ถ้าปั่นเดี่ยว การคงความเร็วที่ความเร็วสูง เติมเยอะกว่าเดิม

Advanced SL ไม่เคยใช้ครับ
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
viper_ttt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 574
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2009, 23:08
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย viper_ttt »

น้ำหนักใกล้เคียงกันมาก แต่SL ฟิลปั่นนุ่มกว่า อาจเป็นเพราะกระโดงชิ้นเดียว
ความสติฟ หรือพุ่ง จับอาการไม่ต่างกัน อาจเพราะแรงยังไม่ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
Tungmanx
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 318
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2015, 19:35
Bike: Alpha166 Di2
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Tungmanx »

ผมสงสัยว่า SL ตัวสีธรรมดากับสีทีมน้ำหนักมันต่างกันมั้ยครับ ผมซื้อเฟรม SL สีทีมมือสองมาคนขายบอกว่ามันจะเบากว่าสีธรรมดามันจริงหรือเปล่า (ตอนไปรับของ ลองยกดูมันก็เบาอ่ะนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเบากว่าสีธรรมดาตามที่เค้าว่ามามั้ย)
Logxx
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 41
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2013, 21:23

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Logxx »

สีด้านจะเบากว่าสีเงานิดหน่อยครับ แต่ผมว่าไม่น่าหนักกว่าจนรู้สึกได้นะ
Tangkwa Sirima
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 เม.ย. 2018, 20:16
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Tangkwa Sirima »

เคยปัญหาเรื่องหลักอานทรุด สรุปเอาispเลยคับจบๆ 555 อย่างอื่นคงไม่หนีกันมากคับ แต่ตัวispมีความรุสึกว่า พุ่งกว่าขั้นเนินดีกว่า อย่างไม่มีนัยยะสำคัญ แต่ก้ต้องแลกมาด้วยตัวครอบหลักอานที่หนักเอาการ
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Hxs »

จริงๆไม่จำเป็นต้องใช้ Stem OD2 เท่านั้นนี่ครับ
OD2 มันเป็นขนาด 1 1/4 ซึ่งต่างจาก 1 1/8 ที่นิยมทั่วไป
แต่ 1 1/4 ตัวอื่นก็มีให้เลือกอยู่ เช่น Pro vibe Di2 Stem นั้นมีให้เลือกทั้งขนาด 1 1/8 และ 1 1/4
Stem ของ Canyon บางรุ่นก็เป็น 1 1/4 เช่นกัน ขนาดเท่ากันมันควรจะใส่กันได้นะ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
รูปประจำตัวสมาชิก
tiras78
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 76
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
Bike: Fuji Sportif 2.3

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย tiras78 »

Hxs เขียน:จริงๆไม่จำเป็นต้องใช้ Stem OD2 เท่านั้นนี่ครับ
OD2 มันเป็นขนาด 1 1/4 ซึ่งต่างจาก 1 1/8 ที่นิยมทั่วไป
แต่ 1 1/4 ตัวอื่นก็มีให้เลือกอยู่ เช่น Pro vibe Di2 Stem นั้นมีให้เลือกทั้งขนาด 1 1/8 และ 1 1/4
Stem ของ Canyon บางรุ่นก็เป็น 1 1/4 เช่นกัน ขนาดเท่ากันมันควรจะใส่กันได้นะ
ก็ OD2 เป็นขนาดไงครับ มีหลายยี่ห้อทำสเต็มขนาดนี้มารองรับครับ แต่ก็หายากกว่าขนาดปกติที่ใช้กันเยอะๆ
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
Hxs
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 509
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
Bike: Avenger R8
ตำแหน่ง: Louiaiana

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Hxs »

อ่า จะเรียกเป็นชื่อขนาดก็ได้ครับ
แต่ Giant ใช้ชื่อ Over Drive 2 นี้อยู่ค่ายเดียวนะ
ชาวบ้านที่เหลือเขาเรียกขนาด 1 1/4 ตามเส้นผ่านศูนย์กลางท่อกันครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
รูปประจำตัวสมาชิก
tiras78
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 76
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
Bike: Fuji Sportif 2.3

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย tiras78 »

Hxs เขียน:อ่า จะเรียกเป็นชื่อขนาดก็ได้ครับ
แต่ Giant ใช้ชื่อ Over Drive 2 นี้อยู่ค่ายเดียวนะ
ชาวบ้านที่เหลือเขาเรียกขนาด 1 1/4 ตามเส้นผ่านศูนย์กลางท่อกันครับ
เข้าใจละครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
Golfy_Nopadol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 44
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2015, 11:39
Tel: 0882939489
team: Takfa
Bike: Giant TCR SL
ตำแหน่ง: ์นครสวรรค์
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Golfy_Nopadol »

ปสก.ส่วนตัวนะครับ

ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน

สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย

ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
Woot Pimpaporn
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 79
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ค. 2016, 08:21
Bike: Giant tcr adv Pro

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Woot Pimpaporn »

Golfy_Nopadol เขียน:ปสก.ส่วนตัวนะครับ

ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน

สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย

ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน
..คล้ายกันเลยครับสำหรับการย้ายร่าง แต่ร่างใหม่ผมเป็น TCR ADV Pro(ชอบหลักอานที่ปรับได้) ฟิลลิ่งอลู มา คาบอนต่างกันในด้านซับแรงสะเทือนและ นน. รวม การกระชากหนี หรือกดตาม จะให้ฟิลลิ่งที่ดีกว่า..แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้อีกคงต้องซ้อมๆๆ และก้อซ้อมครับ :mrgreen:
Golfy_Nopadol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 44
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2015, 11:39
Tel: 0882939489
team: Takfa
Bike: Giant TCR SL
ตำแหน่ง: ์นครสวรรค์
ติดต่อ:

Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro

โพสต์ โดย Golfy_Nopadol »

Woot Pimpaporn เขียน:
Golfy_Nopadol เขียน:ปสก.ส่วนตัวนะครับ

ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน

สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย

ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน
..คล้ายกันเลยครับสำหรับการย้ายร่าง แต่ร่างใหม่ผมเป็น TCR ADV Pro(ชอบหลักอานที่ปรับได้) ฟิลลิ่งอลู มา คาบอนต่างกันในด้านซับแรงสะเทือนและ นน. รวม การกระชากหนี หรือกดตาม จะให้ฟิลลิ่งที่ดีกว่า..แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้อีกคงต้องซ้อมๆๆ และก้อซ้อมครับ :mrgreen:
อันนี้ คือ ความจริงครับ ซ้อมน้อยก็เหนื่อยมาก ซ้อมมากก็เหนื่อยน้อย คุม hr ได้ก็ลุยเลย " ยิงมา ยิงไป ไม่โกง "
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”