เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Nipon ungcharoen
- ขาประจำ
- โพสต์: 232
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 18:53
- Tel: 0852967892
- team: ครัวเจ้าพระยาเรซซิ่ง 5.30น.
- Bike: cannondale caad12
- ติดต่อ:
เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
พอดีเกิดอยากไปลองคาร์บอนบ้างเลยอยากถามว่า GIANT TCR ADVANCE SL ต่างกับ ADVANCE PRO ตรงไหนบ้างครับนอกจากหลักอานเสากระโดง
ถ้าได้รีวิวพวก ฟีลลิ่งในการปั่นจะดีมากเลยครับ
ถ้าได้รีวิวพวก ฟีลลิ่งในการปั่นจะดีมากเลยครับ
cannondale caad8
- JayTHAI
- ขาประจำ
- โพสต์: 452
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 15:59
- team: Zephyr Elite Team, Crazie Bike
- Bike: Giant TCR SL ISP '2016
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
หลายเสียงเล่าต่อกันมาว่าปั่นจริงไม่ต่างครับ
แฟนผมบอกว่าตัวท้อปไปได้ไวกว่านิดนึงเพราะมันเบากว่า(แรงผู้หญิงน่ะครับ เคยใช้ตัวรองมาก่อนหน้านี้)
โดยรวมก็เป็นเฟรมที่คุ้มราคามากๆตัวนึงเลยครับ แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้จอดขี้จนไม่ได้แชมป์ก็ตาม55555
แฟนผมบอกว่าตัวท้อปไปได้ไวกว่านิดนึงเพราะมันเบากว่า(แรงผู้หญิงน่ะครับ เคยใช้ตัวรองมาก่อนหน้านี้)
โดยรวมก็เป็นเฟรมที่คุ้มราคามากๆตัวนึงเลยครับ แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้จอดขี้จนไม่ได้แชมป์ก็ตาม55555
My Gear : [Giant TCR SL ISP '16]+[Ultegra mix with Dura-Ace]+[Stages Dura-Ace9000]+[Dura-Ace C50]
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
SLเบากว่านิดหน่อยครับ ใช้คาร์บอนเกรดสูงกว่า(มั้ง)
แต่ถ้าคำนึงถึงความยุ่งยากในการทำฟิตติ้ง หลักอานกระโดงตัดแล้วตัดเลย ขายาวก็แล้วไป ถ้าขาสั้นนี่ตัดกันเหี้ยน ขายต่อราคาก็หายตามความยาวหลักอานที่ตัดออก
ถ้าต้องซื้อใช้เอง ผมยอมเอาตัวProดีกว่าครับ
แต่ถ้าคำนึงถึงความยุ่งยากในการทำฟิตติ้ง หลักอานกระโดงตัดแล้วตัดเลย ขายาวก็แล้วไป ถ้าขาสั้นนี่ตัดกันเหี้ยน ขายต่อราคาก็หายตามความยาวหลักอานที่ตัดออก
ถ้าต้องซื้อใช้เอง ผมยอมเอาตัวProดีกว่าครับ
- tiras78
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
- Bike: Fuji Sportif 2.3
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
จากเว็บของ Giant นะครับ
GIANT TCR ADVANCE SL: Advanced SL composite frame with integrated Variant composite seatpost
Advanced SL-grade composite fork with full-composite OverDrive 2 steerer
GIANT TCR ADVANCE PRO: Advanced-grade composite frame with Variant composite seatpost
Advanced-grade composite fork with full-composite OverDrive 2 steerer
GIANT TCR ADVANCED: Advanced-grade composite frame with Variant composite seatpost
Advanced-grade composite fork with alloy/composite hybrid OverDrive steerer
Advanced SL: เสากระโดง คาร์บอนเกรดสูงสุดของ giant ตะเกียบ+ซาง คาร์บอน OD2 (ต้องใช้สเต็ม OD2 เท่านั้น)
Advanced Pro: หลักอานปรับสูงต่ำได้ คาร์บอนเกรดรอง ตะเกียบ+ซาง คาร์บอน OD2 (ต้องใช้สเต็ม OD2 เท่านั้น)
Advanced: หลักอานปรับสูงต่ำได้ คาร์บอนเกรดรอง ตะเกียบคาร์บอน ซางอลูมิเนียม OD (ใช้สเต็มเสือหมอบทั่วไปได้)
ส่วนตัวใช้ตัว advanced pro อยู่ ที่เลือกตัวนี้เพราะเป็นคนช่วงขาสั้น ตัวยาว ถ้าใช้ SL ต้องตัดหลักอานเยอะ ประกอบกับชุดเกียร์ ultegra ล้อคาร์บอนขอบ 40 mm ประกอบเสร็จชั่งออกมาได้ 7.0X กิโล (ยกอะไหล่จากคันเก่ามาใส่)
จุดเด่น เป็นเสือหมอบที่อัตราเร่งดีมาก ปั่นความเร็ว 31-32 เร่งขึ้นเป็น 42-45 ใช้เวลาน้อยกว่าเฟรมอลูที่เคยใช้อยู่ การตอบสนองดี การคงความเร็วในกลุ่ม ทำได้ดี เติมไม่เยอะ
การซับแรงสะเทือนดีกว่าเฟรมอลูพอสมควร ใช้แรกๆ ต้องก้มไปดูยางว่ารั่วหรือเปล่า แต่เวลาเจอถนนที่มีเศษหิน หรือถนนขรุขระ ก็ยังรับรู้ได้
ข้อเสีย ถ้าปั่นเดี่ยว การคงความเร็วที่ความเร็วสูง เติมเยอะกว่าเดิม
Advanced SL ไม่เคยใช้ครับ
GIANT TCR ADVANCE SL: Advanced SL composite frame with integrated Variant composite seatpost
Advanced SL-grade composite fork with full-composite OverDrive 2 steerer
GIANT TCR ADVANCE PRO: Advanced-grade composite frame with Variant composite seatpost
Advanced-grade composite fork with full-composite OverDrive 2 steerer
GIANT TCR ADVANCED: Advanced-grade composite frame with Variant composite seatpost
Advanced-grade composite fork with alloy/composite hybrid OverDrive steerer
Advanced SL: เสากระโดง คาร์บอนเกรดสูงสุดของ giant ตะเกียบ+ซาง คาร์บอน OD2 (ต้องใช้สเต็ม OD2 เท่านั้น)
Advanced Pro: หลักอานปรับสูงต่ำได้ คาร์บอนเกรดรอง ตะเกียบ+ซาง คาร์บอน OD2 (ต้องใช้สเต็ม OD2 เท่านั้น)
Advanced: หลักอานปรับสูงต่ำได้ คาร์บอนเกรดรอง ตะเกียบคาร์บอน ซางอลูมิเนียม OD (ใช้สเต็มเสือหมอบทั่วไปได้)
ส่วนตัวใช้ตัว advanced pro อยู่ ที่เลือกตัวนี้เพราะเป็นคนช่วงขาสั้น ตัวยาว ถ้าใช้ SL ต้องตัดหลักอานเยอะ ประกอบกับชุดเกียร์ ultegra ล้อคาร์บอนขอบ 40 mm ประกอบเสร็จชั่งออกมาได้ 7.0X กิโล (ยกอะไหล่จากคันเก่ามาใส่)
จุดเด่น เป็นเสือหมอบที่อัตราเร่งดีมาก ปั่นความเร็ว 31-32 เร่งขึ้นเป็น 42-45 ใช้เวลาน้อยกว่าเฟรมอลูที่เคยใช้อยู่ การตอบสนองดี การคงความเร็วในกลุ่ม ทำได้ดี เติมไม่เยอะ
การซับแรงสะเทือนดีกว่าเฟรมอลูพอสมควร ใช้แรกๆ ต้องก้มไปดูยางว่ารั่วหรือเปล่า แต่เวลาเจอถนนที่มีเศษหิน หรือถนนขรุขระ ก็ยังรับรู้ได้
ข้อเสีย ถ้าปั่นเดี่ยว การคงความเร็วที่ความเร็วสูง เติมเยอะกว่าเดิม
Advanced SL ไม่เคยใช้ครับ
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 574
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2009, 23:08
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
น้ำหนักใกล้เคียงกันมาก แต่SL ฟิลปั่นนุ่มกว่า อาจเป็นเพราะกระโดงชิ้นเดียว
ความสติฟ หรือพุ่ง จับอาการไม่ต่างกัน อาจเพราะแรงยังไม่ถึง
ความสติฟ หรือพุ่ง จับอาการไม่ต่างกัน อาจเพราะแรงยังไม่ถึง
- Tungmanx
- ขาประจำ
- โพสต์: 318
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2015, 19:35
- Bike: Alpha166 Di2
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
ผมสงสัยว่า SL ตัวสีธรรมดากับสีทีมน้ำหนักมันต่างกันมั้ยครับ ผมซื้อเฟรม SL สีทีมมือสองมาคนขายบอกว่ามันจะเบากว่าสีธรรมดามันจริงหรือเปล่า (ตอนไปรับของ ลองยกดูมันก็เบาอ่ะนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเบากว่าสีธรรมดาตามที่เค้าว่ามามั้ย)
-
- สมาชิก
- โพสต์: 41
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2013, 21:23
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
สีด้านจะเบากว่าสีเงานิดหน่อยครับ แต่ผมว่าไม่น่าหนักกว่าจนรู้สึกได้นะ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 เม.ย. 2018, 20:16
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
เคยปัญหาเรื่องหลักอานทรุด สรุปเอาispเลยคับจบๆ 555 อย่างอื่นคงไม่หนีกันมากคับ แต่ตัวispมีความรุสึกว่า พุ่งกว่าขั้นเนินดีกว่า อย่างไม่มีนัยยะสำคัญ แต่ก้ต้องแลกมาด้วยตัวครอบหลักอานที่หนักเอาการ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
จริงๆไม่จำเป็นต้องใช้ Stem OD2 เท่านั้นนี่ครับ
OD2 มันเป็นขนาด 1 1/4 ซึ่งต่างจาก 1 1/8 ที่นิยมทั่วไป
แต่ 1 1/4 ตัวอื่นก็มีให้เลือกอยู่ เช่น Pro vibe Di2 Stem นั้นมีให้เลือกทั้งขนาด 1 1/8 และ 1 1/4
Stem ของ Canyon บางรุ่นก็เป็น 1 1/4 เช่นกัน ขนาดเท่ากันมันควรจะใส่กันได้นะ
OD2 มันเป็นขนาด 1 1/4 ซึ่งต่างจาก 1 1/8 ที่นิยมทั่วไป
แต่ 1 1/4 ตัวอื่นก็มีให้เลือกอยู่ เช่น Pro vibe Di2 Stem นั้นมีให้เลือกทั้งขนาด 1 1/8 และ 1 1/4
Stem ของ Canyon บางรุ่นก็เป็น 1 1/4 เช่นกัน ขนาดเท่ากันมันควรจะใส่กันได้นะ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- tiras78
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
- Bike: Fuji Sportif 2.3
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
ก็ OD2 เป็นขนาดไงครับ มีหลายยี่ห้อทำสเต็มขนาดนี้มารองรับครับ แต่ก็หายากกว่าขนาดปกติที่ใช้กันเยอะๆHxs เขียน:จริงๆไม่จำเป็นต้องใช้ Stem OD2 เท่านั้นนี่ครับ
OD2 มันเป็นขนาด 1 1/4 ซึ่งต่างจาก 1 1/8 ที่นิยมทั่วไป
แต่ 1 1/4 ตัวอื่นก็มีให้เลือกอยู่ เช่น Pro vibe Di2 Stem นั้นมีให้เลือกทั้งขนาด 1 1/8 และ 1 1/4
Stem ของ Canyon บางรุ่นก็เป็น 1 1/4 เช่นกัน ขนาดเท่ากันมันควรจะใส่กันได้นะ
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
อ่า จะเรียกเป็นชื่อขนาดก็ได้ครับ
แต่ Giant ใช้ชื่อ Over Drive 2 นี้อยู่ค่ายเดียวนะ
ชาวบ้านที่เหลือเขาเรียกขนาด 1 1/4 ตามเส้นผ่านศูนย์กลางท่อกันครับ
แต่ Giant ใช้ชื่อ Over Drive 2 นี้อยู่ค่ายเดียวนะ
ชาวบ้านที่เหลือเขาเรียกขนาด 1 1/4 ตามเส้นผ่านศูนย์กลางท่อกันครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- tiras78
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2015, 11:22
- Bike: Fuji Sportif 2.3
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
เข้าใจละครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับHxs เขียน:อ่า จะเรียกเป็นชื่อขนาดก็ได้ครับ
แต่ Giant ใช้ชื่อ Over Drive 2 นี้อยู่ค่ายเดียวนะ
ชาวบ้านที่เหลือเขาเรียกขนาด 1 1/4 ตามเส้นผ่านศูนย์กลางท่อกันครับ
[align=center]- - - - - ชีวิต INDYPENDENT - - - - -[/align]
-
- สมาชิก
- โพสต์: 44
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2015, 11:39
- Tel: 0882939489
- team: Takfa
- Bike: Giant TCR SL
- ตำแหน่ง: ์นครสวรรค์
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
ปสก.ส่วนตัวนะครับ
ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน
สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย
ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน
ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน
สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย
ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน
- Woot Pimpaporn
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ค. 2016, 08:21
- Bike: Giant tcr adv Pro
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
..คล้ายกันเลยครับสำหรับการย้ายร่าง แต่ร่างใหม่ผมเป็น TCR ADV Pro(ชอบหลักอานที่ปรับได้) ฟิลลิ่งอลู มา คาบอนต่างกันในด้านซับแรงสะเทือนและ นน. รวม การกระชากหนี หรือกดตาม จะให้ฟิลลิ่งที่ดีกว่า..แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้อีกคงต้องซ้อมๆๆ และก้อซ้อมครับGolfy_Nopadol เขียน:ปสก.ส่วนตัวนะครับ
ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน
สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย
ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 44
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2015, 11:39
- Tel: 0882939489
- team: Takfa
- Bike: Giant TCR SL
- ตำแหน่ง: ์นครสวรรค์
- ติดต่อ:
Re: เข้ามาหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ Giant tcr advance sl ต่างกับ advance pro
อันนี้ คือ ความจริงครับ ซ้อมน้อยก็เหนื่อยมาก ซ้อมมากก็เหนื่อยน้อย คุม hr ได้ก็ลุยเลย " ยิงมา ยิงไป ไม่โกง "Woot Pimpaporn เขียน:..คล้ายกันเลยครับสำหรับการย้ายร่าง แต่ร่างใหม่ผมเป็น TCR ADV Pro(ชอบหลักอานที่ปรับได้) ฟิลลิ่งอลู มา คาบอนต่างกันในด้านซับแรงสะเทือนและ นน. รวม การกระชากหนี หรือกดตาม จะให้ฟิลลิ่งที่ดีกว่า..แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้อีกคงต้องซ้อมๆๆ และก้อซ้อมครับGolfy_Nopadol เขียน:ปสก.ส่วนตัวนะครับ
ผมประกอบ TCR Sl มาเมื่อต.ค.ปีที่แล้ว ย้ายอะไหล่จาก Scul500 เทียบกันแล้วรู้สึกว่านุ่มกว่าอลูเยอะ พุ่งกว่า ไต่เนินเดียวกันแถวบ้าน ความชัน 6.2% หัวใจลงจาก 5.2-5.4 มาเหลื่อที่ 4.8-4.9 ความเร็วเท่ากัน
สรุปสั้นๆว่า เป็นเฟรมตัว Top ที่มีปัญญาในการจ่ายมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แม้จะเป็นยี่ห้อเดิมอย่าง Merida ผมก็ไม่มีปัญญาจ่ายเฟรมตัว Top อ่ะ เทใจให้ Giant ไปเลย
ป.ล. ปัจจุบัน นน.รถที่ 7.1 kg. ประกอบกับ Ultegra ล้อ Odin 50-50 ดุม dt240s รึ ล้อ RR22dicut นน.ไม่หนีกันครับ มีล้อไว้ 2 ชุด นน.พอๆกัน