ยางหน้า 28 ไหลลื่นกว่ายางหน้าแคบจริงมั้ย
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
ยางหน้า 28 ไหลลื่นกว่ายางหน้าแคบจริงมั้ย
เห็นว่าแรงต้านการหมุนต่ำกว่า ลื่นไหลกว่า จริงรึเปล่าครับ
- YUT ทับช้าง
- ขาประจำ
- โพสต์: 234
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 11:18
- Tel: ติดต่อได้ทาง PM ครับ
- team: TG Cycling Club , อิสระ
- Bike: BH,TREK
- ตำแหน่ง: Bangkok
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: ยางหน้า 28 ไหลลื่นกว่ายางหน้าแคบจริงมั้ย
สรุปคือ ที่เอามาโม้คืออัดลมเท่ากัน แต่ถ้าการใช้งานจริงอัดลมตามความเหมาะสม ก็ฝืดกว่าตามธรรมชาติ ผมสรุปแล้วว่าล้อหลังควรใช้ 28 เพื่องสร้างแรงเสียดทานในการส่งกำลัง เหมือนเวลาแข่งรถก็เบิร์นยาง ส่วนล้อหน้าใช้ 23 จะทำให้รถพุ่งตามแรงขา
- cocommnn
- ขาประจำ
- โพสต์: 528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2014, 23:55
Re: ยางหน้า 28 ไหลลื่นกว่ายางหน้าแคบจริงมั้ย
ยาง28mm ใส่กับเสือหมอบที่นิยมปั่นกันอยู่ทุกวันนี้มันติดเฟรมครัช
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ย. 2016, 21:14
- Bike: Giant Propel isp
- ติดต่อ:
Re: ยางหน้า 28 ไหลลื่นกว่ายางหน้าแคบจริงมั้ย
ด้านแอร์โรไดนามิคก็น่าจะคิดถึงเหมือนกันนะครับว่าล้อที่ใช้เหมาะกับ 23 หรือเท่าไหร่ และยางใหญ่มันก็ไม่ต้องเติมลมเยอะ ขี่นุ่ม ทางขรุขระได้เปรียบ แต่ที่ผมสงสัยวัดหน้ายางแล้วไม่เท่าขนาดที่ระบุ อย่างขอบ 17C ใส่ยาง 23 วัดได้ 25 แล้วทำไมผู้ผลิตไม่ตั้งเป็นขนาด 25 หรือต้องใส่ยางกับขอบล้อกว้างภายในเท่าไหร่หน้ายางมันถึงจะกว้างตามขนาดที่ระบุ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 363
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2015, 13:28
- Tel: 0945599693
- ติดต่อ:
Re: ยางหน้า 28 ไหลลื่นกว่ายางหน้าแคบจริงมั้ย
ผมเคยใช้สูตรนี้ เอาไว้ใช้กับเฟรมที่ออนอราว ครับ รถจะพุ่งมากGok See เขียน:สรุปคือ ที่เอามาโม้คืออัดลมเท่ากัน แต่ถ้าการใช้งานจริงอัดลมตามความเหมาะสม ก็ฝืดกว่าตามธรรมชาติ ผมสรุปแล้วว่าล้อหลังควรใช้ 28 เพื่องสร้างแรงเสียดทานในการส่งกำลัง เหมือนเวลาแข่งรถก็เบิร์นยาง ส่วนล้อหน้าใช้ 23 จะทำให้รถพุ่งตามแรงขา