ผมขี่อลู หางคาร์บอนอยู่ (Bianchi 1885)
อยากลองเฟรมใหม่ๆบ้าง สนใจ CAAD10 กับ E5 Smartweld
จากข้อมูลที่หาได้ ได้ความว่าเฟรม CAAD10 นุ่มกว่า E5
จึงสงสัยว่ามันนุ่มประมาณไหนครับ และในเรื่องของสมรรถนะควรเปลี่ยนจาก 1885 เป็น CAAD10 หรือ E5 มั้ย
หรือไปคาร์บอนตัวล่างๆมือสองดีครับ ในงบหมื่นกลางๆ
ปล.เคยขี่หมอบมาแค่คันเดียวครับ กลัวเปลี่ยนแล้วไม่ต่างจากเดิม ขอบคุณครับ
เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Sympho
- ขาประจำ
- โพสต์: 963
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2010, 23:06
- Bike: Fuji Tahoe , Bianchi 1885
- ตำแหน่ง: CMU
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
ถ้าดันงบได้ถึง2หมื่นต้นๆ แนะนำSempre Proมือสองดีกว่าครับ
หรือBMC SLR02มือสองก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆนะครับ รถตอบสนองดี องศาปั่นสบายตัว น้ำหนักพอรีดเบาได้ รถคอนโทรลง่ายด้วย
ส่วนตัวผมใช้Supersixก็ไม่เห็นว่ามันจะนุ่มอะไรอย่างที่เคยมีคนเค้าว่าขนาดนั้นนะ วันไหนลมยางอ่อนๆถึงค่อยรู้สึกว่ามันนุ่มหน่อย
หรือBMC SLR02มือสองก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆนะครับ รถตอบสนองดี องศาปั่นสบายตัว น้ำหนักพอรีดเบาได้ รถคอนโทรลง่ายด้วย
ส่วนตัวผมใช้Supersixก็ไม่เห็นว่ามันจะนุ่มอะไรอย่างที่เคยมีคนเค้าว่าขนาดนั้นนะ วันไหนลมยางอ่อนๆถึงค่อยรู้สึกว่ามันนุ่มหน่อย
- oh pattaya
- สมาชิก
- โพสต์: 85
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 10:22
- Tel: 0985424788
- ติดต่อ:
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
ใช้อยู่ครับ นุ่มไหม? เคยใช้คาร์บอนเกรดกลางๆมาก่อน ไม่ทิ่งกันครับ มาดูรายละเอียดอื่นๆดีกว่า
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก
ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ
ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ
ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก
ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ
ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ
ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ
- Sympho
- ขาประจำ
- โพสต์: 963
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2010, 23:06
- Bike: Fuji Tahoe , Bianchi 1885
- ตำแหน่ง: CMU
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
อ่านแล้ว มันต้องโดนซะหน่อยoh pattaya เขียน:ใช้อยู่ครับ นุ่มไหม? เคยใช้คาร์บอนเกรดกลางๆมาก่อน ไม่ทิ่งกันครับ มาดูรายละเอียดอื่นๆดีกว่า
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก
ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ
ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ
ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ
ในงบหมื่นกลางนะจะโอเคที่สุดแล้วมั้งครับ ถ้าไม่ติดว่าต้องเป็นคาร์บอน
- แอ้ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 826
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
- team: Ride Decorate
- Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
10 ที่ว่าร้าย...ยังมิอาจเทียบได้กับ.....12
"โครตของเฟรมอลู"
"โครตของเฟรมอลู"
คนเดียวกูก็ไป
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2015, 09:52
- team: ฺัBY One
- Bike: Blue AC1/Java Feroce
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
12 นุ่มๆครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 95
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มิ.ย. 2014, 09:35
- Tel: 0619499828
- ติดต่อ:
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
อีกตัวที่หลายคนไม่มอง NICH KEM ครับ
ราคามือ 1/18500 หามือ 2 สวย 10000 ต้นๆ
ผ่านก้นผมมา 1 ปีก่าๆ เบา พุ่ง แต่ก็แข็งกระด้างกว่าคาร์บ่อน (ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว) แต่สำหรับผม ผมว่าคุ้มมากกกกกก เมื่อเทียบกับราคา
ราคามือ 1/18500 หามือ 2 สวย 10000 ต้นๆ
ผ่านก้นผมมา 1 ปีก่าๆ เบา พุ่ง แต่ก็แข็งกระด้างกว่าคาร์บ่อน (ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว) แต่สำหรับผม ผมว่าคุ้มมากกกกกก เมื่อเทียบกับราคา
แม้แต่นาฬิกาตายมันยังเดินตรงเวลาวันละ 2 ครั้ง.
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ
ขออนุญาตสอบถามครับเปรียบเทียบกับคาร์บอนเกรดกลางที่เคยใช้ไม่ทราบว่าตัวไหนครับจะได้ตัดสินใจได้ในการเลือกoh pattaya เขียน:ใช้อยู่ครับ นุ่มไหม? เคยใช้คาร์บอนเกรดกลางๆมาก่อน ไม่ทิ่งกันครับ มาดูรายละเอียดอื่นๆดีกว่า
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก
ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ
ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ
ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ