ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2016, 21:24
- Tel: 0857188998
- Bike: Trek emonda
- ติดต่อ:
ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
อยากหาล้อคาร์บอนขอบสูง38-50ไว้ปั่นขึ้นเขาสักคู่ครับ งบประมานล้อมือ1-2 ไม่เกิน 45k
หากแช่เบรคลงเขาระยะทาง 10-15 กิโลเมตร
คิดว่าล้อรุ่นไหนเบรคได้ดีและทนทานได้มั่งครับ
หากแช่เบรคลงเขาระยะทาง 10-15 กิโลเมตร
คิดว่าล้อรุ่นไหนเบรคได้ดีและทนทานได้มั่งครับ
- ว่าวต้องลม
- ขาประจำ
- โพสต์: 715
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2013, 18:27
- Bike: Focus Cayo Evo 4.0
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ล้อดิสฯ ครับ จบเลย
งานพิมพ์ด่วน รอรับได้เลยยยยยยยย บริการรับพิมพ์สิ่งพิมพ์ทุกชนิด http://www.thaiutsaha.com
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 511
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2017, 22:17
- Tel: 0877760661
- Bike: jbc
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ล้อดิสอีกเสียง ปลอดภัยไว้ดีกว่า เห็นลงเขาแหกโค้งแล้วเสียว บางคนทำฟันใหม่หมดเป็นแสน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ล้อดิสนี่เอามาใส่กับตะเกียบปกติได้เลยหรือเปล่าครับแล้วต้องเปลี่ยนชุดเบรคอีกใช่มั้ยครับbigfatt เขียน:ล้อดิสอีกเสียง ปลอดภัยไว้ดีกว่า เห็นลงเขาแหกโค้งแล้วเสียว บางคนทำฟันใหม่หมดเป็นแสน
- Bec
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ธ.ค. 2014, 20:51
- Tel: 0899704511
- team: Bansong Suratthani
- Bike: Trek
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ผมใช้ ไบเทค คาบอน ขอบ45 ตัวเก่าก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ปั่นขึ้นลงเขาเป็นประจำเพราะเป็นเส้นทางซ้อม
- KleinMantra1998
- ขาประจำ
- โพสต์: 567
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2015, 14:48
- Bike: Trek
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ไม่ได้ครับjarun kongnuam เขียน:ล้อดิสนี่เอามาใส่กับตะเกียบปกติได้เลยหรือเปล่าครับแล้วต้องเปลี่ยนชุดเบรคอีกใช่มั้ยครับbigfatt เขียน:ล้อดิสอีกเสียง ปลอดภัยไว้ดีกว่า เห็นลงเขาแหกโค้งแล้วเสียว บางคนทำฟันใหม่หมดเป็นแสน
Frame ต้องรองรับดิสเบรค
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
เห็นแนะนำล้อดิสนึกว่าใช้ได้เลยสรุปว่าต้องเปลี่ยนทั้งล้อทั้งรถKleinMantra1998 เขียน:ไม่ได้ครับjarun kongnuam เขียน:ล้อดิสนี่เอามาใส่กับตะเกียบปกติได้เลยหรือเปล่าครับแล้วต้องเปลี่ยนชุดเบรคอีกใช่มั้ยครับbigfatt เขียน:ล้อดิสอีกเสียง ปลอดภัยไว้ดีกว่า เห็นลงเขาแหกโค้งแล้วเสียว บางคนทำฟันใหม่หมดเป็นแสน
Frame ต้องรองรับดิสเบรค
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 467
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 14:20
- team: KRS
- Bike: TREK Emonda ALR
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
carbon เป็นล้อฮาล์ฟครับพอได้ รุ่นที่ทนร้อนสูงตามที่ฝรั่ง test ก็ bora ครับ ส่วนตัวใช้ล้อฮาล์ฟลงเขาหลายรอบ จนสุดท้ายกลับมาใช้อลู เพราะ ไม่มั่นใจ ในคาร์บอน เบรคมันไหลๆ ถึงแม้จะเป็นฮาลฟ์ก็ตาม
- flybigbear
- ขาประจำ
- โพสต์: 558
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2014, 13:45
- team: ชมรมจักรยานจังหวัดแพร่
- Bike: NICH SIGNATURE
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
เอาเป็นว่าลงเขา ใช้ล้ออลูฯเถอะ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 67
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2016, 17:47
- Bike: Jamis Durungo SX
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ผมว่านะจะตอบโจทย์นะครับ ราคา3x,xxx
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
^
|
|
ข้างบนนั่นไม่ใช่ขอบคาร์บอนนะครับ มันคือ ขอบอลูมิเนียม แล้วครอบด้วยแฟรี่งคาร์บอนอีกทีหนึ่ง จัดเป็นพวกหัวลูกผสม คล้ายๆกับ C35ขอบงัดนั่นแหละ
ขอบล้อคาร์บอนจริงๆ ประเภทริมเบรค ประเภทแช่เบรคลงเขายาวๆ 10-15 km ผมว่าไม่มีตัวไหนทนได้ เพียงแค่ยี่ห้อไหนจะพังก่อนเท่านั้นแหละ ยิ่ง Reynold นี่ ขึ้นชื่อในเรื่องใจเสาะเปราะบางมาเป็นอันดับต้นๆเลย
ลงเขายาวๆ 10-15 กม. นี่ผมนึกถึงอินนทนนท์ กับ ภูทับเบิก ส่วนตัวแล้ว ผมลงมาทั้ง 2 ที่ ภูทับเบิกลงแค่ครั้งเดียว ล้อหน้าอลู ล้อหลังคาร์บอน(ดุมวัตต์ เลยเปลี่ยนล้อไม่ได้ ) ภูทับเบิกไม่กล้าลงยาว เพราะทางคดเคี้ยวต้องใช้เบรคบ่อยมาก ต้องจอดรถพักให้ขอบล้อเย็นลง ขอบอลูเองก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะมันร้อนเร็ว แต่โชคดีที่มันเองก็เย็นเร็ว ความร้อนมากมายอาจจะทำให้ยางในรั่วได้ โดยเฉพาะบริเวณจุบเติมลมที่สัมผัสกับขอบโดยตรง ละลายเอาได้เลยถ้าแช่จนร้อนจัดๆ ส่วนอินทนนท์นี่ ลงมา 3 ครั้งแล้ว เสือภูเขาขอบวีเบรค 2 ครั้ง และเสือหมอบเมื่อกพ.ต้นปีที่ผ่านมานี่เอง
จักรยานไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ ใช้engine brake ไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องใช้เบรคเพียงอย่างเดียว แต่การเบรคโดยการ"เลีย"เบรคมาตลอดจะทำให้เกิดความร้อนที่ขอบล้อมาก สะสมจนสร้างปัญหา ( ขอบอลูร้อนจัดจนยางในละลาย ขอบคาร์บอนร้อนจัดจนเสียความแข็งแรง แล้วโดนแรงดันลมดันจนขอบบานออกมา หรือ ที่เรียกกันว่า "บวม" ) แม้แต่ดิสเบรคก็ตาม หากแช่เบรคติดต่อกันนานๆ ใบจานเบรคมันมีพื้นที่ไม่มากนัก มันระบายความร้อนไม่ทัน มันก็จะร้อนจัด ทำให้ผ้าเบรคไหม้ บางครั้งจะเห็นจานเบรคเปลี่ยนสีเป็นสีปีกแมลงทับกันได้เลยนะครับ และสุดท้ายมันก็จะเบรคไม่อยู่จากหน้าผ้าเบรคที่ไหม้นี่แหละ และที่สำคัญก็คือ หากเป็นจานเบรคที่ใช้สกรู 6 ตัวยึด หากยึดด้วยทอร์คที่ไม่เท่ากัน ก็อาจจะเจอปัญหาใบจานบิดงอได้เช่นกัน
ดังนั้นทักษะการใช้เบรคในจักรยานจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เบรคโดยกำเบรคให้แรงพอเพื่อให้ความเร็วลดลง แล้วปล่อยให้รถไหลต่อด้วยความเร็วที่เราสามารถควบคุมรถในขณะเข้าโค้งได้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นทักษะในการบังคับรถในทางโค้งที่ความเร็วสูงๆจึงเป็นเรื่องสำคัญ
โดยสรุปแล้ว นิสัยของรถ คุณภาพของยาง คุณภาพของระบบเบรค และ ทักษะของคนขี่ คือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการขี่ลงเขายาวๆ
สุดท้าย ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือกขอบอลูอยู่ดี ไม่ใช่ว่ากลัวพังเพราะความร้อนสะสมนะครับ ( คือ ถ้าไม่ใช่อินทนนท์หรือภูทับเบิกแล้ว ไม่ใช่ปัญหาในกรณีนี้ เลย ) ปัญหาหลักๆก็คือ ขอบอลูห่วยแค่ไหน ก็ยังเบรคได้ดีกว่า ขอบคาร์บอนและยางเบรคคาร์บอนดีๆ"เยอะ" ยิ่งขอบอลูดีๆ + ผ้าเบรคดีๆ ไม่ต้องกดหนัก ไม่ต้องกดนาน กดจึ๊กสั้นๆ ปล่อย กด ปล่อย กด ก็เข้าโค้งได้แล้วครับ
|
|
ข้างบนนั่นไม่ใช่ขอบคาร์บอนนะครับ มันคือ ขอบอลูมิเนียม แล้วครอบด้วยแฟรี่งคาร์บอนอีกทีหนึ่ง จัดเป็นพวกหัวลูกผสม คล้ายๆกับ C35ขอบงัดนั่นแหละ
ขอบล้อคาร์บอนจริงๆ ประเภทริมเบรค ประเภทแช่เบรคลงเขายาวๆ 10-15 km ผมว่าไม่มีตัวไหนทนได้ เพียงแค่ยี่ห้อไหนจะพังก่อนเท่านั้นแหละ ยิ่ง Reynold นี่ ขึ้นชื่อในเรื่องใจเสาะเปราะบางมาเป็นอันดับต้นๆเลย
ลงเขายาวๆ 10-15 กม. นี่ผมนึกถึงอินนทนนท์ กับ ภูทับเบิก ส่วนตัวแล้ว ผมลงมาทั้ง 2 ที่ ภูทับเบิกลงแค่ครั้งเดียว ล้อหน้าอลู ล้อหลังคาร์บอน(ดุมวัตต์ เลยเปลี่ยนล้อไม่ได้ ) ภูทับเบิกไม่กล้าลงยาว เพราะทางคดเคี้ยวต้องใช้เบรคบ่อยมาก ต้องจอดรถพักให้ขอบล้อเย็นลง ขอบอลูเองก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะมันร้อนเร็ว แต่โชคดีที่มันเองก็เย็นเร็ว ความร้อนมากมายอาจจะทำให้ยางในรั่วได้ โดยเฉพาะบริเวณจุบเติมลมที่สัมผัสกับขอบโดยตรง ละลายเอาได้เลยถ้าแช่จนร้อนจัดๆ ส่วนอินทนนท์นี่ ลงมา 3 ครั้งแล้ว เสือภูเขาขอบวีเบรค 2 ครั้ง และเสือหมอบเมื่อกพ.ต้นปีที่ผ่านมานี่เอง
จักรยานไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ ใช้engine brake ไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องใช้เบรคเพียงอย่างเดียว แต่การเบรคโดยการ"เลีย"เบรคมาตลอดจะทำให้เกิดความร้อนที่ขอบล้อมาก สะสมจนสร้างปัญหา ( ขอบอลูร้อนจัดจนยางในละลาย ขอบคาร์บอนร้อนจัดจนเสียความแข็งแรง แล้วโดนแรงดันลมดันจนขอบบานออกมา หรือ ที่เรียกกันว่า "บวม" ) แม้แต่ดิสเบรคก็ตาม หากแช่เบรคติดต่อกันนานๆ ใบจานเบรคมันมีพื้นที่ไม่มากนัก มันระบายความร้อนไม่ทัน มันก็จะร้อนจัด ทำให้ผ้าเบรคไหม้ บางครั้งจะเห็นจานเบรคเปลี่ยนสีเป็นสีปีกแมลงทับกันได้เลยนะครับ และสุดท้ายมันก็จะเบรคไม่อยู่จากหน้าผ้าเบรคที่ไหม้นี่แหละ และที่สำคัญก็คือ หากเป็นจานเบรคที่ใช้สกรู 6 ตัวยึด หากยึดด้วยทอร์คที่ไม่เท่ากัน ก็อาจจะเจอปัญหาใบจานบิดงอได้เช่นกัน
ดังนั้นทักษะการใช้เบรคในจักรยานจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เบรคโดยกำเบรคให้แรงพอเพื่อให้ความเร็วลดลง แล้วปล่อยให้รถไหลต่อด้วยความเร็วที่เราสามารถควบคุมรถในขณะเข้าโค้งได้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นทักษะในการบังคับรถในทางโค้งที่ความเร็วสูงๆจึงเป็นเรื่องสำคัญ
โดยสรุปแล้ว นิสัยของรถ คุณภาพของยาง คุณภาพของระบบเบรค และ ทักษะของคนขี่ คือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการขี่ลงเขายาวๆ
สุดท้าย ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือกขอบอลูอยู่ดี ไม่ใช่ว่ากลัวพังเพราะความร้อนสะสมนะครับ ( คือ ถ้าไม่ใช่อินทนนท์หรือภูทับเบิกแล้ว ไม่ใช่ปัญหาในกรณีนี้ เลย ) ปัญหาหลักๆก็คือ ขอบอลูห่วยแค่ไหน ก็ยังเบรคได้ดีกว่า ขอบคาร์บอนและยางเบรคคาร์บอนดีๆ"เยอะ" ยิ่งขอบอลูดีๆ + ผ้าเบรคดีๆ ไม่ต้องกดหนัก ไม่ต้องกดนาน กดจึ๊กสั้นๆ ปล่อย กด ปล่อย กด ก็เข้าโค้งได้แล้วครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 13804
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2011, 12:05
- team: ทุ่งสง
- Bike: focus max. neilpride bora
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ล้อฟูลคาร์บอนที่เบรคดีสุดที่ผมใช้คือซิป ไฟรสไตรส์
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ใช่รุ่นใหม่ที่มีบั้งตรงขอบเบรค หรือป่าวครับพี่OSK 97 เขียน:ล้อฟูลคาร์บอนที่เบรคดีสุดที่ผมใช้คือซิป ไฟรสไตรส์
เห็นราคาแล้ว รู้สึกหายคันครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ทักษะการเบรกที่ดีและถูกต้องสำคัญมากครับ แค่คิดจะเลียเบรกยาวสิบกว่ากิโลนี่ก็ผิดแล้วครับ ล้อรถยนต์ยังเบรกไหม้เลยครับ ขอบอะลูฯ ก็เอาไม่อยู่หรอกครับ ถ้าจะเอาให้ถูกนี่ไม่มีล้อขอบไหนเอาอยู่หรอกครับ คงต้องกำเบรกเป็น ABS แบบ Manual นาจะดีสุด และก็พักขอบล้อบ้าง จะลงเขารวดเดียวโดยไม่พักเลยเหมือนแข่งโปรคงไม่ได้เพราะเขาปิดถนนแต่เราไม่สามารถlucifer เขียน:^
|
|
ข้างบนนั่นไม่ใช่ขอบคาร์บอนนะครับ มันคือ ขอบอลูมิเนียม แล้วครอบด้วยแฟรี่งคาร์บอนอีกทีหนึ่ง จัดเป็นพวกหัวลูกผสม คล้ายๆกับ C35ขอบงัดนั่นแหละ
ขอบล้อคาร์บอนจริงๆ ประเภทริมเบรค ประเภทแช่เบรคลงเขายาวๆ 10-15 km ผมว่าไม่มีตัวไหนทนได้ เพียงแค่ยี่ห้อไหนจะพังก่อนเท่านั้นแหละ ยิ่ง Reynold นี่ ขึ้นชื่อในเรื่องใจเสาะเปราะบางมาเป็นอันดับต้นๆเลย
ลงเขายาวๆ 10-15 กม. นี่ผมนึกถึงอินนทนนท์ กับ ภูทับเบิก ส่วนตัวแล้ว ผมลงมาทั้ง 2 ที่ ภูทับเบิกลงแค่ครั้งเดียว ล้อหน้าอลู ล้อหลังคาร์บอน(ดุมวัตต์ เลยเปลี่ยนล้อไม่ได้ ) ภูทับเบิกไม่กล้าลงยาว เพราะทางคดเคี้ยวต้องใช้เบรคบ่อยมาก ต้องจอดรถพักให้ขอบล้อเย็นลง ขอบอลูเองก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะมันร้อนเร็ว แต่โชคดีที่มันเองก็เย็นเร็ว ความร้อนมากมายอาจจะทำให้ยางในรั่วได้ โดยเฉพาะบริเวณจุบเติมลมที่สัมผัสกับขอบโดยตรง ละลายเอาได้เลยถ้าแช่จนร้อนจัดๆ ส่วนอินทนนท์นี่ ลงมา 3 ครั้งแล้ว เสือภูเขาขอบวีเบรค 2 ครั้ง และเสือหมอบเมื่อกพ.ต้นปีที่ผ่านมานี่เอง
จักรยานไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ ใช้engine brake ไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องใช้เบรคเพียงอย่างเดียว แต่การเบรคโดยการ"เลีย"เบรคมาตลอดจะทำให้เกิดความร้อนที่ขอบล้อมาก สะสมจนสร้างปัญหา ( ขอบอลูร้อนจัดจนยางในละลาย ขอบคาร์บอนร้อนจัดจนเสียความแข็งแรง แล้วโดนแรงดันลมดันจนขอบบานออกมา หรือ ที่เรียกกันว่า "บวม" ) แม้แต่ดิสเบรคก็ตาม หากแช่เบรคติดต่อกันนานๆ ใบจานเบรคมันมีพื้นที่ไม่มากนัก มันระบายความร้อนไม่ทัน มันก็จะร้อนจัด ทำให้ผ้าเบรคไหม้ บางครั้งจะเห็นจานเบรคเปลี่ยนสีเป็นสีปีกแมลงทับกันได้เลยนะครับ และสุดท้ายมันก็จะเบรคไม่อยู่จากหน้าผ้าเบรคที่ไหม้นี่แหละ และที่สำคัญก็คือ หากเป็นจานเบรคที่ใช้สกรู 6 ตัวยึด หากยึดด้วยทอร์คที่ไม่เท่ากัน ก็อาจจะเจอปัญหาใบจานบิดงอได้เช่นกัน
ดังนั้นทักษะการใช้เบรคในจักรยานจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เบรคโดยกำเบรคให้แรงพอเพื่อให้ความเร็วลดลง แล้วปล่อยให้รถไหลต่อด้วยความเร็วที่เราสามารถควบคุมรถในขณะเข้าโค้งได้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นทักษะในการบังคับรถในทางโค้งที่ความเร็วสูงๆจึงเป็นเรื่องสำคัญ
โดยสรุปแล้ว นิสัยของรถ คุณภาพของยาง คุณภาพของระบบเบรค และ ทักษะของคนขี่ คือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการขี่ลงเขายาวๆ
สุดท้าย ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือกขอบอลูอยู่ดี ไม่ใช่ว่ากลัวพังเพราะความร้อนสะสมนะครับ ( คือ ถ้าไม่ใช่อินทนนท์หรือภูทับเบิกแล้ว ไม่ใช่ปัญหาในกรณีนี้ เลย ) ปัญหาหลักๆก็คือ ขอบอลูห่วยแค่ไหน ก็ยังเบรคได้ดีกว่า ขอบคาร์บอนและยางเบรคคาร์บอนดีๆ"เยอะ" ยิ่งขอบอลูดีๆ + ผ้าเบรคดีๆ ไม่ต้องกดหนัก ไม่ต้องกดนาน กดจึ๊กสั้นๆ ปล่อย กด ปล่อย กด ก็เข้าโค้งได้แล้วครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 18
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2016, 14:24
- Bike: trek
- ติดต่อ:
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
Re: ล้อคาร์บอนรุ่นไหนที่คิดว่าเบรคทนและดีทที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ถ้าคาร์บอน XENTIS ครับ
ถ้าอลู mavic exalith ครับ
ถ้าคาร์บอน XENTIS ครับ
ถ้าอลู mavic exalith ครับ