รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ใส่หลักอานคาร์บอนจีนลดน้ำหนักได้ตั้งขีดครึ่ง คิดว่าจะนุ่มแบบที่เขาว่ากัน
แต่กลับรู้สึกถึงก้อนหินมาเป็นเม็ดๆเลย
ที่เขาว่าคาร์บอนนุ่มอาจจะไม่จริง คาร์บอนมันก็สะท้านนะอาจจะด้วยเบามันเลยสะท้านเหมือนหัวเข็มที่วิ่งตามร่องแผ่นเสียง
แต่กลับรู้สึกถึงก้อนหินมาเป็นเม็ดๆเลย
ที่เขาว่าคาร์บอนนุ่มอาจจะไม่จริง คาร์บอนมันก็สะท้านนะอาจจะด้วยเบามันเลยสะท้านเหมือนหัวเข็มที่วิ่งตามร่องแผ่นเสียง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2015, 17:19
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ผมว่ามันมีหลายตัวแปรที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญคือน้ำหนักตัวคนปั่นGok See เขียน:ใส่หลักอานคาร์บอนจีนลดน้ำหนักได้ตั้งขีดครึ่ง คิดว่าจะนุ่มแบบที่เขาว่ากัน
แต่กลับรู้สึกถึงก้อนหินมาเป็นเม็ดๆเลย
ที่เขาว่าคาร์บอนนุ่มอาจจะไม่จริง คาร์บอนมันก็สะท้านนะอาจจะด้วยเบามันเลยสะท้านเหมือนหัวเข็มที่วิ่งตามร่องแผ่นเสียง
ผมเรียนมาทางสาย วิศวกรรมไฟฟ้า (ตรี-อิเล็กทรอนิกส์, โท-ระบบควมคุม)
มีวิชาเรียนที่เกี่ยวกับการควบคุม-การรักษาเสถรียภาพของระบบ
อาการของหลักอาน ที่รู้สึกว่ากระเด้งกระดอน มันคือการตอบสนองของหลักอาน (Response) หลังจากมีปัจจัยภายนอก (Disturbance) มากระทบ (เช่นก้อนหิน-ถนนขรุขระ) คือหลักอานอันเดียวกัน อาจจะใช้ได้ไม่ดีสำหรับทุกคน
เพราะมันถูกออกแบบไว้ดีที่สุดได้แค่ ช่วงใดช่วงหนึ่ง เช่นออกแบบไว้สำหรับคนน้ำหนักตัว 70-90 กิโลกรัม
ต่ำกว่าช่วงนี้รู้สึกกระด้าง สูงกว่าช่วงนี้เสี่ยงที่จะหัก
ที่ตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นของจีน แล้วมันไม่ดี ก็อาจมีส่วน ที่มันถูกออกแบบมาไม่ดี ช่วงของการรับน้ำหนักอาจจะแคบ
ส่วนตัวผมใช้อลูครับ มันคงแข็งแรง (ไม่มีตังเปลี่ยนไปคาร์บอน)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 147
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2014, 23:02
- Bike: Cannondale Caad10 / Panasonic Order / Dahon Boardwalk / Bruno Mini / Java Decaf / Champee-i / Retro MTB
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ผมเคยใช้หลักอานอลูติดรถของ สเป e5 รู้สึกว่ามันทิ่มก้นมาก แล้วมาได้หลักอาน 3T คาร์บอนมือสองในเวปนี่แหล่ะ ใช้แล้วรู้สึกว่ามันทิ่มก้นน้อยลง ความสะเทือนยังรับรู้ได้นะครับแต่มันไม่ทิ่มเท่าอลู 555 ไม่รู้พราะรูปร่างตรงหัวจะมีส่วนหรือป่าวนะ
- ไฟล์แนบ
-
- หลักอ่น 3T
- images-40.jpg (8.07 KiB) เข้าดูแล้ว 2779 ครั้ง
- arty118
- ขาประจำ
- โพสต์: 210
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2014, 13:28
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
คาร์บอนมันก็มีหลายเกรด วิธีขึ้นรูปก็ต่างกันครับ
ใช้ของจีนถูกๆ มันก็ได้คุณภาพตามราคานั่นละครับ
ลองใช้ของดีๆ แล้วจะรู้ว่ามันต่างกันเยอะครับ
ใช้ของจีนถูกๆ มันก็ได้คุณภาพตามราคานั่นละครับ
ลองใช้ของดีๆ แล้วจะรู้ว่ามันต่างกันเยอะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ซื้อมาหกร้อยกว่าบาทเบาลงขีดครึ่งถือว่าคุ้มมากแล้ว เดี๋ยวจะซื้อสเตมอลูจีนสองร้อยกว่าบาท ลดได้อีกขีดนึง
ไม่ต้องอัพแพง เบาได้เหมือนกัน
ไม่ต้องอัพแพง เบาได้เหมือนกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 117
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2011, 13:18
- Bike: Ridley Fenix c , Scott Scale
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
เพราะคุณเลือกเบาและถูกน่ะแหละครับ มันเลยกระด้างหัวทิ่มหัวตำ
คาบอนมันมีหลายแบบ เบานุ่ม เบาแข็งหนักนุ่ม หนักแข็ง กลวงพังไปเลยก็มี
มันมีหมดน่ะแหละ มันต่างจากอลูตรง ทำให้นุ่มแทบตายมันก็ได้แค่นั้นไม่เหมือนคาบอนด้วยเหตุนี้มันเลยแพง
คาบอนมันมีหลายแบบ เบานุ่ม เบาแข็งหนักนุ่ม หนักแข็ง กลวงพังไปเลยก็มี
มันมีหมดน่ะแหละ มันต่างจากอลูตรง ทำให้นุ่มแทบตายมันก็ได้แค่นั้นไม่เหมือนคาบอนด้วยเหตุนี้มันเลยแพง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ย. 2016, 21:14
- Bike: Giant Propel isp
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ต้องอัพเบาะต่อครับ แก้ความกระด้างของหลักอานกระด้างด้วยรางเบาะ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ออกปั่นจริงจังก็นุ่มครับ ตกหลุมแล้วมันไม่กระด้าง ไม่ต้องยกตูดเลย เบาะก็เปลี่ยนเป็นของจีนนานแล้ว นุ่มมาก ๆ
เบาะ หลักอานนี่ แนะนำของจีนเลย คุ้มมาก ๆ ไม่ต้องไปซื้อของแพงหรอก
เบาะ หลักอานนี่ แนะนำของจีนเลย คุ้มมาก ๆ ไม่ต้องไปซื้อของแพงหรอก
- cocommnn
- ขาประจำ
- โพสต์: 528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2014, 23:55
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
สเตมตัวไหนครับ ลดได้ตั้งขีดGok See เขียน:ซื้อมาหกร้อยกว่าบาทเบาลงขีดครึ่งถือว่าคุ้มมากแล้ว เดี๋ยวจะซื้อสเตมอลูจีนสองร้อยกว่าบาท ลดได้อีกขีดนึง
ไม่ต้องอัพแพง เบาได้เหมือนกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2016, 08:18
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
เข้าใจผิดไปหน่อย คิดว่าสเตมติดรถมันจะหนัก แต่วันนี้ได้ถอดมาชั่งแล้ว สเตม fsa เกือบไม่ถึงขีด มันก็ไม่ได้มีแต่ uno ที่เบานะ เปลี่ยนใส่สเตมซิ่งปลอกรัดซางมันสั้น ต้องตัดซางอีก เคียดเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 511
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2017, 22:17
- Tel: 0877760661
- Bike: jbc
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
คิดไปเองหรือเปล่าครับ ผมใช้คารบอนจีน ฝรั่ง ก็ไม่มีอะไรที่แตกต่างกัน ถ้าเจอทางที่ขรุขระมากยกก้นขึ้นครับ
- felipe
- ขาประจำ
- โพสต์: 473
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2009, 17:40
- Bike: Nich : Faith
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ผมเปลี่ยนจากหลักอานอลูติดรถเป็นหลักอานคาร์บอนราคาสองพันกว่า ไม่ยักรู้สึกถึงความแตกต่างซักนิดนอกจากสวยกว่าเดิมเยอะเท่านั้น
@@@@@ แขนเดียวก็ปั่นได้ @@@@@
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
เพื่อนใช้ชุดแฮนด์ สเต็ม หลักอาน คาร์บอนของ Zipp 3ชิ้นนี้ราคา 20,000+ ถามว่าเบากว่าชุดอลูของ Syntec ของเดิมที่เคยใช้ไหมบอกเลยว่าไม่คุ้มกับเงินแต่เพื่อนผมบอกว่ามันดีต่อใจสายแฟชั่นต้องมี555
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
ส่วนความกระด้างสำหรับรถผมเองผมว่าต่างนะครับjarun kongnuam เขียน:เพื่อนใช้ชุดแฮนด์ สเต็ม หลักอาน คาร์บอนของ Zipp 3ชิ้นนี้ราคา 20,000+ ถามว่าเบากว่าชุดอลูของ Syntec ของเดิมที่เคยใช้ไหมบอกเลยว่าไม่คุ้มกับเงินแต่เพื่อนผมบอกว่ามันดีต่อใจสายแฟชั่นต้องมี555
- Juhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2016, 07:19
Re: รู้สึกว่าหลักอานคาร์บอนกระด้างกว่าหลักอานอลูอีก
555 ของเดิมผมว่า ท่อนเหล็กชัวร์cocommnn เขียน:สเตมตัวไหนครับ ลดได้ตั้งขีดGok See เขียน:ซื้อมาหกร้อยกว่าบาทเบาลงขีดครึ่งถือว่าคุ้มมากแล้ว เดี๋ยวจะซื้อสเตมอลูจีนสองร้อยกว่าบาท ลดได้อีกขีดนึง
ไม่ต้องอัพแพง เบาได้เหมือนกัน