ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย visual3dmax »

ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive อยากรู้ถึงความแตกต่าง
Delta-Integrale
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2013, 20:00

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย Delta-Integrale »

ในโดรมใช้ลูกกลิ้งง่ายที่สุดแล้วครับท่าน วอร์มคันที่แข่ง แข่งคันที่วอร์ม เหมาะสมแล้ว
หรือจะออกไปวอร์มข้างนอก ? แข่งงานใหญ่ๆ ในโดรมแออัดแทบจะขี่คอกันอยู่แล้ว จะขนอะไรเข้าไปอีก ?
ส่วนถนนเป็นเรื่องการตลาดล้วนๆ วอร์มลูกกลิ้งก็ได้ ง่ายดีด้วย ... แต่ไม่ได้โชว์
biggysmall
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 880
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
Bike: Trek Domane SLR

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย biggysmall »

เข้าใจว่า direct drive มันไม่เหมาะกับ fixed gear นะครับ
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย visual3dmax »

biggysmall เขียน:เข้าใจว่า direct drive มันไม่เหมาะกับ fixed gear นะครับ
ok เข้าใจละ หางปลาเป็นคนละแบบ
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย lucifer »

เอาไงดี ใครๆก็รู้ว่า ลูกกลิ้งมันไม่ได้มีโหลดอะไรมากมาย

จุดประสงค์ในการวอร์มก็แค่เปิดชีพจร ฮ่า ฮ่า เอ๊ย เปิดการเริ่มต้นทำงานให้แก่กล้ามเนื้อ ให้กล้ามเนื้อพร้อมที่จะทำงาน และที่สำคัญคือ รถลู่ ทำความเร็วด้วยรอบขา เพราะอัตราทดมันเปลี่ยนไม่ได้

ดังนั้นการซ้อมบนลูกกลิ้ง จะสามารถเปิดรอบขาสูงๆได้ โดยไม่สร้างความล้าให้แก่กล้ามเนื้อมากมายนัก และกระตุ้นให้กล้ามเนื้อตื่นตัวพร้อมกับการทำงานที่รอบสูงๆจริงๆ

แล้วเท่าที่รู้ การซ้อมบนลูกกลิ้งกับนักปั่นลู่ ดูเหมือนจะเป็นความคุ้นเคยกันมากๆ เพราะการระเบิดรอบขา 200RPM บนถนนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่สำหรับบนลูกกลิ้งนั้นก็อยู่ในวิสัยที่ฝึกได้
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย visual3dmax »

200 rpm แม่เจ้า
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย lucifer »

ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
RoBBen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 173
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
Bike: Merida Scultura 904
ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย RoBBen »

แข่งลู่ต้องวอร์มรอบขาให้ถึงด้วย ถ้าวอร์มบนถนนต้องเอารถมีเกียร์ไปวอร์ม เอารถลู่ไปวอร์มรอบไม่ถึง ขนกันพะรุงพะรังเปล่าๆ

อีกสาเหตุหนึ่งก็คือ แข่งลู่มันจะแข่งรายการต่างๆต่อๆกันไป เวลาไม่แน่นอน วอร์มบริเวณสนามแข่งจะสะดวกกว่า เขาเรียกไปจุดสตาร์ทก็ลงไปได้เลย

วอร์มบนถนน วิ่งไปไกลไม่ได้ยินเขาประกาศเรียกนะเออ
Delta-Integrale
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2013, 20:00

Re: ทำมัย แทรค ชอบวอมกกับลูกกลิ้ง แต่ ถนน วอมกับ drirect drive

โพสต์ โดย Delta-Integrale »

UCI TTT WCS 2017

ทีม Sky มันวอร์มลูกกลิ้ง เลยแพ้ ไม่งั้นได้เหรียญทองไปแล้ว

:lol: :lol: :lol:
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”