ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2015, 06:52
- Tel: 0934341121
- Bike: Bridgestone RADAC full aluminium
ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ผมอยากแปลง RADACของผม เป็น neo-vintage >>> เปลี่ยนชุดขับtiagra, ใส่ล้ออลูขอบ30mm
มีอยู่สามคำถามอย่างให้พี่ๆช่วยแนะนำคับ
1.จะทำให้อาการขี่โต้ลมดีขึ้นมั้ยคับ หรือขี่ดีกว่าเดิมเยอะมั้ย (เดิมจากญี่ปุ่นชุดขับ600)
2.ทำแล้วสามารถเอาไปขี่กับเพื่อนที่ใช้รถใหม่ไหวมั้ยคับ จะได้ความเร็วเฉลี่ยเท่าไร ขี่ไม่สปริ้นท์ (สอบถามพี่ๆที่เคยมีประสบการณ์ทำ neo-vintage)
3.ทำแล้วคุ้มค่าเงินที่งบประมาณ 15,000บาท มั้ยคับ (งบน้อยคับ ไปรถใหม่ไม่ไหว)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคับ
มีอยู่สามคำถามอย่างให้พี่ๆช่วยแนะนำคับ
1.จะทำให้อาการขี่โต้ลมดีขึ้นมั้ยคับ หรือขี่ดีกว่าเดิมเยอะมั้ย (เดิมจากญี่ปุ่นชุดขับ600)
2.ทำแล้วสามารถเอาไปขี่กับเพื่อนที่ใช้รถใหม่ไหวมั้ยคับ จะได้ความเร็วเฉลี่ยเท่าไร ขี่ไม่สปริ้นท์ (สอบถามพี่ๆที่เคยมีประสบการณ์ทำ neo-vintage)
3.ทำแล้วคุ้มค่าเงินที่งบประมาณ 15,000บาท มั้ยคับ (งบน้อยคับ ไปรถใหม่ไม่ไหว)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 511
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2017, 22:17
- Tel: 0877760661
- Bike: jbc
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ชุดขับเคลื่อนupไปเถอะครับ รุ่นใหม่ดีกว่ารุ่นเก่าอยู่แล้ว แล้วอย่าลืมupแรงด้วยนะครับ จะได้ไม่ตอ้งไปโทษปี่โทษกลอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
1. ต้องนิยามคำว่า "ดีขึ้น" หมายถึงอะไร ในนิยามของคุณ ถ้านิยามว่าดีขึ้นคือ "ความเร็ว" คำตอบคือ ไม่ครับ ความเร็วที่ทำได้ คือ แรงขาเราเท่าเดิม ไม่ได้ช่วยให้ความเร็วสูงขึ้น
ถ้านิยามว่าดีขึ้นคือ "สบายขึ้น" หรือ "ขี่ดีขึ้น" คำตอบคือ ช่วยได้ครับ คุณจะมีเกียร์ให้เล่นเยอะกว่าเดิม สบายขากว่าเดิม
โต้ลมดีขึ้น อันนี้ถามถึงล้อ หรือ ชุดเกียร์ครับ ในที่นี้หมายถึงอะไรครับ ลู่ลม? หรือมีเกียร์ช่วยผ่อนแรงโต้ลม? ถ้าแบบหลัง คำตอบก็คือ ดีขึ้นครับ เพราะมีเกียร์แบ่งเบาภาระเวลาเจอลมหรือเนิน ขี่ได้ดีขึ้น ส่วนล้อขอบ 30mm ช่วยลู่ลมได้ระดับนึงครับ แต่ถ้าใส่ยางโต ๆ ออกมาเป็นดอกเห็ด อันนี้ไม่ช่วยอะไรนะครับ สังเกตุดูได้ ใส่แล้วยางพูน ๆ เป็นดอกเห็ด ใหญ่เกินกว่าขอบล้อ ความลู่ลมก็หายไปด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นล้อรุ่นเก่า ๆ ที่ทำขอบสไตล์ดั้งเดิม ไม่ทรง Box ก็ ทรง V น้อยมากที่จะทำแบบทรง U (ราคาก็แพงตามคุณภาพ)
2. มันอยู่ที่แรงขาเลยครับ ไม่เกี่ยวกับชุดขับ ผมขี่ Fixed Gear ใช้เกียร์โหด ๆ จะขี่ช้าขี่เร็ว ผมก็มีเกียร์เดียว ไล่ทันกันหมดแหละครับ แรงถึงก็ขี่เร็ว มีแค่นี้เองครับ ชุดขับแค่ช่วยข้อ 1 อธิบายไปแล้ว ย้อนกลับไปอ่านอีกรอบได้
3. ไม่มีความเห็นครับ ถ้าถามส่วนตัวผม ผมชอบ ผมรัก ผมก็ยินดีทุ่มเงินชื้อให้มัน ผมมี Fixed Gear เฟรมอย่างดีก็ราคาหมื่นต้น ๆ อุปกรณ์ติดรถที่ให้มา ล้อ อาน แฮนดรอป สเตม ขาจาน ๆลๆ ไม่ได้เรื่องสักอย่างเลย ดีแค่ตรงที่ เฟรมมันทำด้วยเหล็ก 4130 แข็งแรงและยืดหยุ่น องศาเฟรมเข้ากับผมได้แบบเข้าขากันดี
ผมก็ยินดีลงทุนถึง 2-3 หมื่น ติดล้อคาร์บอนรุ่นใหม่ ชื้อแฮนดรอป Nitto กับ Stem Nitto (แถมมี NJS ด้วยนะ) อานคาร์บอนครึ่งหมื่นคู่บุญตูด
ราคาเกินเฟรมถึง 3-5 เท่า ผมก็ไม่เห็นจะคิดอะไร ก็คนมันรัก คุ้มไม่คุ้ม คุณก็ถามตัวเอง คุณจะขี่คันนี้ไปกี่ปี ไม่เปลี่ยนใช่มั้ย มันคือคู่ชะตาใช่มั้ย
หรือคุณใช้มันเพราะ คุณไม่มีเงินชื้อรถใหม่? อันนี้ มันก็จะเป็นอีกแบบครับ
ถ้านิยามว่าดีขึ้นคือ "สบายขึ้น" หรือ "ขี่ดีขึ้น" คำตอบคือ ช่วยได้ครับ คุณจะมีเกียร์ให้เล่นเยอะกว่าเดิม สบายขากว่าเดิม
โต้ลมดีขึ้น อันนี้ถามถึงล้อ หรือ ชุดเกียร์ครับ ในที่นี้หมายถึงอะไรครับ ลู่ลม? หรือมีเกียร์ช่วยผ่อนแรงโต้ลม? ถ้าแบบหลัง คำตอบก็คือ ดีขึ้นครับ เพราะมีเกียร์แบ่งเบาภาระเวลาเจอลมหรือเนิน ขี่ได้ดีขึ้น ส่วนล้อขอบ 30mm ช่วยลู่ลมได้ระดับนึงครับ แต่ถ้าใส่ยางโต ๆ ออกมาเป็นดอกเห็ด อันนี้ไม่ช่วยอะไรนะครับ สังเกตุดูได้ ใส่แล้วยางพูน ๆ เป็นดอกเห็ด ใหญ่เกินกว่าขอบล้อ ความลู่ลมก็หายไปด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นล้อรุ่นเก่า ๆ ที่ทำขอบสไตล์ดั้งเดิม ไม่ทรง Box ก็ ทรง V น้อยมากที่จะทำแบบทรง U (ราคาก็แพงตามคุณภาพ)
2. มันอยู่ที่แรงขาเลยครับ ไม่เกี่ยวกับชุดขับ ผมขี่ Fixed Gear ใช้เกียร์โหด ๆ จะขี่ช้าขี่เร็ว ผมก็มีเกียร์เดียว ไล่ทันกันหมดแหละครับ แรงถึงก็ขี่เร็ว มีแค่นี้เองครับ ชุดขับแค่ช่วยข้อ 1 อธิบายไปแล้ว ย้อนกลับไปอ่านอีกรอบได้
3. ไม่มีความเห็นครับ ถ้าถามส่วนตัวผม ผมชอบ ผมรัก ผมก็ยินดีทุ่มเงินชื้อให้มัน ผมมี Fixed Gear เฟรมอย่างดีก็ราคาหมื่นต้น ๆ อุปกรณ์ติดรถที่ให้มา ล้อ อาน แฮนดรอป สเตม ขาจาน ๆลๆ ไม่ได้เรื่องสักอย่างเลย ดีแค่ตรงที่ เฟรมมันทำด้วยเหล็ก 4130 แข็งแรงและยืดหยุ่น องศาเฟรมเข้ากับผมได้แบบเข้าขากันดี
ผมก็ยินดีลงทุนถึง 2-3 หมื่น ติดล้อคาร์บอนรุ่นใหม่ ชื้อแฮนดรอป Nitto กับ Stem Nitto (แถมมี NJS ด้วยนะ) อานคาร์บอนครึ่งหมื่นคู่บุญตูด
ราคาเกินเฟรมถึง 3-5 เท่า ผมก็ไม่เห็นจะคิดอะไร ก็คนมันรัก คุ้มไม่คุ้ม คุณก็ถามตัวเอง คุณจะขี่คันนี้ไปกี่ปี ไม่เปลี่ยนใช่มั้ย มันคือคู่ชะตาใช่มั้ย
หรือคุณใช้มันเพราะ คุณไม่มีเงินชื้อรถใหม่? อันนี้ มันก็จะเป็นอีกแบบครับ
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2015, 06:52
- Tel: 0934341121
- Bike: Bridgestone RADAC full aluminium
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายคับ
รถคันนี้เป็นรถที่คุณพ่อสะสมไว้ ซึ่งใจผมอยากเก็บไว้และไซส์ตรงขี่ดีคับ แต่ผมก้ไม่รู้หรอกคับว่าไอ้ทรงเฟรมที่แอร์โรว มันดีกว่า ลู่ลมกว่ายังไง เพราะไม่เคยขี่
แต่ถ้าขี่เทียบกับอีกคันที่เป็นทัวร์ริ่ง เฟรมreynolds531 รู้สึกว่าเหนื่อยน้อยกว่า RADACฟูลอลู ในนกรณีถูกลมตีด้านหน้ารึด้านข้าง (คงเพราะมันหนักกว่า)
ปล.ผมไม่เคยขี่รถรุ่นใหม่เลยไม่ทราบว่ามันต่างกันแค่ไหนสำหรับรถอลูด้วยกัน เพราะจะเอาอลูไปเทียบเหล็กแมงกานีส คงไม่แฟร์
จากที่พี่แนะนำผมคิดว่าคงซื้อลองเท้ากับบันไดคลีทมาปั่นอัพแรงก่อน (ถ้าดีขึ้นแล้วอัพเกรดเกียร์กับล้อทีหลัง น่าจะปั่นได้ไวขึ้นเพราะมีแรงแล้ว รึเปล่า >>ผมเดาเอา รอผู้รู้มาชี้แจงเพิ่มเติมคับ)
รถคันนี้เป็นรถที่คุณพ่อสะสมไว้ ซึ่งใจผมอยากเก็บไว้และไซส์ตรงขี่ดีคับ แต่ผมก้ไม่รู้หรอกคับว่าไอ้ทรงเฟรมที่แอร์โรว มันดีกว่า ลู่ลมกว่ายังไง เพราะไม่เคยขี่
แต่ถ้าขี่เทียบกับอีกคันที่เป็นทัวร์ริ่ง เฟรมreynolds531 รู้สึกว่าเหนื่อยน้อยกว่า RADACฟูลอลู ในนกรณีถูกลมตีด้านหน้ารึด้านข้าง (คงเพราะมันหนักกว่า)
ปล.ผมไม่เคยขี่รถรุ่นใหม่เลยไม่ทราบว่ามันต่างกันแค่ไหนสำหรับรถอลูด้วยกัน เพราะจะเอาอลูไปเทียบเหล็กแมงกานีส คงไม่แฟร์
จากที่พี่แนะนำผมคิดว่าคงซื้อลองเท้ากับบันไดคลีทมาปั่นอัพแรงก่อน (ถ้าดีขึ้นแล้วอัพเกรดเกียร์กับล้อทีหลัง น่าจะปั่นได้ไวขึ้นเพราะมีแรงแล้ว รึเปล่า >>ผมเดาเอา รอผู้รู้มาชี้แจงเพิ่มเติมคับ)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ผมจะบอกอะไรดี ๆ ให้ครับ เฟรมที่ว่าแอโร ๆ เนี่ย ใช้การตลาดเข้าว่าล้วน ๆ . . . กว่า 90%
เขาทดสอบ "เฟรม" ผ่านอุโมงค์ที่ผ่านการบังคับทิศทางลมแบบ "สม่ำเสมอและทิศทางที่แน่นอน" จึงได้ค่าทดสอบออกมาระดับนึง แล้วก็มาโฆษณาว่า เนี่ย . . . เฟรมเขา แอโร ม๊ากมาก ลมไหลผ่าน "เฟรม" ได้อย่างสุดยอดถึง 30% 50% 70% เทียบกับท่อกลมกิ๊กเก่า ๆ โบราณ ๆ เลยเชียว (น้ำเสียงออกแนวสะดิ้ง ๆ หน่อย 55+)
แต่ความเป็นจริงล่ะครับ? เขาไม่ได้ทดสอบกับโลกจริงครับ โลกจริง ลมไม่มี "สม่ำเสมอและทิศทางแน่นอน" ครับ ไม่มีเลยแม้จะวินาทีไหน ที่มันจะเป็นไปตามกำหนด ลมมันจะลงกบาลจากข้างบนตรง ๆ ยังได้เลยครับ แล้วคนขี่ล่ะครับ? ก็แน่สิ เขาจะขายเฟรม จะเอาคนขี่มานั่งให้มัน "ต้านลม" ทำไม เขาก็ต้องชูจุดขายที่เฟรมสิ เฮ้ย!!! เฟรมอั๊วะลู่ลมว้อย คนขึ้นมานั่ง ก็เสียหมดเด๊ะ!!! ป๊าด . . .
ผมบอกให้ว่า แอโรไดนามิก ร่างกายคนมีผลถึง 80% ครับ เพราะคนมัน "ไม่แอโร" เลย ขึ้นไปนั่งอะไร ๆ มันก็กลายเป็นวัตถุอ้วน ๆ ก้อนใหญ่ ๆ เบอะ ๆ บาน ๆ หมด ฉะนั้นเฟรมจะแอโรไม่แอโร มันโครตไม่มีประเด็นเลยครับ
อ้อ มีข้อยกเว้นว่า . . . คุณคือ โปรเฟสเชียแนล (มืออาชีพ) ซึ่ง "เสี้ยววินาที" มีผลต่ออาชีพคุณ นั้นแหละ ค่อยมาว่ากันครับ เฟรมช่วยได้ 10% เฟรมใครเทพกว่ากัน วัดผลออกมากันเสี้ยววิ ชนะเหรียญทองได้ถ้วย บลา ๆ ๆ ๆ
ตราบใดที่คุณยังไม่ได้เป็น โปร ไม่ต้องใส่ใจ แอโร ไม่แอโร เลยก็ได้ครับ . . .
ขี่เล่นกับเพื่อน? ขี่ไปเที่ยวทางไกล? ขี่ท้าทายความสามารถของตัวเอง? ขี่ซ้อม? คุณจะถามหาความ แอโร ไปทำไม
สำหรับผมนะครับ เฟรมที่แอโรไดนามิก คือ เฟรมที่สามารถทำให้คนขี่นั่งอยู่ในท่า "ลู่ลม" และ "สบาย" จะท่อกลม ท่อคามเทล (ทรงหยดน้ำครึ่งหัว) หรือจะทรงอะไรที่วิศวกรคิดว่ามันลู่ลม ถ้ามันทำให้คนนั่งแล้วไม่เข้ากับตัว นั่งแล้วไม่ลู่ลม เฟรมนั้นก็ขยะครับ . . .
เขาทดสอบ "เฟรม" ผ่านอุโมงค์ที่ผ่านการบังคับทิศทางลมแบบ "สม่ำเสมอและทิศทางที่แน่นอน" จึงได้ค่าทดสอบออกมาระดับนึง แล้วก็มาโฆษณาว่า เนี่ย . . . เฟรมเขา แอโร ม๊ากมาก ลมไหลผ่าน "เฟรม" ได้อย่างสุดยอดถึง 30% 50% 70% เทียบกับท่อกลมกิ๊กเก่า ๆ โบราณ ๆ เลยเชียว (น้ำเสียงออกแนวสะดิ้ง ๆ หน่อย 55+)
แต่ความเป็นจริงล่ะครับ? เขาไม่ได้ทดสอบกับโลกจริงครับ โลกจริง ลมไม่มี "สม่ำเสมอและทิศทางแน่นอน" ครับ ไม่มีเลยแม้จะวินาทีไหน ที่มันจะเป็นไปตามกำหนด ลมมันจะลงกบาลจากข้างบนตรง ๆ ยังได้เลยครับ แล้วคนขี่ล่ะครับ? ก็แน่สิ เขาจะขายเฟรม จะเอาคนขี่มานั่งให้มัน "ต้านลม" ทำไม เขาก็ต้องชูจุดขายที่เฟรมสิ เฮ้ย!!! เฟรมอั๊วะลู่ลมว้อย คนขึ้นมานั่ง ก็เสียหมดเด๊ะ!!! ป๊าด . . .
ผมบอกให้ว่า แอโรไดนามิก ร่างกายคนมีผลถึง 80% ครับ เพราะคนมัน "ไม่แอโร" เลย ขึ้นไปนั่งอะไร ๆ มันก็กลายเป็นวัตถุอ้วน ๆ ก้อนใหญ่ ๆ เบอะ ๆ บาน ๆ หมด ฉะนั้นเฟรมจะแอโรไม่แอโร มันโครตไม่มีประเด็นเลยครับ
อ้อ มีข้อยกเว้นว่า . . . คุณคือ โปรเฟสเชียแนล (มืออาชีพ) ซึ่ง "เสี้ยววินาที" มีผลต่ออาชีพคุณ นั้นแหละ ค่อยมาว่ากันครับ เฟรมช่วยได้ 10% เฟรมใครเทพกว่ากัน วัดผลออกมากันเสี้ยววิ ชนะเหรียญทองได้ถ้วย บลา ๆ ๆ ๆ
ตราบใดที่คุณยังไม่ได้เป็น โปร ไม่ต้องใส่ใจ แอโร ไม่แอโร เลยก็ได้ครับ . . .
ขี่เล่นกับเพื่อน? ขี่ไปเที่ยวทางไกล? ขี่ท้าทายความสามารถของตัวเอง? ขี่ซ้อม? คุณจะถามหาความ แอโร ไปทำไม
สำหรับผมนะครับ เฟรมที่แอโรไดนามิก คือ เฟรมที่สามารถทำให้คนขี่นั่งอยู่ในท่า "ลู่ลม" และ "สบาย" จะท่อกลม ท่อคามเทล (ทรงหยดน้ำครึ่งหัว) หรือจะทรงอะไรที่วิศวกรคิดว่ามันลู่ลม ถ้ามันทำให้คนนั่งแล้วไม่เข้ากับตัว นั่งแล้วไม่ลู่ลม เฟรมนั้นก็ขยะครับ . . .
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2015, 06:52
- Tel: 0934341121
- Bike: Bridgestone RADAC full aluminium
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ขอบคุณคับ อธิบายซะเห็นภาพเลยคับ
ถามข้อสุดท้ายคับ >> ควรอัพลูกปืนเซรามิคเรียงเม็ดหรือแค่ลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กอย่างดีคับ
ถามข้อสุดท้ายคับ >> ควรอัพลูกปืนเซรามิคเรียงเม็ดหรือแค่ลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กอย่างดีคับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
เซรามิก ผิวเรียบลื่นและแข็งกว่าเหล็ก ครับ แบบ เซรามิก แพงนะครับ . . . ทำไมถึงจะเล่นแพง ๆonUTTo เขียน:ขอบคุณคับ อธิบายซะเห็นภาพเลยคับ
ถามข้อสุดท้ายคับ >> ควรอัพลูกปืนเซรามิคเรียงเม็ดหรือแค่ลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กอย่างดีคับ
เหล็ก เป็นสนิมได้ ถ้าไม่ดูแล แต่ก็ไม่ใช่ว่า เซรามิก ไม่ต้องดูแล แต่ดูแลน้อยกว่าเหล็ก
แล้วปั่นล่ะ? ผมตอบไม่ถูกครับ เพราะมัน . . . . รู้สึกว่า . . . . . "มันก็ลื่นเหมือน ๆ กันหมดแหละ" ผมไม่เทพขนาดนั้น
อ้าว แล้ว เซรามิก ไม่ดีกว่าเหรอ? มันดีกว่าแน่นอนแหละครับ แต่ "รู้สึก" มั้ยล่ะ? . . . . . . . . . . ไม่มีคำตอบครับ!
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2015, 06:52
- Tel: 0934341121
- Bike: Bridgestone RADAC full aluminium
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
555+
ผมไม่ได้กวนนะคับ ที่ถามไปเพราะผมไม่รู้ราคา หาในเน็ตไม่เจอ แต่ลูกปืนเหล็กชิมาโน่ หน้า-หลังไม่ถึง200
เลยไม่สามารถเปรียบเทียบราคาได้
ท่านใดพอทราบราคาและร้านขาย ขอความกรุณาคับ
จะได้ตัดสินใจถูก ขอบณคับ
ผมไม่ได้กวนนะคับ ที่ถามไปเพราะผมไม่รู้ราคา หาในเน็ตไม่เจอ แต่ลูกปืนเหล็กชิมาโน่ หน้า-หลังไม่ถึง200
เลยไม่สามารถเปรียบเทียบราคาได้
ท่านใดพอทราบราคาและร้านขาย ขอความกรุณาคับ
จะได้ตัดสินใจถูก ขอบณคับ
- teemai
- ขาประจำ
- โพสต์: 268
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2011, 08:53
- Tel: 0891720453
- team: กลุ่ม แร้งคอย
- Bike: ฟิกเกียร์
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
onUTTo เขียน:ขอบคุณคับ อธิบายซะเห็นภาพเลยคับ
ถามข้อสุดท้ายคับ >> ควรอัพลูกปืนเซรามิคเรียงเม็ดหรือแค่ลูกปืนเรียงเม็ดเหล็กอย่างดีคับ
คิดจะอัพลูกปืนเรียงเม็ดเซรามิก ให้กับล้ออะไรครับ
ถ้าดุมล้อเปลี่ยนเบ้านอกที่ดุมไม่ได้ ไม่เเนะนำนะครับ
เพราะเม็ดลูกปืนเซรามิก มันจะเเข็งกว่าเบ้าลูกปืน เปลี่ยนได้ไม่นาน ดุมจะพังครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 144
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.พ. 2017, 22:04
- Tel: 1386
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
1. โต้ลมคงไม่ดีขึ้น ขี่ดีขึ้นกว่าเดิมไหม๊ ดีขึ้นแน่เปลี่ยนเกียร์จากที่เคยก้มลงไปควานหาก็เปลี่ยนที่มือเบรคเลยง่ายกว่ากันเยอะ ยิ่งแบบเก่าไม่ได้เป็นล็อคๆ ด้วยแล้วล่ะก็ของใหม่ง่าย,เร็วกว่ากัน แต่ถ้าหวังจะแตกต่างกันฟ้ากับเหว ก็คงไม่
2. มันอยู่ที่ตัวท่านกับเพื่อนในกลุ่มน่ะขี่กันยังไงแรงกันขนาดไหนล่ะ เสือภูเขาบ้านๆ ลากเสือหมอบแพงๆ ไส้แตกมีเยอะแยะไป ขี่กันเป็นทีมช่วยเหลือกันไป ก็ไปกันได้หมดแหละ ขี่เป็นทีมกับขี่เป็นกลุ่มคนละเรื่องกันนะ
3. ท่านต้องตัดสินเองนั่นแหละ ทำแล้วคุ้มกันไหม๊
ลูกปืนเหล็กนี่แหละยี่ห้อดีๆ ก็เกินจะพอแล้ว พวกแพงเว่อร์อย่าไปยุ่งเลย หาตัวเองไม่เจอเปล่าๆ
2. มันอยู่ที่ตัวท่านกับเพื่อนในกลุ่มน่ะขี่กันยังไงแรงกันขนาดไหนล่ะ เสือภูเขาบ้านๆ ลากเสือหมอบแพงๆ ไส้แตกมีเยอะแยะไป ขี่กันเป็นทีมช่วยเหลือกันไป ก็ไปกันได้หมดแหละ ขี่เป็นทีมกับขี่เป็นกลุ่มคนละเรื่องกันนะ
3. ท่านต้องตัดสินเองนั่นแหละ ทำแล้วคุ้มกันไหม๊
ลูกปืนเหล็กนี่แหละยี่ห้อดีๆ ก็เกินจะพอแล้ว พวกแพงเว่อร์อย่าไปยุ่งเลย หาตัวเองไม่เจอเปล่าๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 64
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2014, 12:19
- Tel: 0945616256
- team: ปั่นเดี่ยวตามใจปราถนา
- Bike: Bridgestone Radac RD-1000 / Full Cr-Mo Tailor Made / Radac Hybrid
- ตำแหน่ง: บางแสน ชลบุรี
- ติดต่อ:
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ชุดขับเดิมๆ แค่เปลี่ยนล้อ 35+ สบายๆ รอหมก 40 ไหวอยู่ ที่เหลืออยู่ที่แรงแล้วครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 1503120218725.jpg (177.54 KiB) เข้าดูแล้ว 1556 ครั้ง
-
- 1503120216141.jpg (173.18 KiB) เข้าดูแล้ว 1556 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2015, 06:52
- Tel: 0934341121
- Bike: Bridgestone RADAC full aluminium
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
สอบถามครับ เปลี่ยนล้อแล้วใช้ดุมเฟืองเกียว 6spd เหมือนเดิมหราคับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 20
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2014, 13:42
- Tel: 081-8031535
- team: joes
- Bike: ืnirone7..2014
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
ปั่นเกาะกลุ่มได้ดีเลยล่ะ..นิ่มดีด้วยคับ
- ไฟล์แนบ
-
- 18486062_1296963527026274_529986094384193932_n.jpg (107.66 KiB) เข้าดูแล้ว 1413 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2012, 23:53
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
Radac ของผมใช้ชุดขับSora
1.ก่อนอื่นเปลี่ยนล้อก่อนเลยครับล้อที่มากับรถเป็นขอบแบน ต้านลมสุดๆ
2.ชุดขับยังไม่ต้องก็ได้ หาเฟืองสวมมาใส่จะกี่สปีดก็ตามใจชอบ แล้วปรับสับถังไปด้านไม่มีคลิ๊ก
สมมุติใส่เฟือง10 สปีดก็จะใช้ได้10เลย แต่ตอนเปลี่ยนเกียร์ใช้ความรู้สึกล้วนๆ ถ้าตีนผีขยับไม่พอต้องเปลี่ยนด้วย
อ้อ โซ่ใช้ตามเฟืองนะครับ
3.จานหน้าเดิมไม่มีหมุดวิดโซ่ เปลี่ยนใช้รุ่นใหม่จะเปลี่ยนจานไวขึ้น ใช้จาน105ขึ้นไปก็ดีครับ
ตัวฟูลอลู จานหน้ากระโหลกกลวง+ล้อเบาๆ น้ำหนักน่าจะ8กิโลปลายๆ ก็จัดว่าเบาใช้ได้
งบ15000 ลงที่ล้อดีๆเลยรับรองไปกับรุ่นใหม่ๆไม่หลุด ชิฟเตอร์เอาไว้ทีหลังสุด
1.ก่อนอื่นเปลี่ยนล้อก่อนเลยครับล้อที่มากับรถเป็นขอบแบน ต้านลมสุดๆ
2.ชุดขับยังไม่ต้องก็ได้ หาเฟืองสวมมาใส่จะกี่สปีดก็ตามใจชอบ แล้วปรับสับถังไปด้านไม่มีคลิ๊ก
สมมุติใส่เฟือง10 สปีดก็จะใช้ได้10เลย แต่ตอนเปลี่ยนเกียร์ใช้ความรู้สึกล้วนๆ ถ้าตีนผีขยับไม่พอต้องเปลี่ยนด้วย
อ้อ โซ่ใช้ตามเฟืองนะครับ
3.จานหน้าเดิมไม่มีหมุดวิดโซ่ เปลี่ยนใช้รุ่นใหม่จะเปลี่ยนจานไวขึ้น ใช้จาน105ขึ้นไปก็ดีครับ
ตัวฟูลอลู จานหน้ากระโหลกกลวง+ล้อเบาๆ น้ำหนักน่าจะ8กิโลปลายๆ ก็จัดว่าเบาใช้ได้
งบ15000 ลงที่ล้อดีๆเลยรับรองไปกับรุ่นใหม่ๆไม่หลุด ชิฟเตอร์เอาไว้ทีหลังสุด
-
- สมาชิก
- โพสต์: 64
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2014, 12:19
- Tel: 0945616256
- team: ปั่นเดี่ยวตามใจปราถนา
- Bike: Bridgestone Radac RD-1000 / Full Cr-Mo Tailor Made / Radac Hybrid
- ตำแหน่ง: บางแสน ชลบุรี
- ติดต่อ:
Re: ขอความคิดเห็นคับ อยากอัพ RADAC ไป ชุดขับtiagra อยากทราบว่าคุ้มมั้ยคับ
Hawkvi เฟืองสวม 7 สปีดครับ ... ดังลั่นทุ่ง 40+ ซุกสบายๆ แต่ปั่นเดี่ยวแล้วแต่แรงครับonUTTo เขียน:สอบถามครับ เปลี่ยนล้อแล้วใช้ดุมเฟืองเกียว 6spd เหมือนเดิมหราคับ